• Latest News

    Được tạo bởi Blogger.
    Thứ Ba, 30 tháng 12, 2014

    Bkav: “Chúng tôi đi trước Microsoft, Google, Samsung cả chục năm”

    nino24 ) - Bkav: “Chúng tôi đi trước Microsoft, Google, Samsung cả chục năm”

    Theo Giám đốc Bkav SmartHome Vũ Thanh Thắng, nếu như các hãng công nghệ như Microsoft, Google, Samsung chỉ mới gia nhập thị trường nhà thông minh (SmartHome) thì Bkav đã phát triển từ hàng chục năm nay.

    SmartHome đang được nhắc đến nhiều tại Việt Nam với khái niệm về một ngôi nhà thông minh tích hợp mạng truyền thông kết nối các thiết bị, dịch vụ điện gia dụng (như hệ thống đèn, rèm cửa, camera an ninh, khóa cửa, điều hòa, bình nóng lạnh, tivi…), cho phép chủ nhân ngôi nhà có thể giám sát hoặc truy cập từ xa.

    Hiện trên thế giới đã có nhiều hãng cung cấp giải pháp giám sát và điều khiển nhà thông minh như hệ thống Synco của Siemens (Đức), Dynalite của Philips (Hà Lan), Wiser Home Control của Schneider Electric (Pháp) hay HAI của Leviton (Mỹ)...

    Các hãng lớn như Google, Microsoft, Samsung, Apple cũng tham gia vào thị trường này.

    Đầu năm 2014 Google mua lại Nest (hãng sản xuất bộ điều khiển nhiệt độ thông minh và thiết bị báo khói), Samsung mua lại 1 công ty chuyên về làm SmartHome, ra mắt hệ thống nhà thông minh khép kín trong các thiết bị của hãng.

    Gần đây nhất, Apple ra mắt nền tảng ứng dụng nhà thông minh HomeKit dành cho các nhà phát triển.



    Đại diện Bkav khẳng định SmartHome của doanh nghiệp này 100% do người Việt làm.



    Theo thông tin ông Vũ Thanh Thắng, Giám đốc Bkav SmartHome trao đổi tại Tọa đàm “Đưa ứng dụng CNTT- viễn thông vào đời sống” vừa diễn ra tại Hà Nội, doanh nghiệp này bắt đầu nghiên cứu và phát triển SmartHome từ năm 2003.

    Bắt đầu là các thiết bị đơn giản và cho đến nay đã trở thành “hệ thống hoàn chỉnh nhất thế giới” dựa theo tiêu chí đánh giá của hãng Nghiên cứu thị trường Gartner.

    Vị đại diện của Bkav SmartHome cho hay, theo tiêu chí xếp hạng SmartHome do Gartner công bố gần đây, các hệ thống nhà thông minh trên thế giới hiện nay đa phần thuộc nhóm nhà tự động (Home Automation).

    Còn cấp độ cao nhất của SmartHome là Connected Home thì phải vài năm nữa mới phát triển và trở nên phổ biến.

    Trong khi đó, theo ông Vũ Thanh Thắng, Bkav đã làm được điều này, hiện đã đưa ra giải pháp hoàn chỉnh cho nhà thông minh Connected Home với sự khác biệt và đã đi khá xa so với nhiều doanh nghiệp trên thế giới.

    Thậm chí, còn khắc phục được những hạn chế trên giải pháp SmartHome của nhiều hãng nước ngoài như sử dụng phức tạp, hàm lượng phần mềm trên hệ thống ít, không cho phép linh động điều chỉnh theo thói quen sử dụng của người dùng.

    “Đây chính là yếu tố để Bkav tự nhận mình đã đi trước Microsoft, Google, Samsung… từ 5 - 10 năm.

    Bkav SmartHome là minh chứng cho thấy doanh nghiệp trong nước có thể phát triển sản phẩm công nghệ cao như các hãng lớn trên thế giới”, ông Vũ Thanh Thắng nói, đồng thời khẳng định giải pháp Bkav SmartHome 100% do người Việt làm, làm chủ công nghệ lõi, làm chủ các giai đoạn từ thiết kế tạo dáng công nghiệp, thiết kế cơ khí, điện tử, phần mềm…




    Nguồn : ICTnews
    Người viết :
    Biên soạn lại : Nino 24



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !

    "Điểm danh" các laptop tốt nhất năm 2014

    nino24 ) - "Điểm danh" các laptop tốt nhất năm 2014

    Dưới đây là danh sách các laptop tốt nhất trong năm do tạp chí nổi tiếng PCWorld bình chọn

    Ultrabook chuyên nghiệp tốt nhất: Lenovo ThinkPad X1 Carbon



    Cấu hình cơ bản:

    - Màn hình: 14 inch (16:9, độ phân giải 2560x1440)

    - CPU: Intel Core i5-4300U 1.9GHz

    - GPU: Intel HD Graphics 4400

    - Ổ cứng: SSD 128GB

    - RAM: 4GB DDR3

    Giá tham khảo: 1609 USD (~35 triệu đồng)

    Cái tên ThinkPad của Lenovo đã trở thành một huyền thoại trong làng Laptop, và ThinkPad X1 Carbon lại tiếp tục sứ mệnh của những người đàn anh đi trước. Chiếc laptop siêu mỏng nhẹ này có thân hình siêu mỏng, siêu nhẹ và siêu bền, màn hình cảm ứng độ phân giải cao và cả vi xử lý Haswell tiết kiệm điện năng.

    Laptop chơi game tốt nhất: Alienware 17



    Cấu hình cơ bản:

    - Màn hình: LED backlit 17.3 inch (độ phân giải 1920x1080)

    - CPU: Intel Core i7-4710MQ 4 nhân 2.5 GHz

    - GPU: NVIDIA GeForce GTX 880M (8GB DDR5)

    - Ổ cứng: 500GB

    - RAM: 8GB DDR3

    Laptop chơi game danh tiếng Alienware chủ yếu xuất hiện tại Việt Nam thông qua đường xách tay. Tuy nhiên, nhờ thương hiệu đã được khẳng định, nhiều game thủ vẫn không ngại ngần bỏ hàng chục triệu đồng để sở hữu dòng laptop này.

    Với thiết kế đẹp, chắc chắn, đèn bàn phím có thể tùy chỉnh cùng cấu hình cao hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm game tốt nhất.

    Laptop Workstation tốt nhất: HP Zbook 15







    Cấu hình cơ bản:

    - Màn hình: 15.6 inch (1920x1080 pixel)

    - CPU: Intel Core i7-4800MQ 4 nhân 2.7 GHz

    - GPU: NVIDIA Quadro K610M; Intel HD 6400

    - Ổ cứng: 500GB

    - RAM: 16GB DDR3

    Được thiết kế để gánh vác các công việc "nặng" nhất như đồ họa, lập trình và giải trí đa phương tiện, ZBook 15 với màn hình 15,6 inch là một chiếc máy trạm để làm việc (workstation) cực kỳ mạnh mẽ. Với vi xử lý Core i7 Haswell 2,7Ghz và 16GB RAM cùng đồ họa Quadro của NVIDIA, ZBook 15 chắc chắn sẽ làm vừa lòng những người dùng "sành IT" khó tính nhất.

    Máy sở hữu hiệu năng hơn hẳn các dòng laptop thông thường, card đồ họa Quadro cao cấp chuyên dụng, lớp sơn mờ rất đẹp, màn hình 1920 x 1080 pixel và thời lượng pin tốt. Cổng kết nối Thunderbolt cho phép tốc độ chuyển dữ liệu cao hơn. Ngoài ra, bạn có thể thay ổ cứng qua nắp đậy phía dưới cùng với bảo mật máy bằng vân tay.

    Ultrabook tốt nhất: Toshiba Kirabook

    Cấu hình cơ bản:

    - Màn hình: 13.3 inch (2560x1440 pixel)

    - CPU: Intel Core i7-4500U 2 nhân 1.8 GHz

    - GPU: Intel HD 4400

    - Ổ cứng: SSD 256GB

    - RAM: 8Gb

    Có thể bạn sẽ chưa từng được nghe đến mẫu máy này, nhưng Kirabook của Toshiba là một trong những mẫu Ultrabook tốt nhất của năm. Với thiết kế 100% ma-giê, màn hình độ phân giải 2K và vi xử lý Core i7, Kirabook được xây dựng để trở thành một cỗ máy di động có sức mạnh khủng khiếp.

    Core i7-4500U là một trong các dòng vi xử lý siêu tiết kiệm điện năng mạnh mẽ nhất của Intel. Với 2 nhân 1.8GHz có hỗ trợ công nghệ siêu phân luồng Hyper Threading, vi xử lý i7 của Kirabook vượt xa chip i5 trên MacBook Air, Vaio Pro (phiên bản tầm trung).

    Các thông số khác của Kirabook cũng rất hấp dẫn: 8GB RAM và ổ thể rắn 256GB. Thất vọng lớn nhất là chiếc Ultrabook này không sở hữu GPU Intel HD5000 mà chỉ có Intel 4400, vốn là một phiên bản cấp thấp hơn của đồ họa tích hợp Intel.

    Tuy nhiên, Toshiba Kirabook dễ dàng bị lãng quên bởi sự cạnh tranh cực kỳ mạnh mẽ trên thị trường laptop siêu di động.

    Laptop có âm thanh hay nhất: Samsung ATIV Book 9




    Cấu hình cơ bản:

    - Màn hình: Cảm ứng 15.6 inch (1920x1080 pixel)

    - CPU: Intel Core i5-4200U 1.6GHz

    - GPU: Intel HD 4400

    - Ổ cứng: SSD 128GB

    - RAM: 8Gb

    ATIV Book 9 Plus là chiếc máy kế thừa dòng Ultrabook Series 9 của Samsung. Sở hữu thiết kế tương tự người tiền nhiệm nhưng lần này, Samsung đã trang bị cho máy chiếc màn hình cảm ứng đa điểm với độ phân giải 3200 x 1800 qHD cao nhất từ trước đến nay trên thị trường laptop Windows, cùng với việc nâng cấp vi xử lý lên thế hệ Intel Haswell

    ATIV Book 9 là một trong những laptop có âm thanh tốt nhất hiện nay mặc dù nó không phải là một chiếc laptop nhanh nhất hay mỏng nhất. Samsung đã khá chú trọng đến máy khi trang bị chip âm thanh Wolfson WM5102 bên trong khiến âm thanh của máy trở nên tuyệt vời.

    Âm thanh từ chiếc laptop này đủ lớn để bạn có thể nghe nhạc hay xem phim giữa một không gian ngoài trời, nhiều tạp âm và khi mở tối đa âm lượng, chất âm vẫn không bị thay đổi nhiều, không rè hay méo tiếng mặc dù hơi thiếu bass. Thêm vào đó, loa được thiết kế tại mặt dưới, gần 2 cạnh máy nên âm thanh phát ra làm rung động khu vực nghỉ tay, mang lại một cảm giác rất thích thú.

    Laptop đa năng tốt nhất: Lenovo Yoga 3 Pro



    Cấu hình cơ bản:

    - Màn hình: Cảm ứng 13.3 inch (3200x1800 pixel)

    - CPU: Intel Core M 5Y70

    - GPU: Intel HD 5300

    - Ổ cứng: SSD 256GB

    - RAM: 8Gb

    Đây là chiếc laptop lai tốt nhất của năm. Lenovo cho biết đây là chiếc laptop mỏng nhất. Lenovo cũng trang bị cho Yoga 3 Pro chip xử lý Intel M mới theo kiến trúc Boardwell. Máy còn được trang bị màn hình cảm ứng độ phân giải cực cao có thể gập ngược 360 độ để trở thành một chiếc tablet đúng nghĩa.

    Được xem là laptop nhưng không phải là laptop: Microsoft Surface Pro 3



    Cấu hình cơ bản:

    - Màn hình: 12" ClearType cảm ứng đa điểm, phân giải 2160 x 1440 px

    - CPU: Intel Core i3/Core i5 và Core i7 thế hệ 4 (Haswell), tiêu chuẩn Core i5-4300U (1,6 GHz Turbo Boost tối đa 2,90 GHz)

    - GPU: Intel HD 4400

    - Ổ cứng: 64/128/256/512 GB

    - RAM: 4/8 GB dual-channel LPDDR3

    Microsoft đã phải mất 3 năm để mang lại một sản phẩm có phần cứng tốt đến người dùng. Chắc chắn nó sẽ không làm hài lòng tất cả mọi người nhưng với những cố gắng của Microsoft thì Surface Pro 3 sẽ có một tương lai tươi sáng phía trước.






    Nguồn : pcworld
    Người viết :
    Biên soạn lại : Nino 24



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !

    1001 mẹo tìm kiếm với Google giúp cuộc sống mạng "dễ thở" hơn (P.4)


    Phần 4 của loạt bài tổng hợp về một số các thủ thuật hay khi sử dụng công cụ tìm kiếm Google mà có thể bạn chưa biết.

    Phần tiếp theo của loạt bài gợi ý về các thủ thuật hay khi tìm kiếm với Google. Mời bạn đọc tham khảo.

    15. Sử dụng hàm định nghĩa cho từ khóa







    Nếu bạn đang tìm hiểu nghĩa của một từ khóa chuyên ngành nào đó từ Google, bạn có thể sử dụng thêm hàm định nghĩa bằng cú pháp “define:từ khóa”. Khi đó, kết quả trả về sẽ bao gồm các thông tin về định nghĩa của từ khóa bạn tìm kiếm là gì.

    16. Thêm dấu hỏi “?” vào từ khóa







    Với những từ khóa mà bạn chưa nắm được rõ vài chữ cái của cụm từ, bạn có thể sử dụng dấu “?” để thêm vào chỗ những chữ cái chưa rõ. Khi đó, các kết quả trả về từ Google sẽ có những từ ngữ có chữ cái đầu phù hợp và những chữ cái có thể thêm vào dấu ? cho bạn.

    17. Tìm thông tin từ những trang web không còn hoạt động







    Với những thông tin bạn cần khai thác từ những trang web không còn hoạt động, bạn có thể sử dụng hàm “cache:tên-website” để khai thác những dữ liệu của website ngưng hoạt động nhưng vẫn còn được lưu trữ trong kho dữ liệu của Google.

    18. Tìm ảnh động GIF







    Khi tìm những ảnh động trên Google, các kết quả hiển thị chỉ là những ảnh tĩnh do đó thật khó để tìm được hình ảnh động mình cần. Tuy nhiên, bạn có thể khắc phục bằng cách vào nút Search Tools (Các công cụ tìm kiếm), nhấn tiếp vào (Loại) Type và chọn Animated (Hình động).

    19. Tìm kiếm những trang web có nội dung giống nhau




    Bạn muốn tìm hiểu và khám phá những trang web có nội dung giống nhau? Thử tìm với cú pháp “related:tên-website-mẫu” nhé, khi đó kết quả trả về sẽ là các trang Web có nội dung tương tự như trang bạn nhập vào.

    (còn tiếp)




    Nguồn :
    Người viết :
    Biên soạn lại : Nino 24



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    Thứ Bảy, 27 tháng 12, 2014

    7 điều bạn nên làm sau khi mua một chiếc laptop mới

    nino24 ) - 7 điều bạn nên làm sau khi mua một chiếc laptop mới
    Giữ máy tốt không khó, chỉ sợ người không làm.

    Những ngày cuối năm các siêu thị điện máy liên tục tung ra các chiêu khuyến mãi giảm giá đặc biệt dành cho đối tượng các bạn trẻ học sinh, sinh viên. Đây là một cơ hội quá tuyệt vời để chúng ta có thể sắm cho riêng mình một dàn máy tính hoặc laptop phù hợp cho nhu cầu học tập, làm viêc và nếu bạn đã kịp “rước nàng về dinh” ăn Tết thì đây là những mẹo nên làm để có thể sử dụng chiếc máy tính của mình một cách hiệu quả hơn.

    1. Kiểm tra Windows Update và cập nhật hệ điều hành

    Việc cập nhật lên phiên bản mới của hệ điều hành luôn là một việc đầu tiên mà bất cứ ai vừa sở hữu một chiếc máy tính cần làm. Nhiều người vẫn hay phàn nàn về vấn đề update Windows chỉ làm nặng máy nhưng nhận định này hoàn toàn không đúng. Việc cập nhật những phiên bản chính thức đến từ nhà sản xuất sẽ giúp vá lỗi cũng như những lỗ hổng bảo mật nhằm tránh các cuộc tấn công của hacker và virus đồng thời cung cấp cho khách hàng thêm nhiều tính năng phong phú.





    Hãy update để đảm bảo chiếc laptop chạy trơn tru hơn.



    Tuy Microsoft luôn khuyên khách hàng hãy để Auto Update nhưng không ít người dùng sau khi thiết lập chế độ này lại gặp phải nhiều vấn đề phiền phức như đang dowload hoặc làm dở một công việc nào đó thì máy lại đột ngột bị chậm và khởi động lại. Để tránh những rắc rối trên thì chúng ta có thể chuyển từ chế độ update tự động sang hiện thông báo mỗi khi có phiên bản mới.

    2. Cài đặt trình duyệt ưa thích

    Nếu trình duyệt mặc định Internet Explorer từng một thời làm nên tên tuổi của Microsoft thì giờ đây lại trở thành mục tiêu bị “ném đá” nhiều nhất. Mặc dù đã có nhiều cải tiến cả về giao diện lẫn tốc độ duyệt web nhưng dường như định kiến về nó cũng không giảm đi là bao và với những người đã dùng internet lâu năm thì chắc chắn rằng động tác đầu tiên của họ sẽ là tìm một trình duyệt khác để sử dụng ( mặc dù là phải dowload thông qua IE). Hiện tại đang có kha khá lựa chọn cho mọi người như Firefox, Chorme và Opera.





    Giao diện của “cáo lửa”.







    Giao diện của Opera.







    Giao diện cùa Chrome.



    3. Cài phần mềm diệt virus

    Sau khi đã cài đặt trình duyệt web ưa thích thì bạn hãy chớ vội mà hãy tiếp tục thêm phần mềm diệt virus để bảo vệ an toàn chiếc máy tính của mình trước các mối nguy hiểm đến từ mạng internet.





    Các phần mềm Antivirus miễn phí cũng rất tốt đấy.



    Đối với người dùng cá nhân, có lẽ vấn đề an ninh thông tin không được đặt ra ở mức sống còn như đối với các tổ chức, doanh nghiệp. Tuy nhiên Virus, Malware, Spyware... là những mối đe dọa rất phổ biến và rất thường trực. Chúng có thể đem lại những thiệt hại rất rõ ràng cho người dùng, nhẹ thì bực mình, tốn đôi chút thời gian, nặng thì mất tiền, thậm chí là rất rất nhiều tiền. Với những lý do trên, các bạn còn chờ gì nữa mà không download ngay một phần mềm diệt virus cho chiếc máy của mình.

    4. Xóa các file rác và các phần mềm không dùng đến

    Đối với những chiếc laptop mới thì đây là một động tác thừa vì họ mới chỉ vừa cái đặt và chưa sử dụng mấy nhưng theo thời gian thì dữ liệu người dùng bắt đầu nhiều lên kéo theo hậu quả là máy nóng cùng tốc độ chậm chạp thì việc xóa đi những file rác và phần mềm cũ là vô cùng cần thiết. Không chỉ có vậy, nhiều chương trình bây giờ còn có thêm các tính năng đi kèm hữu ích như:

    - Dọn dẹp hệ thống máy tính, xóa vĩnh viễn các file không dùng đến.

    - Tăng hiệu suất làm việc của các thành phần trong hệ thống.

    - Phát hiện và sửa chữa các lỗi trong Registry của Windows.

    - Tăng tốc độ truy cập Internet bằng cách xóa bỏ lịch sử duyệt Web, cookies và bộ nhớ cache.





    Phần mềm dọn rác nổi tiếng CCleaner.



    5. Tạo một file ảnh đĩa và lưu trên bộ nhớ ngoài

    Khi chiếc máy tính đã hoạt động trơn tru thì đây là thời điểm lý tưởng để tạo một bản sao lưu dữ liệu của phân vùng chứa hệ điều hành để đề phòng bất trắc. Có hai cách để sao lưu là sử dụng phần mềm backup và ghost để tạo file ISO. Back up có thể khôi phục lại trạng thái ở một thời điểm nào trước đó nhưng yêu cầu vẫn phải vào được win hoặc dùng đĩa để truy cập recovery mode. Nếu chọn cách này và để auto thì trước khi người dùng gỡ hay cài thêm phần mềm hệ điều hành sẽ tự tạo một bản sao phòng khi cần phục hồi lại.





    Một chiếc ổ cứng di động là đủ để đảm bảo dữ liệu của bạn an toàn.



    Ghost thì khác, nó lưu toàn bộ dữ liệu tại thời điểm tạo file ISO và sau đó không thay đổi được. Mỗi khi cần, người sử dụng chỉ đơn giản là bung cái là file ảnh đã tạo mà không yêu cầu phải vào win. Đa phần mọi người sẽ chọn phương án này ghost chứ ít dùng backup của win vì có một số thông tin cho rằng file backup là vị trí lí tưởng cho virut ẩn náu.

    6. Cập nhật driver thường xuyên

    Đây là một cách tốt để cải thiện hiệu năng cho chiếc máy của bạn. Các dòng card đồ họa lớn như NVIDIA và Ati Radeon thường xuyên được các nhà sản xuất hỗ trợ bằng cách đưa ra nhiều bản cập nhật mới nhằm cải thiện trải nghiệm chơi game cũng như điều chỉnh màu sắc hiển thị chân thực hơn. Ngay cả kết nôi bluetooth cũng được cập nhật lên 4.0 giúp tăng nhanh đáng kể tốc độ kết nối không dây.





    Update theo Windows
    Thường thì có hai cách để cập nhật driver là download thủ công trên trang chủ của nhà sản xuất, việc này hơi mất công và cách thứ hai có vẻ công nghiệp hơn nhiều là dùng các bộ driver pack.





    Làm kiểu “gà công nghiệp”, bộ driver pack sẽ lo từ A đến Z.



    Nếu bạn bị mất đĩa cài đặt hoặc driver phần cứng và không muốn bỏ ra hàng giờ để tìm kiếm trên internet hay thậm chí là trả tiền mua đĩa driver mới thì các bộ driver pack chính là giải pháp tuyệt vời trong trường hợp này. Có nhiều sự lựa chọn khi làm cách này là có thể dowload nguyên file ISO bộ cài rồi để auto chạy hoặc tải một phần mềm scan toàn bộ phần cứng, tìm driver và cài tự động qua mạng internet.

    7. Cài đặt các chương trình tối ưu hóa hệ thống

    Nếu bạn là một người khó tính luôn đòi hỏi chiếc máy của mình phải trong trạng thái tốt nhất hoặc một game thủ chuyên chơi các trò đòi hòi cấu hình cao thì điều này là cần thiết. Các chương trình này là tập hợp của 6 điều trên nên bạn chỉ cần cài đặt và sau đó có thể yên tâm mà sử dụng.





    Với từng này tiện ích thì bạn có thể yên tâm về tình hình “sức khỏe” của chiếc máy tính.



    Chức năng của các phần mềm này là tối ưu hóa nhờ vào việc phát hiện và ngăn chặn kịp thời các tác nhân có hại tới hoạt động của hệ điều hành. Phần mềm thực hiện chế độ rà soát hệ thống 1 cách hoàn toàn tự động, giúp máy tính chạy nhanh và ổn định cùng khả năng tự giải quyết các vấn đề sức khỏe máy tính và chúng ta không phải mất thời gian quý báu để làm thủ công. Ngoài ra, CPU và RAM của máy tính cũng sẽ được bảo vệ và công nghệ đám mây đảm bảo cập nhật dữ liệu thường xuyên.






    Nguồn :  Pcworld
    Người viết :
    Biên soạn lại : Nino 24



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !

    12 tấm ảnh GIF sẽ khiến bạn "thốn đến tận rốn"

    Bạn có tin rằng, nỗi đau có thể truyền được qua internet ?

    Thời đại số với tiến bộ vượt bậc về công nghệ khiến cho con người có thể tìm thấy gần như mọi thứ từ internet. Kể cả nỗi đau đớn. Hãy thử xem qua loạt ảnh GIF này xem bạn có nhấp nhổm trên ghế vì thốn không nhé ?

    1. Quả là một cú sút vô tiền khoáng hậu.


    2. Đúng là không gì đau bằng tự tay bóp ...


    3. Sai một li, đi một ... hàm.


    4. Không thể nào tưởng tượng hết nỗi đau của anh thanh niên dũng cảm này.


    5. Những người bạn tốt thực sự là những người biết rõ điều bạn sắp làm là rất ngu những vẫn hết lòng ủng hộ bạn.


    6. ... Hoặc sẽ làm điều đấy hộ bạn.


    7. Tất cả những gì bạn cần làm là tin tưởng.


    8. ... Như thế này này.


    9. Bạn có thấy rùng mình không ?


    10. Parkour xem ra không hề đơn giản.


    11. Cuộc đời đâu như mơ...


    12. ...Chuyện đó có ai ngờ.



    Nguồn : Tổng Hợp
    Người viết :
    Biên soạn lại : Nino 24



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nghiên cứu cho thấy thời gian không chữa lành "thất tình"

    nino24 ) - Nghiên cứu cho thấy thời gian không chữa lành "thất tình"
    Các chuyên gia ĐH Aberdeen cho rằng, thời gian không thể chữa lành nỗi đau và con người có thể sẽ "chết" vì thất tình.

    Nhiều người thường cho rằng, thời gian sẽ giúp cho vết thương " trái tim tan vỡ" được liền sẹo hay rồi nỗi buồn sẽ nguôi ngoai. Tuy nhiên, một nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học thuộc ĐH Aberdeen (Scotland) chỉ ra rằng, thời gian không thể chữa lành nỗi đau.

    Kết luận này được đưa ra sau khi một nhóm các chuyên gia Scotland dành ra 4 năm để nghiên cứu về hội chứng "trái tim tan vỡ" hay trong y học được biết đến với tên gọi Takotsubo stress cardiomyopathy (TSM - căng thẳng cơ tim Takotsubo).



    Hội chứng này được mô tả lần đầu tiên vào năm 1990 tại Nhật Bản. Hội chứng gây ra những cơn đau thắt tim cho bệnh nhân, thường xảy ra khi họ phải đối diện với sự căng thẳng, sự mất mát của bạn bè, gia đình, hay mới chia tay với người yêu - trường hợp chủ yếu xảy ra với phụ nữ.

    Cụ thể, bác sĩ nhận thấy phần tâm thất trái của những người này phình to như quả bóng, trông giống Takotsubo - một chiếc rọ để bắt mực. Điều này khiến cho phía tim phải phải chịu một áp lực lớn hơn - điều này giải thích về cơn đau thắt ngực của bệnh nhân.

    Nhiều chuyên gia cho rằng, những cơn đau thắt ngực là do phần động mạch vành bị tắc tuy nhiên sau khi kiểm tra thì không đúng. Tuy nhiên, các chuyên gia cảnh báo, phần cơ tim của những người này trở nên kém và "bệnh nhân có thể xuống dốc" rất nhanh.



    Dana Dawson, người đứng đầu nhóm nghiên cứu cho biết: "Khi chúng tôi tiến hành kiểm tra tim thì thấy bộ phận này hoàn toàn bình thường, tuy nhiên khi nói chuyện với họ, chúng tôi cảm thấy rất nhiều người bị suy sụp, tâm lý bất ổn và không thể trở lại làm việc như bình thường".

    Bên cạnh đó, các chuyên gia cho rằng, sự sản sinh hormone Cortisol được cho là một trong những căn nguyên lớn nhất. Cortisol là chất hóa học do tuyến thượng thận giải phóng ra như một phần của phản ứng "đương đầu hay bỏ chạy" trước mỗi sự nguy hiểm.

    Sự bùng nổ của việc sản sinh Cortisol làm gia tăng lượng đường trong máu khiến các cơ của chúng ta hoạt động nhanh hơn. Điều này phần nào khiến bộ não gia tăng năng lượng và đẩy nhanh hoạt động đến các bộ phận khác trong cơ thể.






    Michael Strachan - bệnh nhân được chẩn đoán là mắc hội chứng TSM cho biết: "Mọi người đều nghĩ đến một cơn đau tim và tôi rất vui khi có thể đóng góp phần nào cho khoa học. Hi vọng rằng sự tham gia của tôi có thể giúp các nhà khoa học đến gần hơn với việc lý giải hội chứng "trái tim tan vỡ" này".

    Các chuyên gia vẫn sẽ tiếp tục nghiên cứu và hi vọng rằng, trong thời gian tới họ sẽ tìm ra được nguyên nhân chính xác và đưa được ra hướng điều trị cụ thể. Tuy nhiên, vẫn chưa có bằng chứng cho thấy, thời gian có thể giúp những người bị nỗi đau thất tình sớm trở lại bình thường.





    Nguồn :Trí thức trẻ
    Người viết : Trí thức trẻ
    Biên soạn lại : Nino 24



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    Thứ Ba, 23 tháng 12, 2014

    Vài thủ thuật hay khi sử dụng Office 2013 (Phần 2)

    Phần 2 của loạt bài tổng hợp về một số các thủ thuật hữu ích khi sử dụng bộ phần mềm soạn thảo Microsoft Office 2013.

    Tiếp tục loạt bài tổng hợp một số các thủ thuật hữu ích khi sử dụng bộ phần mềm soạn thảo Office 2013. Mời bạn đọc cùng tham khảo.

    Giấu văn bản

    Trong khi soạn thảo văn bản, nếu bạn muốn che giấu một đoạn văn bản nào đấy vì lý do bảo mật thì bạn hãy tiến hành bôi đen đoạn văn bản đó. Tiếp theo truy cập vào tab HOME và nhấn vào biểu tượng mở rộng, tiếp đó đánh dấu vào tuỳ chọn Hidden và sau cùng là Ok đế thấy được kết quả.



    Khi nào bạn muốn xem lại đoạn văn bản đã được giấu thì bạn hãy truy cập vào FILE > Options, trong cửa sổ tùy chỉnh Options, bạn hãy nhấn vào nhóm tùy chọn Display và đánh dấu vào tùy chọn Hidden text, sau đó nhấn OK là xong.



    Những đoạn văn bản đã bị bạn che giấu đi sẽ được xuất hiện trở lại kèm theo những nét gạch dưới để cho bạn dễ phân biệt đâu là đoạn văn bản bình thường và đâu là đoạn văn bản đã được che giấu.

    Thêm tùy chọn máy tính vào thanh thao tác nhanh

    Nếu cần tính toán, bạn thường sử dụng ứng dụng máy tính của sẳn trong Windows. Tuy nhiên, có một điều bạn có thể chưa biết là Microsoft cũng tích hợp sẳn vào các ứng dụng soạn thảo của Office, kể cả Office 2013. Để thêm tùy chọn này vào ứng dụng soạn thảo, bạn hãy truy cập vào FILE > Options, nhấn vào nhóm tùy chỉnh Quick Access Toolbar, bạn hãy nhấn chọn Calculate Now và chọn Add để chuyển nó sang khung bên phải. Sau đó nhấn OK để lưu lại.



    Khi quay lại giao diện chính, bạn sẽ thấy biểu tượng của máy tính đã xuất hiện sẳn. Khi sử dụng, bạn chỉ cần viết biểu thức tính toán sẳn, sau đó bôi đen chúng và nhấn vào biểu tượng máy tính là xong



    Thay đổi nhanh vị trí đoạn văn bản theo cách mới

    Khi cần cắt và dán đoạn văn bản nào đó khi soạn thảo, bạn thường sử dụng tỗ hợp phím Ctrl + X và Ctrl + V hoặc lệnh Copy/Paste trong menu chuột phải. Tuy nhiên, có một cách nhanh hơn đó là khi bạn bôi đen đoạn văn bản cần di chuyển, hãy nhấn phím F2, sau đó di chuyển trỏ chuột đến vị trí cần dán và nhấn phím ENTER là xong.




    Kích hoạt tính năng lưu tự động

    Lời khuyên mà người dùng có kinh nghiệm thường dành cho bạn khi soạn thảo văn bản là “hãy lưu dữ liệu mọi lúc”, kèm theo đó là tổ hợp phím tắt Ctrl + S “huyền thoại”. Tuy nhiên, có một cách nhanh hơn và “tự động”, bằng cách kích hoạt tính năng lưu tự động.



    Để kích hoạt, bạn hãy truy cập vào FILE > Options ở ứng dụng đang mở. Sau đó nhấn vào nhóm tùy chỉnh Save rồi sau đó tiến hành đánh dấu và thiết lập vào các 03 tùy chọn bao gồm 2 tùy chọn Save AutoRecover info every với thiết lập thời gian giữa 2 lần lưu cùng khả năng lưu nhanh khi ứng dụng bị đóng bất ngờ và tùy chỉnh đường dẫn lưu trữ.

    Khi đã ưng ý, nhần OK để lưu lại là xong.




    Nguồn :
    Người viết :
    Biên soạn lại : Nino 24



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !

    Vài thủ thuật hay khi sử dụng Office 2013 - P1

    Bài viết tổng hợp một số các thủ thuật hữu ích khi sử dụng bộ phần mềm soạn thảo Microsoft Office 2013.

    Như đã biết thì Office 2013 là phiên bản mới nhất của bộ sản phẩm soạn thảo văn phòng của Microsoft. Bên cạnh sự thay đổi toàn diện về giao diện thì Office 2013 còn tích hợp nhiều tính năng bổ sung rất đáng giá dành cho người dùng như tích hợp lưu trữ SkyDrive, khả năng xem PDF,..



    Bài viết này sẽ tổng hợp một số các thủ thuật hữu ích khi sử dụng bộ phần mềm soạn thảo Office 2013. Mời bạn đọc cùng tham khảo.

    Thiết lập Computer là tùy chọn lưu trữ mặc định

    Office 2013 cung cấp một số các tùy chọn lưu trữ tập tin bao gồm SkyDrive và máy tính (Computer). Tuy nhiên, bạn lại thường xuyên sử dụng tùy chọn Computer để lưu trữ và muốn thiết lập tùy chọn này thành mặc định để tiết kiệm vài thao tác thì bạn có thể áp dụng cách tùy chỉnh sau đây.







    Trong ứng dụng Office 2013 đang mở, bạn truy cập vào FILE > Options. Cửa sổ thiết lập Options xuất hiện, bạn nhấn vào nhóm tùy chọn Save và đánh dấu vào tùy chọn Don’t show the Backstage when opening or saving files hoặc Save to Computer by default. Sau đó nhấn OK để lưu lại là xong.

    Tắt tính năng Office Upload Center

    Tính năng Office Upload Center được ra mắt trong phiên bản Office 2010 và được đổi tên thành Upload Center trong Office 2013. Nhìn chung thì tính năng khá hữu ích cho người dùng thường xuyên làm việc có kết nối mạng để đồng bộ hóa các tài liệu trên máy tính vào kho lưu trữ đám mây cá nhân. Tuy nhiên, bạn nên vô hiệu hóa tính năng này để giúp cho các bạn vào internet nhanh hơn vì tính năng này ngốn khá nhiều lưu lượng đường truyền.







    Để tắt tính năng này, bạn hãy truy cập vào thư mục cài đặt của Office 2013 theo đường dẫn “C:\Program Files\Microsoft Office\Office15”, sau đó nhập vào ô tìm kiếm cụm từ khóa “MSOUC.EXE”







    Khi đã tìm ra, bạn hãy nhấn phải chuột vào tập tin này và chọn Rename để đổi tên nó sang tên bất kỳ là xong.

    Vô hiệu hóa tính năng Protected View







    Ở Office 2013, tính năng Protected View cho phép người dùng mở xem các tập tin văn bản tìm ẩn nguy cơ trong chế độ giới hạn để giảm thiểu tối đa hiểm họa cho hệ thống. Do vậy, khi bạn mở các văn bản tải về từ internet hay chép từ máy khác sang và mở bằng các ứng dụng trong Office 2013 do đó thỉnh thoảng sẽ bị chặn không xem được nội dung.







    Nếu bạn không thích tính năng này, có thể vô hiệu hóa nó bằng cách truy cập vào FILE > Options trong ứng dụng Office 2013 đang mở. Tại cửa sổ Options, bạn nhấn chọn Trust Center > Trust Center Settings > Protected View. Sau đó lần lượt bỏ dánh dấu tại các dòng Enable Protected View for files originating from the Internet và Enable Protected View for files located in potentially unsafe locations. Sau đó nhấn OK để lưu lại là xong.




    Nguồn :
    Người viết :
    Biên soạn lại : Nino 24



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    Scroll to Top