• Latest News

    Được tạo bởi Blogger.
    Thứ Ba, 31 tháng 8, 2021

    8 điều cơ bản cho người đi tiêm vắc xin để tránh lây Covid-19 ở điểm tiêm cần phải biết

    Nino24 ) - 8 điều cơ bản cho người đi tiêm vắc xin để tránh lây Covid-19 ở điểm tiêm cần phải biết

    Theo TS Duy, việc lây nhiễm ở khu vực tiêm hoàn toàn có thể xảy ra vì nơi đó có đông người. Tuy nhiên, nếu bạn tuân thủ phòng bệnh đúng cách và nghiêm sẽ giữ được an toàn.

    Tiến sĩ, bác sĩ Phạm Lê Duy, giảng viên bộ môn Sinh lý bệnh và Miễn dịch, Đại học Y Dược TP HCM cho biết chiến lược tiêm vắc xin đang trong giai đoạn gấp rút để nhanh chóng tạo miễn dịch cộng đồng, bảo vệ những người chưa nhiễm Covid-19. Tuy nhiên, có rất nhiều mối quan ngại về việc lây nhiễm Covid-19 từ việc đi tiêm ngừa.

    Thực tế, lo ngại nơi tiêm vắc xin có thể là khu vực lây nhiễm hoàn toàn hợp lý vì nơi tiêm vắc xin là nơi đông người, khi càng đông người thì nguy cơ lây nhiễm càng cao nếu bạn không tuân thủ nguyên tắc an toàn phòng bệnh.

    Để phòng bệnh an toàn khi đi tiêm vắc xin, bác sĩ Duy khuyến cáo người đi tiêm nên tuân thủ phòng bệnh đúng cách và nghiêm túc:

    Trang bị trước khi đi tiêm

    Thứ nhất, khẩu trang phải che chắn cả mũi-miệng-cằm. Nếu đeo khẩu trang N95 mà muốn bảo vệ 2 lớp thì đeo N95 ở trong, khẩu trang y tế ở ngoài. Nhớ điều chỉnh gọng cao su hay kim loại ở phía trên khẩu trang cho ôm sát hai bên cánh mũi, để khẩu trang thật kín, ôm sát khuôn mặt.

    Thứ hai, nếu bạn có đeo mặt nạ chắn giọt bắn thì sử dụng luôn càng tốt, nhưng nhớ là, đã đeo thì đeo luôn cho đến lúc rời khỏi địa điểm tiêm chủng, đừng tháo ra rồi đeo vào, làm tăng nguy cơ lây nhiễm.

    8 nguyên tắc nằm lòng cho người đi tiêm vắc xin để tránh lây Covid-19 ở điểm tiêm - Ảnh 1.

    Tiêm vắc xin Covid-19 cho người dân tại TP HCM.

    Thứ ba, mang theo nước rửa tay sát khuẩn. Rửa tay thường xuyên và đặc biệt khi chạm vào những vật dùng chung. Tốt nhất nên tránh sờ mó những vật xung quanh nếu không cần thiết.

    Nếu bạn mang găng tay y tế, nhưng nhớ là vẫn phải tuân thủ việc rửa tay (rửa bên ngoài găng). Cho dù có mang găng thì vẫn không giúp làm giảm nguy cơ lây nhiễm vì đôi bàn tay có mang găng vẫn có thể nhiễm virus và khi chạm lên mũi, miệng thì vẫn lây nhiễm. Xin nhớ là, covid-19 lây truyền qua đường hô hấp, không phải qua da! Trước khi ra về, lột bỏ găng, bỏ vào thùng rác y tế (màu vàng) tại điểm tiêm chủng, rửa tay thật sạch. Đừng mang găng về nhà.

    Thứ 4, bạn nên mang theo 1 cây bút riêng, vì có thể phải điền thông tin cá nhân vào các tờ phiếu tiêm chủng, hạn chế dùng bút chung. Nếu phải dùng bút chung thì nhớ rửa tay sau khi dùng!

    Thứ năm, nhiều người mặc đồ phòng hộ cá nhân (PPE) đi tiêm chủng, nhưng nếu không nắm rõ quy trình tháo bỏ PPE thì có thể làm tăng thêm nguy cơ lây nhiễm. Bên ngoài PPE sẽ là nơi có thể có virus bám vào, do đó, khi cởi bỏ PPE phải tuân thủ theo quy trình chuẩn.

    Có thể tham khảo trên youtube các clip hướng dẫn với từ khóa: "cách mặc và cởi trang phục phòng hộ". Nhiều người mặc PPE nhưng thấy nóng quá, lại cởi phanh ngực, thậm chí còn mặc theo kiểu thời trang high-fashion thì bộ PPE đó cũng chẳng có tác dụng gì! Lột bỏ PPE tại nơi tiêm chủng trước khi về nhà, bỏ vào thùng rác y tế (màu vàng). Đừng mang PPE từ nơi tiêm chủng về nhà.

    Ở điểm tiêm

    Thứ sáu, giữ khoảng cách với người xung quanh, nếu đứng xếp hàng thì nên giữ 2m cách người trước và người sau, hạn chế nói chuyện, đùa giỡn khi đang ở nơi đông người. Nếu không phải xếp hàng, thì tìm một nơi vắng người nhất để đứng, không nên gia nhập vào 1 nhóm đông người.

    Thứ bảy, hạn chế mặt đối mặt với nhân viên y tế: khi ngồi khai báo, khám sàng lọc hay tiêm ngừa thì nên ngồi "vuông góc" với nhân viên y tế, không nên mặt đối mặt trực tiếp với nhân viên y tế, trừ những trường hợp bắt buộc.

    Vệ sinh sau khi rời điểm tiêm

    Thứ tám, khi về nhà bạn cần làm tuần tự theo các bước để hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm.

    Việc đầu tiên là rửa tay! Trước khi chạm vào cái gì trong nhà thì rửa tay thật sạch với nước sát khuẩn, mà tốt hơn là với nước và xà phòng diệt khuẩn. Giày dép nên cởi ra và bỏ ở ngoài, hoặc ở 1 góc nào đó ít người qua lại. Có thể xịt sát khuẩn giày dép trước khi mang vào nhà.

    Cởi quần áo mặc bên ngoài (trong khi vẫn đang đeo khẩu trang, vì quần áo có thể dính virus và có thể tiếp xúc với mũi-miệng trong lúc cởi quần áo), bỏ quần áo vào máy giặt hoặc ngâm xà phòng ngay. Sau đó mới cởi bỏ khẩu trang, cho vào thùng rác. Sau mỗi bước cần rửa tay với nước sát khuẩn.

    Cuối cùng là gội đầu, tắm rửa sạch sẽ với nước và xà phòng.

    TS Duy nhấn mạnh nếu bạn tuân thủ các nguyên tắc trên thì việc lây nhiễm khi đi tiêm vắc xin sẽ không còn đáng lo.




    Người viết : Ngọc Anh
    Biên soạn lại : Nino24



    longhuongHosting Viet Khuyen maiTool Rut Gon LinkTool tang nhanh trafficTool check IP PC onlineHang Xach Tay MyTin nhan SMS mien phiThe gioi da phuong tien mobileDich vu sua chua may tap the ducLap dat Camera


    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !

    Cách làm việc hiệu quả 4 ngày trên tuần tăng năng suất tuyệt đối

    Nino24 ) - Làm việc 4 ngày/tuần, Microsoft Nhật Bản tăng 40% năng suất, Iceland nhảy vào cuộc và thành công rực rỡ: Làm ít, hiệu quả nhiều đang là xu hướng mới



    Công nghệ phát triển giúp nâng cao năng suất lao động một cách đáng kể. Đây rất có thể trở thành tiền đề để phát triển xu hướng mới mà chúng ta chỉ cần làm việc 4 ngày/tuần nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả.


    Kể từ khi xuất hiện đề xuất làm việc 4 ngày trong một tuần, không ít tập đoàn ở nước ngoài đã bắt đầu thử nghiệm và triển khai.

    Trong số đó, Microsoft Nhật Bản là doanh nghiệp ghi nhận thành tựu rực rỡ nhất. Theo một bài báo trên NPR, Microsoft Nhật Bản đã tăng 40% năng suất và giảm 23% hóa đơn tiền điện. 

    Nhờ thành công bước đầu tại Nhật Bản, nhiều doanh nghiệp tại các quốc gia khác cũng bắt đầu thử nghiệm xu hướng mới. 

    Tại Tây Ban Nha, khoản hỗ trợ lên tới 50 triệu euro (tương đương 60 triệu USD) được chi để thử nghiệm một tuần làm việc 32 giờ mà không giảm lương của nhân viên. Cuộc thử nghiệm được tiến hành với 3.000 - 6.000 nhân viên từ 200 công ty.

    Làm việc 4 ngày/tuần, Microsoft Nhật Bản tăng 40% năng suất, Iceland nhảy vào cuộc và thành công rực rỡ: Làm ít, hiệu quả nhiều đang là xu hướng mới - Ảnh 1.

    Nhiều doanh nghiệp thử nghiệm giảm thời gian làm việc xuống 4 ngày/tuần. Ảnh: ET

    Unilever New Zealand cũng có một vài thử nghiệm tương tự xung quanh cơ chế làm việc bốn ngày/tuần. Nếu đạt được kết quả khả quan, họ dự kiến ​​sẽ mở rộng thử nghiệm cho các chi nhánh khác trên toàn cầu.

    Gần đây, Iceland và Thụy Điển cũng đã “nhảy” vào cuộc. Theo The Guardian, các chương trình thí điểm tại đây cũng cho kết quả rất hứa hẹn. Theo các nghiên cứu thí điểm, người lao động cho biết năng suất tăng từ 25% đến 40% khi thời gian làm việc giảm đi.

    Họ cho biết áp lực cuộc sống được cải thiện, tinh thần cũng phấn chấn hơn. Ngoài ra, giảm thời gian lao động giúp họ có lịch làm việc linh hoạt hơn, cân bằng giữa công việc và cuộc sống tốt hơn. Thời gian nghỉ ốm giảm, thời gian để chăm sóc gia đình, con cái gia tăng. 

    Sau thử nghiệm này, Công đoàn Iceland đã đại diện cho người lao động đàm phán với nhiều đơn vị sử dụng lao động khác nhau. Họ hy vọng sẽ mở rộng cơ chế làm việc bốn ngày/tuần cho tất cả người lao động.

    Sự thay đổi trên quy mô toàn cầu khiến mọi người bắt đầu nhận thức về một xu hướng làm việc mới. Phải chăng chúng ta có thể làm việc ít đi nhưng vẫn nâng cao năng suất và hiệu quả?

    Làm việc 4 ngày/tuần, Microsoft Nhật Bản tăng 40% năng suất, Iceland nhảy vào cuộc và thành công rực rỡ: Làm ít, hiệu quả nhiều đang là xu hướng mới - Ảnh 2.

    Hiện nay, đại dịch Covid-19 đang khiến cả người lao động và người sử dụng lao động rơi vào tình cảnh lao đao. Không chỉ nhiều người thất nghiệp muốn tìm việc làm mà bản thân các doanh nghiệp cũng cần thu hút được nhiều nhân tài để vực dậy tình hình kinh doanh.

    Khi thị trường lao động trở nên cạnh tranh hơn thì những lao động chất lượng cao cũng cần được tạo điều kiện tốt hơn để xây dựng lòng gắn kết với doanh nghiệp. 

    Với kế hoạch giảm giờ làm xuống còn 4 ngày/tuần, thời gian còn lại họ có thể cân bằng sinh hoạt cá nhân. Nếu làm việc thêm giờ, họ cũng sẽ được trả thêm lương hoặc phụ cấp OT.

    Về phía doanh nghiệp, đề xuất này cũng có thể đem tới nhiều ích lợi. Theo Khảo sát thường niên năm 2019 của FlexJobs, 80% nhân viên khẳng định họ sẽ trung thành hơn với người sử dụng lao động nếu được cung cấp lịch trình làm việc mang tính xây dựng và linh hoạt. 

    Chúng ta biết rằng, khi mọi thứ đã trở thành thói quen, một thay đổi mang tính táo bạo thường rất khó được công nhận ngay lập tức. Tuy nhiên, chính thói quen làm việc 40 tiếng/tuần cũng từng là thay đổi hoàn toàn mới vào một thập kỷ trước. 

    Henry Ford, người đứng đầu Ford Motor Company, là một trong những người đầu tiên bắt đầu chính sách làm việc 8 tiếng/ngày để thu hút lao động. 

    Phải mất nửa thế kỷ 20 và rất nhiều cuộc vận động trong xã hội công nghiệp phương Tây, tuần làm việc tiêu chuẩn của người lao động mới có thể giảm từ 60 giờ trong 6 ngày xuống còn 40 giờ trong 5 ngày.

    Đến hiện nay, trong môi trường kỹ thuật số đang phát triển mạnh mẽ và dịch bệnh có diễn biến phức tạp, làm việc tại nhà thay vì đến văn phòng dần trở thành thói quen mới. Rất nhiều nhân viên đồng tình với sự điều chỉnh này.

    Theo nghiên cứu của PwC, 83% nhà tuyển dụng và 71% nhân viên thích làm việc từ xa. 52% các nhà quản lý nhận thấy năng suất và hiệu quả tăng vọt. 

    Làm việc 4 ngày/tuần, Microsoft Nhật Bản tăng 40% năng suất, Iceland nhảy vào cuộc và thành công rực rỡ: Làm ít, hiệu quả nhiều đang là xu hướng mới - Ảnh 3.

    Xu hướng làm việc không ngừng có sự thay đổi để phù hợp hơn, đem tới hiệu quả thiết thực về năng suất và thành quả lao động. Ảnh: INC

    Trong một cuộc phỏng vấn với CNBC, Joe Ryle, người có liên quan đến Chiến dịch 4 ngày/tuần của Anh đã rất ngạc nhiên với sự thay đổi này. Anh nhận xét rằng: “Sự thay đổi có thể xảy ra và sẽ xảy ra rất nhanh khi chúng ta muốn”.

    Giảm thời gian làm việc hay thay đổi môi trường xung quanh là cách đem lại cho nhân viên sự thoải mái. Họ có thể dành thời gian cho gia đình mà không phải chịu áp lực hi sinh tất cả vì công ty. 

    Theo Mark Takano, từng là Dân biểu Hoa Kỳ của California, tuần làm việc tiêu chuẩn nên tiếp tục giảm xuống còn 32 giờ, tương đương làm việc 4 ngày/tuần. Nguyên nhân khiến ông đưa ra đề xuất này là do nhận thấy, mọi người đang phải làm việc nhiều giờ hơn trong khi mức lương trì trệ.

    Ông Takano cũng cho rằng, giảm thời gian làm việc có thể giúp doanh nghiệp giảm phí bảo hiểm, chăm sóc sức khỏe và chi phí hoạt động cho nhân viên. Việc thực hiện đề xuất làm việc 4 ngày/tuần về cơ bản có thể làm giảm đáng kể tình trạng kiệt sức và mệt mỏi







    Người viết : Phương Thúy
    Biên soạn lại : Nino24



    longhuong, Hosting Viet Khuyen mai, Tool Rut Gon Link, Tool tang nhanh traffic, Tool check IP PC online, Hang Xach Tay My, Tin nhan SMS mien phi, The gioi da phuong tien mobile, Dich vu sua chua may tap the duc, Lap dat Camera


    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !

    Một số câu hỏi khó nhất trong tuyển dụng được Google, Tesla hay Amazon đặt ra mà bạn cần biết

    Nino24 ) - Một số câu hỏi khó nhất trong tuyển dụng được Google, Tesla hay Amazon đặt ra mà bạn cần biết

    Các câu hỏi được đặt ra bởi những công ty lớn như Tesla, Google và Amazon.


      Với tư cách là một nhà tư vấn nhân sự trong 15 năm, tôi đã ngồi trước hàng trăm buổi tuyển dụng. Có một số câu hỏi nhất định bạn sẽ gặp trong các buổi phỏng vấn. Từ câu hỏi về kỹ năng và kinh nghiệm đến yêu cầu trình bày về điểm mạnh và điểm yếu của bản thân. Bạn có thể chuẩn bị thật tốt câu trả lời từ ở nhà.

      Tuy nhiên, các công ty lớn luôn muốn kiểm tra kiến thức thực tế của nhân viên bằng việc hỏi thêm những câu hỏi khó và bất ngờ. Một trong số đó còn có phần kỳ lạ nhưng nhà tuyển dụng có lý do hợp lý đằng sau việc hỏi chúng.

      Dưới đây là ví dụ về 7 câu hỏi khó và ít phổ biến nhất mà các công ty lớn như Google, Tesla, Amazon đã từng sử dụng.

      Những câu hỏi này nhằm mục đích tìm hiểu về những khía cạnh mà ứng viên chưa thể hiện được qua những câu hỏi thông thường.

      1. Bạn đang đứng trên bề mặt của Trái Đất. Bạn đi một dặm về phía Nam, một dặm về phía Tây và một dặm về phía Bắc thì quay về đúng nơi bắt đầu. Hỏi bạn đang đứng ở đâu?

      Đây là một câu hỏi khá "hack não" được Elon Musk dùng trong một buổi tuyển dụng tại công ty SpaceX và Tesla.

      Câu trả lời chính xác là Bắc cực. Nhà bình luận Ashlee Vance, người viết tiểu sử cho Elon Musk cho biết còn một đáp án thứ hai mà ít người biết đến. Đó là một nơi cách Nam cực khoảng một dặm về phía Nam. Tại đó, chu vi của trái đất vừa tròn một dặm.

      Ashlee Vance nói rằng Elon Musk không quan tâm nhiều đến việc liệu ứng viên có thể trả lời đúng được cả hai đáp án hay không. Câu hỏi chỉ có mục đích thử thách trí thông minh và kiểm tra khả năng sáng tạo của ứng viên.

      Vì vậy, nếu bạn phải đối mặt với một câu hỏi phỏng vấn cực kỳ khó khăn như thế này thì đừng hoảng sợ nếu không biết câu trả lời. Có lẽ nhà tuyển dụng quan tâm nhiều hơn đến việc bạn sẽ tìm kiếm giải pháp cho những vấn đề nảy sinh trong công việc như thế nào.

      2. Việc trở thành một thành viên của Google có ý nghĩa gì với bạn?

      Google đã nổi tiếng với việc đặt ra những câu hỏi hóc búa với các ứng viên.

      Câu hỏi quen thuộc này đã được thêm vào trang web Glassdoor.com từ tháng 9 năm 2015 như một câu hỏi mẫu cho những người muốn ứng tuyển vào vị trí chuyên gia sản phẩm của Google.

      Khác với câu hỏi của Elon Musk ở phía trên, không có đáp án chính xác cho câu hỏi này. Nhà tuyển dụng đang cố gắng đánh giá xem ứng viên đang nghĩ gì về Google và họ có phù hợp với văn hóa công ty hay không.

      Rất nhiều câu hỏi được đặt ra nhằm mục đích xác định hiểu biết của ứng viên về công ty và tại sao họ nộp đơn xin việc.

      Để trả lời tốt dạng câu hỏi này, bạn nên đảm bảo rằng mình đã tìm hiểu công ty trước khi tham gia buổi phỏng vấn.

      Hãy cho nhà tuyển dụng biết rằng bạn hiểu văn hóa công ty và thực sự muốn trở thành một phần trong đó.

      3. Có bao nhiêu bóng đèn trong tòa nhà này?

      Câu hỏi này được Glassdoor.com cho vào danh sách những câu hỏi kỳ lạ để những nhà tuyển dụng cân nhắc trước khi sử dụng.

      Có rất nhiều ví dụ về những câu hỏi tương tự câu hỏi này. Chúng yêu cầu ứng viên có khả năng ước lượng kết quả chính xác từ nguồn thông tin hạn chế. Google cũng từng hỏi ứng viên câu hỏi là cần bao nhiêu quả bóng tennis để lấp đầy một chiếc máy bay.

      Câu hỏi dạng này rất phổ biến với bộ phận công nghệ và kỹ thuật bởi vì công việc của họ phải giải quyết những vấn đề tương tự. Nhà tuyển dụng sẽ quan sát quá trình suy nghĩ của bạn. Bạn hãy trả lời câu hỏi này như cách bạn giải những bài toán ở trường. Câu trả lời càng chính xác càng tốt nhưng điều quan trọng là bạn cần thể hiện được quá trình làm việc của mình.

      Khi bạn đưa ra câu trả lời, hãy trình bày từng bước trong quá trình suy nghĩ của mình. Bạn nên xem xét tới các yếu tố không mong muốn.

      Với câu hỏi ví dụ về bóng đèn, bạn có thể tính toán về số lượng bóng đèn trong phòng, sau đó tính thêm cả các bóng đèn dự phòng.

      7 câu hỏi khó nhất trong tuyển dụng và cách trả lời sao cho ấn tượng - Ảnh 1.

      4. Phòng làm việc, ghế và xe bạn sẽ lau dọn thứ nào trước?

      Pinkberry Frozen Yogurt đặt ra câu hỏi này với những người muốn ứng tuyển vào vị trí tổ trưởng. Câu hỏi nhằm mục đích xác định mức độ ưu tiên của ứng viên khi làm việc.

      Giống như câu hỏi trước, bạn nên trình bày quá trình suy nghĩ của mình với nhà tuyển dụng. Bạn có thể nói rằng mình sẽ sắp xếp các nhiệm vụ theo trình tự thời gian. Hoặc bạn sẽ ưu tiên các vật có tần suất sử dụng cao hơn trước.

      Dù câu trả lời có là gì đi nữa, nhà tuyển dụng chỉ muốn thấy được bạn có biết cách sắp xếp hợp lý cho lịch làm việc của mình không.

      5. Nếu được chọn làm một siêu anh hùng, bạn muốn trở thành ai?

      Đây là câu hỏi dành cho các đại diện hỗ trợ khách hàng tiềm năng của AT&T. Các câu hỏi tương tự yêu cầu ứng viên chọn những bài hát yêu thích của họ.

      Mục đích của câu hỏi này là để nhà tuyển dụng tìm hiểu về kiểu người của ứng viên. Người phỏng vấn muốn biết bạn đánh giá cao điều gì trong cuộc sống và bạn muốn được người khác nhìn nhận như thế nào.

      Đây cũng là một câu hỏi không có đáp án chính xác. Bạn nên coi các câu hỏi này là cơ hội để trình bày mục tiêu và hoài bão của mình.

      6. Bạn sẽ làm gì để giải quyết vấn đề nghèo đói trên thế giới?

      Amazon đưa ra câu hỏi này cho những người muốn ứng tuyển vào vị trí phát triển phần mềm. Câu hỏi này yêu cầu ứng viên thể hiện sự sáng tạo trong việc giải quyết các bài toán phức tạp. Đó cũng là cách để khuyến khích ứng viên nói về suy nghĩ của họ về vấn đề đạo đức xã hội.

      Dù trả lời theo bất cứ cách nào, bạn cũng nên cho nhà tuyển dụng thấy rằng bạn nhận thức được hậu quả tiêu cực từ giải pháp mình đưa ra.

      Ví dụ, nếu bạn muốn giải quyết vấn đề đói nghèo bằng cách cho người nghèo lương thực cần thiết, vậy nó sẽ ảnh hưởng đến ngành nông nghiệp và sản xuất lương thực như thế nào?

      Câu hỏi như thế này cho ứng viên cơ hội thể hiện khả năng cân bằng giữa điểm mạnh, điểm yếu của những giải pháp trong việc giải quyết vấn đề tại nơi làm việc.

      7. Tôi sẽ không nói chuyện, trong vòng 5 phút, bạn hãy làm điều gì đó giải trí.

      Đây có lẽ là câu hỏi đáng sợ nhất mà một ứng viên phải đối mặt khi đi phỏng vấn. Câu hỏi này được đặt ra bởi công ty bán hàng và tiếp thị Acosta cho các ứng viên phỏng vấn cho Chương trình Phát triển nhà Lãnh đạo. Các ứng viên thành công được kỳ vọng sẽ dẫn dắt các buổi huấn luyện nhằm phát triển kỹ năng lãnh đạo của người tham gia.

      Mục đích của câu hỏi này là để xem liệu ứng viên có khả năng suy nghĩ nhanh chóng và duy trì sự bình tĩnh của họ trước áp lực hay không. Nó cũng kiểm tra mức độ ứng biến của ứng viên trong các tình huống mà họ chưa chuẩn bị.

      Có hàng triệu cách khác nhau mà các ứng viên có thể sử dụng. Điều quan trọng nhất là thí sinh không né tránh thử thách.

      Bất cứ khi nào bạn nhận được các câu hỏi phỏng vấn bất ngờ, điều quan trọng nhất là bạn phải cố gắng hết sức để trả lời chúng một cách đầy đủ. Hiếm khi có câu trả lời đúng hoặc sai cho các câu hỏi phỏng vấn xin việc kỳ lạ này.

      Điều quan trọng nhất là bạn phải tương tác với nhà tuyển dụng và cho họ thấy rằng bạn có khả năng thích ứng với các tình huống bất ngờ.








      Người viết : Mai Lâm
      Biên soạn lại : Nino24



      longhuong, Hosting Viet Khuyen mai, Tool Rut Gon Link, Tool tang nhanh traffic, Tool check IP PC online, Hang Xach Tay My, Tin nhan SMS mien phi, The gioi da phuong tien mobile, Dich vu sua chua may tap the duc, Lap dat Camera


      Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
      ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



      Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !

      Thứ Hai, 30 tháng 8, 2021

      Những điều cần biết khi sử dụng mạng xã hội trong mùa covid bảo mật trên TikTok, Facebook, Zalo

      Nino24 ) - Những điều cần biết khi sử dụng mạng xã hội trong mùa covid bảo mật trên TikTok, Facebook, Zalo


      - TikTok: Ngăn TikTok lưu thông tin đăng nhập. Kiểm tra ai đang sử dụng tài khoản của bạn. Kiểm tra đăng nhập bất thường. Cài đặt chế độ riêng tư.

      - Facebook: Xoá lịch sử hoạt động. Ẩn vị trí người dùng. Bật xác thực 2 yếu tố. Giới hạn đối tượng cho các bài đăng. Cảnh giác với nút Like và Share. Ngăn thông tin tài khoản hiển thị trên các công cụ tìm kiếm. Loại bỏ các ứng dụng theo dõi khỏi Facbook.

      - Zalo: Tạo mã pin bảo mật. Thiết lập quyền riêng tư. Tắt thông báo đã xem tin nhắn. Xoá vị trí trên ứng dụng. Thiếp lập quyền xem khi đăng nhật ký.

      Với những bước bảo mật tài khoản như trên bạn đã hạn chế rất nhiều khả năng bị mất thông tin và mạo danh lừa đảo trên môi trường mạng.







      Nguồn : ncsc.vn
      Người viết :
      Biên soạn lại : Nino24



      longhuong, Hosting Viet Khuyen mai, Tool Rut Gon Link, Tool tang nhanh traffic, Tool check IP PC online, Hang Xach Tay My, Tin nhan SMS mien phi, The gioi da phuong tien mobile, Dich vu sua chua may tap the duc, Lap dat Camera


      Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
      ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



      Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !

      Thực trạng đáng báo động về LỪA ĐẢO dựa trên các nền tảng game ở Việt Nam các game thủ nên cảnh giác

      Nino24 ) - Thực trạng đáng báo động về LỪA ĐẢO dựa trên các nền tảng game ở Việt Nam các game thủ nên cảnh giác




      Sau khi nhóm "Chống Lừa Đảo" đưa ra cảnh báo về tình trạng lừa đảo dựa vào game PlayTogether. Thì hôm nay là cảnh báo tiếp theo cho cộng đồng về thực trạng lừa đảo dựa vào các game Liên Minh, Liên Quân, FreeFire...và các nền tảng game khác. (Theo thống kê chúng tôi đã xác định được hơn 200 trang lừa đảo đang cố nhắm đến các game thủ ở các game kể trên.)

      Mặc dù, đã có nhiều cảnh báo về tình trạng lừa đảo dựa vào những game kể trên, thế nhưng nhóm chúng tôi cũng mong muốn nhắc nhở lại để người chơi cảnh giác hơn trong thời điểm dịch này. Đa phần kẻ xấu lừa đảo các game thủ những điều sau:
      1/ Chạy quảng cáo bẩn trên các nền tảng mạng xã hội, hay Google để quảng bá về trang lừa đảo của bọn chúng. Và đồng thời làm những video quảng cáo trên Youtube để dẫn dụ nạn nhân.
      2/ Đôi khi đầu tư hẳn các fanpage (đôi khi có cả tích xanh), sau đấy đổi tên fanpage thành tựa game hoặc tên gần giống với nhà phát triển game ấy. Kế đến, dùng nhiều tài khoản ảo để vào tạo bình luận giả mạo nhằm tạo độ tin tưởng - đa phần những bình luận này hay có nội dung giống nhau, được chia sẻ liên tục trong một khoảng thời gian.
      3/ Bán code những vật phẩm hiếm với giá rẻ, bán quân huy giá rẻ, cảnh báo tài khoản bị khóa. Các dạng này đều có chung hình thức bắt trả phí online hoặc cung cấp mật khẩu tài khoản. Khi bạn đăng nhập vào các trang web giả mạo, bạn có khả năng bị mất thông tin tài khoản dẫn đến bị bán ngọc và các vật phẩm khác trong game. Lợi dụng lòng tham, tâm lý sợ hãi... mà những trang này làm nạn nhân mất luôn cả tài khoản Facebook, Garena, ngân hàng và lừa đảo thẻ cào điện thoại.

      Ngoài ra, phải kể thêm rằng vì công nghệ ngày càng phát triển, kẻ xấu cũng dễ dàng lợi dụng để mà tạo những trang web lừa đảo trong nháy mắt thông qua những mã nguồn mở, dịch vụ cung cấp mã nguồn lừa đảo, thuê dịch vụ hosting giá rẻ, mua tên miền giá rẻ bằng thông tin danh tính giả... hoặc kẻ xấu có thể thông qua những nền tảng tạo web lừa đảo tập trung.

      Chỉ mong rằng mọi người cảnh giác và chỉ nên sử dụng trang web hay ứng dụng chính thức của game để mà nạp tiền. Không được đăng nhập, cung cấp thông tin tài khoản và thẻ cào điện thoại - khi vô tình vào một trang web lạ thì nên báo ngay lập tức.







      Nguồn :
      Người viết :
      Biên soạn lại : Nino24



      longhuong, Hosting Viet Khuyen mai, Tool Rut Gon Link, Tool tang nhanh traffic, Tool check IP PC online, Hang Xach Tay My, Tin nhan SMS mien phi, The gioi da phuong tien mobile, Dich vu sua chua may tap the duc, Lap dat Camera


      Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
      ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



      Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !

      Văn hoá nhắn tin giao tiếp hiệu quả hơn trong công việc

      Nino24 ) - Văn hoá nhắn tin giao tiếp hiệu quả hơn trong công việc



      Văn hoá nhắn tin để giao tiếp hiệu quả hơn
      Hôm qua đọc bài post của chị Chi - The Present Writer - mình đọc được bài “Văn hóa nhắn tin" rất hay, rất ưng ý mình, nên mình tổng hợp lại ở đây để khi anh em nhắn tin có thể áp dụng và có thêm kinh nghiệm của mình nữa. Nó sẽ giúp công việc hoặc cái anh em đang cần đạt được trở nên nhanh, mượt, giao tiếp hiệu quả hơn nhiều. 


      Bản thân mình vẫn hay gặp những tin nhắn dạng này: “Hi anh”, “Chào Luân”, “Luân ơi có rảnh không mình hỏi điều này”, “Luân ơi hỏi cái này”… nhưng sau đó không thấy nội dung gì khác. Việc này khiến mình sẽ phải chat lại với bạn để hỏi về vấn đề, rồi sau đó bạn mới chat lại về cái bạn cần hỏi, và cuối cùng mình mới trả lời cho bạn. Tức là tốn mất 4 lượt tin, bạn mới có được thông tin bạn cần.

      Sẽ hiệu quả hơn nếu ngay từ đầu bạn đi thẳng vào vấn đề. “Hi Luân, cho mình hỏi vì sao con MacBook Pro của mình nó lại được cài sẵn Windows và không có logo quả táo”. Như vậy khi người khác đọc được tin nhắn của bạn, người ta có thể bắt đầu trả lời ngay lập tức và bạn đã có thể bắt đầu tiếp nhận thông tin sau chỉ 2 lượt nhắn. Tiện cho bạn, và tiện cho cả người bạn hỏi.

      Trong công việc cũng thế, bạn cần hỏi đồng nghiệp về vấn đề nào thì cứ “chào anh / chị, cho em hỏi là XYZ ABC 123”. Đi thẳng vô chuyện bạn cần hỏi luôn, không cần chào xã giao rồi chờ người kia trả lời đâu.


      Đương nhiên rồi, cái này chắc không cần nói nhiều. Viết tắt mà nhiều người hiểu, hoặc người trong cùng lĩnh vực, cùng công ty hiểu thì không sao, nhưng bạn viết cho người ngoài mà vẫn giữ kiểu viết đó thì nhiều khi người ta nghĩ sai, bạn phải mất công đính chính lại thông tin, lại mất thêm vài lượt nhắn và mất thời gian của cả hai người.

      Đặc biệt khi bạn giao tiếp với người không cùng lĩnh vực thì hãy viết đầy đủ ra, vì không phải ai cũng hiểu hết mọi từ viết tắt đâu nhé.


      Anh em chỉ cần lên Google tìm một phát có khi là đã có câu trả lời rồi, đó là cách nhanh và hiệu quả hơn rất nhiều cho bạn thay vì cái gì bạn cũng đi nhắn hỏi. Khi nào đã tìm hiểu rồi mà vẫn chưa rõ thì hỏi sẽ ok, vừa cho người khác biết là bạn đã làm cái XYZ nhưng bị kẹt ở chỗ ABC để người ta “gãi đúng chỗ ngứa” cho bạn, vừa giúp tiết kiệm thời gian cho chính bạn.

      Tinh tế sinh ra cũng vì mục đích đó đó. Ngày xưa cuhiep cứ phải đi trả lời câu hỏi của bạn bè về những thứ lặp đi lặp lại, thế thôi sẵn làm luôn một cái forum kiêm thông tin, ai cần có thể tìm lại nhanh chóng, bạn không phải nói thủ công ngay từ đầu.

      Còn nếu bạn không biết bắt đầu từ đâu, thì một cách hỏi hay là “anh chị cho xin từ khóa để tìm kiếm về vấn đề này”. Có khi chỉ vài ba từ để bạn cầm đi Google thôi cũng đã giải quyết xong vấn đề rồi. Trên các group về lập trình, mình thấy nhiều bạn đang áp dụng cách này để hỏi. “Em muốn làm cái A, cái B, cái C, anh chị cho em xin từ khóa để em search”. Quá chuẩn. Người khác không phải mất công nói nhiều bạn, còn bạn thì có được thông tin cần thiết nhanh hơn.

      Nếu bạn vẫn chưa rành cách Google, hoặc thường xuyên tìm kiếm nhưng không ra câu trả lời cho vấn đề của bạn, thì khả năng cao là bạn dùng từ khóa không đúng. Mình từng chia sẻ kinh nghiệm về tìm kiếm của mình, mời các bạn tham khảo:



      Đơn giản rồi, đọc tiêu đề là hiểu, chắc không cần nói thêm cho anh em đâu nhỉ. Văn hóa cơ bản.



      Để người trả lời có thể biết chính xác về vấn đề của bạn, một tấm hình chụp cái lỗi, một đường link mà bạn đã tìm thấy nói về vấn đề trên con máy của bạn, hay một đoạn code mà bạn viết nhưng chạy không được… là những thứ giúp người khác hình dung rõ về cái bạn đang cần giúp. Người ta có thể nhanh chóng chỉ ra vấn đề cho bạn chỉ bằng cách lướt qua những thứ này. Lại một lần nữa, tiết kiệm thời gian cho bạn và cho người khác.


      Trong lĩnh vực của mình, tên riêng là chìa khóa để biết bạn đang nói về vấn đề gì. Ví dụ, bạn hỏi về một kĩ thuật, một framework nào đó, thì lúc chat nhớ đính kèm thông tin đó vào để người ta còn biết. Hoặc bạn hỏi ý kiến về một con máy cụ thể nào đó thì cũng nhớ đưa tên của máy vào nhé, càng cụ thể càng tốt.

      Dưới đây là một số lời khuyên của mình về văn hoá nhắn tin trên mạng:
      1-Đừng bao giờ gửi những tin nhắn không có nội dung cụ thể: Ví dụ: “Hi anh”, “Chị rảnh chat với em được không?”, “Em hỏi chút được không?”…Những người bạn muốn hỏi ý kiến/xin trợ giúp thường rất bận rộn, họ không dán mắt vào điện thoại cả ngày để check message, chat chit với người lạ. Vì vậy, bạn có câu hỏi nào thì nên vào đề ngay và nói cụ thể: “Chào anh/chị. Em là… Em biết anh/chị từ… Em có câu hỏi như sau mong anh/chị giúp trả lời…”.
      Ngay cả khi bạn không có câu hỏi mà chỉ muốn tâm sự cá nhân. Bạn cũng nên viết hết ra, thay vì đợi phản hồi để nhắn tin qua lại như khi chat với bạn bè thông thường. Câu chuyện quá dài thì bạn có thể email thay vì nhắn tin.
      2-Đừng nhắn với teen code, từ viết tắt, ký tự khó hiểu: Đã bao nhiêu lần mình mở tin nhắn ra và không thể dịch nổi bạn viết gì vì quá nhiều teen code. Viết như vậy không chỉ gây khó hiểu mà còn thể hiện sự thiếu tôn trọng đối với người đọc. Mình có thể hơi bảo thủ trong vấn đề này một chút vì mình là người viết. Nhưng sự thật là không ai muốn trả lời một tin nhắn mà họ đọc không hiểu gì.
      3-Tìm hiểu kỹ trước khi hỏi: Trước khi nhắn hỏi ai điều gì, bạn nên làm một vài cú search nhanh xem họ đã nói về chủ đề này ở đâu chưa, mình có thể tự tìm thông tin ở đâu thay vì hỏi hay không… Bản thân mình làm nhiều nội dung ở nhiều nền tảng và mình cũng làm khá lâu rồi nên mình hiểu tìm kiếm thông tin tổng hợp không phải là dễ. Tuy nhiên, nếu mình mới đăng một video chia sẻ cách viết tiếng Anh hôm qua mà hôm nay bạn nhắn hỏi mình nội dung y hệt: “Chị chỉ em cách viết tiếng Anh tốt đi ạ” thì rất tiếc, mình không thể trả lời bạn.
      Nhưng mình đánh giá cao và rất thích trả lời những bạn nói: “Em đã đọc bài của chị về chủ đề XYZ nhưng ý nhỏ này em muốn hỏi lại để nhờ chị làm rõ hơn…”; hay “Em có tìm kiếm trên trang của chị, nhưng hình như chưa thấy chị làm về đề tài này, chị có thể trả lời giúp em…”; hay “Em đã tìm kiếm Google nhưng thông tin chung chung quá, chị giải thích giúp em phần này…” Điều này chứng tỏ bạn đã làm “homework” trước khi hỏi xin ý kiến—một cách làm không lười biếng.
      4-Đề nghị có chừng mực: Mình từng nhận rất nhiều tin nhắn nhờ làm hộ bài tập về nhà tiếng Anh, biên tập hộ bài luận, gợi ý hộ đề tài viết bài trên lớp… Những đề nghị này không chỉ trái với đạo đức giáo dục của người làm nghề như mình mà còn khiến mình cảm thấy sao các bạn nghĩ người khác rảnh rang làm việc hộ cho bạn dễ quá vậy 🤦🏻‍♀️. Đó là còn chưa kể tới những lời đề nghị “kém duyên” như chia sẻ thông tin cá nhân (tuổi tác, cân nặng, hôn nhân…) hay yêu cầu người khác phải làm cái này, cái kia để phục vụ mục đích của riêng bạn. Những đề nghị qua tin nhắn (nhất là lần đầu) rất nên có chừng mực.
      5-Tôn trọng và cảm ơn vì thời gian người khác dành cho mình: Nếu ai đó dành thời gian bận rộn trong ngày của họ để trả lời tin nhắn, hỗ trợ bạn điều gì đó, đừng quên cảm ơn họ (kể cả khi chia sẻ của họ có giúp được bạn hay không). Đó là phép lịch sự tối thiểu ở trong mọi giao tiếp xã hội, online hay offline.
      Mình hy vọng những chia sẻ ngắn này giúp bạn hiểu hơn về văn hoá nhắn tin trên mạng — nhìn từ góc độ của một người hàng ngày nhận rất nhiều tin nhắn (và luôn cố gắng trả lời nhiều nhất có thể) ☺️.





      Nguồn :
      Người viết :
      Biên soạn lại : Nino24



      longhuong, Hosting Viet Khuyen mai, Tool Rut Gon Link, Tool tang nhanh traffic, Tool check IP PC online, Hang Xach Tay My, Tin nhan SMS mien phi, The gioi da phuong tien mobile, Dich vu sua chua may tap the duc, Lap dat Camera


      Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
      ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



      Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !

      Chủ Nhật, 29 tháng 8, 2021

      Đề thi và bài giải Chứng chỉ quảng cáo Google hinh ảnh nâng cao 09 2021

      Nino24 ) - Đề thi và bài giải Chứng chỉ quảng cáo Google hinh ảnh nâng cao 09 2021





























































      Nguồn :
      Người viết :
      Biên soạn lại : Nino24



      longhuong, Hosting Viet Khuyen mai, Tool Rut Gon Link, Tool tang nhanh traffic, Tool check IP PC online, Hang Xach Tay My, Tin nhan SMS mien phi, The gioi da phuong tien mobile, Dich vu sua chua may tap the duc, Lap dat Camera


      Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
      ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



      Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !

      Scroll to Top