• Latest News

    Được tạo bởi Blogger.
    Thứ Năm, 27 tháng 6, 2013

    Những poster ấn tượng khiến triệu người suy ngẫm

    nino24 ) - Những poster ấn tượng khiến triệu người suy ngẫm
    Những poster nâng cao nhận thức con người, thúc đẩy và cổ vũ hành động vì một thế giới công bằng hơn, tốt đẹp hơn.


    Chúng ta càng trì hoãn việc giúp đỡ trẻ em tự kỉ, chúng càng khó hòa nhập. Hãy hành động nhanh, hành động ngay hôm nay


    Khoảng rừng hình lá phổi bị tàn phá cho thấy con người ngày càng tham lam, tước đi sự sống của những loài vật và làm mẹ Trái Đất ngạt thở


    San hô thủy tinh được tạo tành từ chai, lọ mà con người vô ý vứt xuống đại dương


    Động vật vô tội đang bị giết hại bởi những thí nghiệm cho ngành mỹ phẩm làm đẹp


    Hành động vứt rác xuống biển chính là hành động tự hủy hoại chính mình. Biển sẽ trả thù bạn một ngày nào đó


    Mỗi ngày, có hàng triệu lít nước đục, không thể tái chế làm sạch. Poster kêu gọi con người hãy thay đổi, sống có trách nhiệm hơn với mình và với môi trường


    Sử dụng những chiếc vali làm từ da thật là bạn đã cướp đi sự sống của hàng triệu động vật




    Nhìn poster này có phần quen thuộc, giống như một người đang tận hưởng hương vị của chiếc bánh mì kẹp nhưng nhân lại là... đầu lọc thuốc lá. Đây là hình ảnh mô phỏng cho tác hại của việc hút thuốc thụ động


    Poster mang thông điệp mạnh mẽ về biến cố có thể xảy ra ở đầu dây bên kia khi bạn gọi điện với người đang lái xe. Chỉ một chút bất cẩn, hậu quả sẽ rất khó lường




    Hãy giang tay giúp đỡ những người vô gia cư, bởi cuộc sống của họ càng ngày càng lún sâu vào nghèo khổ


    Trong gia đình, đừng để người đàn ông quá lạm quyền, điều khiển và làm tổn thương những thành viên khác. Quảng cáo nhằm nâng cao nhận thức về vai trò của phụ nữ, tố cáo tình trạng bất bình đẳng giới và bạo lực gia đình


    Cuộc sống có nhiều điều vui thú có thể tạo cảm giác phấn khích cho bạn hơn cả chất kích thích. Hãy tận hưởng!


    Mỗi phút trôi qua lại có 15km2 rừng nhiệt đới biến mất. Người rừng Tazan biết nhảy kiểu gì đây?


    Trẻ em mất tích. Nếu còn tìm kiếm, thì còn hi vọng


    Nhìn vậy mà không phải vậy! Trên internet có nhiều thứ không phải như chúng ta thấy. Hãy cẩn thận




    Poster kêu gọi hiến tạng. Không có gì vĩ đại hơn là cứu mạng người và cho họ hi vọng. Hãy cảm nhận sự biết ơn trên khuôn mặt người phụ nữ


    Trái đất đang nóng lên. Một poster ấn tượng với thông điệp đến gấu phải bỏ lớp da cho đỡ nóng


    Chim và các loài động vật khác sẽ chết nếu ăn phải rác thải của con người. Hãy vứt rác đúng nơi quy định và phân loại rác kỹ lưỡng


    Một bữa ăn có thể dở tệ đối với bạn, nhưng có thể là bữa ăn ngon nhất cuộc đời đối với nhiều người


    Chúng ta cứ xót thương những con vật bị bỏ rơi ngoài đường mà quên mất rằng rất nhiều trẻ em cũng đang phải chịu cảnh tương tự


    Công nhân không phải là công cụ! Hãy đối xử với họ tốt và tôn trọng quyền con người


    2,7 triệu trẻ em ở Ai Cập không có tuổi thơ


    Sự thờ ơ, vô cảm đáng sợ tồn tại giữa xã hội hiện đại


    Cờ bạc ngăn cách các mối quan hệ


    Nỗi buồn lúc nào cũng có thể biến thành hi vọng. Hãy luôn suy nghĩ tích cực và tin vào những điều tốt đẹp



    Nguồn : iHay
    Người viết : iHay
    Biên soạn lại : Nino 24



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !
    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    Thứ Tư, 26 tháng 6, 2013

    Những bài học thương hiệu chua xót trong kỷ nguyên số

    nino24 ) - Những bài học thương hiệu chua xót trong kỷ nguyên số
    Trong thời đại người người, nhà nhà dùng Internet, một chút sơ sẩy dù rất nhỏ cũng có thể khiến cho các thương hiệu uy tín bị hàng triệu người tiêu dùng trên khắp thế giới quay lưng lại, trang Business Insider bình luận.


    Internet có tính hai mặt. Nhiều doanh nghiệp đã lợi dụng sức lan tỏa của Internet để tiếp thị hình ảnh thành công, song cũng có không ít công ty nhận lại quả đắng do coi thường Internet.

    Mới đây, giáo sư trường kinh doanh Villanova, Stephen Andriole, đã ra mắt một cuốn sách nói về những “tai nạn” đáng tiếc trong vấn đề xây dựng thương hiệu của một số hãng uy tín trong kỷ nguyên số và mạng xã hội. Trang Business Insider đã trích giới thiệu một số bài học nổi bật từ cuốn sách này.

    Âm nhạc có thể phá hủy uy tín thương hiệu

    Có lẽ hãng hàng không United Airlines không bao giờ có thể ngờ rằng, những âm thanh ngọt ngào vang lên từ một cây đàn ghita lại có thể khiến cổ phiếu của hãng mất tới 10% giá trị.

    Sự việc bắt nguồn từ việc nhân viên khuân vác hành lý của United làm vỡ cây đàn ghita của anh Dave Carroll. Sau suốt 9 tháng bàn qua tính lại, United từ chối bồi thường. Để “trả thù”, anh chàng người Canada này đã sáng tác bản nhạc United Breaks Guitars (United làm vỡ đàn ghita) và tải lên YouTube.

    Ba đoạn video của Caroll trên YouTube đã thu hút 14,5 triệu lượt người xem cùng hơn 1 triệu tin nhắn liên quan. Tiếng tăm của Caroll nổi bao nhiêu thì uy tín của United tụt bấy nhiêu. Giá cổ phiếu của hãng tuột tới 10%, tương đương 180 triệu USD. Các nhà điều hành hãng vội vã xin lỗi Caroll và trả chi phí sửa chữa đàn cho anh cùng một xấp vé đi máy bay miễn phí. Cho dù United đã nhận ra sai lầm của mình, nhưng theo các nhà phân tích, uy tín của hãng vẫn bị ảnh hưởng không nhỏ.

    Theo trang Business Insider, nếu United giải quyết vấn đề này ngay trong vài tháng đầu, thì vụ việc đã nằm trong tầm kiểm soát. Âm nhạc và những đoạn video clip độc đáo luôn được các chủ blog và mạng xã hội ưu ái. Một khi khách hàng đã đưa những video phàn nàn về một dịch vụ lên mạng, thì khó có thể kiểm soát được tác hại từ chúng. Video của Caroll chỉ tốn có hơn 100 USD, nhưng cái giá mà United phải trả không chỉ dừng ở 180 triệu USD. Uy tín không phải một ngày là có.

    Đừng lấy phụ nữ, chuyện yêu đương ra đùa

    Tháng 3/2012, hãng phụ kiện thể thao Reebok đã buộc phải gỡ bỏ một đoạn quảng cáo ở Đức với khẩu hiệu “có thể phản bội bạn gái những đừng làm thế với thể dục thể thao”.

    Đoạn quảng cáo này đã nhanh chóng “câu” được một lượng lớn người dùng trên Twitter và YouTube. Tuy nhiên, cùng với lượng người xem tăng, số ý kiến chỉ trích rằng quảng cáo này đã dung túng, khuyến khích đàn ông bội bạc với phụ nữ cũng tăng vọt theo. Hãng phụ kiện thể thao Reebok đã phải lên tiếng xin lỗi người tiêu dùng về sai sót quảng cáo này.

    Coi thường thông điệp là không nên

    Việc lợi dụng tính năng Hashtag, nhằm giúp người dùng có thể nắm bắt được tất tật những thông tin liên quan tới từ khóa này, rất phổ biến trên mạng xã hội tiểu blog Twitter. Nhiều nhãn hiệu nổi tiếng thế giới đã rất thành công trong việc quảng bá hình ảnh nhờ tính năng này, như Nike với hashtag MakeItCount, Audi với SoLongVampire, hay như Pepsi- Pepsi Pulse với hashtag LiveforNow. Với hashtag, thông điệp của chiến dịch được củng cố và lan truyền rộng khắp đến đối tượng mục tiêu.

    Sức mạnh đáng chú ý của hashtag là thương hiệu có cơ hội tiếp cận đến nhiều người xem hơn, thậm chí cả những người lạ mặt trên toàn cầu, chứ không giới hạn trong tầm ảnh hưởng của bạn bè, người quen... Hashtag còn mang lại sức mạnh cộng hưởng lan truyền thông tin tốt đẹp, sự yêu thích thương hiệu. Tuy nhiên, hashtag cũng có mặt xấu như khiến thông tin có hại dễ dàng lan rộng, khiến cho thương hiệu không kiểm soát nổi và khó trở tay hơn trước những tình huống mà hashtag mang lại.

    Hashtag McDstories hồi tháng 1/2012 của McDonald's là một ví dụ, hashtag này đã thực sự trở thành nơi để khách hàng phàn nàn và kể lại những trải nghiệm tồi tệ của họ với dịch vụ và sản phẩm của McDonald's. Có tới 20.000 tin nhắn tweet với hashtag "#McDStories" và hơn 3.000 tin nhắn với hashtag "#McFail". Hãng cửa hàng thực phẩm ăn nhanh sau đó đã phải viện tới Twitter xóa bỏ những hashtag này, cho dù hãng sau đó thừa nhận là chỉ 2% trong số tin nhắn nhận được là tiêu cực.
    Facebook hashtag: Các nhà marketing Việt thêm một cách tiếp thị hiệu quả
    Người dùng Việt đang biến hashtag thành trò spam nhảm






    Cẩn trọng với sự phân biệt chủng tộc

    Tháng 2 năm ngoái, kênh truyền hình ESPN đã phải xin lỗi công chúng và sa thải một bình luận viên, cũng như tạm ngưng chức một người khác vì đã sử dụng những từ ngữ được cho là phân biệt chủng tộc nhằm vào một cầu thủ bóng rổ gốc Á Jeremy Lin của đội New York Knicks.

    Nhân viên nhà đài trước đó đã dùng từ “chink” với Lin trong tiêu đề một bản tin, sau khi đội Knicks thảm bại trước đội New Orleans Hornets. Từ này có ý phân biệt chủng tộc và xúc phạm người châu Á.

    Vụ việc này gây chú ý bởi Lin không chỉ là một ngôi sao bóng rổ, mà anh còn sinh ra ở Mỹ và có bằng cử nhân của trường Đại học Harvard. Quỹ Bảo vệ quyền lợi và giáo dục hợp pháp cho người Mỹ - Á đã ra tuyên bố gọi những bình luận của ESPN đối với cầu thủ Jeremy Lin là “chủ nghĩa phân biệt chủng tộc và không thể tha thứ”. Trong lời xin lỗi của mình, ESPN thừa nhận thành công của Lin là “niềm tự hào của cộng đồng người Mỹ - Á, bao gồm các nhân viên Mỹ - Á của ESPN”.

    Chế độ trả lời tự động là con dao hai lưỡi

    Tháng 2 năm ngoái, hãng hàng không American Airlines đã tự gây thiệt hại cho mình khi đặt chế độ trả lời tự động cho mỗi tin nhắn hãng nhận được từ người dùng Twitter. Trong câu trả lời này, American Airlines bày tỏ sự cảm ơn đối với sự hỗ trợ của khách hàng.

    Tuy nhiên, chế độ tự động này không biết phân biệt đâu là tin nhắn cần cảm ơn và những tin nhắn nặng mùi chỉ trích hoặc có ý đồ xúc phạm. Theo trang Business Insider, trả lời tự động có thể tác động tiêu cực tới thương hiệu.

    Đừng khơi mào các cuộc tranh luận vô bổ

    Chuỗi nhà hàng Chick-fil-A không chỉ nổi tiếng vì thực đơn đa dạng mà còn vì việc luôn đề cao các giá trị Thiên Chúa giáo. Tuy nhiên, việc công ty này công khai bày tỏ sự ủng hộ đối với các nhóm chống người đồng tính đã khiến hãng lao đao.

    Chưa hết, lãnh đạo công ty Dan Cathy còn khiến các nhóm bảo vệ quyền đồng tính tức giận khi ông chỉ trích rằng người Mỹ đang “mời gọi sự phán xét của Chúa”, khi chấp nhận‎ ý tưởng rằng hai người có cùng giới tính lại có thể cưới nhau.

    Nhiều công chức muốn “tống cổ” Chick-fil-A ra khỏi thành phố của họ. Công ty Jim Henson cắt đứt mọi quan hệ thương mại với Chick-fil-A còn cộng đồng người đồng tính thì tổ chức những cuộc biểu tình để tẩy chay chuỗi nhà hàng này. Chick-fil-A sau đó đã đăng trên Facebook rằng hãng sẽ tập trung vào các giá trị Thiên Chúa giáo, thay vì cuộc tranh luận về hôn nhân đồng tính. Bài viết đã nhận được hơn 240.000 lượt “thích”, hơn 50.000 lời bình luận và được chia sẻ 16.000 lần.




    Nguồn : VnEconomy
    Người viết : Thanh Hải
    Biên soạn lại : Nino 24



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !
    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    Thứ Ba, 25 tháng 6, 2013

    Chỉ mất 1 triệu đồng để mua smartphone Firefox OS

    nino24 ) - Chỉ mất 1 triệu đồng để mua smartphone Firefox OS
    Mức giá khó có thể rẻ hơn đối với một chiếc smartphone.

    Lava, một công ty của Ấn Độ đang phát triển một smartphone chạy hệ điều hành Firefox OS với mức giá cực rẻ chỉ hơn 1 triệu đồng (50 USD). Tuy nhiên, thông số kỹ thuật cũng như tên gọi hay ngày phát hành của chiếc điện thoại này vẫn chưa được tiết lộ nhưng Lava cho biết chiếc điện thoại này sẽ không vì giá rẻ mà bỏ mặc phần cứng hay hiệu năng.


    Dựa trên những gì mà Lava đã làm được, chúng ta có thể kỳ vọng vào một nền tảng phần cứng tốt dành cho smartphone Firefox giá rẻ này. Được biết, công ty Ấn Độ này đã từng chế tạo một chiếc smartphone Android giá rẻ mang tên Iris. Chiếc điện thoại được bán ra với giá 3 triệu đồng nhưng lại sở hữu cấu hình tương đối mạnh bao gồm vi xử lý lõi tứ tốc độ 1,2 Ghz cùng 1 GB RAM, màn hình 4,5 inch và camera 8 megapixel.




    Nguồn : AndroidAuthority
    Người viết : AndroidAuthority
    Biên soạn lại : Nino 24



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !
    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    Thứ Hai, 24 tháng 6, 2013

    Tìm hiểu cơ chế hoạt động của BitTorrent

    nino24 ) - Tìm hiểu cơ chế hoạt động của BitTorrent
    Trong bài viết lần này, chúng ta hãy cùng tìm hiểu qua về cơ chế hoạt động của BitTorrent, cũng như lí do tại sao nhiều người cho rằng các đề xuất từ phía Mỹ, đánh đồng BitTorrent như một công cụ phạm pháp là sai lầm.

    Theo một nghiên cứu năm 2012, BitTorrent chiếm 12% tổng lưu lượng Internet của Bắc Mỹ, tại khu vực Châu Á- Thái Bình Dương, con số này lên tới 36%. Mặc dù quả thực, phần lớn lưu lượng này được sử dụng vào các mục đích xâm phạm bản quyền, nhưng ta cũng không thể vì thế mà coi BitTorrent chỉ là một thứ công cụ phạm pháp. Giao thức chia sẻ dữ liệu này, dựa trên bản chất phân tán của nó, có rất nhiều điểm nổi trội so với các phương pháp chia sẻ truyền thống trong vô số trường hợp.

    Trong bài viết lần này, chúng ta hãy cùng tìm hiểu qua về cơ chế hoạt động của BitTorrent, cũng như lí do tại sao nhiều người cho rằng các đề xuất từ phía Mỹ, đánh đồng BitTorrent như một công cụ phạm pháp là sai lầm.

    Cơ chế hoạt động

    Trong các phương thức truyền tải dữ liệu điển hình thường gặp, ví dụ như khi bạn tải một trang báo, máy tính của bạn sẽ thực hiện kết nối tới các máy chủ có chưa dữ liệu của trang báo đó và trực tiếp tải về dữ liệu từ các máy chủ này. Tất cả các máy muốn hiển thị trang báo – hay còn gọi là các máy client đều sẽ phải cùng trải qua quá trình này và tải về dữ liệu từ cùng một server/cụm server đó. Client download dữ liệu do server upload, đây là mô hình căn bản thường gặp nhất trên mạng Internet.

    BitTorrent là một giao thức mạng ngang hàng, đồng nghĩa với mỗi các máy tính tham gia trong mạng lưới BitTorrent sẽ đảm nhận cả việc download lẫn upload dữ liệu mà không cần có sự có mặt của một server trung tâm.


    Thường thì một máy tính sẽ tham gia vào một mạng lưới BitTorrent bằng cách sử dụng thông tin chứa trong một file .torrent. Các phần mềm BitTorrent client, ví dụ như uTorrent hay BitComet sẽ sử dụng thông tin từ file này để liên lạc với một máy đảm nhiệm vai trò “tracker” trong mạng lưới. Tracker cũng là một dạng máy chủ, nhưng không trực tiếp cung cấp dữ liệu cho các máy khác trong mạng lưới BitTorrent mà chỉ chịu trách nhiệm giám sát và theo dõi tình trạng các máy tính đang tham gia vào mạng lưới. Thông qua giao tiếp và sử dụng các thông tin mà Tracker cung cấp, máy tính của bạn lúc này sẽ có thể thực hiện kết nối trực tiếp đến các máy khác trong mạng lưới để bắt đầu gửi/nhận dữ liệu.

    Khi đã kết nối vào mạng lưới, máy tính của người dùng có thể bắt đầu thực hiện tải dữ liệu về theo từng phần nhỏ. Dữ liệu này do các máy khác trong mạng lưới cung cấp. Và dĩ nhiên, những phần dữ liệu đã được tải về cũng sẽ lại tiếp tục được máy của người dùng chia sẻ sang cho những máy chưa có phần đó. Với cơ chế này, cho dù 10000 máy cùng download một file tại một thời điểm cũng sẽ không gây quá tải cho máy chủ nào hết. Thay vào đó gánh nặng trên băng thông upload được chia sẻ đều cho các máy trong mạng lưới.

    Quan trọng hơn cả, các máy trong mạng lưới clients không bao giờ thực sự tải về các file dữ liệu từ máy chủ tracker. Nhiệm vụ của các Tracker trong mạng lưới chỉ gói gọn trong việc theo dõi thông tin của các máy tính khác.

    Leechers và Seeders


    Các máy đang tham gia tải về dữ liệu từ mạng lưới BitTorent thường được gọi là “leecher” hoặc “peers”. Các máy đã hoàn thành việc tải dữ liệu nhưng vẫn tiếp tục tham gia mạng lưới và đóng góp băng thông upload cũng như dữ liệu của mình cho những người dùng khác là “seeder”. Một mạng lưới BitTorrent chỉ thực sự có ý nghĩa khi có ít nhất một seeder – một máy có chứa bản đầy đủ, hoàn chỉnh của dữ liệu – trong mạng đó để chia sẻ phiên bản đầy đủ này cho các máy khác. Nếu mạng lưới chỉ bao gồm các leecher hay peers, tức các máy có chứa những phần không hoàn chỉnh của dữ liệu, người dùng sẽ không thể tải về phiên bản đầy đủ.

    Một số BitTorrent clientcó cơ chế lựa chọn các máy “tích cực” trong mạng lưới để giao tiếp. Lúc này máy tính của người dùng sẽ ưu tiên gửi dữ liệu cho những máy có tốc độ upload tốt, đóng góp nhiều dữ liệu cho mạng lưới thay vì những máy upload với tốc độ chậm. Nói một cách ngắn gọn đây là cơ chế “làm nhiều, hưởng nhiều” giúp tăng hiệu quả tổng quát của mạng lứoi, ưu tiên giao tiếp giữa những máy có đường truyền tốt.

    Torrent Trackers và Trackerless Torrents


    Ngoài ra không thể không kể đến cơ chế “trackerless” cho phép các BitTorrent client giao tiếp với nhau mà không cần có sự hỗ trợ của bất kỳ máy chủ trung tâm nào. Để đạt được điều này, các BitTorrent client sử dụng một dạng bảng băm phân tán (distributed hash table - DHT). Trong đó mỗi BitTorent client đóng vai trò của một node trên hash table. Khi người dùng đưa thông tin về một torent mới vào BitTorrent client (thông qua file .torrent hay qua một “magnet link”), BitTorrent client này – dưới tư cách một DHT node sẽ liên lạc với các node gần nó để tìm thông tin cần cho việc chia sẻ file. Các node “hàng xóm” này nếu cần lại tiếp tục chuyển tiếp thông tin vừa nhận được sang các node xung quanh đó cho khi tìm thấy thông tin cần thiết (tức thông tin về các máy đang tham gia mạng lưới chia sẻ trong file .torrent hay magnet link đó).

    Nói một cách ngắn gọn, như trong mô tả của giao thức DHT “Về cốt lõi, mỗi peer sẽ trở thành một tracker”. Đồng nghĩa với việc mọi sự tồn tại của các máy chủ trung tâm đã hoàn toàn được lược bỏ. Các máy trong mạng lưới BitTorrent chia sẻ dữ liệu ngang hàng và quản lý thông tin của nhau cũng theo phương thức ngang hàng.

    Một mạng lưới cũng có thể hoạt động theo cả 2 cơ chế: sử dụng DHT và sử dụng tracker. Trong trường hợp này DHT chủ yếu được sử dụng như phương pháp dự phòng khi máy chủ tracker gặp sự cố.

    BitTorrent không phải chỉ để chia sẻ dữ liệu phi pháp


    Sử dụng BitTorrent thường bị đánh đồng với trộm cắp dữ liệu số. Nhưng trên thực tế, ngay cả những người khổng lồ như Blizzard cũng phải tận dụng giao thức BitTorrent để phân phối các bản cập nhật cho sản phẩm của mình: WoW, Starcraft II hay Diablo. Việc sử dụng BitTorrent không chỉ giúp tăng tốc phân phối dữ liệu bởi tận dụng được băng thông upload của các user mà còn giảm tải rất nhiều cho máy chủ cũng các bên cung cấp nội dung như Blizzard. Nên nhớ rằng, băng thông mạng cũng đều sẽ được quy ra tiền cả.

    Trong các dự án cần phân phối dữ liệu với khối lượng lớn nhưng ngân sách hạn hẹp, đặc biệt như một số dự án nguồn mở, việc sử dụng BitTorrent để người dùng có thể góp phần vào việc phân phối dữ liệu là hoàn toàn hợp lý. Chúng ta có thể dễ dàng tìm được khá nhiều distro Linux sử dụng BitTorrent để phân phối đĩa cài đặt. Ngoài ra, tuy WikiLeaks còn vướng nhiều vấn đề pháp lý, nhưng không thể phủ nhận rằng BitTorrent đóng một vai trò cực kỳ quan trọng giúp cho các dữ liệu từ đây được pháp tán rộng rãi.

    BitTorrent, Inc. - công ty chịu trách nhiệm phát triển giao thức BitTorrent cũng như torrent client nổi tiếng µTorrent – đang tập trung phát triển một lượng lớn ứng dụng xoay quanh giao thức này trong dự án BitTorrent Labs của họ. Trong đó phải kể đến ứng dụng đồng bộ dữ liệu giúp đồng bộ dữ liệu của người dùng qua mạng ngang hàng mà chúng tôi đã giới thiệu vài tháng trước, hay hệ thống BitTorrent Live cho phép stream dữ liệu hình ảnh âm thanh mà không cần đến sự có mặt của các server chuyên dụng.






    Nguồn : Howtogeek.com
    Người viết : Howtogeek.com
    Biên soạn lại : Nino 24



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !
    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    Thứ Bảy, 22 tháng 6, 2013

    Khám phá 15 mẫu USB Hub với kiểu dáng cực độc

    nino24 ) - Khám phá 15 mẫu USB Hub với kiểu dáng cực độc
    USB Hub còn có thể biến thành vật trang trí rất lạ mắt.

    USB Hub hiện nay là một thiết bị rất phổ biến, nhưng với những hình dạng đặc biệt, chúng càng trở nên độc đáo và thậm chí trở thành vật trang trí trên bàn làm việc của bạn. Sau đây, chúng tôi xin giới thiệu 15 mẫu USB Hub ấn tượng nhất hiện nay.


    Toaster được thiết kế giống một chiếc máy nướng bánh mỳ với 4 cổng USB và đầu đọc thẻ SD (có giá 28 USD).

    Asterisk có hình dạng 5 cánh, tương thích với chuẩn USB 1.1 và 2.0. Thiết bị này sở hữu 4 cổng USB (53 USD).

    Thoạt nhìn Banana rất giống 1 trái chuối chín, nhưng đây là một chiếc USB Hub 4 cổng (34 USD).

    Dr. Who Tardis được mô phỏng lại hình dáng của một trạm cảnh sát với 4 cổng USB. Ngoài ra, khi người dùng kết nối với máy tính (PC hoặc Mac), chiếc đèn trên đỉnh của Tardis sẽ bật sáng kèm theo những âm thanh rất vui tai (30 USD).

    Candy Hearts là mẫu USB Hub có thể làm quà tặng nhân ngày lễ tình nhân. Thiết bị này có 4 cổng và tương thích cả máy Mac lẫn PC (26 USD).

    Tuy rằng không thể ăn được nhưng có lẽ chiếc USB Hub với thiết kế như một thanh sôcôla cắn dở này chắc chắn sẽ làm bạn cảm thấy đói mỗi khi nhìn nó (11 USD).


    Contort cũng sở hữu 4 cổng USB. Ưu điểm của mẫu Hub này là sự nhỏ gọn và khả năng đàn hồi (25 USD).

    Chắc hẳn bạn đã nhận ra đây là nhân vật Darth Vader nổi tiếng. Mẫu USB Hub này là sự lựa chọn không thể bỏ qua đối với người yêu thích bộ phim Star Wars (28 USD).

    Lonely City là mẫu kiến trúc được thiết kế bởi David Weeks. Nó đã trở thành cảm hứng để các nhà sản xuất tạo nên chiếc USB Hub 4 cổng đầy phá cách (25 USD).


    Ghost với thiết kế hình trứng sở hữu 3 cổng USB (19 USD).

    Lòng trung thành đối với phe ánh sáng trong Star Wars của bạn sẽ được thể hiện tốt nhất với mẫu thiết kế USB Hub này. R2-D2 có tạo hình như chú rô-bốt cộng với khả năng chuyển động chân và phát ra âm thanh khi bạn sử dụng nó (46 USD).


    Với chiếc USB Hub hình sọ người ma quái mang tên “Skull”, bạn có thể tha hồ tận hưởng không khí rùng rợn của lễ hội Halloween quanh năm. Cùng với sự tiện ích thông qua bốn cổng USB ngay dưới quai hàm và đỉnh của hộp sọ là một nơi khá lí tưởng cho việc cất giữ các vật dụng nhỏ tại văn phòng (25 USD).


    Poodle có thiết kế độc đáo với 4 cổng USB và ánh đèn lấp lánh phát ra từ đôi mắt khi nó hoạt động (12 USD).


    Thunderbolt, tia sét đầy quyền lực của thần Zeus sở hữu 4 cổng USB nhỏ (15 USD).


    Đúng như tên gọi, 24-Port Monster được trang bị tới hai tá cổng USB xung quanh đi kèm một bộ nguồn sạc AC công suất cao (50 USD).






    Nguồn : Mashable.com
    Người viết : Mashable.com
    Biên soạn lại : Nino 24



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !
    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    Thứ Sáu, 21 tháng 6, 2013

    Loại hình quảng cáo đặc biệt ở Việt Nam: Quảng cáo thú tính

    nino24 ) - Loại hình quảng cáo đặc biệt ở Việt Nam: Quảng cáo thú tính
    Trong khoảng 20 năm trở lại đây, ngành quảng cáo bỗng phát triển mạnh mẽ ở nước ta. Trong hoàn cảnh kinh tế đổi mới, ngành quảng cáo ở Việt Nam được coi là một ngành nghề mới. Trong phạm vi bài viết này, tôi chỉ xin bàn đến một vài khía cạnh nhỏ của ngành quảng cáo nước nhà. 

    Các loại hình quảng cáo chủ yếu

    Có hai loại quảng cáo phổ biến trên thế giới là "functional" (QC lý tính) và "emotional" (QC cảm tính). Ngoài 2 loại hình quảng cáo trên, ở nước ta còn phát triển thêm một loại đặc biệt đó là loại "animal" (tạm dịch: QC thú tính).

    Chức năng nhiệm vụ của tất cả các loại hình quảng cáo thì cuối cùng cũng là giúp... quảng cáo cho người bán sản phẩm, dịch vụ. Tuy nhiên cách tiếp cận người tiêu dùng thì khác nhau:

    - Functional (QC lý tính): Dùng đặc tính ưu việt của dịch vụ, sản phẩm để lý luận và thuyết phục NGƯỜI TIÊU DÙNG.

    - Emotional (QC cảm tính): Dùng cách nói chứa chan tình cảm để cưa cẩm, tác động vào cảm xúc NGƯỜI TIÊU DÙNG.

    - "Animal" (QC thú tính): Kết hợp “xúc” (có yếu tố tình cảm) với “vật” (có yếu tố vật chất) nhằm làm rối loạn nhận thức của người tiêu dùng và bản thân người làm quảng cáo. Mục đích của loại quảng cáo này là LÀM HÀI LÒNG NGƯỜI BÁN HÀNG, DỊCH VỤ (còn gọi là thỏa mãn thú tính của client).




    Để hiểu rõ chức năng nhiệm vụ của từng loại hình QC trên, ta hãy cùng xem vài ví dụ điển hình:
    Quảng cáo 1: Băng vệ sinh MissJohn với công thức cực huyền bí chưa từng ai khám phá (ngoại trừ mấy nhà khoa học nổi tiếng, giỏi tài vẽ mà chưa từng ai biết tên) nay đã có DHA, Choline với tỉ lệ chuẩn không cần chỉnh theo khuyến nghị của Viện Dinh Dưỡng Hoa Kỳ. Tăng cường trao đổi thông tin của các tế bào não giúp bạn thông minh hơn.
    Đây chính là loại quảng cáo "functional". Đơn giản là vì quảng cáo này đã đưa ra những đặc điểm nổi bật, ưu việt để tác động vào lý trí của người tiêu dùng (công thức huyền bí có DHA, nhà khoa học, Hoa Kỳ, trao đổi thông tin giữa các tế bào não…v.v)
    Quảng cáo 2: Xe máy Vestila – cho bé yêu cảm giác gì đó rất yêu thương và đầy thương yêu theo kiểu gì đó rất yêu thương theo kiểu thương yêu.
    Đây chính là loại quảng cáo "emotional". Những yếu tố “bé yêu”, “thương yêu”, “yêu thương”, “cảm giác”… được tung ra vô số lần với mục đích vô cùng thâm độc là làm cho trái tim người tiêu dùng thổn thức.
    Cần đặc biệt lưu ý khi dùng loại QC này ở Việt Nam: “Có yêu thì lói nà yêu/ Không yêu thì lói một điều cho xong” – câu thơ này đã chỉ rõ ra rằng đối với người tiêu dùng VN, QC Cảm Tính nhất định phải có chữ “bé yêu”, “yêu thương”. Nếu bạn muốn làm một QC Cảm Tính mà lại không nói chữ “bé yêu” vào thì vứt đi cho rồi. “Gợi cảm” là một yếu tố tốt, nhưng đấy là nói ở bên Tây. Chứ còn bên ta thì “gợi” sẽ biến thành “huỵch toẹt”. Vì thế, ở thị trường Việt Nam, một QC Cảm Tính tốt, nhất định không thể thiếu yếu tố “huỵch toẹt cảm”.
    Quảng cáo 3: Dầu gội đầu Ômônôtô – Công thức đặc biệt chứa vitamin Z, không còn dấu hiệu của tóc, bóng mượt như sư, được tổng hội phật giáo VN tin dùng, cho bạn cảm giác như có bé yêu xoa đầu bạn. Dầu gội đầu Ômônôtô – Dịu dàng như bé yêu. Lâu tiêu như đầy bụng. (lưu ý là câu slogan lúc nào cũng phải có vần như thơ để người ta “dễ nhớ” và tăng cường tính "animal" của QC).
    Ta có thể dễ dàng nhận thấy yếu tố "animal" trong quảng cáo này: “xúc” - bé yêu, “vật” - lâu tiêu (hiểu theo lý tính: ý là lâu hết). Do đó, quảng cáo này có thể xếp vào loai QC "thú tính".
    Trên đây là nhận diện 3 loại QC phổ biến nhất ở nước ta (Tất nhiên, còn vô vàn loại quảng cáo khác mà chúng tôi không có tham vọng đề cập đến và hi vọng sẽ có dịp nói sâu hơn về những loại QC khác trong tương lai)
    Cấu trúc phổ biến trong cuảng cáo.
    Có 2 loại cấu trúc cơ bản.
    1- Không hiểu –> Hiểu
    2- Hiểu –> Không hiểu

    Phân tích kỹ hai loại cấu trúc này

    1. Không hiểu –> Hiểu:
    Loại này phổ biến ở nước ngoài. Đặc tính là làm cho người xem tò mò và kết thúc bằng bất ngờ thú vị khiến người tiêu dùng hiểu thông điệp QC và có cảm tình với nhãn hiệu. Bước 1: người xem sẽ không hiểu nhân vật trong quảng cáo đang làm gì. Bước 2: người xem hiểu quảng cáo muốn nói điều gì với họ một cách thú vị.
    Ví dụ: Một cô gái cực đẹp, xêch-xì, chân dài như đường Phan Văn Trị bước về phía chàng trai. Cô có vẻ rất “nóng bức”. Cô cởi một nút áo và để lộ chiếc cổ trắng ngần và một phần bộ ngực nóng bỏng. Cô gái nói với chàng trai: “em muốn cùng chia sẻ với anh”. Chàng trai trả lời giọng dứt khoát: “lượn đi cho nước nó trong!”. Cô gái ngỡ ngàng bước đi. Chàng trai cầm chai bia lên nhìn rồi nói: “Mịa, bia ngon thế này, ngu gì mà chia sẻ”.
    Ta có thể thấy rõ hai bước:
    Không hiểu: Sao cái thằng đần ấy lại từ chối cơ chứ?
    Hiểu: Cái thằng đấy chẳng đần tí nào. Bia ngon hơn gái.

    2- Hiểu –> Không hiểu:
    Loại này phổ biến ở nước ta. Đặc tính là làm cho người bán hàng, dịch vụ thấy được thứ họ muốn thấy, hiểu điều họ muốn hiểu còn kệ người tiêu dùng nghĩ gì, hiểu thế nào. Bước 1: người xem hiểu ngay nhân vật trong quảng cáo đang làm gì. Bước 2: Người xem không hiểu QC định nói gì với họ.
    Ví dụ: Một chàng trai cầm chai bia lên uống với vẻ mặt đầy mãn nguyện. Sau đó chàng chai “khà” một cái đầy sảng khoái rồi một tay đưa chai bia ra trước ống kính máy quay, một tay đưa ngón cái thể hiện No1. Cùng lúc đó một cô gái rất xêch xì bước lại đứng bên cạnh chàng chai và cũng đưa một chai bia ra trước ống kính. Cả hai chai bia bỗng lóe sáng lấp lánh thể hiện sự cao quý sang trọng của chai bia. Câu xì lô gần: Hương vị calistotalmilosovic độc đáo thăng hoa cùng cảm xúc vitamin A.
    Tóm lại, hai cấu trúc trên chi phối toàn bộ hướng đi, diện mạo của QC. Dù bạn muốn hay không muốn thì đó là con đường cần và đủ để tiếp cận với ngành quảng cáo thực sự tại nước ta. Xin chân thành cảm ơn và hẹn gặp lại các bạn trong chuyên đề tiếp theo về quảng cáo.





    Nguồn : Tôi yêu marketing
    Người viết : Tôi yêu marketing
    Biên soạn lại : Nino 24



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !
    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    Thứ Năm, 20 tháng 6, 2013

    LG chính thức xác nhận bắt đầu sản xuất màn hình dẻo từ quý IV/2013

    nino24 ) - LG chính thức xác nhận bắt đầu sản xuất màn hình dẻo từ quý IV/2013
    Công nghệ màn hình dẻo hứa hẹn trở thành xu hướng mới của năm 2014.

    Mới đây, ông Frank Lee, phát ngôn viên của LG Electronics đã chính thức công bố về việc hãng điện tử Hàn Quốc sẽ bắt đầu tiến hành sản xuất hàng loạt các màn hình dẻo OLED trong quý IV năm nay. LG cũng đã lên kế hoạch bán công nghệ này cho các nhà sản xuất di động lớn khác. Do đó, nhiều khả năng sang nửa đầu năm 2014, chúng ta sẽ được chiêm ngưỡng những chiếc smartphonemàn hình dẻo đầu tiên bán ra thị trường.


    Đặc tính nổi trội của loại màn hình dẻo là có thể dễ dàng bị bẻ cong cùng kích thước khá mỏng. Nếu sớm triển khai công nghệ này LG sẽ đủ tiềm lực để cho ra những smartphone mỏng và bền hơn nhằm tạo sự khác biệt với các đối thủ của mình. Không chỉ ứng dụng trên điện thoại, hãng điện thoại Hàn Quốc cũng lên kế hoạch ra mắt các thiết bị TV, laptop hay máy tính bảng có sử dụng công nghệ màn hình này.

    Theo dự đoán, LG sẽ áp dụng công nghệ trên vào chiếc LG Nexus 5 hoặc LG Optimus G2. Apple hiện nay cũng đang rất hứng thú với màn hình dẻo vì vậy khả năng về việc iPhone 6 trình làng vào năm sau với màn hình dẻo là hoàn toàn có thể xảy ra. Tất nhiên, còn một cái tên cần phải nhắc đến nữa là Samsung, gã khổng lồ cũng đang tập trung nghiên cứu rất nhiều về công nghệ màn hình dẻo đầy triển vọng.





    Nguồn : GsmArena.com
    Người viết :
    Biên soạn lại : Nino 24



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !
    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !

    Hướng dẫn kích hoạt chức năng chèn ảnh trong bình luận trên Facebook

    nino24 ) - Hướng dẫn kích hoạt chức năng chèn ảnh trong bình luận trên Facebook
    Facebook đã cho phép chèn ảnh vào bình luận.

    Facebook đã cho phép chèn ảnh vào nội dung bình luận, hiện tại chức năng này đang được thử nghiệm trên một số người dùng nhất định. Việc sử dụng hình ảnh trong bình luận giúp người nói dễ dàng truyền tải nhiệm thông điệp hơn so với chữ thông thường.


    Nếu chưa được kích hoạt chức năng này, bạn có thể đăng nhập Facebook, chọn Thiết Lập và chuyển ngôn ngữ sang tiếng Anh để sử dụng.



    Sau khi chuyển đổi ngôn ngữ, ở mỗi trạng thái, hình ảnh của bạn đăng phần bình luận sẽ có thêm một hình camera nhỏ. Bạn và bạn bè của bạn có thể click vào đó để tải hình ảnh lên. Tuy nhiên chức năng này cũng mang lại không ít phiền toái khi nó có thể là lý do khiến nạn spam trên Facebook gia tăng hơn.








    Nguồn : Trí Thức Trẻ
    Người viết : Tuấn Ori 
    Biên soạn lại : Nino 24



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !
    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    Scroll to Top