• Latest News

    Được tạo bởi Blogger.
    Thứ Năm, 28 tháng 11, 2019

    Cài đặt OpenStack Grizzly thành công trên 3 máy server vật lý

    Nino24 ) -Trong thời gian vừa qua, nhóm đã có điều kiện để cài đặt thử nghiệm OpenStack phiên bản Grizzly trên 3 máy server vật lý theo mô hình cài đặt 3 node: Controller, Network, Compute.

    Sau đây đây là một số hình chụp về 3 máy server mà nhóm đã cài đặt. Tuy nhiên, vì lý do an toàn nên một số thông tin không được hiển thị trong ảnh.

    Các máy server này hỗ trợ Console Manager, bạn truy cập thông qua Browser, nó cho phép bạn Remote vào máy server và có thể thao tác cài đặt như khi tiếp xúc với máy.

    Đây là hình truy cập vào máy qua Browser.






    Hệ thống yêu cầu Browser của bạn cần phải có phiên bản Java tương thích để sử dụng chế độ Remote Control.


    Vào System của máy server, từ đây bạn có thể cài đặt các gói phần mềm và cả OS cho máy server.


    Đây là hình chụp Remote Control 3 máy server vật lý.


    Tiếp theo là một số hình chụp trong Dashboard, đầu tiên là thẻ Image & Snapshots, đây là một số Image mà nhóm đã đưa vào để sử dụng.


    Đây là hình ảnh Instance Windows Server 2008 R2 mà nhóm đã tạo thành công trên hệ thống OpenStack cài đặt trên 3 máy server vật lý.


    Đây là Topology mà nhóm đã tạo ra trong hệ thống.


    Đây là hình chụp Remote Desktop vào Instance Windows Server 2008 R2, tốc độ sử dụng máy Server 2008 R2 rất tốt, chạy rất nhẹ và đã được phân chia ổ đĩa để phục vụ yêu cầu như thực tế.


    Thao tác cài đặt OpenStack Grizzly trên máy server vật lý nhìn chung khá giống với máy ảo trên VMWare, tuy nhiên có một vài điểm khác biệt nhỏ. Việc không thể get Instance ID hay metadata đã được khắc phục với việc cài đặt trên máy server vật lý.







    Nguồn :
    Người viết :
    Biên soạn lại : Nino24



    longhuong, Hosting Viet Khuyen mai, Tool Rut Gon Link, Tool tang nhanh traffic, Tool check IP PC online, Hang Xach Tay My, Tin nhan SMS mien phi, The gioi da phuong tien mobile, Dich vu sua chua may tap the duc, Lap dat Camera


    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )


    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !

    HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG IDRAC

    Nino24 ) - GIT – Đối với hầu hết các model của Power Edge Server thế hệ thứ 12 của Dell thì đều có tích hợp iDRAC (Integrated Dell Remote Access Controller), tính năng này dùng để điều khiển máy tính tắt mở từ xa thông qua LAN hoặc VPN, ngoài ra còn có khả năng kiểm tra theo dõi hoạt động của các thành phần trên Server, troubleshoot trong trường hợp Server bị lỗi trong quá trình POST. Đây là tính năng rất hữu ích đối với IT nhưng không phải ai cũng biết đến.

    Ở bài viết này mình sẽ hướng dẫn mọi người các bước thiết lập ban đầu để Remote và các tính năng của iDRAC, sau khi đã làm quen thì mọi người có thể tìm hiểu kỹ hơn.

    1.Cấu hình iDRAC.
    Khởi động Server, ở màn hình khởi động khi hiện lên dòng Ctrl+E thì mọi ngưởi nhấn tổ hợp phím “Ctrl +E” để vào cấu hình IP cho iDRAC.
    Trong Menu chính:
    – NIC selection: chọn Shared.
    – Lan Parameter : Vào Ethernet IP Address để cấu hình địa chỉ IP cho iDRAC (IP, Subnet, Gateway), lưu ý IP này trùng với Subnet LAN trong mạng đang sử dụng và IP này chưa sử dụng cho máy nào. Ở mục Lan User Configuration mọi người có thể rename của user và đặt password khác nếu muốn, mặc định của User là “root”, password là “calvin”.
    Xong các bước trên mọi người nhơ save lại trước khi thoát ra. Vậy là đã hoàn tất bước cấu hình.

    Trong trường hợp bạn thay đổi password root của iDRAC nhưng không nhớ thì có thể chọn Reset to Default để reset lại password, khi này các thông tin cấu hình (IP Addr, username, password) sẽ trở về tình trạng ban đầu khi chưa setup.

    2.Sử dụng iDRAC.
    – Mở web browser và nhập vào IP của iDRAC. Ở đây IP của mình là 198.168.1.111.



    – Màn hình đăng nhập:



    – Ở màn hình chính mọi người có thể xem được thông tin về Server(Model, BIOS version…), thông tin của các phần cứng (FAN, CPU, PSU…).

    -Để Shutdown, Restart hoặc Power On thì mọi người vào Tab Power và chọn các option tương ứng rồi nhấn Apply.
    -Ở Tab log: có thể xem các even log của Server, khi các Log này bị đầy thì đôi lúc Server sẽ báo lỗi, do đó có thể chon Save Log và sau đó Clear Log để có thể theo dõi các file log trong quá trình troubleshoot nếu sau này Server có xảy ra lỗi.

    – Trong phần Log có một phần rất hay đó là Boot Capture: phần này có chức năng ghi lại màn hình quá trình từ lúc khởi động đến lúc vào OS, điều này giúp cho IT có thể nhận biết được các thông báo lỗi ở màn hình DOS nếu Server không thể vào OS và yêu cầu nhấn F1 tiếp tục hoặc F2 để vào Setup để có thể hướng dẫn từ xa. Ở đây ta chọn Boot Capture muốn xem và nhấn Play.
    – Ở mục Last Crash Screen: sẽ lưu lại màn hình bị dump của Server nếu có lỗi, cái này phục vụ cho việc troubleshoot nếu OS hay phần cứng bị lỗi mà không có mặt IT lúc xảy ra lỗi.






    Chia sẻ:






    Nguồn :
    Người viết :
    Biên soạn lại : Nino24



    longhuong, Hosting Viet Khuyen mai, Tool Rut Gon Link, Tool tang nhanh traffic, Tool check IP PC online, Hang Xach Tay My, Tin nhan SMS mien phi, The gioi da phuong tien mobile, Dich vu sua chua may tap the duc, Lap dat Camera


    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )


    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    Thứ Ba, 26 tháng 11, 2019

    Giới thiệu sơ lược về quản lý dữ liệu và dân chủ hóa dữ liệu

    Nino24 ) - Kiến thức là sức mạnh. Nếu không có kiến thức, mà trong hoàn cảnh này ta có thể hiểu là tầm nhìn kinh doanh chiến lược, thì doanh nghiệp không thể biết được mình đang thành công hay thất bại, và có thể lạc lối mãi mãi.

    Tư duy "kiến thức là sức mạnh" này đã thúc đẩy cách doanh nghiệp tận dụng nhiều giá trị hơn từ việc quản lý dữ liệu. Trên thực thế, nhiều doanh nghiệp xem dữ liệu và thông tin là lợi thế tiên phong để vượt qua đối thủ. Tuy nhiên, tìm thấy và phân tích dữ liệu cần thiết để đưa ra thông tin chiến lược đáng giá không hề dễ dàng, thậm chí ngay cả với các doanh nghiệp hàng đầu.

    Dữ liệu ở khắp mọi nơi

    Theo McAfee và Brynjolfsson (2012), có khoảng 2.5 exabyte (1 exabyte = 1 tỷ GB) dữ liệu được tạo ra mỗi ngày, con số trên sẽ nhân đôi cứ mỗi 40 tháng, và đó không chỉ là lượng dữ liệu trên Internet! Vậy chúng ta quản lý số lượng lớn dữ liệu như vậy thế nào, chưa nói đến việc chuyển đổi dữ liệu đó sang thông tin cần thiết?

    "Bạn có thể có dữ liệu mà không có thông tin, nhưng bạn không thể có thông tin nếu không có dữ liệu."

    Daniel Keys Moran

    Nghiên cứu gần đây của IBM (2010) cho thấy các quản lý cấp cao dành 70% thời gian của mình để tìm kiếm dữ liệu, và chỉ còn 30% cho việc phân tích. Hơn nữa, tại Mỹ cũng đang đối mặt với sự thiếu hụt nhân lực có kỹ năng phân tích cao, khoảng từ 140000 đến 190000 người, để gia tăng năng suất phân tích thông tin trong doanh nghiệp. Vì vậy, họ buộc phải tìm kiếm những hệ thống và phương thức giao tiếp mới để tự động hóa quy trình quản lý dữ liệu: đó là Business Intelligence (BI).

    Quản lý dữ liệu trong doanh nghiệp: sự thật không mong đợi

    Đáng ngạc nhiên là trên thực tế, hầu hết doanh nghiệp vẫn đang sử dụng IT như là "người giữ cổng" của tất cả công cụ BI và công cụ phân tích vì những công cụ này quá phức tạp cho một nhân viên bình thường để có thể sử dụng chúng một cách tối ưu nhất, ngay cả trong doanh nghiệp đã cài đặt nhiều phần mềm quản lý dữ liệu. Họ đều cần sự trợ giúp của IT để truy cập dữ liệu và thông tin thông qua công cụ BI, và như vậy, vì quá trình phân tích dữ liệu là rất khó khăn và tốn thời gian, nên họ chỉ có thể hoàn thành được báo cáo dành cho quản lý các cấp cao nhất mà thôi.

    Điều này đã gây ra cản trở cho nhân viên khi muốn tiếp cận dữ liệu cần thiết, vì vậy các quyết định được đưa ra trong hoàn cảnh cô lập về thông tin và không đúng thời điểm, dẫn đến sự không chắc chắn trong quá trình thực hiện quyết định đó, và làm gia tăng rủi ro.

    Giải pháp tất yếu: dân chủ hóa dữ liệu

    Dân chủ hóa dữ liệu là quá trình phổ biến rộng rãi dữ liệu kinh doanh và công cụ giúp phân tích các dữ liệu đó trong cho toàn bộ doanh nghiệp. Nói đơn giản hơn, dân chủ hóa dữ liệu chính là đặt thông tin đúng vào đúng nơi, gửi đến đúng người đang cần nó thông qua nhiều kênh khác nhau.

    Dữ liệu được khai thác, tổng hợp từ các công cụ và ứng dụng được tạo ra cho mục đích phân tích thông tin và giúp người dùng đưa ra những quyết định chiến lược tốt hơn. So với việc đưa ra các thông tin phân tích vào phút cuối để xác định mức độ thành công của một sản phẩm hay là chiến dịch nào đó, việc dân chủ hóa dữ liệu sẽ giúp đưa ra nhiều quyết định đúng đắn hơn - những quyết định chiến lược quan trọng.

    Với sự giúp đỡ của mạng tương tác xã hội, thiết bị di động, điện toán đám mây và công nghệ thông tin - "Bộ tứ siêu đẳng" - công cụ phân tích và BI đã tạo ra cuộc cách mạng dân chủ hóa dữ liệu ảnh hưởng lớn đến cách doanh nghiệp làm việc với các khả năng như:

    Phân tích cho người dùng cuối xuyên suốt toàn bộ doanh nghiệp: Các công cụ phân tích và BI tối tân nhất sẽ sở hữu giao diện thân thiện và dễ sử dụng, giúp người dùng tự do phân tích, theo dõi, trình bày dữ liệu, đồng thời tạo báo cáo tùy theo nhu cầu và hơn thế nữa mà không cần phải có kỹ năng tin học xuất sắc. Bằng cách này, người dùng nào cũng sẽ dễ dàng phân tích dữ liệu và thông tin, ít cần sự trợ giúp từ bộ phận IT hơn, từ đó tiết kiệm thời gian và nguồn lực cho doanh nghiệp.
    Truy cập vào công cụ BI trên thiết bị di động: Tính lưu động của các công cụ BI mới nhất giúp người dùng truy cập vào dữ liệu vào bất cứ nơi đâu vào bất kì thời gian nào, gia tăng hiệu suất làm việc cũng như tính thời điểm của quyết định đó khi được đưa ra dựa trên các dữ liệu mới nhất.
    Thấu hiểu kinh doanh theo ngữ cảnh: dữ liệu và thông tin được tự động truyền tải trực tiếp đến người dùng trong quá trình làm việc, từ đó lược bỏ bớt thời gian tìm kiếm dữ liệu, và đảm bảo tính cập nhật của thông tin đó.
    Cảnh báo và ngoại lệ: Các hệ thống được cài đặt để quản lý một vài lĩnh vực nhất định trong doanh nghiệp dựa theo quy trình từ các cấp quản lý và cổ đông. Điều này giúp người dùng có được thông tin đúng và khả năng hành động nhanh chóng khi phát hiện được rủi ro tiềm ẩn và gia tăng hiệu suất.
    Hợp nhất với mạng xã hội doanh nghiệp: Mạng xã hội doanh nghiệp tập trung vào việc gia tăng sự hợp tác giữa các nhân viên, mà điều này gần giống với việc dân chủ hóa dữ liệu. Nó cung cấp người dùng quyền truy cập vào dữ liệu bằng nhiều cách một cách nhanh chóng.

    Và các lợi ích: doanh nghiệp được gì từ quản lý và dân chủ hóa dữ liệu?

    Quản lý dữ liệu bằng việcdân chủ hóa thông qua công cụ BI giúp doanh nghiệp chuyển mình từ thụ động sang chủ động - bằng việc kết nối các quy trình kinh doanh và hệ thống thông tin lại với nhau, việc đưa ra quyết định được thực hiện nhanh chóng hơn và chính xác hơn. Cụ thể hơn, những lợi ích tương lai từ dân chủ hóa dữ liệu với công cụ BI sẽ:
    Rút ngắn thời gian phản hồi của nhiều khu vực khác nhau trong doanh nghiệp
    Gia tăng hiệu suất làm việc
    Đẩy mạnh quy trình ra quyết định
    Cải thiện việc lên kế hoạch chiến lược

    chỉ bằng cách truyền tải đúng thông tin đến đúng người, đúng thời điểm và đúng chỗ.

    Bạn đã biết định nghĩa của dân chủ hóa dữ liệu sau bài viết này, tiếp theo sẽ là gì? Đọc bài viết kế tiếp của chúng tôi: "Hoạch định chiến lược BI: "Thuần hóa dữ liệu" để việc phân tích được dễ dàng và đáng giá" để chuyển tải dữ liệu thành thông tin, và trên nữa, thành sức mạnh kiến thức.





    Nguồn :
    Người viết :
    Biên soạn lại : Nino24



    longhuong, Hosting Viet Khuyen mai, Tool Rut Gon Link, Tool tang nhanh traffic, Tool check IP PC online, Hang Xach Tay My, Tin nhan SMS mien phi, The gioi da phuong tien mobile, Dich vu sua chua may tap the duc, Lap dat Camera


    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )


    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !

    4 bước để quản lý dữ liệu doanh nghiệp hiệu quả hơn

    Nino24 ) - Nếu bộ phận IT của bạn đang gặp khó khăn trong công tác quản lý dữ liệu thì đó cũng không phải là ngoại lệ. Hầu như mọi doanh nghiệp ngày nay đều đối mặt với thách thức làm cách nào để tận dụng khối lượng dữ liệu ngày càng lớn mà không phải tăng quy mô và chi phí cho phòng IT.

    Tất nhiên là vẫn có những giải pháp phù hợp cho thách thức trên. Sau đây là 4 bước mà bộ phận IT có thể thực hiện để quản lý dữ liệu doanh nghiệp hiệu quả hơn.




    Có cái nhìn tổng thể

    Điều kiện tiên quyết để giải quyết một vấn đề là bạn phải hiểu rõ vấn đề đó. Tương tự, bạn cần có một cái nhìn toàn diện và sâu sắc về lượng dữ liệu mà doanh nghiệp của bạn đang nắm giữ.

    Nếu bạn không hiểu rõ dữ liệu nào là quan trọng, và do đó cần ưu tiên nguồn lực, dữ liệu nào là không quá quan trọng thì kinh phí cho hoạt động lưu trữ và phân tích dữ liệu sẽ bị phung phí.

    Bạn có thể dùng những phần mềm chuyên dụng, dựa trên metadata, để xác định các yếu tố như một file dữ liệu cụ thể được mở lần cuối khi nào, được thay đổi khi nào, bởi ai, bằng ứng dụng nào v.v… Những dữ liệu không được truy cập, chỉnh sửa sau một thời gian nhất định (1 tháng, 1 năm…) nên được xác định là dữ liệu ưu tiên thấp và được chuyển sang các hệ thống lưu trữ có hiệu năng và chi phí thấp.

    Trước khi bắt tay vào xử lý các vấn đề quản lý thông tin khác, bạn nhất thiết phải có được cái nhìn tổng thể về tình hình dữ liệu được xử lý như thế nào trên toàn doanh nghiệp thay vì chỉ ở từng hệ thống riêng lẻ.

    Tích hợp các giải pháp lưu trữ

    Theo một khảo sát được thực hiện vào 2016 thì đa số các tập đoàn lớn tại Mỹ hiện đang sử dụng hơn 20 giải pháp lưu trữ dữ liệu khác nhau. Ngay cả những doanh nghiệp có quy mô nhỏ hơn cũng đang vận hành cùng lúc nhiều hệ thống lưu trữ. Khi doanh nghiệp phát triển thì quy mô các hệ thống này cũng ngày một mở rộng và ngốn của doanh nghiệp một khoản chi phí không nhỏ về cả cơ sở hạ tầng và phần mềm.

    Bên cạnh đó, khó khăn trong việc di chuyển dữ liệu qua lại giữa các hệ thống lưu trữ này cũng dẫn đến tình trạng dữ liệu quan trọng lại không được lưu trữ trong các hệ thống có hiệu suất cao.

    Doanh nghiệp có thể tránh được vấn đề này bằng cách ảo hóa dữ liệu bằng phần mềm chuyên dụng, từ đó tạo ra một không gian tên chung (global namepace) cho tất cả các hệ thống lưu trữ dữ liệu. Như vậy, các ứng dụng có thể truy cập bất kì dữ liệu nào cho dù nó đang được lưu trữ ở đâu.

    Với ảo hóa, đường dẫn kiểm soát (control path) và đường dẫn dữ liệu (data path) được tách biệt. Nhờ đó, bạn có thể dễ dàng kiểm soát mọi dữ liệu bị phân mảnh trong nhiều hệ thống khác nhau.

    Bên cạnh đó, dữ liệu cũng có thể được di chuyển nhanh chóng giữa các hệ thống lưu trữ mà không ảnh hưởng đến hoạt động của các phần mềm đang sử dụng dữ liệu đó. Vì vậy, những dữ liệu quan trọng có thể được ưu tiên chuyển đến các server hoặc giải pháp lưu trữ có hiệu năng cao, trong khi các dữ liệu có tầm ưu tiên thấp được đưa sang các server hay giải pháp lưu trữ có chi phí thấp và hiệu năng thấp hơn. Ngoài ra, bạn cũng sẽ tránh được quá trình di chuyển dữ liệu (data migration) vốn tiêu tốn rất nhiều công sức.

    Lưu trữ dữ liệu trên đám mây (cloud) hay hướng đối tượng (object storage)

    Bổ sung thêm các giải pháp lưu trữ dữ liệu trên đám mây hay lưu trữ hướng đối tượng là một trong những cách giúp doanh nghiệp có thể cắt giảm chi phí IT. Thách thức lớn nhất là làm sao để tích hợp giải pháp lưu trữ trên mây với các giải pháp lưu trữ dữ liệu khác của doanh nghiệp.

    Một điểm cần lưu ý khi đưa dữ liệu doanh nghiệp lên đám mây là bạn phải đảm bảo có thể dễ dàng di chuyển dữ liệu trở lại các hệ thống lưu trữ tại chỗ (on-premises) ở cấp độ file khi cần thiết.

    Nhìn chung, đưa dữ liệu lên đám mây sẽ ít tốn kém hơn quá trình ngược lại. Dữ liệu khi được đưa lên đám mây thường được chống trùng lặp (deduplication). Nếu muốn đưa dữ liệu trở lại các hệ thống lưu trữ tại chỗ, bạn cần đảo ngược quá trình này và tái lập các data chunk (còn gọi được là rehydration). Nếu không cân nhắc thấu đáo, lợi thế về chi phí của công nghệ đám mây có thể biến mất.

    Tự động hóa quản lý dữ liệu

    Bước cuối cùng để hoàn thiện quy trình quản lý dữ liệu doanh nghiệp là tự động hóa. Một số nhà cung cấp giải pháp lưu trữ có thể cung cấp khả năng này cho riêng từng giải pháp hay cho toàn bộ hệ sinh thái các giải pháp của mình. Nếu muốn tự động hóa toàn bộ các hoạt động quản lý dữ liệu trên nhiều hệ thống lưu trữ thì bạn có thể tìm đến các phần mềm quản lý metadata (metadata engine).

    Với sự bùng nổ của công nghệ machine learning, việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào công tác quản lý thông tin không còn là ý tưởng xa vời nữa. Trong tương lai gần, phần mềm có thể tự nhận biết những hình mẫu, ví dụ như dữ liệu nào được sử dụng nhiều vào cuối mỗi tháng, mỗi quý, và có thể tự di chuyển đó, nếu được thiết đặt sẵn, vào những hệ thống lưu trữ hiệu suất cao.




    Nguồn :
    Người viết :
    Biên soạn lại : Nino24



    longhuong, Hosting Viet Khuyen mai, Tool Rut Gon Link, Tool tang nhanh traffic, Tool check IP PC online, Hang Xach Tay My, Tin nhan SMS mien phi, The gioi da phuong tien mobile, Dich vu sua chua may tap the duc, Lap dat Camera


    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )


    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    Chủ Nhật, 10 tháng 11, 2019

    Mời bạn gặp gỡ Trashpresso, cỗ máy tái chế nhựa di động vận hành bằng năng lượng Mặt Trời

    Nino24 ) - Bao giờ chúng ta có một đội Trashpresso tuần tiễu trên đường mỗi buổi chiều tà?


    Khi nghe đến cỗ máy xử lý rác Trashpresso, nhiều khả năng bạn sẽ tỏ ra đôi chút nghi ngờ bởi nó dường như quá … hoàn hảo để có thật: Trashpresso là một cỗ máy dài 12 mét, có thể được kéo từ nơi này qua nơi khác, biến rác thải nhựa thành những viên gạch “đúng mốt”, hệ thống chạy bằng năng lượng Mặt Trời và pin li-ion. Nó xử lý và tái chế được rác, lại còn tự vận hành bằng năng lượng Mặt Trời, không cần gắn vào lưới điện, thế có tuyệt vời không?

    “Thức ăn” của Trashpresso bao gồm chai nhựa, hộp nhựa và các đồ nhựa dùng một lần. Ngay cả nước dùng để gột rửa bụi bẩn bám trên các mảnh nhựa cũng là nước … được tái chế chính bởi Trashpresso, vậy nên cỗ máy có thể hoạt động độc lập, chẳng cần nguồn điện hay nguồn nước đầu vào.

    Đây là cách cỗ máy tái chế Trashpresso hoạt động.

    Trashpresso đã du ngoạn tại nhiều thành phố Trung Quốc và khắp Châu Âu. Theo lời nhà phát triển Trashpresso, nó đã xử lý được tổng cộng 12.600 chai nhựa (và tạo ra được 2.520 viên gạch tái chế) trong 5 buổi trình diễn khắp Châu Á và Châu Âu, trong hai năm 2017 và 2018.

    Ta đã có thể tưởng tượng ra khung cảnh của tương lai, nơi những thiết bị Trashpresso tự động đi quanh phố, nhận rác nhựa vào để tái chế ngay tại chỗ. Một tương lai tươi sáng, hiện đại nhưng không hề “hại điện”.






    Nguồn :
    Người viết :
    Biên soạn lại : Nino24



    longhuong, Hosting Viet Khuyen mai, Tool Rut Gon Link, Tool tang nhanh traffic, Tool check IP PC online, Hang Xach Tay My, Tin nhan SMS mien phi, The gioi da phuong tien mobile, Dich vu sua chua may tap the duc, Lap dat Camera


    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )


    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !

    Neom, thành phố Ả Rập tham vọng nhất thế giới : có taxi bay, Mặt Trăng nhân tạo, bãi biển phát sáng, robot khủng long, cô giáo hologram và nhiều hơn nữa

    Nino24 ) - A-rập Xê-út đã sắp sửa xong giai đoạn một của dự án, thế nhưng chặng đường phía trước vẫn dài lắm!



    A-rập Xê-út đang nung nấu ý định xây lên một siêu thành phố của tương lai, với kích cỡ bằng 33 lần New York. Quan chức địa phương gọi đây là “dự án tham vọng nhất thế giới”.

    Thành phố Neom sẽ bao gồm 16 dãy phố lớn - với lối quy hoạch giống với những dãy phố hiện tại của New York; những dãy phố sẽ được xếp theo bờ Biển Đỏ thuộc tỉnh Tabuk, vùng Đông Bắc A-rập Xê-út.

    Hoàng tử Mohammed bin Salman nói với tạp chí Bloomberg hồi tháng Mười năm ngoái rằng họ sẽ hoàn thiện Neom vào năm 2025. Tiến độ hiện tại cũng rất đáng lạc quan: họ đã thực hiện xong giai đoạn một của “dự án tham vọng nhất thế giới”.

    Dưới đây là những gì chúng ta đã biết cho tới thời điểm hiện tại, thông tin được tổng hợp bởi Business Insider:

    Neom là từ ghép của “neos” trong tiếng Hy Lạp có nghĩa là “mới”, với “mustaqbal” có nghĩa là “tương lai” trong tiếng A-rập.


    Khu vực hoang mạc sau này sẽ là thành phố Neom.

    Tổng diện tích của Neom lên tới 26.500 km2, tiêu tốn của chính phủ A-rập Xê-út khoảng 500 tỷ USD, chưa kể tiền quỹ đầu tư từ nước ngoài mà họ có thể sẽ nhận được.



    Neom là một phần của dự án Tầm nhìn 2030: một kế hoạch đầy tham vọng nhằm đưa xã hội A-rập Xê-út lên tầm cao mới, tránh cảnh dựa dẫm vào dầu mỏ, bên cạnh đó xây dựng một cái nôi công nghệ mới cho đất nước.



    Tháng Giêng năm 2019, A-rập Xê-út mở một công ty có tên Neom, gây dựng đội ngũ phát triển và xây dựng thành phố mới của tương lai.


    Năm 2017, Neom bỏ tiền ra “mua lời khuyên” từ ba công ty tư vấn khổng lồ là McKinsey & Co, Boston Consulting và Oliver Wyman. Dưới đây là những gì nằm trong kế hoạch dự án.



    Neom sẽ sử dụng công nghệ “gieo hạt trên mây - cloud seeding” để làm mây nhân tạo, gây mưa nhân tạo cho vùng sa mạc rộng lớn.


    Neom sẽ “sở hữu hệ thống giáo dục đứng đầu thế giới”, có những lớp học mà giáo viên không cần có mặt, có thể giảng từ xa thông qua hệ thống hologram.



    Trong khuôn khổ Neom còn có một hòn đảo “nuôi” khủng long: một Công viên Kỷ Jura với những con khủng long máy.



    Theo dự kiến, ánh sáng ban đêm trải lên những con phố hiện đại của Neom sẽ phát ra từ một Mặt Trăng nhân tạo.



    Quan chức A-rập Xê-út nói rằng người dân Neom sẽ di chuyển bằng taxi bay.



    Người dân Neom còn nhận về lời hứa hẹn sẽ được ăn ngon: với tỷ lệ nhà hàng được nhận sao Michelin/đầu người lớn nhất thế giới, dân cư Neom sẽ tha hồ lựa chọn sơn hào hải vị.


    Đường ven Biển Đỏ sẽ được làm lại, trộn lẫn với cát vàng óng ánh trong nắng là cát có thể phát sáng trong đêm.



    Tiến độ giai đoạn một đã đạt tới những bước hoàn thiện cuối cùng.



    Nadhmi al-Nasr, CEO của công ty Neom

    Sân bay Neom đã gần được hoàn thiện, và đã chính thức nằm trong danh sách các sân bay quốc tế của thế giới.



    Chính phủ A-rập Xê-út đã đang tổ chức nhiều sự kiện ngoài trời tại khu vực Neom để lôi kéo đầu tư cũng như ánh mắt từ báo đài toàn thế giới.



    Tháng Mười năm 2019, Neom công bố mong ước trở thành “một trong những cái nôi tiềm năng nhất của thể thao điện tử”.




    Nguồn :
    Người viết :
    Biên soạn lại : Nino24



    longhuong, Hosting Viet Khuyen mai, Tool Rut Gon Link, Tool tang nhanh traffic, Tool check IP PC online, Hang Xach Tay My, Tin nhan SMS mien phi, The gioi da phuong tien mobile, Dich vu sua chua may tap the duc, Lap dat Camera


    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )


    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !

    Những tiết lộ bất ngờ về Singles' Day - ngày hội mua sắm 'điên cuồng' nhất thế giới

    Nino24 ) - Trong tình hình hiện tại, có một dấu hỏi lớn được đặt ra là liệu chiến tranh thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc có ảnh hưởng tới doanh thu Singles' Day hay không?

    Singles' Day (Ngày cô đơn) là sự kiện mua sắm lớn nhất thế giới. Trong chưa đầy 1 thập kỷ qua, tập đoàn Alibaba đã biến một ngày lễ kỷ niệm cho những người trưởng thành trẻ tuổi vẫn độc thân trở thành một sự kiện toàn cầu thu hút hàng nghìn nhà bán lẻ và hàng trăm triệu khách hàng mua sắm ở mọi lứa tuổi. Nó thậm chí đã mở rộng sang những đơn vị hoạt động thương mại điện tử khác.


    1. Tại sao lại gọi là Singles' Day?

    Ngày 11/11 hàng năm gồm 4 số 1 giống nhau. Nó khiến người ta liên tưởng tới sự cô đơn và giống âm với từ "mãi mãi một mình" trong tiếng Trung Quốc. Chính vì vậy kể từ những năm 1990, trong một khuôn viên các trường đại học Trung Quốc thường lấy ngày này để kỷ niệm sự độc thân - nhấn mạnh về mối quan hệ - đối nghịch hoàn toàn với ngày Valentine. Sự nổi lên của tầng lớp trung lưu tại đây đã biến nó trở thành một hiện tượng.

    2. Tại sao Singles' Day liên quan tới mua sắm?

    Đó là nhờ nhà sáng lập Alibaba Jack Ma. Khi bắt đầu xây dựng công ty, Jack Ma đã nảy ra ý tưởng tập trung vào khuyến mại mua sắm trong những ngày nghỉ lễ, lấy cảm hứng từ ngày Black Fiday của Mỹ với truyền thống siêu giảm giá.

    Ông chọn 11/11 bắt đầu vào năm 2009. Ban đầu, thông điệp mà nhóm marketing của công ty đưa ra là muốn khuyến khích khách hàng hãy đối đãi với bản thân như một ông hoàng/bà hoàng khi còn độc thân. Tuy nhiên, ngày này đã vượt xa giới hạn cho những người cô đơn và nó nhắm tới mọi tầng lớp.

    3. Đây có phải là sự kiện độc quyền của Alibaba?

    Mặc dù Alibaba là đơn vị đầu tiên tạo ra Singles' Day nhưng nhiều đối thủ cạnh tranh sau đó đã gia nhập sự kiện này. JD.com cũng đã thực hiện những quảng cáo khuyến mại cùng với Vipshop Holdings và hàng loạt công ty thương mại điện tử khác.

    Amazon.com - một đối thủ của Alibaba cũng khởi động Prime Day vào năm 2015 tại Mỹ để hướng khách hàng tới một dạng mua sắm điên cuồng như vậy. Một điều khác biệt chủ đạo giữ Alibaba và Amazon là công ty Trung Quốc là nền tảng kỹ thuật số cho các nhà buôn và khách hàng tìm những địa chỉ shopping khác nhau trong khi đó đế chế của Jeff Bezos có nhà kho riêng để bán hàng.

    4. Singles's Day chỉ cho khách hàng người Trung Quốc phải không?

    Dù doanh thu chủ yếu ở trong nước nhưng Alibaba đang nỗ lực tấn công ra toàn cầu. Điều này có nghĩa là họ muốn cho phép những thương hiệu nước ngoài bán hàng hóa cho người Trung Quốc. Họ cũng đang nhiệt tình quảng bá website tiếng Anh như nền tảng bán buôn Alibaba.com. Dự kiến Singles' Day 2018 sẽ còn liên đới tới AliExpress - website nhắm tới những khách hàng nước ngoài và Lazada - nền tảng đang hoạt động ở Đông Nam Á.

    5. Singles's Day lớn cỡ nào?

    Có gấp 2 lần lượng hàng hóa được bán trong vòng 24 giờ so với toàn bộ mức mua trong 5 ngày lễ của Mỹ bắt đầu từ lễ Tạ ơn, đến Black Friday và cuối cùng là Cyber Monday. Mỗi năm con số này lại cao hơn năm trước đó với doanh thu năm ngoái tăng 39% lên mức 168,2 tỷ NDT (tương đương 24,2 tỷ USD). So sánh với đó con số này tương đương với GDP của một vài quốc gia nhỏ ở châu Âu. Hầu hết khách hàng mua sắm thông qua trang Taobao và Tmall - 2 nền tảng chính của Alibaba.

    6. Singles' Day năm nay sẽ khác thế nào?

    Vẫn còn phải chờ xem tác động của thị trường chứng khoán lao dốc ở Trung Quốc và những khoản thuế nhập khẩu mới được đánh vào hàng hóa Trung Quốc tới Mỹ. Tuy nhiên, Alibaba đã đẩy mạnh đầu tư vào ngày này hơn cho các trung tâm mua sắm, cửa hàng tiện lợi và dịch vụ giao đồ ăn - một phần trong sáng kiến "bán lẻ mới".

    Ngoài ra, bất kỳ giao dịch nào được thanh toán qua dịch vụ Alipay sẽ được theo dõi lại.




    Nguồn :
    Người viết :
    Biên soạn lại : Nino24



    longhuong, Hosting Viet Khuyen mai, Tool Rut Gon Link, Tool tang nhanh traffic, Tool check IP PC online, Hang Xach Tay My, Tin nhan SMS mien phi, The gioi da phuong tien mobile, Dich vu sua chua may tap the duc, Lap dat Camera


    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )


    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !

    Galaxy S11 sẽ có màn hình lớn hơn, gồm 5 phiên bản, hỗ trợ 5G, tất cả đều dùng màn cong

    Nino24 ) - Thông tin về Galaxy S11 đã xuất hiện với tần suất ngày càng dày đặc hơn. Chỉ trong tuần này, dung lượng pin của từng model đã được tiết lộ và thiết lập camera sau cũng đã lộ diện. Bây giờ, Evan Blass tiếp tục cung cấp 1 số thông tin sơ bộ về các phiên bản của Galaxy S11.

    Galaxy S11+ sẽ có màn hình lớn hơn và hỗ trợ 5G

    Samsung đã quyết định phát hành ba mẫu Galaxy S10 hỗ trợ 4G LTE vào đầu năm nay và sau đó là phiên bản thứ 4 hỗ trợ 5G. Nhưng đến năm 2020, gã khổng lồ Hàn Quốc được cho là đang lên kế hoạch cho 3 phiên bản chính và một số biến thể khác.


    Galaxy S11+ sẽ có màn hình lớn hơn?

    Dẫn đầu là một phiên bản có kích thước lớn dường như là sự thay thế cho Galaxy S10+ và Galaxy S10 5G. Dự kiến, thiết bị này sẽ được bán trên thị trường với tên gọi Galaxy S11+. Theo thông tin sơ bộ, thiết bị này sẽ hỗ trợ mạng 5G tiêu chuẩn. Số lượng camera cho thiết bị này vẫn chưa được xác định nhưng dường như màn hình sẽ có kích thước đến 6.9 inch với cạnh cong. Để so sánh, Galaxy S10+ và Galaxy S10 5G có kích thước tương ứng là 6.4 inch và 6.75 inch.

    May mắn thay, thiết bị thế hệ tiếp theo của Samsung, dự kiến sẽ áp dụng tỷ lệ khung hình cao hơn, điều đó có nghĩa là nó sẽ có kích thước tương đương với Galaxy S10 5G. Độ phân giải màn hình vẫn chưa được tiết lộ nhưng có thông tin cho biết nó sẽ có tần số quét 90Hz hoặc thậm chí là 120Hz.

    Galaxy S11 có thể có hoặc không có 5G, tùy vào thị trường

    Flagship thứ hai, có lẽ sẽ được bán trên thị trường với tên Galaxy S11, đang trên đường thay thế Galaxy S10 hiện tại. Giống như Galaxy S11+, nó cũng sẽ có màn hình lớn hơn.





    Galaxy S11 sẽ có cả bản 4G LTE và 5G

    Evan Blass cho biết bảng điều khiển 6.1 của Galaxy S10 năm nay sẽ được thay thế bằng màn hình 6.7 inch. Màn hình này cong ở 2 cạnh bên và nhờ tỷ lệ khung hình tăng lên, nó sẽ có kích thước ở vào khoảng giữa Galaxy S10+ và Galaxy S10 5G.


    Giống như Galaxy S11+, Galaxy S11 sẽ sẵn sàng hỗ trợ 5G. Tuy nhiên, do mạng di động thế hệ tiếp theo chưa được triển khai tại nhiều thị trường nên Samsung sẽ bán ra Galaxy S11 hỗ trợ 4G LTE tại các khu vực này.

    Nói lời tạm biệt với màn hình phẳng, nhỏ gọn với Galaxy S11e

    Nếu Samsung giữ lại thương hiệu của mình vào năm tới, mẫu Galaxy S11 rẻ nhất và nhỏ nhất sẽ được bán với tên gọi Galaxy S11e. Nó sẽ thay thế Galaxy S10e 2019 và được xác định là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Apple iPhone 11 cả về giá cả lẫn kích thước.



    Galaxy S11e sẽ có màn hình cong

    Theo thông tin ban đầu mà Evan Blass đăng tải, Samsung đã bỏ qua màn hình Infinity-O 5,8 inch được sử dụng trên model năm nay để ủng hộ một giải pháp thay thế có kích thước 6,2 inch hoặc 6,4 inch. Ngoài ra, để phân biệt thiết bị của mình với các thiết bị khác, Samsung cũng sẽ trang bị cho nó màn hình cong, chứ không còn màn hình phẳng như S10e nữa.

    Do mạng 5G chưa được triển khai rộng rãi, Samsung cũng đang chuẩn bị hai biến thể của Galaxy S11e. Một cái sẽ hỗ trợ 5G theo tiêu chuẩn trong khi cái còn lại sẽ tương thích với 4G LTE.

    Thời điểm giới thiệu và bán ra của Galaxy S11 series

    Theo Blass, dòng Samsung Galaxy S11 sẽ ra mắt vào khoảng từ giữa đến cuối tháng 2. Điều này một lần nữa xác nhận thông tin dòng sản phẩm này sẽ được Samsung giới thiệu vào thứ ba, ngày 18 tháng 2, trước thềm MWC 2020.

    Thời điểm lên kệ của Galaxy S11 thay đổi tùy theo từng thị trường nhưng tin đồn ban đầu cho thấy thị trường Mỹ sẽ nhận được 3 trong tổng số 5 biến thể của S11. Điều này có thể có nghĩa là Samsung đang có kế hoạch chỉ phát hành các model 5G cho các thị trường có hạ tầng mạng sẵn sàng (các thị trường này sẽ không bán ra phiên bản 4G LTE).



    Nguồn : PhoneArena
    Người viết :
    Biên soạn lại : Nino24



    longhuong, Hosting Viet Khuyen mai, Tool Rut Gon Link, Tool tang nhanh traffic, Tool check IP PC online, Hang Xach Tay My, Tin nhan SMS mien phi, The gioi da phuong tien mobile, Dich vu sua chua may tap the duc, Lap dat Camera


    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )


    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !

    YouTube cập nhật từ 10/12: sẽ xóa tài khoản của bạn nếu chúng không 'khả thi về mặt thương mại'

    Nino24 ) - Nhiều YouTuber đang bối rối về các điều khoản dịch vụ mới của YouTube, trong đó có một tuyên bố nói rằng công ty có thể xóa tài khoản nếu xác định người dùng "không còn khả thi về mặt thương mại".

    Tuần trước, YouTube đã bắt đầu gửi email cho người dùng thông báo về bản cập nhật các điều khoản dịch vụ mới của nền tàng này, chuẩn bị áp dụng từ ngày 10/12.

    Trong email, YouTube tóm tắt bản cập nhật này là một cách để làm cho các điều khoản của nó rõ ràng và dễ hiểu hơn. Tuy nhiên, email lại không đề cập tới một phần bổ sung điều khoản đang được mô tả với các từ ngữ rất mơ hồ và được cộng đồng YouTuber cho là cực kỳ quan trọng.


    Cụ thể, trong phần liên quan tới việc đình chỉ và chấm dứt tài khoản trên nền tảng, YouTube viết: "Có thể chấm dứt quyền truy cập của người dùng hoặc quyền truy cập tài khoản Google của người dùng vào tất cả hoặc một phần của dịch vụ, nếu YouTube tin rằng, theo quyết định riêng của mình, việc cung cấp dịch vụ cho người dùng không còn khả thi về mặt thương mại."

    Diễn giải theo một cách đơn giản hơn các thuật ngữ là: Nếu YouTube không kiếm được tiền từ bạn, công ty có thể xóa tài khoản của bạn.


    YouTube says it can delete your account if you’re not 'commercially viable'



    Ngay sau khi phát hiện, rất nhiều người dùng và người sáng tạo nội dung tỏ ra rất lo lắng, bởi các điều khoản mở rộng này cung cấp cho YouTube khả năng xóa tài khoản của YouTuber nếu họ tải lên hoặc phát trực tiếp video mà nội dung của nó khiến nền tảng của Google không thu được đủ doanh thu quảng cáo theo mong muốn.

    Người xem YouTube cũng không nằm ngoài phạm vi ảnh hưởng. Hãy lưu ý rằng cách các điều khoản được diễn đạt đã bao gồm bất kỳ ai có tài khoản, chứ không chỉ là người tạo nội dung. Ngôn ngữ được YouTube sử dụng có thể đồng nghĩa với việc công ty có thể xóa cả tài khoản của người xem trong trường hợp những người này không mang lại doanh thu về mặt quảng cáo.


    Tất nhiên, nhìn theo mặt tích cực thì các điều khoản mới của YouTube cung cấp cho chính nó khả năng loại bỏ người dùng và các kênh có nội dung kích động thù địch, ngôn từ bạo lực. Nhưng rõ ràng, các từ ngữ trong điều khoản nên được viết một cách rõ ràng hơn, nếu YouTube muốn làm điều này.

    Bởi một điểm quan trọng khác là các điều khoản cụ thể nêu rõ công ty cũng có thể chấm dứt tài khoản Google của người dùng. Theo như những gì được viết, một YouTuber có thể mất Gmail, Google Photos, các tài liệu của họ và nhiều hơn thế nữa chỉ vì tài khoản YouTube của họ không còn được thương mại hóa trên nền tảng.


    YouTube đang ngày càng thể hiện quyền lực của mình, trước các nhà sản xuất nội dung.

    Trên Reddit, một thảo luận đơn về chủ đề này đã có hơn 32.000 lượt upvote và 2.300 bình luận. Các tweet trên Twitter về các điều khoản cập nhật dịch vụ của YouTube cũng đang nhận được hàng ngàn lượt thích và tin retweet.


    Năm 2018, YouTube đã có một lần thay đổi điều khoản lớn, liên quan tới chính sách kiếm tiền, nâng cao các chỉ tiêu ban đầu để người sáng tạo nội dung có thể bắt đầu kiếm tiền từ nền tảng.


    YouTube hiện chưa cung cấp bất kỳ thông tin phản hồi nào về vấn đề này.



    Nguồn : Mashable
    Người viết :
    Biên soạn lại : Nino24



    longhuong, Hosting Viet Khuyen mai, Tool Rut Gon Link, Tool tang nhanh traffic, Tool check IP PC online, Hang Xach Tay My, Tin nhan SMS mien phi, The gioi da phuong tien mobile, Dich vu sua chua may tap the duc, Lap dat Camera


    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )


    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !

    Jack Ma bật mí lý do tại sao ngày nay người như ông khó có thể xin việc ở Alibaba

    Nino24 ) - "Những người như tôi ngày này, nếu tôi thử xin việc ở Alibaba, điều đó gần như là không thể", Jack Ma nói tại Hội thảo CEO Toàn cầu của Forbes tổ chức tại Singapore.

    Jack Ma là một trong những người giàu nhất Trung Quốc với tài sản ròng 39.1 tỉ đô la Mĩ (tháng 01/2019), đồng thời là một trong những người giàu nhất thế giới. Triết lí kinh doanh cơ bản của Jack Ma là một nền kinh tế mở và có định hướng.

    Là một nhà kinh doanh nổi bật, ông được xem là đại sứ toàn cầu cho doanh nghiệp Trung Quốc và vì thế thường được tạp chí Forbes liệt kê là một trong những người quyền lực nhất thế giới.

    Tỷ phú Jack Ma là người sáng lập ra Alibaba – một trong những công ty công nghệ thành công nhất ở Trung Quốc. Nhưng theo ông, ngày nay thậm chí bản thân ông cũng khó có thể xin được một công việc ở công ty này.

    Và không chỉ có Alibaba. Jack Ma cho biết ông và những thành viên sáng lập khác chắc chắn sẽ phải rất vất vả mới vượt qua được vòng sơ loại trong quá trình tuyển dụng của nhiều công ty công nghệ lớn trên thế giới.


    "Những người như tôi ngày này, nếu tôi thử xin việc ở Alibaba, điều đó gần như là không thể", Jack Ma nói tại Hội thảo CEO Toàn cầu của Forbes tổ chức tại Singapore.

    Đó là bởi có một khiếm khuyết trong hệ thống tuyển dụng quốc tế, trong đó cực kỳ chú trọng kết quả học tập và đặt những người có tư duy cởi mở vào thế đối đầu với những người thủ cựu.

    "Người ta đánh giá bạn dựa vào tấm bằng mà bạn có", Jack Ma nói. "Họ sẽ nghĩ ‘Này chúng tôi có một số ứng viên từ Harvard, một số ứng viên khác từ Stanford, còn bạn thì chả biết tốt nghiệp ở đâu".


    Jack Ma đã từng rất vất vả trong quãng đời học sinh trên ghế nhà trường, ông thậm chí còn bị 30 nơi từ chối nhận vào làm trước khi lập ra Alibaba vào năm 1990. Ông cho biết mình đã từng gặp vô số người tài năng nhưng không thể kiếm được một công việc tốt chỉ đơn giản là vì họ không có được một tấm bằng danh giá.

    "Tôi đã từng gặp nhiều doanh nhân giống như mình", Jack Ma kể lại và nhắc đến 2 đồng nghiệp cũ, hiện là sáng lập viên của Alipay và Taobao, những người không thể có được tấm bằng MBA vì họ không qua được môn Toán trong kỳ thi đầu vào.

    Theo ông, những điều kiện học thuật như vậy đang ngày càng trở nên lạc lõng trong kỷ nguyên kỹ thuật số chuyển biến nhanh như hiện nay, "Trong thời đại công nghiệp, bạn phải nhớ nhanh hơn, nhớ nhiều hơn và tính toán nhanh hơn. Đây là những thứ mà máy móc có thể làm tốt hơn bạn rất nhiều".

    "Đó cũng là điều khiến tôi lo lắng. 20, 30 năm nữa, con cháu chúng ta sẽ không bao giờ có thể tồn tại được chính bởi nền giáo dục mà chúng ta áp đặt cho chúng hiện nay", ông nói.

    Jack Ma, hiện đã 55 tuổi và vừa thôi giữ chức chủ tịch cao cấp của Alibaba vào tháng trước, cho biết hiện ông đang dự định thực hiện các công việc từ thiện trong lĩnh vực giáo dục để chuẩn bị tốt hơn cho thế hệ tiếp theo trước những thay đổi bằng cách khuyến khích tư duy độc lập nhiều hơn nữa.

    Jack Ma – người từng là giáo viên tiếng Anh – cũng nói về mong muốn của ông: "Chúng ta phải dạy trẻ làm thế nào để đổi mới, suy nghĩ tích cực và sáng tạo, có thế mới tồn tại được trong thời đại trí tuệ nhân tạo. Tôi muốn làm nhiều việc hơn cho mục đích đó".




    Nguồn :
    Người viết :
    Biên soạn lại : Nino24



    longhuong, Hosting Viet Khuyen mai, Tool Rut Gon Link, Tool tang nhanh traffic, Tool check IP PC online, Hang Xach Tay My, Tin nhan SMS mien phi, The gioi da phuong tien mobile, Dich vu sua chua may tap the duc, Lap dat Camera


    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )


    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    Thứ Sáu, 8 tháng 11, 2019

    Chính phủ Nhật Bản sản xuất siêu xe, sử dụng một loại vật liệu không ai ngờ tới

    Nino24 ) - Có tên gọi NCV - Nano Cellulose Vehicle, chiếc siêu xe ý tưởng vừa được Bộ môi trường Nhật Bản giới thiệu sở hữu thân vỏ và một phần khung có nguồn gốc từ... cây cỏ.

    Dù còn gây nhiều tranh cãi, nhưng khó có thể phủ nhận được một sự thật rằng xe điện đang khiến các nhà sản xuất ngày càng cố gắng hơn trong việc bảo vệ môi trường. Tuy nhiên Bộ môi trường Nhật Bản tin rằng toàn bộ ngành công nghiệp xe còn có thể làm được hơn thế. Và để chứng minh cho điều này, họ vừa công bố một chiếc siêu xe ý tưởng được làm hoàn toàn bằng các vật liệu nguồn gốc từ tự nhiên.

    Có tên gọi NCV - Nano Cellulose Vehicle, chiếc xe này được làm từ một loại vật liệu có tên gọi sợi nano cellulose. Nguồn gốc của loại vật liệu này là từ cây cỏ - bao gồm cả các phế phẩm bắt nguồn từ cây cỏ được thải ra trong nông nghiệp. Dù có nguồn gốc nghe có vẻ rất "tầm thường" nhưng theo Bộ môi trường Nhật Bản, sợi nano cellulose có những đặc tính phi thường: trọng lượng nhẹ chỉ bằng 1/5 trong khi độ chịu lực cao gấp 5 lần thép.



    Bằng cách sử dụng sợi nano cellulose để làm toàn bộ phần thân cùng một phần kết cấu khung nguyên khối dạng bồn của NCV, họ cho biết nó chỉ nhẹ bằng một nửa so với một chiếc siêu xe tương tự nhưng làm từ các vật liệu truyền thống. Chỉ riêng điều đó đã là một thành tựu lớn, nhưng quá trình sản xuất một chiếc xe như NCV còn giảm một lượng lớn lượng khí CO2 thải ra môi trường. Về cơ bản, có thể coi việc tạo ra NCV là một quá trình tái chế quy mô lớn.


    Và Bộ môi trường Nhật Bản không phải hy sinh thiết kế của NCV để chiếc xe thân thiện với môi trường. Nó có kiểu dáng hình nêm tương tự những siêu xe động cơ đặt giữa hiện tại. Những đuờng chặt khắc và bề mặt góc cạnh gợi nhớ về siêu xe của Lamborghini, hay nghệ thuật gấp giấy Origami.

    Bên trong nội thất, NCV cũng mang đậm phong cách Nhật với vành vô-lăng như tay nắm của một thanh kiếm katana, những ghế ngồi lấy cảm hứng từ các bộ kimono truyền thống, các chi tiết trang trí sơn mài và bảng táp-lô làm hoàn toàn bằng gỗ. Bộ môi trường Nhật Bản không công bố chi tiết hệ động lực của NCV, nhưng một số tin đồn cho rằng nó được trang bị động cơ điện lấy năng lượng từ hệ thống pin tế bào nhiên liệu hydro (FCV).


    Bằng cách tiên phong sử dụng vật liệu sợi nano cellulose với NCV, Bộ môi trường Nhật Bản hy vọng rằng các hãng xe sẽ dần ứng dụng công nghệ này để hạn chế tác hại tới môi trường hơn, đồng thời giảm trọng lượng xe và tăng tầm hoạt động. Nếu được ứng dụng rộng rãi, vật liệu này có tiềm năng đưa toàn bộ ngành công nghiệp ô tô lên một tầm cao mới.









    Quang Nam
    (Theo Nghe nhìn Việt Nam)





    Nguồn :
    Người viết :
    Biên soạn lại : Nino24



    longhuong, Hosting Viet Khuyen mai, Tool Rut Gon Link, Tool tang nhanh traffic, Tool check IP PC online, Hang Xach Tay My, Tin nhan SMS mien phi, The gioi da phuong tien mobile, Dich vu sua chua may tap the duc, Lap dat Camera


    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )


    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !

    Không đủ sức nài Z H2, dân mới “nhập môn” PKL có thể tạm hài lòng với chiếc Kawasaki này

    Nino24 ) - Sở hữu kiểu dáng cùng một số công nghệ điện tử thừa hưởng từ các "đàn anh" như Z H2 hay Z900, nhưng Kawasaki Z650 có động cơ và mức giá dễ chịu hơn với những "tay mơ"

    Trong dòng sản phẩm naked bike của Kawasaki, Z650 nằm ở phân khúc tầm trung - trên chiếc Z400 cho người mới chơi nhưng dưới các dòng "hạng nặng" như Z900, Z1000. Trong thời gian qua, hãng xe Nhật Bản đã tiến hành làm mới Z-Series bằng cách bổ sung thêm Z H2 và nâng cấp Z900, và phải tới nay Kawasaki Z650 mới được nối bước những người anh em của mình.
    Để tạo ra Z650 2020, về cơ bản Kawasaki đã tổng hợp các đặc điểm của cả Z H2 lẫn mẫu sportbike cùng nền tảng Ninja 650. Cụm đèn pha LED sắc sảo cùng bộ khung thép sơn xanh gợi nhớ về Z H2 hay Z900 mới. Trong khi đó, bình xăng góc cạnh cùng phần đuôi vuốt cao với yên cho người ngồi sau đồng thời là tựa lưng dưới cho người lái đã được "bê nguyên" không thay đổi từ Ninja 650.


    Với Z650 2020, lần đầu tiên Kawasaki cũng đã trang bị bảng đồng hồ màn hình màu cho chiếc xe. Bảng đồng hồ này có giao diện giống như các "đàn anh" nêu trên và sử dụng màn hình màu 4,3 inch TFT với khả năng kết nối với smartphone qua ứng dụng Rideology. Tương tự như các giải pháp từ những hãng xe khác, kết nối này giúp người dùng theo dõi các thông tin khác nhau về tình trạng chiếc xe và lộ trình...


    Ngoài những điểm khác biệt nêu trên, Kawasaki Z650 2020 hoàn toàn có thông số kỹ thuật tương tự như đời cũ. Xe được trang bị động cơ 2 xi-lanh thẳng hàng EFI dung tích 649cc DOHC 4 van/xi-lanh nạp khí tự nhiên, cho công suất 67 mã lực và mô-men xoắn 65,9Nm. Sức mạnh được truyền tới bánh sau thông qua hộp số 6 cấp li hợp trượt và hệ thống truyền động xích tải.


    Chiếc xe vẫn được trang bị thụt ống lồng 41mm trước không thể điều chỉnh và thụt sau chỉnh được tải trọng. Bánh xe 17 inch, lốp không săm Dunlop Sportmax và hệ thống phanh đĩa trước sau của Nissin với ABS. Tuy có thiết kế và bảng đồng hồ tương tự như Z H2 hay Z900, nhưng Z650 sử dụng các phụ tùng kém cao cấp hơn và không có chế độ lái hay hệ thống điều khiển lực kéo để giảm giá thành.


    Tại châu Âu, mức giá của chiếc xe chỉ ở mức 7.340 Euro (tương đương 188,7 triệu đồng).































    Nguồn : Quang Nam
    (Theo Nghe nhìn Việt Nam)
    Người viết :
    Biên soạn lại : Nino24



    longhuong, Hosting Viet Khuyen mai, Tool Rut Gon Link, Tool tang nhanh traffic, Tool check IP PC online, Hang Xach Tay My, Tin nhan SMS mien phi, The gioi da phuong tien mobile, Dich vu sua chua may tap the duc, Lap dat Camera


    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )


    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    Scroll to Top