• Latest News

    Được tạo bởi Blogger.
    Thứ Sáu, 21 tháng 8, 2015

    Ứng dụng Android cho việc đi học: tìm xe buýt, từ điển, thời khóa biểu, máy tính, ghi chú...

    nino24 ) - Ứng dụng Android cho việc đi học: tìm xe buýt, từ điển, thời khóa biểu, máy tính, ghi chú...

    Những ứng dụng mà mình đề cập trong bài này sẽ giúp các bạn học sinh, sinh viên học tập, đi lại một cách dễ dàng hơn, trải dài trên nhiều thể loại khác nhau: app dò đường đi bằng xe buýt, phần mềm từ điển, app xem file Office, có cả những công cụ ghi chú và nhắc nhở mà chính bản thân mình cũng đang dùng cho việc học. Thực chất thì 3 năm trước mình cũng có một bài giống vầy rồi, nhưng mọi thứ đã thay đổi nhiều, nhiều app không còn hoạt động nữa, một số khác thì có thứ ngon hơn để dùng. Mời mọi người xem và tải về thử, tất cả đều miễn phí, và nếu bạn có app nào khác hữu ích thì xin mời đóng góp luôn nhé.

    BusMap - xem và tìm đường đi bằng xe buýt

    Ứng dụng này hiện hỗ trợ Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh với dữ liệu lấy trực tiếp từ sở giao thông vận tải. Tính năng chính của app bao gồm tìm trạm xe buýt, xem thời gian chờ xe theo thời gian thực, tìm cách đi từ điểm A đến B bằng buýt và xem lộ trình dự kiến. Mình có tra thử vài địa điểm thì thấy khá tiện, lại hỗ trợ dữ liệu đầy đủ nên sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn nào thường xuyên dùng buýt để đi học, đi chơi hoặc đi thực tập. Tính năng xem thời gian chờ xe thì tiện khi cần canh giờ để chạy ra cho kịp chuyến.

    Tải app BusMap cho TP.HCM
    Tải app BusMap cho Hà Nội

    Tim_xe_buyt.

    Ứng dụng từ điển

    Mình dùng hai ứng dụng từ điển là T7 Viet Dictionary và Laban Dictionary. Hai app này đều hỗ trợ dịch từ Việt sang Anh lẫn Anh sang Việt với giao diện đơn giản, trực quan và nhất là hỗ trợ dịch offline không cần mạng. Riêng Laban Dictionary thì dùng dữ liệu được biên soạn dựa trên từ điển Anh -Việt của Giáo sư Lê Khả Kế và có thêm chức năng dịch Anh sang Việt bằng camera. Tất nhiên, cả hai đều miễn phí và có giao diện hiện đại chứ không bị cũ kĩ như nhiều app từ điển tiếng Việt khác.

    Tải về T7 Viet Dictionary
    Tải về Laban Dictionary

    Tu_dien.

    KingSoft Office - ứng dụng chỉnh sửa tài liệu

    Android cũng có Microsoft Office, có điều nó yêu cầu phải có mua gói cước Office 365 thì mới cho phép chỉnh sửa tài liệu. Nếu không có Office 365 trong tay, bạn có thể nghĩ đến KingSoft Office, cũng là một bộ ứng dụng văn phòng hỗ trợ đầy đủ trình chỉnh sửa văn bản (giống Word), bảng tính (Excel) lẫn slide thuyết trình (PowerPoint) nhưng lại hoàn toàn miễn phí. KingSoft Office tích hợp với Dropbox nên bạn có thể lưu tài liệu của mình lên dịch vụ này, vào giảng đường có Wi-Fi thì mở ra xem trên điện thoại, tablet. Nếu có chỉnh sửa gì thì cũng được lưu trực tiếp vào file nằm trên Dropbox luôn chứ không cần phải download rồi lại upload thủ công.

    Ghi chú: đăng nhập tài khoản Dropbox vào KingSoft Office để được tặng 10GB miễn phí trong 3 tháng. Còn vì sao nên dùng Dropbox để lưu tài liệu, bài học thì mời xem bài viết: Chia sẻ kinh nghiệm chọn và sử dụng hiệu quả các dịch vụ đám mây.

    Tải về KingSoft Office dành cho Android

    WPS_Office.

    Quản lý thời khóa biểu

    Cả Studious và TimeTable đều là hai phần mềm quản lý thời khóa biểu, đặc biệt hữu dụng cho bạn sinh viên nào học theo tín chỉ và có quyền tự chọn giờ học. Bạn có thể sắp xếp lịch học cho từng môn, ghi chú hôm đó ai dạy và học ở phòng nào, gán bài kiểm tra hoặc bài về nhà cho từng môn. Một môn có thể diễn ra nhiều lần trong tuần, chẳng hạn như buổi đầu là học lý thuyết, buổi sau dạy thực hành, và bạn cũng được quyền quản lý chuyện này. Giao diện của app cũng được thiết kế trực quan để bạn vừa chạy lên là biết mình sắp học môn gì ở đâu, các môn lại được đánh dấu theo màu nên nhìn vào là biết ngay.

    Tải về Studious dành cho Android
    Tải về TimeTable dành cho Android

    Thoi_khoa_bieu.

    Calcu

    Đi học thì không thể thiếu máy tính, dù cho đó là tính toán cơ bản trong lớp hay chỉ đơn giản là chia tiền nước với mấy thằng bạn. So với app máy tính mặc định, mình thích Calcu ở chỗ nó có thêm nhiều phép tính khoa học nâng cao, đồng thời hỗ trợ lưu lại lịch sử tính toán. Nếu bạn xoay ngang màn hình thì giao diện Calcu cũng đổi theo để tận dụng phần diện tích rộng rãi một cách tốt hơn. Cuối cùng, giao diện app đẹp và vẫn đơn giản, và mình thì thích cái đẹp nên thích Calcu!

    Tải về Calcu dành cho Android

    May_tinh.

    Evernote, Google Keep, Wunderlist - ghi chú, nhắc việc

    Evernote là ứng dụng ghi chú "đồ sộ" và có rất nhiều tính năng nâng cao. Thậm chí bạn ghi cả bài học vào, in đậm in nghiêng đổi font chữ chèn hình ảnh đều chấp hết. Trong khi đó, Google Keep thì nhắm đến sự đơn giản, đúng nghĩa ghi chú và là ghi chú, ngắn gọn, súc tích, nhưng vẫn không thiếu những tính năng nâng cao như chèn ảnh, tạo danh sách dạng checklist. Cả hai đều miễn phí, đều đồng bộ lên mạng nên bạn không lo bị mất dữ liệu trong trường hợp điện thoại hay tablet bị hỏng. Bạn cứ cài hết cả hai và thử dùng xem, thích cái nào thì giữa lại cái đó. Evernote và Keep cũng có bản cho máy tính nên ghi chú tạo trên máy tính có thể đồng bộ sang điện thoại để xem.

    Tải về Evernote dành cho Android
    Tải về Google Keep dành cho Android

    Wunderlist thì hơi khác một chút, nó là app tạo danh sách việc cần làm. Ví dụ, bạn có thể soạn một danh sách những thứ cần chuẩn bị trước một kì kiểm tra, những thứ cần mang theo cho chuyến đi chơi xa với lớp, hay chỉ đơn giản là những món bạn muốn tặng bồ. Wunderlist đơn giản, dễ dùng, miễn phí, hỗ trợ phân nhóm một cách hiệu quả, lại có thể chia sẻ dữ liệu với nhiều người dùng khác (tiện khi cần phân việc cho những đồ án nhóm).

    Tải về Wunderlist dành cho Android

    Evernote_Google_Keep_Wunderlist.
    Từ trái sang: Evernote, Keep, Wunderlist

    Feedly - đọc tin nhanh lúc nghỉ giữa giờ

    Trong giờ nghỉ giải lao mình thường hay đọc tin tức chơi, vừa để cập nhật "tình hình chiến sự" vừa tránh lãng phí thời gian. Feedly là app rất thích hợp để làm chuyện đó vì nó đơn giản, dễ dùng, lại tập hợp nhiều nguồn tin lại trong một phần mềm duy nhất để xem nhanh hơn so với việc phải mở từng website riêng lẻ. Feedly cũng có phiên bản nền web dùng cho máy tính nữa, và đặc biệt là hỗ trợ đồng bộ những nguồn tin yêu thích nên nếu bạn có dùng 2, 3 thiết bị thì sẽ không phải add nguồn tin lại cho từng máy. Tất nhiên, Feedly hỗ trợ rất nhiều trang, cả tiếng Anh lẫn tiếng Việt, và bạn cũng có thể dùng link RSS để add nguồn tin thủ công nếu trang web của bạn không nằm trong cơ sở dữ liệu của Feedly.

    Tải về Feedly dành cho Android

    Feedly.

    AutoCAD 360

    Bạn nào học kiến trúc hay kĩ sư thì chắc hẳn sẽ thích app này. AutoCAD 360 cho phép bạn mở các file DWG 2D và 3D của mình lên xem hoặc chỉnh sửa sơ bộ, tiện khi cần mang cho khách hàng hay bạn bè coi mà không phải xách theo cả cái máy tính. Nếu bạn bỏ tiền thì bạn sẽ thêm một số tính năng nâng cao như tạo bản vẽ mới, kết nối với tài khoản đám mây, hỗ trợ file lớn, công cụ quản lý layer nâng cao...

    Tải về ứng dụng AutoCAD 360 dành cho Android






    Nguồn :
    Người viết :
    Biên soạn lại : longhuong



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    Thứ Ba, 18 tháng 8, 2015

    Android M có tên chính thức là Marshmallow


    Phiên bản Android M chính thức được Google đặt tên là Android 6.0 Marshmallow, một bức tượng đại diện cho hệ điều hành này cũng vừa được đặt trước trụ sở của Google tại Moutain View, California.

    Android M đã được Google giới thiệu tại sự kiện thường niên dành cho lập trình viên Google I/O, rất có thể phiên bản chính thức sẽ đến tay người dùng vào khoảng tháng 11/2015 này. Google cũng đã có động thái hối thúc các nhà phát triển nhanh chóng hoàn thiện ứng dụng, trò chơi để tương thích với hệ điều hành phiên bản mới này.

    Phiên bản Android 6.0 Marshmallow tập trung vào việc cải tiến những tính năng giúp tăng trải nghiệm cho người dùng mà Google gọi là "phiên bản tập trung vào chất lượng". Ngoài ra, hệ điều hành này cũng được tối ưu cho hiệu năng sử dụng, mức tiêu hao bộ nhớ RAM cũng thấp hơn, cải tiến chức năng chờ ưu việt dựa trên việc khai thác các cảm biến tích hợp và khả năng quản lý năng lượng tốt hơn.



    Bức tượng "kẹo dẻo" Android 6.0 Marshmallow trước trụ sở chính của Google tại California.
    Android 6.0 Marshmallow là phiên bản đầu tiên được Google trang bị khả năng hỗ trợ cảm biến nhận diện vân tay và chức năng bảo mật dựa trên cảm biến sinh trắc học này. Chức năng quản lý truy cập ứng dụng linh hoạt cũng được bổ sung và đặc biệt là hỗ trợ chuẩn USB-C để kết nối với máy tính và sạc.



    Android 6.0 Marshmallow bản Developer Preview dành cho lập trình viên hiện đang được phép tải về cho Nexus 5, 6, 9 và thiết bị giải trí Nexus Player, có thể đây là phiên bản Preview cuối cùng trước khi hãng phát hành phiên bản RTM cho các nhà sản xuất thiết bị.

    SDK chính thức cho hệ điều hành này cũng đã được tung ra, các nhà phát triển giờ đây đã có thể tải ứng dụng tương thích với Android 6.0 lên Play Store.

    Android 6.0 Marshmallow sẽ chính thức được nâng cấp đầu tiên cho các dòng Nexus vào mùa thu này.





    Nguồn :
    Người viết :
    Biên soạn lại : longhuong



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    Thứ Bảy, 15 tháng 8, 2015

    Game châm chích tệ nạn tham nhũng

    Thu nhập bất chính, kinh doanh phi pháp hay tẩu tán của hối lộ... tất cả đều được minh họa sinh động trên game di động lấy cảm hứng từ tin tức thời sự về nạn tham nhũng.

    "Corrupt Mayor Clicker" là một game miễn phí do ba nhà phát triển trẻ tạo ra với mong muốn "chỉ trích nạn tham nhũng một cách trào phúng", theo hãng tin AFP.

    Mục đích của game trên, sẵn có trên iPhone và Android, là thu thập càng nhiều tiền càng tốt thông qua những hoạt động bất hợp pháp.

    "Hãy là một chính trị gia, lừa gạt và đánh cắp tất cả những gì có thể cho đến khi bạn tích tụ một số tiền điên rồ trong ngân hàng Thụy Sĩ của chúng ta", phần mô tả trên website của game là meigalabs.comviết.

    Ông Javier Lopez Camba, một trong những "cha đẻ" của "Corrupt Mayor Clicker", nói với AFP hôm 10/8 rằng game của họ hiện đã được tải xuống hơn 100.000 lượt.


    Ảnh minh họa.
    "Mỗi ngày, khi chúng ta xem tivi, một vụ bê bối tham nhũng bị phanh phu", Camba, năm nay 26 tuổi, cho biết.

    Gần như tất cả kịch bản đều được lấy cảm hứng từ nhưng "sự kiện thật sự", và game trên sẽ được cập nhật bằng nhiều ví dụ từ tình trạng tham nhũng trong đời thực, ông nhấn mạnh.

    Nhưng các nhà phát triển cũng tỏ ra thận trọng khi thêm câu "Bất kỳ sự tương đồng với những cá nhân hiện hữu đơn thuần là sự trùng hợp ngẫu nhiên" trong tuyên bố miễn trừ trách nhiệm.




    Nguồn :
    Người viết :
    Biên soạn lại : longhuong



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !

    QD.Tek giới thiệu giải pháp mạng và an ninh dành cho khách sạn


    Sáng 13/8, công ty QD.Tek tổ chức hội thảo giới thiệu một số giải pháp mạng Cisco dành cho nhóm khách hàng là các khách sạn và công ty chuyên thiết kế hệ thống.

    Đại diện công ty QD.Tek cho biết, hệ thống Wi-Fi tại khách sạn ngày càng trở nên quan trọng khi mà số lượng người dùng smartphone tăng cao, đồng thời khách hàng luôn đòi hỏi kết nối không dây tốc độ cao để có thể thoải mái làm việc di động cũng như giải trí.

    Khảo sát gần đây của trang web du lịch TripAdvisor chỉ ra rằng kết nối Wi-Fi là tiêu chí tiện nghi hàng đầu đối với một khách sạn mà khách du lịch quan tâm.

    Số liệu thống kê của vài đơn vị khác mà QD.Tek trích dẫn cũng cho thấy có hơn 2/3 số người sở hữu smartphone thực hiện kết nối vào điểm truy cập Wi-Fi (Wi-Fi hotspot) công cộng hay trong văn phòng ít nhất 1 lần/ngày.



    Giải pháp mạng không dây Cisco dành cho nhóm khách hàng khách sạn hiện được công ty QD.Tek tư vấn triển khai.


    Nhu cầu truy cập thông tin cũng như tiết kiệm thời gian chính là đặc điểm đáng chú ý nhất của xu hướng di động, theo chuyên gia tư vấn từ QD.Tek.

    Để nắm bắt được xu hướng này, các chủ khách sạn nên chú ý giải pháp Wi-Fi mạnh, hiệu suất cao để bổ trợ cho tất cả giải pháp giám sát an ninh cũng như tăng tiện ích. Với hiệu suất truyền dẫn cao và thiết kế cơ khí chắc chắn, những thiết bị Wi-Fi thế hệ mới có thể đảm bảo hoạt động tốt trong mọi điều kiện khắc nghiệt và tình huống quan trọng.

    Cụ thể hơn, theo đề xuất từ phía QD.Tek, giải pháp tổng thể thế hệ mới của Cisco có thể giúp giảm thiểu chi phí đầu tư, đơn giản hóa việc triển khai và đảm bảo khả năng nâng cấp mở rộng trong tương lai cho các hệ thống thông tin liên lạc, truyền thông và giám sát an ninh cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, đặc biệt là nhóm khách hàng là khách sạn, trung tâm thương mại và cửa hàng bán lẻ.

    Dịp này, Cisco và đối tác QD.Tek còn giới thiệu giải pháp truyền thông cộng tác tiên tiến với dòng sản phẩm tổng đài BE6K và BE7K, có khả năng giúp doanh nghiệp giảm chi phí hoạt động, tăng khả năng kết nối thành viên, tiếp cận khách hàng nhanh chóng thông qua các dịch vụ như thoại, voicemail, trò chuyện và hình ảnh trên nền máy chủ ảo hóa của Cisco.




    Nguồn :
    Người viết :
    Biên soạn lại : longhuong



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !

    TP.HCM tìm kiếm công nghệ tiết kiệm năng lượng cho chiếu sáng công cộng


    Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM ngày 11/8 tổ chức hội thảo Nghiên cứu lựa chọn công nghệ LED trong chiếu sáng đô thị.

    Hội thảo được tổ chức nhằm mục tiêu tham mưu cho các cơ quan nhà nước công nghệ phù hợp cho hệ thống chiếu sáng công cộng, thông qua hoạt động tập trung phân tích các công nghệ LED đang được sử dụng tại các nước tiên tiến như Nhật Bản, Hàn Quốc, châu Âu,… và tìm kiếm giải pháp tài chính đầu tư cho những dự án phù hợp.

    Theo báo cáo và số liệu được trình bày tại hội thảo, điện dùng cho chiếu sáng hiện nay chiếm 35% tổng điện năng tiêu thụ của cả nước, trong đó chiếu sáng công cộng là lĩnh vực tiêu tốn nhiều năng lượng do thiết kế, lắp đặt và sử dụng chưa hiệu quả.

    Trong khi đó, các thành phố lớn của Việt Nam chủ yếu dùng đèn thủy ngân cao áp hoặc sodium cao áp vốn tiêu thụ nhiều điện năng, hiệu suất chiếu sáng công cộng chưa cao và tuổi thọ thấp.

    Tại TP.HCM, hệ thống chiếu sáng tiêu thụ hơn 162 triệu kWh điện/năm, trong đó chiếu sáng công cộng chiếm 90 triệu kWh điện/năm tương đương ngân sách thành phố chi trả hơn 130 tỷ đồng. Trong số 102.500 bóng đèn chiếu sáng công cộng đang sử dụng có 2,4% là đèn cao áp HPS 400W, 39% đèn HPS 250W và 58,5% là đèn HPS từ 100-150W.

    Theo tính toán, nếu thay thế toàn bộ hệ thống đèn hiện nay bằng đèn LED công suất từ 65-200W, thì TP.HCM sẽ tiết kiệm được hơn 55 triệu kWh điện/năm (tương đương 88 tỷ đồng) và giảm 31 tấn phát thải CO2 vào môi trường.



    Hội thảo trưng bày giới thiệu một số sản phẩm công nghệ chiếu sáng.

    Ông Huỳnh Kim Tước - Giám đốc Trung tâm Tiết kiệm năng lượng TP.HCM (thuộc Sở KHCN Thành phố) cho biết việc cải thiện, nâng cao hiệu quả chiếu sáng đô thị không chỉ giúp thành phố tiết kiệm chi phí mà còn tạo môi trường an toàn cho người tham gia giao thông và tạo mỹ quan đô thị.

    Các ý kiến khác tại hội thảo cũng cho rằng, những rào cản của việc ứng dụng đèn LED trong chiếu sáng đô thị hiện nay liên quan đến tiêu chuẩn, quy chuẩn, quy định; kỹ thuật - chất lượng; giá thành LED; nguồn vốn đầu tư; chính sách, quy hoạch, định hướng,…

    Vì vậy, TP.HCM và các địa phương cần tiếp tục tham vấn để đưa ra những quy định, dự án phù hợp, tiến tới cải tạo hệ thống chiếu sáng theo hướng xanh, tiết kiệm năng lượng, thân thiện môi trường.




    Nguồn :
    Người viết :
    Biên soạn lại : longhuong



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !

    Rộ tin iPhone 7 trang bị màn hình vát cong giống Galaxy S6 Edge+

    nino24 ) - Rộ tin iPhone 7 trang bị màn hình vát cong giống Galaxy S6 Edge+

    Hãng Apple được tường thuật đã nộp đơn đăng ký bằng sáng chế liên quan đến giải pháp hiển thị ở cạnh cong của một màn hình vốn nhiều khả năng sẽ có mặt trên chiếc iPhone 7 trong tương lai.

    Trang SlashGear dẫn thông tin từ bộ tài liệu xin cấp bằng sáng chế công nghệ (patent) được Apple gửi đến Văn phòng Bản quyền thương hiệu Mỹ (USPTO) cho biết dòng điện thoại iPhone trong tương lai của "nhà táo" sẽ mang phong cách màn hình với một (hay cả hai) cạnh được vát cong tựa như hai mẫu smartphone đình đám đến từ Hàn Quốc là Galaxy S6 Edge và Galaxy S6 Egde+.

    Hay nói cách khác, Apple sẽ phá vỡ phong cách "màn hình phẳng" truyền thống trên iPhone.




    Hai trong số loạt hình ảnh liên quan đến bằng sáng chế màn hình cong của Apple.

    Theo tường thuật, Apple có kế hoạch bổ sung một màn hình có khả năng hiển thị thông tin ở cạnh hông của các thiết bị do hãng này sản xuất trong thời gian tới, và đó có thể là một màn hình thiết kế congđược khéo léo tích hợp vào cạnh bên hay mép viền của màn hình chính.

    Hình ảnh từ hồ sơ đăng ký patent được Apple gửi đến USPTO cũng cho thấy, màn hình cong này cũng đóng vai trò cung cấp các nút nhấn ảo được thiết kế cho từng ứng dụng cụ thể, hay nút chuyển đổi chế độ hoạt động của thiết bị, hay điều chỉnh âm lượng và thậm chí là cả nút Home truyền thống.

    Trang SlashGear nhận định rằng, sẽ có hai phiên bản màn hình cong được Apple đưa lên thế hệ iPhone mới - nhiều khả năng mang tên iPhone 7 hay iPhone 7 Edge, trong đó có một phiên bản sở hữu cạnh màn hình được vát khá góc cạnh, và phiên bản còn lại khá trơn mượt tựa như Galaxy S6 Edge+.



    Nguồn :
    Người viết :
    Biên soạn lại : longhuong



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    Scroll to Top