• Latest News

    Được tạo bởi Blogger.
    Thứ Năm, 31 tháng 7, 2014

    Những công cụ tốt nhất giúp đặt mật khẩu bảo vệ thư mục trên Windows

    nino24 ) - Những công cụ tốt nhất giúp đặt mật khẩu bảo vệ thư mục trên Windows
    Giới thiệu đến bạn đọc những công cụ tốt nhất giúp người dùng bảo vệ các thư mục tài liệu quan trọng trên Windows bằng mật khẩu.

    Có lẻ tính năng mà nhiều người rất muốn Microsoft tích hợp vào Windows là khả năng đặt mật khẩu bảo vệ cho các thư mục chứa dữ liệu nhạy cảm. Và cho đến khi việc này trở thành hiện thực thì người dùng vẫn phải nhờ đến sự trợ giúp của các phần mềm của bên thứ ba.







    Trong một nổ lực để tìm ra những công cụ tốt nhất cho mục đích bảo vệ thư mục bằng mật khẩu, Genk đã thử nghiệm qua khoảng 20 công cụ và trong bài viết này chúng tôi muốn khuyên bạn nên sử dụng một trong số 5 công cụ tốt nhất sau đây.

    LocK-A-FoLdeR - Miễn phí

    Đây là giải pháp hoàn hảo đối với người dùng ít có nhu cầu cao về vấn đề bảo mật dữ liệu. Nó chỉ sử dụng một mật khẩu bảo vệ duy nhất và giao diện sử dụng được thiết kế đến mức tối thiểu. Do đó phần mềm không cung cấp bất kỳ tùy chỉnh cài đặt nào.




    Sau khi tiến hành thêm các thư mục mà bạn muốn LocK-A-FoLdeR bảo vệ, bạn chỉ việc đóng phần mềm này lại là xong. Về cách thức hoạt động thì LocK-A-FoLdeR chỉ đơn giản là mã hóa và ẩn các thư mục được bảo vệ khỏi các cố gắng truy cập không mong muốn. Và để khôi phục lại, bạn chỉ việc khởi động ứng dụng lên, nhập mật khẩu và nhấn vào nút Unlock.

    Folder Guard

    Đây là một trong những ứng dụng tốt nhất trong số các lựa chọn mà Genk nên khuyên bản sử dụng. Bên cạnh việc hỗ trợ đặt mật khẩu bảo vệ cho thư mục, Folder Guard cho phép người sử dụng thiết lập quyền truy cập vào máy tính của mình.



    Với tính năng này, bạn có thể bảo vệ hệ thống tệp tin, ổ đĩa, Control Panel… không bị sao chép hay thay đổi cài đăt. Bên cạnh đó, Folder Guard còn có khả năng ẩn đi các tệp tin hay dữ liệu quan trọng khi bạn yêu cầu để chúng trở nên vô hình đối với những người khác.

    Folder Protector

    Folder Protector thì có cách thức sử dụng đơn giản hơn, bạn chỉ việc cài đặt nó vào Windows, sau đó khởi động ứng dụng lên, chọn thư mục muốn khóa, nhập mật khẩu 2 lần và nhấn nút Protect là xong.



    KaKa Folder Protector được tích hợp công nghệ mã hóa mạnh mẽ AES 256bit, nhờ vậy, bạn có thể an tâm vì các dữ liệu/thư mục chỉ được mở ra khi nhập chính xác các mật khẩu. Bên cạnh đó KaKa Folder Protector không có cài đặt nhất định vì vậy bạn có thể lưu trữ trên các thiết bị lưu trữ ngoài để sử dụng trên bất kì máy tính nào khác, giúp bạn bảo vệ toàn diện các thông tin cá nhân, các dữ liệu quan trọng của bạn.



    Ngoài ra chương trình cũng cung cấp cho bạn nhiều sự lựa chọn về các mức độ bảo mật khác nhau để bạn lựa chọn một chế độ thích hợp để bảo vệ thư mục và các dữ liệu bên trong đó.

    Folder Lock Lite

    Folder Lock là ý tưởng mang tính cách mạng trong bảo mật dữ liệu, cho phép bạn không những khóa và/hoặc mã hóa tập tin và thư mục mà còn tùy chọn sao lưu dữ liệu đã mã hóa tới tài khoản trực tuyến, giữ cho dữ liệu được đồng bộ toàn thời gian vì vậy bạn sẽ không phải lo lắng về việc bảo mật cũng như mất mát dữ liệu.



    Ngoài chức năng mã hóa và sao lưu an toàn các tập tin, Folder Lock còn cung cấp các tính năng bảo vệ dữ liệu mạnh mẽ như Lock Files, Protect USB/CD, Make Wallets, Shred Files, và Clean History.

    Protected Folder

    Phần mềm này hoạt động giống như một chiếc hộp an toàn, người dùng chỉ việc kéo và thả các thư mục hoặc tập tin bạn muốn ẩn hoặc bảo vệ vào giao diênProtected Folder, sau đó sẽ không có ai có khả năng xem, đọc hoặc chỉnh sửa chúng.



    Một điều đáng nói là bạn không thể gỡ cài đặt chương trình này mà không cung cấp mật khẩu chủ. Và sau khi Protected Folder được gỡ bỏ, tất cả các thư mục bị khóa của bạn sẽ được tự động được mở khóa và khi đó các dữ liệu trong thư mục của bạn có thể bị mất nếu không chú ý đến.



    Nguồn :
    Người viết :
    Biên soạn lại : Nino 24



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !

    Làm gì với mỗi lượt khách truy cập vào website bán hàng?

    nino24 ) - Làm gì với mỗi lượt khách truy cập vào website bán hàng?
    Đội ngũ marketing làm mọi cách để khách hàng ghé thăm website thương mại điện tử của mình, nhưng làm thế nào để chuyển đổi visit thành đơn hàng?

    * Bài viết có sử dụng một số từ ngữ chuyên ngành được sử dụng phổ biến. Để đảm bảo không ảnh hưởng tới ý nghĩa gốc, chúng tôi xin giữ nguyên các từ tiếng Anh này.

    Chúng ta tìm mọi cách để có được traffic vào website càng nhiều càng tốt, chúng ta bỏ nhiều tiền để mua CPC, chạy Google Adwords, Facebook Ads, viết bài PR, Email marketing, SEO hay viral qua mạng xã hội (social network),… để hi vọng khách sẽ truy cập site nhiều hơn (và hi vọng bán được nhiều hàng hơn). Nhưng khách hàng vào website rồi ta phải làm gì tiếp theo để khách mua hàng thì ít người để ý.

    Nên nhớ khách hàng click vào quảng cáo của bạn chưa hẳn là do họ quan tâm đến sản phẩm bạn đang quảng cáo, mà chỉ vì hình đại diện là cô nàng sexy nào đó hay vì câu chữ bạn viết khá ngộ nghĩnh mang tính câu view. Tuy thế, bạn dụ được họ vào website của bạn đã là thành công rồi. Nhưng buồn thay, khi vào thì khách lại không mua hàng, cũng không xem bạn bán những gì, ngắm xong ảnh cô nàng sexy xong thì close website – và chúc mừng! Bạn đã tốn tiền (từ 1.000đ đến 50.000đ) cho click vô nghĩa vừa rồi.

    Nghĩ đi nào, chẳng lẽ bạn mời được khách vào nhà rồi mà để họ ra đi dễ dàng vậy sao? Phải giăng thiên la địa võng trói họ lại chứ? Và đây là các cách trói khách hàng hiệu quả nhất:




    1. Trong mỗi landing page của ads (thường là trang chi tiết sản phẩm/dịch vụ) hãy bày ra những miếng mồi thật ngon như: Đang có đôi giày size…44 giảm giá 70% (chắc chỉ có người khổng lồ mới xơi được đôi giày này), đang có cái quần đùi giảm 80% (trời lạnh mà bán quần đùi thì "cool" phải biết),… nhưng thực tế khách chẳng để ý giày size nào hay mùa này có nên mua quần đùi không đâu, mà ấn tượng với họ là “Trời! Rẻ thế? Bấm xem có gì hay ho nữa nào!” – Vậy đấy, đâu cần khách mua giày hay quần đùi, nhưng bạn đã giữ khách ở lại lâu hơn, giúp khách ý thức rõ hơn rằng họ đang vào website bán hàng đấy.

    Vậy nếu chẳng có giày size 44 hay quần đùi thì sao? Đừng lo, kiểu gì bạn chẳng còn cơ số sản phẩm tồn cần clear stock càng nhanh càng tốt, hay bạn có thể đưa ra các combo như việc nếu mua sản phẩm này và sản phẩm kia, thì sẽ được miễn phí giao hàng (free ship, sẽ được giảm giá sản phẩm kia 50.000đ, đừng tham lấy lợi nhuận ở lượt đặt hàng đầu tiên (first order), hãy để dành cho khách hết phần này đi, các đơn hàng sau thì "làm thịt" họ cũng chưa muộn…

    2. Người dùng không chỉ quan tâm đến mấy thứ giảm giá đã nói phía trên, họ nhìn ảnh sexy xong thường có thói quen bấm ra trang chủ xem có gì hay. Vậy show cái gì ở trang chủ bây giờ? Thật khó chịu khi tôi là nam giới mà cứ show mấy cái đồ của chị em. Thay vào đó sao không show các sản phẩm liên quan (related), sản phẩm cùng chuyên mục với sản phẩm tôi vừa xem xong nhỉ? (điều này thì bạn nên học Amazon, cảm giác cá nhân hóa rất cao).

    Hoặc như khi tôi vào một nhà hàng mà trước đó tôi chưa ăn bao giờ, tôi sẽ để ý hoặc hỏi nhân viên phục vụ xem nhà hàng này có món gì ngon, có gì là đặc sản của nhà hàng, món gì mà khách hay chọn nhất?… Website bán hàng cũng vậy, hãy show cho khách thấy sản phẩm đang bán chạy là gì, sản phẩm được nhiều người xem nhất trong tuần là gì? Những món hàng độc đáo của website là gì? Để có thể trong vòng 10s, khách có thể hình dung ngay được đó là website bán mặt hàng gì.

    Bên cạnh đó, hãy show thật minh bạch về hình thức thanh toán, giao nhận, chính sách đổi trả để kích thích và tạo sự yên tâm cho khách hàng, loại bỏ những lăn tăn về việc có nên mua hàng hay không. Các chính sách này nên xuất hiện ở mọi chỗ trên website của bạn.

    Và như vậy, khách lại bấm xem chi tiết sản phẩm hot, sản phẩm hay, nhưng khách cũng chưa mua ngay đâu. Họ sẽ thắc mắc rằng: Giá này chuẩn chưa nhỉ? Hàng có đảm bảo không nhỉ? Có giao hàng không nhỉ? Và liệu mình bấm đặt hàng thì thằng chủ website nó có thấy đơn hàng của mình luôn không, hay nó đang bận bán hàng ở cửa hàng của nó, tối nó mới check?… Ôi, quá nhiều băn khoăn. Và chỉ cần 1 băn khoăn thôi thì… khách hàng lại bỏ đi ngay. Để giải quyết việc này, hãy thêm ngay vào ngay cạnh nút Đặt hàng dòng chữ “Nếu bạn có thắc mắc hay chưa biết cách đặt hàng, hãy gọi số xxx (24/7) chúng tôi sẽ phục vụ bạn ngay lập tức” – Sẽ có nhiều khách hàng lớn tuổi hay những khách hàng ngu ngơ về TMĐT gọi cho bạn đấy, chuẩn bị tinh thần đi nhé.




    3. Giả sử cách 1 và cách 2 xong rồi, khách đã bấm Đặt hàng để cho hàng vào giỏ, nhưng khách vẫn không chịu làm gì tiếp để hoàn thành đơn hàng. Và theo thống kê thực tế thì tỷ lệ khách hoàn thành đơn hàng chỉ chiếm 30% tổng số khách hàng đã cho hàng vào giỏ.

    Có nhiều vấn đề ở đây khiến cho 70% khách hàng không tiếp tục để hoàn thành đơn hàng. Đơn cử như: Không hỗ trợ hình thức thanh toán mà khách mong muốn, có quá nhiều thông tin bắt khách hàng phải điền, giao diện và các nút bấm không theo hệ thống khiến cho khách bối rối không biết phải làm gì tiếp, hay như khách đã lỡ add nhiều món hàng vào giỏ quá, giờ muốn xoá đi vài ba món hàng cảm thấy không cần thiết nữa nhưng không biết cách xoá, thay vì khách sẽ mua những món hàng mình cần thì vì không xoá được mấy sản phẩm kia nên... thôi, không đặt gì hết nữa!

    Cách để tăng tỷ lệ hoàn thành đơn hàng lên đó là: Các bước đặt hàng rõ ràng, minh bạch và càng ít bước càng tốt; chỉ yêu cầu khách hàng nhập những thông tin cần thiết phục vụ cho việc giao hàng và thanh toán, còn lại tìm cách hoàn thiện thông tin sau; đưa ra những chính sách khuyến khích khách đặt hàng như: tặng điểm thưởng, tặng voucher dưới hình thức “tặng ngay voucher trị giá 50.000đ nếu bạn đặt hàng trong hôm nay”.

    Ngoài ra, thông thường khách vào site mua hàng họ không đăng nhập tài khoản mặc dù trước đó có thể họ đã là thành viên của website rồi. Vậy thì hãy tạo ra các bước mua hàng để khách đã đăng nhập hay chưa đăng nhập, đã có tài khoản hay chưa có tài khoản một cách đồng nhất nhất có thể, tránh việc rẽ nhánh quá nhiều về giao diện hay các bước mua hàng. Hãy chấp nhận cho cả khách vãng lai có thể mua hàng, và hệ thống tự tạo ngầm tài khoản gửi cho khách sau nếu muốn.

    Nếu trước đó khách đã từng mua hàng rồi, bạn nên lưu thông tin mua hàng của khách vào cookies cho các lần sau khách khỏi phải nhập, hệ thống tự tải sẵn các thông tin của khách vào biểu mẫu (có thể tham khảo các bước mua hàng của Muachung.vn - ảnh phía trên).




    4. Nếu khách vào website rồi nhưng không có ý định mua hàng gì cả, chỉ là tình cờ vào website của mình thôi thì sao? Hãy cố lấy được thông tin nào đó của khách để khi nào thuận tiện thì chèo kéo khách sau. Thông tin cần lấy nhất đó là số điện thoại hoặc email.

    Thật khó để khách khai 2 thông tin này nếu họ cảm thấy không được lợi gì. Vậy thì hãy xúi khách điền thông tin email và số điện thoại vào, ngay lập tức hệ thống sẽ gửi tặng khách 1 voucher trị giá 100.000đ dùng để mua sản phẩm bất kỳ trên website. Lúc này thì chuyện có thể sẽ khác đấy, đang đi đường tự nhiên thấy 100.000đ rơi ra, chỉ hơi mất công dừng xe lại để nhặt thôi mà. Ok, khách đã mắc bẫy (tham khảo Lazada).

    Bạn đừng nghĩ rằng mình hoàn toàn đã mất đi 100.000đ vừa cho khách. Thực chất 100.000đ này khách chỉ có thể dùng để mua sản phẩm trên website của bạn thôi, mà sau xxx ngày khách không mua thì sẽ hết hiệu lực. Khi khách dùng voucher để mua sản phẩm nào đó trên site, bạn đã có được lợi nhuận từ chính sản phẩm khách vừa mua rồi mà. Đừng để đơn hàng của khách be bé loanh quanh 1 vài trăm nghìn, hãy nghĩ cách cross sale thêm các sản phẩm khác nữa. Từ đó bạn vừa có được khách hàng mới, vừa không bị thâm hụt vào vốn kinh doanh.

    5. Giá trị của visit chưa dừng lại kể cả khi khách đã làm hết các vấn đề 1,2,3,4. Hãy tracking liên tục xem liệu khách hàng này bao lâu rồi chưa vào site của mình, bao lâu rồi khách chưa mua hàng, lịch sử mua hàng trước đó của khách là gì để biết và phục vụ chu đáo.

    Giả sử cách đây 1 tháng, khách mua 1 hộp dao cạo râu 10 chiếc mà giờ chưa thấy mua lại, ắt hẳn 1 tháng dùng chắc gần hết rồi. Bạn có thể gửi email cho khách mời chào những loại khác tương tự, đừng quên chính sách giao hàng tận nơi. Điều này giúp cho việc giữ liên lạc, giao tiếp với khách hàng được liên tục, và qua đó cũng là 1 lần ghi nhớ trong đầu khách hàng về sự hiện diện của mình, khi khách có nhu cầu sẽ nhớ đến mình mà mua hàng.

    Nếu vì cách nào đó, bạn xin được ngày sinh nhật của khách hàng, đừng tiếc 1 SMS, 1 cuộc gọi hay ngần ngại gửi 1 email chúc mừng, tặng kèm giảm giá 20% cho bất kỳ sản phẩm nào nếu khách mua hàng trong ngày sinh nhật – coi đó là sự tri ân và chăm sóc đặc biệt dành cho khách hàng. Có thể khách sẽ chưa mua ngay đâu, nhưng đó là cái cớ hợp lý nhất để bạn làm cho khách có ấn tượng tốt và nhớ lại thương hiệu của bạn.



    6. Bẫy đủ kiểu rồi mà vẫn không dụ được khách hàng, thôi thì quyết không bỏ phí, hãy đặt code retargeting (FB pixel, Addroll,…) để sau này khách hàng có không quay lại website nữa, chúng ta vẫn có thể dùng chiến thuật marketing đeo bám để hiển thị những thông tin sản phẩm/dịch vụ của mình trên các hệ thống website khác, nhằm nhắc nhở lại khách hàng và lại tiếp tục công cuộc dụ dỗ tiếp theo.

    …còn nhiều nhiều cách nữa để níu chân khách hàng lại với website của bạn, chỉ cần bạn thử đặt mình vào vị trí khách hàng, nghĩ thêm về những gì khách hàng thật sự muốn để từ đó cung cấp những thứ mà khách hàng khó có thể từ chối được. Đôi khi chỉ là những thứ nho nhỏ như việc chúc mừng sinh nhật cũng tạo ra một khách hàng tiềm năng và trung thành sau này.

    Bài viết được biên tập lại từ kinh nghiệm làm việc thực tế của ông Nguyễn Văn Tuấn - Giám đốc khối TMĐT


    Nguồn :
    Người viết :
    Biên soạn lại : Nino 24



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    Thứ Tư, 30 tháng 7, 2014

    Kỹ năng và cách chơi Gnar - Siêu nhân đường trên mới trong LMHT

    nino24 ) - Kỹ năng và cách chơi Gnar - Siêu nhân đường trên mới trong LMHT

    Mang hình dáng bẻ nhỏ nhưng ẩn chứa bên trong Gnar là một con quái vật khủng khiếp nhất Liên Minh Huyền Thoại.

    Tiểu sử Gnar trong Liên Minh Huyền Thoại
    Thời gian gần như chẳng buông tha cho bất cứ thứ gì, trừ Gnar. Là một yordle được sinh ra cách đây nhiều thiên niên kỷ, Gnar đã bị bắt giữ và kẹt lại trong lớp băng phong vĩnh cửu - kẹt lại giữa dòng thời gian. Các nền văn minh lần lượt sinh rồi lại diệt trước đôi mắt lơ đãng của con yordle thời tiền sử nọ, nhưng không một thứ gì, kể cả hàn băng vĩnh cửu, có thể giam cầm Gnar mãi mãi.
    Sau khi thoát khỏi băng phong, Gnar ngao du khắp vùng đất Runeterra cho đến khi được những hậu duệ yordle của mình nhìn nhận và thu nạp. Nhưng rồi tất cả lũ yordle đều sớm phát hiện ra, có một con dã thú ẩn đằng sau hình dáng bé nhỏ đó.
    Bộ kĩ năng
    Nội tại Rage Gene
    Picture 1
    Nội Tại
    Gnar tăng điểm Nộ của bản thân trong khi tấn công đối phương. Khi đã tích đầy thanh Nộ, kỹ năng tiếp theo sẽ biến Gnar thành Gnar Khổng Lồ - Mega Gnar, tăng thêm giáp, kháng phép, máu và sát thương vật lý, đổi lại là Gnar bị giảm tốc độ di chuyển, tốc độ đánh cũng như tầm đánh. Nếu Gnar Tí Hon - Mini Gnar (tạm dịch) không sử dụng kỹ năng khi đầy thanh Nộ thì vẫn sẽ bị biến thành Gnar Khổng Lồ sau vài giây.
    Trong khi ở hìnhh dạng Gnar Khổng Lồ, thanh Nộ sẽ từ từ giảm xuống và đến khi giảm hết thì Gnar sẽ biến lại thành Gnar Tí Hon. Sau khi biến trở lại thành dạng Gnar Tí Hon, Gnar sẽ tạm thời không thể tăng điểm Nộ vì kiệt sức trong vài giây.
    Chiêu Q (dạng Mini)

    Picture 13
    Chiêu Q.
    Gnar ném boomerang theo một hướng chỉ định, gây sát thương lên mục tiêu đầu tiên bị trúng boomerang đồng thời làm chậm mục tiêu. Sau khi trúng một mục tiêu, boomerang sẽ giảm tốc và bay về phía Gnar đồng thời gây một lượng sát thương ít hơn lên tất cả những mục tiêu ở trên đường nó bay về. Nếu Gnar bắt được boomerang thì sẽ làm giảm đáng kể thời gian hồi chiêu của kỹ năng này.
    Chiêu Q (dạng Mega)
    Picture 3
    Chiêu Q (dạng Mega).
    Gnar ném một tảng đá lớn theo một hướng chỉ định, gây sát thương và làm chậm mục tiêu đầu tiên mà tảng đá đụng phải trên đường bay của nó và các mục tiêu khác xung quanh. Khi tảng đá đáp xuống mặt đất, Gnar có thể nhặt tảng đá để làm giảm thời gian hồi chiêu của kỹ năng này.
     Chiêu W
    Picture 4
    Mỗi đòn đánh hoặc kỹ năng thứ ba của Gnar lên cùng một mục tiêu sẽ gây một lượng sát thương phép tính theo phần trăm máu tối đa của mục tiêu. Bất cứ khi nào Gnar trở nên Quá Khích hay biến từ dạng Gnar Khổng Lồ về Gnar Tí Hon, thì đều được tăng thêm một lượng tốc độ di chuyển vừa phải, lượng tốc độ này sẽ giảm dần theo thời gian.
    Chiêu E (dạng mini)
    Picture 6
    Gnar nhảy theo một hướng được chỉ định và được tăng một lượng tốc độ đánh vừa phải. Nếu đáp xuống trúng một đơn vị (lính, quái rừng, tướng, đơn vị được triệu hồi) thì Gnar sẽ tiếp tục bật nhảy về phía trước một đoạn. Nếu đơn vị đó là địch thì việc bật nhảy sẽ gây ra sát thương và làm chậm đơn vị này.
    Chiêu E (dạng Mega)
    Picture 7
    Gnar đứng thẳng dậy bằng hai chân sau và đập mạnh nắm đấm xuống mặt đất, gây sát thương và làm choáng nhẹ tất cả kẻ địch đứng trước mặt.
     Chiêu Cuối R
    Picture 8
    Gnar bộc phát cơn thịnh nộ, hất văng tất cả kẻ địch xung quanh về một hướng được chỉ định. Tất cả kẻ địch bị hất văng đều bị làm chậm và nhận sát thương. Những kẻ địch bị hất văng trúng vách tường, trụ, công trình phải chịu thêm sát thương và bị làm choáng.
    Cách chơi
    Picture 10
    Gnar là một yordle thời tiền sử, thích hợp nhất ở vị trí đường trên trong bản đồ Summoner’s Rift. Là một vị tướng chuyển đổi dạng chiến đấu với những điểm mạnh và điểm yếu rõ ràng trong cả dạng Tí Hon lẫn Khổng Lồ, Gnar sẽ phát huy được sức mạnh một cách tốt nhất nếu tính toán và sử dụng những cơn thịnh Nộ của mình một cách hợp lý. Về cuối trận đấu, Gnar chiến đấu một cách hiệu quả nhất với vai trò đấu sĩ hoặc tướng đỡ đòn.
    Giai đoạn đi đường:
    Picture 14
    Giai đoạn ban đầu, việc tích đầy thanh Nộ của Gnar sẽ mất khá nhiều thời gian, vì vậy thuần thục dạng Tí Hon của vị tướng này là mấu chốt giúp bạn thành công ở giai đoạn đầu trận. Điều may mắn là cũng giống như vẻ ngoài tinh ranh, “trái banh lông” này có khá nhiều mánh khóe để giữ cho tấm thân mỏng manh của nó an toàn trước những kẻ địch có lối chơi chủ động tấn công.
    Kỹ năng Ném Boomerang [Q] gây một lượng sát thương kha khá lên kẻ địch, đồng thời khả năng làm chậm giúp Gnar giữ khoảng cách và tránh bị kẻ địch trả đòn. Quá Khích [W] cho thêm nhiều sát thương, giúp Gnar thiết lập ách thống trị của mình lên đối thủ ở đường trên bằng những đòn đánh thường đúng lúc và việc lặp đi lặp lại kỹ năng Ném Boomerang. Khi ở dạng Gnar Tí Hon, hãy để dành kỹ năng Nhảy [E] để tẩu thoát, trong trường hợp bị tướng đi rừng của đối phương bọc đường, Gnar có thể Nhảy lên đầu của tướng địch rồi bật về phía trụ một cách dễ dàng.
    Dạng Gnar Khổng Lồ là một con dã thú hung bạo với khả năng khống chế đáng kể và khả năng dồn sát thương bất ngờ. Gnar Khổng Lồ đem lại một lối chơi hoàn toàn khác kèm theo cả những điểm mạnh và điểm yếu. Trong khi Gnar Tí Hon đủ nhanh nhẹn để phi ra ngoài giao tranh, thì Gnar Khổng Lồ hùng cứ ở giữa chiến trường khốc liệt. Sau khi Dẫm [E] vào mặt kẻ địch ở đường trên, hãy nhanh tay sử dụng Ném Đá [Q] và Đập [W] để đè bẹp hắn. Gnar Khổng Lồ vẫn có thể bị triệt hạ, đặc biệt là khi bị những vị trí khác của đối phương lên “hỏi thăm sức khỏe” (gank).
    Vì không có kỹ năng hiệu quả để bỏ trốn nên Gnar Khổng Lồ hoàn toàn phụ thuộc vào lượng máu, giáp và kháng phép để lết về được tới trụ. Mọi thứ sẽ thay đổi khi Gnar lên được cấp 6 và học được kỹ năng GNAR! [R]. Hành trình để đạt cấp 6 là không dễ, vì vậy kỹ năng này đủ mạnh để giữ mạng Gnar, thậm chí là kết liễu kẻ địch, đặc biệt là khi giao tranh diễn ra ở gần tường. Hãy dụ kẻ địch vào “bụi rậm” bằng dạng Gnar Tí Hon sau đó “biến hình” và sử dụng GNAR! để hất chúng vào tường, làm choáng và dồn sát thương kẻ địch đến chết bằng những kỹ năng còn lại. Trong trường hợp địch muốn băng trụ, hãy lựa thế đẩy chúng đập mặt vào trụ để kết thúc đối phương nhanh nhất có thể. Nếu bị địch kéo lên “hỏi thăm” ở giữa đường, hãy dùng kỹ năng này đẩy chúng văng đi để có thêm thời gian tẩu thoát.
    Trong giao tranh tổng:
    Picture 15
    Gnar có ba giai đoạn riêng biệt trong giao tranh tổng, mỗi giai đoạn phụ thuộc vào việc canh thời gian biến hình. Giai đoạn thứ nhất, quấy rối vòng ngoài, tránh va chạm trực tiếp. Ở giai đoạn này, Gnar cần phải tích đầy thanh Nộ, hãy quấy rối và làm chậm kẻ địch đồng thời giữ khoảng cách bằng kỹ năng Ném Boomerang và nội tại có được từ Quá Khích. Khi đã tích gần đủ thanh Nộ, hãy chuẩn bị sẵn sàng để Nhảy vào giữa lòng địch. Bất cứ khi nào Gnar Tí Hon sử dụng một kỹ năng với thanh Nộ đã được tích đầy, nó sẽ lập tức biến thành Gnar Khổng Lồ trong khi đang sử dụng kỹ năng đó.
    Vì vậy hãy Nhảy vào nơi có nhiều kẻ địch đang khát máu nhất, ban đầu chúng sẽ chỉ nhìn thấy một “trái banh lông” vô hại nhưng rồi sau đó sẽ phải mất bình tĩnh trong một khoảng thời gian nhất định. Giai đoạn thứ hai, quấy đội hình đối phương càng nhiều càng tốt khi ở dạng Gnar Khổng Lồ. Sau khi nhảy vào giữa lòng địch, hãy sử dụng Ném Đá và Đập để gây sát thương và khống chế tất cả kẻ địch xung quanh. Vai trò của Gnar khi phục vụ cho cả đội tốt nhất chính là đỡ đòn, hãy dùng tấm thân to lớn của mình để chặn đứng những kỹ năng định hướng của địch và dồn ép những vị trí gây sát thương chủ lực của chúng như xạ thủ và pháp sư.
    Biết sử dụng kỹ năng GNAR! khi nào và ở đâu là rất quan trọng. Sử dụng GNAR! đúng lúc sẽ có thể ngắt một vài kỹ năng quan trọng của địch, đúng chỗ sẽ có thể hất toàn bộ phe địch vào tường làm choáng và tạo cơ hội cho đồng đội tiêu diệt chúng. Giai đoạn thứ ba, đơn giản là “hốt xác”. Khi thanh Nộ của Gnar Khổng Lồ cạn, Gnar trở về dạng Gnar Tí Hon và “trái banh lông” này sẽ trở thành một kẻ thu dọn chiến trường cực tốt. Nhanh nhẹn, có khả năng tiếp cận mục tiêu, với bộ kỹ năng của mình Gnar có tất cả công cụ cần thiết để truy sát và hạ gục những kẻ địch thấp máu đang bỏ chạy.
    Những khía cạnh bên cạnh Gnar
    Picture 20
    Hãy nói về việc chuyển đổi dạng chiến đấu! 
    Những vị tướng có thể chuyển đổi dạng chiến đấu vốn có lịch sử khó cân bằng nhất trong Liên minh huyền thoại, bởi vì những vị tướng này thường đều sẽ khá là mạnh và đa dạng ở một số mặt nào đó. Như Nidalee trước phiên bản 4.10 chủ yếu dùng Dạng Người trừ khi cô nàng cần kết liễu mục tiêu hoặc bỏ chạy, còn Jayce thì chủ yếu dùng Dạng Súng trong hầu hết thời gian của trận đấu. Việc cho mỗi dạng những điểm mạnh và điểm yếu riêng biệt là vô nghĩa khi những vị tướng này có thể chuyển đổi dạng chiến đấu tùy ý để loại bỏ những điểm yếu đó theo tình thế. Lấy ví dụ như Jayce, một vị tướng cận chiến sẽ phải làm thế nào nếu phải đi đối đầu tay đôi với Jayce trong khi Người Bảo Hộ Mai Sau có thể dễ dàng chuyển đổi từ Dạng Búa đánh gần sang Dạng Súng đánh xa với hiệu quả vượt trội ở tình huống này? 
    Câu hỏi mà chúng tôi luôn trăn trở chính là: Làm thế nào để tạo ra một vị tướng mà khi người chơi sử dụng hay phải đối đầu đều có cảm giác thoải mái, không bị ức chế? Câu trả lời của chúng tôi cho câu hỏi đó chính là tạo một vị tướng có những điểm mạnh và điểm yếu dễ nhận ra ở cả hai dạng chiến đấu. Sau nhiều tháng thử nghiệm, cuối cùng chúng tôi đã đạt được kết quả chính là “trái banh lông đáng yêu” Gnar này.
    Picture 19
    Vậy chú nhóc này khác biệt như thế nào? Gnar Tí Hon là một trong những vị tướng cơ động nhất trong trò chơi. Chú nhóc này sở hữu khả năng duy trì sát thương liên tục khá tốt và khả năng “thả diều” rất đáng kinh ngạc, tuy nhiên khi bị bắt thì cũng tiêu đời rất nhanh. 
    Ở mặt còn lại, Gnar Khổng Lồ là một con quái vật to lớn lỳ đòn. Khi ở dạng Khổng Lồ, Gnar có khả năng đỡ đòn mạnh, khả năng dồn sát thương bất ngờ gây ảnh hưởng trên diện rộng và khả năng khống chế nhiều mục tiêu. Nhưng đổi lại Gnar Khổng Lồ chậm chạp hơn, điều này có nghĩa là kẻ địch có thể dễ dàng chạy trốn chỉ đơn giản bằng việc đi về hướng ngược lại. 
    Picture 18
    Loại bỏ khả năng chủ động kiểm soát việc chuyển đổi dạng chiến đấu của Gnar có nghĩa là chú nhóc này phải tính trước khi nào sẽ biến thành Khổng Lồ và khi nào sẽ trở lại thành Tí Hon, từ đó mà tính trước vị trí cũng như chuẩn bị những phương án chiến đấu hoàn toàn khác nhau. Điều này sẽ khiến lối chơi của Gnar khó nắm bắt và cần tính toán nhiều hơn.
    Giọng nói và trang phục Gnar
    Giọng nói:
    Giọng nói của chú nhóc tiền sử này ở dạng Tí Hon vô cùng tinh nghịch và đáng yêu, tuy nhiên khi biến thành dạng Khổng Lồ thì Gnar chỉ có gào thét và gầm rú.
    Trang phục Dino Gnar - Đây là trang phục dự kiến sẽ đi kèm khi Gnar ra mắt:
    Picture 11
    Lưu ý: Trang phục này với giá của Bắc Mĩ, còn về với Việt Nam theo dự đoán là 199 RP.
    Những lời kết:
    Theo đánh giá của khá nhiều game thủ thì người viết thì Gnar là một vị tướng vô cùng thú vị với lối chơi có độ biến hóa tương đối cao. Đây là một vị tướng có chiều sâu đòi hỏi người chơi không những phải thuần thục về mặt kỹ năng mà còn phải giỏi tính toán, dự đoán tình huống để đưa ra quyết sách thích hợp cho từng thời điểm. Cũng vào rạng sáng nay, máy chủ thử nghiệm đã tạm đóng để cập nhật phiên bản mới. Theo RiotFeithen ẩn ý thì việc này có thể nhằm chuẩn bị cho Gnar "đổ bộ" vào máy chủ thử nghiệm ở Bắc Mỹ.






    Nguồn :
    Người viết :
    Biên soạn lại : Nino 24



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !

    Ứng dụng di động – “Ngòi nổ” cho các phim bom tấn Hollywood

    nino24 ) - Ứng dụng di động – “Ngòi nổ” cho các phim bom tấn Hollywood
    Trong kỉ nguyên khách hàng lai, marketing đòi hỏi cá nhân hóa đến mức tối đa nên ồn ào và hoành tráng chưa đủ.

    Trong kỉ nguyên khách hàng lai (The era of Hybrid Customers), marketing đòi hỏi cá nhân hoá đến mức tối đa nên ồn ào và hoành tráng là chưa đủ. Rất nhanh chóng, những kẻ dẫn đầu nhạy bén của Hollywood đã nhận ra cánh cửa vạn năng mang tên di động.

    Sức ép của vô vàn rủi ro từ lâu đã khiến các ông lớn trong ngành điện ảnh không thể tự tin tung ra một siêu phẩm bom tấn mà không kèm theo một chiến dịch tiếp thị - truyền thông bom tấn. Nhưng trong kỉ nguyên khách hàng lai đòi hỏi cá nhân hoá đến mức tối đa, thì ồn ào và hoành tráng là chưa đủ. Họ cần một kênh tiếp cận mới, sát sao hơn, nơi chiến dịch “ép-phê” đến mỗi khách hàng trên từng phút và từng centimet.


    Rất nhanh chóng, những kẻ dẫn đầu nhạy bén của Hollywood đã nhận ra cánh cửa vạn năng mang tên di động.

    Mobile là tất yếu

    Khảo sát mới nhất của Hiệp hội Quảng cáo Tương tác (IAB - USA) về vai trò của quảng cáo trên di động (mobile marketing) với hành vi người dùng cho thấy, có đến 87% khán giả sử dụng di động để tìm hiểu thông tin về bộ phim sau khi tiếp xúc với quảng cáo trên các kênh truyền thông khác như ti vi hay tờ rơi, và 30% tỉ lệ người đến rạp xem phim đặt vé qua thiết bị di động. Con số thực tế đó đã đặt ra cuộc đua mới cho các nhà làm phim: thu hút các khách hàng sử dụng di động thông qua mobile marketing - hay kết nối các kênh truyền thông với chỉ một chiếc điện thoại. Với mobile marketing, ngành công nghiệp điện ảnh có thể tiếp cận và đồng hành cùng khách hàng trong suốt quá trình trải nghiệm tác phẩm: từ những hoạt động trước khi xem phim như lên kế hoạch, đặt vé, đến việc “check-in” tại rạp chiếu phim, hay cả những chia sẻ bình luận với bạn bè sau khi bộ phim khép lại... Mỗi khoảnh khắc đều là cơ hội để các nhà làm phim có thể hiểu rõ khán giả của mình, cũng như học cách lôi kéo họ đến với những bộ phim tiếp theo.

    Hai “ông trùm” Paramount và Warner Bros xứng mặt “đàn anh” trong việc dẫn đầu xu hướng này: mỗi tác phẩm ra lò đều được khởi động với một phiên bản mobile hoành tráng.

    Ứng dụng di động - chìa khoá đa năng

    Với ứng dụng di động, nhà sản xuất không chỉ kết nối với khán giả của mình thường xuyên, hiệu quả hơn, với những trải nghiệm đơn giản, thú vị và có tính kích thích tương tác cao hơn, mà thậm chí còn có thể thu về một món hời thông qua việc bán quảng cáo trên ứng dụng.


    Một trong những chiến dịch mobile marketing ấn tượng phải kể đến AgencyNet với seri bom tấn Kỷ Băng Hà (Ice Age). Trong seri này, AgencyNet đã kết hợp với Blue Sky Studio và Fox Mobile Entertainment để đem đến cho khán giả hâm mộ cơ hội khám phá những khu rừng nhiệt đới ngay trên chiếc điện thoại của mình.

    Ngay cả khi các phiên bản Adobe Flash Lite không ngừng được cập nhật, người dùng di động vẫn mong chờ những trải nghiệm tươi mới hơn với thiết kế Flash dành riêng cho những màn hình 3-5" bé nhỏ. Nắm bắt được điều này, AgencyNet đã đưa khán giả du ngoạn bối cảnh tuyệt mỹ của bộ phim trên Flash Lite 3.1 với những hình ảnh sống động, những video clip ấn tượng và nhiều hơn thế nữa.

    Đi sâu vào cá nhân hoá, ứng dụng Ice Age được thiết kế tùy chọn 11 ngôn ngữ trên 19 quốc gia, cho phép người sử dụng tạo những thiết lập gần gũi và mang tính cá nhân với những đặc tính của bộ phim: tiểu sử, hình ảnh, các luồng phim, đặc biệt là cơ hội đấu trí với ngôi sao của loạt phim Ice Age - chú sóc nanh dài Scrat.

    Ứng dụng cũng tặng kèm các fans những bản nhạc chuông và hình nền độc đáo thú vị, tính năng tìm kiếm các rạp chiếu phim, đồng thời giản tiện hoá tối đa việc đặt vé trực tiếp trên di động.

    Game tương tác: Sống cùng nhân vật

    Nhanh nhạy với xu hướng, trong chiến dịch truyền thông cho Ice Age 3 trước khi ra rạp, Fox Mobile Entertainment đã cho ra mắt ứng dụng game dành riêng cho Iphone. Người dùng di động không những được tận hưởng cảm giác trượt ống của chú chồn đáng yêu Scrat mà còn có thể tự tay điều khiển Scrat trượt với vài thao tác đơn giản nghiêng qua nghiêng lại chiếc điện thoại của mình. Ứng dụng thông minh này không chỉ thu hút fan của Ice Age mà còn lôi kéo được một lượng lớn khán giả là tín đồ của môn trượt ván.


    Cảnh trong game Escape Shutter Island.

    Khi cho ra mắt “Đảo kinh hoàng” (Shutter Island) - bom tấn chuyển thể từ tác phẩm văn học kinh dị ăn khách, Paramouth cũng đồng thời đầu tư một chiến dịch mobile hoành tráng, với mobile site được chăm chút bài bản. Bên cạnh việc tích hợp đầy đủ thông tin phim, các video clip, hình ảnh, lịch chiếu phim, chức năng tán gẫu và tải về, website phiên bản mobile m.shutterisland.com còn thu hút sự chú ý bằng việc quảng bá về trò chơi thử thách "Thoát khỏi Đảo Kinh hoàng" (Escape Shutter Island), mobile game sắp ra mắt trên Iphone và Ipod Touch.

    Hiệu ứng lan truyền: thành công ngoạn mục

    Một trong những chiến dịch thành công nhất cả về doanh thu và sức lan tỏa, “bom tấn” The Dark Knight của 42 Entertainment, cũng là một điển hình thành công trong việc sử dụng liên hợp các tiện ích từ mobile. Với slogan chính là câu nói mà sau này đã trở thành kinh điển của nhân vật Joker trong phim: “Why so serious?”, các nhà quảng cáo đã thu hút được hàng triệu người tham gia vào trò chơi thực tế ảo với việc dùng điện thoại di động để chụp ảnh, để lại bằng chứng hay quay số.



    Một người chơi trong vai thành viên đội Joker khoe thành tích trên trang chủ sau khi hoàn thành nhiệm vụ.

    Hơn 10 triệu người tham gia trên hơn 75 quốc gia đã thực sự sống với thành phố Gotham ảo qua hàng trăm website, trò chơi tương tác, tin nhắn di động, ấn phẩm, email, các sự kiện thực tế và các ấn phẩm độc đáo, góp phần không nhỏ vào hơn 1 tỷ USD doanh thu phòng vé của bộ phim. Chiến dịch này không chỉ mang đến cho người hâm mộ những trải nghiệm đáng nhớ trong đời, mà cũng là bước đột phá về truyền thông tương tác liên phương tiện; đặc biệt chiếc điện thoại đã trở thành cầu nối hiệu quả cho một game tương tác on-offline trong giai đoạn mà social chưa hề phát triển mạnh. Điều đó có nghĩa là, với mobile app và social, sức bùng nổ có thể khủng khiếp hơn thế nhiều lần!

    Kết

    Với những thế mạnh đặc thù về công nghệ cao, ý tưởng đột phá và khả năng tiếp cận công chúng, ngành điện ảnh đã có những bước đi tiên phong ấn tượng trong việc khai thác ưu thế của ứng dụng mobile để cho ra đời những chiến dịch thành công.

    Thử thách lớn nhất vẫn là bước đầu tiên – làm sao để chiến dịch xuất hiện được trên chiếc mobile của khán giả. Bên cạnh rất nhiều phương thức như chương trình kick off tặng quà cho những người kích hoạt sớm, đẩy quảng cáo trên các công cụ tìm kiếm, quảng cáo trên các website nhắm vào nhóm đối tượng cụ thể, các hãng phim cũng rất biết tận dụng mã phản hồi nhanh (QR code) để đưa vào các loại tờ rơi, poster và những dạng ấn phẩm khác của chiến dịch. Cùng với giải pháp tên miền chuỗi có thể ứng dụng cho tất cả các bộ phim và chiến dịch tương tự, QR code là cách thuận tiện nhất để “dẫn đường” cho khách hàng đến với ứng dụng.

    Bước tiếp theo, ứng dụng của bạn phải đủ hấp dẫn để khách hàng không thể ngừng quan tâm đến nó. Game tương tác, coupon khuyến mại, những đoạn teaser độc đáo... - bất kể điều gì họ cảm thấy không thể có được trên website truyền thống.




    Nguồn :
    Người viết :
    Biên soạn lại : Nino 24



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !

    Máy chiếu TouchPico biến các mặt phẳng chiếu thành màn hình cảm ứng

    nino24 ) - Máy chiếu TouchPico biến các mặt phẳng chiếu thành màn hình cảm ứng
    Tuy không phải là chiếc máy chiếu với tính năng biến bề mặt bất kỳ thành màn hình cảm ứng nhưng đây là một sản phẩm có mức giá rất dễ chịu.
    Các loại máy chiếu cầm tay đang xuất hiện phổ biến trên thị trường, nhưng sản phẩm mới của hãng TouchJet mang lại một tính năng hoàn toàn mới và hữu dụng. Máy chiếu TouchPico mang lại khả năng tương tác cho các mặt phẳng chiếu.

    Kích cỡ của TouchPico tương đối nhỏ, nằm vừa một lòng bàn tay có thể chạy các ứng dụng Android và cho phép phóng hình ảnh cỡ 80 inch với độ phân giải 854x480 điểm ảnh. Với độ sáng tối đa 150 lumen, TouchPico có thể hoạt động trên nhiều môi trường sáng khác nhau, trên nhiều loại bề mặt và đi kèm với một bút cảm ứng đặc biệt.Chiếc bút cảm ứng này có một máy phát hồng ngoại. Tương ứng, trên máy chiếu có một camera hồng ngoại làm cho máy chiếu bắt được các chuyển động của bút ở phía trước máy chiếu. Như vậy, khả năng này cho phép người dùng tương tác với các vật thể được chiếu trên màn như trên màn hình cảm ứng trên smartphone hay máy tính bảng.


    Video thử nghiệm với game Fruit Ninja cho thấy TouchPico cho hình ảnh tương đối sắc nét. Đồng thời việc cảm ứng với bút cũng rất mượt mà, không có độ trễ.


    Không như các thiết bị tương tác khác, TouchPico hoạt động trên mọi mặt phẳng chiếu. So với thiết bị có tính năng tương tự, Smart Board cần một màn chiếu đặc biệt và đắt tiền hơn nhiều so với TouchPico. Một nhược điểm duy nhất của TouchPico so với Smart Board là góc chiếu. Smart Board cho một góc phóng hình lớn hơn và khoảng cách phóng nhỏ hơn, do vậy người dùng Smart Board có thể đứng trước màn chiếu mà không chặn mất hình.


    TouchPico được trang bị cồng HDMI và cổng xuất âm thanh, cũng như Wifi. Do vậy, TouchPico có thể hoạt động với Screencast của Android. TouchPico cần phải cắm điện để hoạt động.

    TouchPico có mức giá dưới 500 đôla. TouchJet dự kiến sẽ cho đặt hàng vào 10 tới, tuy nhiên hãng vẫn đưa chiến dịch lên Indiegogo để huy động thêm vốn để sản xuất.




    Nguồn :
    Người viết :
    Biên soạn lại : Nino 24



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    Thứ Ba, 29 tháng 7, 2014

    Sửa xong cáp quang AAG, Internet quốc tế hoạt động bình thường từ tối nay 27/7

    nino24 ) - Sửa xong cáp quang AAG, Internet quốc tế hoạt động bình thường từ tối nay 27/7
    Truy cập mạng Internet quốc tế tại Việt Nam có thể trở lại bình thường ngay tối nay, sớm hơn dự kiến ngày 30/7.

    Tiếp tục cập nhật thông tin với chúng tôi lúc 13h30 chiều nay, ông Nguyễn Văn Khoa, Tổng Giám đốc FPT Telecom cho biết với điều kiện thuận lợi về thời tiết, vào 11h trưa nay, cáp quang biển AAG đã được hàn xong và đã được tiến hành đo kiểm. Sau khi có thông báo ổn định hoạt động của tuyến cáp, việc định tuyến đã được bắt đầu triển khai. Đến khoảng 13 giờ ngày 27/7, việc đo nguồn đã được hoàn tất, và đến 13h30, cáp AAG đã được chôn xuống biển. Các nhà khai thác dịch vụ Internet trên tuyến cáp AAG sẽ bắt đầu định tuyến để đưa lưu lượng dần vào hệ thống.



    Đã khắc phục xong sự cố đứt cáp quang biển AAG. Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

    “Ngay từ tối nay, 27/7/2014, toàn bộ lưu lượng Internet quốc tế trên cáp AAG sẽ trở lại bình thường. Sẽ không còn cảnh chậm truy cập Internet khi dùng các dịch vụ quốc tế như web, email… tại Việt Nam”, ông Nguyễn Văn Khoa khẳng định.

    Như vậy, việc khắc phục sự cố đứt cáp quang biển quốc tế AAG đã được hoàn tất sớm hơn 3 ngày so với mốc dự kiến mà đơn vị điều hành tuyến cáp quang biển quốc tế AAG (Asia America Gate Way) đưa ra cách đây ít hôm là 30/7/2014.

    Người sử dụng Internet tại Việt Nam sẽ có thể khởi đầu một tuần làm việc mới một cách vui vẻ hơn khi việc truy cập mạng Internet được thông suốt, suôn sẻ bởi lưu lượng truy cập Internet quốc tế trên cáp quang biển AAG đã được khôi phục 100%.



    Nguồn :
    Người viết :
    Biên soạn lại : Nino 24



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !

    Những kỹ năng làm việc quan trọng cần có ở năm 2020

    nino24 ) - Những kỹ năng làm việc quan trọng cần có ở năm 2020
    Khi tự động hóa xuất hiện ở mọi nơi, chúng ta cần những kỹ năng mới để thích ứng kịp thời với thay đổi.

    Công nghệ đang dần giúp cuộc sống con người trở nên tốt đẹp hơn, nhiều hoạt động được thay bằng máy móc để giảm thiểu tối đa chi phí, thời gian và tăng năng suất. Khi tự động hóa xuất hiện ở mọi nơi cũng là lúc con người cần bắt kịp và xác định được rõ kỹ năng nào mình cần có để không tụt hậu so với môi trường xung quanh.

    Chắc chắn một điều rằng cho tới năm 2020, thế giới sẽ thay đổi lớn với sự góp mặt của nhiều sản phẩm công nghệ. Infographic phía dưới tổn hợp từ chương trình Top Ten Online Colleges, cho chúng ta cái nhìn cụ thể hơn về những kỹ năng cần có trong 6 năm tới.

    Những kỹ năng làm việc quan trọng cần có ở năm 2020



    Người viết :
    Biên soạn lại : Nino 24



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !

    Cuộc chiến Thực Tế Ảo giữa các đại gia: Google, Samsung, Sony và Oculus VR

    nino24 ) - Cuộc chiến Thực Tế Ảo giữa các đại gia: Google, Samsung, Sony và Oculus VR
    Ai sẽ là người dẫn đầu trong cuộc đua đưa thực tế ảo vào thực tiễn!

    Tháng 6 vừa rồi, Google đã tiết lộ về Cardboard: một thiết bị cho phép biến những chiếc điện thoại Android thành máy thực tế ảo. Và nó là một thiết bị mà bất cứ ai trong chúng ta cũng có thể tạo ra với chi phí khoảng 50 USD.



    Mẫu concept này không chỉ là một giải pháp công nghệ thấp để tiếp cận thực tế ảo, nó còn là biểu tượng cho phương pháp tiếp cận thực tế ảo của Google: sử dụng những chiếc điện thoại có sẵn trong túi quần của bạn. Samsung cũng sẽ làm một điều tương tự vào cuối năm nay với Gear VR, và nó là một sản phẩm có sự hợp tác của Oculus VR trên phương diện phần mềm.

    Những thứ đó hoàn toàn trái ngược với những thiết bị kết hợp với máy tính, sở hữu độ phân giải hoàn hảo mà Oculus VR và Facebook đang hướng tới. Kính Oculus Rift được xem là thiết bị khởi đầu trong việc tái sinh công nghệ thực tế ảo trong công nghệ hiện đại, cả về nghĩa đen và nghĩa bóng. Cho đến nay nó vẫn là một thành tựu công nghệ lớn nhất trong việc tạo ra thực tế ảo. Giờ đây 2 hướng đi tương lai của thực tế ảo đã dần trở nên rõ ràng hơn: Một bên hướng tới sự giải trí và bên kia hướng tới sự chìm đắm trải nghiệm bên trong nó.

    "Sự hiện diện"

    Chính nó - "Sự hiện diện" là trái tim của việc xây dựng thực tế ảo. Michael Abrash - nhà làm game kì cựu và là cựu thành viên của Valve hiện đang làm việc cho Oculus VR, nơi ông đảm nhiệm chức vụ Giám đốc khoa học đã mô tả về ý tưởng cho thực tế ảo trong một cuộc trò chuyện vào tháng 1 năm nay:

    "Đó là cảm giác bạn hiện diện ở nơi nào đó trong thực tế ảo, nhiều người thậm chí còn cảm thấy như họ đã được dịch chuyển thực sự. Cảm giác này vô cùng mãnh liệt, và nó là duy nhất cho thực tế ảo, cũng là thứ mà bạn sẽ không thể có được với bất kỳ thiết bị nào khác."

    Đó chính là ma thuật của thực tế ảo: bạn sẽ được "biến" đến một thế giới khác ngay lập tức. Và tất nhiên nó sẽ không phải là một thế giới mà bạn chỉ có thể nhìn qua màn hình, ít nhất là khi thực tế ảo vẫn đang còn hoạt động. Lịch sử trong việc tạo ra thực tế ảo ghi nhận rất nhiều sự thất bại, dù đó là sản phẩm của các ông lớn (Như Virtual Boy của Nintendo). Tuy nhiên với Oculus Rift, nó đã gây ấn tượng ngay từ những phiên bản thử nghiệm đầu tiên. Ngay từ những phiên bản đầu tiên,sẽ luôn có một PC để cung cấp năng lượng cho nó. Một thứ tương tự với nó là dự án Morpheus của Sony, được hỗ trợ bởi một máy chơi game trị giá 400 USD.

    Trong bản thử nghiệm đầu tiên của thực tế ảo- được gọi là "Tuscany", sẽ đưa bạn đến một khu vực của Ý, mặc dù không có quá nhiều thứ để xem ở đó. Độ nét, độ phân giải và ánh sáng ở đó là rất thấp, và gần như mức độ chi tiết là không đáng kể. Tuy vậy với một bản thử nghiệm đơn thuần như Tuscany, thế giới đã rất ấn tượng bởi tốc độ khung hình là khá cao và chiếc kính có tốc độ xử lý đủ tốt để làm cho nó trở nên giống như thật. Những bản thử nghiệm mới dường như đang làm ngược lại, nhưng nó vẫn đủ để vượt xa những gì mà chúng ta thấy khi sử dụng thiết bị thực tế ảo kết hợp với bộ xử lý của điện thoại di động.

    Thực tế ảo trên điện thoại di động







    Đã có những thông tin tích cực đầu tiên từ những người phát triển thiết bị thực tế ảo của Samsung. Theo đó thiết bị gọi là "Gear VR" vẫn đang được phát triển, và nó sẽ được hỗ trợ bởi một chiếc Galaxy S4. Có thể phiên bản thị trường sẽ sử dụng một chiếc điện thoại đời mới hơn (Note 4 chẳng hạn?) để đem lại nhiều sức mạnh hơn. Dù răng đơn vị phát triển mới chỉ dừng lại ở vài phiên bản thử nghiệm, nhưng họ đã sử dụng nhiều lần từ "ấn tượng" dành cho những gì mà Samsung đang thực hiện.

    Samsung vẫn chưa chính thức thừa nhận sự tồn tại thiết bị thực tế ảo của mình. Tuy vậy Gear VR được cho là sẽ sớm được giới thiệu tại Đức trong IFA sau một vài tuần nữa.

    Cardboard của Google cũng đã nhận được nhiều phản hồi tích cực đến từ cộng đồng. Greg Kumparak đến từ trang TechCrunch đã viết vào tháng 6 vừa qua: "Đó thực sự là một cảm giác tuyệt vời. Liệu nó có phải là kẻ tiêu diệt đối với thiết bị Oculus Rift? Tất nhiên là không. Nó chỉ là một sản phẩm đơn giản được chế tạo từ những tấm bìa các-tông, tuy vậy vẫn là một thứ thật sự gây ấn tượng." Với Cardboard, một lượng lớn các ứng dụng nổi tiếng như YouTube hay Google Earth có thể được dùng ngay từ lúc này, kết hợp với một chiếc điện thoại sẵn có (Nesus 5 như trong các buổi giới thiệu chẳng hạn).

    Nó thực sự là một sự tiếp cận khác, với mục tiêu không chỉ là cung cấp "Sự hiện diện". Google muốn đem lại những trải nghiệm nghe nhìn mới cho những ứng dụng sẵn có của họ. Ví dụ như YouTube, nó có thể hoạt động với thiết bị thực tế ảo mới của Google, nhưng không đem lại "Sự hiện diện" trong thế giới ảo.

    Một thiết bị thực tế ảo khác cũng được hỗ trợ bởi công nghệ di động, mẫu thử nghiệm "GameFace" của bộ phận nghiên cứu GameFace Labs. Khi thử nghiệm cùng một bản "Tuscany" chạy trên thiết bị của GameFace (đã được thu nhỏ lại cho phù hợp với bộ xử lí di động), nó đem lại một trải nghiệm hoàn toàn khác biệt so với trên Oculus Rift.

    Mặc dù GameFace tỏ ra rất ấn tương, bộ Oculus Rift thứ 2 đang được phát triển sẽ đem lại trải nghiệm còn tuyệt vời hơn rất nhiều. Ngoài độ phân giải cao hơn nhiều, Oculus Rift phiên bản thứ 2 được cung cấp thêm 1 camera để tăng chiều sâu của việc quan sát. Tuy nhiên nó không phải sản phẩm giống như GameFace, khi mà cả 2 nhà sản xuất đang đặt ra những mục tiêu khác nhau trong việc tạo ra các thiết bị thực tế ảo.




    Không giống như trong các bộ phim hay các trò chơi, nơi mà sức mạnh kỹ thuật có thể gây ra các ảnh hưởng tiêu cực, các nhà sản xuất thực tế ảo cho rằng nó sẽ chỉ là một thiết bị vô nghĩa nếu không có "Sự hiện diện". Để tạo ra nó, Palmer Luckey - người đồng sáng lập của Oculus VR và cũng là người tạo ra Rift cho biết công nghệ cho thực tế ảo sẽ có chất lượng ổn định, và được mô tả là sẽ vượt qua công nghệ của những chiếc điện thoại thông minh tân tiến nhất. Thậm chí ngay trong phiên bản thứ 2 của Rift đã có rất nhiều công nghệ mới có khả năng vượt xa các đối thủ cạnh tranh hiện tại, và đó là những điều tốt nhất dành cho người dùng. Đó là màn hình độ phân giải sắc nét, tốc độ xử lí hình ảnh cao(90 Hz hoặc hơn), bộ vi xử lý mạnh mẽ để thực hiện tất cả những gì mà bạn trải nghiệm. Ông cũng cho rằng thực tế ảo chính là tương lai của sự trải nghiệm, nhưng nó chỉ thực sự phổ biến trong khoảng 10 năm nữa.

    Trong khi đó Google lại cho rằng chính hiện nay là thời điểm tốt nhất để đẩy mạnh công nghệ thực tế ảo, bất chấp những khó khăn về công nghệ. Mục tiêu của họ là giúp người dùng có thể trải nghiệm thực tế ảo một cách đơn giản, vui vẻ và tiết kiệm nhất - đó cũng là mục tiêu của dự án CardBoard. Bên cạnh việc mở rộng phạm vi của thực tế ảo, Google còn ra sức kêu gọi các lập trình viên "xây dựng thế hệ tiếp theo của việc trải nghiệm nhập vai kỹ thuật số". Nhìn chung, Google CardBoard và các thiết bị trải nghiệm thực tế ảo bằng công nghệ di động khác chính là phương tiện để cung cấp trải nghiệm này đến với tất cả mọi người, và nó thật sự là một điều tuyệt vời của công nghệ.

    Với khả năng công nghệ hiện nay, việc trải nghiệm thực tế ảo trên các thiết bị di động sẽ vẫn còn là một điều khó khăn. Thế nhưng theo thời gian, khi mà các bộ vi xử lý mạnh mẽ hơn, pin di dộng kéo dài lâu hơn, ranh giới giữa PC và điện thoại di động ngày càng mờ đi thì thực tế ảo trên di động sẽ là thứ không còn nằm xa tầm tay của người dùng. Và cho dù là một thiết bị hướng tới trải nghiệm phổ thông cho người dùng, hay một thiết bị tập trung vào sự trải nghiệm tuyệt hảo trong thực tế ảo, chúng ta vẫn đang chờ đợi sự ra đời của nhiều công nghệ và thiết bị mới hơn nữa để việc trải nghiệm thực tế ảo trở nên gần gũi và thuận tiện hơn.


    Nguồn :Engadget.com
    Người viết :
    Biên soạn lại : Nino 24



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !

    GPS hoạt động như thế nào?

    nino24 ) - GPS hoạt động như thế nào?
    Tìm hiểu về GPS và định hướng phát triển của GPS trong tương lai

    GPS là một trong những công nghệ được sủ dụng và rộng rãi nhất. Nó giúp chúng ta tìm đường về nhà, quyết định bữa trưa sẽ ăn tại đâu, dự báo thời tiết, cứu hộ và ứng dụng trong quân sự. Có thể nói, GPS là một trong nhiều dự án thành công nhất của chính phủ Mỹ. “Đó là dự án của chính phủ mà giúp đỡ bạn rất nhiều trong cuộc sống”, Richard Easton, tác giả của cuốn GPS Declassified: From Smart Bombs to Smartphones cho biết.

    Richard cũng ước tính rằng, GPS mang lại lợi nhuận khoảng 100 tỷ đôla mỗi năm trong khi chỉ phải chi 1 tỷ đôla để vận hành và bảo dưỡng.

    Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu GPS hoạt động thế nào và tương lai của công nghệ hữu ích này.

    GPS 101: Hệ thống định vị toàn cầu

    GPS, hệ thống định vị toàn cầu, là hệ thống các vệ tinh bay xung quanh quỹ đạo. GPS cung cấp các thông tin về vị trí, định hướng và thời gian chính xác cho người dùng. Bất cứ ai với thiết bị phù hợp đều có thể sử dụng dịch vụ mà GPS mang lại miễn phí.

    Hiện tại, có tổng cộng 24 vệ tinh hoạt động trong hệ thống vệ tinh của GPS và được vận hành bởi chính phủ Mỹ. Những vệ tinh này nằm cách mặt đất 12.000 dặm và bay xung quanh quỹ đạo 2 lần một ngày.

    Để tăng khả năng truyền sóng về mặt đất, mỗi vệ tinh GPS có chứa một vài đồng hồ nguyên tử để cung cấp thời gian chính xác nhất. Vệ tinh GPS cũng có 2 pin năng lượng mặt trời để cung cấp năng lượng.

    Từ vũ trụ đến điện thoại cá nhân

    Như đã nói, chúng ta cần ít nhất 24 vệ tinh nằm trên 6 quỹ đạo để hình thành nên hệ thống GPS.

    Các vệ tinh này được đặt tại những vị trí sao cho bất cứ thời điểm nào ở bất cứ đâu, một thiết bị trên mặt đất có thể kết nối đến ít nhất 4 vệ tinh - con số cần thiết cho việc định vị chính xác trên địa cầu. Họ sắp xếp 24 vệ tinh này trên 6 “mặt phẳng quỹ đạo” mà bạn có thể thấy trong hình.







    Các vệ tinh này cũng thỉnh thoảng được thay thế và luôn luôn có một vài vệ tinh sơ cua sẵn sàng vào vị trí để đảm bảo luôn có 24 vệ tinh hoạt động. Thực tế, trên quỹ đạo hiện nay có đến 30 vệ tinh, 24 cái hoạt động chính và 6 cái sơ cua.

    Mỗi vệ tinh khi hoạt động liên tục gửi các sóng vô tuyến, trong đó chứa các thông tin về vị trí vệ tinh cũng như thời gian sóng được gửi đi. “Tùy thuộc vào tuổi và kiểu vệ tinh, các vệ tinh trong hệ thống có thể cùng lúc phát tối đa 7 tín hiệu khác nhau, 4 tín hiệu phục vụ quân sự và 3 dành cho dân sự ”, Mark Steward chuyên gia GPS của Lockeed Martin cho biết. Một cách đơn giản, các tín hiệu này được điều chế đặc biệt dành cho các thiết bị GPS, cũng như đài FM chỉ tiếp nhận sóng FM.

    Như vậy, trong mỗi chiếc smartphone có một bộ thu tín hiệu GPS và nó tính toán khoảng cách đến vệ tinh thông qua thông tin nhận được và tốc độ ánh sáng. Ánh sáng di chuyển với vận tốc xấp xỉ 300.000 km/s. Điện thoại sẽ dựa vào độ chênh lệch thời gian gửi và thời gian nhận để tính ra giá trị cần tìm.

    Quá trình được lặp lại đối với 3 vệ tinh khác nhau. Từ khoảng cách đến 3 vệ tinh khác nhau, smartphone sử dụng hình học để tính ra tọa độ của mình trên mặt đất. Vệ tinh thứ 4 sẽ được dùng để tính toán độ cao. Do vậy, đây là lý do tại sao một thiết bị phải luôn luôn kết nối với 4 vệ tinh để cho ra kết quả định vị chính xác.

    Một hiểu nhầm thường thấy về GPS: GPS cho phép theo dõi vị trí của bạn. Thực tế, điện thoại của bạn không gửi bất cứ thông tin nào cho vệ tinh và vệ tinh cũng không lưu trữ bất kỳ thông tin nào và như vậy GPS không theo dõi người dùng.

    Tương lai của GPS



    Để tiếp tục vận hành GPS một cách tin cậy và được cập nhật, các vệ tinh sẽ phải được thay thế. Thế hệ tiếp theo của GPS là GPS II đang được nghiên cứu và phát triển.

    Những vệ tinh thế hệ mới sẽ gia tăng độ chính xác lên gấp 3 lần và gia tăng thời hạn phụ vụ lên 25% so với các vệ tinh tiền nhiệm với thời hạn phục vụ khoảng 15 năm. “Các vệ tinh mới sẽ được cung cấp khả năng chống nhiễu gấp 8 lần trước các cuộc chế áp điện tử ”, ông Steward cho biết. GPS II cũng cung cấp thêm các tín hiệu phục vụ dân sự lên 8 tín hiệu thay vì 4 tín hiệu như hiện tại.

    Lịch phóng vệ tinh GPS II đầu tiên chưa được công bố, nhưng tập đoàn Lockheed Martin cho biết chiếc đầu tiên sẽ phục vụ không quân vào năm 2015.


    Nguồn :
    Người viết :
    Biên soạn lại : Nino 24



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !

    Công nghệ pin mới giúp tăng gấp đôi thời lượng dùng smartphone

    nino24 ) - Công nghệ pin mới giúp tăng gấp đôi thời lượng dùng smartphone
    Trong tương lai gần, nếu được phổ biến, thế hệ pin lithium mới sẽ có thể giải quyết được bài toán về năng lượng vốn đang làm đau đầu không ít các hãng sản xuất.

    Các nhà nghiên cứu tại đại học Stanford đã phát triển thành công một loại pin lithium cho thời lượng sử dụng cao hơn so với công nghệ pin hiện tại. Theo đó, thế hệ pin mới này được phát triển dựa trên sự cải tiến mật độ các hạt năng lượng trên cực dương. Để làm được điều đó, các nhà khoa học đã phủ một lớp carbon vô định hình với kích thước nano theo cấu trúc tổ ong lên cực dương của viên pin mới.





    Nhờ kích thước siêu nhỏ của lớp phủ carbon mà bề mặt cực dương của viên pin sẽ rộng hơn và có thể lưu giữ được nhiều hạt năng lượng hơn. Không những thế, các hạt carbon bám trên cực dương cũng sẽ hoạt động linh hoạt, giảm sự thất thoát năng lượng và ổn định hơn làm cho các điện cực không bị phân hủy một cách nhanh chóng đồng thời khiến pin an toàn hơn, hạn chế được tình trạng cháy nổ của pin lithium. Theo tính toán của các nhà khoa học trong dự án này, công nghệ pin mới có thể tăng từ 2 đến 3 lần thời lượng pin trên smartphone hiện tại.

    Không chỉ chứng tỏ được tiềm năng ứng dụng của mình trên những thiết bị di động, loại pin mới của đại học Stanford cũng mở ra cơ hội lớn cho ngành công nghiệp xe hơi khi giúp các nhà sản xuất có thể chế tạo ra những chiếc ô tô điện với giá thành rẻ nhưng vẫn đáp ứng được yêu cầu về năng lượng. Hiện tại, công nghệ pin mới này vẫn đang được các nhà khoa học tìm cách hoàn thiện để sớm được thương mại hóa. Trong tương lai gần, nếu được phổ biến, thế hệ pin lithium mới sẽ có thể giải quyết được bài toán về năng lượng vốn đang làm đau đầu không ít các hãng sản xuất thiết bị di động.




    Nguồn :
    Người viết :
    Biên soạn lại : Nino 24



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !

    Xu hướng kinh doanh trên mạng xã hội năm 2014

    nino24 ) - Xu hướng kinh doanh trên mạng xã hội năm 2014
    Với lượng thành viên lớn cùng khả năng tiếp cận dễ dàng người dùng, mạng xã hội là mảnh đất màu mỡ cho các công ty phát triển thị trường.

    Mạng xã hội ngày càng thu hút lượng lớn người dùng tham gia, và có thể thấy rõ ràng nó chưa hề có dấu hiệu hạ nhiệt trong thời gian tới. Với khả năng lan truyền thông tin nhanh và dễ dàng tiếp cận người dùng, nhiều doanh nghiệp đã sử dụng công cụ này để thúc đẩy hoạt động kinh doanh của mình.

    Không chỉ Facebook mà các mạng xã hội ngách như Instagram, Pinterest hay YouTube đều được tận dụng tối đa để quảng bá sản phẩm. Infographic phía dưới sẽ cho bạn đọc cái nhìn tổng quát nhất về xu hướng kinh doanh trên mạng xã hội.

    Xu hướng kinh doanh trên mạng xã hội năm 2014





    Nguồn :
    Người viết :
    Biên soạn lại : Nino 24



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    Scroll to Top