• Latest News

    Được tạo bởi Blogger.
    Thứ Tư, 29 tháng 8, 2018

    CCNAX Bài 5: Tìm hiểu về địa chỉ IP là gì ?

    nino24 ) - Bài 5: Tìm hiểu về địa chỉ IP là gì ?


    Có lẽ thuật ngữ IP các bạn đã gặp rất nhiều nhưng để hiểu nó là gì, làm việc như thế nào thì vẫn còn là điều khá mơ hồ và khó hiểu đối với những bạn bắt đầu tìm hiểu về kiến thức mạng máy tính. Để tiếp nối chuỗi chương trình “Tự học CCNA” tôi sẽ hỗ trợ cho các bạn một cách trực quan và dễ hiểu nhất về địa chỉ IP là gì?

    Contents
    1. Địa chỉ IP ( Internet Protocol) là gì?
    2. Hình thức Ipv4 & Subnetmask Subnet Mask
    3. Các lớp địa chỉ IP
    4. Static IP
    5. Phương thức gửi gói tin
    6. Phân loại IP (theo tổ chức IANA)

    1. Địa chỉ IP ( Internet Protocol) là gì?
    Khái niệm về địa chỉ IP rất dễ hiểu. Nó giống như là địa chỉ của 1 ngôi nhà. Ví dụ như: Trường Đại Học Sư Phạm TPHCM có địa chỉ là 280 An Dương Vương. “Trường Đại Học Sư Phạm TPHCM” chính là các thiết bị điện tử, điển hình là cái laptop bạn đang sử dụng. Còn “280 An Dương Vương” chính là địa chỉ IP của chiếc laptop đó.

    Trong một hệ thống mạng, các máy tính hoặc thiết bị điện tử liên lạc với nhau thông qua địa chỉ IP. Lưu ý rằng có 1 khái niệm khác cũng nói về địa chỉ của máy tính đó là MAC (Media Access Control). MAC khác IP ở chỗ nó là địa chỉ duy nhất của mỗi máy tính đại diện cho card mạng vật lý của thiết bị. Còn IP thì có thể thay đổi.

    Địa chỉ IP có 2 version là: IPv4 (32 bit) và IPv6 (128 bit). Tuy nhiên trong bài này tôi
















    Nguồn :
    Người viết :
    Biên soạn lại : longhuong



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    Thứ Ba, 28 tháng 8, 2018

    Bài 4: Tìm hiểu về giao thức TCP và UDP

    nino24 ) -  Bài 4: Tìm hiểu về giao thức TCP và UDP


    Tầng Transport của TCP/IP: Cung cấp 2 giao thức cơ bản là TCP, UDP được sử dụng trong hầu hết trong các ứng dụng về mạng.

    Contents
    1. TCP (Transmission Control Protocol)
    2. UDP (User Datagram Protocol)
    3. Tiến trình bắt tay 3 bước (Three-way handshake)
    4. Truyền dữ liệu half-duplex và full-duplex

    1. TCP (Transmission Control Protocol) 
    – Là giao thức hướng kết nối (connection-oriented) nghĩa là khi muốn truyền dữ liệu thì phải thiết lập kết nối trước.
    – Hỗ trợ cơ chế full-duplex ( truyền và nhận dữ liệu cùng một lúc)
    – Cung cấp cơ chế đánh số gói tin (sequencing): để ráp các gói tin cho đúng ở điểm nhận
    – Cung cấp cơ chế báo nhận (Acknowledgement) :Khi A gửi dữ liệu cho B, B nhận được thì gửi gói tin cho A xác nhận là đã nhận. Nếu không nhận được tin xác nhận thì A sẽ gửi cho đến khi B báo nhận thì thôi. – Phục hồi dữ liệu bị mất trên đường truyền ( A gửi B mà không thấy xác nhận sẽ gửi lại) .

    TCP Header: Do là giao thức tin cậy nên header của TCP rất phức tạp



    + 32 bit sequence number: dùng để đánh số thứ tự gói tin (từ số sequence nó sẽ tính ra được số byte đã được truyền).
    + 32 bit acknowledgement number: dùng để báo nó đã nhận được gói tin nào và nó mong nhận được byte mang số thứ tự nào tiếp theo.
    + 4 bit header length: cho biết toàn bộ header dài bao nhiêu Word (1 Word = 4 byte). Phần kí tự (trước 16 bit Window Size): là các bit dùng để điều khiển cờ (flag) ACK, cờ Sequence v.v.
    + 16 bit urgent pointer: được sử dụng trong trường hợp cần ưu tiên dữ liệu ( kết hợp với bit điều khiển u r g ở trên). Các trường ở trên là cố định, TCP dành cho chúng ta trường Option để lập trình thêm các tính năng cho TCP nếu có nhu cầu.

    Các ứng dụng sử dụng giao thức TCP: HTTP, DNS, SMTP, telnet, SNMP v.v.

    - Là loại giao thức connectionless (nghĩa là có gói tin nào là đẩy ngay vào đường truyền mà không cần thiết lập các kết nối trước).
    – Không đảm bảo tính tin cậy khi truyền dữ liệu và không có cơ chế phục hồi dữ liệu ( nó không quan tâm gói tin có đến đích hay không, không biết gói tin có bị mất mát trên đường đi hay không).

    UDP được sử dụng khi tốc độ là mong muốn và sửa lỗi là không cần thiết. Ví dụ, UDP thường được sử dụng cho chương trình phát sóng trực tiếp và trò chơi trực tuyến.

    Ví dụ, giả sử bạn đang xem hình ảnh video trực tiếp. Live Stream phát sóng thường sử dụng UDP thay vì TCP. Các máy chủ chỉ cần gửi một dòng của các gói tin UDP để máy tính xem. Nếu bạn bị mất kết nối trong vài giây, video sẽ đóng băng cho một thời điểm và sau đó chuyển đến các bit hiện tại của truyền hình, bỏ qua các bit bạn đã bị bỏ qua. Video hoặc âm thanh có thể bị bóp méo một lúc và video tiếp tục chơi mà không có dữ liệu bị mất.

    UDP Header 

    Như đã đề cập, trước khi dữ liệu xuống tầng Internet thì nó sẽ được đóng 1 Transport Header (TCP Header hoặc UDP Header).

    Ta cùng phân tích UDP Header.


    UDP Header rất đơn giản (phần màu vàng)

    Có rất nhiều session sử dụng kết nối UDP vậy làm thế nào để định danh chúng ? thì tầng Transport dùng 1 cặp source port và destination port để định danh 1 session đang truy nhập vào đường truyền của kết nối UDP. Ta có thể coi port là địa chỉ tầng Transport ( giao thức DNS chạy UDP port 53, TFTP port 69 v.v)

    16 bit UDP Length: cho biết toàn bộ gói tin UDP dài tổng cộng bao nhiêu byte. Ta thấy 16 bit thì sẽ có tổng cộng 2^16 byte = 65536 giá trị (từ 0 -> 65535 byte).

    16 bit UDP checksum: sử dụng thuật toán mã vòng CRC để kiểm lỗi. Và chỉ kiểm tra một cách hạn chế.

    Các ứng dụng sử dụng UDP là: voip, video conference, DNS, TFTP v.v.

    3. Tiến trình bắt tay 3 bước (Three-way handshake) 

    Gải thích ví dụ trên: 

    Bước 1: Host A gửi cho B một gói tin có cờ SYN được bật lên, với số thứ tự được đánh là 100

    Bước 2:
    Host B nhận được gói tin thì B gửi lại gói tin có cờ SYN được bật lên, kèm theo đó là cờ ACK (để xác nhận).
    ACK=101 nghĩa là ” này A, tôi đã nhận được gói tin có SEQ = 100, tôi mong muốn nhận thêm gói tin có SEQ= 101). Khi gửi gói tin đi thì nó đánh số thứ tự SEQ= 300

    Bước 3: 
    Sau khi kết nối đã được thiết lập thì A gởi tin để đáp ứng nhu cầu của B.
    Gói tin được đánh số SEQ = 101: để đáp ứng nhu cầu của B
    ACK =301 dùng để báo là đã nhận được gói tin có SEQ = 300.
    Và chỉ có cờ ACK được bật lên bởi gói tin bước 3 được dùng để báo nhận cho gói tin bước 2.

    Cơ chế điều khiển luồng trong TCP (Flow Control) 

    Giả sử: Sender gửi quá nhiều dữ liệu cho Receiver, thì Receive sẽ chuyển vào bộ đệm để chờ xử lý, đến lúc bộ đệm đầy thì B gởi tín hiệu cho A để không truyền nữa cho đến khi B xử lý hết thì sẽ gởi lại gói tin cho A để tiếp tục nhận dữ liệu.

    Thay vì gửi từng byte rồi đợi ACK thì Sender sẽ gửi nhiều byte cùng lúc. ( Window Size bằng bao nhiêu sẽ gửi bấy nhiêu)

    Receiver sau khi nhận được byte thứ 3 sẽ ACK=4 để xác nhận và yêu cầu byte thứ 4.

    ở cơ chế Fixed Windowing thì Window Size cố định, nhưng có trường hợp ta không giữ cửa sổ cố định được.

    TCP Sliding Windowing (Window Size có thể thay đổi)

    Window Size = 3 nên Sender sẽ gửi lần lượt 3 byte nhưng Receiver chỉ nhận được 2 byte ( do nghẽn mạng, do xử lý không nổi) thì Receiver sẽ ACK=3 để yêu cầu Sender gửi lại byte thứ 3 đồng thời nó cũng báo là hãy sử dụng Window Size =2(vì nó chỉ chịu nổi Size =2). Sender sau đó sẽ set Window Size=2.

    4. Truyền dữ liệu half-duplex và full-duplex 

    Trên một môi trường truyền dẫn (ví dụ trên một sợi cáp đồng) thông tin lan truyền giữa các thiết bị mạng có thể được thực hiện theo nhiều dạng thức khác nhau như: Chỉ cho phép truyền một chiều (quá trình t1) từ thiết bị mạng này tới thiết bị mạng khác trong một đơn vị thời gian, quá trình t2 chỉ được thực hiện khi t1 kết thúc. Dạng thức này được gọi là bán song công (half-full duplex gọi tắt là halfduplex). Trong trường hợp môi trường truyền và các thiết bị mạng có thể hoạt động song song cùng lúc để quá trình t1 và t2 xảy ra đồng thời ta có dạng thức truyền toàn song công ( full duplex).

    + Truyền bán song công (half duplex): giữa hai đường truyền dữ liệu và luồng tin, chỉ truyền theo một hướng tại một thời điểm khi một thiết bị hoàn thành việc truyền dẫn, nó phải chuyển môi trường truyền đến thiết bị khác. Một thiết bị có thể đóng vai trò Thu và Phát tín hiệu nhưng tại một thời điểm nó chỉ có thể thực hiện một vai trò duy nhất. Ví dụ hoạt động của bộ tọa đàm điện thoại, mạng LAN có sử dụng các thiết bị trung tâm là thiết bị lớp 1 thì luôn sử dụng không thể sử dụng dạng thức fullduplex.

    + Truyền toàn song công ( full duplex): cho phép dữ liệu truyền đồng thời trên cả hai đường, mỗi thiết kế có một kênh riêng. Một thiết bị có thể đồng thời vừa Phát lại vừa Thu tín hiệu. Các modem máy tính đều hoạt động theo phương thức này, mạng LAN sử dụng toàn thiết bị tập trung lớp 2 hoặc 2 máy tính kết nối trực tiếp với nhau có thể sử dụng dạng thức fullduplex.

    + Bên cạnh đó còn có thể áp dụng dạng thức truyền đơn công (simple mode): Thông tin chỉ truyền theo một chiều qui định trước, một thiết bị chỉ đóng một vai trò Thu hoặc Phát cố định. Hệ thống báo cháy sử dụng phương thức này. Như vậy là các bạn đã tìm hiểu xong phần CCNA số 4 : TCP và UDP rồi nhé.





    Nguồn :
    Người viết :
    Biên soạn lại : longhuong



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !

    CCNAX Bài 3: Tìm hiểu mô hình OSI trên Internet

    nino24 ) - Bài 3: Tìm hiểu mô hình OSI trên Internet

    Bài viết này là hướng dẫn cơ bản nhất để các bạn hiểu được mạng máy tính hoạt động như thế nào! Hiểu về mô hình OSI là một trong những công cụ quan trọng nhất để giúp bạn nắm bắt cách làm việc của các thiết bị mạng như router, switch, PC …

    Hãy lấy một ví dụ trong thực tế cuộc sống của chúng ta để chứng minh mô hình OSI. Có lẽ bạn đã từng gửi một mail cho bạn bè của bạn, phải không?

    Để làm điều đó, bạn phải làm theo các bước sau:
    1. Viết thư
    2. Chèn nó vào một phong bì
    3. Ghi thông tin về người gửi và người nhận trên phong bì mà
    4. Dán tem cho nó
    5. Đi đến bưu điện và thả nó vào một hộp thư

    Từ ví dụ trên, tôi muốn ngụ ý rằng chúng ta phải đi qua một số bước theo một thứ tự cụ thể để hoàn thành một nhiệm vụ. Nó cũng được áp dụng cho hai máy tính giao tiếp với nhau. Chúng phải sử dụng một mô hình được xác định trước, cụ thể là mô hình OSI, để hoàn thành từng bước. Có 7 bước trong mô hình này như được liệt kê dưới đây:

    Một cách phổ biến để nhớ thứ tự từ trên xuống của mô hình OSI là tạo ra một câu nói vui bắt đầu bằng những chữ cái đầu tiêncủa những tầng này là: Anh Phải Sống Theo Người Địa Phương.

    Khi một thiết bị muốn gửi thông tin cho thiết bị khác, dữ liệu của nó phải đi từ lớp trên xuống lớp dưới cùng. Nhưng khi một thiết bị nhận thông tin này, nó phải đi từ dưới lên trên để “decapsulate(mở gói)”. Trong thực tế, các hành động ngược lại ở đầu kia là rất tự nhiên trong cuộc sống của chúng ta. Nó tương tự như khi hai người liên lạc qua mail.Đầu tiên, người viết phải viết chữ, chèn nó vào một phong bì khi người nhận đầu tiên phải mở phong bì và sau đó đọc mail. Những hình ảnh dưới đây cho thấy toàn bộ quá trình gửi và nhận thông tin.

    Lưu ý: Các lớp trong mô hình OSI thường được gọi bằng số thay vì tên (ví dụ, chúng ta thường gọi “lớp 3” thay vì “lớp mạng”), do đó tốt nhất bạn nên nhớ cả thứ tự của từng lớp trong mô hình OSI.

    2. Khi các thông tin đi xuống thông qua các lớp (từ trên xuống dưới), một tiêu đề(header) được thêm vào nó. Điều này được gọi là đóng gói bởi vì nó giống như gói một đối tượng trong một viên thuốc nhộng(capsule). Mỗi tiêu đề có thể được hiểu bởi các lớp tương ứng ở phía bên nhận. Các lớp khác chỉ nhìn thấy phần đầu của lớp đó như là một phần của dữ liệu.

    Tại bên nhận, tại mỗi lớp tiêu đề tương ứng của nó bị tách ra trước khi chuyển lên tầng kề trên để tiếp tục xử lý.

    Hiểu mỗi lớp 

    Lớp 7 – Lớp Application 
    Đây là lớp gần gũi nhất với người dùng cuối. Nó cung cấp giao diện giữa các ứng dụng với các lớp phía dưới. Nhưng chú ý rằng các chương trình bạn đang sử dụng (như một trình duyệt web – IE, Firefox hay Opera …) không thuộc về lớp Application.Telnet, FTP, client email (SMTP), HyperText Transfer Protocol (HTTP) là những ví dụ của lớp Application.

    Lớp 6 – Lớp Presentation 
    Lớp này đảm bảo việc trình bày dữ liệu, mà các thông tin liên lạc qua lớp này nằm trong các hình thức thích hợp đối với người nhận. Nói chung, nó hoạt động như một dịch giả của mạng.

    Ví dụ, bạn muốn gửi một email và tầng trình bày sẽ định dạng dữ liệu của bạn sang định dạng email. Hoặc bạn muốn gửi ảnh cho bạn bè của bạn, lớp Presentation sẽ định dạng dữ liệu của bạn vào các định dạng GIF, JPG hoặc PNG ….

    Lớp 5 – Lớp Session 
    Nhiệm vụ của lớp 5 là thiết lập, duy trì và kết thúc giao tiếp với các thiết bị nhận.

    Lớp 4 – Lớp Transport 
    Lớp này duy trì kiểm soát dòng chảy của dữ liệu và thực hiện kiểm tra lỗi và khôi phục dữ liệu giữa các thiết bị.
    Ví dụ phổ biến nhất của tầng giao vận là Transmission Control Protocol (TCP) và User Datagram Protocol (UDP).

    Lớp 3 – Lớp Network 
    Lớp này cung cấp địa chỉ logic mà router sẽ sử dụng để xác định đường đi đến đích. Trong hầu hết các trường hợp, địa chỉ logic ở đây có nghĩa là các địa chỉ IP (bao gồm nguồn & địa chỉ đích IP).

    Layer 2 – Lới Data Link Layer 
    Các lớp liên kết dữ liệu định dạng các thông điệp vào một khung dữ liệu(Frame), và thêm vào đó một header chứa các địa chỉ phần cứng nơi nhận và địa chỉ nguồn của nó. Tiêu đề này chịu trách nhiệm cho việc tìm kiếm các thiết bị đích tiếp theo trên một mạng nội bộ. Chú ý rằng lớp 3 là chịu trách nhiệm cho việc tìm kiếm con đường đến đích cuối cùng (mạng) nhưng nó không quan tâm về việc ai sẽ là người nhận tiếp theo.
    Vì vậy lớp 2 giúp cho dữ liệu truyền được điểm đến tiếp theo. Lớp này là chia nhỏ thành 2 lớp con: điều khiển logic liên kết (LLC) và kiểm soát truy cập media (MAC).

    Các chức năng LLC bao gồm:
    + Quản lý các khung cho các lớp trên và dưới
    + Kiểm soát lỗi
    + Điều khiển luồng

    Lớp con MAC mang địa chỉ vật lý của mỗi thiết bị trên mạng.Địa chỉ này là thường được gọi là địa chỉ MAC của thiết bị. Địa chỉ MAC là một địa chỉ 48 bit được ghi vào NIC trên thiết bị của nhà sản xuất.

    Lớp 1 – Lớp Physical 
    Lớp vật lý định nghĩa các đặc tính vật lý của mạng chẳng hạn như kết nối, cấp điện áp và thời gian. Để giúp bạn nhớ các chức năng của từng lớp một cách dễ dàng hơn, tôi tạo ra một câu chuyện thú vị trong đó Henry (tiếng Anh) muốn gửi một tài liệu để Charles (Pháp) để chứng minh làm thế nào mô hình OSI làm việc.







    Nguồn :
    Người viết :
    Biên soạn lại : longhuong



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !

    Danh sách các port dịch vụ phổ biến trên hệ thống Internet thế giới

    nino24 ) - Danh sách các port dịch vụ phổ biến trên hệ thống Internet thế giới


    Sao chúng ta không cùng ôn lại kiến thức về các port dịch vụ thông dụng và phổ biến đang hoạt động sử dụng trên hệ thống Internet thế giới nào.

    Mình tìm được 1 bản  của tác giả ‘Jeremy Stretch‘, được tác giả trình bày khá là đẹp mắt về các phân loại cũng như thông tin port gắn liền với tên dịch vụ hoạt động tương ứng port đó.

    Cùng xem lại thông tin các port service phổ biến nhé.










    Nguồn :
    Người viết :
    Biên soạn lại : longhuong



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !

    CCNAX Bài 2: Các mô hình mạng máy tính

    nino24 ) - CCNAX Bài 2: Các mô hình mạng máy tính

    Chào các bạn chúng ta cùng tiếp tục bài thứ 2 trong Series “Tự học CCNA“ của website Nino24 nhé. Ở bài trước chúng ta đã tìm hiểu tổng quan “Mạng máy tính là gì?” rồi phải không nào. Đến bài này các bạn sẽ một lần nữa tìm hiểu lại các mô hình mạng LAN và các mô hình được áp dụng trong mạng LAN nhé.

    1. Giới thiệu về định nghĩa Ethernet LAN 
    Trong một hệ thống mạng doanh nghiệp (Enterprise) bao gồm nhiều chi nhánh (branch), với rất nhiều hoạt động từ thiết bị end users như PC, server, laptop, mobile phone,… sẽ thường được kết nối với nhau bằng một hệ thống mạng nội bộ gọi là LAN. Mỗi một hệ thống mạng LAN lại được kết nối vào một đường WAN để kết nối giữa các hệ thống chi nhánh khác (branch remote) hoặc kết nối ra Internet.

    Một số cấu trúc mạng LAN điển hình như: Token Ring, FDDI, Ethernet LAN,… Tuy nhiên được biết đến và sử dụng nhiều nhất là kiến trúc mạng Ethernet LAN, một kiến trúc Layer 2 được sử dụng rộng rãi trong hệ thống mạng ngày nay.

    Cấu trúc Ethernet Frame trên gồm: 
    Preamble (8 bytes): được sử dụng cho các hoạt động đồng bộ frame trong cách thức truyền dữ liệu của
    Ethernet Dest Address (6 bytes): cho biết địa chỉ MAC của thiết bị mà thiết bị này gửi đến.
    Source Address (6 bytes): cho biết địa chỉ MAC của thiết bị gửi frame.
    Type/Length (2 bytes): cho biết chiều dài của phần data, cung cấp giá trị dùng để xác định phần data đang chứ dữ liệu của giao thức nào Vd: Type là 0x0806 data này đang đóng gói một gói tin ARP
    Data: dữ liệu được truyền tải bởi Ethernet frame
    FCS (4 bytes): được dùng để check lỗi của frame Ethernet.

    2. Địa chỉ MAC sử dụng trong Ethernet LAN 
    Địa chỉ phần cứng được sử dụng trong Ethernet LAN (hardware address hay physical address) được biết đến với tên gọi là địa chỉ MAC (Media Access Control). Địa chỉ MAC gồm 48 bit nhị nhân thường biểu diễn dưới dạng hexa, địa chỉ này là duy nhất cho từng thiết bị (card mạng), không trùng với bất cứ thiết bị phần cứng nào trên thới giới.

    Cấu trúc một địa chỉ MAC như trên gồm OUI và Vendor Assigned:
    OUI (Organizationally Unique Identifier): 3 byte ở phần đầu địa chỉ MAC dùng để định danh cho các nhà sản xuất thiết bị.
    Vendor Assigned: 3 byte do nhà sản xuất định danh cho thiết bị.
    Ví dụ: 1C-B7-2C-A2-A2-83 địa chỉ physical của laptop…

    3. Các mô hình mạng và khái niệm liên quan trong mạng LAN Có tổng quan là 5 mô hình mạng nhưng chúng ta sẽ chỉ đề cập đến 3 mô hình mạng phổ biến như ở dưới. Còn sau đây là tên 5 tên mô hình mạng đó:
    Mô hình mạng BUS
    Mô hình mạng Star
    Mô hình mạng MESH
    Mô hình mạng Ring
    Mô hình mạng kết nối full với nhau

    3.1 Mô hình Bus trong mạng LAN 
    – Mô hình đại diện cho hệ thống mạng Ethernet LAN trong giai đoạn đầu kỉ nguyên Internet, đấu nối bằng cáp đồng trục sử dụng các chuẩn như 10Base2 (10Mbps – 200m), 10Base5 (10Mbps – 500m).
    Tại mỗi card mạng người ta sử dụng T-connector (hình dạng giống chữ T), một đầu nối với card mạng, 2 đầu còn lại nối vào 2 cọng dây cáp ( nhà bạn nào share truyền hình cáp ra nhiều nhánh sẽ hình dung ngay ).

    – Cách thức hoạt động của mô hình bus: khi một máy gửi đi một frame, frame này sẽ được truyền đến mọi thiết bị trong mô hình đang kết nối vào, các thiết bị nhận sẽ quan sát trích xuất thông tin trường Destination Address (địa chỉ đích đến) trong frame này, nếu đây không phải là frame gửi đến cho mình các thiết bị nhận sẽ drop frame này. Thiết bị nào có địa chỉ MAC tương ứng là Destination Address của frame mới tiếp nhận và xử lí frame.
    Ví dụ : khi máy có địa chỉ MAC II gửi đi một frame đến host workstation thì tất cả các host khác đều nhận được frame này nhưng chỉ có host Workstation mới có đúng Destination Address MAC và tiếp nhận xử lí frame.

    Nhược điểm:
    Dễ xung đột dữ liệu.
    Kết nối giữa connector với card mạng, connector với dây cáp, connector với connector là các kết nối cơ học sau 1 thời gian sử dụng sẽ độ tiếp xúc không còn tốt (cứ gỡ ra, gắn vào nhiều lần) dẫn tới bị hở mạch.
    Một điểm bất kì hở mạch thì toàn bộ phận đoạn mạng đó bị tê liệt.
    Khó nhận biết điểm nào bị hở, phải dò cho nên khó khắc phục sự cố.
    Khó bảo trì.

    3.2 Mô hình Star (Hub/Switch) trong mạng LAN

    – Sử dụng chuẩn LAB 10 BASE T sử dụng cáp xoắn đôi để kết nối các thiết bị đầu cuối, đây là một mô hình dạng Star topology, một thiết bị tập trung HUB sẽ thực hiện kết nối các thiết bị này lại với nhau, đảm nhận vai trò trung chuyển các dữ liệu trao đổi giữa các host đầu cuối.
    – Hoạt động của HUB: Hub thực hiện nhân bản các gói tin và gửi ra các cổng còn lại, trong mô hình trên.
    – Khi host A gửi một frame đến host B, hub sẻ tiến hành nhân bản frame này rồi đẩy ra tất cả các port, Host B và C đều nhận được frame này, nhưng chỉ có Host B tiếp nhận và xử lý frame vì nó có địa chỉ đích được nhận trong frame. Mô hình này hoạt động về cơ bản cũng giống như mô hình đấu nối dạng bus.

    3.3 Mô hình RING trong mạng LAN 

    Dữ liệu theo theo dạng vòng khép kín. Để đảm bảo trong một thời điểm chỉ có một Node (máy) được truyền thì nó phải có Token ring (thẻ bài). Khi máy tính đầu tiên trong mô hình Ring bật lên thì nó sẽ phát ra “xung” gọi là Token Ring (thẻ bài) và thẻ này sẽ lưu thông trong mạng theo 1 chiều duy nhất (xem hình). Máy nào muốn truyền dữ liệu thì sẽ nắm thẻ bài này. Khi dữ liệu đã đến nơi nhận thì máy gửi sẽ giải phóng thẻ bài và thẻ bài lại tiếp tục di chuyển.

    Ưu điểm:
    Là mô hình truyền dữ liệu tốt nhất do dữ liệu sẽ được khuếch đại bởi các Node giữa đường truyền. ( A – B – D : A truyển dữ liệu qua D sẽ được B khuếch đại).

    Nhược điểm: 
    Không được sử dụng phổ biến do chi phí đắt. Do dữ liệu di theo vòng một chiều nên một máy chết sẽ kéo theo các máy khác ngừng hoạt động.

    3.4 Collision Domain của một mạng LAN
    Xét mô hình bus hay mô hình đấu nối hub, nếu có 2 thiết bị cùng gửi frame đồng thời vào cùng 1 thời điểm vào đường truyền, sẻ xảy ra lỗi do 2 tín hiệu của 2 thiết bị này gây nhiễu cho nhau và gây ra mất frame, lỗi bit. Dẫn đến phát sinh hiện tượng xung đột tín hiệu (collision). Phương pháp khắc phục được đề ra ban đầu là một thiết bị chỉ được gửi khi lắng nghe đường truyền và tiếp nhận dữ liệu, đường truyền rảnh thì mới được phép truyền-gửi tiếp tục nếu không sẻ gây ra xung đột đường truyền.

    – Phương thức này được gọi là half-duplex (truyền bán công) chỉ truyền hoặc nhận dữ liệu tại một thời điểm.
    – Băng thông kết nối sẻ được chia đều trên các thiết bị đấu nối vào hệ thống LAN ví dụ băng thông của hệ thống là 15Mbps có 5 thiết bị trên mô hình thì mỗi thiết bị chỉ có thể truyền với tốc độ 3Mbps.
    – Hệ thống Hub đấu nối các thiết bị và tạo thành một miền có khả năng xung đột tín hiệu các thiết bị trong miền này nếu truyền đồng thời, được gọi là một Collision Domain.

    3.5 Định Nghĩa về CSMA/CD một mạng LAN 
    – CSMA/CD (Carrier-sense Multiple Access/Collision Detection) là một giải thuật để tránh xảy ra xung đột tín hiệu trong một Collision Domain, cách thức hoạt động như sau:

    > Nếu muốn truyền đi một frame thì thiết bị này phải thực hiện lắng nghe đường truyền xem có rảnh không(không có tín hiệu nào đang được truyền).
    > Nếu đường truyền bận thì thiết bị sẽ không thực hiện truyền frame đi và ngược lại. Giả xử tại thời điểm có 2 thiết bị đang lắng nghe đường truyền và biết rằng đường truyền đang rảnh và tiến hành truyền sẽ gây ra collision.
    > Khi đó tất cả thiết bị sẻ gửi một tín hiệu jamming để thông báo đang có collision đang xảy ra.
    > Sau khi gửi jamming, mỗi thiết bị sẽ khởi tạo một timer ngẩu nhiên để lắng nghe lại đường truyền, timer khởi tạo một cách ngẩu nhiên nên sẽ xảy ra việc 2 thiết bị trùng một timer là rất ít, từ đó sẽ tránh được collision. 
    Ok vậy là bạn đã hoàn thành bài thứ 2 trong Series “Tự học CCNA” của website “nino24.com” rồi. Hy vọng qua bài này bạn sẽ hiểu thêm về các mô hình mạng cùng các khái niệm liên quan. Do nội dung bài này có tính liên quan đến phần “Chuyển mạch LAN” nên ta sẽ gặp lại chúng ở bài khác nữa nhé.





    Nguồn :
    Người viết :
    Biên soạn lại : longhuong



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    Thứ Hai, 27 tháng 8, 2018

    CCNAX Bài 1: Mạng máy tính là gì ?

    nino24 ) - CCNAX Bài 1: Mạng máy tính là gì ?

    Mạng máy tính là gì ? Nino24 xin giới thiệu bài đầu tiên trong chuỗi Serie “Tự học CCNA” đó là “Mạng máy tính là gì?” . Nhằm cung cấp cho các bạn cái nhìn tổng quan về hệ thống mạng cơ bản, chuẩn bị nền tảng cho quá trình học CCNA

    1. Vậy “Mạng máy tính” là cái gì ?
    Mạng máy tính là một hệ thống tập hợp bởi nhiều máy tính, laptop và các thiết bị được kết nối/liên kết với nhau bởi đường truyền vật lý theo một kiến trúc (Network Architecture) nào đó nhằm trao đổi dữ liệu và chia sẻ tài nguyên cho nhau.

    Phạm vi kết nối giữa các thiết bị hay máy tính có thể nằm gói gọn trong 1 căn phòng, 1 toà nhà lớn, hay cả 1 thành phố và thậm chí trên cả phạm vi toàn cầu.

    Tốc độ truyền dữ liệu trên đường truyền còn được gọi là thông lượng của đường truyền – thường được tính bằng số lượng bit được truyền đi trong một giây (bps).

    2. Ứng dụng của “Mạng máy tính” 
    Ngày nay với một lượng lớn về thông tin, nhu cầu xử lý thông tin ngày càng cao. Mạng máy tính hiện nay trở nên quá quen thuộc đối với chúng ta, trong mọi lĩnh vực như khoa học, quân sự, quốc phòng, thương mại, dịch vụ, giáo dục… Hiện nay ở nhiều nơi mạng đã trở thành một nhu cầu không thể thiếu được. Người ta thấy được việc kết nối các máy tính thành mạng cho chúng ta những khả năng mới to lớn như:

    -Sử dụng chung tài nguyên: Những tài nguyên của mạng (như thiết bị, chương trình, dữ liệu) khi được trở thành các tài nguyên chung thì mọi thành viên của mạng đều có thể tiếp cận được mà không quan tâm tới những tài nguyên đó ở đâu.

    -Tăng độ tin cậy của hệ thống: Người ta có thể dễ dàng bảo trì máy móc và lưu trữ (backup) các dữ liệu chung và khi có trục trặc trong hệ thống thì chúng có thể được khôi phục nhanh chóng. Trong trường hợp có trục trặc trên một trạm làm việc thì người ta cũng có thể sử dụng những trạm khác thay thế.

    Nâng cao chất lượng và hiệu quả khai thác thông tin:
    Khi thông tin có thể được sữ dụng chung thì nó mang lại cho người sử dụng khả năng tổ chức lại các công việc với những thay đổi về chất như:
    – Đáp ứng những nhu cầu của hệ thống ứng dụng kinh doanh hiện đại.
    – Cung cấp sự thống nhất giữa các dữ liệu.
    – Tăng cường năng lực xử lý nhờ kết hợp các bộ phận phân tán.
    – Tăng cường truy nhập tới các dịch vụ mạng khác nhau đang được cung cấp trên thế giới.

    Với nhu cầu đòi hỏi ngày càng cao của xã hội nên vấn đề kỹ thuật trong mạng là mối quan tâm hàng đầu của các nhà tin học. Ví dụ như làm thế nào để truy xuất thông tin một cách nhanh chóng và tối ưu nhất, trong khi việc xử lý thông tin trên mạng quá nhiều đôi khi có thể làm tắc nghẽn trên mạng và gây ra mất thông tin một cách đáng tiếc

    Hiện nay việc làm sao có được một hệ thống mạng chạy thật tốt, thật an toàn với lợi ích kinh tế cao đang rất được quan tâm. Một vấn đề đặt ra có rất nhiều giải pháp về công nghệ, một giải pháp có rất nhiều yếu tố cấu thành, trong mỗi yếu tố có nhiều cách lựa chọn. Như vậy để đưa ra một giải pháp hoàn chỉnh, phù hợp thì phải trải qua một quá trình chọn lọc dựa trên những ưu điểm của từng yếu tố, từng chi tiết rất nhỏ.

    Để giải quyết một vấn đề phải dựa trên những yêu cầu đặt ra và dựa trên công nghệ để giải quyết. Nhưng công nghệ cao nhất chưa chắc là công nghệ tốt nhất, mà công nghệ tốt nhất là công nghệ phù hợp nhất.

    3. Các thành phần cơ bản của Mạng máy tính 
    Có ít nhất 2 máy tính.
    Một giao tiếp mạng trên mỗi máy (NIC : Network interface Card)
    Môi trường truyền : Dây cáp mạng Môi trường truyền không dây.
    Hệ điều hành mạng:UNIX, Windows 98, Windows NT,…, Novell Netware,…






    Nguồn :
    Người viết :
    Biên soạn lại : longhuong



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !

    Tổng quan nội dung học CCNAX

    nino24 ) - Tổng quan nội dung học CCNAX

    Nội dung học chương trình “CCNAX” (Cisco Certified Network Associate v2 – 200-120) được đổi mới tên gọi và một số module học được cập nhật khác tí xiu so với các modules chương trình cũ là “CCNA”. Dưới đây là thông tin các module khoá học CCNAX

    1. Mô tả Kì thi 
    -CCNA là kì thi cơ bản nhất trong các nội dung thi của Cisco. Nó là bước đệm đầu tiên trong việc đánh giá sự hiểu biết về mạng căn bản của kĩ sư mạng máy tính.
    -Kì thi CCNA (200-120) hay còn gọi là CCNAX là một trong các course thuộc phần thi Routing & Switching.
    -Kì thi CCNA version 2 kéo dài khoảng 1.5 giờ với khoảng 50-60 câu hỏi. Các câu hỏi sẽ trải rộng khắp tất cả các chủ đề thuộc phần mạng căn bản( mô hình TCP/IP, định tuyến(routing), chuyển mạch(switching), IP, …).

    2. Nội dung
    Mô hình OSI, TCP/IP.
    Mạng cơ bản:
    – Tổng quan về mạng máy tính.
    – Kiến trúc mạng LAN hiện đại, vai trò của Hub, Switch, Router trong mạng LAN, các khái niệm collision domain, broadcast domain.
    – Cáp trong mạng máy tính: cáp trong LAN, cáp đấu nối WAN, cáp console.

    • Cấu trúc địa chỉ IP, chia subnet với VLSM, tóm tắt địa chỉ. 
    • Cấu hình cơ bản trên Router, Switch. 
    • Các giao thức Telnet, CDP, SSH, DHCP, ICMP, ARP. 
    • Định tuyến trên router: Static route và RIPv2. 

    Wireless LAN: 
    – Tổng quan về wireless LAN.
    – Bảo mật cho wireless LAN.
    – Triển khai một wireless LAN. LAN Switching
    – Tìm hiểu và triển khai kỹ thuật VLAN.
    – Kỹ thuật Trunking: các chuẩn trunking, đặc điểm hoạt động, cấu hình trunking giữa các switch, DTP,…
    – VTP: các mode VTP, hoạt động của VTP, VTP pruning, cấu hình VTP.
    – Định tuyến giữa các VLAN.
    – Chống loop bằng giao thức Spanning Tree Protocol. IP Routing
    – Tổng quan về định tuyến. – Giao thức định tuyến OSPF.
    – Giao thức định tuyến EIGRP.
     IP Services 
    – Access – Control List.
    – NAT (Network Address Translation).
    – FHRP: HSRP, VRRP, GLBP. – SNMP.
    Bảo mật trên Router và Switch 
    – Bảo mật với Password.
    – Bảo mật trên đường VTY: Telnet, SSH.
    – Giới thiệu các phương pháp xác thực ngoài.
    – Port – security.
    – Sử dụng ACL.









    Nguồn :
    Người viết :
    Biên soạn lại : longhuong



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    Thứ Bảy, 18 tháng 8, 2018

    Chú meo béo siêu tốc

    nino24 ) - Chú meo béo siêu tốc









    Nguồn :
    Người viết :
    Biên soạn lại : longhuong



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !

    Đỉnh cao của giải trí - 2018

    nino24 ) - Đỉnh cao của giải trí - 2018




    Nguồn :
    Người viết :
    Biên soạn lại : longhuong



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    Thứ Năm, 16 tháng 8, 2018

    Tổng hợp 50 Group facebook bán hàng P5

    nino24 ) - Tổng hợp 50 Group facebook bán hàng P5

    01/ Chợ Hoa lan rừng
    Với những người yêu hoa lá cây cỏ và có đam mê kinh doanh hoa thì group chợ Hoa Lan Rừng là một nơi lý tưởng để đăng bài viết. Không chỉ hoa phong lan mà tất cả các loài hoa đều có thể đăng và quảng cáo trong nhóm. Bởi vậy nên khi vào group bạn sẽ thấy choáng ngợp bởi toàn các hình ảnh của hoa.

    Hội tìm việc làm thêm cho sinh viên Hà Nội
    Group được thành lập năm 2014 và hiện tại có hơn 321.000 thành viên. Mục đích hoạt động của nhóm chủ yếu chia sẻ những công việc làm thêm cho sinh viên để có thể trang trải cuộc sống nơi đất khách quê người. Đây cũng là nơi chia sẻ các món ăn đặc sản quê hương ở các vùng miền trên toàn quốc. Bởi vậy nên độ tương tác của group rất mạnh.

    Chợ sinh viên đại học Tây Bắc
    Group là nơi chia sẻ đời sống sinh viên cũng như giúp đỡ nhau trong cuộc sống không chỉ của sinh viên trường đại học Tây Bắc mà còn của các sinh viên trường khác.

    Hội thanh lý quần áo và giày dép với phụ kiện Hạ Long
    Group có thể buôn bán tất cả các mặt hàng liên quan đến quần áo, giày dép, phụ kiện mới hay cũ đều được nhé, miễn là phù hợp và đáp ứng được nhu cầu của người dùng, thuận mua vừa bán. Nếu bạn có kinh doanh các mặt hàng này bạn có thể chọn group để post bài.

    Chợ tốt Biên Hòa – Đồng Nai
    Nhóm có số lượng hơn 158.000 thành viên nhưng đây lại là nhóm hoạt động rất mạnh. Cứ mỗi phút trôi qua có hàng chục vài viết đăng vào nhóm. Vì vậy nếu bạn đăng bài vào nhóm thì nên thường xuyên comment để cho bài đỡ trôi và đối tượng cần mua sản phẩm của bạn có cơ hội để tiếp cận.

    Chợ online toàn quốc
    Nhóm có hơn 200.000 thành viên trên toàn quốc. Nhóm công khai, hoạt động tự do nên bạn có thể đăng bài quảng cáo sản phẩm bất cứ lúc nào.

    Chợ điện thoại online Hà Nội
    Nhóm hoạt động với tiêu chí thuận mua vừa bán, không mua xin đừng nói lời khó nghe. Nhóm hiện tại có 219.660 thành viên, trong đó có 5 quản trị viên sẽ trực tiếp quản lý và phê duyệt toàn bộ bài đăng của các thành viên khác trong nhóm.

    Chợ Hiệp Hòa online
    Chợ Hiệp Hòa online là group được thành lập với mục đích tạo cơ hội kinh doanh cho cư dân mạng Hiệp Hòa như đăng bài quảng cáo, rao vặt, quảng bá sản phẩm.

    Chợ Sơn Tây online pro
    So với các nhóm khác, chợ Sơn Tây online pro kiểm duyệt chặt chẽ hơn. Các trường hợp cạnh tranh không lành mạnh, cướp khách, comment là láo loạn group đều sẽ bị admin ban bick và xóa toàn bộ bài đăng. Nhờ vậy mà mọi hoạt động buôn bán trong nhóm đều diễn ra lành mạnh, văn hóa hơn.

    Rao vặt Hà Nội
    Trong nhóm này, bạn có thể rao bán bất cứ sản phẩm, dịch vụ nào đều được nhé!









    Nguồn :
    Người viết :
    Biên soạn lại : longhuong



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !

    Tổng hợp 50 Group facebook bán hàng P4

    nino24 ) - Tổng hợp 50 Group facebook bán hàng P4


    01/ Hội các mẹ săn đồ độc cho bé
    Đây là nhóm tập hợp các bà mẹ bỉm sữa mua bán hàng online với tiêu chí: độc, đẹp, chất, rẻ và uy tín. Hiện tại group đang thực hiện áp dụng thu phí tham gia bán hàng livestream 150.000/nick TV.

    Hội mua bán hàng online Sài Gòn
    Đây là nơi trao đổi và buôn bán tất cả các mặt hàng như quần áo, giày dép, mỹ phẩm, điện thoại, hàng thanh lý,… Nhóm cài đặt chế độ “kín” nên bạn sẽ phải được admin duyệt mới có thể đăng bài. Khi vào nhóm, bạn phải thực hiện đầy đủ nội quy của nhóm.

    Chợ đầu mối hoa quả
    Hội quy tụ giữa các nhà vườn, vựa hoa quả. Tại đây bạn có thể giới thiệu tất cả các mặt hàng hoa quả của mình với các hoa quả vùng miền chất lượng, giá cả tốt nhất và không bị thương lái làm giá. Hiện tại group đã có 196.027 thành viên

    Chợ đầu mối sỉ quần áo Hà Nội
    Đây là nơi buôn bán sỉ tất cả các mặt hàng quần áo tại Hà Nội với giá cả vô cùng hợp lý. Thành viên của nhóm chủ yếu là sinh viên nên việc trao đổi mua bán tại nhóm rất xôm xả.

    Chợ đầu mối
    Chợ đầu mối là nhóm tổng hợp toàn bộ các mặt hàng bình dân từ quần áo, giày dép, mỹ phẩm đến hoa quả,…. Đây vừa là nơi bán buôn, vừa là nơi bán lẻ với những khách hàng nào có nhu cầu sẽ trực tiếp comment và inbox.

    Chợ đầu mối cấp 1
    Cũng giống như chợ đầu mối, Group chợ đầu mối cấp 1 cũng là nhóm công khai cho phép tất cả mọi người đều có thể đăng các mặt hàng lên nhóm. Tất cả đều qua sự kiểm duyệt của hệ thống ban quản trị nhóm và admin. Hiện tại group chợ đầu mối cấp 1 đã cán mốc 350.000 thành viên

    Hội buôn bán thanh lý giảm giá Hải Phòng
    Nhóm được thành lập để làm nơi trao đổi hàng hóa thanh lý, các vật dụng vẫn còn dùng được với giá rẻ và phù hợp với các đối tượng có nhu cầu.

    Thuê và cho thuê nhà ở – phòng trọ Hà Nội
    Nếu bạn làm về kinh doanh bất động sản, bạn có thể post các bài viết lên group thuê và cho thuê nhà ở – phòng trọ Hà Nội. Group hiện tại có hơn 150.000 người, hàng ngày có rất nhiều người có nhu cầu thuê nhà ở cũng như chuyển phòng trọ. Bạn có thể tìm nguồn khách từ chính group này.

    Dọn nhà cho đỡ chật
    Dọn nhà cho đỡ chật là một trong những nhóm facebook bán hàng hiệu quả với độ tương tác rất mạnh bởi hầu hết thành viên đều là những học sinh, công nhân và người đi làm xa, có nhu cầu chuyển phòng và thanh lý đồ đạc với giá rẻ. Tuy nhiên mới đây nhóm bắt đầu nâng chất lượng để hạn chế tài khoản ảo bằng việc thu phí bài đăng. Mỗi một tài khoản facebook sẽ là 50.000 VNĐ/tháng.

    Dọn nhà – cho đỡ chật – HN
    Đây cũng là 1 trong các nhóm mua bán thanh lý và trao đổi với số thành viên gần 200.000 người. Cũng giống như các nhóm khác, dọn nhà cho đỡ chật HN được lập ra với mục đích chính để giao lưu, buôn bán lành mạnh, uy tín. Nếu sản phẩm người đăng có chứa nội dung trái phép, không lành mạnh ngay lập tức ban quản trị sẽ xóa toàn bộ bài đăng và có thể sẽ block ra khỏi nhóm.








    Nguồn :
    Người viết :
    Biên soạn lại : longhuong



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !

    Tổng hợp 50 Group facebook bán hàng P3

    nino24 ) - Tổng hợp 50 Group facebook bán hàng P3

    1/Chợ điện thoại online Hà Nội
    Đây là group chuyên về các mặt hàng điện thoại và phụ kiện điện thoại ở Hà Nội. Group hiện có 219.668 thành viên. Do số lượng khá đông nên hiện tại group đã chuyển sang chế độ “nhóm kín”.

    Chợ sinh viên Vinh
    Đây là group được lập ra cho những sinh viên Nghệ An. Đúng như tinh thần đoàn kết của người xứ Nghệ, trong group thường xuyên hỗ trợ và giúp đỡ nhau. Hiện tại số lượng thành viên của nhóm đã lên đến 465.490 người.

    Chợ sinh viên Nông nghiệp
    Group được thành lập cho những sinh viên đang theo học tại học viện Nông nghiệp Việt Nam. Với số lượng sinh viên khá hung hãn, hiện tại nhóm đã có 427.917 thành viên. Nếu bạn bạn hàng gần khu vực này thì đây quả là một thị trường tốt với nguồn khách dồi dào và rất tiềm năng.

    Chợ tốt Hà Nam
    Nói là Hà Nam nhưng không phải chỉ có những người dân Hà Nam mới có thể tham gia vào group này. Hiện tại nhóm đã có hơn 120.000 thành viên. Điều đặc biệt đây không chỉ là nơi trao đổi bán hàng mà nhóm còn thường xuyên cung cấp các thông tin tuyển dụng, người tìm việc – việc tìm người nhằm giúp đỡ các thành viên trong nhóm. Bởi vậy nên nhóm có độ tương tác rất tốt và rất hiệu quả.

    Chợ sinh viên sư phạm Thái Nguyên
    Đây là nhóm được đánh giá có độ tương tác rất mạnh, các bài viết luôn có lượng like và comment rất cao. Đó cũng là do nhóm có lực lượng thành viên hùng hậu với hơn 350.000 người.

    Chợ máy ảnh
    Nhóm hoạt động chủ yếu về mặt hàng máy ảnh và các phụ kiện đi kèm như chân máy, thân máy, len,…. Các thành viên muốn thanh lý máy ảnh với giá tốt đều có thể post bài lên nhóm. Ngoài ra họ còn có thể đăng ảnh, hình tự chụp để các thành viên khác tham khảo. Do đó độ tương tác của nhóm rất cao.

    Chợ máy ảnh Hà Nội
    Cũng tương tự như chợ máy ảnh, chợ máy ảnh Hà Nội có phạm vi thu nhỏ hơn tuy nhiên không vì thế mà số lượng thành viên trong nhóm cũng giảm. Hiện tại nhóm đã có 104.129 thành viên, số thành viên mới liên tục tăng. Đây sẽ là một nơi lý tưởng cho các bạn kinh doanh về máy ảnh.

    Hội trao đổi buôn bán của các bà mẹ ở Bắc Giang
    Hội được thành lập với mong muốn tạo ra một nơi để các bà mẹ thỏa sức buôn bán và mua sắm các mặt hàng ưng ý về cho gia đình. Bạn chỉ được đăng bài với hình thức buôn bán và quảng cáo sản phẩm, những bài đăng khác sẽ bị đánh dấu vi phạm và xóa bài đăng.

    Hội buôn bán của các mẹ thành phố Ninh Bình
    Đây là nơi để các bà mẹ Ninh Bình muốn quảng cáo sản phẩm và quảng bá sản phẩm trên hội. Mục đích của nhóm là xây dựng một môi trường kinh doanh lành mạnh, nhằm cung cấp sản phẩm tốt cho các mẹ và các con.

    Chợ sale tổng hợp BMT
    Group hiện tại có 376.570 thành viên, một trong những nhóm có độ tương tác mạnh nhất trong các group. Bạn có thể chia sẻ các video phát trực tiếp lên nhóm để thu hút khách hàng. Tuy nhiên tất cả các bài đăng của bạn phải được kiểm duyệt bởi quản trị viên.









    Nguồn :
    Người viết :
    Biên soạn lại : longhuong



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !

    Tổng hợp 50 Group facebook bán hàng P2

    nino24 ) - Tổng hợp 50 Group facebook bán hàng P2


    1/ Chợ thời trang nữ 9
    Chợ thời trang nữ 9 có đến 520.724 thành viên, số lượng thành viên trong nhóm ngày càng tăng lên. Đây là nhóm bán hàng tương đối hiệu quả

    Chợ thời trang nữ 2
    Các nhóm chợ thời trang nữ luôn có sức hút đặc biệt với mọi người. Nhóm thời trang nữ 2 cũng có số lượng hơn 131.000 thành viên, đây là nhóm hiện tại hoạt động rất hiệu quả.

    Chợ thời trang nữ 4
    Mặc dù có rất nhiều nhóm chợ thời trang

    Chợ thời trang nữ 5
    Để hạn chế tình trạng ồ ạt thành viên tham gia, nhóm chợ thời trang nữ 5 đã chuyển sang chế độ nhóm kín. Admin chỉ phê duyệt những người bán hàng về thời trang nữ.

    Chợ thời trang nữ 7
    Group thứ 7 về chợ thời trang thế nhưng số lượng người tham gia vẫn đạt con số trên 128.000 thành viên. Hiện tại nhóm vẫn hoạt động rất tích cực, các lượt bình luận hỏi mua hàng khá nhiều cho thấy uy tín của nhóm là rất cao.

    Chợ thời trang nữ 10
    Group có độ tương tác khá cao, lượt like, comment luôn cao. Đây cũng là group có số lượng hơn 100.000 thành viên tham gia

    Chợ thời trang nữ 11
    Chợ thời trang nữ 11 hiện là một group hoạt động rất mạnh với hơn 127.000 thành viên

    Chợ thời trang nữ 12
    Chợ thời trang nữ 12 có hơn 115.000 thành viên. Đây là group bán hàng tương đối hiệu quả tuy nhiên gần đây do quá nhiều nhóm chợ thời trang nữ mọc lên nên lượng người post bài vào nhóm cũng ít và thưa thớt

    Chợ thời trang nữ 13
    Đây là nhóm thứ 13 trong tổng các nhóm về chợ thời trang. Số lượng thành viên trong nhóm hiện tại cũng đạt mức 126.523 thành viên

    Chợ Kinh Môn online
    Đây là nhóm buôn bán online khá nhộn nhịp. Không chỉ có những bài đăng về mặt hàng mà nhóm còn thường xuyên chia sẻ những bài viết hữu ích về đời sống nên độ tương tác của nhóm rất cao.








    Nguồn :
    Người viết :
    Biên soạn lại : longhuong



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !

    Tổng hợp 50 Group facebook bán hàng P1

    nino24 ) - Tổng hợp 50 Group facebook bán hàng hơn 100k thành viên, cứ đăng là có người mua

    Một trong những tuyệt chiêu bán hàng online trên facebook đó là tham gia vào các group có số lượng thành viên lớn. Đây chính là thị trường tiềm năng cho những người ít vốn, chưa có tiền đầu tư chạy quảng cáo và đăng bài lên đây chắc chắn sẽ có cơ hội bán hàng cao.

    Bài viết sau dịch vụ viết content Gcontent Media sẽ tổng hợp tất cả những group bán hàng đang hoạt động rất tốt và có nhiều tương tác, rất thích hợp cho bạn có thể đăng mặt hàng buôn bán, rao vặt miễn phí.


    Tổng hợp 50 group facebook bán hàng hiệu quả có hơn 100k thành viên

    1/Việt Nam xuất khẩu
    Đây là trang fanpage có hơn 114.000 thành viên. Đây là nhóm công khai nên bạn rất dễ dàng tham gia vào nhóm và đăng các mặt hàng lên fanpage. Tuy nhiên vì là nhóm có thành viên lớn nên khi đăng bài bán hàng vào trang này bạn phải thường xuyên comment để đẩy bài của bạn lên, nếu không sẽ dễ bị trôi bài.

    2/Chị em giúp nhau bán hàng
    Ở thời điểm hiện tại, nhóm có 126.128 thành viên. Đây là nhóm kín nên để tham gia nhóm bạn phải chờ người phê duyệt. Tuy nhiên nhóm có sự tương tác rất tốt nên đây có thể coi là một kênh để bạn đăng bài vô cùng tốt.

    3/Chuyên sỉ buôn quần áo trẻ em
    Đây là group chuyên bán mặt hàng quần áo trẻ em. Group hiện tại có số lượng 170.769 thành viên. Hiện tại nhóm hoạt động khá tốt, hàng ngày có hàng trăm lượt bài viết được post với đủ mặt hàng khác nhau.

    4/Son handmade 100% không chì. Màu xinh, dưỡng môi, bền màu
    Group có số lượng 235.744 thành viên, chuyên về mặt hàng mỹ phẩm. Nếu bạn bán hàng online về mặt hàng này, đây là một page vô cùng phù hợp cho bạn.

    5/Bán buôn
    Đây là nhóm được lập với mục đích mua bán hàng hóa, không phân biệt tất cả các mặt hàng. Nếu trang bán hàng của bạn quá ít người theo dõi, chỉ cần đăng tin lên nhóm bán buôn đảm bảo sẽ cói người liên lạc với bạn tức thì.

    6/Ship tìm người – người tìm ship
    Sự bùng nổ của các nhóm bán hàng online cũng kéo theo nghề giao hàng tận tay khách – shipper ngày càng phát triển. Nhóm hiện tại có hơn 120.000 thành viên. Đây cũng là một nhóm rất hữu ích cho việc bán hàng của bạn. Chỉ cần bạn đăng thông tin lên tìm ship, chỉ vài giây sau sẽ có shipper bình luận hoặc inbox trực tiếp cho bạn để nhận đơn hàng.

    7/ Dọn nhà cho đỡ chật Hải Dương
    Đây là nhóm thanh lý hàng tồn kho, đồ không cần dùng đến. Nhóm có hơn 300.000 thành viên tham gia nên bạn yên tâm mọi hàng tồn kho của bạn khi đăng vào nhóm sẽ được giải quyết trong nháy mắt.

    8/ Chợ Thái – chợ online của người Thái Nguyên
    Đây là chợ buôn bán online của người Thái nguyên. Hiện tại group đã có hơn 212.000 thành viên.

    9/ Hội buôn bán
    Đúng như tên gọi, đây là nhóm dành cho những bà mẹ bỉm sữa bán hàng online trong thời gian nuôi con. Nhóm được cài đặt chế độ “kín”, admin kiểm duyệt khá nghiêm ngặt nên bạn chú ý đọc trước quy định của nhóm nếu không sẽ không được duyệt bài đâu.

    10/ Làm cha mẹ
    Group có hơn 120.000 thành viên, chủ yếu là các bà mẹ ngoài việc buôn bán họ còn chia sẻ thêm kinh nghiệm nuôi và chăm con. Đây là một nhóm được đánh giá khả năng tương tác cực cao. Các thành viên trong nhóm luôn có tinh thần ủng hộ và giúp đỡ lẫn nhau.








    Nguồn :
    Người viết :
    Biên soạn lại : longhuong



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    Scroll to Top