• Latest News

    Được tạo bởi Blogger.
    Thứ Năm, 21 tháng 1, 2016

    Máy Nintendo NX sẽ có thể tương tác với smartphone, PC và PS4, chơi được game trên nền tảng khác?

    nino24 ) - Máy Nintendo NX sẽ có thể tương tác với smartphone, PC và PS4, chơi được game trên nền tảng khác?

    Theo nguồn tin của nhà phân tích thị trường David Gibson tại Macquarie Research Japan thì cỗ máy console mang tên NXmà Nintendo ra mắt trong năm nay sẽ có thể tương tác được với smartphone, PC và thậm chí là cả PlayStation 4.

    Mặc dù phía hãng vẫn chưa có phản hồi nào trước tin đồn này nhưng nếu nó là thật, hy vọng rằng người dùng có thể bằng một cách nào đó chơi được các trò chơi vốn chỉ phát hành độc quyền cho PC hoặc PS4. Được biết, thông tin này được phát đi cùng lúc với giá cổ phiếu của Nintendo đã tăng vượt bậc với 9,07%, một tin tốt cho cả Nintendo lẫn các fan hâm mộ của hãng game huyền thoại này.





    Nguồn :  Twitter, NI​
    Người viết :
    Biên soạn lại : longhuong



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !

    Facebook chuyển sang kiểu mã hóa video 360 độ theo khối kim tự tháp giúp giảm 80% dung lượng file


    Facebook đã chuyến sang sử dụng kỹ thuật mã hóa video theo hình chóp (hay khối kim tự tháp - pyramid geometry) giúp giảm tới 80% dung lượng của các file nội dung 360 độ so với cách mã hóa theo khối lập phương như trước giờ. Đây được cho là một bước đi nhằm mở đường cho sự phát triển của ứng dụng video 360 độ và thực tế ảo trong tương lai gần.

    Kỹ thuật này về cơ bản là sẽ lấy từng khung hình phẳng, biến nó thành hình cầu và sau đó là đặt nó vào trong một hình khối kim tự tháp. Hình ảnh có độ phân giải cao nhất sẽ được đặt ở đáy kim tự tháp và hình ảnh ở các mặt bên sẽ giảm dần độ phân giải từ đáy lên đỉnh. Cuối cùng, mỗi kim tự tháp sẽ có 30 góc nhìn khác nhau và Facebook sẽ tạo ra 5 độ phân giải xem khác nhau cho từng góc nhìn. Tiếp theo, website sẽ lưu toàn bộ 150 phiên bản của đoạn video 360 độ trên máy chủ và chỉ stream về một cái mà người dùng muốn nhìn vào tùy thuộc vào tốc độ mạng của họ.

    Khi tính năng video 360 độ được ra mắt trước đây, Facebook đã sử dụng kỹ thuật mã hóa theo khối lập phương chứ không phải theo khối kim tự tháp như cách làm lần này. Bằng cách này, họ tuyên bố sẽ giảm được dung lượng file xuống chỉ còn 25% so với trước đây. Đồng thời, hãng cũng đã phát hành bộ mã nguồn của kỹ thuật mã hóa theo khối kim tự tháp lên trên trang chia sẻ Github để các lập trình viên có thể sử dụng nếu cần thiết.

    Cuối cùng, Facebook cũng đã thay thế hệ thống xử lý video của họ bằng hệ thống Streaming Video Engine (SVE). Hệ thống này sẽ chia nhỏ các file ra thành nhiều phần khác nhau để tải lên và mã hóa chúng một cách độc lập cùng lúc, từ đó cải thiện tốc độ mã hóa lẫn thời gian chơi lên gấp 10 lần.




    Nguồn :  Engadget, Github​
    Người viết :
    Biên soạn lại : longhuong



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !

    Ý tưởng điện thoại có thể sạc pin mà không cần cắm điện

    nino24 ) - Ý tưởng điện thoại có thể sạc pin mà không cần cắm điện

    Delta V là ý tưởng điện thoại hoạt động từ 3 nguồn điện bao gồm 1 tấm quang điện, 1 tấm áp điện và 1 tấm phim công nghệđiện ma sát thay vì phải cắm điện để sạc như truyền thống. Mặc dù đây chỉ mới là một ý tưởng thiết kế và vẫn còn quá nhiều trở ngại cần phải vượt qua nhưng nếu thành hiện thực thì đây chắc hẳn sẽ là một sản phẩm tuyệt vời: nỗi lo hết pin sẽ không còn ám ảnh chúng ta nữa.



    Phát triển bởi kỹ sư kiêm nhà thiết kế Niki D. Chania tại Viện nghệ thuật và thiết kế Athens, chiếc điện thoại này sẽ được trang bị cùng một lúc 3 công nghệ thu thập năng lượng từ Mặt Trời, từ sự ma sát và từ các lực nén cơ học khác. Theo đó, bộ 3 tấm phim mỏng sẽ chuyển hóa những rung động và chuyển động dù là nhỏ nhất thành điện năng, sạc cho pin và cung cấp cho hoạt động của điện thoại mà không cần phải cắm điện sạc pin như trước đây.



    Bộ 3 tấm phim này sẽ được đặt trên 3 khu vực kế tiếp nhau ở mặt lưng của điện thoại, mỗi tấm sẽ có một bề mặt đặt trưng để khi sờ vào người dùng có thể nhận biết dễ dàng mà không cần phải nhìn. Chi tiết hơn về hoạt động, tấm pin quang điện sẽ thu thập liên tục năng lượng ánh sáng để chuyển hóa thành điện năng duy trì hoạt động của điện thoại. Khi người dùng cọ xát hoặc đè nén vào 2 tấm phim còn lại, họ cũng đồng thời tạo ra điện năng để phục vụ hoạt động của máy.



    Bên cạnh đó, chiếc điện thoại này cũng được trang bị màn hình bằng vật liệu dẫn điện, thu thập luôn cả các thao tác chạm, vuốt của người dùng để chuyển hóa thành điện năng để tích vào pin luôn. Mặc dù đây chỉ là một ý tưởng thiết kế, vẫn còn quá nhiều rào cản công nghệ cần phải vượt qua, đặc biệt là hiệu suất thu thập năng lượng từ các nguồn trên, nhưng rõ ràng nếu trở thành hiện thực thì đây là một sản phẩm khá tuyệt vời, vừa tiết kiệm năng lượng, vừa thân thiện với môi trường và rất tiện dụng cho người dùng: nỗi ám ảnh hết pin sẽ không còn.




    Nguồn : Inhabitat, IWDG​
    Người viết :
    Biên soạn lại : longhuong



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    Thứ Hai, 18 tháng 1, 2016

    Tưng bừng ngày hội mua sắm hàng Thái Lan thứ nhất 20/1/2016 đến 24/1/2016

    nino24 ) - Tưng bừng ngày hội mua sắm hàng Thái Lan thứ nhất 20/1/2016 đến 24/1/2016

    Càng gần đến dịp cuối năm, nhu cầu mua sắm và chuẩn bị đón Tết ngày càng khẩn trương tất bật nhưng với quỹ thời gian ít ỏi sau những giờ làm việc bận rộn, công việc tưởng chừng như đơn giản ấy lại càng khó khăn.



    Đối với giới văn phòng và các bạn 8X, 9X Việt hàng Thái Lan từ lâu đã không còn xa lạ trong bản đồ mua sắm. Mẫu mã đẹp, đa dạng, chất lượng hợp lý với mức giá vô cùng phải chăng nên ẩm thực và các mặt hàng tiêu dùng Thái Lan dễ làm mềm lòng bất kỳ ai yêu mua sắm. Hòa chung không khí mua sắm và chuẩn bị Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, Hiệp Hội Doanh nghiệp Thái Lan tại Việt Nam với tư cách là đơn vị tổ chức với hy vọng mở ra một kênh mua sắm mới cho một bộ phận người tiêu dùng thành phố yêu thích các sản phẩm Thái Lan. Đồng thời, đây còn là dịp trình diễn, tìm hiểu về những nét văn hóa, ẩm thực đặc sắc của Thái thông qua sự tham gia của gần 80 gian hàng của nhiều ngành hàng với nhiều thương hiệu nổi tiếng như: Sabina, C.P, Parkorn Leather Thailand, Sri Thai, Singha Beer, Con Voi Vàng, Moon Shadow…

    Ngày hội mua sắm hàng Thái Lan lần thứ nhất tại TP Hồ Chí Minh năm 2016 do Hiệp hội Doanh Nghiệp Thái Lan tại Việt Nam tổ chức phối hợp cùng CTY CP Quảng cáo và Xúc tiến Thương mại Đông Nam sẽ được diễn ra từ ngày 20/1/2016 đến 24/1/2016 tại CLB Văn hóa – TT TDTT Nguyễn Du (161 Nguyễn Du, Phường Bến Thành, Quận 1, TP Hồ Chí Minh).

    Song hành với Ngày hội mua sắm Hàng Thái Lan tại TP Hồ Chí Minh là chương trình khuyến mãi kích cầu mua sắm với hàng loạt sản phẩm được bán với mức giá ưu đãi nhất của các thương hiệu tham gia, chương trình biểu diễn ca múa nhạc đặc sắc, hoành tráng, được đầu tư dàn dựng công phu với các tiết mục mang đậm nét giao thoa văn hóa Việt- Thái. Sẽ là thiếu sót nếu như bạn đến ngày hội Mua sắm Hàng Thái Lan mà không một lần thử thưởng thức ẩm thực của xứ sở Chùa Tháp, các đầu bếp của Nhà hàng Con Voi Vàng, C.P, Lẩu Thái Anh Mập sẽ mang đến Ngày hội một không gian ẩm thực Thái do các đầu bếp hàng đầu thực hiện với thực đơn đa dạng hấp dẫn, những món ăn Thái truyền thống lẫn hiện đại được trình bày bắt mắt… thỏa mãn đầy đủ nhu cầu ăn uống, mua sắm, giải trí của các bạn trẻ và khách tham quan.

    Đừng quên ghi chú vào lịch ăn chơi mua sắm cuối năm của mình bạn nhé!


    Theo Saga / Trí Thức Trẻ




    Nguồn :
    Người viết :
    Biên soạn lại : longhuong



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    Thứ Ba, 5 tháng 1, 2016

    Ngay tại Việt Nam cũng có bộ máy tính chơi game trị giá hàng trăm triệu


    Được biết, đây là bộ máy tính dùng để chơi, test game và over clock của một thành viên diễn đàn công nghệ nổi tiếng là VOZ có nick name OCVN.

    Thời gian gần đây, chúng tôi từng giới thiệu tới các bạn độc giả một bộ máy tính chơi game hàng khủng có tổng giá trị lên tới 700 triệu đồng có khả năng cho 7 người chiến 7 game khủng cùng một lúc. Đây là sự kết hợp giữa 2 CPU server khủng E5 2697 V3, 256GBB RAM và 7 card màn hình AMD R9 Nano chạy CrossFire.

    Và trên thực tế thì ngay tại Việt Nam cũng có một bộ máy tính khủng không kém dùng để chơi, test game và over clock của một thành viên diễn đàn công nghệ nổi tiếng là VOZ có nick name OCVN. Chiếc PC này cũng sử dụng các loại linh kiện server với 2 chiếc CPU E5 2687W v2 cùng Main Asus Z9PE-D8 WS và 8 x 16GB Ram (128GB), kết hợp với đó là bộ 4 chiếc VGA mạnh nhất hiện nay GTX TITAN X chạy SLI.



    Bộ main, CPU, RAM của chiếc máy tính khủng này.

    Cấu hình đầy đủ như sau:

    CPU: 2 x Intel E5 2687W v2

    Mainboard: Asus Z9PE-D8 WS

    RAM: 8 x 16GB Ram (128GB)

    SSD: OCZ-AGITLITY3 480GB + 3 x Samsung SSD 850 PRO 256GB

    VGA: 4 x GTX TITAN X SLI

    Ước tính, bộ máy tính này có giá trị khoảng 300 triệu đồng.

    Mặc dù hiệu năng của bộ máy tính do game thủ OCVN có thua kém so với chiếc PC mới xuất hiện song đây vẫn là một cỗ máy chơi game tuyệt đỉnh, có thể đảm bảo cho nhiều người cùng chinh chiến trong các game offline nặng cùng một lúc một cách mượt mà, không gặp vấn đề gì như giật, lag, khựng hình...


    Hình ảnh bộ máy được OCVN chia sẻ trên diễn đàn.

    Hiện tại, chủ nhân của bộ máy tính khủng này đang rao bán các linh kiện là Mainboard, CPU và RAM, rất có thể là anh sẽ trở lại với một cấu hình còn cao cấp hơn nữa.





    Nguồn :
    Người viết :
    Biên soạn lại : longhuong



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    Scroll to Top