• Latest News

    Được tạo bởi Blogger.
    Chủ Nhật, 11 tháng 11, 2012

    12 XU HƯỚNG TIÊU DÙNG 2012

    nino24 ) - 12 XU HƯỚNG TIÊU DÙNG 2012

    Theo ông Trần Ngọc Dũng, giám đốc điều hành của FTA, các xu hướng này có thể giúp các doanh nghiệp định hướng được nhu cầu thị trường và thiết kế các sản phẩm phù hợp với người tiêu dùng hiện nay và trong tương lai. 12 xu hướng tiêu dùng này được xây dựng đặc biệt từ cái nhìn trực tiếp của người tiêu dùng (NTD) chứ không phải từ phía nhà sản xuất.
    xu-huong

    12 XU HƯỚNG KINH DOANH NHƯỢNG QUYỀN NĂM 2012

    nino24 ) - 12 XU HƯỚNG KINH DOANH NHƯỢNG QUYỀN NĂM 2012

    Tạp chí Entrepreneur (Mỹ) vừa công bố 12 xu hướng phát triển của các lĩnh vực kinh doanh nhượng quyền tại Mỹ trong năm 2012. Các lĩnh vực như chăm sóc trẻ em và người già vẫn không ngừng tăng trưởng trong nhiều năm qua và chưa có dấu hiệu dừng lại. Dịch vụ spa và chăm sóc sức khỏe vừa chen chân vào lĩnh vực franchise trong vài năm gần đây nhưng đã có sự phát triển khá ấn tượng.
    Dù mới hay cũ, tất cả các ngành nghề trong lĩnh vực franchise đều có dấu hiện lớn mạnh trong năm 2012 dù tình hình kinh tế chưa mấy khả năng. Danh sách này không phải là một bảng xếp hạng và không đề cập đến bất kỳ công ty nhượng quyền thương mại cụ thể nào.
    Franchising
    Dù có là xu hướng hay không thì trước khi quyết định đầu tư, bạn nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi quyết định đầu tư. Tham khảo cẩn thận thông tin, tư vấn với một luật sư và kế toán, nói chuyện với những người đã và đang kinh doanh nhượng quyền để tìm hiểu xem lĩnh vực kinh doanh nào phù hợp với mình.

    LÀM THỦ TỤC HÀNH CHÍNH BẰNG DẤU VÂN TAY

    nino24 ) - LÀM THỦ TỤC HÀNH CHÍNH BẰNG DẤU VÂN TAY

    Ngày 20/12, UBND phường Bến Thành (quận 1, TP HCM) đưa vào sử dụng hệ thống quản lý thông tin cá nhân bằng phần mềm số hóa, trong đó sẽ dùng dấu vân tay khi đến làm thủ tục hành chính.
    Người dân đến làm thủ tục hành chính lần đầu sẽ kê khai thông tin cá nhân, sau đó sẽ được cán bộ hướng dẫn lấy dấu vân tay, chụp ảnh miễn phí và scan giấy tờ như chứng minh nhân dân, sổ hộ khẩu, bằng cấp… Tất cả dữ liệu này sẽ được lưu lại trên hệ thống máy tính của phường.
    Bắt đầu từ lần sau đến làm việc, người dân không cần mang theo bất kỳ giấy tờ gì, chỉ cần đến máy tính đặt ngón tay vào nút nhận diện dấu vân tay thì lập tức màn hình sẽ hiện ra toàn bộ thông tin của mình. Lúc đó họ chỉ còn mỗi việc điền thêm thông tin cần thiết để hoàn thành mẫu hồ sơ.
    Ông Lê Trương Hải Hiếu (Bí thư phường Bến Thành), tác giả của phần mềm này cho biết, chỉ cần 5 phút là hoàn thành quy trình xác nhận làm thủ tục hành chính. Như vậy sẽ rút ngắn thời gian giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính, giúp công tác quản lý cán bộ thuận lợi và chặt chẽ hơn.









    Nguồn :
    Người viết :
    Biên soạn lại : Nino 24

    CEO STOXPLUS: ‘KHỦNG HOẢNG LÀ CƠ HỘI CHƠI LẠI VÁN CỜ’

    nino24 ) - CEO STOXPLUS: ‘KHỦNG HOẢNG LÀ CƠ HỘI CHƠI LẠI VÁN CỜ’

    Đang yên ổn với công việc thu nhập cao ở Australia, Nguyễn Quang Thuân vẫn bỏ về nước mở công ty giữa khủng hoảng 2008. Thuân cho rằng khủng hoảng chính là cơ hội thay đổi và “chơi lại ván cờ”.
    MrThuan
    Năm 2008, Nguyễn Quang Thuân và 2 người bạn (một người làm việc ở Bộ phát triển Vương quốc Anh, một người làm Phó giám đốc Quản lý Đầu tư của Lehman Brothers London) chia tay “đời làm thuê” để làm ông chủ. Thuân kể lại lý do mở Công ty Dữ liệu và Truyền thông Tài chính StoxPlus: “Cuối 2007, Chủ tịch Quỹ Vietnam Holding đưa tôi hàng nghìn USD để mua dữ liệu về các cổ phiếu được giao dịch tự do (free-float) ở Việt Nam mà không ai có. Cả 3 lại có nền tảng về tài chính và dữ liệu nên StoxPlus ra đời”.
    Thứ Bảy, 10 tháng 11, 2012

    Thêm 10 hướng dẫn cơ bản cho Facebook Timeline

    nino24 ) - Thêm 10 hướng dẫn cơ bản cho Facebook Timeline

    Những tuỳ chọn sẽ giúp bạn quản lý thông tin và đỡ rối mắt hơn khi sử dụng Timeline của mình.
    Dù mới phổ biến rộng rãi nhưng Timeline đã trở thành chủ đề rất nóng. Với những bạn còn bỡ ngỡ khi tiếp cận công cụ này, hãy cùng chúng tớ xem qua 10 hướng dẫn cơ bản dưới đây nhé!

    1. Chỉnh mặc định quyền riêng tư cho bài viết 

    Khi bạn đăng nội dung lên tường của mình, Facebook thường mặc định với chế độ Public nên mọi người đều nhìn thấy chúng. Muốn thay đổi điều này, bạn hãy chọn "Privacy Settings" tại biểu tượng mũi tên chỉ xuống bên góc phải màn hình.
    Sau đó, bạn tìm đến phần “Control Your Default Privacy“ và thay đổi lựa chọn Friends, Public hoặc Custom tuỳ ý nhé!

    Virus "dễ thương" tấn công Facebook dịp Giáng sinh

    nino24 ) - Virus "dễ thương" tấn công Facebook dịp Giáng sinh

    Mùa Noel 2011 chẳng hề yên ổn với cộng đồng Facebook.
    Hiện nay, dân Facebook đang loan báo rầm rộ về loại virus mang tên Christmas Tree. Chúng được coi là thủ phạm khiến máy tínhgặp sự cố và đi kèm lời cảnh báo “Đừng sử dụng ứng dụng Christmas Tree trên Facebook”. Thông báo nhanh chóng lan toả trong cộng đồng Facebook và mọi người chắc mẩm rằng chú virus xấu số kia sắp "chết yểu".
    Nhưng không, sự việc chưa kết thúc tại đây. Công ty an ninh mạng Sophos vừa khẳng định trên fanpage của mình: “Virus Christmas Tree hoàn toàn không có thật, chính lời cảnh báo mà bạn vừa tiếp tay lan truyền trên Facebook mới là… virus”. Dân tình trở nên hốt hoảng vì quá… ngây thơ khi quảng bá virus mà chẳng hề hay biết!

    ShareSafe ứng dụng kiểm tra mã độc của link trên facebook

    nino24 ) - ShareSafe ứng dụng kiểm tra mã độc của link trên facebook

    Khi sử dụng Facebook bạn lo lắng về nguy cơ của việc nhấp vào liên kết độc hại trong khi sử dụng dịch vụ mạng xã hội. ShareSafe một công cụ hữu dụng giúp bảo vệ máy tính của bạn khỏi những mối nguy hại

    Như phiên bản beta đã có sẵn, ShareSafe từ F-Secure sử dụng công nghệ "patent-pending" để quét các liên kết người dùng định gửi cho bạn bè, hoặc ngược lại khi liên kết đến từ các nguồn khác. Sau khi cài đặt, người dùng chỉ cần chuyển đến trang Sharesafe, liên kết sẽ được kiểm tra độ an toàn.

    Ứng dụng này được truyền bá bằng cách đặt thương hiệu bên cạnh tất cả các liên kết đã được quét gửi cho bạn bè và yêu cầu cho phép giới thiệu đến bạn bè trên Facebook, trong đó nhấn mạnh động cơ của nhà cung cấp để cung cấp nó như là một tiện ích miễn phí.

    Thứ Năm, 8 tháng 11, 2012

    Tìm lại chức năng Most Recent của Facebook

    nino24 ) - Tìm lại chức năng Most Recent của Facebook

    Chức năng Most Recent đã bị loại bỏ khi bạn nâng cấp lên giao diện Timeline mới, điều đó đồng nghĩa với việc bạn không thể xem lại các hoạt động của bạn bè theo trình tự thời gian như trước nữa. Để tìm lại chức năng Most Recent, bạn có thể tận dụng chức năng List sẵn có trên Facebook.
    Bước 1: Nhấn biểu tượng Facebook nằm tại vị trí góc trái trên cùng giao diện chính, chọn chức năng List từ cột bên trái (nếu không thấy, bạn nhấn nút More để hiện chức năng này).

    NHỮNG MÁY BÁN HÀNG TỰ ĐỘNG ĐỘC ĐÁO NHẤT

    nino24 ) - NHỮNG MÁY BÁN HÀNG TỰ ĐỘNG ĐỘC ĐÁO NHẤT

    Không chỉ bán snack, soda hay thuốc lá, giờ đây, máy bán hàng tự động bán mọi thứ từ trứng, tôm hùm, pizza cho đến vàng, và thậm chí cả ô tô. Dưới đây là những máy bán hàng tự động độc đáo nhất trên khắp thế giới.
    Máy bán kim cương
    Tập đoàn xuất khẩu Gitanjali đã lắp đặt chiếc máy đặc biệt này tại trung tâm mua sắm Mumbai để phục vụ lễ hội ánh sáng Diwali của người Hindu. Chiếc ATM nói trên cho phép khách hàng lựa chọn tới 36 mẫu sản phẩm với nhiều kích cỡ, thiết kế, với mức giá từ 1.000-30.000 rupee (20-600 USD). Hình thức thanh toán có thể là thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ hoặc đặt cọc.

    XÂY DỰNG DOANH NGHIỆP TỪ…GÓT GIÀY

    nino24 ) - XÂY DỰNG DOANH NGHIỆP TỪ…GÓT GIÀY

    Bạn đi bộ đi làm ư? Thế thì đi giày bệt thôi, giày cao gót đau chân lắm. Nhưng, lỡ có ai mời bạn đi dự tiệc trưa, làm sao về thay giày đây? Đôi khi một vấn đề rất nhỏ như thế thôi những cũng khiến không ít người phụ nữ thanh lịch và hiện đại ngày này cảm thấy thật phiền toái. Song nhờ phát minh mới của một cô gái, mọi việc đã được giải quyết ổn thỏa.

    Candice Cabe (phải) và Nadine Lubkowitz
    Doanh nhân: Candice Cabe và Nadine Lubkowitz, sáng lập Day2Night, một công ty khởi nghiệp ở Boston. Day2Night chuyên sản xuất những đôi giày có thể tháo rời gót và thay gót khác vào chỉ cần một nút bấm.
    Mỗi đôi giày của Day2Night sẽ đi kèm với một bộ 5 gót từ thấp đến cao.
    Giây phút nảy sinh ý tưởng: Cabe đã tốt nghiệp thạc sỹ tại trường Babson. Cô làm về mảng marketing và kinh doanh trong ngành phần mềm. Chính vì thế, cô phải đi lại rất nhiều. Vali của cô lúc nào cũng phải nhét vài loại giày để phục vụ cho các loại sự kiện khác nhau. “Lúc ấy, tôi nghĩ nếu mà có loại giày nào vừa cao, vừa thấp thì tốt biết bao” – cô nhớ lại.
    Họ phát triển ra sao: Cabe thành lập Day2Night vào tháng 5/2010 với số tiền đầu tư khoảng 15.000 USD. Riêng việc làm mẫu không thôi đã ngốn gần hết số tiền này. Ý tưởng của Cabe đoạt giải nhất tại Startup Weekend năm ngoái (tuần lễ khởi nghiệp – một sự kiện du lịch dành cho những doanh nhân sáng tạo) còn Day2Night vào vòng chung kết cuộc thi doanh nghiệp xuất sắc MassChallenge. Cabe gặp Lubkowitz tại một sự kiện kết nối doanh nghiệp trẻ ở Boston. Vốn là người có chuyên môn về phát triển sản phẩm và điều hành, Lubkowitz đã gia nhập Day2Night vào đầu năm nay, trở thành sáng lập viên thứ hai.

    TẬP ĐOÀN BÁN LẺ THÁI LAN VÀO VIỆT NAM

    nino24 ) - TẬP ĐOÀN BÁN LẺ THÁI LAN VÀO VIỆT NAM

    Tập đoàn Index Living Mall (Thái Lan) vừa khai trương cửa hàng bán lẻ rộng 7.000 m2 tại số 196 Hoàng Diệu, Phường 8, Quận 4, TP HCM.

    KHÁCH SẠN GIỐNG TÚP LỀU

    nino24 ) - KHÁCH SẠN GIỐNG TÚP LỀU
    Nói Kakslauttanen Igloo Village (Phần Lan) là khách sạn độc đáo bởi nó được xây dựng dưới dạng những túp lều nhỏ nhỏ, xinh xinh.
    Có 3 loại lều khác nhau cho khách lựa chọn: lều cabin, lều kính và lều tuyết. Lều cabin dành cho những người thích sự riêng tư và ấm áp. Mỗi lều được trang bị đầy đủ tiện nghi, từ nhà vệ sinh đến nhà bếp, phòng tắm hơi và lò sưởi.
    Lều kính dành cho những ai thích ngắm phong cảnh bởi bao phủ toàn bộ bề mặt lều là kính trong suốt. Trong lều được trang bị những chiếc gường sang trọng, nhà vệ sinh và có thể phục vụ tối đa cho 2 người.
    Scroll to Top