• Latest News

    Được tạo bởi Blogger.
    Thứ Ba, 18 tháng 4, 2017

    Chiêm ngưỡng bộ máy tính 110 triệu đồng: đến ống tản nhiệt nước cũng phải RGB

    nino24 ) -Chiêm ngưỡng bộ máy tính 110 triệu đồng: đến ống tản nhiệt nước cũng phải RGB

    Vừa mạnh vừa đẹp, đúng là ước mơ của tất cả mọi người.

    Máy tính mạnh luôn là cái đích hướng tới của tất cả những ai đam mê phần cứng. Sau khi mạnh thì sẽ nghĩ đến việc làm đẹp cũng như tăng hiệu năng làm mát thông qua những dàn tản nhiệt nước hàng khủng. Tuy nhiên, có một hạn chế của những dàn tản nước này là sự tụt hậu so với thời đại về màu sắc. 2016-2017 là năm của LED RGB đổi màu trong khi màu của dàn tản nhiệt nước lại bị cố định với màu của dung dịch làm mát.
    Hôm nay, định kiến này đã bị phá bỏ bởi dàn máy hàng khủng này. Không chỉ được trang bị cấu hình đáng mơ ước, chiếc PC này còn được trang bị dàn tản nhiệt nước với fittings (phần khớp nối giữa ống nước và các linh kiện) Pacific RGB của Thermaltake. Nhờ dàn fittings này, chủ nhân của dàn máy có thể dễ dàng thay đổi màu sắc dung dịch làm mát nhờ phần LED RGB tích hợp bên trong.
    Cấu hình chi tiết của dàn máy sở hữu tản nhiệt nước custom RGB đầu tiên ở vịnh bắc bộ:
    -CPU: Intel Core i7-6850K
    -Bo mạch chủ: MSI X99A Gaming Pro Carbon
    -RAM: Corsair Vengance LPX 4x8GB 2600MHz
    -VGA: Gigabyte GTX 1080Ti Founders Edition
    -SSD: Samsung 850 EVO SATA III 500GB x 2
    -NVMe: Plextor PX-512M8PeG 512GB
    -PSU: Seasonic P-860 (860XP) 80Plus Platinum
    -Case: Corsair Graphite 780T White
    -Quạt: Corsair SP120 RGB LED x3
    -Card âm thanh: Creative Sound Blaster ZX
    Tổng: 89.100.000 VNĐ
    Với mức đầu tư thuộc hàng khủng, gần 90 triệu đồng, anh Tuân, chủ nhân của dàn máy không ngần ngại đầu tư cho mình một dàn tản nhiệt nước hàng khủng trị giá 20 triệu đồng với các linh kiện của EKWB nổi danh thế giới. Ngoài việc phục vụ cho nhu cầu thẩm mỹ, tản nhiệt nước cũng là một điều thiết yếu để phục vụ nhu cầu mở máy 24/7 của anh.
    Block CPU EK Supremacy EVO Elite không những cho hiệu năng thoát nhiệt cực tốt mà còn mang lại tính thẩm mỹ cực cao nhờ được mạ nickel bóng loáng.
    Dù có rất nhiều linh kiện RGB, dàn máy này vẫn được dựng xunh quanh tông màu đen đỏ trắng chủ đạo. Bộ 3 màu sắc này luôn là một sự kết hợp được ưa thích.
    Nhờ vào bộ fittings RGB của Thermaltake, khi kết hợp với dung dịch làm mát trong suốt, chủ nhân của dàn máy này có thể dễ dàng lựa chọn 1 trong 256 màu RGB mà bộ điều khiển của Thermaltake hỗ trợ.
    Xanh đỏ tím vàng chơi hết. Ngoài việc đổi màu, các fitting này còn giúp tăng độ sáng và độ nổi bật cho dung dịch làm mát, không lo bị lấn át bởi đèn LED từ các linh kiện khác dù là dung dịch trong suốt.
    Với dàn máy này, chủ nhân của nó có thể làm mọi tác vụ dù là nặng nề nhất thiên về render nhờ vào 6 nhân 12 luồng của CPU. Không những thế, nhờ GTX 1080Ti, card đồ hoạ phổ thông mạnh nhất hiện nay với 3584 nhân CUDA, các tác vụ về độ hoạ nặng hay chơi các tựa game AAA ở độ phân giải 4K 60FPS cũng không phải là vấn đề gì lớn đối với cấu hình máy này.
    Quả thực với mức đầu tư hơn 100 triệu đồng, dàn máy này của anh Tuân thực sự không những là một con quái vật phần cứng mà còn là ước mơ của hàng triệu người.







    Nguồn :
    Người viết :
    Biên soạn lại : longhuong



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !

    Với 5 cải tiến này, Microsoft Edge đã được nâng lên một tầm cao mới

    nino24 ) - Với 5 cải tiến này, Microsoft Edge đã được nâng lên một tầm cao mới

    Một số là học hỏi các trình duyệt khác nhưng một số lại là lợi thế cạnh tranh.

    Trong bản cập nhật Windows 10 Creators Update, Microsoft đã cải thiện khá nhiều trình duyệt Edge, khiến nó cuối cùng cũng trở thành một trình duyệt đáng được nhắc tới. Dù khởi đầu không mấy thuận lợi trên Windows 10, Edge đã dần khẳng định được vị thế thông qua Anniversary Update và giờ là Creators Update.
    Tất nhiên Edge vẫn chưa thể theo kịp được Google Chrome và Mozilla Firefox. Tuy nhiên giờ đây nó đã có một vài tính năng cải tiến và có thể nổi trội hơn đối thủ. Dưới đây là 5 cải tiến mới nhất mà bạn nên thử qua.
    1. Sắp xếp tab
    Ở Creators Update, Edge cho bạn 2 cách mới để quản lý các tab trình duyệt của mình.
    Cách thứ nhất: đặt các tabs sang một bên. Những người thường xuyên mở số lượng lớn tab cùng lúc giờ đây có thể tắt tạm thời các tab đó. Đơn giản bạn chỉ cần mở một số tab mà mình muốn lưu, rê chuột lên góc trái phía trên màn hình và click vào biểu tượng cửa sổ với mũi tên sang trái. Click vào nút này và các tabs đang mở sẽ được dẹp và gộp vào một góc.
    Để mở lại các tabs này, bạn chỉ cần click vào biểu tượng ở ngay bên trái biểu tượng gom tab. Ngay khi click, sẽ có một danh sách các nhóm tab đã được bạn gộp từ trước đó. Click vào nhóm bạn muốn và các tabs này sẽ lập tức xuất hiện, được gộp chung vào một cửa sổ như trước lúc bị dẹp.
    Một hạn chế nhỏ của tính năng này là bạn không thể chọn tab từ các nhóm được gộp vào mà lúc mở là mở tất cả. Không những thế, bạn cũng không thể đặt tên cho các nhóm để dễ phân biệt. Hãy ghi nhớ hình ảnh thumbnail của các tab để tránh nhầm lẫn.
    Cách thứ hai giúp định vị tab dễ hơn. Đây thực tế là một tính năng mở rộng của khả năng xem trước tab của Edge. Trước đây, bạn chỉ có thể di chuột lên tab để hiện cửa sổ nhỏ xem trước nội dung nhưng giờ đây, bạn có thể có một cái nhìn tổng quan về nội dung của các tab thay vì từng tab một.
    Để sử dụng tính năng này, bạn có thể click vào biểu tượng mũi tên chỉ lên phía trên ở ngoài cùng bên phải của các tab. Click vào biểu tượng mũi tên trên và nội dung xem trước của các tab sẽ hiện lên phía trên thanh địa chỉ. Click một lần nữa để đóng.
    2. Đọc ebook trên trình duyệt
    Với những người dùng PC, đây không phải là một tính năng đáng chú ý nhưng câu chuyện của người dùng máy tính bảng Windows 10 là hoàn toàn khác. Người dùng máy tính bảng sẽ không còn phải chuyển qua lại giữa trình duyệt và phần mềm đọc ebook nữa.
    Dù không đọc được các file ebook có bản quyền như của Kindle, Edge vẫn có thể đọc các file e-pub không bị gắn DRM như series truyện Harry Porter hoặc các ebooks được mua từ cửa hàng Windows.
    Ngoài khả năng chỉnh font chữ, Edge còn có thể đọc thành tiếng các file ebook này. Tất nhiên là giọng robot thì không thể truyền cảm được rồi nhưng ít nhất thì vẫn nghe được.
    3. Khả năng nhập bookmark
    Như chúng ta thường thấy, mỗi khi cài đặt Firefox hoặc Chrome, trình duyệt sẽ hỏi bạn có muốn nhập bookmark từ các trình duyệt cài sẵn như Edge. Ở chiều ngược lại, là trình duyệt tích hợp, Edge hay xa hơn là Internet Explorer chưa bao giờ có khả năng này.
    Giờ đây, 2 năm sau ngày ra mắt, trình duyệt Edge đã được cung cấp khả năng nhập bookmark từ trình duyệt khác qua Settings > Import bookmarks.
    4. Extension thông dịch
    Tính năng phiên dịch Translator của Microsoft giờ đây đã được mang lên Edge. Dù extension này chỉ hỗ trợ chính thức Edge của Creators Update, phiên bản cũ trên Anniversary Update vẫn hoạt động tốt với phần mở rộng này. Extension này có lẽ là học hỏi từ tính năng có sẵn trên Chrome: dịch cả trang web ra hơn 50 ngôn ngữ chỉ với một cú click.
    5. Xem Netflix ở độ phân giải 4K
    Hiện tại, Edge là phương tiện duy nhất để người dùng có thể xem Netflix ở độ phân giải 4K. Dù hay nhưng có lẽ tính năng này cũng không quan trọng lắm khi không nhiều người có thể tận dụng được nó. Để sử dụng tính năng này, người dùng sẽ phải có màn hình 4K, gói thuê bao 12 USD trở lên cũng như một cấu hình trang bị CPU Kaby Lake.

    Có thể thấy, dù mạnh mẽ và đáng dùng hơn rất nhiều, Edge vẫn chưa nhận được nhiều sự chú ý do cái dớp của người tiền nhiệm IE khiến người dùng tỏ ra e ngại. Không những thế, người dùng đã quá quen thuộc với hàng nghìn extension dành cho Firefox và Chrome. Sẽ không có gì lạ khi chúng ta sẽ tiếp tục chứng kiến Microsoft nỗ lực không ngừng để nâng tầm trình duyệt con cưng của mình. Hi vọng một ngày Edge sẽ sánh vai với Firefox, Chrome, Safari hay Opera về độ đón nhận của người dùng.







    Nguồn :
    Người viết :
    Biên soạn lại : longhuong



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !

    7 cách để tốc độ Wifi nhà bạn... "lên đỉnh"

    nino24 ) - 7 cách để tốc độ Wifi nhà bạn... "lên đỉnh"
    Hãy cùng xem xem có thể làm những gì để cải thiện sóng wifi trong nhà nhé.

    Hàng tháng, bạn bỏ ra hàng trăm ngàn cho dịch vụ Internet của mình nhưng lúc nào sóng wifi cũng rơi vào tình trạng không thể chấp nhận nổi? Như một lẽ thường, phản ứng đầu tiên của chúng ta thường là sẽ dành "sự quan tâm qua lời nói" dành cho các nhà cung cấp dịch vụ mạng. Tuy nhiên nhiều người trong chúng ta lại không biết rằng nguyên nhân khiến tín hiệu wifi không đảm bảo đôi khi lại đền từ ... chính chúng ta.

    Nếu như vào ngày cá tháng 4, chúng tôi đã đăng một bài viết hướng dẫn tăng tốc độ mạng để góp vui thì ngày hôm nay, chúng ta sẽ cùng giải đáp câu hỏi được rất nhiều bạn độc giả quan tâm vào ngày hôm đó: phải làm sao để tăng tốc độ cho wifi trong nhà? Hầu hết những cách thức để làm việc đó đều vô cùng đơn giản, nhưng hiệu quả thì không nhỏ đâu nhé. Bắt đầu thôi!


    1. Khởi động lại Router (bộ định tuyến)

    Đây là cách ... nguyên thuỷ nhất nhưng cũng đồng thời là cách cực kì hiệu quả. Thậm chí khi cài đặt mạng cho khách hàng, một số nhân viên kĩ thuật cũng thường xuyên nhắc đến thủ thuật này cho người sử dụng để dùng nếu như mạng bị chậm, lag, ... Lí do là bởi sau một thời gian sử dụng, các kết nối mạng sẽ trở nên thiếu ổn định và bị chập chờn. Nếu bạn nhận ra là mạng của mình đang có dấu hiệu về tốc độ, hãy đến nơi đặt Router, rút dây cáp mạng Internet và sau đó là rút nguồn của Router khỏi ổ cắm điện. Hãy chờ khoảng 30 giây (có thể chờ lâu hơn nếu bạn cảm thấy cục Router có dấu hiệu nóng quá) và cắm điện cùng cáp Internet trở lại.

    Hãy kiểm tra các jack cắm đã khít chưa, và đừng quên chờ cho đến khi biểu tượng Internet (hình quả địa cầu) sáng trở lại. Giờ thì bật web lên và sử dụng lại như bình thường thôi.

    2. Di chuyển Router

    Một trong những suy nghĩ sai lầm nhất của người dùng mạng phổ thông là dù đặt Router ở đâu, sóng wifi cũng phải giống nhau trong căn nhà của bạn, vì tín hiệu wifi ... xuyên tường cơ mà? Thực tế thì suy nghĩ đó là không sai, bởi tín hiệu wifi có thể đi xuyên qua các vật thể như tường, sàn nhà, .... Tuy nhiên tín hiệu này sẽ bị ảnh hưởng không nhỏ bởi các vật thể kim loại, mà các bạn biết đấy, những cột nhà, sàn nhà của chúng ta đều có cốt thép chứ chẳng phải chỉ có bê tông thể rắn. Vậy nên chỉ cần sau vài lớp tường, tín hiệu wifi sẽ giảm đi, thậm chí mất hẳn là chuyện ... vô cùng bình thường.




    Router

    Do đó, hãy đặt cục Router của nhà bạn ở nơi có không giản mở nhất, và càng trung tâm càng tốt. Từ đó tín hiệu wifi có thể được phát đi dễ dàng trong khắp ngôi nhà hay căn hộ của bạn. Và đừng quên hướng thẳng lên trời cho các anten của Router, vì đó là "tư thế" giúp nó phủ tín hiệu wifi mạnh nhất.

    3. Kiểm tra các đường truyền mạng trong nhà

    Nói một cách đơn giản và dễ hiểu, nhiệm vụ của bạn trong cách này là kiểm tra xem có cái máy tính nào trong nhà đang ... tải torrent, IDM hay một dịch vụ mạng download nào đó hay không. Lí do thì có lẽ ai cũng hiểu: các công cụ kia sẽ ngốn hầu hết băng thông Internet của nhà bạn, và khi đó chỉ riêng việc lướt web thôi có lẽ cũng chẳng hề dễ dàng chút nào với bạn cả.

    Nỗi ác mộng của Game thủ

    Tuy nhiên, hãy xử lí tình huống một cách khôn ngoan và có kiềm chế nhé. Đừng vì trận đấu Liên Minh Huyền Thoại của bạn bị lag và delay mà lại quay sang cãi nhau với phụ huynh chỉ vì họ đang ... tải tài liệu từ trên mạng. TIn tôi đi, chỉ có bạn bị thiệt mà thôi.

    4. Đổi kênh Wifi

    Ở các thành phố lớn, nơi mà mạng Wifi trở nên quá phổ biến và có thể gặp ở hầu hết các khu dân cư thì hiện tượng các dải sóng Wifi chồng chéo lên nhau là chuyện không hiếm gặp. Và nếu bạn cảm thấy điều này khiến mạng của nhà bạn bị ảnh hưởng, hãy thử đổi kênh (channel) cho Wifi của nhà bạn.



    Chọn Channel khác

    Việc này có thể được thực hiện dễ dàng bằng cách đăng nhập vào Router từ web bằng tài khoản cung cấp từ nhà mạng. Tuỳ theo chủng loại Router mà các bạn sẽ có cách cấu hình khác nhau, bạn có thể tham khảo tài liệu đi kèm hoặc dò tìm để thấy một mục có tên là Wireless Channel để lựa chọn đổi channel. Tuy nhiên bạn nên sử dụng các phần mềm hỗ trợ như inSSIDer dành cho Windows hay Analyzer dành cho các thiết bị Android để kiểm tra xem channel mạng nào đủ tốt để bạn lựa chọn.

    5. Kiểm tra các thiết bị không dây

    Có một điều mà ít ai biết đó là những thiết bị không dây như điện thoại không dây cũ, loa không dây hay cả ... lò vi sóng có thể sử dụng tần số sóng 2.4Ghz. Điều đó có thể ảnh hưởng trực tiếp tới sóng wifi - thứ thường sử dụng tần số sóng này để phát tín hiệu (với các chuẩn 802.11 b,g,n). Tất nhiên bản thân Wifi có thể hoạt động trên các tần số khác nhau và tự động đổi tần số để giảm đi độ nhiễu sóng có thể xảy ra, nhưng nếu bạn muốn đảm bảo điều đó chắc chắn không thể xảy ra, hãy đặt những thiết bị kia ở xa bộ phát Wifi một chút.

    6. Sử dụng các bộ kích sóng


    Các thiết bị phát Wifi hiện nay thường sẽ có một khoảng không gian giới hạn cho tầm phát sóng của chúng, và đó là chưa kể khoảng cách đó có thể giảm dần qua những bức tường, những tầng trong nhà. Thông thường đối với một căn nhà cao tầng, bộ phát sóng Wifi thường chỉ có thể đảm nhiệm việc phủ sóng cho 3 tầng liền kề. Vậy nên các bộ kích sóng (khuếch đại sóng) là cứu cánh cho những trường hợp này.



    Hình ảnh một bộ khuếch đại sóng Wifi

    Tuỳ theo diện tích căn nhà của bạn, hãy phân bổ vị trí đặt các bộ kích sóng này một cách hợp lí để sóng Wifi có thể toả khắp căn nhà của bạn. Giờ thì dù ngồi ở đâu trong nhà, bạn vẫn sẽ luôn nhận được sóng Wifi "full vạch". Tuy nhiên cần lưu ý là các bộ kích sóng này chỉ có tác dụng lan toả tín hiệu Wifi ra khắp nhà của bạn, chúng không có tác dụng làm Wifi của nhà bạn trở nên mạnh hơn đâu nhé.

    7. Liên hệ với ISP (nhà cung cấp dịch vụ Internet)

    Đôi khi, lí do khiến mạng của nhà bạn bị chậm lại không đến từ bạn mà đến từ ISP tổng. Lí do thì có rất nhiều: do thời tiết, do đường truyền thiếu ổn đinh hay gần đây phổ biến hơn là do ... đứt cáp. Tất nhiên, với những lí do kiểu như đứt cáp biển thì rất khó để bạn có thể thay đổi được tình hình (trừ khi bạn là siêu nhân và có thể bay ra biển để giải quyết vấn đề với tụi cá mập thì ... tôi chịu), nhưng trong phần lớn trường hợp, bạn có thể gọi điện lên tổng đài và yêu cầu giúp đỡ để kiểm tra lại tốc độ của mạng Internet của bạn.

    Để chắc chắn là mình sẽ nhận được sự hỗ trợ tốt nhất từ các nhân viên của nhà mạng, hãy thử qua những cách trên để chắc chắn vấn đề không đến từ chúng ta. Và hãy sử dụng các công cụ kiểm tra đường truyền mạng (SpeedTest chẳng hạn) để check lại tốc độ mạng của bạn. Nếu nó thấp hơn nhiều so với gói dữ liệu mà bạn đăng kí, hãy gọi ngay cho tổng đài mà đừng chần chừ gì cả.




    Nguồn :
    Người viết :
    Biên soạn lại : longhuong



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    Thứ Hai, 17 tháng 4, 2017

    Những lệnh Run thông dụng cho windows

    nino24 ) - Những lệnh Run thông dụng cho windows

    1. appwiz.cpl: mở cửa sổ Add/Remove Program
    2. calc: Mở công cụ máy tính cá nhân
    3. charmap: mở bảng có các kí tự đặc biệt mà bạn sẽ cần khi không thể tìm thấy nó trên bàn phím
    4. chkdsk: sửa lỗi những file bị hỏng
    5. cleanmgr: dọn dẹp ổ cứng (bạn có thể tùy chọn ổ để dọn dẹp)
    6. clipbrd: mở cửa sổ xem trong bộ nhớ tạm của windows đang có gì
    7. control: mở Control Panel
    8. cmd: mở cửa sổ dòng lệnh
    9. control mouse: mở bảng điều khiển chuột
    10. dcomcnfg: mở bảng của những component serivices có trong windows.
    11. debug: công cụ lập trình ngôn ngữ Assembly
    12. drwatson: ghi lại và chụp lại những chương trình bị lỗi, crash trên windows
    13. dxdiag: mở bảng chuẩn đoán DirectX
    14. explorer: mở Windows Explorer
    15. fontview: công cụ xem font ở dạng đồ họa
    16. fsmgmt.msc: mở các folder đang chia sẻ.
    17. firewall.cpl: sử dụng để chỉnh sửa, cấu hình tường lửa
    18. ftp: chạy chương trình ftp
    19. hostname: cho chúng ta biết tên của máy tính
    20. hdwwiz.cpl: mở bảng Add Hardware
    21. ipconfig: hiển thị thông số liên quan đến card mạng
    22. logoff: lệnh để logoff máy tính
    23. mmc: mở bảng console quản lý của Microsoft
    24. mstsc: sử dụng để dùng remote desktop
    25. mrc: công cụ loại bỏ các phần mềm độc
    26. msinfo32: công cụ xem thông tin hệ thống của Microsoft
    27. nbtstat: hiển thị các stat và kết nối hiện thời đang sử dụng giao thức NetBIOS qua TCP/IP
    28. nslookup: cho chúng ta biết hiện tại DNS server cục bộ
    29. osk: sử dụng để mở bàn phím ảo
    30. perfmon.msc: sử dụng để cấu hình hoạt động của màn hình
    31. ping: gửi dữ liệu đến 1 host/Ip cụ thể
    32. powercfg.cpl: sử dụng để cấu hình lựa chọn về sử dụng điện năng trong máy
    33. regedit: công cụ chỉnh sửa Registry
    34. regwiz: mở bảng Registration
    35. sfc /scannow: sử dụng để kiểm tra file hệ thống
    36. sndrec32: mở Sound Recorder (trình ghi âm sẵn có của windows)
    37. shutdown: để tắt windows
    38. spider: mở game spider của windows
    39. sndvol32: chỉnh độ to của volume card âm thanh
    40. sysedit: chỉnh sửa những file chạy khởi động
    41. taskmgr: mở cửa sổ task manager
    42. telephon.cpl: sử dụng để config modem
    43. telnet: mở chương trình telnet
    44. tracert: dùng để kiểm tra dấu vết và hiển thị đường đi đến các host trên internet.
    45. winchat: công cụ chat của Microsoft
    46. wmplayer: mở Windows Media Player
    47. wab: mở cửa sổ địa chỉ của Windows
    48. winword: sử dụng để mở ứng dụng Word của Windows
    49. winipcfg: hiển thị cấu hình của IP
    50. winver: dùng để kiểm tra phiên bản hiện tại của Windows
    51. wupdmg: cấu hình Update của Windows.
    52. write: sử dụng để mở WordPad.
    53. Pinball: Pinball game
    54. Control Printer: Printer Folder
    55. Access.cpl: truy cập Control Panel
    56. Accwiz: Accessibility Wizard
    57. Control admintools: Administrative Tools
    58. Acrobat: Adobe Acrobat (nếu cài đặt)
    59. Formdesigner: Adobe Designer (nếu cài đặt)
    60. Acrodist: Adobe Distiller (nếu cài đặt)
    61. Imageready: Adobe ImageReady (nếu cài đặt)
    62. Photoshop: Adobe Photoshop (nếu cài đặt)
    63. Wuaucpl.cpl: tự động Update
    64. Fsquirt: Bluetooth Transfer Wizard
    65. Certmgr.msc: Certificate Manager
    66. Charmap: Character Map
    67. Chkdsk: Check Disk Utility
    68. Compmgmt.msc: Computer Management
    69. Timedate.cpl: Date and Time Properties
    70. Ddeshare: DDE Shares
    71. Devmgmt.msc: Device Manager
    72. Directx.cpl: Direct X Control Panel (nếu cài đặt)
    73. Dxdiag: Direct X Troubleshooter
    74. Dfrg.msc: Disk Defragment
    75. Diskmgmt.msc: Disk Management
    76. Diskpart: Disk Partition Manager
    77. Control desktop: Display Properties
    78. Desk.cpl: Display Properties
    79. Control color: Display Properties (w/Appearance Tab Preselected)
    80. Drwtsn32: Dr. Watson System Troubleshooting Utility
    81. Verifier: Driver Verifier Utility
    82. Eventvwr.msc: Event Viewer
    83. Migwiz: Files and Settings Transfer Tool
    84. Sigverif: File Signature Verification Tool
    85. Findfast.cpl: tìm kiếm nhanh
    86. Firefox: trình duyệt Firefox (nếu cài đặt)
    87. Folder: Folders Proprerties
    88. Control fonts: Fonts
    89. Fonts: Fonts Folder
    90. Freecell: Free Cell Card Game
    91. Joy.cpl: Game Controllers
    92. Gpedit.msc: Group Policy Editor (XP Prof)
    93. Mshearts: Hearts Card Game
    94. Helpctr: Help and Support
    95. Hypertrm: HyperTerminal
    96. iexpress: Iexpress Wizard
    97. Ciadv.msc: Indexing Service
    98. icwconn1: Internet Connection Wizard
    99. iexplore: Internet Explorer
    100. inetcpl.cpl: Internet Properties
    101. inetwiz: Internet Setup Wizard
    102. ipconfig /all: IP Configuration (Display Connection Configuration)
    103. ipconfig /displaydns: IP Configuration (Display DNS Cache Contents)
    104. ipconfig /flushdns: IP Configuration (Delete DNS Cache Contents)
    105. ipconfig /release: IP Configuration (Release All Connections)
    106. ipconfig /renew: IP Configuration (Renew All Connections)
    107. ipconfig /registerdns: IP Configuration (Display DHCP Class ID)
    108. ipconfig /setclassid: IP Configuration (Modifies DHCP Class ID)
    109. jpicpl32.cpl: Java Control Panel (nếu cài đặt)
    110. javaws: Java Control Panel (nếu cài đặt)
    111. Control keyboard: Keyboard Properties
    112. Secpol.msc: Local Security Settings
    113. Lusrmgr.msc: Local Users and Groups
    114. Mrt: Malicious Software Removal Tool
    115. Msaccess: Microsoft Access (nếu cài đặt)
    116. Excel: Microsoft Excel (nếu cài đặt)
    117. Frontpg: Microsoft Frontpage (nếu cài đặt)
    118. Moviemk: Microsoft Movie Maker
    119. Mspaint: Microsoft Paint
    120. Powerpnt: Microsoft Powerpoint (nếu cài đặt)
    121. Mobsync: Microsoft Syncronization Tool
    122. Winmine: Minesweeper Game
    123. Main.cpl: Mouse Properties
    124. Nero: Nero (nếu cài đặt)
    125. Conf: Netmeeting
    126. Control netconnections: Network Connections
    127. Ncpa.cpl: Network Connections
    128. Netsetup.cpl: Network Setup Wizard
    129. Notepad: Notepad
    130. Nvtuicpl.cpl: Nview Desktop Manager (nếu cài đặt)
    131. Packager: Object Packager
    132. Odbccp32.cpl: ODBC Data Source Administrator
    133. Ac3filter.cpl: Opens AC3 Filter (nếu cài đặt)
    134. Msimn: Outlook Express
    135. Pbrush: Paint
    136. Password.cpl: Password Properties
    137. Perfmon.msc: Performance Monitor
    138. Perfmon: Performance Monitor
    139. Dialer: Phone Dialer
    140. Control printers: Printers and Faxes
    141. Printers: Printers Folder
    142. Eudcedit: Private Character Editor
    143. QuickTime.cpl: Quicktime (nếu cài đặt)
    144. Quicktimeplayer: Quicktime Player (nếu cài đặt)
    145. Realplay: Real Player (nếu cài đặt)
    146. intl.cpl: Regional Settings
    147. Regedit32: Registry Editor
    148. Rasphone: Remote Access Phonebook
    149. Ntmsmgr.msc: Removable Storage
    150. Ntmsoprq.msc: Removable Storage Operator Requests
    151. Rsop.msc: Resultant Set of Policy (XP Prof)
    152. Sticpl.cpl: Scanners and Cameras
    153. Control schedtasks: Scheduled Tasks
    154. Wscui.cpl: Security Center
    155. Services.msc: Services
    156. Fsmgmt.msc: Shared Folders
    157. Mmsys.cpl: Sounds and Audio
    158. Spider: Spider Solitare Card Game
    159. Cliconfg: SQL Client Configuration
    160. Sysedit: System Configuration Editor
    161. Msconfig: System Configuration Utility
    162. Sfc /scanonce: System File Checker Utility (Scan Once At The Next Boot)
    163. Sfc /scanboot: System File Checker Utility (Scan On Every Boot)
    164. Sfc /revert: System File Checker Utility (Return Scan Setting To Default)
    165. Sfc /purgecache: System File Checker Utility (Purge File Cache)
    166. Sfc /cachesize=x: System File Checker Utility (Sets Cache Size to size x)
    167. Sysdm.cpl: System Properties
    168. Tcptest: TCP Tester
    169. Tweakui: Tweak UI (nếu cài đặt)
    170. Nusrmgr.cpl: User Account Management
    171. Utilman: Utility Manager
    172. Wabmig: Windows Address Book Import Utility
    173. Ntbackup: Windows Backup Utility (nếu cài đặt)
    174. Magnify: Windows Magnifier
    175. Wmimgmt.msc: Windows Management Infrastructure
    176. Msmsgs: Windows Messenger
    177. Wiaacmgr: Windows Picture Import Wizard (nếu cần kết nối camera)
    178. Syskey: Windows System Security Tool
    179. Winver: Windows Version (hiển thị phiên bản hệ điều hành Windows)
    180. Tourstart: Windows XP Tour Wizard







    Nguồn :
    Người viết :
    Biên soạn lại : longhuong



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    Scroll to Top