• Latest News

    Được tạo bởi Blogger.
    Thứ Ba, 30 tháng 7, 2013

    Chuột mới của Razer có phím cơ học, dành cho cả người thuận tay trái

    nino24 ) - Chuột mới của Razer có phím cơ học, dành cho cả người thuận tay trái
    Mẫu chuột mới Naga 2014 của Razer được trang bị hệ thống 12 phím bấm sử dụng công tắc cơ học thuận lợi cho game thủ.

    Razer mới đây vừa ra mắt mẫu chuột Naga 2014 với 2 phiên bản dành cho người dùng thuận tay phải và tay trái. Những nâng cấp phải kể đến như hệ thống 12 phím bấm sử dụng công tắc cơ học, kiểu dáng được tối ưu hóa hơn và tích hợp phím bấm khi nghiêng bánh xe trên chuột.

    Được giới thiệu vào năm 2009, Naga là sản phẩm đầu tiên của Razer nhắm vào phân khúc chuột chơi game cao cấp dành cho thể loại MMO. Trải qua nhiều phát triển, Razer Naga 2014 được nâng cấp về công nghệ và hoàn thiện về kiểu dáng hứa hẹn sẽ là chuột chơi game MMO tốt nhất cho game thủ.


    Dù được cải tiến nhiều nhưng nhìn vào Razer Naga 2014 ta dễ dàng nhận ra những nét đặc trưng với kiểu dáng ngắn, thân hình béo và các đường cong ấn tượng. Razer Naga được nghiên cứu và phát triển với một kích thước nhưng phù hợp với tất cả các bàn tay để người chơi luôn cảm nhận được sự thoải mái như việc chuột sinh ra là để dành riêng cho mình. Bạn sẽ không phải lo lắng khi ngồi chơi game hàng giờ khi đôi tay mất đi sự linh hoạt, ngoài ra thân chuột còn phủ lớp sơn giúp chống trơn với mồ hôi tay.


    Với hệ thống phím bấm 12 số, ta còn dễ dàng liên tưởng đến một chiếc điện thoại di động, đây cũng là điểm người dùng ấn tượng nhất ngay từ lần đầu bắt gặp. Các phím bấm này được Razer sử dụng công tắc cơ tương tự các bàn phím chuyên nghiệp cho game thủ nhằm mang lại độ đáp ứng cao. Trong thể loại MMO người dùng có thể dễ dàng cá nhân hóa các phím bấm để tiện cho việc chơi game nhất là việc chuyển “skill” một cách dễ dàng.


    Cuộn chuột trên model mới cũng bổ sung 2 phím bấm khi nghiêng con lăn sang trái, sang phải thay vì cuộn lên xuống như trước. Như vậy game thủ sẽ có thêm các kĩ năng nhằm mang lại hiểu qua cao nhất khi chơi những tựa game chiến thuật MMO.

    Các tính năng nổi bật khác như cảm biến laser 4G tiên tiến nhất với độ phân giải 8.200 dpi. Bánh xe cuộn có tuổi thọ hàng trăm triệu lần với độ chính xác cao. Cũng như các chuột chơi game đầu tiên đầu tiên, Razer sử dụng công tắc Omron độ bền cao đồng thời mang lại thông tin phản hồi xúc giác rõ ràng tới các ngón tay với độ trễ nhỏ nhất. Đèn LED màu xanh neon truyền thống của Razer vẫn được duy trì trên Naga 2014.

    Razer sử dụng cấu hình tiêu chuẩn Synapse 2.0 giúp người chơi lưu giữ các thiết lập trên chuột. Bạn có thể thay đổi tạm thời độ nhạy bằng một nút trên chuột Razer hoặc thay đổi profile sử dụng với nhiều thiết lập trước thông qua chương trình Razer Synapse 2.0

    Hiện tại Razer Naga 2014 đã được bán ra với mức giá 80 USD (hơn 1,6 triệu VND). Đặc biệt trong lần ngày, các game thủ thuận tay trái sẽ không phải đợi chờ vì cả 2 phiên bản tai trái, tay phải đều được bán ra đồng thời.

    Các thông số nổi bật:

    - 19 phím bấm có thể lập trình được tối ưu hóa cho thể loại game MMO
    - 12 phím bấm cơ học
    - Cuộn chuột bổ sung 2 phím bấm khi nghiêng
    - Cảm biến laser 4G 8.200 dpi
    - Tích hợp Razer Synapse 2.0
    - Đèn nền LED màu xanh
    - Tần số quét 1000 Hz công nghệ Ultrapolling
    - Không gây ồn công nghệ Ultraslick
    - Dây kết nối dài 2.1 met












    Nguồn : RazerZone
    Người viết :
    Biên soạn lại : Nino 24



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !
    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !

    10 poster quảng cáo sáng tạo nhất tại Cannes Lion

    nino24 ) - 10 poster quảng cáo sáng tạo nhất tại Cannes Lion
    Liên hoan truyền thông – quảng cáo Cannes Lion vừa qua đã bình chọn được nhiều giải poster quảng cáo sáng tạo. Cùng điểm mặt 10 poster sáng tạo nhất tại đây.


    IBM đưa ra 3 mẫu biển quảng cáo có thể biến thành ghế ngồi, nơi trú mưa hoặc đường dốc tại nơi có cầu thang

    “Cần gì đến cánh tay cơ bắp khi bạn đang có một chiếc cưa Stihl”

    Đàn bồ nông tập trung xung quanh một con cá, thể hiện mức độ đông đảo của khách hàng khi Harvey Nichols bắt đầu khuyến mại

    Tấm poster khởi đầu trong một chiến dịch quảng cáo của hãng chuyển phát nhanh TNT

    Hình ảnh sẽ trở nên xấu đi rất nhiều nếu thiếu đi những màu cơ bản, một quảng cảo cho mực in của Ecofill

    Bút bi của Sharpie có độ chính xác như thế nào? Bạn có thể dùng chúng để vẽ lên từng con vi khuẩn

    Quảng cáo này đưa những tấm thẻ gắn trên hành lý ở sân bay thành những câu từ thú vị

    Sự cô đơn sẽ bị loại bỏ nếu chúng ta có một người bạn luôn trung thành. Một quảng cáo khéo léo và mang nhiều ý nghĩa của hãng thức ăn vật nuôi Pedigree

    Chỉ là vấn đề thời gian cho đến khi thảm họa xảy đến với tài sản của bạn mà thôi, poster quảng cáo hãng bảo hiểm Bancolombia

    “Nói như người bản xứ”, thông điệp đầy tự tin của Berlitz, một công ty giáo dục toàn cầu








    Nguồn : adtimes.admicro.vn
    Người viết :
    Biên soạn lại : Nino 24



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !
    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !

    Microsoft đề nghị Google bỏ tên miền Microsoft.com

    nino24 ) - Microsoft đề nghị Google bỏ tên miền Microsoft.com
    Trong nỗ lực nhằm gỡ bỏ những liên kết vi phạm bản quyền trên mạng Internet, hãng Microsoft đã…nhầm lẫn đề nghị Google “xử” cả tên miền Microsoft.com.


    Tính tới nay, Google đã nhận yêu cầu gỡ bỏ tới 100 triệu đường liên kết “có vấn đề” khỏi kết quả tìm kiếm của họ, nếu như những liên kết này liên quan tới nội dung vi phạm bản quyền.

    Để tích cực tham gia quá trình này, Microsoft đã ủy quyền cho công ty quản lý quyền nội dung có tên là LeakID để tìm kiếm và gửi yêu cầu kiểm duyệt tới Google.

    Với tư cách đại diện cho Microsoft, LeakID đã không may để nhầm lẫn, nên đề nghị “gã khổng lồ tìm kiếm” gỡ bỏ cả những liên kết dẫn tới website chính Microsoft.com.

    Khi xem xét cụ thể thì người ta thấy rằng công ty được ủy quyền đã copy và paste lỗi, nên đưa tên miền thực sự của Microsoft vào danh sách “những đường link vi phạm.”

    Rất may, Google đã kịp nhận ra sơ suất nói trên và không… “xử” trang web Microsoft.com.

    Theo Báo cáo Minh bạch gần đây của Google thì kể từ hồi tháng Một tới nay, hãng này đã nhận được lượng đề nghị gỡ bỏ 100 triệu liên kết khỏi kết quả tìm kiếm của họ, nhiều gấp đôi so với hồi năm ngoái.

    Hai tổ chức tích cực đề nghị nhất là Degban, hãng bảo vệ bản quyền “thuê” cho các khách hàng và tổ chức công nghiệp âm nhạc Anh BPI.

    Trong khi Degban “sở hữu” lượng đề nghị gỡ bỏ tới 31 triệu đường liên kết thì với BPI, con số này là 26 triệu.


    Nguồn : Vietnam
    Người viết : Văn Hưng
    Biên soạn lại : Nino 24



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !
    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    Thứ Hai, 29 tháng 7, 2013

    4 Cách giúp cài nhanh nhiều phần mềm khi mới cài lại Windows

    nino24 ) - 4 Cách giúp cài nhanh nhiều phần mềm khi mới cài lại Windows
    Sau đây là 4 cách mà chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn đọc để giúp đẩy nhanh quá trình cài nhiều phần mềm ngay sau khi vừa cài lại Windows hoặc khi mới vừa mua máy tính mới.

    Hệ điều hành Windows trên máy tính là hệ điều hành duy nhất bạn chỉ có thể cài đặt phần mềm theo hình thức từng phần mềm một. Nếu như muốn cài đặt cùng lúc nhiều phần mềm, có thể sẽ rất phức tạp. Và việc cài đặt từng ‘món’ như thế này rất mất thời gian, nhất là với người dùng sử dụng nhiều phần mềm để làm việc.



    Sau đây là 4 cách mà chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn đọc để giúp đẩy nhanh quá trình cài nhiều phần mềm ngay sau khi vừa cài lại Windows hoặc khi mới vừa mua máy tính mới.

    Cài đặt nhiều phần mềm cùng lúc với Ninite

    Ninite là công cụ khá tiện lợi dành cho người dùng không muốn mất nhiều thời gian cài đặt phần mềm. Bạn chỉ đơn giản là đánh dấu vào các phần mềm cần cài đặt trong danh sách và tải về duy nhất phần mềm Ninite, sau đó tất cả công việc sẽ được Ninite thực hiện một cách tự động, bao gồm tải phần mềm về, cài đặt và kể cả cập nhật phiên bản mới cho phần mềm. Tất cả đều không hiển thị bất kì thông báo nào trên màn hình Desktop của bạn.


    Tuy nhiên, hiện tại danh sách phần mềm của Ninite khá ít, có thể sẽ không có những phần mềm mà bạn cần trong đó. Nhưng cũng rất đáng để bạn dùng thử.

    Sử dụng bộ ứng dụng không cần cài đặt dành cho người hay làm việc di động

    Việc sử dụng các phần mềm dạng Portable giúp người dùng tiết kiệm thời gian cho việc cài đặt và thiết lập phần mềm. Bạn có thể cài đặt chúng trong một thư mục lưu trữ đám mây nào đó như Dropbox hoặc trên thiết bị USB. Khi muốn sử dụng chúng trên một máy tính mới, bạn chỉ cần cài đặt phần mềm đám mây tương ứng hoặc cắm thiết bị USB vào máy tính và sử dụng mà không cần cài đặt lại.


    Hoặc bạn có thể sử dụng các bộ tổng hợp các phần mềm dành cho làm việc di động được đóng gói sẳn như PortableApps.com, Lupo PenSuite, CodySafe, và LiberKey

    Tạo điểm ảnh phục hồi có tùy chỉnh trong Windows 8

    Nếu đang sử dụng Windows 8, tính năng Refresh Your PC có thể giúp bạn bảo vệ các phần mềm cài đặt trên Desktop khi làm mới lại Windows. Khi sử dụng tính năng Refresh Your PC, Windows sẽ phục hồi lại các tập tin hệ thống cùng các phần mềm cài đặt trên desktop về trạng thái mặc định ban đầu và lưu toàn bộ các tập tin quan trọng, bao gồm cả các ứng dụng Metro.



    Còn nếu muốn khôi phục tình trạng Windows 8 về trạng thái ‘ổn định’ trước đó, bằng cách sử dụng công cụ ‘RecImg’, tham khảo cách sử dụng tại đây

    Khôi phục từ tập tin hình ảnh Full System Backup của Windows 7

    Nếu bạn không sử dụng Windows 8, bạn có thể sử dụng tính năng Full System Backup của Windows 7 để tự tạo cho mình tập tin sao lưu toàn bộ hệ thống. Sao lưu ở đây là ảnh chụp toàn bộ hệ thống Windows của bạn tại thời điểm bắt đầu tạo dựng sao lưu. Và khi cần, bạn có thể khôi phục lại hệ thống bằng tập tin ảnh sao lưu này.



    Bạn không thể sử dụng hình ảnh sao lưu này trên máy tính khác vì sự khác nhau về phần cứng cũng như các chi tiết khác. Tham khảo hướng dẫn sử dụng tính năng sao lưu trong Windows 7 tại đây và khôi phục hệ thống





    Nguồn : Trí Thức Trẻ
    Người viết : Phạm Thái Học
    Biên soạn lại : Nino 24



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !
    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nâng cấp thẻ Newtab của Chrome lên một tầm cao mới

    nino24 ) - Nâng cấp thẻ Newtab của Chrome lên một tầm cao mới
    Lightning Newtab ứng dụng giúp bạn tùy biến chrome, ngoài việc quản lý các trang web truy cập nhanh, bạn có thể chỉnh sửa bookmark, tiện ích mở rộng từ New Tab.

    Trang New Tab của Google Chrome không cung cấp cho chúng ta tùy chọn nào để tùy biến nó cả, vì vậy nếu bạn muốn thay đổi điều này hãy thử trải nghiệm với những tiện ích mở rộng từ Chrome Web Store.

    Bài viết này sẽ giới thiệu cho bạn tiện ích mở rộng của chrome có tên là Lightning Newtab. Bạn có thể tải về tại đây. Tiện ích này bao gồm 2 trang new tab đã có sẵn những trang tin tức phổ biến và hầu hết các mạng xã hội. Ưu điểm của nó là khá dễ dàng thay đổi hình nền phia sau, quản lý bookmark (dấu trang), và các tiện ích mở rộng. Tất nhiên bạn cũng hoàn toàn thay đổi sắp xếp và bố trí cho các trang web trong tab một cách nhanh chóng.

    Lightning Newtab có 2 điểm mạnh: đó là thêm nhiều trang web trong tab hơn, và tốc độ tải cực nhanh. Điểm trừ duy nhất có lẽ là việc nó không tự động nhập các trang web bạn đã thêm vào trước đó.

    Để thêm các trang web vào newtab bạn có thể trượt sang phải và chọn vào biểu tượng có dấu cộng. Các trang web này bạn có thêm vào theo sở thích hoặc dựa trên gợi ý mà tiện ích này đưa ra.


    Tiện ích này cũng đi kèm với một khung dự báo thời tiết tuy nhiên tại thời điểm này thì nó chỉ dự báo cho các thành phố tại Mỹ.

    Để quản lý dấu trang bạn click vào biểu tượng ngôi sao vàng phía dưới. Điều này sẽ làm xuất hiện một pop up cho phép bạn truy cập nhanh hoặc xóa dấu trang.

    Biểu tượng mà bạn trông giống với logo của dropbox sẽ giúp bạn quản lý các tiện ích mở rộng. Cửa sổ bật lên khi bạn click vào đó cho phép bạn kích hoạt/ vô hiệu hóa/ hoặc gỡ bỏ các tiện ích mở rộng.


    Bạn cũng có thể thay đổi bố cục newtab bằng cách vào phần setting của tiện ích này. Ngoài việc thay đổi kiểu dáng và kích thước cách hiển thị các trang web, bạn cũng có thể làm cho thanh công cụ phía dưới tự động ẩn hiện (autohide).


    Biểu tượng đám mây phía dưới giúp bạn quản lý và cài đặt hình nền từ kho của tiện ích này. Có rẩ nhiều ảnh nền ấn tượng ở đây. Nếu không bạn hoàn toàn có thể để tiện ích lựa chọn hình nền ngẫu nhiên bằng cách click vào biểu tượng mũi tên cuối cùng góc phải.

    Kết luận: Tiện ích mở rộng này mang lại cảm giác khá thích thú sau khi cài đặt xong, việc truy cập các trang web thường xuyên vào được cải thiện đáng kể, công cuộc tùy biến rất là dễ dàng. Tuy nhiên có lẽ nó nên cho phép tùy chọn ẩn đi khung thời tiết đối với người dùng không ở nước Mỹ ,và tự động nhập vào các trang mà người dùng đã cho vào newtab của họ trước đó.




    Nguồn : Addictivetips
    Người viết :
    Biên soạn lại : Nino 24



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !
    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !

    Cuộc đời lừng lẫy của hacker nổi tiếng vừa qua đời

    nino24 ) - Cuộc đời lừng lẫy của hacker nổi tiếng vừa qua đời
    Từ một lập trình viên, Barnaby Jack trở thành một hacker, rồi thành giám đốc một công ty bảo mật. Anh đã có những đóng góp quan trọng cho ngành ngân hàng và y tế trước khi từ giã cõi đời ở tuổi 35.

    Sinh năm 1978 tại New Zealand, Barnaby Jack được biết đến như một lập trình viên, hacker, và chuyên gia bảo mật máy tính hàng đầu tại Mỹ, với khả năng “xâm nhập vào bất kỳ thiết bị nào mà anh ta chạm tới”, theo lời của nữ hacker đồng nghiệp Tiffani.

    Năm 2010, danh tiếng của Barnaby Jack “nổi như cồn” sau khi trình diễn thủ thuật khiến một máy ATM “bỗng dưng nhả tiền”. Cơn mưa tiền tuôn ra từ chiếc máy ATM đã khiến các chuyên gia bảo mật ở Hội nghị bảo mật máy tính Blackhat sửng sốt tột độ.


    Jack nổi tiếng toàn cầu sau cơn mưa tiền mà anh tạo ra từ một chiếc máy ATM tại Hội nghị bảo mật máy tính Blackhat diễn ra năm 2010.

    Ngay sau đó, ngành ngân hàng Mỹ đã phải khắc phục gấp lỗi này trước khi giới tội phạm kịp ra tay. Kỹ thuật này đã đi vào lịch sử giới hacker với tên gọi “kỹ thuật Jackpotting”, bao gồm cả việc tương tác vật lý vào máy ATM hoặc xâm nhập từ xa thông qua các đoạn mã độc.

    Năm 2011, tại Hội nghị an ninh RSA tổ chức ở San Francisco, Jack đã trình diễn kỹ thuật hack thiết bị bơm insulin ở khoảng cách 90 mét, khiến thiết bị này bị rối loạn, có thể bơm cùng lúc tất cả insulin vào tuyến tụy của bệnh nhân, khiến họ có nguy cơ đột tử. Khi đó, Barnaby Jack đang làm việc ở hãng bảo mật McAfee.

    Vào năm 2012, Jack hé lộ khả năng ám sát một người thông qua máy tạo nhịp tim. Tuyên bố này đã gây ra rất nhiều sự hoài nghi. Nhiều người cho rằng Jack chỉ “khoác lác”. Tuy nhiên, tại Hội nghị an ninh ở Melbourne, màn trình diễn của anh đã khiến nhà sản xuất thiết bị này phải nhìn nhận nghiêm túc và bắt tay vào việc cải thiện sản phẩm của mình, để tránh những vụ ám sát theo kiểu rất…Hollywood.

    Cũng trong năm 2012, lãnh đạo Cục Quản lý dược và thực phẩm Hoa Kỳ đã thay đổi các quy định về thiết bị y tế không dây, sau khi nhận thức được sự nguy hiểm mà Jack đã cảnh báo trong các hội nghị bảo mật.

    Ngày 26/7/2013, cảnh sát tìm thấy thi thể của Jack tại một căn hộ ở San Francisco. Nguyên nhân cái chết vẫn chưa được làm rõ. Dư luận cho rằng anh bị ám sát, vì chỉ còn vài ngày nữa, Jack sẽ có một bài thuyết trình về một lỗ hổng bảo mật “chết người” khác tại Hội nghị bảo mật Blackhat ở Las Vegas. Kỹ thuật này có thể giết một người ở khoảng cách 9 mét thông qua một thiết bị khử rung tim và tạo nhịp.

    Trước khi qua đời, Barnaby Jack là Giám đốc bảo mật các thiết bị nhúng của công ty IOActive, có trụ sở tại Seattle (Mỹ) và London (Anh). “Chúng tôi sẽ không bao giờ quên được gã hải tặc thân yêu này, Barnaby Jack đã ra đi”, trích từ mẩu thông báo trên Twitter của công ty.

    Giới truyền thông rất ít khi "moi" được thông tin từ Jack, vì anh luôn giữ bí mật tên những công ty sản xuất thiết bị y tế bị lỗi bảo mật, nhằm tránh những thiệt hại về tài chính và danh tiếng cho các công ty này. “Mục đích của tôi chỉ là không cho phép bất kỳ ai bị tổn hại bởi những thiết bị này”, Jack nói với BBC trong một cuộc phỏng vấn vào tháng 4/2012.

    “Mọi người đều nhất trí rằng cuộc đời và sứ mạng của Barnaby Jack là huyền thoại và không thể thay thế. Khoảng thời gian dự kiến dành cho Jack thuyết trình sẽ vẫn được giữ nguyên, và trong khoảng thời gian đó, mọi người sẽ cùng tưởng nhớ đến những chiến công lẫy lừng của Jack", Trey Ford - người đứng đầu Hội nghị Blackhat diễn ra vào tuần tới - cho biết.



    Nguồn : Zing/Infonet
    Người viết : DUY NGUYỄN
    Biên soạn lại : Nino 24



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !
    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !

    Chiến dịch 'Những cách chết ngu' và bài học về truyền tải thông điệp

    nino24 ) - Chiến dịch 'Những cách chết ngu' và bài học về truyền tải thông điệp
    Điều gì đã làm nên thành công vang dội của chiến dịch truyền thông tích hợp Dumb Ways to Die (những cách chết ngu) do hãng tàu điện ngầm Metro (Úc) thực hiện.


    Tại Liên hoan Quảng cáo Cannes Lion 2013 vừa diễn ra, chiến dịch truyền thông “Dumb Ways to Die” (Những cách chết ngu) của hãng tàu điện ngầm Metro đã giành đến 5 giải thưởng ở các hạng mục Grand Prix PR, Direct, Radio, Integrated và Film. Điều quan trọng nhất là sau khi chiến dịch kết thúc, tỉ lệ tai nạn và tử vong tại các khu vực tàu điện ngầm đã giảm đến 21% so với cùng thời điểm vào năm trước. Điều kỳ diệu nào đã làm nên thành công của chiến dịch truyền thông tích hợp này?

    Lý do lớn nhất chính là ý tưởng và cách thực hiện vô cùng sáng tạo. Thay vì sử dụng những mô-típ rùng rợn truyền thống để nói về các mối nguy hiểm khi không đảm bảo an toàn đường sắt, hãng PR của Metro đã chọn cách tiếp cận thanh niên Úc bằng những thông điệp vui nhộn, có tính giải trí cao để thuyết phục và kích thích giới trẻ tự nguyện chú ý về sự an toàn khi đứng ở trạm tàu điện ngầm. Đồng thời, việc tích hợp nhiều hoạt động online và offline song song tạo ra tác động tổng thể đến giới trẻ.

    Các hoạt động chính trong chiến dịch

    - Xây dựng video hoạt hình “Dumb ways to die”, tạo hiệu ứng viral trên cộng động người dùng mạng xã hội Tumblr với các lượt reblog và ưa thích cao.

    - Phát hành bài hát “Dumb ways to die” trên Itunes

    - Các đài phát thanh tại Úc đã phát sóng miễn phí bài hát “Dumb Ways to die” trong thời gian chiến dịch được thực hiện.

    - Các hình thức quảng bá online của chiến dịch đều được dẫn link về website và tại đây công chúng sẽ được khuyến khích thực hiện các lời hứa chú ý an toàn và giữ gìn tính mạng của mình tại các khu vực tàu điện ngầm.

    - Tại các khu vực tàu điện ngầm, TV liên tục phát video clip karaoke của bài “Dumb ways to die” và dựng các poster và banners liên quan đến chiến dịch.



    - Xuất bản một cuốn sách hình ảnh cho trẻ em và lồng ghép thông điệp giữ gìn an toàn tính mạng trong đó.



    - Xuất bản ứng dụng game trên Appstore và Google Play

    - Dựng các bảng quảng cáo lớn ngoài trời, cho phép công chúng chụp ảnh với các nhân vật được tạo nên trong video clip và khuyến khích họ chia sẻ hình ảnh đó lên Instagram.


    Kết quả

    Chỉ sau 4 tháng phát động, chiến dịch đã nhận được phản ứng tích cực và hiệu ứng truyền thông mạnh mẽ đến kinh ngạc:

    - Đạt được 1 triệu cam kết chú ý an toàn trên website

    - Các sản phẩm được chia sẻ nhiều nhất cho tới hiện tại
    + Hơn 3.000.000 share trên FB
    + Hơn 100. 000 share trên Twitter
    + Hơn 2.000 blog post

    - Xếp thứ 3 trong những clip quảng cáo được lan truyền nhiều nhất mọi thời đại

    - Phát hành trên Itunes tại 28 quốc gia

    - Được nhắc đến bởi hơn 750 kênh báo và website toàn cầu

    - Được phát song miễn phí trên tất cả các trạm tàu điện ngầm trên thế giới

    - Được sử dụng để giảng dạy tại trường học

    - Có hơn 200 phiên bản cover của bài hát này trên Youtube

    - Tính thời điểm này, “Dumb Ways to Die” là một trong 5 video clip quảng bá được chia sẻ nhiều nhất từ trước đến nay với earn media lên đến hơn 60.000.000 USD và là chiến dịch quảng bá cho dịch vụ công thành công nhất từ trước đến nay.

    Tuy nhiên, niềm vui lớn nhất là sau khi chiến dịch được thực hiện, tỉ lệ tai nạn và tử vong tại các khu vực tàu điện ngầm đã giảm đi đến 21% so với cùng thời điểm vào năm trước.

    Qua chiến dịch này, có thể thấy không có thông điệp nào khô khan, điều quan trọng là cần có cách truyền tải thú vị, nhất quán và toàn diện. Đây là chiến dịch mà các tổ chức công cộng hoặc phi lợi nhuận tại Việt Nam có thể tham khảo để truyền đạt thông điệp của các chương trình giáo dục giới tính, an toàn giao thông hoặc chống bạo lực gia đình.



    Nguồn : adtimes.admicro.vn
    Người viết :
    Biên soạn lại : Nino 24



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !
    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    Thứ Ba, 23 tháng 7, 2013

    8 dịch vụ chuyên tìm kiếm những thứ Google … “bó tay”

    nino24 ) - 8 dịch vụ chuyên tìm kiếm những thứ Google … “bó tay”
    Đổi phong cách tìm kiếm trên mạng Internet với 8 công cụ tìm kiếm thú vị thay cho Google.


    Việc ông lớn Google đang là bá chủ lĩnh vực tìm kiếm trực tuyến là một điều chẳng thể bàn cãi và để đợi cho đến khi có một dịch vụ xuất chúng nào đó khác có thể hạ bệ ông lớn này chắc hẳn sẽ còn rất lâu. Google là công cụ tìm kiếm phổ thông tốt nhất, thế nhưng, nếu bạn có một số nhu cầu đặc biệt, tìm cho mình một dịch vụ được phát triển riêng cho một thị trường tìm kiếm “ngách” có thể mang lại hiệu quả cao hơn rất nhiều.

    Dưới đây là 8 cỗ máy tìm kiếm khá đặc biệt ít được biết đến.

    1. Attrakt


    Attrakt mang đến một mô hình tìm kiếm thông minh và mang tính xã hội cao.

    Về cơ bản, Attrakt là cỗ máy tìm kiếm hoạt động trên hai cấp độ. Cấp độ đầu tiên, nó cho phép người dùng tìm kiếm thông tin web, thu thập những đường link mình quan tâm và xếp chúng vào một vị trí nhất định. Ở cấp độ tiếp theo, Attrakt thu hẹp phạm vi tìm kiếm bằng cách chỉ thực hiện tìm kiếm trong các link người dùng quan tâm. Từ đây, Attrakt có thể được hiểu là một cỗ máy tìm kiếm mang tính tùy biến cao cho mỗi cá nhân. Nó tương tự như cách chúng ta “bookmark” các trang web tuy nhiên với nhiều tính năng thú vị hơn. Đặc biệt, cỗ máy tìm kiếm này còn mang tính cộng đồng cao khi người dùng của nó có thể “theo đuôi” (follow), tương tác nhanh chóng với người dùng khác để trao đổi những đường link thú vị.

    Được biết, đây là dự án của một công ty Italia có tên Attrakt S.r.l. được thành lập tháng Tư năm 2011.

    2. CompletePlanet


    Công cụ tìm kiếm “đặc trị” cho thế giới Deep Web.

    Mạng Internet ngầm của dân sát thủ, bệnh hoạn

    CompletePlanet là công cụ tìm kiếm các dữ liệu mà Google chưa thể “với” tới (Deep Web, hay còn gọi là Invisible Web). Như các bạn có thể thấy trên ảnh chụp màn hình, giao diện người dùng của cỗ máy tìm kiếm này khá trực quan với các chủ đề được phân chia rõ ràng và cụ thể. Nhà phát triển công cụ này tuyên bố hiện nay họ đã có trong tay cơ sở dữ liệu của hơn 70.000 trong tổng số 200.000 trang Deep Web đang hoạt động.

    Giải thích về vấn đề tại sao các công cụ tìm kiếm truyền thống không thể tiếp cận dữ liệu Deep Web là do các công cụ tìm kiếm này quét thông tin theo cách tạo ra một mạng lưới giữa các trang web “nổi”. Để có thể được các công cụ tìm kiếm nhận ra, các trang web “nổi” này cần được liên kết với các trang khác. Trong khi đó, nếu muốn truy nhập dữ liệu web “chìm”, chúng ta cần sử dụng các lệnh tìm kiếm trực tiếp.

    3. Quixey


    Tìm kiếm ứng dụng phù hợp với nhu cầu nhanh chóng cùng Quixey.

    Thuật toán đặc biệt mà công cụ tìm kiếm Quixey đang phát triển có thể giúp bạn tìm ra các ứng dụng mình mong muốn chỉ trong tích tắc. Công cụ tìm kiếm này dẫn nguồn dữ liệu từ một số lượng lớn các trang review ứng dụng, blog, các trang mạng xã hội cùng các nguồn truyền thống. Được biết, Quixey nắm trong tay một sự hậu thuẫn khá vững chắc từ Eric Schmidt (chủ tịch điều hành Google) nên việc nó trở nên phổ biến trong tương lai gần là điều hoàn toàn có thể.

    4. Shodan
    Shodan là một công cụ tìm kiếm có tính chuyên môn cao.

    Shodan không phải một cỗ máy tìm kiếm cho tất cả mọi người và hầu hết người dùng không liên quan sẽ phần nào cảm thấy choáng váng vì tính chuyên môn cao của nó khi thử truy cập cỗ máy tìm kiếm này. Cụ thể, Shodan được tạo ra để “đặc trị” tìm kiếm thông tin về máy tính và các thiết bị ngoại vi được kết nối với máy tính.

    Với một thiết bị máy tính được kết nối với Internet mà không có các biện pháp an ninh phù hợp, Shodan có thể dễ dàng tìm ra vị trí địa lý của nó. Thậm chí trong một số trường hợp nhất định, công cụ này còn có khả năng phát hiện ra những yếu điểm của hệ thống máy tính. Dẫu vậy, nhìn ở khía cạnh tích cực, Shodan hoàn toàn có thể là một người bạn đồng hành đắc lực của các chuyên gia an ninh mạng. Sự ra đời của Shodan cũng gióng lên một hồi chuông cảnh tỉnh người dùng nên có các biện pháp thiết lập an ninh mạng hợp lý khi tham gia Internet.

    5. Find Zebra


    “Zebra” trong giới y học không có nghĩa là ngựa vằn mà mang nghĩa ám chỉ "một sự chẩn đoán đầy ngạc nhiên".

    FindZebra là công cụ tìm kiếm được chuyên môn hóa cho việc chẩn đoán một số căn bệnh hiếm gặp. Được biết, hiện nay công cụ tìm kiếm này đã xây dựng được cơ sở dữ liệu gồm trên 31.000 tài liệu y học từ 10 nguồn có uy tín trên thế giới. FindZebra được đánh giá cao vì sở hữu giao diện trực quan, dễ sử dụng và có thể được truy cập trơn tru trên cả smartphone và tablet.

    6. Find The Best


    Trợ thủ đắt lực cho mỗi lần shopping.

    Google cho chúng ta rất nhiều thông tin để tham khảo, tuy nhiên, nó không hẳn là một công cụ tối ưu để so sánh hai hoặc nhiều nhóm thông tin từ đó chọn ra phương án tốt nhất. Đây là lúc bạn nên thử qua công cụ Find The Best, đặc biệt là khi đưa ra các quyết định mua sắm. Find The Best có một cơ sở dữ liệu bán lẻ được thu thập và sắp xếp tỉ mỉ thành 9 nhóm riêng biệt. Khi bạn tìm kiếm một sản phẩm, công cụ tìm kiếm này sẽ đưa ra những kết quả mang tính trực quan cao cùng các bộ lọc giúp thu hẹp phạm vi cân nhắc mua sắm của người dùng với những sản phẩm và thương hiệu khác nhau.

    7. Ohmygodlol


    Không còn lo lắng và buồn chán cùng Ohmygodlol.

    Sau một ngày làm việc vất vả, Ohmygodlol sẽ là một sự lựa chọn đáng thử nếu bạn đang cần một thứ gì đó có thể làm mình bật cười. Theo đó, đây là một công cụ tìm kiếm được đánh giá cao nhất trong phạm trù tìm kiếm... các hình ảnh gây cười. Tất nhiên, Google cũng có thể làm được điều này với một vài sự kết hợp giữa các từ khóa, thế nhưng, mọi thứ đơn giản hơn nhiều khi thực hiện với Ohmygodlol.

    8. Wacko Search

    Tìm kiếm theo cách của... vịt

    Một trang tìm kiếm khá vui nhộn theo phong cách của... vịt. Nếu bạn đã từng có một thắc mắc kì lạ về việc vịt tìm kiếm thông tin như thế nào thì xin mời hãy thử công cụ tìm kiếm này. Với Wacko Search, khi bạn gõ một từ khóa bất kì, trang tìm kiếm sẽ mang lại cho bạn những kết quả theo quy luật ngẫu nhiên và... sai lè bởi những chú vịt đã khẳng định “Đúng suốt ngày chẳng vui gì cả!”. Bạn có thể xem thêm phần giới thiệu của Wacko Search để hiểu rõ thêm về “lịch sử ra đời” thú vị của trang web này.



    Nguồn : Kenh14
    Người viết :
    Biên soạn lại : Nino 24



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !
    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !

    Điện thoại Motorola Droid Ultra siêu mỏng, màn hình lớn chính thức trình làng

    nino24 ) - Điện thoại Motorola Droid Ultra siêu mỏng, màn hình lớn chính thức trình làng
    Droid Ultra sẽ có giá bán là 199 USD kèm hợp đồng hai năm.

    Đúng như dự kiến, mới đây, hãng điện thoại Motorola và nhà mạng Verizon của Mỹ đã đồng loạt ra mắt 3 mẫu smartphone thuộc dòng Droid, bao gồm Droid Ultra siêu mỏng, Droid Maxx pin khủng và Droid Mini nhỏ gọn. Trong đó, Droid Ultra được trang bị màn hình OLED 5 inch độ phân giải 720p (dạng ma trận PenTile) cùng camera 10 megapixel với khẩu độ f/2.4, hỗ trợ phim Full-HD 1080p và nguồn pin dung lượng 2.130 mAh. Máy sử dụng vi xử lý 8 nhân do chính Motorola tự thiết kế mang tên "Motorola X8 Mobile Computing System" và bộ nhớ RAM 2 GB. Droid Ultra sở hữu 16 GB bộ nhớ trong và hỗ trợ kết nối 4G LTE cũng như NFC.





















    Một số hình ảnh chính thức của điện thoại Droid Ultra.

    Thiết kế của Droid Ultra được đánh giá là khá nổi bật. Smartphone này sử dụng lớp vỏ bằng sợi Kevlar có độ bóng và độ bền cao, cùng nền hoa văn dạng 3D in chìm tạo nên cảm giác sang trọng. Đặc biệt, tất cả đều được gói gọn trong bộ khung chỉ dày 7,18 mm. Điều này giúp Droid Ultra trở thành "chiếc smartphone 4G LTE mỏng nhất trên thị trường". Bên cạnh đó, với những hình ảnh vừa công bố, nhiều khả năng Droid Ultra đang chạy hệ điều hành Android 4.2 Jelly Bean.

    Droid Ultra sẽ có giá bán là 199 USD kèm hợp đồng hai năm với nhà mạng Verizon. Hiện tại người dùng đã có thể đặt trước và nhận hàng bắt đầu từ ngày 20/8 tới.





    Nguồn : GsmArena.com
    Người viết :
    Biên soạn lại : Nino 24



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !
    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    Scroll to Top