• Latest News

    Được tạo bởi Blogger.
    Chủ Nhật, 31 tháng 3, 2019

    1 tấm ảnh GIF tóm gọn 24 năm thị trường di động: Samsung và Apple đã đá bay tượng đài Nokia, Motorola như thế nào

    nino24 ) - Có thể ví thị trường điện thoại toàn cầu như mặt biển với các đợt sóng liên tiếp xô vào nhau, sóng sau to hơn sóng trước.

    Hiện tại trên thế giới có lẽ khó có thị trường nào biến động mạnh mẽ như điện thoại di động, khi ngôi vị thống trị trong hiện tại gần như chẳng có gì đảm bảo và vị thế đó có thể nhanh chóng biến mất chỉ sau một vài năm.

    Bạn có tin được rằng mới chỉ từ năm 1993 đến nay – mới khoảng 26 năm thôi, không quá lâu so với một đời người – thế nhưng ngôi vị người dẫn đầu thị trường điện thoại đã thay đổi qua nhiều công ty khác nhau.

    Dựa trên dữ liệu từ trang "List of best selling mobile phones" (Danh sách các điện thoại di động bán chạy nhất) trên Wikipedia, trang The Next Web đã tạo nên một hình ảnh động về các biến chuyển thăng trầm giữa các anh tài trên thị trường điện thoại di động trong 24 năm vừa qua (từ 1993 đến 2017).







    Qua đoạn ảnh động của The Next Web, thị trường điện thoại di động như đang dậy sóng với sự thăng trầm liên tục giữa các hãng. Mỗi hãng mới lại như một cơn sóng vùi lấp những người đi trước.

    Chỉ trong một thời gian không quá dài, ngôi đầu trong làng điện thoại đã nhiều lần đổi chủ. Đầu tiên là Motorola, hãng làm ra chiếc điện thoại di động đầu tiên. Sau đó là Nokia, ông vua của các feature phone.


    Dù chưa từng đứng đầu về doanh số trên toàn cầu, nhưng iPhone của hãng Apple như một cơn lốc quét sạch các anh tài không bắt kịp xu hướng smartphone, trong đó có cả Nokia hay BlackBerry. Trong khi đó, nhờ tận dụng tốt xu thế smartphone, Samsung đã vươn lên ngôi đầu trên toàn cầu, trở thành đại diện cho nền tảng Android để đối đầu với iOS của Apple.

    Tuy nhiên, cuộc đua song mã giữa Samsung và Apple cũng chỉ kéo dài vài năm đến khi các nhà sản xuất smartphone Trung Quốc bắt đầu trỗi dậy. Các thương hiệu như Xiaomi, Huawei, Vivo, Oppo xâm chiếm hàng loạt phân khúc khác nhau từ giá rẻ cho đến cao cấp và tạo áp lực mạnh mẽ lên ngôi đầu của Samsung.





    Nguồn : The Next We
    Người viết :
    Biên soạn lại : longhuong



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !

    7 bước đơn giản để loại bỏ mỡ chảy xệ hai bên hông: Dáng xấu hay đẹp là do bạn quyết định

    nino24 ) - Nhiều người bị mỡ bụng, chảy xệ sang hai bên hông trông vừa xấu lại vừa già. Đây là 7 bí quyết giúp bạn xử lý tình trạng mỡ thừa, nhanh chóng lấy lại vòng bụng thon gọn, săn chắc.

    Mỡ bụng chảy xệ sang hai bên hông làm cho bạn trở nên già nua

    Hãy nghĩ về việc bạn đã tự hứa với mình bao nhiêu lần rằng vào ngày mai sẽ bắt đầu tập thể dục. Nhưng đã rất nhiều ngày mai rồi mà bạn vẫn chưa bắt đầu phải không?

    Nếu nhìn xuống bụng bạn cảm thấy mất tự tin, nhìn vào gường từ phía sau thấy hông của bạn bè ra đầy mỡ, thì đây là lúc bạn không thể lùi kế hoạch tập luyện và điều chỉnh lối sống của mình lâu hơn nữa. Hãy bắt đầu các bước để loại bỏ mỡ hông ngay sau đây.



    1. Từ từ bắt đầu thay đổi lối sống của bạn
    Bạn cần hiểu rằng chỉ mỗi tập luyện là không đủ để làm cho cơ thể trở nên hoàn hảo như ý. Mà hãy nên có sự kết hợp giữa lối sống và luyện tập. Bằng cách thay đổi thói quen hàng ngày, những gì không lành mạnh thì nên điều chỉnh, điều này sẽ giúp bạn đẹp hơn và giảm bớt nhiều vấn đề về sức khỏe.

    Trước hết, hãy cân nhắc chế độ ăn uống. Tất nhiên bạn không nên nhịn đói hoặc ăn quá ít, nhưng thay vào đó nên chọn bữa ăn với số lượng thích hợp với sử dụng ở mức tối thiểu các món ăn chứa chất béo không lành mạnh. Đừng quên uống nhiều nước, thói quen này rất quan trọng.

    2. Tăng lượng protein trong các bữa ăn
    Bắt đầu thêm protein chất lượng cao vào chế độ ăn uống của bạn nếu trước đó bạn không tiêu thụ đủ. Điều này vừa giúp giảm béo đồng thời giúp bạn cảm thấy no lâu hơn.

    Bằng chứng là đã có những nghiên cứu được thực hiện cho thấy chế độ ăn uống có nhiều protein cũng có thể là giải pháp giúp giảm mỡ bụng nhanh hơn.




    3. Thiết lập thói quen tập thể dục chăm chỉ

    Những bài tập ở phòng Gym, tập Cardio tại nhà cũng là điều cần thiết để giảm mỡ cơ thể. Bạn nên bắt đầu các bài tập aerobic thường xuyên để thoát khỏi tình trạng mỡ thừa hai bên hông. Ngoài ra, sẽ rất tuyệt khi tham khảo ý kiến ​​của một huấn luyện viên chuyên nghiệp có thể tư vấn cho bạn về chương trình tập thể dục tối ưu.

    Có lẽ cách đơn giản nhất là bạn có thể bắt đầu với 30 phút chạy bộ mỗi ngày và sau đó tăng dần thời gian.



    4. Cắt giảm tiêu thụ rượu

    Rượu và thể thao là hai thứ không tương thích với nhau, chúng không thể là bạn. Nếu bạn phải tập luyện vào ngày hôm sau, tốt hơn hết là bạn nên suy nghĩ kỹ trước khi uống rượu vào hôm trước. Trước hết, rượu làm tăng gánh nặng tải bổ sung vào trái tim của bạn. Thứ hai, nó gây ra cảm giác đói, ngay cả khi bạn không thực sự đói.




    5. Thực hiện bài tập Russian twists

    Động tác thể dục Russian twists (vặn người kiểu Nga) có thể có hiệu quả vì chúng mạnh mẽ và dữ dội hơn so với động tác đứng lên ngồi xuống thông thường.

    Ngồi xuống sàn với đầu gối cong. Sử dụng quả tạ hoặc quả bóng thuốc để tăng thêm trọng lượng trong khi vặn thân từ bên này sang bên kia.



    6. Tập bài tập plank nghiêng

    Giữ tư thế plank nghiêng với khuỷu tay, hông và chân. Giữ cho đôi chân của bạn ổn định, bắt đầu bằng cách nâng thân mình lên khỏi mặt đất. Và từ từ đưa cơ thể của bạn trở lại. Làm theo số lần mà bạn có thể thực hiện và lặp lại với phía còn lại (đổi bên).

    Điều quan trọng là giữ cho cơ thể của bạn thẳng.



    Nằm ngửa, hai chân duỗi thẳng và hai tay để ra sau đầu, không siết chặt. Bắt đầu bằng cách nâng vai và lưng trên khỏi sàn. Di chuyển khuỷu tay phải của bạn về phía đầu gối trái và sau đó chuyển sang bên kia.

    Bạn nên làm bài tập này càng nhanh càng tốt.


    Những ví dụ về giảm mỡ hông thành công








    Nguồn : BS
    Người viết :
    Biên soạn lại : longhuong



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    Thứ Ba, 26 tháng 3, 2019

    Xiaomi ra mắt công nghệ sạc siêu nhanh công suất 100W, sạc đầy điện thoại trong vòng 17 phút

    nino24 ) -  Xiaomi vừa mới bật mí công nghệ sạc siêu nhanh Super Charge Turbo cho smartphone của họ với công suất lên tới 100W, coi như là cao nhất trên thế giới.

    Hiện một công nghệ sạc nhanh trong thế giới smartphone là Super VOOC của Oppo cũng chỉ bằng khoảng một nửa so với của Xiaomi thôi.


    Công suất này đảm bảo sạc một chiếc điện thoại pin 4000mAh từ 0 lên 100% chỉ trong vòng 17 phút.

    Như trong video chia sẻ, chiếc điện thoại với pin 4000mAh của Xiaomi chỉ mất 7 phút để lên 50% và 10 phút nữa để hoàn thành sạc đầy. So với chiếc Oppo bên cạnh thì khi điện thoại Xiaomi đã sạc đầy thì nó chỉ lên tới 65%. Đây sẽ là một thông tin khá đáng quan tâm, đặc biệt khi Xiaomi tập trung ở phân khúc trung và thấp cấp, chúng ta có thể mong chờ những điện thoại trong tương lai của hãng có công nghệ sạc này.

    Thông tin cập nhật mới nhất cho thấy thương hiệu con Redmi của Xiaomi sẽ là đơn vị đầu tiên sản xuất hàng loạt công nghệ sạc nhanh 100W này và sẽ trang bị cho smartphone trong tương lai. Như hai chiếc Redmi Note 7 và Redmi Note 7 Pro mới ra có pin 4000mAh thì cũng chỉ mất 17 phút để sạc đầy từ 0%.


    Nguồn : TNW
    Người viết :
    Biên soạn lại : longhuong



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !

    TOP 5 lý do bạn nên dùng Google Docs, Sheets, Slides làm ứng dụng văn phòng chính

    nino24 ) - Google Docs, Sheets và Slides sẽ là bộ công cụ hữu ích cho những bạn làm việc văn phòng, những ai cần tạo tài liệu, tính toán bảng tính và làm bài thuyết trình.

    Và đừng lo vấn đề không có mạng, giờ đây đa số văn phòng đều có mạng, thậm chí mạng tốt thì mới có thể làm việc trôi chảy. Và thế mạnh về khả năng gửi link để nhiều người cùng xem hay chỉnh sửa của Google Docs là vô địch trong thế giới phần mềm văn phòng hiện nay.
    Có đủ tool

    Với đa số các nhu cầu soạn thảo bình thường, thậm chí làm báo cáo hay soạn slide thuyết trình, Google giờ có gần như đủ đồ chơi cho bạn. Trừ khi tính năng nào quá đặc thù, quá màu mè và quá chuyên biệt thì Docs mới không có mà thôi, nhưng câu hỏi sẽ là liệu bạn có thật sự cần tới chức năng đó trong tài liệu hay không.

    Có thể vài năm trước thì Docs thiếu thốn, nhưng giờ đã là năm 2019 rồi và Google lại còn update liên tục bộ công cụ văn phòng này nên bạn có thể kỳ vọng vào những chức năng mới được ra mắt mỗi vài tháng.

    Đang tải plan_thi_anh.jpg…

    Luôn sao lưu, không sợ mất dữ liệu

    Vì tất cả mọi ứng dụng văn phòng này đều chạy online, bạn không cần cài đặt gì vào máy nên mọi tài liệu bạn soạn thảo luôn được backup liên tục trên Google Drive. Điều này giúp bạn không phải lo lắng về việc mất tài liệu nếu lỡ cúp điện, hay tệ hơn là khi mất máy tính hoặc máy tính bị hỏng. Đây cũng là lý do chính mà nhiều công ty, ví dụ như công ty mình, yêu cầu nhân viên phải lưu trữ dữ liệu lên Google Drive. Bản thân các tài liệu của cá nhân mình cũng được soạn thảo và lưu thẳng lên Drive cá nhân.

    Nếu bạn có một máy tính ở công ty và một máy ở nhà, bạn sẽ càng thấy được sự tiện lợi của Google Drive vì bạn có thể làm việc với cùng 1 file ở bất kì nơi nào bạn muốn mà không gặp khó khăn nào. Thậm chí ngay cả khi đang cầm điện thoại mà chợt nhớ ra cần thêm gì đó vào slide thuyết trình trước giờ họp thì cũng có thể làm được ngay lập tức, không còn cảnh phải copy file qua lại giữa các thiết bị.


    Đang tải google_slides.jpg…

    Dễ share, dễ chỉnh sửa cùng nhau

    Một trong những khó khăn của việc chuyển file tài liệu đi vòng vòng đó là bạn sẽ không thể theo dõi các chỉnh sửa của người khác theo thời gian thực. Bạn buộc phải bật Track Changes lên và khi nào họ gửi lại file cho bạn thì mới biết được cài gì đã thay đổi. Chuyển qua lại như vậy cực kì mất thời gian, trong khi đó Google Docs cho phép nhiều người dùng edit trên cùng 1 tài liệu, và bạn sẽ thấy được ai đang gõ cái gì. Trong những lúc cần làm slide chung, cần mọi người góp ý chỉnh sửa cho tài liệu trước khi phát hành, hoặc khi cần mọi người vào dò xem lỗi công thức tính toán ở đâu thì Google Docs xịn hơn Microsoft Office nhiều.

    Thật ra Microsoft Office cũng có công cụ hỗ trợ chỉnh sửa online theo thời gian thực đấy, tuy nhiên cách mà họ làm không thân thiện như Google, ngoài ra bạn phải mua gói Office 365 thì mới làm được vụ chỉnh sửa này. Với nhiều công ty thì đây sẽ là một khoản đầu tư không nhỏ tí nào, trong khi Google Docs thì miễn phí hoặc đã đi kèm theo bộ GSuite khi bạn đăng kí email doanh nghiệp.

    Miễn phí!!!

    Với người dùng cá nhân thì đây là cái hữu ích nhất. Bộ Google Docs hoàn toàn miễn phí, và bạn chỉ cần có email Google là có thể dùng được. Mặc định dung lượng lưu trữ của bạn là 15GB, nhưng bạn có thể nâng cấp thêm nếu cần với giá rất thấp. Mình thấy Google Drive bây giờ đang là một trong những dịch vụ lưu trữ đám mây có chi phí hợp lý nhất, dễ tiếp cận nhất.

    Nếu bạn cần code? Có luôn

    Bạn muốn macro? Bạn muốn chạy script trên bảng tính? Google Docs có hỗ trợ hết tất cả những thứ này, và nó thậm chí còn tích hợp được với nhiều dịch vụ online khác so với cái mà Microsoft Office đang có. MS Office dùng ngôn ngữ Visual Basic for Application (VBA), còn Google thì dùng JavaScript. Để học lại cũng không quá mất thời gian đâu.

    Khi đã làm quen với App Script, bạn có thể làm được rất nhiều trò hay hơn với bảng tính của mình mà công thức bình thường không giải quyết được.

    Đang tải app_Script.jpg…

    Với những cái lợi ích như thế này, mình khuyên các bạn nên dùng Google Docs làm công cụ văn phòng chính. Microsoft Office vẫn sẽ cần, nhưng chỉ cho một vài trường hợp làm việc offline hay xử lý các bảng tính phức tạp mà không phải ai cũng có nhu cầu. Nếu bạn chỉ đơn giản là cần một chỗ để gõ văn bảng, làm bảng tính đơn giản kiểu quản lý mua bán nhỏ lẻ hay làm slide thuyết trình thì cứ Google mà phang.






    Nguồn :
    Người viết :
    Biên soạn lại : longhuong



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    Thứ Năm, 21 tháng 3, 2019

    Quá nhiều người muốn "ôn lại tuổi thơ", Boom Mobile sập ngay trong ngày đầu tiên phát hành

    nino24 ) - Tựa game Boom Online từng "gây bão" cách đây 10 năm và gắn liền với tuổi thơ của nhiều người đã chính thức tái ra mắt trên nền tảng di động với tên gọi Boom Mobile.

    Crazy Arcade là tựa game được phát triển bởi Nexon (Hàn Quốc) với lối chơi đơn giản: đặt bom để tiêu diệt kẻ địch. Nghe có vẻ "ghê rợn", nhưng Crazy Arcade lại không hề mang tính bạo lực; mà trái lại, tựa game này lại mang tính giải trí và thư giãn cao như đồ hoạ và âm thanh ngộ nghĩnh.

    Tháng 6/2007, Crazy Arcade được VinaGame đưa về Việt Nam với tên gọi Boom Online. Trước sự bùng nổ của trào lưu game online ở thời điểm đó, Boom Online nhanh chóng trở thành cú hit trên thị trường game Việt.

    Tuy nhiên, cũng như số phận của nhiều game online khác, lượng người chơi Boom Online ngày càng giảm sút qua thời gian. Đến đầu năm 2017, tròn 10 năm sau khi đặt chân đến Việt Nam, VinaGame chính thức thông báo ngừng phát hành Boom Online. Kể cả khi lượng người chơi Boom Online lúc đó không còn là bao, nhưng thông báo này vẫn khiến nhiều người tỏ ra tiếc nuối vì Boom Online là tựa game gắn liền với tuổi thơ của nhiều bạn trẻ 9x.



    Boom Online trên PC

    Thế nhưng, Boom Online đã bất ngờ có màn trở lại vào ngày hôm nay, 21/3/2019, nhưng không còn là cho nền tảng PC nữa mà là mobile. Với tên gọi Boom Mobile (viết tắt BnB M), tựa game này được phát triển bởi chính công ty trước đây từng tạo ra Boom Online, tức Nexon.

    Trước thông tin Boom sẽ tái ra mắt trên di động, hàng loạt người Việt, đặc biệt là những người trước đây từng chơi Boom Online, đã rất nóng lòng tải về và chơi tựa game này. Trên bảng xếp hạng App Store của Apple tại Việt Nam, Boom Mobile vượt nhiều tên tuổi như PUBG hay Liên Quân Mobile để trở thành trò chơi có lượng tải về nhiều nhất.




    Boom Mobile vượt PUBG và Liên Quân để trở thành trò chơi có nhiều lượt tải về nhất trên App Store Việt Nam

    Tuy nhiên, có vẻ như Nexon là không lường trước được lượng người chơi quá lớn này. Ngay trong sáng đầu tiên mở cửa server, Boom Mobile đã lập tức "sập", liên tục hiện ra các thông báo lỗi xuyên suốt quá trình đăng nhập cũng như chơi. Nhiều người cho biết họ không thể vào được game.







    Hàng loạt lỗi xuất hiện trong những giờ đầu tiên Boom Mobile mở cửa server

    Nhà phát hành Nexon đã ngay lập tức xác nhận trò chơi của mình gặp lỗi. Ban quản trị game mong người chơi hãy kiên nhẫn và thử lại sau.





    Ban quản trị Boom Mobile xác nhận lỗi và xin lỗi game thủ

    Tính đến thời điểm bài viết (khoảng hơn 3 giờ mở cửa server), Boom Mobile vẫn chưa thể chơi được ổn định. Cập nhật: trong thông báo mới nhất, Nexon cho biết sẽ tạm dừng hoạt động của game trong vài giờ để bảo trì server.



    Người chơi có thể tải về Boom Mobile trên iOS tại đây và trên Android tại đây.




    Nguồn :
    Người viết :
    Biên soạn lại : longhuong



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !

    21 sản phẩm xứng đáng nhận huy chương vàng vì thiết kế và công năng quá đỉnh!

    nino24 ) - Sự sáng tạo vô hạn của các designer sẽ đưa bạn từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.
    Những designer thiên tài có cách nhìn đời rất khác người thường. Hãy cho designer lý do, nhiệm vụ rõ ràng cũng như thù lao tương xứng - bạn sẽ nhận được những tuyệt tác và loạt ảnh dưới đây là bằng chứng:

    Ghế băng trong sân bay cũng phải tạo hình máy bay giấy mới chịu cơ!


    Sử dụng bóng đổ của chữ cái để tế nhị thông báo đâu là toilet nam và nữ


    Dùng tách cà phê cũng được, thật độc đáo đúng không cả nhà?

    Ý tưởng không mới nhưng luôn luôn thú vị


    Làm sao để người ta biết đây là công ty điện? Lắp cái ổ điện khổng lồ chứ sao nữa


    Đồng hồ Lý Tiểu Long cho fan võ thuật. quá đỉnh



    Hễ được "giữ chìa khóa" là chúng sẽ bừng tỉnh




    Xếp chồng lon đồ uống này lên nhau là có ngay ông vua hoạt hình đầy đủ tay chân


    Bàn bi-a trên du thuyền được trang bị hệ thống cân bằng tự động


    Chỗ để xe đạp với mức độ nhận diện cực cao


    Xe đạp của trẻ em hay tuyệt tác thiết kế và ứng dụng sức bền vật liệu?


    Cách trang trí thùng xe chở bánh mì cực ảo diệu, nhìn qua là có thiện cảm


    Khi KTS thiết kế bồn rửa mặt


    Ô tự động dành riêng cho ô tô, hạn chế tối đa ảnh hưởng tiêu cực của thời tiế



    Đôi dép mùa đông mô phỏng cây ăn thịt trong ống nước của game Super Mario Bros




    Thỏi kẹo caffein bạc hà giống hệt cục pin, nhìn thôi đã thấy nhiều năng lượng rồi


    Đơn giản mà sang thế không biết?


    Ổ cắm điện "văn minh", không chắn chỗ của người khác


    Bộ đèn trùm khiến fan khoa học viễn tưởng thèm khát

    Mang cái tách này lên văn phòng uống cà phê thì ai cũng phải nhìn, đảm bảo luôn!


    Qúa diện, nhưng giờ USB chắc chỉ để cài Windows...




    Nguồn : B.S
    Người viết :
    Biên soạn lại : longhuong



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !

    ‘Cảnh giới’ mới của KFC ở Trung Quốc: Khách order qua màn hình cảm ứng, camera quét gương mặt để thanh toán và AI ‘học’ khẩu vị của từng người để gợi ý menu phù hợp

    nino24 ) - Tất cả đều nằm trong nỗ lực nhằm duy trì vị thế của chuỗi nhà hàng đồ ăn nhanh của Yum China tại thị trường Trung Quốc.

    Zimbabwe: KFC và nhiều cửa hàng đồ ăn nhanh đóng cửa vì hết tiền mua thịt gà
    Thoạt nhìn, một nhà hàng KFC tại quận Từ Hối của Thượng Hải trông không khác gì hàng nghìn cửa hàng khác trên khắp thế giới. Nhưng khi bước vào bên trong, khách hàng mới phát hiện ra rằng đây không phải là một địa điểm bình thường.

    Thực khách xếp hàng trước một dãy màn hình cảm ứng và chọn đồ ăn trong khi camera quét hình ảnh khuôn mặt của họ để xử lý thanh toán chỉ trong vòng vài giây. Nhà hàng này còn được trang bị một con robot tự động làm ra những cây kem ốc quế khi có người đặt hàng. Không những vậy, khách hàng còn có thể tự chọn nhạc nền qua ứng dụng và thưởng thức giai điệu ưa thích của mình trong khi ăn.
    Công ty nhà hàng thức ăn nhanh của Mỹ có trụ sở tại Thượng Hải Yum China Holdings Inc. cho biết 86% giao dịch đã không sử dụng tiền mặt và khoảng một nửa đơn hàng được đặt qua ứng dụng di động hoặc màn hình kỹ thuật số đặt tại hơn 8.400 nhà hàng KFC, Pizza Hut và Taco Bell của họ.
    Bước tiếp theo là thu thập dữ liệu từ hơn 180 triệu người Trung Quốc là khách hàng thân thiết của KFC, Pizza Hut và sử dụng trí thông minh nhân tạo (AI) để tùy chỉnh thực đơn cho mỗi thực khách dựa trên sở thích và khẩu vị cá nhân.

    Khách hàng đang được scan khuôn mặt để thanh toán tại một nhà hàng KFC ở Thượng Hải.
    Theo Yum China, thực đơn được AI hỗ trợ ra mắt từ tháng 1 vừa qua đã giúp tăng mức chi tiêu trung bình cho mỗi đơn hàng lên 1%, tương đương 840 triệu USD giá trị gà rán và pizza mỗi năm.

    Yum China là một trong những công ty điều hành các chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh lớn nhất tại Trung Quốc và họ đang tìm cách duy trì sự thống trị của mình trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng tăng từ McDonald’s và một số chuỗi nhỏ hơn của Mỹ như White Castle, Shake Shack cũng như các nhà hàng địa phương.

    Năm ngoái, Yum China đã tăng tốc độ mở rộng lên hai cửa hàng một ngày và dự kiến sẽ có 10,000 cửa hàng vào năm 2021. Họ tập trung nhiều vào menu do AI hỗ trợ và tăng tự động hóa để cắt giảm chi phí, tăng doanh số và vượt qua đối thủ.

    Yum China tách khỏi tập đoàn mẹ ở Mỹ năm 2016 vì lý do rất đơn giản: Các giám đốc điều hành tại Louisville không thể bắt kịp sự phát triển của Trung Quốc, nơi người tiêu dùng rất am hiểu công nghệ và luôn sẵn sàng thử những điều mới mẻ. Ở những đô thị lớn, việc mua sắm ngày càng không sử dụng tiền mặt, cửa hàng tiện lợi không có người quản lý và mọi đồ dùng từ nhỏ đến lớn đều có thể được giao trong vòng vài giờ.

    CEO Joey Wat của Yum China chia sẻ: "Thực đơn được tùy biến dựa trên sở thích của thực khách và mất ít thời gian hơn để đặt món ăn. Do đó, đa số khách hàng đều rất hài lòng. Chúng tôi biết lượng giao dịch của mỗi cửa hàng nên sẽ dự tính nguyên liệu đầu vào và thải ra ít chất thải hơn. Điều đó cho phép chúng tôi đạt được tỷ suất lợi nhuận tốt hơn".

    Tại Trung Quốc, gà rán được bán theo miếng và dễ dàng kết hợp cùng các món ăn địa phương như cơm cuộn, bánh trứng và canh sen. Một khách hàng thường xuyên cho biết anh cố gắng ăn uống lành mạnh và chọn KFC vì thực đơn của hãng có các loại súp và ngô thay vì khoai tây chiên hay kem.

    Trong tháng 3, Yum China đã mở một trung tâm đổi mới rộng hơn 2.500 mét vuông tại Thượng Hải. Sự phong phú về dữ liệu sở thích của khách hàng cũng giúp thúc đẩy các thương hiệu khác của Yum vượt ra khỏi vùng an toàn của mình. Chẳng hạn như Pizza Hut đang cải tiến thực đơn để cung cấp thêm những món ăn đậm chất Trung Hoa như pizza vịt quay Bắc Kinh.

    Mặc dù tổng doanh thu của Yum China đã tăng 25% trong hai năm qua và doanh số bán hàng của KFC cũng tăng hàng quý nhưng tình hình kinh doanh của Pizza Hut lại có xu hướng giảm khi phải cạnh tranh với các đối thủ để giành lấy đối tượng khách hàng thuộc tầng lớp trung lưu.

    Jason Yu, Tổng giám đốc của công ty nghiên cứu Kantar Worldpanel China có trụ sở tại Thượng Hải cho biết lòng trung thành với bất kỳ chuỗi đồ ăn nào của người Trung Quốc đều rất mong manh bởi họ thích sự tiện lợi và hay thay đổi. Năm 2013, dịch cúm gia cầm bùng phát và sự cạnh tranh cục bộ đã dẫn đến sự sụt giảm trong hai năm liên tiếp đối với KFC.

    Theo Jason, việc phát triển công nghệ và khai thác dữ liệu của Yum China sẽ mang lại lợi ích đáng kể. Trải nghiệm thoải mái và hiệu quả mà họ đưa ra có thể giúp thu hút thêm nhiều khách hàng. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất mà bất cứ chuỗi nhà hàng ăn nhanh nào cũng cần lưu ý chính là vấn đề an toàn thực phẩm.

    Nguồn :Corebiz
    Người viết :
    Biên soạn lại : longhuong



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    Thứ Ba, 19 tháng 3, 2019

    Google ra mắt nền tảng Stadia: Chơi game khủng không cần máy tính xịn, chỉ cần kết nối internet và trình duyệt Chrome

    nino24 ) - Không chỉ vậy, Google còn ra mắt một thiết bị phần cứng chơi game và một studio phát triển game của riêng mình.

    Tại Hội nghị Nhà phát triển Game GDC đang diễn ra tại San Francisco, Google đã ra mắt một nền tảng hoàn toàn mới có tên là “Stadia”. Đây là nền tảng cho phép chơi game thông qua dịch vụ đám mây của Google, tất cả những gì bạn cần chỉ là trình duyệt Chrome và mạng internet tốc độ cao.



    Dịch vụ chơi game mới này được xây dựng trên nền tảng đám mây của Google, được ví như Netflix của ngành game. Các trò chơi sẽ được truyền trực tiếp từ máy chủ của Google tới các nền tảng Chrome, bao gồm trình duyệt Chrome, Chromebook và các thiết bị hỗ trợ khác như Chromecast.




    CEO Sundar Pichai đã đứng trên sân khấu để giới thiệu nền tảng Stadia với một tham vọng lớn. Đó là “xây dựng một nền tảng game cho tất cả mọi người”.

    Ý tưởng khá đơn giản. Thay vì sở hữu một chiếc console chơi game hoặc một chiếc PC đắt tiền, bạn vẫn có thể chơi những tựa game bom tấn trên chiếc laptop cùi của mình với nền tảng Stadia.



    Google đã trình diễn cách thức hoạt động của nền tảng Stadia trên sân khấu tại San Francisco, với tựa game Assassin Creed Odyssey - một trong những tựa game bom tấn và yêu cầu sức mạnh phần cứng đáng kể ra mắt năm ngoái. Không chỉ chơi game trên một thiết bị, Stadia còn cho phép chuyển đổi qua lại giữa nhiều thiết bị khác nhau mà không làm gián đoạn quá trình chơi game.

    Đó chính là yếu tố cốt lõi của Stadia: Có thể chơi cùng một game trên nhiều thiết bị khác nhau.


    Google cũng đã tạo ra một thiết bị phần cứng đặc biệt để hỗ trợ cho nền tảng này, đó là chiếc tay cầm Stadia.







    Chiếc tay cầm này đặc biệt ở chỗ nó có một hệ thống kiểm soát riêng biệt, có kết nối WiFi và thậm chí được tích hợp cả trợ lý ảo Google Assistant. Google cho biết người chơi có thể sử dụng chiếc tay cầm này để kết nối tới dịch vụ Stadia của mình, và chơi game trên bất kỳ thiết bị nào tùy thích.

    Vậy nền tảng Stadia có thể mang đến trải nghiệm chơi game như thế nào? Google cho biết nền tảng điện toán đám mây của họ cung cấp hiệu suất cao hơn bất kỳ dịch vụ tương tự nào hiện có trên thị trường.







    Stadia sẽ mang đến cho bạn những tựa game với độ phân giải 4K, 60FPS và âm thanh vòm 7.1. Tựa game đầu tiên sẽ ra mắt trên nền tảng Stadia là phiên bản DOOM tiếp theo, “Doom Eternal”.

    Bên cạnh đó, Google còn ra mắt Stadia Games and Entertainment - một studio phát triển game của Google do cựu CEO Ubisoft Jade Raymond đứng đầu. Như vậy, Google thực sự có tham vọng lớn để bước chân vào ngành công nghiệp game trị giá 140 tỷ USD.







    Điều đáng tiếc là Google đã không tiết lộ giá thuê bao, ngày ra mắt chính thức và các khu vực sẽ được hỗ trợ.

    Tham khảo: Business Insider





    Nguồn :
    Người viết :
    Biên soạn lại : longhuong



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    Scroll to Top