• Latest News

    Được tạo bởi Blogger.
    Thứ Năm, 24 tháng 10, 2013

    10 sai lầm nên tránh khi tiếp thị bằng video

    nino24 ) - 10 sai lầm nên tránh khi tiếp thị bằng video
    Tạo ra những đoạn video hấp dẫn đóng vai trò quan trọng trong nhiều chương trình tiếp thị nhưng kết quả chẳng phải luôn như mong muốn.



    Để có một đoạn video tiếp thị hiệu quả, cần tránh những sai lầm cơ bản - Ảnh: Crispvideo

    Vì thế, Forbes dẫn ý kiến ông Michael Mogill, người có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này và từng sản xuất video cho những thương hiệu hàng đầu như Redbull hay Coca Cola, đưa ra 10 sai lầm nên tránh khi dàn dựng video phục vụ cho tiếp thị.

    Lựa chọn sai đối tác, nhà sản xuất

    Người xem và cả khách hàng tiềm năng có thể đánh đồng chất lượng video của doanh nghiệp với chính chất lượng thương hiệu của doanh nghiệp đó. Dù công nghệ tối tân ngày nay đủ sức giúp mọi người đều dễ dàng tạo ra những đoạn video cuốn hút. Vì thế, cần suy tính kỹ lưỡng trong việc chọn lựa nhà sản xuất. Cần có một bộ đánh giá để chọn lựa.

    Không hướng đến đối tượng mục tiêu

    Nhiều doanh nghiệp nghĩ rằng làm video để truyền đi trên diện rộng. Tuy nhiên, thực tế sẽ hiệu quả hơn nếu nhấn mạnh vào một nhóm đối tượng cụ thể. Mỗi nhóm đối tượng có đặc điểm khác nhau nên thông điệp truyền đi cũng cần khác nhau. Cho nên, cần tập trung thông điệp vào đối tượng cụ thể.

    Không đúng thời điểm

    Đừng chờ đợi đến cuối đoạn video mới truyền đạt thông tin về các địa điểm bán hàng. Như trong báo chí, cần đưa ra các điểm quan trọng ngay từ đầu vì khi video càng dài thì càng ít người xem đến hết.

    Mong đợi kết quả tức thì

    “La Mã chẳng thể xây trong một ngày”, đây cũng là triết lý cần nhớ khi thực hiện video. Video chẳng phải vi rút nên doanh nghiệp cần phải có sự kiên nhẫn. Chỉ khi nào đó là một hiện tượng xã hội hay vấn đề nóng thì mới đủ sức lan tỏa nhanh thông qua các mạng xã hội.

    Không sử dụng SEO

    Việc đưa đoạn video lên các trang video như YouTube là chưa đủ, phải xây dựng chiến lược cụ thể cùng kỹ thuật để đáp ứng nhu cầu truy cập. Quan trọng hơn, cần làm sao để đoạn video được xếp hạng cao trên các kết quả tìm kiếm. Vì thế, giải pháp đưa ra là phải sử dụng việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) trực tuyến.

    Không kêu gọi hành động

    Đoạn video cần có nội dung kêu gọi những hành động rõ ràng, dù lời kêu gọi có thể rất đơn giản như: “Truy cập website của chúng tôi”, “Gọi cho chúng tôi”… Lời kêu gọi như vậy cũng chính là cách để dẫn dắt khách hàng nên đừng bao giờ bỏ sót.

    Thiếu tập trung về thông điệp

    Nếu một video được dựng lên mà bao hàm quá nhiều nội dung như: giới thiệu doanh nghiệp, giới thiệu sản phẩm, đề cao di sản doanh nghiệp, giải thưởng kinh doanh… thì chẳng khác nào đưa người xem vào mê hồn trận. Khi đó, người xem chẳng thể nhận ra đâu là trọng tâm. Vì thế, doanh nghiệp cần tạo video có trọng tâm rõ ràng, thậm chí nên là một thông điệp duy nhất.

    Đoạn video quá dài
    Đây là một lỗi mà rất nhiều doanh nghiệp thường gặp vì muốn đưa đi quá nhiều nội dung. Theo một nghiên cứu, 20% người xem sẽ nhấp chuột bỏ qua ngay trong 10 giây đầu tiên nếu đoạn video không đủ hấp dẫn. Vì thế, cần dựng một đoạn video với độ dài vừa đủ và khoảng thời gian 60 - 90 giây được xem là tuyệt vời.

    Không thể hiện thương hiệu

    Việc người xem thích đoạn video của doanh nghiệp là cần thiết nhưng vẫn vô nghĩa nếu họ không nhớ đến thương hiệu của doanh nghiệp đó. Chính vì thế, dù gì đi nữa, đoạn video cũng cần đảm bảo phải để lại dấu ấn cho thương hiệu.

    Làm cho có

    Đây là sai lầm nghiêm trọng khi nhiều doanh nghiệp chỉ làm để khỏi “thua chị kém em”. Doanh nghiệp chỉ nên tạo ra một đoạn video khi hiểu rõ nó cần thiết ra sao và đóng vai trò như thế nào trong việc xây dựng thương hiệu. Do vậy, cần vạch ra một kế hoạch với mục tiêu rõ ràng cùng những tiêu chí kèm theo nhằm đạt hiệu quả thực sự.






    Nguồn :  Thanhnien.com.vn
    Người viết : Hoàng Đình
    Biên soạn lại : Nino 24



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !
    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !

    Phát hiện loại lá cây đặc biệt có chứa vàng

    nino24 ) - Phát hiện loại lá cây đặc biệt có chứa vàng
    Phát hiện mới có thể giúp các nhà khoa học dễ dàng tìm ra những mỏ vàng lớn mà không cần khoan thử nghiệm.

    Các nhà nghiên cứu tại viện Khoa học Liên bang Úc và tổ chức nghiên cứu công nghiệp CSIRO đã phát hiện loại cây bạch đàn ở Úc có một khả năng đặc biệt, đó là hấp thụ những hạt vàng từ lòng đất thông qua bộ rễ và chuyển chúng vào trong cành và lá của mình. Tất nhiên các cây bạch đàn này sẽ không mọc ra cành và lá bằng vàng, chúng chỉ có chứa các hạt vàng trong cấu tạo của mình. Mặc dù vậy phát hiện mới này sẽ giúp tìm ra một cách khai thác vàng hoàn toàn mới, thân thiện với môi trường.


    Các nhà khoa học đã phát hiện ra điều này nhờ hình ảnh chụp x-quang của lá cây bạch đàn. Những hình ảnh này cho thấy rõ các hạt vàng và nhiều kim loại khác bên trong cấu trúc của lá.

    “Những cây bạch đàn này có bộ rễ hoạt động như máy bơm thủy lực, bộ rễ này đâm sâu vào lòng đất hàng chục mét để tìm nguồn nước nuôi dưỡng cây. Trong quá trình hấp thụ nước, chúng vô tính hấp thụ cả những hạt vàng, tuy nhiên do vàng có khả năng gây độc cho cây nên chúng được chuyển đến các cành và lá cây, nhưng bộ phận có thể rụng khỏi cây” tiến sĩ Mel Linten của CSIRO cho biết.


    Mặc dù việc khai thác vàng thông qua lá cây bạch đàn không mang lại hiệu quả cao, tiến sĩ Linten cho biết sẽ cần sử dụng lượng lá cây của 500 cây bạch đàn lớn để có đủ lượng vàng chế tạo một chiếc nhẫn cưới bằng vàng. Tuy nhiên phát hiện này có thể cung cấp một cách thức hoàn toàn mới giúp phạt hiện các mỏ vàng lớn trong lòng đất.



    “Bằng cách lấy mẫu phân tích khoáng chất bên trong lá cây, chúng tôi có thể phát hiện những khoáng chất bên dưới bề mặt mà không cần khoan thử nghiệm” tiến sĩ Linten cho biết. Hình ảnh chụp x-quang cũng cho thấy sự hiện diện của nhiều kim loại khác trong lá cây bạch đàn có giá trị sử dụng cao như kẽm, đồng.



    Nguồn : Gizmag
    Người viết :
    Biên soạn lại : Nino 24



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !
    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !

    Giá card đồ họa AMD Radeon R9 290X khiến Nvidia lo sốt vó

    nino24 ) - Giá card đồ họa AMD Radeon R9 290X khiến Nvidia lo sốt vó
    R9 290X đánh bại GeForce GTX 780 của Nvidia về hiệu năng nhưng có giá bán chỉ 549 USD, rẻ hơn rất nhiều so với GeForce GTX 780 của Nvidia.

    AMD mới đây đã công bố giá bán cho chiếc card đồ họa cao cấp Radeon R9 290X. Theo đó, card đồ họa cao cấp của AMD được bán với giá 549 USD.


    Về thông số kĩ thuật, Radeon R9 290X có 2816 SP, 176 TMU, 64 ROP, băng thông nhớ 512-bit, bộ nhớ VRAM 4 GB. Năng lực điện toán của card đạt 5,6 TFLOP. AMD cho biết chiếc card này hướng tới trải nghiệm đồ họa 4K. Ngoài ra, các bài benchmark (1, 2) cũng cho thấy R9 290X cho hiệu năng cực tốt, đánh bại GeForce GTX 780 của Nvidia mặc dù card của Nvidia có giá bán đắt hơn nhiều. Tuy nhiên, có vẻ như AMD đã có sự phòng bị với GTX 780 Ti và chúng ta sẽ biết được câu trả lời của quân xanh vào tháng sau.



    Nguồn :  AMD
    Người viết :
    Biên soạn lại : Nino 24



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !
    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !

    Những mẹo khi cắm mắt trong Liên Minh Huyền Thoại

    nino24 ) - Những mẹo khi cắm mắt trong Liên Minh Huyền Thoại
    Cắm mắt là một kỹ năng cần thiết trong Liên Minh Huyền Thoại. Xu hướng thường thấy ở người chơi là mắt luôn được giao cho vị trí tướng hỗ trợ đảm nhiệm. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là những vị trí khác không cần phải cắm mắt. Ngược lại, chính những vị trí đường đơn cũng cần trang bị cho mình hiểu biết về việc cắm mắt để tránh những tình huống ngoài ý muốn.

    Để cắm mắt có hiệu quả, người chơi cần phải biết được tầm soi sáng của mắt ở những vị trí khác nhau để đạt được tầm nhìn tối đa. Ở vị trí bụi cỏ lối ra sau hang sói, vị trí đặt mắt khác nhau chỉ một chút cũng sẽ khiến tầm nhìn của bạn bị hạn chế.



    Tại khu vực Rồng và Baron, hãy cắm mắt để thấy được tầm nhìn tối đa nếu bạn biết đối phương không có Mắt tím gần đó.
    Với vị trí cắm mắt này, bạn sẽ thấy được 4 hướng di chuyển ở gần hang Rồng

    Cắm mắt quá gần Rồng sẽ làm hạn chế tầm nhìn

    Tại khu vực Bùa Xanh, cắm mắt ở rìa ngoài cùng sẽ cho bạn tầm nhìn từ 3 hướng di chuyển.

    Vị trí cắm mắt này vẫn cho tầm nhìn với Khổng Lồ Đá và các lối ra vào gần đó

    Tương tự ở Bùa Đỏ, hãy tùy tình huống mà bạn có thể cắm mắt để quan sát Khủng Long Đỏ của đối phương hoặc các lối vào tại khu vực rừng của mình.
    Cắm mắt để quan sát Khủng Long Đỏ của đối phương

    Cắm mắt để bảo vệ khu vực rừng của mình

    Vị trí mắt khác nhau sau hang Khủng Long Đỏ cũng có ảnh hưởng rất lớn đến tầm quan sát trong phần sương mù.

    Vị trí mắt ở ảnh 2 cho thấy tầm nhìn sâu vào phần rừng của đối phương




    Nguồn :
    Người viết : Ha Mi | Garena
    Biên soạn lại : Nino 24



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !
    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nhiệm vụ của tướng đi rừng trong Liên Minh Huyền Thoại - P1

    nino24 ) -  Nhiệm vụ của tướng đi rừng là gì?

    Đi rừng cũng giống như internet. Mọi người đều biết internet là gì, nhờ vào internet bạn mới có thể chơi đượcLiên Minh Huyền Thoại hay để đọc bài viết này.

    Link xem Video Nhiệm vụ của tướng đi rừng trong Liên Minh Huyền Thoại - P1 tại đây: https://youtu.be/1k3EwgMFz6g

    Nhưng không có nhiều người biết rằng internet thật sự là gì. Internet là những đường dây cáp được đặt dưới đáy biển để kết nối internet với những lục địa khác nhau.

    - Nhiệm vụ của tướng đi rừng trong Liên Minh Huyền Thoại P2
    - Nhiệm vụ của tướng đi rừng trong Liên Minh Huyền Thoại P1

    Nhưng bạn có biết rằng những chùm dây cáp này thỉnh thoảng cũng bị đứt bởi vì cá mập cắn hay không? Và tất nhiên là có hàng ngàn nguyên nhân phức tạp khác cũng làm cho dây cáp bị đứt. Điều này sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới những người sử dụng với tình trạng giật, lag, khi họ muốn vào những trang web từ lục địa khác.

    Mọi người cũng biết vị trí đi rừng là làm gì, nhưng họ lại không hiểu rõ nó. Nhiệm vụ của tướng đi rừng không phải là đi gank hoặc giết người. Không phải giúp đỡ những đường đang gặp khó khăn, không phải chạy đi cắm mắt mọi nơi và càng không phải để dành phép Trừng phạt cho việc ăn Rồng hoặc ăn Baron. Những điều này là nét đặc trưng của đi rừng, nhưng nó không phải là định nghĩa của việc đi rừng.


    Khá khó để nói chính xác được vai trò của tướng đi rừng là gì trong trận đấu. Vì mỗi trận đấu khác nhau thì vai trò của tướng đi rừng lại khác nhau, bạn không thể áp dụng một chiến thuật cho tất cả các trận đấu. Bạn phải có khả năng đọc được trận đấu và phải đưa ra quyết định một cách nhanh chóng dựa vào sự quan sát của bản thân. Điều này có vẻ hơi khó cho những người mới tập chơi vị trí rừng, nhưng nếu bạn học được cách nắm bắt diễn biến trận đấu và cải thiện khả năng quyết định thì bạn sẽ đi rừng hiệu quả hơn rất nhiều.

    Tóm lại, những gì tôi nói có thể gói gọn trong 1 từ, đó là sức ép. Sức ép ở đây là khi đối phương tại đường trên không dám dâng cao vì họ sợ bạn đang núp trong bụi gần đó. Sức ép ở đây là khi bạn buộc đối phương phải bỏ trụ để bạn có thể dễ dàng phá hủy trụ. Sức ép ở đây là khi đối phương phải mua thêm Mắt xanh/Mắt tím bởi vì họ sợ bạn gank. Sức ép ở đây là khi đối phương chat all đổ lỗi cho tướng đi rừng của họ không chịu đi gank. Bạn cần phải chắc rằng bạn đang đi gank chứ không phải là việc chỉ đi vòng quanh bản đồ và phí thời gian. Sau đây là 3 mục tiêu chính của vị tướng đi rừng: Gank, Cướp rừng và cuối cùng là Mục tiêu.

    Gank

    Đối phương ở đường trên đang farm thoải mái? Hãy đi gank đường trên. Đối phương đang “chơi trên cơ” đồng đội? Hãy đi gank đối phương. Thậm chí bạn không giết được mạng thì bạn cũng gây được sức ép lên đối phương. Điều này làm cho đồng đội dễ thở hơn rất nhiều so với lúc đầu.


    Nếu đồng đội của bạn là vị tướng yếu thế vào đầu trận đấu nhưng về sau trận đấu họ lại khá mạnh, vậy thì không có lý do gì bạn giúp đỡ họ bằng cách gank giúp họ một vài lần. Bất kỳ sự giúp đỡ nào từ đầu trận cũng đều có tác dụng to lớn về sau trận đấu. Tuy nhiên bạn không nên dành quá nhiều thời gian vào một vị trí bất kì. Nếu bạn giúp họ nhiều, thì có nghĩa là bạn sẽ không thể farm để sắm được một số trang bị cần thiết cho bản thân. Và hệ quả của việc này là về sau trận đấu, bạn sẽ không đủ khả năng để chịu đòn bớt cho đồng đội.

    Băng trụ cũng là một khía cạnh khá quan trọng trong việc gây ra áp lực lên đối phương. Nếu bạn có thể băng trụ giết đối phương thì điều này sẽ làm cho đối phương cảm thấy không còn được an toàn nữa. Điều này cũng gây nên gánh nặng cho tướng đi rừng của đối phương, họ cũng phải giúp đỡ thường xuyên vị trí này. Nhưng bạn cũng nên cẩn trọng, vì nếu bạn băng trụ giết đối phương mà không thành công thì vô hình chung bạn cũng đang gây áp lực lên đồng đội. Bạn chỉ nên băng trụ khi biết rõ vị trí tướng đi rừng của đối phương, nếu không biết thì tốt nhất bạn không nên mạo hiểm.

    Mục tiêu

    Có 3 mục tiêu dành cho vị tướng đi rừng: Trụ, Rồng và Bùa lợi. Kiểm soát rồng là nhiệm vụ chủ yếu của vị tướng đi rừng. Có đến 99% Rồng bị hạ gục bởi sự giúp sức của vị tướng đi rừng. Hạ gục Rồng sẽ cho bạn và đồng đội hơn 1000 vàng và điều này sẽ giúp đồng đội của bạn có được một số lợi thế nhất định từ số Vàng này. Nếu bạn hạ gục được Rồng thì điều này cũng đồng nghĩa với việc bạn không cho đối phương ăn Rồng trong vòng 6 phút.

    Nếu bạn hạ gục được đối phương tại một đường, bạn nên gây một ít sát thương lên trụ. Chỉ với vài lần như vậy thì việc phá hủy trụ của đối phương là chuyện hoàn toàn có thể. Tại sao bạn cần phải phá hủy trụ sớm? Bởi vì việc này giúp ích rất nhiều cho việc snowball của đồng đội. Với số tiền ngang với việc giết Rồng là 1000 vàng và phá hủy trụ khá dễ dàng thì điều này hoàn toàn không khó khăn chút nào cả.

    Cuối cùng là các Bùa lợi. Mặc dù so với Trụ cũng như việc kiểm soát rồng không quan trọng bằng, nhưng nó lại là thứ giúp các bạn có được lợi thế nhất định. Nó có thể giúp bạn giảm thời gian hồi chiêu, hồi năng lượng nhanh hơn, làm chậm đối phương,…

    Cướp rừng

    Cướp rừng đối phương là cách có thể giúp bạn gây sức ép lên tướng đi rừng của đối phương vào thời gian đầu trận đấu. Nếu bạn thực hiện điều này thành công thì bạn có thể gây sức ép lên cả đối phương tại các đường khác cũng như bảo vệ đồng đội. Điều này cũng giúp bạn có được sự chênh lệch cấp độ so với tướng đi rừng của đối phương, với điều kiện bạn không phải bỏ mạng khi sử dụng cách này. Nếu bạn được sự giúp sức của đồng đội thì bạn có thể bảo toàn mạng sống đồng thời ngăn không cho đối phương giành lại Bùa lợi mà mình vừa cướp.

    Khi đi cướp rừng bạn không nhất thiết phải giết luôn cả đối phương. Chỉ cần cướp được Bùa lợi của đối phương là bạn đã có được một số lợi thế nhất định rồi. Nhưng khi bạn di chuyển tới khu vực muốn cướp rừng thì bạn cần phải cẩn thận. Chỉ cần đối phương cắm mắt gần khu vực bạn đang muốn cướp Bùa lợi, thì họ hoàn toàn có thể cho bạn vào bẫy để giết bạn cũng như giành lại được Bùa lợi. Bạn cũng cần phải tính toán thời gian Bùa lợi hồi sinh sau khi đã bị hạ gục. Thời gian Bùa lợi xuất hiện tại thời điểm đầu trận đấu là 1:55 thì Bùa lợi sẽ bị hạ gục khoảng 2:10. 5 phút sau nó sẽ hồi sinh thì khoảng 7:10 bạn có mặt ở gần đó để cướp, hoặc nếu đối phương tới ăn thì bạn cũng có thể lợi dụng điều này để giết đối phương cũng không thành vấn đề.

    Sau giai đoạn đầu trận đấu

    Vị trí của tướng đi rừng trong giai đoạn này sẽ khá bất lợi. Bạn sẽ khó có thể đi lại tự do trong rừng cũng như các đường khác nữa. Bạn sẽ thường xuyên gặp đối phương đi theo nhóm, vì vậy cần phải mua Mắt xanh liên tục để tránh tình trạng mất mạng cũng như mất Bùa lợi vào tay đối phương.

    Trong giai đoạn này, vị trí đi rừng cũng tương tự nhiệm vụ của tướng đi đường trên hoặc tướng hỗ trợ. Bạn cần phải cân đối giữa trang bị giúp bạn đỡ đòn cũng như tăng thêm sát thương. Điều này rất quan trọng, nó giúp bạn có thể đỡ đòn cho đồng đội hoặc gây sát thương lên đối phương cũng như gây sát thương lên Baron, Rồng hoặc Bùa lợi.

    Lời kết

    Bạn không nên đánh giá tướng đi rừng thông qua chỉ số của họ. Có rất nhiều thứ ảnh hưởng tới điều này, ví như việc nhường Bùa lợi hoặc nhường mạng cho đồng đội. Không có con số nào đánh giá được việc, cướp Bùa lợi, giúp đỡ đồng đội trong giai đoạn đầu trận đấu, ăn Rồng, thủ Trụ, … Bạn có thể chỉ có chỉ số 0/1/1 nhưng những điều bạn thể hiện trong trận đấu lại quan trọng hơn nhiều.

    Đồng đội thường đỗ lỗi cho tướng đi rừng cũng chỉ vì họ không chịu giúp đỡ, nhưng nếu không có họ thì bạn không thể nào ăn được rồng, Baron hoặc thậm chí là giúp bạn lấy mạng của đối phương. Hãy cố gắng tạo được áp lực lên đối phương là bạn đã thành công hơn nữa chặng đường của vị trí đi rừng.





    Nguồn :
    Người viết : Ha Mi | TTDT
    Biên soạn lại : Nino 24



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !
    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !

    Những kỹ thuật giúp nâng cao trình độ trong Liên Minh Huyền Thoại

    nino24 ) - Những kỹ thuật giúp nâng cao trình độ trong Liên Minh Huyền Thoại
    Giữ khoảng cách

    Trong trường hợp bạn có tầm đánh xa hơn đối thủ, giữ khoảng cách sẽ vô cùng quan trọng khiến địch không có cơ hội chống trả. Một ví dụ tiêu biểu là Caitlyn đối chọi Graves. Tầm bắn 650 so với 525 của Graves sẽ luôn giúp Caitlyn có được lợi thế trong các cuộc trao đổi. Bạn có thể quấy rối Graves thoải mái nhờ có chênh lệch 125 tầm bắn; trong khi cơ hội chống chọi duy nhất mà hắn ta có là dùng E lướt lên phía trước để vào tầm bắn trả.

    Lúc này phản ứng lại bằng cách bắn Lưới 90 ngay lập tức sẽ giúp bạn tiếp tục duy trì được khoảng cách ban đầu. Kết hợp di chuyển kèm theo mỗi đòn tấn công là yếu tố thiết yếu để giữ khoảng cách. Một khi khoảng cách đó bị phá vỡ, bạn sẽ không còn giữ được lợi thế đánh xa. Nói chung, các tướng đánh xa thì an toàn hơn nhưng sẽ yếu hơn trong các cuộc đụng độ ở cự ly gần. Caitlyn chắc chắn sẽ thua trong giao chiến với Graves nếu khoảng cách bị phá vỡ.


    Giữ khoảng cách với đối thủ, trong phần lớn trường hợp, đặt chúng vào tình thế phải lên thật cao mới hòng làm tổn thương được bạn. Ví dụ điển hình là Ezreal với chiêu Phát Bắn Thần Bí có tầm bắn 1100 đơn vị. Với đúng vị trí bạn có thể duy trì khoảng cách 950 đến 1000 trước kẻ địch, giữ lại 100 đến 150 khoảng cách kéo dài để nhỡ may kẻ địch phản ứng lại (như lùi về phía sau khi nhìn thấy Phát Bắn Thần Bí). Nếu làm đúng thì gần như không một vị tướng nào có thể chạm vào người bạn được.


    Đây là lí do mà hướng mua đồ Ezreal "rỉa máu" với Bùa Xanh vô cùng hữu ích trước các đội hình tầm ngắn. Với không một cơ hội nào để đáp trả hay mở giao tranh trước sự rỉa máu ở khoảng cách 1100 đơn vị, kẻ địch chỉ cần sơ hở một chút là khó tránh khỏi thất bại.

    Đặt kĩ năng đệm

    Đệm một chiêu thức để có thể phát huy ngay trong trường hợp cụ thể, ngoài ra không có mục đích nào khác. Khi sử dụng Vayne đối đầu với các tướng có kĩ năng áp sát từ xa như Alistar, Akali, Irelia hoặc Zac, bạn có thể giữ một khoảng cách 600 đơn vị, liên tục dùng Kết Án rồi sau đó hủy lệnh ngay khi tiến về phía trước và lại tiếp tục đặt lệnh này lúc trở về khoảng cách 600.

    Kết Án chỉ kích hoạt khi mục tiêu bước vào phạm vi 550 xung quanh Vayne. Điều này có nghĩa nó sẽ không bao giờ kích hoạt nếu bạn cứ đặt lệnh liên tục ở khoảng cách xa. Tuy nhiên một khi kẻ địch tiến vào vùng hoạt động, Kết án có thể ngay lập tức đẩy chúng ra xa. Trong trường hợp này là bạn đã ngăn ngừa được các chiêu thức tiếp cận của kẻ địch khi mà chúng còn đang lướt đến rồi đó. Còn nếu chúng không làm gì thì cũng chẳng sao, bạn trông chỉ như đang tiến tới rồi lùi lại rất bình thường.


    Việc đặt đệm có thể áp dụng với rất nhiều tướng trong rất nhiều trường hợp. Soraka có một chiêu Câm Lặng có thể đệm khiến bạn "khóa họng" mục tiêu ngay khi hắn còn đang lướt đến. Thủ thuật này khắc chế hoàn toàn combo của Alistar, kẻ mà sẽ bị câm lặng khi đang Bò Húc và không thể thi triển Nghiền Nát tiếp sau đó được.

    Hủy thao tác

    Trong thao tác sử dụng phần lớn các kĩ năng (không có thời gian thi triển và duy trì), bạn có thể hủy tất cả hoặc một phần thao tác bằng cách ngay lập tức dùng kĩ năng khác hoặc đặt lệnh nào đó. Điều này có thể giúp giảm thiểu thời gian thi triển nếu bạn có 2 kĩ năng đã hồi lại.

    Ví dụ, Lưới 90 có thể được hủy thao tác bằng bất kì chiêu thức nào khác của Caitlyn. Sử dụng E rồi dùng Q - E - W hay E - R đều là các cách bỏ bớt thao tác thừa mà bạn có thể áp dụng trong nhiều trường hợp.


    Ezreal cũng có chung phương pháp nhưng với quy mô kém hơn: bạn có thể lược bớt phần thao tác nhỏ mà thiết yếu của Phát Bắn Thần Bí bằng Tinh Hoa Tuôn Chảy hoặc Dịch Chuyển Cổ Học. Trong khi đang truy đuổi hoặc rỉa máu, phương pháp này giúp giảm bớt thời gian phải đứng lại để dùng Phát Bắn Thần Bí.


    Nguồn :
    Người viết : Ha Mi | TTDT
    Biên soạn lại : Nino 24



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !
    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    Thứ Năm, 17 tháng 10, 2013

    Thủ thuật xác định tiện ích làm chậm trình duyệt

    nino24 ) - Thủ thuật xác định tiện ích làm chậm trình duyệt
    Thông qua xác định mức độ chiếm dụng tài nguyên bạn có thể xác định nguyên nhân làm chậm trình duyệt của bạn.

    Không chỉ hỗ trợ người dùng hệ điều hành Chrome OS mà The Chrome Web Store còn cung cấp cho người dùng Google Chrome một kho các ứng dụng mở rộng cho trình duyệt này cũng như các trình duyệt khác phát triển dựa trên mã nguồn Chromium như Cờ Rôm+ chẳng hạn. Nhưng việc cài đặt tiện ích mở rộng này vào trình duyệt cũng có thể là một trong số các nguyên nhân chủ yếu làm cho trình duyệt bạn đang sử dụng trở nên ì ạch.

    Việc làm chậm trình duyệt có thể do bạn cài cùng lúc nhiều tiện ích hoặc cũng có thể do một tiện ích nào đó chiếm quá nhiều tài nguyên máy. Thủ thuật sau sẽ giúp bạn nhanh chóng xác định "thủ phạm" gây nên hiện tượng này.

    Đầu tiên bạn mở trình quản lý tiến trình bằng cách vào Tools/Task Manager hoặc tổ hợp phímShift+Esc, tiện ích quản lý này sẽ cung cấp cho bạn các thông tin liên quan đến trình duyệt tương tự như Task Manager của Windows.


    Bạn có thể bấm vào tiêu đề Memory để tiến trình tự động phân loại và sắp xếp các tiện ích theo việc chiếm dụng tài nguyên từ thấp đến cao hoặc ngược lại để bạn dễ dàng xác định tiện ích nào chiếm dụng nhiều tài nguyên.



    Một khi đã xác định được đối tượng đã chiếm nhiều tài nguyên gây nên hiện tượng trình duyệt ì ạch bạn có thể truy cập theo đường dẫn chrome://extensions/ để tiến hành gỡ bỏ các tiện ích đó ra khỏi trình duyệt.


    Ngoài ra thông qua tiến trình quản lý Task Manager của Google Chrome bạn cũng có thể dễ dàng xác định các website chiếm nhiều bộ nhớ từ đó cân nhắc đến việc có tiếp tục truy cập vào không, đặc biệt là các bạn sử dụng kết nối 3G bởi chiếm nhiều tài nguyên nhiều khả năng sẽ tải nhiều dữ liệu về máy tính hơn.


    Nguồn : Trí Thức Trẻ
    Người viết : Trí Thức Trẻ
    Biên soạn lại : Nino 24



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !
    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !

    Mũ bảo hiểm tích hợp cả camera, điện thoại cho người đi xe máy

    nino24 ) - Mũ bảo hiểm tích hợp cả camera, điện thoại cho người đi xe máy
    Skully P1 là chiếc mũ bảo hiểm độc đáo được trang bị camera, bộ định vị...giúp mang lại những trải nghiệm tuyệt vời cho người đi xe máy.

    Bộ định vị GPS, hệ thống âm thanh số, hệ thống điện thoại không cần phải điều khiển bằng tay...Đó là những công nghệ rất phổ biến dành cho những người sử dụng xe hơi. Rất ít khi chúng ta thấy những người đi xe máy được trang bị những công nghệ này. Có chăng, xe máy thường chỉ có một thiết bị điều hướng làm công cụ định vị được đặt ở tay lái, tuy nhiên người lái vẫn phải mất công nhìn xuống.

    Để mang lại những trải nghiệm mới cho người đi xe máy, hãng Skully vừa giới thiệu một sản phẩm mới là một loại mũ bảo hiểm Skully P1 được tích hợp những công nghệ giống như trên ôtô. Skully P1 không chỉ được trang bị hệ thống định vị GPS, mà còn có camera sau, hệ thống điện thoại tự động, hệ thống ra lệnh bằng giọng nói.


    Theo Skully, màn hình mà họ trang bị trên Skully P1 sẽ không làm vướng tầm nhìn; mà chỉ xuất hiện như thể đang ở cách xa tầm mắt người lái tới 6 mét. Chiếc mũ này chạy một phiên bản HĐH Android đã được chỉnh sửa lại, cung cấp các kết nối Bluetooth và hệ thống điều hướng. Khi người dùng kết nối Skully P1 với smartphone của mình qua Bluetooth, người lái có thể sử dụng công cụ ra lệnh bằng giọng nói để gọi điện cũng như mở nhạc lưu trên điện thoại của mình.

    Màn hình trên mũ bảo hiểm cũng có thể hiển thị hình ảnh được chụp từ camera sau của mũ. Skully cho biết camera này cho góc nhìn 180 độ, giúp người dùng biết được thời điểm an toàn cho việc chuyển làn xe. Nhà sản xuất này cũng thông báo rằng họ sẽ giới thiệu chi tiết hơn về sản phẩm tại Hội nghị Demo 2013 diễn ra ở Santa Clara, California diễn ra trong tuần. Hiện giá bán cũng như thời điểm bán ra chưa được Skully tiết lộ.


    Màn hình heads-up của Skully P1 giúp người lái có thể điều hướng turn-by-turn, hoặc hiển thị hình ảnh từ camera tích hợp trên mũ.










    Nguồn : Cnet.com
    Người viết : Cnet.com
    Biên soạn lại : Nino 24



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !
    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !

    Những mẹo tìm kiếm tốc độ cao trong Windows

    nino24 ) - Những mẹo tìm kiếm tốc độ cao trong Windows
    Nhờ tính năng index trên ổ cứng của Windows 7 và Windows 8, bạn có thể tìm kiếm file với tốc độ nhanh.

    Thời đại "chú chó tìm kiếm" trên Windows XP đã trở thành dĩ vãng, và nhờ có tính năng index trên ổ cứng của Windows 7 và Windows 8, bạn có thể tìm kiếm file với tốc độ nhanh không kém tìm kiếm trên Google và Bing.


    Kiểm soát tính năng index

    Index cho file và các hệ cơ sở dữ liệu có thể được ví như việc xếp các file vào một mục lục để tiện cho việc tra cứu khi cần. Theo mặc định, Windows sẽ index (xếp vào mục lục) tất cả các file trong thư mục người dùng của bạn (C:\Users\[Tên người dùng]). Mỗi lần các file này được thay đổi, Windows sẽ tự động thay đổi mục lục index của mình.

    Nhờ có index, việc "truy tìm" file sẽ trở nên dễ dàng hơn. Ví dụ, nếu bạn muốn tìm tất cả các file có chứa cụm từ "vnreview", Windows sẽ tự động tra cứu mục lục index (vốn có kích cỡ tương đối nhỏ, ít thông tin) của mình và đưa ra phản hồi nhanh chóng. Nếu tắt tính năng index, Windows sẽ phải tốn khá nhiều thời gian tra cứu từng file trên ổ cứng cho tới khi tìm ra file có chứa từ "vnreview". Index là lý do vì sao tìm kiếm file trên Windows Vista, 7 và 8 nhanh hơn trên Windows XP rất nhiều.

    Phần lớn người dùng sử dụng cài đặt mặc định của Windows không cần phải thay đổi các cài đặt về index. Tuy vậy, nhiều người dùng cũng có thói quen lưu file sang một phân vùng khác phân vùng cài Win, ví dụ như sang thư mục D:\Data. Bạn nên bật tính năng index cho các thư mục này. Bạn có thể các định dạng file mà bạn muốn index, bắt Windows xây dựng lại toàn bộ mục lục index của mình, tạm dừng quá trình index để tránh tốn tài nguyên hệ thống khi gần, và chuyển vị trí lưu index sang một ổ cứng khác để tiết kiệm bộ nhớ.


    Để mở các tùy chọn Index, hãy nhấn phím Windows rồi gõ "index", sau đó click vào đường dẫn Index Options mà Windows đưa ra. Nhấn nút Modify để thêm hoặc bớt các thư mục được index. Nhấn nút Advanced để thực hiện các tác vụ cao cấp hơn như xây dựng lại toàn bộ mục lục Index (nút Rebuild), đổi thư mục lưu Index trong mục Index Location, hoặc chọn các định dạng file được index trong tab File Types. Để tắt toàn bộ tính năng Index, hãy bỏ chọn tất cả các thư mục trong mục Modify.

    Những thao tác tìm kiếm cơ bản

    Ngay sau khi nhấn nút Windows trên Windows 7 hoặc Windows 8, bạn có thể gõ trực tiếp tên file muốn tìm và bắt đầu tìm kiếm. Ví dụ, nếu bạn muốn tìm kiếm tên file có chứa cụm từ "Windows", bạn chỉ cần gõ cụm từ này vào ô tìm kiếm. Không chỉ tìm kiếm tên file, Windows cũng sẽ tìm kiếm nội dung của một số định dạng file như .txt, .doc,… để hiển thị các file có chứa từ khóa mà bạn đang tìm. Sau khi Windows hiển thị kết quả tìm kiếm, bạn có thể click trực tiếp vào file.

    Lưu ý rằng trên Windows 7, Windows sẽ hiển thị cả các tên file có chứa từ khóa và các loại nội dung khác, ví dụ đường tắt dẫn tới các phần mềm có tên trùng khớp.


    Trên Windows 8, nếu giữ nguyên tùy chọn "Everywhere" thay vì chọn "Files", Windows sẽ đưa ra cả kết quả tìm kiếm trên Internet.

    Khi đang ở bên trong cửa sổ duyệt thư mục (Windows Explorer), bạn có thể chọn ô tìm kiếm ở góc trên bên phải màn hình (phím tắt F3). Windows sẽ chỉ tìm kiếm trong thư mục mà bạn đang duyệt. Ví dụ, tìm từ khóa "Windows" trong thư mục Documents sẽ chỉ hiển thị các file có tên chứa từ khóa "Windows".


    Các tùy chọn tìm kiếm cao cấp

    Trong ô tìm kiếm trên Windows 7, bạn sẽ thấy lựa chọn để thêm các bộ lọc, cho phép lựa chọn kích cỡ, ngày bị chỉnh sửa, định dạng file, tác giả file và nhiều tùy chọn thông tin file khác.


    Trên Windows 8, bạn có thể chuyển sang tab Search Tools để lựa chọn các tùy chỉnh bộ lọc tìm kiếm.


    Nếu bạn là "dân IT", bạn cũng có thể thực hiện các câu lệnh tìm kiếm từ ngay trên Start Menu của Windows 7 hoặc Start Screen của Windows 8. Ví dụ, nếu muốn tìm kiếm các file có chứa cụm từ "windows" nhưng không chứa cụm từ "microsoft ", bạn có thể gõ từ khóa "windows -microsoft" giống như trên Google.

    Tương tự như vậy, để tìm những văn bản bắt buộc phải chứa cả 2 từ "windows" và " microsoft ", bạn chỉ cần thực hiện tìm kiếm với từ khóa "windows + microsoft".

    Bạn muốn tìm những bức ảnh chụp iPhone trên máy mình? Hãy tìm kiếm với từ khóa "iPhone kind:picture".


    Lưu lại các tìm kiếm

    Windows cho phép bạn lưu lại các tác vụ tìm kiếm thành một file riêng biệt. Sau khi đã nghĩ ra các từ khóa và các điều kiện cần thiết, bạn chỉ cần lưu tìm kiếm của mình lại. Sau đó, mỗi lần bạn click vào file tìm kiếm đã lưu, Windows sẽ thực hiện lại tìm kiếm này: bạn không cần phải mất công gõ lại từ khóa hay xác định lại các điều kiện.


    Ví dụ, khi tìm các văn bản được lưu trong tuần trong thư mục Windows, bạn chỉ cần click vào nút Save search trên cửa sổ Windows Explorer. Sau đó, bạn có thể kích hoạt lại tìm kiếm từ đường tắt bên trái cửa sổ Windows Explorer, hoặc click thẳng lên file tìm kiếm mà bạn đã lưu.



    Nguồn : HowToGeek
    Người viết : Vnreview
    Biên soạn lại : Nino 24



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !
    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    Thứ Năm, 10 tháng 10, 2013

    Theo dõi và kiểm tra sức khõe ổ cứng với Ashampoo HDD Control 2

    nino24 ) - Theo dõi và kiểm tra sức khõe ổ cứng với Ashampoo HDD Control 2
    Ashampoo HDD Control 2 là ứng dụng hỗ trợ bạn trong việc giám sát tình trạng sức khỏe đĩa cứng, đảm bảo nó luôn hoạt động ổn định và đạt hiệu suất tốt nhất

    Ổ cứng là thành phần quan trọng lưu trữ toàn bộ dữ liệu của người dùng. Nếu bạn đang tìm kiếm một công cụ quản lý, theo dõi trạng thái ổ cứng cũng như tối ưu để ổ cứng hoạt động hiệu quả hơn. Ashampoo HDD Control 2 là ứng dụng hỗ trợ bạn trong việc giám sát tình trạng sức khỏe đĩa cứng, đảm bảo nó luôn hoạt động ổn định và đạt hiệu suất tốt nhất, đồng thời cảnh báo khi sắp xảy ra sự cố để bạn có phương án xử lý kịp thời.


    Giao diện chính của ứng dụng bao gồm các thẻ:

    - Monitor: hiển thị đầy đủ thông tin như những ổ cứng được kết nối trên hệ thống, các phân vùng, dung lượng trống… Trong trường hợp máy tính được kết nối đồng thời nhiều ổ cứng nhưng lại không được liệt kê ở trên danh sách của phần mềm, bạn có thể nhấn nút Rescan để phần mềm kiểm tra lại. Đặc biệt, ở chức năng quản lý, bạn có thể xem mức độ ổn định (Health) và hiệu suất (Performance) của ổ cứng. Ngoài ra, phần mềm còn hiển thị nhiệt độ hiện tại để người dùng biết liệu ổ cứng có bị nóng quá không và có phương pháp sử dụng hợp lý.

    - Defragmentation: thực hiện chức năng chống phân mảnh các phân vùng của ổ cứng, giúp hệ thống truy xuất dữ liệu từ ổ cứng nhanh và hiệu quả hơn. Phần mềm cung cấp 3 chế độ thực hiện chống phân mảnh: Fast Defragmentation, Normal Defragmentation và Intelligent Defragmentation.

    - Benchmark: Thực hiện quá trình đọc/ghi trên ổ cứng để cho điểm và kiểm tra tốc độ đọc ghi của ổ cứng hiện tại. Dựa vào đây, bạn sẽ biết được tốc độ của ổ cứng mình đang sử dụng. Nhấn nútStart để bắt đầu quá trình kiểm tra.

    - Internet Cleaner: Xóa toàn bộ các thông tin của các trình duyệt web lưu trên ổ cứng, như cookies, history, cache… điều này đảm bảo xóa sạch dấu vết quá trình duyệt web của bạn trên máy tính, đảm bảo an toàn và riêng tư cá nhân.

    - Options: cung cấp các thiết lập và tùy chọn cho phần mềm. Tuy nhiên, với thiết lập mặc định cũng đã đủ để sử dụng một cách hiệu quả.

    - Internet & Help: các chức năng hỗ trợ từ Internet và từ trang chủ của Ashampoo.

    Tóm lại, có thể nói, Ashampoo HDD Control là phần mềm cung cấp một cách toàn diện các công cụ để quản lý, tối ưu ổ cứng và giúp theo dõi trạng thái hoạt động của ổ cứng một cách hiệu quả nhất.

    Đăng ký miễn phí bản quyền:

    Ashampoo HDD Control 2 có giá thương mại là $24,99. Tuy nhiên, hiện đang có chương trình khuyến mãi, theo đó bạn có cơ hội sở hữu bản quyền phần mềm này hoàn toàn miễn phí.

    Đầu tiên, bạn truy cập vào đây nhập địa chỉ email vào ô Your e-mail address, mật khẩu vào hai ôYour password và Repeat password rồi nhấn Activate account now để đăng ký tài khoản Ashampoo mới. Nếu đã có tài khoản Ashampoo, bạn bỏ qua bước này.





    Kế tiếp, bạn truy cập vào đây, điền địa chỉ email mà bạn đã dùng để đăng ký tài khoản tại Ashampoo rồi nhấn nút Get your full version key now.


    Ngay lập tức mã license sẽ hiện ra, bạn chỉ việc lưu lại và tải về phần mềm Ashampoo HDD Control tại đây, sau đó dùng license nhận được để kích hoạt bản quyền.


    Chúc bạn thành công!


    Nguồn :
    Người viết : Lê Dương Viễn Chinh
    Biên soạn lại : Nino 24



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !
    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !

    Bên trong combo chuột bàn phím giá 220 ngàn đến từ Hàn Quốc

    nino24 ) - Bên trong combo chuột bàn phím giá 220 ngàn đến từ Hàn Quốc
    Combo ZM K380 do Zalman sản xuất có giá thành tương đối dễ chịu.

    Trong thời điểm mà những combo chuột bàn phím phổ thông huyền thoại Mitsumi đang ngày một khan hiếm, và vì tên tuổi quá nổi nên có không ít hàng giả hàng nhái của thương hiệu này đang tràn lan trên thị trường ngày càng làm mất đi tên tuổi của huyền thoại hàng chục năm tuổi này.

    Đây cũng là lúc chúng ta cần tìm ra một sự lựa chọn mới, mang tính khác biệt để thay thế thị trường hiện nay.

    Cách đây ít hôm GenK đã có giới thiệu tới các bạn một combo chuột bàn phím phổ thông Zalman K380 có mức giá 220 ngàn đồng. có hình thức và chức năng tạm đủ để thay thế những gì mà huyền thoại 10 năm trước làm được.

    Vậy với giá 220 ngàn cho một combo gồm chuột và bàn phím thì Combo Zalman K380 có những gì đang chú ý?

    Mở nắp bàn phím ZM-K380

    Với hình hài bên ngoài không có gì nổi bật ngoại trừ hành trình phím dài nên không phù hợp với người thường gõ văn bản, nhưng lại khá hợp lý đối với game thủ. Chúng tôi đã thử mổ bụng chiếc bàn phím này ra và dưới đây là nột thất của bàn phím ZM-K380.



    Điểm khác biệt của Zalman K380 đó là khi tháo vít ở mặt lưng, chúng ta chỉ tháo được mặt trên của bàn phím,các nút bấm vẫn hoạt động bình thường.


    Khi tháo mặt chắn bụi phía trên ra, ZM K380 sẽ lộ ra toàn bộ phần chân phím bấm, đây chính là vị trí thường xuyên bị đọng bụi ở khu vực này.

    Thiết kế tháo mặt trên của bàn phím này khá phù hợp với những nơi dễ bám bụi như môi trường quán net, rất thuận tiện để vệ sinh bàn phím.

    Tất nhiên thiết kế này cũng sẽ làm ảnh hưởng tới kết cấu bàn phím, do một phần gân tăng cứng ở viền bị lược bỏ để lấy chỗ cho 1 lớp chặn mạch bên dưới dẫn tới cảm giác khi cầm bàn phím không được chắc chắn và có thể uốn cong được.


    Tấm nhựa chắn này ngoài tác dụng dễ lau chùi còn có thêm một ưu điểm mà không biết các nhà sản xuất vô tình hay hữu ý khiến nó trở nên hấp dẫn đó chính là phần gân nhựa chạy dọc phím để ép chặt mặt nhựa với phần mạch điện bên trong, vô tình tạo ra nhiều khoang nhỏ để nếu có lỡ tay đổ nước vào bàn phím thì chất lỏng không thể lọt nhanh vào mạch điện nằm dưới phím được mà sẽ bị chặn lại theo nhiều khoang giống như nguyên tắc làm tầu thuỷ.


    Qua đó chúng ta có thể thấy bàn phím Zalman có thêm tính năng giảm thiệt hại khi dính nước chứ không phải chống nước hoàn toàn, vì phần mạch đèn Led vẫn nằm lộ ra ngoài và vẫn sẽ cháy nếu như tiếp xúc với các loại nước uống.



    Các gân chia khoang của tấm chặn bụi chỉ có thể giúp nước lan ra chậm chứ không thể chống được nước.

    Bàn phím ZM K380 có một ưu điểm nho nhỏ so với Mitsumi đó là các nút caosu được dán cố định trên mạch chứ không để tự do, điều này khiến cho việc tháo lắp đơn giản hơn nhiều, tuy nhiên keo dán trên nút của ZM K380 không được chất lượng như một loại bàn phím mà game thủ Starcraft rất yêu thích đó là DT 35 của Samsung, bàn phím này cũng sử dụng keo dán nút cao su vào mạch nhưng là loại keo chắc chắn hơn nhiều so với ZM K380.



    Đó là cảm quan về chiếc bàn phím của Combo.

    Về phần chuột trong combo K380

    Về thiết kế bên ngoài của Zalman K380 chúng tôi đã có nói tới trong bài viết trước, đó là dáng cong đều 2 bên, phù hợp sử dụng được cả 2 tay, hình dáng nhỏ vừa tay với những người có bàn tay nhỏ hơn so với Mitsumi.

    Vậy bên trong loại chuột này có gì? Hãy cùng tìm hiểu.


    Nội thất chuột quang trong combo có thể nói là đơn giản đến mức tối giản, không bao gồm những linh kiện thừa thãi. Nhìn vào chỉ có 2 bộ phận chính đáng chú ý đó là Switch của hãng Kailh, một hãng khá nổi tiếng đối với dòng chuột bình dân, loại switch này được nhiều người đánh giá là có độ nảy tốt, cảm giác bấm nhẹ và chính xác, đây là loại switch đã từng xuất hiện trong một số sản phẩm giá rẻ của Logitech.


    Sensor quang của ZM K380 là loại cảm biến đời mới nên kết cấu nhỏ nhẹ hơn với độ nhạy 1000 DPI, đặc biệt là cảm biến loại mới nên có thể hoạt động trên cả mặt kính, một điểm mà ít có loại chuột phổ thông (thậm chí là 1 số chuột cao cấp đời cũ cũng bó tay).



    Nhưng có những tính năng mới không có nghĩa là cảm biến này có thể so sánh với những tên tuổi xuất hiện trong Razer hay Steel Series bởi độ chính xác của chuột trong combo ZM K380 vẫn chỉ ở mức chấp nhận được khi sử dụng trên những bề mặt không đồng nhất như vân gỗ hay mặt kính. Tất nhiên nếu sở hữu 1 tấm pad rẻ là cũng có thể cải thiện đáng kể độ chính xác.


    Dây dẫn chuột có phần hơi cứng nếu xét trên từng sợi lẻ, nhưng do phần cao su bọc dây rất mềm nên dây chính phía bên ngoài cũng rất mềm mại, không bị cứng giống như những sản phẩm nhái Mitsumi (loại thật có dây rất nhỏ và mềm).

    Một phần không thể không nhắc tới ở chuột đó chính là feet chuột, là 4 miếng nhựa nhỏ mỏng lót mặt dưới chuột, tác dụng là giảm thiểu lực ma sát với mặt bàn đồng thời và bảo vệ mặt dưới chuột.

    Tác dụng phụ của feet chuột cũng là để ổn định tốc độ di chuột, feet chuột càng lớn khả năng ổn định càng cao, nhưng bù lại ma sát sẽ tăng làm tốc độ giảm, vì thế feet chuột cao cấp thường được làm bằng một loại nhựa mềm và trơn đó là nhựa Teflon, còn với các loại chuột giá rẻ, người ta sử dụng nhựa thường để tiết kiệm chi phí nên thường có kích thước feet rất nhỏ giống như 4 chấm tròn ở 4 góc chuột để tránh làm tăng ma sát.


    Một đặc điểm có thể thấy ở nhựa Teflon đó là khi cậy feet, miếng nhựa này sẽ bị biến dạng rất lớn vì độ mềm của nhựa này, còn loại nhựa thường thì vẫn sẽ giữ hình dạng.

    ZM K380 lại sử dụng 4 feet khá lớn và cũng làm bằng nhựa Teflon nên nếu có pad thì độ ổn định của ZM K380 sẽ vượt trội hơn so với các dòng chuột phổ thông khác ở phân khúc văn phòng.

    Kết luận

    Với mức giá 220 ngàn đồng, đối với 1 combo vừa chuột và bàn phím, Zalman tỏ ra phù hợp với đối tượng là những người có kinh tế không quá mạnh, chỉ đủ để đầu tư vào case còn chuột và bàn phím chỉ chống cháy.

    Hoặc với đối tượng là các phòng máy công cộng, quán net, nơi bàn phím thường xuyên bị rơi bẩn, tàn thuốc lá hoặc nguy cơ đổ nước vào bàn phím cao.

    Cảm ơn Công ty TNHH Tân Doanh đã hỗ trợ chúng tôi thực hiện bài viết này.




    Nguồn : Tân Doanh 
    Người viết : genk
    Biên soạn lại : Nino 24



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !
    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    Scroll to Top