• Latest News

    Được tạo bởi Blogger.
    Thứ Sáu, 30 tháng 11, 2018

    Bộ phần mềm Microsoft Office chuẩn bị thay đổi icon mới

    nino24 ) - Icon mới của bộ phần mềm Office trông hiện đại và màu sắc hơn rất nhiều.

    Microsoft vừa mới tiết lộ kế hoạch thay đổi icon mới cho bộ phần mềm Office của mình, đây là lần thay đổi duy nhất kể từ năm 2013 đến nay. Bộ phần mềm Office đã từng được thay đổi icon từ các năm 2003, 2007, 2010 và 2013.

    Icon của bộ phần mềm Office năm 2013 có thiết kế đơn giản, giống như những cuốn bìa vở mở ra. Với biểu tượng chữ cái đầu tiên tương ứng với mỗi phần mềm bên ngoài, còn bên trong là mô phỏng đơn giản. Ví dụ như Word sẽ là những dòng kẻ ngang, Exel là các hàng và cột, PowerPoint là biểu đồ trình diễn.



    Các icon mới trông có vẻ hiện đại hơn và nhiều màu sắc hơn. Chúng ta vẫn có thể thấy chữ cái biểu tượng của từng phần mềm Office, nhưng nằm lệch một phần ra bên ngoài. Phần còn lại của icon cũng được thiết kế riêng để làm nổi bật lên từng phần mềm.



    Chúng ta có thể thấy các icon này được sử dụng màu sắc bắt mắt hơn. Ví dụ như World không chỉ là một màu xanh dương cơ bản, mà bao gồm cả nhiều sắc độ khác nhau của màu xanh dương.












    Theo dự đoán, Microsoft sẽ ra mắt các icon mới này trong một vài tháng tới.

    Tham khảo: neowin





    Nguồn :
    Người viết :
    Biên soạn lại : longhuong



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    Thứ Năm, 29 tháng 11, 2018

    Keefe: Từ cửa hàng nhỏ thành nhà cung ứng độc quyền cho hệ thống nhà tù Mỹ, kiếm lợi nhuận triệu đô bằng cách “móc túi” người thân và bạn bè của tù nhân

    nino24 ) - Một công ty ít người biết tại Mỹ đã biến “vận nạn” của người khác thành cơ hội kiếm tiền của riêng mình, cung cấp sản phẩm và dịch vụ trong nhà tù với giá thành cao “chót vót”.

    Bối cảnh: Khởi đầu chỉ là một cửa hàng phân phối cà phê gói cho khách sạn, Keefe nhận ra thị trường mới qua các đơn hàng của một trại giam trong khu vực.

    Kế hoạch: Thay đổi bao bì, mở rộng sản phẩm, bổ sung dịch vụ… Keefe quyết tâm trở thành nhà cung cấp độc quyền cho tất cả nhà tù trên khắp nước Mỹ.

    Kết quả: Năm 2012, Keefe lập kỷ lục tài chính với 375 triệu USD doanh thu và 41 triệu USD lợi nhuận. Nhưng đằng sau đó là hàng loạt chỉ trích về mô hình làm ăn "phi đạo đức".

    Khởi đầu khiêm tốn



    Keefe - Tập đoàn với doanh thu hiện đã vượt ngưỡng 1 tỷ USD, có một khởi đầu khiêm tốn với chỉ một cửa hàng mang tên Jack Keefe tại St. Louis vào năm 1963, chuyên đóng gói và cung cấp cà phê cho các khách sạn trong khu vực.

    Vào năm 1976, một trại giam tại Florida gia nhập danh sách khách hàng thân thiết của Keefe khi thu mua số lượng lớn các gói cà phê sử dụng một lần.

    Nhận ra tiềm năng của thị trường mới này, Keefe liền tập trung chủ yếu vào các trại giam và nhà tù với nhiều hương vị cà phê cũng như nước giải khát mới, đồng thời thay đổi bao bì theo các yêu cầu gắt gao để tạo lợi thế trong các lần đấu thầu.

    Vì có khả năng bị sử dụng làm hung khí, chai và lon không được tiêu thụ trong nhà tù. Keefe nhanh chóng trở thành nhà tiên phong trong việc sử dụng túi vải và túi giấy cho tất cả sản phẩm, từ phô mai, thịt bò, cho đến ớt và đậu rang …

    Đến năm 1982, tức chỉ 4 năm sau khi bắt đầu "chăm sóc" phân khúc nhà tù, mảng kinh doanh mới lớn mạnh đến mức phải tách thành một công ty riêng. Tính đến cuối những năm 90s, Keefe đã trở thành một doanh nghiệp lớn với hơn 2.800 nhân viên.

    Vào năm 2014, Bộ quản giáo của bang Missouri yêu cầu Keefe phải công khai tình hình tài chính khi nộp đơn dự thầu, và công chúng lần đầu tiên biết đến "tiềm lực" thật sự của doanh nghiệp này.

    Keefe lúc đó sở hữu tới 6 công ty con và 17 trung tâm phân phối khắp cả nước với khả năng cung cấp hơn 11 triệu tấn hàng mỗi tháng. Đỉnh điểm là vào năm 2012 khi Keefe lập kỷ lục tài chính với 41 triệu USD lợi nhuận và 375 triệu USD doanh thu.

    Mạng lưới "cắt cổ"



    Hiện Keefe đang nắm trong tay mạng lưới hơn 800 nhà tù trên toàn nước Mỹ, đa phần trong số đó đã ký hợp đồng phân phối độc quyền.

    Không dừng lại với chỉ thực phẩm, Keefe còn liên tục lấn sân sang cung cấp các sản phẩm và dịch vụ khác, chẳng hạn như chuyển tiền, cho thuê máy nghe nhạc, máy tính bảng … cho tù nhân.

    Sau khi ký kết hợp đồng 3 năm với nhà tù Missouri, Keefe còn chịu trách nhiệm quản lý tài khoản tiền gửi tù nhân, vận hành hệ thống email và hỗ trợ các hoạt động an ninh khác của nhà tù.

    Hợp đồng trên dự kiến sẽ mang lại cho Keefe gần 8,5 triệu USD mỗi năm, và đương nhiên là nhà tù Missouri không phải là bên chịu trách nhiệm cho khoản tiền khổng lồ đó, tất cả sẽ được lấy trực tiếp từ túi tiền của người thân và bạn bè của các phạm nhân.

    Chẳng hạn như phí chuyển khoản "cắt cổ", mỗi lần nạp tiền mặt vào tài khoản tù nhân sẽ bị trừ 2,5 USD (hơn 58.000 VNĐ) tiền phí, ngoài ra thì chuyển tiền qua điện thoại hay máy tính có thể chịu khoản phí tới 5,75 USD (hơn 134.000 VNĐ) …

    Dịch vụ miễn phí?


    "Tù nhân càng bị cách ly càng khó có khả năng tái hòa nhập cộng đồng." - theo Michael Mushlin, giáo sư Đại học Pace New York.

    Đó chính là lý do mà Keefe sử dụng để "khuyến mãi" thêm dịch vụ email miễn phí trong hợp đồng được ký kết với nhà tù Missouri. Keefe còn ghi trong biên bản là công ty luôn "thấu hiểu tầm quan trọng và mong muốn giảm bớt gánh nặng tài chính trong việc trao đổi giữa tù nhân và người thân."


    Nhưng đó chỉ là cách mà Keefe đang "thả con tép, bắt con tôm". Việc cho tù nhân sử dụng email tại Missouri đã trở thành một chuẩn mực mới, và các hợp đồng tiếp theo với nhà tù trong khu vực Wyoming, Oregon và Arkansas, Keefe liên tục tăng giá dịch vụ từ 0,25 lên 0,31 rồi 0,38 USD (gần 9.000 VNĐ) cho mỗi email.

    Nhưng mục đích chính của hệ thống email này không phải là để "đếm tiền lẻ" trên từng thư điện tử. Hợp đồng Keefe còn cho phép công ty này theo dõi tất cả email và lệnh chuyển tiền để phát hiện ra hành động phạm pháp.

    Một đội ngũ 12 điều tra viên và một phòng phân tích dữ liệu sẽ làm việc 24/7, sử dụng các thông tin email và chuyển khoản mà Keefe thực hiện để phát hiện và báo cáo đối tượng tình nghi cho cơ quan có thẩm quyền, liên tục giữ vững số lượng "khách hàng" trong tù của mình ở mức cao nhất có thể.

    "Keefe đang xâm phạm đời tư cá nhân, đặc biệt là đối với những người không hề có tiền án tiền sự", theo Sarah Rossi, giám đốc liên đoàn nhân quyền tại Missouri.

    Không chỉ vi phạm đời tư, nhiều nhà chỉ trích còn cho rằng Keefe đang lợi dụng hoàn cảnh của những phạm nhân để kiếm lợi nhuận.

    "Keefe đang tìm hết cách này đến cách khác để vắt kiệt từng đồng bạc của người vô tội", theo Michael Campbell, giáo sư tâm lý Đại học Missouri-St. Louis. "Lợi nhuận triệu USD của họ đến từ những tầng lớp thấp nhất trong xã hội."

    Đối mặt với làn sóng chỉ trích, Keefe vẫn đang "sống khỏe" với hàng loạt hợp đồng độc quyền và một hệ thống vận hành gần 3.000 nhân viên.

    Thiếu đạo đức hay đơn thuần chỉ chạy theo lợi nhuận? Tất cả chỉ là ý kiến cá nhân mà thôi.




    Nguồn :
    Người viết :
    Biên soạn lại : longhuong



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !

    Gá đỡ smartphone gắn xe hơi tích hợp sạc nhanh không dây CHOETECH T536-S: Ổn định, đa dụng

    nino24 ) - CHOETECH T536-S có khả năng sạc không dây các mẫu smartphone tích hợp công nghệ Qi, thậm chí là kích hoạt chế độ nạp pin siêu tốc (sạc nhanh) đối với dòng điện thoại Samsung Galaxy S8, S8 Plus, S9, S9 Plus, Note 8 và Note 9.

    Tính đến thời điểm hiện tại, có khá nhiều dòng smartphone được tích hợp công nghệ sạc pin không dây, đơn cử như thế hệ "quả táo" Apple iPhone 8, iPhone X, iPhone XS/XS MAX, và một số mẫu điện thoại thông minh đời mới của hãng điện tử Hàn Quốc Samsung như Galaxy S8, Galaxy S8+ (S8 Plus), Galaxy S9, S9 Plus, Note 8 và Note 9.

    Tuy nhiên, trong 3 chuẩn sạc không dây Qi, PMA và A4WP, thì Qi là chuẩn thông dụng nhất và được nhiều hãng sản xuất smartphone trang bị cho các dòng thiết bị của mình.

    Cùng với loạt đế sạc không dây "cố định" dùng trong văn phòng hay gia đình, một số nhà sản xuất cũng "nhanh chân" tích hợp tính năng sạc không dây vào "đồ chơi" gắn trên xe hơi, điển hình như thương hiệu đến Đài Loan CHOETECH với sản phẩm gá đỡ (dock) smartphone kiêm bộ đế sạc không dây T536-S.

    Về cơ bản, CHOETECH T536-S có thiết kế hệt như nhiều mẫu giá (gá) treo điện thoại di động gắn trong khoang lái xe ô tô, và món phụ kiện này có thể được dễ dàng gắn chặt vào cửa (họng) gió máy lạnh ở táplô.

    Chưa hết, với trọng lượng tWhen phone is 95% charged, it will automatically turn to trickle charging so that the battery becomes saturated. This will prolong battery life and enhance charging safetyổng thể (chưa kể smartphone) ở mức 93gam, thiết bị hoàn toàn không tạo ra bất kỳ nguy cơ hỏng hóc nào cho các phiến chỉnh hướng gió.

    Test Lab nhận thấy, khớp xoay 4 chiều (dạng bi) ở CHOETECH T536-S khá linh hoạt, cho phép người dùng chủ động điều chỉnh góc quan sát phù hợp cho màn hình điện thoại, trong khi đó combo 3 càng giữ điện thoại được thiết kế theo cơ chế lò xo chữ Y nhằm giúp lực siết chặt (theo bề ngang) được tăng tương ứng với trọng lượng của thiết bị.

    Với thiết kế 2 trong 1, tức thiết bị vừa đóng vai trò bộ sạc không dây, vừa kiêm gá treo điện thoại, kèm theo đó là cơ chế Secure Grip độc quyền, CHOETECH T536-S giúp đảm bảo chiếc smartphone bạc triệu của bạn không bị rơi, rớt nếu chẳng may xe di chuyển vào khu vực sốc, ổ gà, rung lắc....


    Sau khi định vị CHOETECH T536-S vào họng gió, tất cả những gì mà bạn cần làm là nối cáp USB đi kèm với tẩu sạc, hay cổng giao tiếp USB cấp nguồn 5V-2A/9V-1,8A nếu xe có trang bị sẵn cổng USB.

    Theo thông số hãng sản xuất, CHOETECH T536-S cung cấp công suất tối đa 10W.

    Cũng theo hãng sản xuất, nét son đáng chú ý khác ngoài chế độ sạc nhanh không dây trê CHOETECH T536-S chính là chế độ an toàn khi nguồn pin trên smartphone đã sạc ở mức 95%. Bắt đầu từ ngưỡng này, CHOETECH T536-S sẽ tự động chuyển sang chế độ sạc "nhỏ giọt" nhằm giúp giảm thiểu sự bão hòa pin, qua đó giúp kéo dài tuổi thọ pin đồng thời tăng tính an toàn tuyệt đối cho thiết bị lẫn người sử dụng.

    Cận cảnh CHOETECH T536-S sạc không dây mẫu điện thoại Samsung Galaxy S8 Plus ở chế độ sạc nhanh, và sạc tiêu chuẩn (hay còn gọi là sạc thường):

    CHOETECH T536-S cho phép định vị hết sức thuận tiện ở khe (họng) gió máy lạnh của xe. Điểm cộng không thể không nhắc đến ở khâu thiết kế của món phụ kiện này chính là cơ chế "càng nặng càng chặt" giúp giữ cứng smartphone trên giá đỡ, tránh rơi khi xe đang di chuyển hay rung lắc khi xe di chuyển vào vùng địa hình xấu, ổ gà.

    Test Lab thực sự ấn tượng với khả năng sạc không dây của CHOETECH T536-S, đặc biệt ở việc yêu cầu khoảng hở giữa bề mặt đế sạc và mặt lưng điện thoại trong khoảng 3-5mm, cỡ 1 hạt gạo. Vì lẽ đó, dù khi xe đang di chuyển, có rung lắc nhẹ và việc sạc không dây cho pin vẫn không hề bị gián đoạn.

    Lưu ý rằng, để kích hoạt chế độ sạc nhanh không dây, nếu cổng USB trên xe không đạt mức điện áp quy định, thì bạn nên mua tẩu sạc rời và khi mua cần chú ý đến việc tẩu sạc đó phải hỗ trợ chế độ sạc nhanh (trên vỏ bao bì có ghi chữ Quick Charge hay Fast Charge, hay biểu tượng Qi).

    Để mua sản phẩm này, truy cập địa chỉ sau: https://www.choetech.com/product/t536-s-air-vent-phone-holder-wireless-car-charger.html?fbclid=IwAR037LczdpR1YuZJXVvkDxKnYl_JeeYLCyjYoINoWVLA78C5sNr_j9ydXUY

    Giá tham khảo: khoảng 700.000 đồng




    Nguồn :
    Người viết :
    Biên soạn lại : longhuong



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    Thứ Tư, 28 tháng 11, 2018

    Xây dựng một nền tảng bền vững cho Kỷ nguyên của Internet Vạn Vật (IoT) và Dữ liệu lớn (Big Data)

    nino24 ) - Trong khi các doanh nghiệp đều mong muốn hưởng lợi từ các xu hướng hiện tại của Internet Vạn Vật và Dữ liệu lớn, thì có một câu hỏi quan trọng cần giải đáp trước tiên, “Liệu cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin của bạn đã sẵn sàng để đón đầu cuộc cách mạng kỹ thuật số chưa?”

    Theo công ty nghiên cứu Gartner, đến năm 2020 sẽ có 20 tỷ thiết bị kết nối, so với chỉ 8,4 tỷ thiết bị năm 2017. Kết quả là lưu lượng dữ liệu khổng lồ, cùng với công nghệ truyền thông 5G sắp có, sẽ thúc đẩy các doanh nghiệp cân nhắc lại chiến lược công nghệ thông tin của họ và đặt mục tiêu về khả năng kết nối thời gian thực và liên tục.

    Để giải quyết thách thức này, điện toán ranh giới (phương pháp xử lý và lưu trữ dữ liệu tại vùng biên của thiết bị) đã trở thành yếu tố quan trọng trong việc cải tiến hoặc triển khai cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin. Điều này có ảnh hưởng trực tiếp đến các chiến lược của các trung tâm dữ liệu vốn có vai trò trụ cột trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Hiện nay, chúng tôi thấy rõ sự phát triển theo hai hướng khác nhau: thêm nhiều tiểu trung tâm dữ liệu cho các ứng dụng điện toán ranh giới và thêm nhiều trung tâm dữ liệu siêu quy mô cung cấp năng lượng Mega-Watt để đáp ứng các yêu cầu của những nền tảng đám mây lớn như Google, Amazon và Facebook.

    Bất kể trung tâm dữ liệu có kích thước như thế nào, thiết bị lưu điện (UPS) đóng vai trò thiết yếu trong việc cung cấp năng lượng dự phòng cho hệ thống vận hành và bảo vệ các thiết bị công nghệ thông tin quan trọng. Đối với các ứng dụng quan trọng trong các lĩnh vực như viễn thông, ngân hàng, y tế và sản xuất, yêu cầu về tính tin cậy và bền vững của UPS để đảm bảo thời gian vận hành của hệ thống càng cao hơn. Bên cạnh các hoạt động liên tục 24/7, các doanh nghiệp ngày nay đang phải đối mặt với chi phí năng lượng tăng cao do sử dụng nhiều thiết bị điện tử. Do đó, các chuyên gia công nghệ thông tin phải lựa chọn và tìm ra các giải pháp hài hoà các yếu tố thời gian hoạt động, tính tin cậy, năng suất, hiệu quả với chi phí.


    Delta Electronics, tập đoàn hàng đầu thế giớivềcác giải pháp quản lý nhiệt điện và năng lượng, nỗ lực cung cấp các Thiết bị lưu điện UPS tiết kiệm năng lượng, đáng tin cậy vàcác giải pháp Trung tâm dữ liệu cho cơ sở hạ tầng then chốt


    Delta Electronics, tập đoàn hàng đầu thế giới về các giải pháp quản lý nhiệt điện và năng lượng, nỗ lực cung cấp các giải pháp tiên tiến, sạch và tiết kiệm năng lượng cho khách hàng và góp phần bảo vệ môi trường. Với hơn 20 năm kinh nghiệm trong thiết kế và sản xuất UPS, tập đoàn Delta đã làm chủ các công nghệ quan trọng về trung tâm dữ liệu và đã cho ra mắt InfraSuite, một giải pháp tổng thể cho hạ tầng Trung tâm dữ liệu, bao gồm hệ thống UPS, hệ thống phân phối năng lượng, quản lý cơ sở hạ tầng Trung tâm dữ liệu (DCIM), hệ thống làm mát chính xác, và tủ rack& phụ kiện.

    Với thiết kế tích hợp và cấu trúc hệ thống có khả năng mở rộng,Delta InfraSuite sẽ hỗ trợ khách hàng xây dựng một trung tâm dữ liệu tối ưu. Ở Đông Nam Á, Delta đã giành được lòng tin của khách hàng với hàng loạt sản phẩm quan trọng trongcác ứng dụng khác nhau. Ví dụ, Delta đã cung cấp các giải pháp trung tâm dữ liệu, bao gồm UPS, DCIM và hệ thống làm mát chính xác cho một công ty bia hàng đầu và một sân bay lớn ở Thái Lan. Bên cạnh đó, tập đoàn vừa hoàn tất lắp đặt trung tâm dữ liệu tốc độ cao lớn nhất kết nối giữa Singapore và Myanmar. Trong dự án này, tập đoàn Delta đã cung cấp 1 trung tâm dữ liệu kiểu container di động tiết kiệm năng lượng có công suất 200kW cho Tập đoàn Campana có trụ sở tại Singapore để sử dụng cho Dự án Cáp quang biển Quốc tế. Chỉ mất 50 ngày kể từ khi giao hàng đến khi lắp đặt đầy đủ, PUE (hiệu quả sử dụng năng lượng) trung bình hàng năm ở mức dưới 1,43, đạt tiêu chuẩn vàng của Tiêu chuẩn Lưới Xanh.



    Cho đến nay, tập đoàn Delta có khả năng xây dựng các trung tâm dữ liệu nhỏ, trung tâm dữ liệu kiểu mô-đun và trung tâm dữ liệu kiểu container dựa trên nhu cầu của khách hàng, bảo đồng thời cả hiệu suất năng lượng dự phòng và tiết kiệm năng lượng. Theo các khách hàng, mối quan ngại của họ về các vấn đề điện bao gồm mất điện, sụt áp, tăng áp, hoặc điện áp thấp/cao. Delta chú trọng vào các lĩnh vực cung cấp điện dự phòng, điều chỉnh điện áp, bảo vệ thiết bị và đã phát triển danh mục sản phẩm UPS toàn diện với mức công suất từ 1kVA đến Mega kVA để đáp ứng các ứng dụng và yêu cầu khác nhau.

    Ngoài ra, các hệ thống UPS của tập đoàn Delta với hiệu suất chuyển đổi điện xoay chiều cao hàng đầu, cấu hình và thiết kế dự phòng hoàn chỉnh, các yếu tố điện đầu vào / đầu ra cao để hỗ trợ doanh nghiệp hoạt động không ngừng nghỉ ở mức tổng chi phí sở hữu (TCO) thấp.

    Delta Electronics trình diễncác giải pháp trung tâm dữ liệu thiết kế mô-đun InfraSuite tại Triển lãm Trung tâm dữ liệu thế giới 2018, Singapore


    Ví dụ, một số hãng viễn thông lớn của châu Âu đã sử dụng UPS mật độ công suất cao của Delta, các dòng Modulon DPH, để cung cấp điện dự phòng cho CORD (tái cấu trúc văn phòng trung tâmthành một trung tâm dữ liệu) và các trung tâm dữ liệu biên để chuẩn bị cho việc triển khai 5G ở Châu Âu.

    Một dự án lớn thành công khác đã triển khai UPS củaDelta trong năm sân vận động được chọn để đăng cai tổ chức Giải bóng đá vô địch thế giới năm 2018 ở Nga. Các hệ thống UPS với công suất hơn 3 megawatt (MW) đã đảm bảo cung cấp năng lượng cho hệ thống âm thanh, chiếu sáng khẩn cấp, phát sóng và truyền dữ liệu, cũng như các hệ thống an ninh trong các sân vận động này. Công nghệ vượt trội của Delta với hiệu suất chuyển đổi điện xoay chiều lên tới 96% là một yếu tố then chốt làm nên thành công này.

    Các hệ thống UPS tiên tiến của Delta hỗ trợ các ứng dụng quan trọng tại 5 sân vận động trong giải Vô địch Bóng đá thế giới năm 2018 tại Nga


    Ngoài việc phát triển không ngừng các UPS có mật độ công suất cao, Delta tiếp tục tăng thêm giá trị cho các UPS công suất nhỏ nhằm tạo sự khác biệt cho khách hàng. Ví dụ, Delta có kế hoạch ra mắt một loạt các hệ thống UPS công suất nhỏ mới: các dòng RT sẽ vượt trội trong thiết kế kích thước nhỏ gọn và mật độ công suất cao. Các dòng UPS RT mới cũng sẽ có những tính năng tiên tiến về tiết kiệm năng lượng: hệ số công suất đầu ra là 0,9 và hiệu suất chuyển đổi điện xoay chiều lên tới 94%. Sản phẩm mới này được kỳ vọng sẽ chiếm lĩnh toàn bộ thị trường UPS công suất nhỏ và mang lại hiệu suất vận hành vượt trội cho các khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ, đồng thời bảo vệ các thiết bị công nghệ thông tin quan trọng của họ như các hệ thống mạng, máy chủ, VoIP và viễn thông.

    Với các giải pháp trung tâm dữ liệu InfraSuite và UPS của Delta, các doanh nghiệp với mọi quy mô có thể hưởng lợi từ cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin linh hoạt, tiêu thụ năng lượng sạch và hiệu quả, sẵn sàng đón đầu xu hướng Internet Vạn Vật và Dữ liệu lớn.

    Liên hệ với Delta để biết thêm thông tin: http://www.deltapowersolutions.com/vietnam/about-mcis.html





    Nguồn :
    Người viết :
    Biên soạn lại : longhuong



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !

    TP.HCM công bố kết quả triển khai 4 trung tâm thuộc đề án đô thị thông minh

    nino24 ) - Đây là 4 trung tâm trụ cột được TP.HCM ưu tiên triển khai thực hiện trong Đề án Xây dựng TP.HCM trở thành đô thị thông minh giai đoạn 2017-2020, tầm nhìn đến năm 2025.

    Thông tin về 4 trung tâm được Sở TT&TT TP.HCM công bố trong buổi họp báo vào chiều 28/11/2018, bao gồm: 1 - Kho dữ liệu dùng chung và phát triển Hệ sinh thái dữ liệu mở; 2 - Trung tâm điều hành đô thị thông minh (ĐTTM) thành phố (TP); 3 - Trung tâm mô phỏng và dự báo kinh tế - xã hội TP; và 4 - Trung tâm An toàn thông tin của TP.
    Giám đốc Sở TT&TT Dương Anh Đức cho biết, TP.HCM sẽ xem xét, lựa chọn các phương án tốt nhất từ các ứng dụng của các quận, huyện trên tinh thần “tái sử dụng”.

    Ông Lê Quốc Cường – Phó Giám đốc Sở TT&TT cho biết, qua một năm triển khai thực hiện Đề án, TP đã đạt được một số kết quả nhất định. Cụ thể:

    1. Về triển khai xây dựng Kho dữ liệu dùng chung và phát triển Hệ sinh thái dữ liệu mở

    Tháng 1/2019, kho dữ liệu dùng chung của thành phố (giai đoạn 1) đi vào hoạt động tại Công viên phần mềm Quang Trung. Theo đại diện của Sở TT&TT thì kho liệu này được hình thành dựa trên cơ sở tích hợp các dữ liệu hiện có của các sở, ngành TP.

    Đến quý 3 năm 2019, TP sẽ tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư xây dựng Kho dữ liệu dùng chung cho giai đoạn 2 (hoàn chỉnh).

    2. Về xây dựng Trung tâm điều hành ĐTTM thành phố

    Ngay trong tháng 1/2019, TP sẽ vận hành Trung tâm điều hành ĐTTM (giai đoạn 1) tại UBND TP. Ông Cường cho biết Trung tâm này tích hợp thông tin từ các hệ thống camera hiện có của Văn phòng UBND TP, các sở, ngành, các trung tâm; hệ thống liên thông tổng đài khẩn cấp 113-114-115 và hệ thống tiếp nhận, xử lý thông tin phản ánh sự cố hạ tầng kỹ thuật đô thị 1022 vào Trung tâm điều hành chung của UBND TP.

    Quý 1 năm 2019, TP sẽ tổ chức phê duyệt báo cáo nghiên cứu tiền khả thi xây dựng Trung tâm điều hành ĐTTM.

    3. Về xây dựng Trung tâm mô phỏng và dự báo kinh tế - xã hội TP

    Tháng 1/2019, TP sẽ công bố thành lập Phòng mô phỏng dự báo kinh tế xã hội của thành phố (giai đoạn 1) tại Viện Nghiên cứu phát triển TP, phục vụ cho việc xây dựng văn kiện Đại hội Đảng bộ TP lần thứ 11.

    Ngay trong quý 1 năm 2019, sẽ tổ chức phê duyệt báo cáo nghiên cứu tiền khả thi xây dựng Trung tâm mô phỏng và dự báo kinh tế xã hội.

    4. Về thành lập Trung tâm An toàn thông tin của thành phố

    Tháng 12/2018, UBND TP phê duyệt Đề án thành lập Công ty Cổ phần vận hành Trung tâm An toàn thông tin thành phố. Trên cơ sở đề án được phê duyệt, Tổng công ty Công nghiệp Sài Gòn hoàn thành việc thành lập công ty trong quý 1 năm 2019.

    Cũng tại buổi họp báo, đại diện Sở TT&TT cho biết thêm, cuối tháng 12/2018, TP sẽ tổ chức sơ kết việc triển khai ứng dụng các giải pháp công nghệ trong quản lý, quản trị đơn vị tại các sở, ngành, quận, huyện, phường, xã, thị trấn. Đến quý 3 năm 2019, TP sẽ phê duyệt Khung kiến trúc ĐTTM thành phố, triển khai trong toàn thành phố.

    Giám đốc Sở TT&TT Dương Anh Đức cho biết, TP.HCM có điều kiện thuận lợi là trên toàn TP đã có quá trình ứng dụng CNTT, và TP sẽ xem xét, lựa chọn các phương án tốt nhất từ các ứng dụng của các quận, huyện trên tinh thần “tái sử dụng”.

    Theo Giám đốc Sở TT&TT TP.HCM thì xây dựng ĐTTM là một quá trình liên tục và mang tính chất mở, đòi hỏi phải có sự chung tay của các nguồn lực xã hội. Do đó, TP mong muốn nhận được các ý kiến đóng góp, hiến kế từ người dân và doanh nghiệp về các giải pháp thiết thực, hiệu quả để triển khai xây dựng thành công ĐTTM.

    Ông cũng khẳng định Đề án sẽ thường xuyên được cập nhật, bổ sung, hoàn chỉnh căn cứ vào tình hình thực tiễn của TP, ý kiến đóng góp của người dân và doanh nghiệp, cũng như xu hướng phát triển của công nghệ.



    Nguồn :
    Người viết :
    Biên soạn lại : longhuong



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    Thứ Ba, 27 tháng 11, 2018

    Màu gradient là gì?

    nino24 ) - Trong đồ hoạ máy tính, màu gradient (color gradient) là một bộ các màu được sắp xếp theo thứ tự tuyến tính nó chỉ định một loạt các màu phụ thuộc vào vị trí, thường được sử dụng để lấp đầy một vùng. Các màu sắc được tạo ra bởi gradient khác nhau liên tục với vị trí, tạo ra sự chuyển tiếp màu trơn.

    Các chế độ Gradient:

    Axial gradients
    Gradient màu theo trục (đôi khi còn được gọi là gradient màu tuyến tính) được xác định bởi hai điểm, và một màu sắc tại mỗi điểm. Các màu dọc theo đường qua những điểm này được tính bằng cách sử dụng nội suy tuyến tính, sau đó mở rộng vuông góc với đường đó. Trong các hệ thống hình ảnh số, màu sắc thường được nội suy trong không gian màu RGB, thường sử dụng giá trị màu RGB nén gamma, ngược lại với tuyến tính. CSS và SVG đều hỗ trợ gradient tuyến tính.

    Radial gradients

    Màu gradient xuyên tâm được chỉ định như một vòng tròn có một màu ở cạnh và một ở trung tâm. Màu sắc được tính bằng phương pháp tuyến tính dựa trên khoảng cách từ tâm. Điều này có thể được sử dụng để ước lượng sự phản xạ khuếch tán của ánh sáng từ một nguồn điểm bởi một hình cầu Cả CSS và SVG đều hỗ trợ gradient xuyên tâm.

    Một ví dụ về Gradient:



    Bạn có thể tham khảo rất nhiều mẫu Gradient miễn phí tại đây.






    Nguồn :
    Người viết :
    Biên soạn lại : longhuong



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !

    Mê mẩn với loạt gundam đẹp nhất Nhật Bản, đại diện Xứ sở hoa Anh đào tại Gunpla Builders World Cup 2018

    nino24 ) - Những mô hình robot gundam này sẽ khiến những ai có niềm đam mê lắp ghép phải nao lòng.

    Gunpla Builder World Cup (GBWC) là một giải đấu mang tầm cỡ quốc tế trong việc lắp ghép, thiết kế và sáng tạo mô hình robot gundom, thu hút được sự chú ý và tham gia của toàn thế giới. Tương tự như trong bóng đá, có thể coi GBWC như cúp vô World Cup trong bộ môn gundam.

    Ngoài các nước như Mỹ, Trung Quốc, Úc, Italy, Singapore và cả Việt Nam, tại cuộc thi này, có lẽ sẽ là thiếu sót nếu không nhắc đến một đối thủ nặng ký mà bất kỳ đội nào cũng phải dè chừng, đó chính là Nhật Bản, cái nôi của nền văn hóa anime và nơi đã khai sinh ra gundam.

    Trước khi đến với đấu trường quốc tế, Nhật Bản cũng tổ chức vòng loài vô cùng gay cấn để chọn ra ứng cử viên sáng giá nhất, đại diện cho cả quốc gia đi tranh tài với bạn bè quốc tế. Và tại vòng loại năm nay, như một số năm trước, cuộc thi cũng đã xuất hiện rất nhiều những mẫu gundam mà chắc chắn sẽ khiến ai yêu bộ môn này cũng phải mê đắm.


    Mời các bạn chiêm ngưỡng chúng ngay trong những hình ảnh dưới đây:


    Tác phẩm đạt giải nhất



    Giải nhì



    Còn đây là tác phẩm đạt giải ba

    Mặc dù rất đẹp mắt, thế nhưng 3 giải cao nhất trong vòng loại Nhật Bản vẫn nhận được khá nhiều ý kiến trái chiều. Cụ thể trong mục bình luận trên trang 2ch, có rất nhiều người cho rằng, giải nhất năm nay trông thật tệ và không tốt như các năm trước. 

    Ngoài 3 mẫu gundam trên, hiện còn rất nhiều các tác phẩm khác mà bạn không nên bỏ qua:

























    Nguồn :
    Người viết :
    Biên soạn lại : longhuong



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    Chủ Nhật, 25 tháng 11, 2018

    Qualcomm chuẩn bị tung ra chip Snapdragon 8150, sức mạnh tăng 30%

    nino24 ) - Vào ngày 4/12 - tức sang tuần tới, hãng sản xuất chip Qualcomm sẽ tung ra con chip Snapdragon 8150 dành cho các thiết bị Android. Đây được cho là con chip mạnh nhất của Qualcomm, với hiệu suất tổng thể tăng khoảng 30% so với dòng Snapdragon 845 tiền nhiệm.

    Cụ thể, trang Gizmochina vừa cho hay, nhà sản xuất chip di động nổi tiếng toàn cầu Qualcomm đã gửi lời mời tới các đơn vị truyền thông tham dự sự kiện ra mắt chip mới của hãng, sẽ được tổ chức tại Hawaii vào ngày 4/12 tới đây. Theo thư mời, Qualcomm sẽ công bố chip Snapdragon 8150, dòng chip kế nhiệm cho con chip Snapdragon 845 đã được hãng tung ra trong năm ngoái.

    Đây là một chuỗi sự kiện lớn của Qualcomm, bắt đầu từ ngày 3-7/12 tới và chip Snapdragon 8150 có thể sẽ xuất hiện vào ngày 4/12. Bên cạnh đó, chip đồ họa Adreno 640 của Qualcomm cũng có thể ra mắt chung trong đợt này, cùng với con chip Snapdragon 8150.


    Vào ngày 4/12 tới, hãng sản xuất chip Qualcomm sẽ tung ra con chip Snapdragon 8150 dành cho các thiết bị Android.

    Cách đây không lâu, giới công nghệ đã xôn xao về khả năng Qualcomm sẽ trình làng chip Snapdragon 8150 hoặc Snapdragon 855 trong tháng 12 năm nay.

    Theo một số nguồn tin rò rỉ từ cách đây vài tháng, thế hệ chip tiếp theo của Qualcomm sẽ là Snapdragon 8150. Đây cũng là con chip 7nm đầu tiên của hãng. Đặc biệt, Snapdragon 8150 được cho sẽ dùng chung thiết kế CPU giống với Kirin 980.

    Và đúng như nhiều người đã dự đoán, nay Qualcomm đã gửi thư mời sự kiện tới báo giới và sắp tổ chức sự kiện "Qualcomm Tech Summit", sẽ diễn ra từ ngày 3-7/12. Trong đó, ngày 4/12 được cho là thời điểm nhà sản xuất chip khổng lồ của Mỹ sẽ trình làng con chip di động mới - Snapdragon 845.

    Trước đó, các mẫu chip di động cao cấp nhất của Qualcomm thường được đặt tên theo series kiểu “Snapdragon 8xx'”, bởi thế một số tin đồn cho rằng, "Snapdragon 8150" có thể chưa phải là cái tên cuối cùng của hãng này.

    Rất có thể, khi ra mắt chính thức, con chip này sẽ có tên là Snapdragon 855 và Galaxy S10 của Samsung sẽ là điện thoại thông minh đầu tiên trên toàn cầu được trang bị.

    Về con chip mới này, theo một báo cáo của PCPop, chip Snapdragon 8150 được sản xuất sắp tới sẽ áp dụng thiết kế kiến trúc lõi lớn, trung bình và nhỏ, bao gồm 2 lõi siêu lớn, 2 lõi lớn và 4 lõi nhỏ. Hiệu suất tổng thể được cho là tăng khoảng 30% so với dòng Snapdragon 845 tiền nhiệm.

    Ngoài việc có cấu trúc 3 cụm xử lý mới, con chip Snapdragon 8150 sẽ tích hợp GPU Adreno 640 mới nhất, cho hiệu năng đồ họa cao hơn 20% so với thế hệ trước.

    Chip di động chính là "xương sống", là mảng kinh doanh chính và đem lại nhiều lợi nhuận nhất cho Qualcomm nhờ vào các bản hợp đồng béo bở đến từ các hãng sản xuất smartphone.

    Dự kiến sau khi cho ra mắt vào đầu tháng 12, dòng chip Snapdragon 8150 sẽ sớm xuất hiện trên nhiều mẫu smartphone - sẽ ra mắt vào đầu năm 2019, như một số smartphone: Galaxy S10, Mi 9,…





    Nguồn :
    Người viết :
    Biên soạn lại : longhuong



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !

    Pin thể rắn - Công nghệ pin mới, cho phép sạc lại cả 1000 lần

    nino24 ) - Pin li-ion cũng như pin lithium-ion có mặt trong hàng tỉ thiết bị đang vận hành trên toàn cầu hiện nay là một công nghệ đã bộc lộ nhiều bất cập. Và trong số nhiều công nghệ lưu trữ năng lượng mới, pin thể rắn đang nổi lên như "kẻ đoạt ngôi" sáng giá nhất.

    Công nghệ di động ngày càng phát triển nhanh theo cấp số nhân, nhưng công nghệ pin li-ion cũng như pin lithium-ion dường như không theo kịp với nhịp độ đó, và mau chóng bị lạc hậu.

    Công nghệ pin li-ion chính thức được thương mại hóa từ năm 1991 nhờ hãng Sony (Nhật Bản), nhưng nay đã trở nên không còn đáp ứng được sự thay đổi mau chóng của thế giới và đang đứng trước nguy cơ bị thay thế. Hiện chúng ta đã đạt đến giới hạn vật lý của những thiết kế pin lithium-ion và lithium-polymer thông thường. Tuy nhiên, giới công nghệ và người dùng có thể trông đợi vào một giải pháp cho pin một cách toàn diện hơn - Đó là công nghệ pin thể rắn.

    Quy trình và cách bố trí các điện cực sạc của một pin thông thường hiện nay.

    Trước hết, pin thể rắn là gì? - Đó là câu hỏi cần phải giải đáp, để mọi người cùng hiểu.

    Với dạng pin truyền thống, phổ biến nhất là loại pin lithium-ion, chúng được thiết kế theo cách dùng hai điện cực kim loại rắn (âm và dương) đặt vào trong một chất điện phân là muối lithium lỏng. Trong môi trường này, các hạt ion chuyển động từ điện cực âm (cathode) sang điện cực dương (anode) khi pin sạc, và theo chiều ngược lại khi pin xả. Còn chất điện phân lỏng (muối lithium) là môi trường cho phép các hạt ion chuyển động qua lại giữa hai điện cực. Không ít người trong chúng ta từng chứng kiến những viên pin bị ăn mòn vỏ ngoài (điện cực âm) hoặc bị thủng, khiến viên pin bị chảy ra thứ dung dịch "sền sệt" - đó chính là chất điện phân lỏng của pin. Đôi khi, pin vẫn bị phát nổ, nhưng việc này ít người thấy hơn, là do pin bị "chập mạch", một sự cố kỹ thuật không đáng có gây nên.

    Còn với pin thể rắn là khác hẳn. Người ta thiết kế cả điện cực dương, điện cực âm và chất điện phân giữa chúng đều là những mảnh kim loại hay hợp kim, hoặc một số vật liệu tổng hợp khác nhưng cùng ở thể rắn. Thuật ngữ "thể rắn" ở đây có thể khiến bạn liên tưởng đến các ổ cứng thể rắn (SSD) và đó không phải là sự trùng hợp ngẫu nhiên. Ổ đĩa lưu trữ thể rắn sử dụng bộ nhớ flash và không có bộ phận chuyển động, trái ngược với ổ đĩa cứng truyền thống vốn lưu trữ dữ liệu trên đĩa từ và khi hoạt động, một mô tơ nhỏ làm quay các đĩa vật lý để đọc hoặc ghi dữ liệu.

    Mặc dù ý tưởng về pin thể rắn đã có từ nhiều thập kỷ, nhưng cho tới nay, những tiến bộ khoa học đạt được để phát triển loại pin này mới chỉ ở giai đoạn đầu. Tuy nhiên, công nghệ pin này hiện đang ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm và đầu tư từ các công ty điện tử, từ các nhà sản xuất xe hơi cho đến các công ty công nghệ và các công ty công nghiệp nói chung.

    Công ty TDK (Nhật Bản) đang hứa hẹn sớm thương mại hóa những viên pin thể rắn kích thước nhỏ hơn đầu ngón tay,có thể sạc lại lên đến 1.000 lần.

    Pin thể rắn hứa hẹn có nhiều ưu điểm hơn so với công nghệ pin li-ion và pin lithium-ion tiền nhiệm (vốn sử dụng chất điện phân lỏng). Đó là tuổi thọ pin cao hơn, thời gian sạc nhanh hơn và an toàn hơn. Đặc biệt, pin thể rắn cho phép ta sạc lại đến 1000 lần, điều mà công nghệ pin cũ không cho phép.

    Về cấu tạo, bên trong các viên pin thể rắn, các cực dương, cực âm và chất điện phân được xếp thành ba lớp phẳng chồng lên nhau, thay vì nhúng toàn bộ các điện cực (dương và âm) trong chất điện phân lỏng như công nghệ cũ. Chính điều đó sẽ giúp các nhà sản xuất có thể tạo ra những cục pin rất nhỏ, nhỏ hơn loại các pin cũ rất nhiều, đồng thời còn phẳng và dẹt hơn - so với các loại pin lỏng có dung lượng tương đương.

    Vì vậy, nếu thay thế pin lithium-ion hoặc lithium-polymer trong điện thoại hoặc máy tính xách tay hiện tại của mình bằng một cục pin thể rắn có cùng kích thước, chúng ta sẽ có được thời lượng sử dụng pin dài hơn. Hoặc các nhà sản xuất cũng có thể sản xuất ra một thiết bị có thời lượng pin tương đương, nhưng có kích thước nhỏ và mỏng hơn nhiều.

    Không những thế, pin thể rắn cũng an toàn hơn cho người sử dụng, vì chúng không chứa chất lỏng dễ cháy, độc hại, và chúng cũng không tạo ra nhiều nhiệt lượng khi sử dụng như pin sạc thông thường. Khi sử dụng pin này cho các thiết bị điện tử, thậm chí là cả các loại xe điện hiện nay, chúng cũng giúp chúng ta có nhiều thời gian hơn nhờ tốc độ sạc pin nhanh hơn rất nhiều, bởi thiết kế pin thể rắn được xếp theo lớp nên các ion trong nó có thể di chuyển nhanh hơn từ cực âm đến cực dương.

    Theo những nghiên cứu mới nhất, pin thể rắn có thể có dung lượng cao gấp 5 lần so với các pin sạc thông thường, trong khi thời gian sạc chỉ bằng 1/10.
    TDK, một công ty của Nhật Bản chuyên cung cấp linh kiện điện tử, đang rất sốt sắng trong việc tiên phong sản xuất pin thể rắn. Hiện họ đã phát triển thành công những viên pin rất nhỏ, còn nhỏ hơn đầu ngón tay người với khả năng sạc lại lên đến 1.000 lần.

    Tuy có nhiều ưu điểm như vậy, nhưng pin thể rắn hiện vẫn đang gặp nhiều "rào cản", và rào cản lớn nhất chính là giá cả. Vào năm 2012, các chuyên gia tại bộ phận Phân tích phần mềm và Phát triển Vật liệu Tiên tiến của Đại học Florida đã ước tính rằng, mỗi viên pin thể rắn được sản xuất ra với dung lượng tương đương với viên pin đang được dùng trong một chiếc điện thoại di động hiện nay sẽ tiêu tốn khoảng 15.000 USD. Còn một viên pin thể rắn với dung lượng đủ lớn để cung cấp năng lượng cho một chiếc xe điện sẽ có giá 100.000 USD.

    Một khó khăn khác đối với việc sản xuất pin thể rắn là vật liệu. Hiện các nhà khoa học vẫn chưa tìm ra được chất hoá học nào là tối ưu để dùng cho chất điện phân rắn giữa cực dương kim loại và cực âm trong loại pin này. Các nghiên cứu vẫn đang được tiến hành và dần giải quyết được vấn đề này; tuy nhiên vẫn cần thời gian để thử nghiệm, thu thập các dữ liệu đáng tin cậy hơn trước khi các nhà sản xuất tiến hành khai thác vật liệu và đầu tư vào các dây chuyền sản xuất quy mô lớn.

    Dù là vậy, nhưng điều đáng khích lệ đó là nhiều tập đoàn lớn đã bắt tay vào đầu tư nghiên cứu để sớm đưa pin thể rắn đến với thị trường tiêu dùng. Chẳng hạn một công ty xe hơi từng cho biết, họ đã sẵn sàng sử dụng pin thể rắn cho một dòng xe của mình vào năm 2023, nhưng không cho biết mức giá ước tính của chiếc xe. Năm năm, mười năm thậm chí có thể lâu hơn để pin thể rắn có thể trở thành công nghệ đại trà - chúng ta hãy chờ xem!






    Nguồn :
    Người viết :
    Biên soạn lại : longhuong



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    Thứ Sáu, 23 tháng 11, 2018

    Tập 6 động tác giữ yên trong 5 phút: Phần mỡ thừa sẽ biến mất tự nhiên chỉ sau 1 tháng

    nino24 ) - Đây là bài tập đơn giản nhất nhưng mang lại hiệu quả rất cao cho những người bận rộn. Bạn chỉ cần bỏ ra 5 phút mỗi ngày để tập luyện với những động tác chỉ cần giữ yên. Nếu kiên trì trong ít nhất 1 tháng, lượng mỡ thừa trên cơ thể bạn sẽ tự nhiên biến mất.

    Các chuyên gia sức khỏe thường nói rằng, không có cách giảm cân, giảm mỡ thừa nào hiệu quả và an toàn hơn việc tập thể dục. Mặc dù bạn vẫn công nhận điều đó là đúng nhưng việc bắt đầu sao quá khó khăn.

    Hầu hết những người thừa cân, béo phì, bụng tích tụ đầy mỡ đều có một điểm chung là ăn uống nhiều, vận động ít. Lý do chính của họ là bận rộn, thiếu thời gian dành cho tập thể dục, và rất khó để cắt giảm thực đơn ăn uống.

    Hãy bắt đầu ngay hôm nay bằng việc dùng thước đo vòng bụng của bạn và ghi chép lại.

    1. Plank tay duỗi trong 1 phút

    2. Plank tay gấp trong 30 giây.

    3. Plank nâng chân trong 30 giây (thay đổi chân)

    4. Plank nghiêng trong 30 giây (thay đổi bên)

    5. Quay trở lại động tác 1 trong 30 giây

    6. Lặp lại động tác 2 trong 1 phút.

    Chúc các bạn kiên trì và tận hưởng thành quả sau ít nhất 30 ngày cố gắng.





    Nguồn :
    Người viết :
    Biên soạn lại : longhuong



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !

    3 động tác đơn giản sử dụng chính trọng lượng cơ thể để giảm mỡ, tăng cơ

    nino24 ) - Trông đơn giản nhưng sau khi tập xong, đến những huấn luyện viên thể hình chuyên nghiệp nhất cũng phải thở bằng tai!

    Chuẩn bị năm hết, Tết đến. Công việc trở nên bận rộn hơn nhiều lần, mọi thứ cứ rối tung rối mù lên... Stress cùng "cơm hàng cháo chợ" mỗi ngày, cộng với việc lười vận động khiến cho vòng bụng của bạn ngày một to lên.


    Sự thật, chẳng có anh chàng nào thích có bụng bia quá khổ hết. Thử nghĩ xem, nghỉ tết là dịp được ăn diện, gặp gỡ bạn bè người thân, bạn sẽ thấy thế nào nếu đi đâu cũng có người nói "Dạo này cậu ABC béo/phát tướng/mập mạp thế nhỉ?"

    Đó là còn chưa đến Tết, sau Tết có thể tình trạng còn tồi tệ hơn rất nhiều. Bạn có thể chi rất nhiều tiền cho thực phẩm chức năng hoặc đến những phòng gym cao cấp nhưng có thể sẽ không thực sự hiệu quả.

    B.J. Gaddour - Chuyên gia dinh dưỡng và thể hình đến từ tạp chí đàn ông Men's Health, sẽ hướng dẫn cánh đàn ông chúng ta tổ hợp bài tập 3 động tác rất đơn giản để giảm càng nhiều mỡ càng tốt mà không cần tới bất cứ thiết bị hay dụng cụ nào.

    Giảm mỡ mọi lúc mọi nơi với 3 động tác đơn giản không cần tới thiết bị

    Hướng dẫn: Thực hiện đúng thứ tự, mỗi động tác thực hiện 6 reps, lặp lại nhiều lần nhất có thể tùy theo sức của bạn trong vòng 3 phút. Mỗi 3 phút nghỉ 1 phút.

    Đó mới là 1 hiệp. Để đạt kết quả tốt nhất phải thực hiện từ 5 đến 10 hiệp.

    Các động tác cần thực hiện:

    1. Seal jack

    2. Bodyweight squat

    3. Push up (chống đẩy)



    Nếu bạn đã tập quen 3 động tác trên, cảm thấy "chưa đủ đô". Hãy "lên level" bằng 3 động tác nặng hơn dưới đây, giữ nguyên phương pháp tập như trên.

    1. Jumping jack




    2. Bodyweight Squat Jump



    3. Explosive Pushup





    Chúc các bạn luôn khỏe mạnh và có một thân hình cân đối!



    Nguồn : Men's Health
    Người viết :
    Biên soạn lại : longhuong



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !

    Đây là khoảng thời gian trong ngày mà cơ thể bạn đốt cháy nhiều calo nhất

    nino24 ) - Cùng một bữa ăn sáng nhưng sai thời điểm có thể dẫn đến lượng calo tích trữ thêm.

    Chiếc đồng hồ sinh học chạy trong cơ thể ảnh hưởng đến mọi hoạt động của bạn, từ bữa ăn, giấc ngủ cho tới việc luyện tập thể dục. Và nếu có một khung giờ trong ngày mà bạn dễ ngủ nhất, thì cũng có một khung giờ trong đó cơ thể bạn ăn uống và tập luyện hiệu quả nhất, ít nhất là trên phương diện đốt cháy calo.


    Một nghiên cứu mới đăng tải trên tạp chí Current Biology đã phát hiện ra khoảng thời gian cơ thể đốt cháy nhiều calo nhất trong ngày. Theo đó, ngay cả ở trạng thái nghỉ và không làm gì, cơ thể bạn trong buổi xế chiều cũng đốt cháy nhiều hơn 10% calo so với buổi tối muộn.

    Kết quả được chỉ ra từ những thử nghiệm được kiểm soát cực kỳ chặt chẽ với môi trường phòng thí nghiệm. Trong đó, họ đã cách ly hoàn toàn 7 người khỏi môi trường, xóa bỏ nhận thức về thời gian của họ và lùi nhịp sinh học của tất cả đi 4 tiếng đồng hồ.

    Tiến sĩ Jeanne Duffy, một giáo sư y khoa tại Trường Y Harvard đồng tác giả nghiên cứu cho biết lượng 10% calo tương đương với khoảng 130 kcal. Bà nhấn mạnh ngay cả một sự gia tăng nhỏ như vậy cũng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe. "Nếu điều đó xảy ra mỗi ngày, bạn có thể tưởng tượng, qua thời gian tích tiểu sẽ thành đại", giáo sư Duffy nói.





    Đây là khoảng thời gian trong ngày mà cơ thể bạn đốt cháy nhiều calo nhất



    Việc tìm ra khung giờ mà cơ thể đốt cháy nhiều calo nhất có ý nghĩa thế nào đến cuộc sống của chúng ta? Bạn có thể liên hệ nó với các hoạt động nạp và đốt cháy calo của mình.

    Nếu calo được đốt cháy nhiều nhất vào buổi xế chiều, có thể các hoạt động thể chất nên được xếp lịch vào khoảng thời gian này, trong trường hợp mục tiêu của bạn là đốt cháy nhiều calo hơn để giảm cân hoặc giữ dáng.

    Ngoài ra, bạn sẽ phải tránh ăn uống quá nhiều vào các thời điểm mà cơ thể đốt cháy ít calo nhất, là buổi đêm muộn và sáng sớm. Bởi calo nếu không được đốt cháy ngay lập tức có thể tích lũy lâu bên trong cơ thể bạn, dần dần khiến bạn tăng cân và gây ra béo phì.

    "Giả sử chúng ta dậy sớm hơn một giờ hoặc hai giờ và vì thế ăn sáng sớm hơn một tiếng hoặc hai tiếng", giáo sư Duffy nói. "Chúng ta có thể ăn bữa sáng đó không chỉ [sai thời điểm vì] đúng lúc mà cơ thể không được chuẩn bị để đối phó với lượng calo đó, mà còn đúng vào khoảng thời gian chúng ta cần ít năng lượng để duy trì các chức năng của mình. Do đó, cùng một bữa ăn sáng [nhưng sai thời điểm] có thể dẫn đến lượng calo tích trữ thêm, bởi vì chúng ta không cần lượng calo thừa đó để duy trì chức năng cơ thể của chúng ta".

    Kết quả nghiên cứu sơ bộ được chỉ ra từ những thí nghiệm trên 7 người, một quy mô mẫu nhỏ. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu lập luận kích thước mẫu nhỏ cho phép họ tiến hành các thí nghiệm sâu hơn và được kiểm soát chặt chẽ hơn, bao gồm mọi thứ từ chế độ ăn, khoảng thời gian tiếp xúc với ánh sáng của họ….

    Những thử nghiệm sâu và kiểm soát như thế này là tiêu chuẩn vàng của dinh dưỡng và sẽ cung cấp nhiều hiểu biết độc đáo về tác động tự nhiên của nhịp sinh học.

    Trong 37 ngày, 7 người cả nam lẫn nữ (từ độ tuổi 38 đến 69) sẽ được sống trong một phòng thí nghiệm không có đồng hồ, cửa sổ, điện thoại hoặc Internet, loại bỏ sự gián đoạn từ môi trường. Các nhà nghiên cứu cũng cẩn thận điều chỉnh giấc ngủ và thời gian thức của họ, lùi tất cả lại 4 giờ đồng hồ.

    Điều đó có nghĩa là giờ giấc trong phòng thí nghiệm này sẽ lệch so với bên ngoài 4 tiếng. Những hiệu ứng này cũng tác động vào đồng hồ sinh học trong cơ thể người tham gia, và buộc nhịp sinh học hoạt động chỉ dựa trên các yếu tố bên trong cơ thể.

    Nhờ vậy mà các nhà nghiên cứu có thể quan sát buổi sáng, buổi chiều và buổi tối sinh học của cơ thể, tách biệt với thời gian chỉ trên đồng hồ ngoài đời thực. Lượng thức ăn và mức độ hoạt động của các tình nguyện viên cũng được xác định và theo dõi chặt chẽ.

    Mỗi tình nguyện viên được yêu cầu đeo cảm biến đo nhiệt độ "lõi" bên trong cơ thể, cho phép các nhà nghiên cứu xác định lượng calo cơ bản mà họ đốt cháy: nhiệt độ lõi càng cao, lượng calo càng lớn.

    Nhiệt độ cơ thể của con người ở mức thấp nhất khi nhịp sinh học tương ứng với khoảng thời gian đêm muộn và sáng sớm, và cao nhất là khoảng 12 tiếng sau đó


    Kết quả cho thấy nhiệt độ cơ thể của con người ở mức thấp nhất khi nhịp sinh học tương ứng với khoảng thời gian đêm muộn và sáng sớm, và cao nhất là khoảng 12 tiếng sau đó, vào buổi chiều muộn. Giáo sư Duffy cho biết những phát hiện này có ý nghĩa đặc biệt đối với những công nhân làm việc ca đêm, những người thường có lịch trình hoạt động bất thường trong ngày.

    Nghiên cứu từ lâu đã chỉ ra công việc theo ca có liên quan đến một loạt các vấn đề sức khỏe, bao gồm béo phì, tiểu đường type 2, ung thư và suy giảm nhận thức. Giáo sư Duffy cho biết nghiên cứu mới củng cố thêm rằng những vấn đề sức khỏe này có thể liên quan đến sự gián đoạn nhịp sinh học.


    Đồng hồ sinh học của chúng ta được "hẹn giờ để sẵn sàng làm từng việc vào từng thời điểm bình thường trong ngày và nó cũng có chức năng tối ưu. Khi chúng ta làm việc [sai giờ] như thức cả đêm để làm việc, chúng ta đang chống lại chính những đồng hồ sinh học bên trong mình", giáo sư Duffy giải thích. "Đồng hồ sinh học không được tối ưu hóa để đối phó với những thực tế như việc bạn ăn vào lúc 3 giờ sáng, khi bình thường chúng ta không ăn gì vào thời điểm đó cả [chúng ta thường chỉ ngủ]".

    Bởi quy mô nghiên cứu còn khá nhỏ và mới chỉ xem xét được đến năng lượng nghỉ - lượng calo cơ thể đốt cháy trong trạng thái nghỉ ngơi, chỉ cho các hoạt động cơ bản như thở, tiêu hóa và tuần hoàn máu – các nhà khoa học sẽ cần nghiên cứu thêm để biết chính xác từng khung giờ trong ngày liên quan thế nào đến lượng calo tổng thể và từng cá nhân.

    Mặc dù vậy, nghiên cứu này đã củng cố cho chúng ta thấy tầm quan trọng của nhịp sinh học và tác động của chúng đối với sức khỏe tổng thể, sau giải Nobel sinh lý học và Y khoa năm 2017 được trao cho các nhà khoa học khám phá ra chiếc đồng hồ bên trong này.

    "Đây là một chức năng liên quan đến trao đổi chất khác của cơ thể chúng ta, nó cũng thay đổi theo thời gian trong ngày", giáo sư Duffy nói. "Chúng ta có những chiếc đồng hồ bên trong mình cần phải được đồng bộ, và giữ cho đồng bộ với môi trường bên ngoài của chúng ta".



    Nguồn : Time
    Người viết :
    Biên soạn lại : longhuong



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    Thứ Năm, 22 tháng 11, 2018

    Disney tung ra trailer đầu tiên của Vua Sư Tử bản remake, sẵn sàng ra rạp vào tháng 7/2019

    nino24 ) - Hàng loạt diễn viên, ca sĩ đình đám tham gia lồng tiếng cho bộ phim.

    Sau một khoảng thời gian xây dựng, Disney đã tung ra trailer đầu tiên của The Lion King - Vua Sư Tử mới. Đây là bản remake của bộ phim kinh điển cùng tên, công chiếu năm 1994.


    Bộ phim được Walt Disney Pictures sản xuất và đạo diễn Jon Favreau bấm máy. Vị đạo diễn này đứng sau thành công của rất nhiều bộ phim như Iron Man và The Jungle Book (bản remake 2016). Thay vì những nét vẽ hoạt hình như bản cũ, Vua Sư Tử mới dùng công nghệ đồ họa máy tính để tạo ra cảnh quan và các loài động vật. Điều này giúp tạo ra một thế giới chân thực hơn, hoành tráng hơn.



    Trailer Vua Sư Tử remake

    Tham gia lồng tiếng cho Vua Sư Tử mới là các diễn viên, ca sĩ nổi tiếng bao gồm Donald Glover vào vai Simba, Beyoncé vào vai Nala và Jame Earl Jones quay lại với vai Mufasa. Hans Zimmer cũng trở lại để đảm nhiệm phần âm nhạc cho phim trong khi danh ca Elton John cũng tham gia viết lại một số tác phẩm gốc của ông.



    Trong trailer, chúng ta có thể thấy những cảnh quay mở đầu của phim khi Rafiki giới thiệu Simba khi còn bé với muôn loài tại Pride Lands. Vua Sư Tử remake dự kiến ra rạp vào ngày 19/7/2019.





    Nguồn :
    Người viết :
    Biên soạn lại : longhuong



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !

    Tượng Ca-đích to như người thật giá chỉ từ 93 triệu, cả combo hơn 108 triệu

    nino24 ) - Người hâm mộ Dragon Ball trên thế giới, đặc biệt là Nhật Bản - đang phát sốt với bức tượng người Saiyan cực hoành tráng này.

    Nhà sản xuất đồ chơi sưu tầm nổi tiếng Nhật Bản, Yume MRC, đã hé lộ bức tượng Vegeta (khán giả Việt Nam quen gọi là Ca-đích) cực kỳ chi tiết và to như người thật - hứa hẹn sẽ làm hài lòng fan của series Dragon Ball trên toàn thế giới.





    Ca-đích Siêu Xay Da và Ca-đích thường với chiều cao 2,1m đúng như nguyên tác


    Tượng Ca-đích bán thân


    Viên ngọc Rồng và kính đo sức mạnh được trang bị đèn LED, phát sáng y như trong anime

    Chỉ giới hạn 150 đơn vị, bức tượng Ca-đích bằng nhựa tổng hợp cao hơn 2,1m, có cả bản thường lẫn khi đã biến hình thành Siêu Xay Da. Theo nhà sản xuất, đây là lần đầu tiên họ cho ra mắt bức tượng với tỷ lệ khủng đến vậy.


    Cả combo này có giá hơn 108 triệu đồng (không bao gồm cô gái mặc váy trắng)

    Không chỉ thể hiện rõ nét mặt hiếu thắng của Ca-đích, bộ giáp "cao su pha thép" của nhân vật này cũng là điểm nhấn đáng chú ý. 

    Ngoài ra, Yume MRC đang đưa ra combo đắt tiền hơn của bức tượng, đi kèm với một tượng bán thân kích cỡ thật, có thể hoán đổi đầu cho nhau.

    Với giá khởi điểm 3990 USD (gần 93 triệu đồng) và 4665 USD (hơn 108 triệu đồng) cho cả combo, bạn có thể đặt mua Dragon Ball Z x MRC Life Sized Vegeta ngay bây giờ trên Anime Collect.

    Chiêm ngưỡng thêm một số hình ảnh về BST thú vị nhưng hơi đắt này:














    Nguồn : HB
    Người viết :
    Biên soạn lại : longhuong



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    Scroll to Top