• Latest News

    Được tạo bởi Blogger.
    Chủ Nhật, 29 tháng 7, 2018

    Galaxy Note 9 vẫn có thể biến thành một chiếc máy tính nhỏ gọn mà không cần tới DeX Pad

    nino24 ) - Galaxy Note 9 vẫn có thể biến thành một chiếc máy tính nhỏ gọn mà không cần tới DeX Pad

    Tất cả những gì bạn cần để trải nghiệm desktop trên Samsung Galaxy Note 9 là một sợi dây cáp USB Type C và cổng chuyển đổi mà thôi.

    Theo nguồn tin thân cận với Samsung, chiếc Galaxy Note 9 sẽ không cần tới phụ kiện DeX Pad để mang lại trải nghiệm như máy tính bàn thông thường. Phụ kiện từng cho phép các flagship dòng Galaxy S và Galaxy Note kết nối điện thoại với máy tính và chuột, bàn phím giờ đây sẽ không còn cần thiết đối với Note 9.



    Tất cả những gì bạn cần để biến Samsung Galaxy Note 9 thành một chiếc desktop là một sợi dây cáp USB Type C và cổng chuyển đổi. Tuy nhiên, không có dock thì bạn sẽ không thể vừa sạc vừa dùng máy, cũng như thêm các phụ kiện vô cùng cần thiết khi làm việc trên máy tính là chuột hay bàn phím – trừ khi dùng Bluetooth, nhưng lại rất ngốn pin.

    Chưa hết, DeX Pad cũng có tác dụng làm mát smartphone của bạn khi nó được chuyển qua chế độ Desktop – tính năng mà Galaxy Note 9 đơn phương độc mã khó có thể làm được. Chưa rõ lý do tại sao gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc lại đưa ra quyết định này, tuy nhiên chắc chắn giải pháp không sử dụng DeX Pad sẽ mang lại nhiều lợi ích cho Galaxy Note 9.


    Thế nhưng cũng không loại trừ khả năng Galaxy Note 9 vẫn sẽ tương thích với DeX Pad, để cho những ai có nhu cầu sử dụng vẫn dùng nó như một chiếc máy tính bỏ túi nhỏ gọn. Thực hư tin đồn này như thế nào, thì chúng ta sẽ phải chờ đợi tới ngày 9/8 – thời điểm Samsung tổ chức sự kiện Galaxy Unpacked tại thành phố New York để biết thêm chi tiết.




    Nguồn : PhoneArena
    Người viết :
    Biên soạn lại : longhuong



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !

    25 sản phẩm thất bại đáng xấu hổ mà các “ông lớn” công nghệ không bao giờ muốn nhắc lại

    nino24 ) - 25 sản phẩm thất bại đáng xấu hổ mà các “ông lớn” công nghệ không bao giờ muốn nhắc lại

    Để có được thành công như ngày hôm nay, các công ty lớn đã phải trải qua không ít lần thất bại khi ra mắt những sản phẩm mới. Hãy cùng điểm lại những quả “bom xịt” lớn nhất của làng công nghệ trong vòng hơn 60 năm qua từng khiến cho dàn thương hiệu hàng đầu thế giới hiện nay phải méo mặt.

    Câu nói đầu tiên khi nhậm chức của CEO Microsoft đã giúp công ty lột xác phi thường như thế nào
    Mặc kệ chiến tranh thương mại Mỹ-Trung, Tencent vẫn muốn mở rộng dấu chân của mình tại Mỹ
    Amazon đang bám sát nút Apple trên cuộc đua đến cột mốc 1 nghìn tỷ USD, và nhiều nhà phân tích cho rằng lợi thế đang nằm trong tay Amazon

    1. Ford Edsel - năm 1957



    Hãng xe ô tô huyền thoại Ford đã từng chi đến 400 triệu USD cho dòng Ford Edsel vào năm 1957, nhưng cuối cùng lại bị người tiêu dùng “bơ đẹp” và buộc phải khai tử 3 năm sau đó. Lý do mà họ đưa ra là khách hàng thích những sản phẩm “nhỏ gọn hơn, và quan trọng nhất là giá rẻ hơn”, trong khi đó Ford Edsel lại rơi vào phân khúc dở dang khi chân không chạm ngưỡng phổ thông như Mecury nhưng đầu cũng chẳng với đến thị trường cao cấp như Ford.

    2. Sony Betamax - năm 1975





    Thập niên 70 của thế kỷ 20 là thời điểm nổ ra cuộc chiến dữ dội giữa hai định dạng video Betamax và VHS. Với tư cách là một trong những tên tuổi điện tử hàng đầu tại thời điểm đó, Sony đã trình làng các cỗ máy chiếu phim định dạng Betamax vào năm 1975 và tự tin đối đầu với VHS. Tuy nhiên, mặc dù bị đánh giá là “cửa dưới” nhưng VHS đã nhanh chóng mở rộng thị trường của mình, trở nên phổ biến hơn và áp đảo hoàn toàn đối thủ.

    3. New Coke - năm 1985


    Đầu những năm 80, Coke đã tỏ ra yếu thế hơn hẳn so với đối thủ truyền kiếp Pepsi sau khi chiến dịch quảng cáo “Pepsi Challenge” đã gặp hái được những thành công ngoài mong đợi. Để cải thiện tình trạng này, hãng đã thử tạo ra New Coke - một sản phẩm có vị giống với loại nước giải khát mà đối thủ của mình chuyên sản xuất.

    Dù New Coke đã vượt qua những bài kiểm định chất lượng trên toàn quốc và chính thức ra mắt vào năm 1985, nhưng vì tình trạng quá “hẻo khách” nên Coke buộc phải từ bỏ dự án này và quay trở về với công thức pha chế cũ của mình. Và đó chính là thời điểm Coca-Cola Classic ra đời.

    4. Pepsi A.M - năm 1989 và Crystal Pepsi - năm 1992


    Cuộc chiến giữa Pepsi và Coke vẫn diễn ra dai dẳng trong nhiều thập kỷ qua với tình trạng “lên voi xuống chó” chuyển đổi luân phiên cho cả 2 hãng. Năm 1989, trong nỗ lực cạnh tranh với đối thủ, Pepsi đã cho ra mắt dòng nước ngọt Pepsi A.M. nhưng lại chỉ thọ đúng 1 năm. Sau đó đến năm 1992, Pepsi vẫn không bỏ cuộc khi trình làng Crystal Pepsi, nhưng cũng chẳng thể cải thiện được tình trạng này và đành phải “bật bãi” 1 năm sau đó.

    5. Thuốc lá không khói RJ Reynolds - năm 1989


    Cuối thập niên 80, RJ Reynolds đã bỏ ra khoản tiền 325 triệu USD để đầu tư cho chiến dịch hút thuốc lá không khói. Tuy nhiên, họ đã nhanh chóng gặp thất bại chỉ sau 4 tháng vì chẳng khách hàng nào thèm ngó ngàng đến.

    6. Nước uống đóng chai Coors Rocky Mountain - năm 1990





    Năm 1990, hãng Adolph Coors đã tiến hành thử nghiệm loại nước giải khát Coors Rocky Mountain vị bia. Tuy nhiên, hãng đã nhanh chóng gặp thất bại khi người tiêu dùng vẫn khoái uống những loại bia thông thường hơn. Nhưng điều này cũng chẳng gây ra nhiều khó khăn cho Coors khi họ vẫn tiếp tục duy trì vị thế một trong những nhà sản xuất bia hàng đầu trên thế giới.

    7. Máy tính bảng Apple Newton - năm 1993



    Apple hiện đang nắm trong tay iPad, dòng máy tính bảng cao cấp và phổ biến nhất trên thế giới hiện nay. Nhưng ít ai biết được “táo khuyết” từng phải nhận thất bại ê chề với sản phẩm tablet Newton ra mắt vào năm 1993.

    Tạp chí lừng danh Forbes đã đưa ra rất nhiều nguyên nhân cho thất bại này: Mức giá niêm yết dành cho Apple Newton là 700 USD, quá cao ở thời điểm đó; thiết kế quá cồng kềnh với chiều dài 8 inch, chiều rộng 4.5 inch; và hệ thống nhận diện chữ viết tay thì chẳng khác gì trò trẻ con.

    8. Giao diện Windows Microsoft Bob - năm 1995


    Microsoft Bob là dự án được vợ của Bill Gates trực tiếp chỉ đạo với mục đích tạo ra một giao diện thân thiện cho người dùng Windows. Tuy nhiên, Microsoft đã nhanh chóng khai tử dự án này chỉ 1 năm sau đó vì lý do anh chàng Bob đòi hỏi hiệu năng phần cứng quá cao so với mặt bằng chung thời đó.

    9. Máy chơi game Virtual Boy của Nintendo - năm 1995


    Có thể bạn không tin nhưng từ năm 1995, Nintendo đã bắt đầu nghiên cứu công nghệ thực tế ảo (VR) với cỗ máy cực kỳ tham vọng Virtual Boy. Tuy nhiên, kết quả thực tế mà hãng thu về thì thật thảm hại: Chất lượng game tồi tệ với những mảng đồ họa đen đỏ loang lổ, chất lượng hiển thị thấp và gameplay thì lại quá nhạt nhẽo. Dòng máy này chỉ bán ra được chưa đến 1 triệu thiết bị và là dòng sản phẩm tồi tệ nhất trong lịch sử của Nintendo.

    10. Bánh hamburger Arch Deluxe của McDonald - năm 1996





    Năm 1996, McDonald đã đầu tư đến 100 triệu USD cho loại bánh hamburger mới với tên gọi Arch Deluxe nhắm vào nhóm đối tượng khách hàng giàu có. Tuy nhiên, sự non trẻ về mặt kinh nghiệm, cùng với đó là mức cạnh tranh đến từ những tượng đài thời đó như Five Guys hay Shake Shack đã khiến cho dự án của McDonald nhanh chóng thất bại và chìm vào quên lãng.

    11. Soda Orbitz - năm 1997





    Với ngoại hình khá giống một chiếc đèn lave đẹp mắt, Soda Orbitz đã gây được ấn tượng mạnh mẽ với những khách hàng trẻ tuổi. Tuy nhiên, mùi vị quá tệ đã khiến nó nhanh chóng bị tẩy chay chỉ sau 1 năm ra mắt.

    12. Snack khoai tây Frito-Lay WOW! - Năm 1998

    Năm 1998, công ty con của PepsiCo là Frito-Lay phát hành loại snack khoai tây với thương hiệu WOW! hoàn toàn mới nhằm mục đích cung cấp đồ ăn vặt ít béo và tốt cho sức khỏe người dùng. Theo đó, hãng đã sử Olestra để thay cho chất béo thông thường và lập tức trở thành sản phẩm bán chạy nhất năm đó với doanh thu 347 triệu USD.

    Tuy nhiên, sau 1 thời gian sử dụng, người dùng đã bắt đầu nhận ra một số tác dụng phụ tiêu cực của Olestra như: Tiêu chảy, đau dạ dày, chuột rút. đi tiểu nhiều lần. Năm 2004, trước sức ép dư luận, Frito-Lay đã đổi tên WOW! thành “Light” để có thể tiếp tục sử dụng Olestra.

    13. Sữa chua Cosmopolitan - năm 1999

    Tạp chí Cosmopolitan đã đưa ra một quyết định khá lạ lùng và táo bạo khi ra mắt dòng sữa chua hoàn toàn mới vào năm 1999. Tuy nhiên, dự án của họ lại chẳng thể gây được nhiều chú ý và nhanh chóng chìm vào quên lãng ngay sau đó.

    14. Máy nghe nhạc Microsoft Zune - năm 2006

    Ra mắt năm 2006, Microsoft Zune được kỳ vọng sẽ là đối thủ phá vỡ thế độc tôn của iPod, nhưng sự thật thì hoàn toàn ngược lại. Cựu giám đốc Robbie Bach của Microsoft cho biết: “Zune không phải là một thiết bị quá tệ, nhưng cuối cùng nó lại trở thành kẻ chạy theo cái bóng của Apple với chẳng có gì nổi bật để khiến khách hàng phải cân nhắc và bỏ tiền túi ra để sở hữu”.

    15. Mobile ESPN - 2006


    Mobile ESPN được ra mắt vào tháng 1/2006 và được coi là dịch vụ đột phá dành cho các nhà mạng di động tại Mỹ. Về lý thuyết, dịch vụ này sẽ cung cấp những nội dung và video độc quyền của ESPN thông qua kết nối không dây của nhà mạng Verizon. Ý tưởng thì rất hay, nhưng khâu sản xuất phần cứng thì đúng là thảm hại. ESPN chỉ cho ra mắt đúng 1 sản phẩm di động duy nhất với tên gọi Sanyo cùng mức giá “trên trời” 400 USD, khiến chẳng mấy ai thèm nhòm ngó đến.

    16. HD-DVD - năm 2006





    Sau thành công quá vang dội của định dạng DVD, Toshiba đã mạnh dạn đầu tư cho thế hệ hậu bối với tên gọi HD-DVD, ra mắt vào tháng 3/2006. Các thiết bị máy chiếu phim định dạng này cũng nhanh chóng được ra mắt ngay sau đó. Tuy nhiên, sự bùng nổ của Blu-ray đã khiến cho HD-DVD gặp rất nhiều khó khăn và buộc phải “về vườn” sau gần 2 năm ra mắt. Nhiều năm sau đó, Blu-ray vẫn tiếp tục là định dạng video phổ biến và được nhiều người ưa chuộng.

    17. Joost - năm 2007

    Năm 2007, cha đẻ của ứng dụng trò chuyện Skype đã cho ra mắt dự án “The Venice Project” cùng mạng TV peer-to-peer Joost nhằm cải thiện trải nghiệm cũng như cách thức mà người dùng xem video tại thời điểm đó. Tuy nhiên, sự hợp tác giữa những ông lớn như News Corp., NBC và Disney trong dự án đưa những chương trình TV lên Internet đã “đè bẹp” Joost chỉ sau 2 năm ra mắt.

    18. Google Lively - năm 2008


    Google Lively là dự án của Google nhằm mục đích cạnh tranh với “Second Life” - một thế giới ảo với những tương tác, tác vụ chẳng khác gì ngoài đời thực. Tuy nhiên, tác động từ cuộc khủng hoàn tài chính toàn cầu trong năm 2008 đã khiến cho Google Lively nhanh chóng sụp đổ chỉ sau 4 tháng ra mắt.

    19. JooJoo - năm 2009

    Trong kỷ nguyên mà Apple vẫn đang thống trị thị trường tablet thì máy tính bảng JooJoo chẳng khác nào một trò trẻ con, đó là còn chưa kể đến mức giá nực cười 499 USD. Thiết bị này ra mắt vào năm 2009 và cũng nhanh chóng “bật bãi” 1 năm sau đó.

    20. The Nook - năm 2009

    The Nook là một thiết bị chuyên dùng để đọc sách điện tử (e-Book) và được hãng Barnes & Noble ra mắt vào năm 2009. Tuy nhiên, nó đã nhanh chóng nhận thất bại trước Kindle của Amazon khi không thể cạnh tranh được cả về khía cạnh giá cả, cách sử dụng cũng như khả năng đồng bộ dữ liệu.

    21. Qwikster - năm 2011

    Năm 2011, CEO Reed Hastings của Netflix đã công bố dự án tách riêng dịch vụ âm nhạc và cho thuê DVD dưới thương hiệu mới có tên Qwikster. Tuy nhiên, thay đổi này đã vấp phải rất nhiều sự chỉ trích và buộc Netflix phải hủy bỏ dự án chỉ sau 23 ngày.

    22. HP Touchpad - năm 2011

    HP Touchpad từng được kỳ vọng sẽ trở thành đối thủ của iPad, thế nhưng dòng thiết bị này lại chẳng làm nên cơm cháo gì khi chỉ tồn tại vẻn vẹn 49 ngày và bán ra được khoảng 25,000 máy. Mặc dù không phải là một sản phẩm quá tệ nhưng TouchPad lại không gây ra được nhiều khác biệt so với đối thủ đến từ phía Apple.

    23. Facebook Home - năm 2013

    Với giao diện Home, Facebook muốn mang cả nền tảng của mình lên màn hình chính của smartphone mà bạn đang sử dụng. Tuy nhiên, họ đã nhanh chóng gặp thất bại chỉ trong vòng chưa đầy 1 tháng vì người dùng cảm thấy quá phức tạp, cùng với đó là tình trạng ngốn pin khủng khiếp của giao diện này.

    24. Fire Phone của Amazon - năm 2014

    Mặc dù sở hữu khá nhiều tiềm năng đáng chú ý nhưng Fire Phone cũng chỉ có tuổi thọ 1 năm trước sức cạnh tranh quá khủng khiếp của thị trường smartphone ở thời điểm đó. Mặt khác, Amazon cũng vấp phải rất nhiều chỉ trích vì “quảng cáo láo” khi công nghệ nhận diện khuôn mặt 3D trên dòng sản phẩm này không hoạt động tốt như kỳ vọng.

    25. Samsung Galaxy Note 7 - năm 2016


    Note 7 từng được kỳ vọng sẽ là một trong những smartphone cao cấp nhất trong năm 2016, nhưng sự cố cháy nổ pin đáng tiếc đã buộc Samsung phải thu hồi lại rất nhiều thiết bị trên phạm vi toàn cầu và trải qua cuộc sóng gió lớn nhất trong lịch sử của hãng. Rất may là hiện tại, nhà sản xuất Hàn Quốc đã trở lại mạnh mẽ với Galaxy Note 8 với rất nhiều cải tiến đáng chú ý và được nhiều người tiêu dùng đón nhận tích cực.







    Nguồn :BusinessInsider
    Người viết :
    Biên soạn lại : longhuong



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    Thứ Bảy, 21 tháng 7, 2018

    Xiaomi đang độc nhất thị trường theo một khía cạnh không mong muốn: Tự chối bỏ chính mình

    nino24 ) - Xiaomi đang độc nhất thị trường theo một khía cạnh không mong muốn: Tự chối bỏ chính mình

    Mỗi quý Apple thu hàng tỷ USD từ dịch vụ Internet. Samsung cũng còn tự phát triển được nền tảng bảo mật riêng, nền tảng thanh toán riêng và trợ lý ảo riêng. Nhưng bạn đã bao giờ thấy 2 ông lớn này "chém gió" kiểu Xiaomi, tự xưng mình là công ty Internet chứ không phải công ty smartphone?

    Hãy để ý tới các thương hiệu công nghệ lớn và bạn sẽ nhận ra rằng gần như trong mọi trường hợp, mỗi hãng đều gắn liền với một danh mục sản phẩm nhất định. Ví dụ, Apple là “di động” (trước đây là máy tính), Google là tìm kiếm, Facebook là mạng xã hội, Amazon là mua hàng trực tuyến, Tesla là xe điện tự lái v...v...

    Còn Xiaomi? Sẽ thật là vô lý nếu nhắc đến Xiaomi mà hai chữ “điện thoại” (hay “di động”) không hiện lên trong tâm trí. Xiaomi nổi lên như vũ bão nhờ khai phá trào lưu điện thoại phá giá, các sản phẩm thu hút sự chú ý nhất của Xiaomi cũng là những chiếc điện thoại Mi. Và doanh thu lớn nhất của Xiaomi cũng đến từ điện thoại.





    Đừng nói rằng thứ đầu tiên bạn nghĩ đến khi nhắc đến Xiaomi không phải là "smartphone giá rẻ".


    Ấy vậy mà trong cuộc IPO khá thảm họa vừa rồi, CEO Lei Jun của Xiaomi lại khẳng định điều ngược lại: Xiaomi là một “công ty Internet”. Nói cách khác, Xiaomi không giống với Apple hay Samsung mà đang cố gắng trở thành Google, Facebook, Microsoft v...v...

    Nhưng dù lời lẽ của vị CEO này có như thế nào, sự thật vẫn không thể thay đổi. Xiaomi là một công ty smartphone. 70% doanh số của Xiaomi đến từ smartphone. Nếu chỉ bằng một bộ ROM, bằng một cửa hàng ứng dụng, bằng dịch vụ quảng cáo, Xiaomi giờ vẫn sẽ là một tên tuổi vô danh. Thế giới đã có quá nhiều công ty tương tự từ nhiều năm trước, thứ chúng ta thiếu chỉ là một mồi lửa cho cuộc đua điện thoại “bán như cho” có thể khởi động.

    Năm 2013, 2014, Xiaomi vươn lên vì lý do ấy. Xiaomi đi vào tâm trí người dùng với vai trò là kẻ khai mào cho cuộc đua bán phá giá cấu hình.


    OK nếu là công ty Internet, Xiaomi liệu có thể thành công với những bản ROM "học hỏi" iOS?

    Đáng tiếc rằng giờ đây cuộc đua ấy đã không còn nữa. Khi kinh tế phát triển, khi vai trò của chiếc smartphone được đẩy cao, người tiêu dùng sẽ ngày một gay gắt những rủi ro về độ bền hay bảo mật đi kèm với điện thoại “phá giá”. Cùng lúc, họ đòi hỏi nhiều hơn, cả về tính năng sáng tạo lẫn đẳng cấp. Khoản tiền người dùng sẵn sàng bỏ ra để sở hữu điện thoại đang ngày một gia tăng, cả tại Trung Quốc lẫn trên toàn cầu.

    Bất chấp xu thế rõ rệt đó, Xiaomi vẫn kiên quyết phá giá điện thoại để khẳng định rằng Xiaomi không phải là một công ty chuyên về smartphone. Đầu năm, tỷ phú Lei Jun tuyên bố sẽ giới hạn lợi nhuận phần cứng ở mức 5%. Dịch vụ Internet hay các loại sản phẩm khác là “tiền bo” cho smartphone Xiaomi, một vị lãnh đạo khác khẳng định.

    Kết quả là Xiaomi lỗ 1 tỷ USD chỉ trong 1 quý vừa qua. Rõ ràng là người dùng không muốn "bo" quá nhiều cho những chiếc điện thoại mang thiết kế copy và không một sáng tạo độc đáo nào về mặt tính năng.





    Có "công ty Internet" nào lại liên tiếp thu hút sự chú ý bằng các sản phẩm phần cứng copy từ thiết kế đến tên gọi?

    Hãy nhìn vào sự thật: Tự xưng là công ty Internet chỉ là một nỗ lực để qua mặt các nhà đầu tư. Dù chỉ chiếm phần nhỏ doanh thu, mảng Internet đem về tới 40% lợi nhuận cho Xiaomi. Tự mô tả mình là một công ty Internet và coi smartphone là cơ sở bán dịch vụ phần mềm là một cách để truyền đi thông điệp rằng, Xiaomi có thể sống sót và ổn định trong tương lai.


    Thế nhưng, màn IPO thảm họa vừa qua cho thấy các nhà đầu tư không dễ bị qua mặt. Nói chính xác hơn, không hề tin rằng một công ty có tới 70% doanh thu đến từ smartphone lại có thể hoạt động theo kiểu một công ty Internet. Một lần nữa, hãy nhìn vào Apple, Samsung, Huawei... Ngay cả Apple, dù là “trùm” phần mềm trong hàng chục năm, dù quý vừa rồi thu 10 tỷ USD từ mảng dịch vụ, vẫn chưa bao giờ chối bỏ vai trò của iPhone.





    Không có tương lai: Sau màn IPO thảm họa, đầu tuần này cổ phiếu Xiaomi vừa sụt thêm 10%.



    "Công ty Internet" không phải là thứ gì đáng tự hào cả. Đó chỉ là vỏ bọc để Xiaomi che phủ đi sự thật rằng, công ty này chỉ có thể bán ra những chiếc smartphone có thiết kế giống Apple, cùng lúc không có nổi một tính năng mới mẻ nào trên tầm vóc thị trường. "Giới hạn" 5% lợi nhuận thực chất là mục tiêu, bởi nếu Xiaomi bán smartphone đắt hơn, sẽ chẳng có ai mua cả. Chẳng ai lại muốn bỏ ra nhiều tiền mua smartphone núp bóng sáng tạo của các hãng khác.

    Ấy thế mà Xiaomi vẫn tự xưng là "công ty Internet thúc đẩy bởi sáng tạo". Một tuần trước khi lên sàn, Xiaomi ra mắt bộ 3 Mi 8 với thiết kế y hệt iPhone X.

    Bảo sao mà các nhà đầu tư xa lánh...






    Nguồn :
    Người viết :
    Biên soạn lại : longhuong



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !

    Microsoft đang đại tu trình dòng lệnh trên Windows

    nino24 ) - Microsoft đang đại tu trình dòng lệnh trên Windows

    Một trong những điều trớ trêu của môi trường dòng lệnh trên Windows chính là bản thân cửa sổ dòng lệnh mà chúng ta thường quen gọi là "CMD" lại khá...kỳ lạ.

    Tại sao lại nói "kỳ lạ"? Từ thời Windows XP, trong khi các cửa sổ ứng dụng thông thường đều được chuyển sang giao diện mới, với thanh tiêu đồ nổi cùng nút đóng cửa sổ màu đỏ khá dễ thương, thì cửa sổ console (CMD) không hề được như vậy. Nó vẫn sử dụng giao diện cũ với thanh tiêu đề và các viền cửa sổ thông thường. Nguyên nhân của việc này là bởi cửa sổ console hơi có phần "đặc biệt": cửa sổ này được "vẽ" bởi một tiến trình hệ thống đặc biệt, và nếu tiến trình này crash, máy tính sẽ bị màn hình xanh. Do đó để đảm bảo an toàn và hiệu quả, cửa sổ console không được phép sử dụng giao diện.




    CMD của Windows 7 không hỗ trợ mã VT, do đó output của các ứng dụng dựa vào mã VT sẽ bị cắt xén bớt. CMD của Windows 10 thì ngược lại, có hỗ trợ mã VT

    Trong vài năm trở lại đây, Microsoft đã và đang cải thiện trình console của Windows. Ví dụ, cửa sổ console hiện đã có thể được maximize như các cửa sổ thông thường (trước đó, khi bạn bấm nút maximize của cửa sổ console, nó sẽ dài ra thay vì phóng to ra toàn màn hình). Đặc biệt, cùng với việc tung ra Windows subsystem cho Linux, console trong Windows 10 đã hỗ trợ đến 16 triệu màu và VT, cho phép hiển thị các nội dung output đầy đủ hơn thông thường.

    Tuy nhiên, so với các "đồng nghiệp" trên Linux và macOS, trình console của Windows vẫn còn khá nhiều điều cần phải giải quyết. Linux có rất nhiều ứng dụng console, trong số đó có những ứng dụng hỗ trợ tab. Nó còn có các ứng dụng như "screen" và "tmux" cho phép nhiều ứng dụng chia sẻ chung một console. Dù Windows cũng có một số ứng dụng bên thứ 3 cho phép làm điều tương tự (ConEmu chẳng hạn), chúng đều khá hạn chế: về cơ bản, chúng tạo ra một cửa sổ console Windows, sau đó giấu cửa sổ này đi và lấy các ký tự từ cửa sổ đã bị ẩn sao chép sang cửa sổ ứng dụng của mình. Cách làm này rõ ràng chẳng mấy thiết thực, khi mà các ứng dụng dòng lệnh muốn làm những thứ phức tạp (như hiển thị các giao diện toàn màn hình) thường sẽ bị treo ngay lập tức.

    Nhưng điều đó sắp thay đổi. Microsoft hiện đang tập trung phát triển một console tốt hơn cho Windows, với hi vọng sẽ mang lại sự dẻo dai và những khả năng mà người dùng Unix đã tận hưởng trong hơn 40 năm qua. Tất nhiên, Microsoft không thay đổi bản thân chương trình dòng lệnh mà là cửa sổ mà ứng dụng này sử dụng: PowerShell, CMD, và Windows subsystem cho Linux - tất cả đều sử dụng chung cơ sở hạ tầng console, và là lý do tại sao cửa sổ của các chương trình này đều trông như nhau, có cùng các tính năng và các hạn chế.

    Các hàm API mới được cải tiến sẽ được tích hợp vào các bản Windows 10 Insider mới nhất. Microsoft sẽ công bố hàm API mới trong thời gian ngắn sắp tới, và với sự ra mắt này, Windows cuối cùng sẽ có các trình console đáng tin cậy, hiệu quả, và hỗ trợ tab, với khả năng hiển thị emoji, Unicode và mọi thứ khác mà console hiện nay chưa làm được.

    Có thể nói, chúng ta vẫn đang sống với các quyết định được đưa ra từ 30 năm về trước. Windows thực hiện mọi thứ rất khác biệt so với Unix - trong khi phương châm của Unix là "mọi thứ là một tập tin", thì của Windows là "mọi thứ là một chủ thể" - và một vài trong số những quyết định đó đã tạo ra một hệ thống console rất khác biệt mà Windows đang sở hữu ngày nay.




    Nguồn : ArsTechnica
    Người viết :
    Biên soạn lại : longhuong



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !

    Dự án Ecobrick: tái chế nhựa làm gạch xây nhà, giải pháp hiệu quả bậc nhất thời điểm hiện tại

    nino24 ) - Dự án Ecobrick: tái chế nhựa làm gạch xây nhà, giải pháp hiệu quả bậc nhất thời điểm hiện tại

    Một cách tuyệt vời để tái chế thứ rác thải nhựa độc hại, khó phân hủy. Dưới hình dạng những viên gạch ecobrick, ta bắt chúng tiếp tục phục vụ cuộc sống cho tới cuối vòng đời của nhựa thì thôi!

    Đây là lý do vì sao chúng ta nên bắt đầu ngừng sử dụng ống hút nhựa
    Đây là lượng nhựa bạn ăn vào bụng mình mỗi năm nhưng không hề hay biết
    Châu Âu đang lên kế hoạch cấm sản phẩm nhựa dùng một lần

    Xin giới thiệu với các bạn một sản phẩm thân thiện với môi trường: Ecobrick, tạm dịch là gạch sinh thái. Gọi là "gạch" nhưng được làm hoàn toàn từ nhựa, ecobrick là một dự án tuyệt vời để tái chế nhựa thải, biến nó thành một công cụ hữu ích, có thể được dùng trong xây dựng. Rất nhiều cộng đồng trên thế giới đã chung tay phát triển dự án ecobrick này.

    Cách thức làm gạch đơn giản nhưng tận dụng được mọi rác thải nhựa này đã xuất phát đơn lẻ tại một số địa phương, rải rác trên toàn thế giới. Có những nhà vận động môi trường nhìn thấy được tiềm năng của cách thức làm gạch này và đã đưa nó ra toàn thế giới.




    Năm 2010, tại miền Bắc Phillipines, Russell Maier và Irene Bakisan viết nên một bản hướng dẫn đơn giản về cách làm ecobrick cho người dân địa phương. Bộ Giáo dục nhận thấy tầm quan trọng tuyệt vời của ecobrick và đã đưa bản hướng dẫn này tới tổng cộng 1.700 trường học, tính tới năm 2014.

    Việc phát triển ecobrick mạnh mẽ tại Phillipines đã biến nơi đây thành ngọn cờ đầu trong phong trào đáng tuyên dương này, và từ đó Khối liên minh Ecobrick Toàn cầu hình thành. Hiện tại, Khối đã có mặt thêm tại Nam Phi, Zambia, Mỹ và gần đây nhất là Indonesia.



    Chế tạo ecobrick cực kì đơn giản: chỉ cần một chai nhựa hay bất kì hộp đựng nào có thể dễ dàng biến thành một viên gạch (hộp carton đựng sữa cũng có thể làm ecobrick), nhồi chặt nhựa vào đó. Bất kì kích cở hộp nhựa nào cũng có thể làm ecobrick, nhưng hiệu quả nhất sẽ là các chai nhựa 500 ml, bởi lẽ loại chai này nhỏ gọn mà việc cầm que lèn chặt nhựa vào chai cũng không quá mất sức.

    Có một vài điều cần lưu ý:


    - Rác thải dính đồ ăn cần phải được làm sạch và phơi khô trước khi đưa vào trong chai làm ecobrick, tránh việc thực phẩm phân hủy bên trong.

    - Không cho thủy tinh, kim loại, giấy hay bất cứ vật liệu có thể phân hủy vào vào trong chai. Bởi lẽ:

    + Thủy tinh và kim loại có thể tái chế được.

    + Có thể đốt giấy một cách an toàn.

    + Vật liệu có thể phân hủy nên để bên ngoài chai. Ta chỉ cho nhựa, thứ đồ khó phân hủy bậc nhất vào trong ecobrick mà thôi.




    - Bạn không cần phải tốn thời gian gom rác mà làm gì, hãy cứ mang sẵn một chai nhựa, một cái que theo mình bất cứ đâu là đã có thể tạo ra ecobrick ở mọi nơi mọi lúc! Vừa tránh việc vứt rác thải nhựa đi mà lại vừa tiện tay góp phần tạo nên một viên gạch sinh thái, dùng được vào việc khác.

    Đã có những cộng đồng áp dụng mô hình này một cách thành công. Ta có thể kể đến:

    1. Ngôi làng Besao tại miền bắc Phillipines.




    Nhân viên bệnh viện Jane Liwan tạo ra một viên ecobrick một ngày, để sửa sang lại ngôi nhà vẫn bị hàng xóm chê cười. Hai năm sau, ngôi nhà của cô biến thành điểm thu hút khách du lịch và truyền thông địa phương cũng như báo đài thế giới đã tìm tới đây làm phóng sự.




    2. Tại hòn đảo núi lửa Ometepe tại Hồ Nicaragua, thuộc đất nước Nicaragua xinh đẹp.

    Alvaro Molina, bất bình với việc rác thải nhựa tràn lan nhưng không có chỗ nào để tái chế, đã tiến hành tu sửa khách sạn của mình bằng ecobrick. Hiện tại, cộng đồng sống tại chỗ của Molina là địa điểm sạch sẽ nhất đất nước này. Trường học địa phương được xây dựng bằng ecobrick.



    Bằng việc mua và bán, viên gạch sinh thái này, người dân nơi đây đã tạo ra một nền kinh tế nhỏ trong phạm vi địa phương.

    3. Làng Chai Nhựa tại Panama

    Ngôi làng vẫn đang trong quá trình hoàn thiện sẽ nằm ở đảo Isla Colon gồm120 ngôi nhà, một cửa hàng nhỏ và một nhà văn hóa được làm từ ecobrick. Dự án đầy tham vọng này đến từ Robert Bezeau, một nhà hảo tâm người Canada.

    4. Gia đình Thelfredo Santa Cruz tại Puerto Iguazu, Agentina

    Gần như toàn bộ ngôi nhà của họ được làm từ chai nhựa: từ tường, bàn ăn, ghế ngồi, giường ngủ, thậm chí là bậc ra vào ngôi nhà.










    Phong trào nào đã và đang lan rộng ra nhiều nơi nữa, nhận được thêm nhiều sự ủng hộ: với ecobrick, ta có thể tái chế được nhựa không thể phân hủy thành những sản phẩm hữu ích, tiện dụng mà lại thân thiện với môi trường. Đây là một cách gom rác thải nhựa hiệu quả, có lẽ là chưa từng có.






    Nguồn :
    Người viết :
    Biên soạn lại : longhuong



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    Thứ Hai, 16 tháng 7, 2018

    Bảng xếp hạng 19 thương vụ lớn nhất năm 2017 của "làng công nghệ"

    nino24 ) - Bảng xếp hạng 19 thương vụ lớn nhất năm 2017 của "làng công nghệ"

    Nhờ có dữ liệu từ IG Group về các vụ mua bán của 10 ông lớn công nghệ – bao gồm Amazon, Apple, Cisco, Facebook, Google, HP, IBM, Intel, Microsoft và Sony, Verve Search đã tổng hợp lại và công bố danh sách 19 thương vụ lớn nhất trong năm 2017.

    Trong thời kỳ cách mạng công nghệ số, sát nhập và thâu tóm vẫn là một chiến thuật rất được các gã khổng lồ ưa chuộng để theo kẹp xu thế, duy trì thị phần hoặc vượt lên trên những đối thủ cạnh tranh.


    CEO của Google, ông Sundar Pichai

    Những thương vụ bạc tỷ này thậm chí còn có uy lực hơn bất kỳ tuyên bố chính thức nào từ các bên liên quan. Ví dụ, Google đã mua lại tới 214 công ty kể từ năm 1996 với tổng giá trị 30,7 tỷ USD, theo số liệu từ hãng phân tích thị trường của Anh Verve Search.

    Nhờ có dữ liệu từ IG Group về các vụ mua bán của 10 ông lớn công nghệ – bao gồm Amazon, Apple, Cisco, Facebook, Google, HP, IBM, Intel, Microsoft và Sony, Verve Search đã tổng hợp lại và công bố danh sách 19 thương vụ lớn nhất trong năm 2017.

    19. GameSparks (Thương mại điện tử) – 10 triệu USD, bị Amazon mua lại


    GameSparks là một nền tảng đám mây dành cho nhà phát triển game, giúp họ xây dựng các tính năng liên quan đến máy chủ cho các trò chơi của họ.

    18. Harvest.ai (Bảo mật) – 20 triệu USD, bị Amazon mua lại

    CEO của Amazon, ông Jeff Bezos.

    17. Vrvana (Phần cứng) – 30 triệu USD, bị Apple mua lại

    Kính thực tế ảo Vrvana Totem.

    16. Cloudyn (Phần mềm) – 50 triệu USD, bị Microsoft mua lại



    15. Body Labs (AI và machine learning) – 50 triệu USD, bị Amazon mua lại

    Một trong những hình mẫu cơ thể người 3D của Body Labs.

    14. Hexadite (Bảo mật) – 100 triệu USD, bị Microsoft mua lại

    CEO của Microsoft, ông Satya Nadella.

    13. MindMeld Inc. (AI và machine learning) – 125 triệu USD, bị Cisco mua lại



    Một trợ lý ảo có khả năng trò truyện và nhận đơn với khách hàng do MindMeld sản xuất để phục vụ cho các cửa hàng bán cà phê.

    12. FUNimation (Giải trí) – 150 triệu USD, bị Sony mua lại
    FUNimation là một công ty chuyên về giải trí, anime và phân phối nội dung nước ngoài.

    11. Lattice Data (AI và machine learning) – 200 triệu USD, bị Apple mua lại

    CEO của Apple, ông Tim Cook

    10. Shazam (Phần mềm) – 400 triệu USD, bị Apple mua lại

    Shazam là ứng dụng đầu tiên có khả năng tìm ra tên bài hát trong môi trường nhiều tạp âm.

    9. Souq.com (Thương mại điện tử) – 580 triệu USD, bị Amazon mua lại

    Trang web này có tới hơn 1 triệu sản phẩm, từ đồ gia dụng, đồ tiện tử đến mỹ phẩm, thời trang và sức khỏe.

    8. Viptela Inc. (Phần mềm) – 610 triệu USD, bị Cisco mua lại

    CEO của Cisco, ông Chuck Robbins.

    7. Simplivity (Phần mềm) – 650 triệu, bị mua lại ở HPE

    SimpliVity là giải pháp lưu trữ siêu hội tụ hợp nhất các hạ tầng ảo trở thành một nền tảng tích hợp duy nhất.

    6. Nimble Storage (Phần mềm): 1,09 tỷ USD, bị HP mua lại


    Bộ nhớ HPE Nimble

    5. Một phần bộ phận sản xuất smartphone của HTC (Phần cứng) – 1,1 tỷ USD, bị Google mua lại

    Công ty Đài Loan HTC đã bán mảng smartphone chế tạo chiếc Pixel cho Google hồi năm ngoái.

    4. BroadSoft (Phần mềm) – 1,9 tỷ USD, bị Cisco mua lại

    Ứng dụng liên lạc BroadSoft UC –One.

    3. App Dynamics (Phần mềm) – 3,7 tỷ USD, bị Cisco mua lại

    App Dynamics là giải pháp giám sát hiệu quả kinh doanh và ứng dụng.

    2. Whole Foods Market (Phân phối) – 13,7 tỷ USD, bị Amazon mua lại

    Whole Foods chuyên bán các loại thực phẩm hữu cơ được Amazon thâu tóm vào năm ngoái.

    1. Mobileye (Giao thông vận tải) – 15,3 tỷ USD, bị Intel mua lại

    Mobileye là một công ty chuyên về công nghệ lái xe tự động của Israel.



    Nguồn :Business Insider
    Người viết :
    Biên soạn lại : longhuong



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    Scroll to Top