• Latest News

    Được tạo bởi Blogger.
    Thứ Bảy, 31 tháng 5, 2014

    Khám phá công nghệ lấy nét bằng laser của LG G3

    nino24 ) - Khám phá công nghệ lấy nét bằng laser của LG G3
    LaserAF là gì? Và tại sao LG lại coi nó là tính năng tuyệt vời nhất trong sự kiện ra mắt G3. Hãy cùng nghiên cứu kỹ công nghệ này.

    LaserAuto Focus (Tự động lấy nét bằng Laze) là kỹ thuật mới nhất đã được LG áp dụng cho siêu di động LG G3 vừa mới ra mắt của mình. Với LaserAF kết hợp cùng OIS, LG hy vọng rằng chiếc smartphone cao cấp của mình có thể đem đến những trải nghiệm mới lạ cho người dùng ở khâu "chụp choẹt".


    Nếu bạn đã từng xem qua hay nghe nói về tính năng hoạt động của tia laser áp dụng trong ngành xây dựng hoặc trang trí nội thất, thì công nghệ LaserAF được trang bị cho camera 13 megapixel trên LG G3 cũng mang nhiều nét tương đồng. Các module của LaserAF trên camera sau của G3 có khả năng phát ra các xung ánh sáng hồng ngoại cường độ thấp thông qua các ống kính trực chuẩn.

    Sau đó, cảm biến hồng ngoại hình elip nằm phía bên trái camera của LG G3 sẽ chờ các tia sáng này phản xạ trở lại để thu nhận hình ảnh từ vật thể ngay cả trong điều kiện thiếu sáng. Các chùm tia này đều đã được chứng nhận là an toàn cho người sử dụng. Một thiết bị điện tử liên tục ghi lại các vòng thời gian cho các chùm tia hồng ngoại để có thể thiết lập một phạm vi chính xác từ camera tới vật cần chụp.


    Sau khi thiết bị ISP nhận các phép đo chính xác từ các đối tượng hoặc cảnh quan ở phía trước ống kính, sẽ tự động khóa phạm vi lại. Tất cả xử lý này đều xảy ra trong thời gian rất ngắn. Chính xác hơn , LG công bố thời gian tự động lấy nét là 0,276 giây, tốc độ lấy nét rất ấn tượng có thể giúp người dùng chụp ảnh nhanh và dễ dàng hơn mà không cần quan tâm tới việc ảnh chụp bị mờ.

    Ngoài ra, bộ ổn định quang học (OIS+ Camera) có khả năng chống rung tốt khi chụp ảnh hay quay phim, và hoạt động tốt trong cả điều kiện ánh sáng yếu (ban đêm). OIS+ đã được cải tiến từ phiên bản LG G2 trước đây. Hãng LG cho biết họ đã sử dụng kỹ thuật Hybrid Image Stabilization (hay Hybrid IS), cho phép ổn định hỗn hợp các hình ảnh thông qua việc xác định vận tốc và gia tốc chọn góc. Việc sử dụng kỹ thuật mới này kết hợp với kỹ thuật EIS trước đó đã giúp cho tính năng OIS+ vủa G3 vượt trội hơn so với công nghệ cũ.

    Và dự kiến OIS+ với máy ảnh 13MP của phiên bản G3 tới đây sẽ là một "cặp đôi hoàn hảo" thực sự.



    Tính năng OIS+ cải thiện khả năng chống rung đáng kể

    So với LG, các hãng sản xuất khác như HTC, Samsung đều sử dụng các phương pháp khác nhau: Samsung với hệ thống phát hiện Auto Focus, HTC sử dụng bộ cảm biến ảnh kép UltraPixel thì công nghệ LaserAF tuy nhanh và hiệu quả hơn nhưng sự khác biệt không phải là quá lớn. Chính vì thế mà, LG vẫn đang tiếp tục cải tiến và nâng cao công nghệ mới tiềm năng này.





    Nguồn :
    Người viết :
    Biên soạn lại : Nino 24



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !

    Thêm một ứng dụng giúp khôi phục dữ liệu xóa nhầm trên USB

    nino24 ) - Thêm một ứng dụng giúp khôi phục dữ liệu xóa nhầm trên USB
    "Tuyệt chiêu" đơn giản giúp người dùng nhanh chóng khôi phục lại dữ liệu đã xóa nhầm trên USB hoặc thẻ nhớ.

    Đôi lúc vì bất cẩn mà bạn có thể thao tác xóa nhầm dữ liệu trên USB hoặc thẻ nhớ, lúc này có thể bạn sẽ phải rất khổ sở để tìm cách khôi phục lại, và nếu như bạn đã rút USB hoặc thẻ nhớ ra khỏi máy tính thì việc khôi phục càng trở nên khó khăn hơn.


    Có một giải pháp khác đơn giản hơn, đó là sử dụng phần mềm. Và SoftOrbits Flash Drive Recovery là phần mềm mà GenK sẽ giới thiệu đến bạn đọc trong bài viết này.

    SoftOrbits Flash Drive Recovery là phần mềm hỗ trợ khôi phục nhiều loại dữ liệu đã bị xóa hoặc bị lỗi trên các thiết bị lưu trữ như USB hoặc thẻ nhớ rất nhanh chóng và hiệu quả. Do khả năng tìm kiếm sâu và nhận dạng mạnh mẽ nên SoftOrbits Flash Drive Recovery cho kết quả khôi phục khá chính xác.


    Sau khi cài đặt SoftOrbits Flash Drive Recovery vào máy tính, bạn kết nối USB vào máy và bật phần mềm lên. Tên thiết bị sẽ được SoftOrbits Flash Drive Recovery nhận dạng và hiển thị trong giao diện phần mềm.


    Khi đó bạn nhấn chọn vào tên thiết bị mình cần làm việc và nhấn Scan để cho phép SoftOrbits Flash Drive Recovery tiến hành công việc quét ngang thiết bị.


    Sau khi quá trình quét kết thúc, phần mềm SoftOrbits Flash Drive Recovery sẽ hiển thị danh sách các thư mục và dữ liệu mà người dùng có thể khôi phục lại. Kèm theo đó là đường dẫn chứa dữ liệu khôi phục, bạn có thể thay đổi tùy ý. Khi đã lựa chọn xong, bạn nhấn Recover để bắt đầu công việc khôi phục.


    Nếu bạn thường xuyên làm việc với các tập tin và thực hiện các hành động bổ sung như xóa dữ liệu liên tục và nhiều khi muốn xem lại những dữ liệu quan trọng đã lỡ tay xóa bỏ thì đây là một công cụ rất cần thiết. Bạn đọc quan tâm có thể tìm hiểu thêm và tải về dùng thử tại đây





    Nguồn :
    Người viết :
    Biên soạn lại : Nino 24



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !

    Ứng dụng OTT Việt xuất hiện trên Wall Street Journal

    nino24 ) - Ứng dụng OTT Việt xuất hiện trên Wall Street Journal
     Tờ báo kinh tế hàng đầu nước Mỹ dẫn lời ông Tom Mowat, Giám đốc nghiên cứu hãng tư vấn Analysys Mason, chỉ ra thị trường OTT Việt Nam giờ chỉ là câu chuyện giữa Zalo và Viber.

    Wall Street Journal (WSJ) nhận định trong khi Viber được biết đến với thế mạnh gọi điện miễn phí, Zalo cung cấp cho người dùng dịch vụ đa dạng từ tin nhắn văn bản truyền thống đến tin nhắn thoại, hình động và mạng xã hội trên mobile. Ngoài ra, người dùng cũng có thể kết nối với nhau thông qua tính năng “Tìm quanh đây” có trong ứng dụng.

    Việt Nam vẫn là thị trường mà Zalo hướng đến

    Theo WSJ, khác với LINE, Wechat, Kakao Talk đều chạy đua thu hút người dùng ở Đông Nam Á, chiến lược của Zalo là tập trung vào thị trường Việt Nam. Tháng 3.2014, Zalo vượt mốc 10 triệu người dùng, chiếm 11% dân số Việt Nam và 50% số người sử dụng smartphone. Hiện nay, ứng dụng có khoảng 12 triệu người dùng với khoảng 150 triệu tin nhắn được chuyển đi mỗi ngày. Vượt xa mong đợi của những người phát triển sản phẩm, ngoài Việt Nam, Zalo còn xuất hiện ở các quốc gia có cộng đồng người Việt sinh sống như Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Malaysia… và cả những vùng đất xa xôi như Angola ở tận châu Phi hay khu vực Trung Đông.


    Bản đồ quốc tế người dùng Zalo cho thấy ứng dụng này đã có mặt ở nhiều khu vực trên thế giới

    Dù đang chiếm được cảm tình từ người dùng, nhưng ông Vương Quang Khải, lãnh đạo dự án, khẳng định tương lai của Zalo vẫn là đầu tư vào chất lượng sản phẩm để mở rộng tập khách hàng. Về nguồn thu tương lai, ông Khải kỳ vọng sẽ đến từ thương mại trên mobile. “Lợi thế của OTT chia sẻ địa điểm và trao đổi trực tiếp sẽ giúp giảm thiểu thời gian giao nhận, chi phí vận chuyển, chi phí liên lạc. Người mua sản phẩm có thể tra cứu rất nhanh địa điểm có món hàng ở gần vị trí của họ và chat trực tiếp với người bán hàng”. Tuy nhiên, để cụ thể hóa và thành công với mô hình này, ông Khải nhấn mạnh tất cả mới là khởi đầu, kể cả với những ứng dụng OTT khác trên nhiều thị trường Nhật, Hàn Quốc, Trung Quốc và Mỹ.

    Làn sóng OTT đang tạo ra cuộc cách mạng mới cho ngành viễn thông. Đồng thời thiết lập những kỷ lục mới trong các vụ mua bán sáp nhập trên thế giới như Facebook trả 19 tỷ USD để sở hữu Whatsapp, Rakuten mua Viber với giá 900 triệu USD. Tầm ảnh hưởng toàn cầu của OTT cũng là lí do mà gần đây Line (Nhật Bản) và VNG (đơn vị chủ quản của Zalo) được Diễn đàn kinh tế thế giới (World Economic Forum) vinh danh là những doanh nghiệp tăng trưởng ấn tượng trên toàn cầu (Global Growth Companies).








    Nguồn :
    Người viết :
    Biên soạn lại : Nino 24



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !

    Intel giới thiệu áo sơ mi thông minh theo dõi sức khỏe

    nino24 ) - Intel giới thiệu áo sơ mi thông minh theo dõi sức khỏe
    Tầm nhìn của Intel về công nghệ đeo không chỉ đơn thuần dừng lại ở vòng đeo tay hay smartwatch.

    Các thiết bị theo dõi sức khỏe hiện nay thường xuất hiện dưới hình thức một chiếc vòng đeo ở cổ tay hay đồng hồ. Tuy nhiên, với Intel, tầm nhìn của hãng đối với công nghệ này không chỉ đơn giản như vậy. Mới đây, CEO Brian Krzanich của hãng vừa giới thiệu một ...chiếc áo sơ mi thông minh được tích hợp rất nhiều cảm biến có thể theo dõi sức khỏe của người dùng: nhịp tim, thậm chí là...cảm xúc. Các cảm biến này sẽ giao tiếp với 1 ứng dụng trên smartphone của người dùng.


    Theo Intel, mẫu áo này sẽ ra mắt vào mùa hè. Trong áo sẽ có cả pin tích hợp nhưng bạn có thể tháo pin ra dễ dàng (để cất đi) khi đi dưới trời mưa. Người dùng cũng cần phải nhớ tháo pin ra trước khi cho áo vào máy giặt. Intel sẽ không trực tiếp sản xuất chiếc áo này, nhưng họ sẽ phát triển các cảm biến theo dõi sức khỏe dùng cho các bộ quần áo như trên. Đối với CEO Intel, quần áo thông minh mới chỉ là một phần trong tầm nhìn của ông về công nghệ đeo người. Intel sẽ còn phát triển công nghệ này theo hướng thiết bị đeo ở cổ tay, mắt, tai (dạng tai nghe thông minh như của LG), cũng như trên thân người nữa.




    Nguồn :
    Người viết :
    Biên soạn lại : Nino 24



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !

    Internet 2014: di động chiếm lĩnh xu thế

    nino24 ) - Internet 2014: di động chiếm lĩnh xu thế
    Những con số rất đáng chú ý bao gồm những số liệu và sự chuyển động của những xu hướng trong thế giới Internet. Di động tiếp tục tăng trưởng nhanh về mọi mặt kéo theo quảng cáo di động bùng nổ.


    Bản báo cáo từ KPCB cho thấy rõ sự chuyển mình của Internet, về những thói quen, xu hướng sử dụng và cách người dùng trên thế giới truy cập Internet - Ảnh minh họa: Blogspot

    Số lượng người dùng Internet tăng chậm

    Bản báo cáo Internet Trends 2014 164 trang do "nữ hoàng Internet" Mary Meeker và đội ngũ tại KPCB thực hiện cho thấy, mức tăng trưởng người dùng Internet trên toàn cầu đã xuống dưới mức 10% và có tốc độ tăng trưởng chậm dần. Đến hết năm 2013, số người sử dụng Internet trên toàn cầu đạt 2,6 tỉ, tăng 200 triệu so với năm 2012.




    Nguồn: KPCB


    Di động trở thành xu thế tất yếu thể hiện rõ qua bản báo cáo. Tốc độ tăng trưởng lượng người dùng internet trên điện thoại di động tăng mạnh (20%), mọi người thích và thường dùng Internet trên smartphone của mình hơn so với trên máy tính. Các thị trường đang có tốc độ tăng trưởng mạnh ở nhóm này gồm: Trung Quốc, Ấn Độ, Brazil và Indonesia.

    Số người dùng smartphone đã chiếm 30% (1,6 tỉ) trong tổng số 5,2 tỉ người sử dụng điện thoại di động.

    Tổng lượng truy cập website trên thiết bị di động (smartphone/tablet) tăng trưởng 25% so với mức 14% năm 2012, và tiếp tục tăng nhanh. Trong đó, châu Á (37%) đứng thứ hai sau châu Phi (38%). (nguồn: StatCounter)

    Đồng hành thúc đẩy Internet di động cùng smartphone là tablet (máy tính bảng). Tăng trưởng 52% doanh số tablet trong năm 2013 vượt xa máy tính cá nhân (PC) gồm máy để bàn (desktop) và máy tính xách tay (laptop). Báo cáo dẫn nguồn từ Morgan Stanley Research cho biết doanh số tablet đạt gần 80 triệu đơn vị vào cuối năm 2013, so với gần 50 triệu máy tính xách tay và gần 40 triệu desktop.

    Trước đó, các bản báo cáo số liệu thị trường tablet trong năm 2013-2014 từ Gartner, IDC đều cho thấy tablet đang dần trở thành thiết bị thay thế PC phổ thông, đặc biệt là máy tính xách tay.

    Năm 2013, người dùng tablet đã đạt mức 439 triệu, vẫn còn ít so với 743 triệu người dùng desktop và 789 triệu dùng laptop.



    Số người dùng các thiết bị, và tỉ lệ % trong tổng số cư dân toàn cầu - Nguồn: KPCB Report




    Lượng truy cập Internet trên thiết bị di động (Mobile traffic) - Nguồn: KPCB

    Quảng cáo di động bùng nổ

    Xu hướng di động hóa đã thúc đẩy doanh thu của ngành quảng cáo di động bùng nổ, tăng trưởng đến 47%. Di động bắt đầu nắm giữ 11% trong tổng doanh thu 116 tỉ của ngành quảng cáo trực tuyến năm 2013. Ba ông lớn nắm giữ phần lớn doanh thu quảng cáo trực tuyến gồm Google, Facebook và Twitter.

    Qua bảng số liệu bên dưới, bạn đọc sẽ thấy rõ doanh thu trung bình trên một khách hàng (ARPU) của Google gấp 6 lần Facebook, và mạng xã hội Facebook gấp 2 lần so với Twitter.





    Nguồn: KPCB, SEC Filings, comScore


    Đáng chú ý trong ngành quảng cáo, ba phương tiện quảng cáo truyền thống gồm các ấn bản in, radio và tivi đều có chiều hướng sụt giảm, so với mức xu hướng tăng của quảng cáo trực tuyến (Internet) và quảng cáo di động (mobile). Trong đó, thị trường đầu ngành vẫn là Hoa Kỳ.




    Nguồn: KPCB



    Nguồn: KPCB





    Doanh thu Quảng cáo di động (mobile advertising) vẫn còn ít hơn nhiều so với doanh thu Ứng dụng di động (mobile app) - Nguồn: KPCB

    Video: chiếm lĩnh lưu lượng Internet

    Người dùng thích xem video trực tuyến nhất khi lướt Internet trên smartphone hay tablet. Lưu lượng truy cập Internet từ di động tăng đến 81%, trong đó video chiếm phần lớn.

    Trong tháng 2, Cisco công bố bản dự báo Visual Networking Index Forcast cũng đưa ra con số 3 ngàn tỉ phút video đang được người dùng Internet tạo ra mỗi tháng, tương đương một video có thời lượng xem liên tục trong 6 triệu năm được tạo ra mỗi tháng, đồng nghĩa mỗi giây có 1,2 triệu phút video được tạo ra.

    Cisco dự báo sẽ có 2 tỉ người xem video trực tuyến (không tính riêng xem trên di động) trên toàn cầu vào năm 2017, tăng 1 tỉ người xem video trực tuyến năm 2012.

    Xem video trực tuyến trên di động và Thời gian xem video trực tuyến trên di động đều tăng - Nguồn: KPCB
    Xem video trực tuyến trên di động và Thời gian xem video trực tuyến trên di động đều tăng - Nguồn: KPCB





    Nguồn :
    Người viết :
    Biên soạn lại : Nino 24



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    Thứ Tư, 28 tháng 5, 2014

    Viết App Facebook khi không có host hỗ trợ SSL (HTTPS)

    nino24 ) - Viết App Facebook khi không có host hỗ trợ SSL (HTTPS)
    Hôm rồi loay nghịch cái app cho Facebook Page của bà xã. Kiếm được một cách tạo app facebook mà không cần đến host SSL (host https). Cách làm rất đơn giản. Cứ viết apps và up lên host của bạn bình thường.

    Sau đó bước nhập đường dẫn Secure Canvas URL và Secure Page Tab URL bạn truy cập vào trang web sau: https://fbssl.co sau đó copy url trên host của bạn (vd mình dùng url là http://sagalink.net/facebook/index.php?) vào ô Page tab URL rồi bấm Convert (Xem hình)



    Tiếp đến copy đường dẫn mà trang web vửa tạo ra paste vào Secure Canvas URL và Secure Page Tab URL trên trang quản lý app của Facebook, đồng thời thêm ? vào cuối URL. Như vậy là đã có thể chạy app một cách thoải mái mà không cần đến host SSL



    Demo app cái nào anh em click ủng hộ nhé >>> Khi nào bạn sẽ gặp may mắn



    Chúc các bạn thành công, viết được nhiều apps hay cho mọi người thư giãn






    Nguồn :
    Người viết :
    Biên soạn lại : Nino 24



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !

    Mua USB 8GB giá sốc 1.000 đồng chỉ có tại “Thứ Sáu cuồng nhiệt cùng Intel”

    nino24 ) - Mua USB 8GB giá sốc 1.000 đồng chỉ có tại “Thứ Sáu cuồng nhiệt cùng Intel”
    Chương trình “Thứ Sáu cuồng nhiệt cùng Intel” do chính nhãn hàng Intel Việt Nam cùng các đại lý lớn trong địa bàn thành phố Hồ Chí Minh như Phong Vũ, Lê Phụng, Thành Nhân, FPT phối hợp tổ chức.

    Đến hẹn lại lên, mùa hè được xem là thời gian các bạn sinh viên lên kế hoạch mua sắm vật dụng, thiết bị để hỗ trợ cho việc học tập của bản thân. Nắm bắt được mong muốn đó, các nhãn hàng chuyên về công nghệ, nhất là những sản phẩm thiết yếu như USB, chuột, thẻ nhớ, laptop,…đã tung ra nhiều chương trình khuyến mãi với giá cực kỳ ưu đãi để hỗ trợ các bạn.





    Một trong số đó phải kể đến chương trình “Thứ Sáu cuồng nhiệt cùng Intel” do chính nhãn hàng Intel Việt Nam cùng các đại lý lớn trong địa bàn thành phố Hồ Chí Minh như Phong Vũ, Lê Phụng, Thành Nhân, FPT phối hợp tổ chức. Có thể nói chương trình đã giúp mang lại cho các bạn sinh viên cơ hội sở hữu những sản phẩm công nghệ chính hãng với chi phí cực kỳ ưu đãi.

    Và để tiếp nối thành công chương trình đã diễn ra vào ngày 23 và 24/5/2014 vừa qua, với kết quả thu hút hàng trăm bạn sinh viên từ các trường đại học lân cận như Cao Thắng, KHXH&NV, Y dược, đại học Mở,… đến tham gia mua sắm, Intel tiếp tục kết hợp cùng đại lý Lê Phụng tổ chức chương trình “Giá sốc giờ vàng – Săn hàng chính hãng” trong 02 ngày 30 & 31/5/2014, để mở ra hàng trăm cơ hội mua sắm thỏa thích cho các bạn sinh viên mà nổi bật nhất, hấp dẫn nhất chính là sở hữu ngay cho mình 01 trong 120 USB Transcend 8GB chỉ với giá 1.000 đồng.

    Ngoài ra, với ý tưởng xuyên suốt toàn bộ chương trình “Chỉ cần tham gia là nhận được quà”, Lê Phụng dành tặng 200 gối hơi du lịch êm ái cho 200 bạn đến tham gia chương trình đầu tiên, bắt đầu từ 9h00 sáng đến 11h00 trưa cùng ngày.

    Không chỉ dừng lại ở đó, với 70 khách hàng đầu tiên có nhu cầu sắm cho mình 01 chiếc laptop, máy bộ, tablet bất kỳ có sử dụng bộ vi xử lý Intel, sẽ được nhân đôi cơ hội may mắn khi mang về cho mình bộ đôi công nghệ tiện dụng gồm 01 điện thoại Samsung E1200 và 01 USB Transcend 8GB.

    Còn chần chờ gì nữa, hãy cùng khuấy động mùa hè và mua sắm thỏa thích với “Thứ 6 cuồng nhiệt cùng Intel”



    Nguồn :
    Người viết :
    Biên soạn lại : Nino 24



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !

    Cả nước sẽ có 19 khu CNTT tập trung

    nino24 ) - Cả nước sẽ có 19 khu CNTT tập trung
    Theo dự thảo Quy hoạch tổng thể phát triển khu CNTT tập trung đến năm 2020 và định hướng đến năm 2025, cả nước sẽ có 19 khu CNTT tập trung, trong đó có tới 6 khu đặt tại Đà Nẵng.

    Sáng 22/5/2014, Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng chủ trì cuộc họp về dự thảo Quy hoạch tổng thể phát triển khu CNTT tập trung đến năm 2020 và định hướng đến năm 2025.

    Theo Danh mục các khu CNTT kèm theo dự thảo Quy hoạch tổng thể phát triển khu CNTT tập trung đến năm 2020 và định hướng đến năm 2025, sẽ có 19 khu CNTT tập trung được đặt tại các địa phương gồm Hà Nội, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Lâm Đồng, Thừa Thiên – Huế, Cần Thơ,… Trong đó, Đà Nẵng đang là địa phương dẫn đầu cả nước về số lượng khu CNTT tập trung đề xuất với tổng số 6 khu CNTT tập trung. Định hướng của dự thảo là Nhà nước sẽ hỗ trợ đầu tư cung cấp hệ thống hạ tầng kỹ thuật trong và ngoài khu CNTT tập trung, tổ chức hệ thống giao thông vận chuyển hành khách công cộng đến khu CNTT tập trung khi có các dự án đầu tư cụ thể của các doanh nghiệp sẽ hoạt động trong khu.

    Khu CNTT tập trung Đà Nẵng

    Ngoài 19 khu CNTT tập trung nêu trên, còn 6 khu CNTT tập trung khác được các địa phương đề xuất đưa vào dự thảo Quy hoạch nhưng không được chấp thuận, gồm: Khu công viên phần mềm và nội dung số trọng điểm của Hà Nội, Khu công viên phần mềm và nội dung số Quyết Thắng ở Thái Nguyên, Khu Đô thị công nghệ FPT Đà Nẵng, Khu Công viên phần mềm Quang Trung – Đà Lạt ở Lâm Đồng, Trung tâm công nghiệp phần mềm tỉnh Quảng Nam, Khu CNTT tập trung tỉnh Quảng Ngãi,… Hầu hết đều chung lý do là chưa có văn bản chính thức của địa phương phê duyệt chủ trương dự án.

    Góp ý cho dự thảo Quy hoạch hoạch tổng thể phát triển khu CNTT tập trung đến năm 2020 và định hướng đến năm 2025, có ý kiến băn khoăn rằng 19 khu CNTT tập trung là quá nhiều, có thể gây lãng phí đầu tư trong trường hợp tỷ lệ lấp đầy khu CNTT tập trung quá thấp, thậm chí dẫn tới hiện tượng bỏ hoang trong khu CNTT tập trung.

    Cũng có ý kiến đề nghị cần thẩm định kỹ các khu CNTT tập trung mà các địa phương đề xuất, tránh chuyện địa phương cố xin “ghi tên” vào quy hoạch để được đầu tư từ cả ngân sách Trung ương và ngân sách địa phương, nhưng sau một quá trình dài chỉ thụ động ngồi chờ ngân sách từ Trung ương rót xuống, gây trì trệ hoạt động xây dựng, triển khai khu CNTT tập trung.

    Ghi nhận các ý kiến góp ý, Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng yêu cầu Viện Chiến lược TT&TT tiếp thu và hoàn thiện lại dự thảo Quy hoạch. Với những trường hợp đề xuất của địa phương không được đưa vào quy hoạch cũng cần nêu rõ lý do. Dự kiến cuối tháng 5/2014, Viện Chiến lược TT&TT sẽ hoàn thiện dự thảo Quy hoạch, trình Bộ trưởng Bộ TT&TT phê duyệt tờ trình Thủ tướng.








    Nguồn :
    Người viết :
    Biên soạn lại : Nino 24



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nhiều trang web thương mại điện tử có nguy cơ bị phạt

    nino24 ) - Nhiều trang web thương mại điện tử có nguy cơ bị phạt
    Theo Cục Thương mại Điện tử và Công nghệ Thông tin thuộc Bộ Công Thương, chỉ mới có gần 2.000 website trong số hàng trăm ngàn website thương mại điện tử (TMĐT) hoàn tất thủ tục thông báo/đăng ký trên trang web online.gov.vn của Bộ Công Thương theo quy định của luật pháp.


    Đại diện Cục Thương mại Điện tử và Công nghệ Thông tin (ngồi giữa) trả lời các câu hỏi của doanh nghiệp trong buổi toạ đàm về pháp lý thương mại điện tử Ảnh: Chí Thịnh

    Tại buổi tập huấn pháp lý thương mại điện tử diễn ra tại TPHCM vào chiều 24-5-2014, Cục Thương mại Điện tử và Công nghệ Thông tin thuộc Bộ Công Thương và Hiệp hội Thương mại Điện tử(VECOM) cho biết vẫn còn quá ít doanh nghiệp sở hữu website TMĐT tiến hành thủ tục thông báo/đăng ký.

    Qua khảo sát nhanh của phóng viên Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online, trên trang web online.gov.vn cho đến chiều 24-5-2014 mới chỉ có 1.764 website TMĐT bán hàng và 168 website cung cấp dịch vụ TMĐT hoàn tất thủ tục thông báo/đăng ký.

    Vào chiều 24-5-2014, khi ban tổ chức buổi tập huấn pháp lý TMĐT tại TPHCM hỏi trong hội trường có doanh nghiệp, cá nhân nào đã thông báo/đăng ký trên trang web online.gov.vn thì chỉ vỏn vẹn có 2 cánh tay giơ lên!

    Bà Nguyễn Thị Hạnh, Trưởng đại diện Cục Thương mại Điện tử và Công nghệ Thông tin cho biết, đến thời điểm này chỉ mới có gần 2.000 doanh nghiệp sở hữu website TMĐT bán hàng hoàn tất thủ tục thông báo trên trang web online.gov.vn. Đồng thời, tuy có 600 tên miền/website đã đăng ký trên cổng quản lý hoạt động TMĐT này nhưng chỉ có chưa đến 200 doanh nghiệp hoàn tất thủ tục đăng ký website cung cấp dịch vụ TMĐT.

    Trước đó, qua đợt rà soát (bằng phần mềm) của Sở Công Thương TPHCM vào cuối tháng 3-2014, chỉ tính riêng ở khu vực TPHCM ghi nhận có đến 86.000 website TMĐT hoạt động.

    Như vậy, đã có khá nhiều doanh nghiệp, cá nhân đang sở hữu website TMĐT chưa làm thủ tục thông báo/đăng ký với Bộ Công Thương. Một số doanh nghiệp, cá nhân tuy có đăng ký tài khoản trên online.gov.vn nhưng sau đó lại không bổ sung hồ sơ để hoàn tất thủ tục thông báo/đăng ký nên cũng không được ghi nhận vào danh sách các website TMĐT đã thông báo, đăng ký với Bộ Công Thương.

    Ông Nguyễn Ngọc Dũng, Trưởng đại diện VECOM phía Nam nhận xét, các quy định về thông báo/đăng ký website TMĐT với Bộ Công Thương đã được công bố từ lâu. Đồng thời, hiệu lực xử phạt đối với các website TMĐT không tuân thủ quy định này (Nghị định 185/2013/NĐ-CP) đã bắt đầu áp dụng từ tháng 1-2014. Như vậy, doanh nghiệp nếu không làm đúng theo quy định này hoàn toàn có thể bị xử phạt vào bất kỳ thời điểm nào, kể từ bây giờ…

    Bà Hạnh cũng bổ sung thêm thông tin, các website cung cấp dịch vụ TMĐT đã hoàn tất thủ tục đăng ký với Bộ Công Thương sẽ được nhận một đoạn mã (code) qua email để xác nhận việc đã đăng ký với Bộ Công Thương. Sau đó, doanh nghiệp có thể nhúng đoạn mã này vào một đường dẫn (hoặc logo) đặt dưới chân trang web để khách hàng có thể bấm vào đó nhằm xác định website này đã đăng ký với Bộ Công Thương.

    Đặc biệt, người tiêu dùng cũng có thể kiểm tra phần quy chế của website cung cấp dịch vụ TMĐT đã thông báo/đăng ký với Bộ Công Thương. Website nào đã thực hiện thủ tục này sẽ có phần quy chế nghiêm túc, thể hiện chi tiết rõ ràng… Cục TMĐT và CNTT đang tiến hành xét duyệt cẩn thận quy chế hoạt động của các website này nhằm bảo vệ quyền lợi cho người mua và người bán, giúp chủ sở hữu trang web giải quyết nhanh khi gặp sự cố (bị khiếu nại do hàng hoá bán trên website TMĐTkhông đúng chất lượng).
    Theo Cục Thương mại Điện tử và Công nghệ Thông tin, có hai hình thức website TMĐT, một là website TMĐT bán hàng, hai là website cung cấp dịch vụ TMĐT.
    Thương nhân, tổ chức, cá nhân sẽ thông báo với Bộ Công Thương về các website TMĐT bán hàng do chính thương nhân, tổ chức, cá nhân thiết lập để phục vụ hoạt động xúc tiến thương mại, bán hàng hóa hoặc cung ứng dịch vụ của mình.
    Còn thương nhân, tổ chức sẽ đăng ký với Bộ Công Thương về việc thiết lập website cung cấp dịch vụ TMĐT. Các website cung cấp dịch vụ TMĐT được thiết lập nhằm cung cấp môi trường cho các thương nhân, tổ chức, cá nhân khác tiến hành hoạt động thương mại, bao gồm các loại hình dịch vụ sau:
    • Sàn giao dịch TMĐT
    • Website khuyến mãi trực tuyến
    • Website đấu giá trực tuyến
    Hiện nay, các website cung cấp dịch vụ TMĐT phải tiến hành đăng ký, còn các website TMĐT bán hàng chỉ cần làm thủ tục thông báo trên trang web online.gov.vn.






    Nguồn :
    Người viết :
    Biên soạn lại : Nino 24



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !

    Sony: Máy chơi game PS4 có lãi, sắp thành công hơn cả PS2

    nino24 ) - Sony: Máy chơi game PS4 có lãi, sắp thành công hơn cả PS2
    Không như PS3, máy chơi game PS4 không hề bị bán lỗ phần cứng mà trái lại đã sinh lời cho Sony.

    Khi Sony mới bán ra PS4 hồi cuối năm ngoái, một số báo cáo cho rằng hãng công nghệ Nhật Bản đã phải chịu lỗ về phần cứng ở sản phẩm này. Sony bán lỗ phần cứng và hy vọng doanh số và lợi nhuận từ game sẽ bù được vào khoản lỗ này - chiến lược tương tự như PS3 trước đây.



    Tuy nhiên có vẻ như thực tế không phải như vậy. Trong một cuộc hội thảo về chiến lược của công ty mới đây, Chủ tịch Sony là Kaz Hirai cho biết bản thân phần cứng PS4 cũng đã sinh lời, và hãng đã bắt đầu thu lại đủ vốn đầu tư vào console này. PS4 cũng đang trên đà mang lại lợi nhuận lớn và sắp vượt qua lợi nhuận của huyền thoại PS2.

    Trong báo cáo kinh doanh gần đây của Sony, doanh số các sản phẩm liên quan tới game đã tăng 53% so với cùng kì năm trước, chủ yếu nhờ vào những thành công mà PS4 có được: Doanh số 7 triệu máy, và 1 nửa trong số 7 triệu này đăng kí sử dụng dịch vụ trả phí PlayStation Plus. Trong tương lai, mảng console của Sony cũng có nhiều hứa hẹn khi họ ra mắt dịch vụ stream game PlayStation Now (hiện đang ở giai đoạn beta). Tất nhiên, chỉ mỗi mảng game là chưa đủ để Sony sớm thoát khỏi những khủng hoảng sâu về tài chính, nhưng ít ra đó cũng sẽ là một điểm sáng, động lực để gã khổng lồ một thời có thể phục hồi.



    Nguồn :
    Người viết :
    Biên soạn lại : Nino 24



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !

    Alienware bi quan về lợi nhuận mà máy chơi game Steam Machine mang lại

    nino24 ) - Alienware bi quan về lợi nhuận mà máy chơi game Steam Machine mang lại
    Tuy nhiên Alienware vẫn cam kết ủng hộ Valve trong việc phát triển Steam Machine.

    Nếu như nói về một thiết bị được giới game thủ mong chờ nhất trong 2014 này, thì có lẽ đó chính là dòng máy chơi game Steam Machine mà Valve khởi xướng từ hồi năm ngoái. Hồi tháng 1/2014 tại Hội chợ CES, hàng loạt chiếc Steam Machine từ các đối tác của Valve đã được đưa đến trình diễn để chuẩn bị ra mắt. Tuy nhiên, có vẻ như điều đó không có nghĩa là các nhà sản xuất tỏ ra lạc quan về tương lai của sản phẩm này - ít nhất là với Alienware (thương hiệu thuộc về hãng máy tính Mỹ Dell).


    Trong một cuộc phỏng vấn mới đây với trang WSJ, Chủ tịch của Alienware là Frank Azor cho biết việc kinh doanh dòng máy Steam Machine sẽ không hề dễ dàng. Ông còn nói rằng nó sẽ là sản phẩm mang lại ít lợi nhuận nhất mà Alienware từng bán. Lý do là bởi việc bán Steam Machine không giống như bán máy console, nơi mà nhà sản xuất như Sony và Microsoft có thể chịu lỗ phần cứng và bù lại bằng doanh số game. Ở đây, Valve sẽ là hãng "ẵm" hết lợi nhuận thu về từ game chứ không có bất kì sự "chia sẻ" nào cho các đối tác của họ.

    Tuy nhiên, Alienware cam kết vẫn sẽ ủng hộ Valve trong việc phát triển Steam Machine. Lý do là bởi hãng muốn có được sự liên kết với Valve - hãng dịch vụ download game video được cho là lớn nhất thế giới hiện nay. Bên cạnh đó, lãnh đạo Alienware cũng nói rằng họ lạc quan về tương lai của game PC, và cho rằng Steam Machine sẽ là một cơ hội để mở rộng, đưa PC game ra phòng khách người dùng.



    Nguồn :
    Người viết :
    Biên soạn lại : Nino 24



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nhanh chóng truy tìm và xử lý các nguyên nhân gây "mất mạng"

    nino24 ) - Nhanh chóng truy tìm và xử lý các nguyên nhân gây "mất mạng"
    "Tuyệt chiêu" giúp người dùng nhanh chóng chuẩn đoán và khắc phục nhanh các vấn đề về kết nối mạng.

    Các vấn đề về kết nối mạng luôn mang đến những vấn đề phức tạp trong việc tìm cách khắc phục, và thông thường có khá nhiều nguyên nhân gây nên tình trạng mất kết nối mạng, mà phần lớn đều bắt nguồn từ nguyên nhân phần mềm hoặc các cài đặt từ người dùng.


    Complete Internet Repair là một công cụ nhỏ với các tùy chọn khắc phục nhanh các vấn đề về kết nối mạng trên máy tính có lẽ là thứ mà bạn luôn muốn nó xuất hiện trong danh sách các phần mềm luôn nằm trong USB cứu hộ của mình.

    Sau khi tải về, bạn khởi động Complete Internet Repair lên để sử dụng ngay mà không cần cài đặt.


    Complete Internet Repair cung cấp một danh sách các tùy chọn sửa lỗi về kết nối mạng thông dụng để người dùng lựa chọn và thao tác. Tùy vào vấn đề mà bạn đã xác nhận được nguyên nhân gây mất kết nối mà bạn sẽ tiến hành đánh dấu vào mục gợi ý sửa chữa, sau nhấn Go để bắt đầu việc khắc phục.


    Sau mỗi thao tác sửa chữa, bạn cần khởi động lại máy tính đề thay đổi có hiệu lực.



    Nhìn chung thì Complete Internet Repair có thể giúp bạn đọc nhanh chóng khắc phục các vấn đề vềkết nối mạng với cách thức làm việc đơn giản với giao diện làm việc đơn giản. Bạn đọc quan tâm có thể tải về Complete Internet Repair sử dụng tại đây.




    Nguồn :
    Người viết :
    Biên soạn lại : Nino 24



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !

    Chuẩn đoán và khắc phục vấn đề "Màn hình đen" trên Windows

    nino24 ) - Chuẩn đoán và khắc phục vấn đề "Màn hình đen" trên Windows
    Sau đây là một số chuẩn đoán và cách khắc phúc lỗi Black Screen hay gặp.

    Màn hình đen hay còn gọi là Black Screen là vấn đề đau đầu thứ 2 bên cạnh lỗi Màn hình xanh“huyền thoại”, tuy không đến mức nguy hiểm về phần cứng như màn hình xanh nhưng Black Screen cũng gây ra nhiều khó khăn trong việc chuẩn đoán và khắc phục vấn đề.


    Sau đây là một số chuẩn đoán và cách khắc phúc lỗi Black Screen hay gặp, mời bạn đọc tham khảo.

    Lỗi phần mềm

    Thường thì đây là nguyên nhân chủ yếu dễ dẫn đến vấn đề màn hình đen trên Windows. Và hầu hết đều là các phần mềm về phát media hay khi người dùng chơi Game, khi đó chế độ toàn màn hình sẽ được kích hoạt, vì thế nếu phần mềm hay game có vấn đề thì bạn sẽ bị “đứng” ngay ơ màn hình đen khi chuyển tiếp sang chế độ toàn màn hình.

    Do đó bạn nên chú ý đến các thiết lập màn hình khi chơi Game hoặc phát media, nếu dữ liệu quá nặng, bạn nên cân chỉnh lại màn hình ở chế độ phát vừa phải để tránh lỗi Black Screen xuất hiện.


    Nếu vấn đề vẫn không được khắc phục, bạn nên khởi động tính năng kiểm tra sự cố của Windows về phần mềm để có được thông tin cụ thể về vấn đề bằng cách nhấn phải chuột vào tập tin thực thi, chọn Properties, trong cửa sổ Properties, bạn nhấn chọn tab Compatibiliti và nhấn vào Run compatibiliti troubleshooter.

    Lỗi hiển thị về kết nối

    Đôi lúc lỗi Black Screen xuất hiện khi bạn đang cố gắng kết nối máy tính với thiết bị phát thông qua cổng DVI, HDMI hoặc DisplayPort. Khi đó nếu cáp bị hỏng hoặc đầu kết nối bị hỏng cũng có thể xảy ra vấn đề về Black Screen.





    Vì thế cách tốt nhất bạn nên tiến hành kiểm tra lại các đầu kết nối để xem xét tình trạng hiện tại của thiết bị, hoặc đơn giản hơn bạn nên vệ sinh đôi chút ở các đầu nối. Tiếp theo bạn nên kiểm tra lại cài đặt kết nối trên máy tính xem đã thiết lập đúng chưa, nếu chưa thì bạn nên chỉnh lại.

    Nếu vấn đề vẫn chưa khắc phục được, khả năng lỗi phần cứng là rất cao, nhất là về card đồ họa.

    Trước tiên vẫn là dây nguồn màn hình (khi có điện đèn led nhỏ ở góc màn hình sẽ sáng) rồi tới cáp nối VGA/DVI, nếu được hãy mượn một màn hình khác thử nghiệm để xem có phải màn hình bị hỏng không. Nếu vẫn không mang lại kết quả thì cần xem xét tới card đồ họa. Bạn có thể thử một số cách như tháo card ra rồi cắm lại, chuyển sang chip đồ họa tích hợp (nếu mainboard có hỗ trợ) hoặc thay thế bằng một card đồ họa khác.

    Vấn đề về nhiệt

    Nhiệt độ cũng là một nguyên nhân dễ gây nên tình trạng Black Screen cho Windows. Nếu nhiệt độ bên trong thiết bị quá cao, chip xử lí sẽ là thiết bị đầu tiên bị ảnh hưởng trực tiếp và theo mặc định, nó sẽ ngắt hoạt động để hạ nhiệt, khi đó Black Screen sẽ xuất hiện.


    Trong nhiều trường hợp, nhiệt độ quá cao cũng gây ảnh hưởng đến card đồ họa và vi xử lí của máy tính. Và một số trường hợp trên màn hình máy tính Windows sẽ xuất hiện thông báo về vấn đề nhiệt độ máy tính, lúc đó bạn nên tắt máy ngay và tìm cách giải nhiệt cho máy.

    Nhìn chung thì cách giải quyết tốt nhất cho nguyên nhân này là nên thường xuyên vệ sinh máy, kiểm tra các lớp keo tảng nhiệt và đặt máy ở nơi có luồng khí lưu thông tốt.

    Vấn đề về nguồn điện

    Không riêng gì máy tính mà tất cả các thiết bị điện khi hỏng hóc thì việc đầu tiên bạn nên làm là kiểm tra lại nguồn điện, từ nguồn điện trong nhà, ổ nối cho tới dây nguồn của máy. Cách đơn giản nhất là dùng bút thử điện để kiểm tra đã có điện vào hay chưa. Tiếp đến, mở thùng máy ra và cắm lại các dây dẫn từ nguồn vào mainboard và các thiết bị khác, sau đó thử khởi động, nếu không thấy đèn sáng hoặc quạt nguồn không quay thì có thể bộ nguồn đã hỏng và cần được thay thế.

    Thường thì các bộ nguồn đều có cầu chì nên nếu may mắn bạn chỉ cần thay cầu chì của nguồn là được, tất nhiên để tự thay cầu chì cho nguồn bạn cũng cần có chút kinh nghiệm sử dụng mỏ hàn vì cầu chì được hàn trực tiếp lên bo mạch nguồn.

    Vấn đề về ổ cứng


    Nếu màn hình BIOS vẫn hiển thị khi khởi động nhưng chỉ dừng ở đó và không thể vào được Windows thì có thể vấn đề do ổ cứng. Khi máy vừa khởi động, nếu để ý kĩ sẽ nghe thấy tiếng lạch cạch nhỏ (tiếng đầu đọc di chuyển về vị trí cao nhất) hoặc bạn có thể sờ bằng tay xem ổ cứng có rung hay không, nếu không thì cần xem lại nguồn cấp cho HDD để đảm bảo ổ cứng vẫn hoạt động.

    Nếu ổ cứng vẫn quay nhưng vẫn không vào được Windows thì trường hợp này có thể do Virus gây ảnh hưởng đến file hệ thống của bạn, vấn đề về phần mềm xin không bàn đến trong bài này. Nếu như xem màn hình BIOS không thấy tên ổ cứng hiện lên nghĩa là ổ cứng đã hỏng và cần thay thế.

    Tóm lại

    Lỗi màn hình đen trên Windows thường có nguyên nhân chính là về phần mềm và kết nối, trong nhiều trường hợp thì vấn đề về phần cứng cũng là nguyên nhân gây nên tình trạng này. Do đó khó chuẩn đoán chính xác vấn đề xung quanh lỗi này.





    Nguồn :
    Người viết :
    Biên soạn lại : Nino 24



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    Thứ Ba, 27 tháng 5, 2014

    Tự động login khi khởi động Windows trên Windows 7

    nino24 ) - Tự động login khi khởi động Windows trên Windows 7


    Đây là bài viết hướng dẫn bạn cách cấu hình cho phép Windows 7 tự động Login khi bạn khởi động PC lên.

    Chú ý:
    - Nếu bạn chỉ có một tài khoản người dùng mà không đặt mật khẩu trên máy tính, Windows 7 sẽ tự động đăng nhập khi bạn khởi động Windows.
    - Nếu bạn có nhiều hơn một tài khoản người dùng và tài khoản người dùng của bạn mà bạn muốn tự động đăng nhập khi khởi động Windows không có mật khẩu

    Cảnh báo:
    Điều này chỉ có thể thực hiện khi đăng nhập vào tài khoản administrator. Bạn không thể thực hiện được khi bạn vào một tài khoản bình thường.

    Khi thiết lập cho phép máy tính tự động đăng nhập có thể không đảm bảo tính bảo mật cho máy tính, nếu bạn chia sẻ với nhiều người.

    Nếu bạn sử dụng tính năng tự động đăng nhập thì bạn sẽ không nhìn thấy màn hình này nữa.

    1. Mở Start Menu.

    2. Trong ô tìm kiếm bạn gõ netplwin hoặc control userpassword2 và nhấn Enter (hình 2 và hình 3.).


    Hình 2.


    Hình 3.

    3. Bật tính năng tự động đăng nhập.

    - Chọn tài khoản bạn muốn cho phép tự động đăng nhập

    - Tiếp theo bạn chọn "Users must enter a user name and password to use this computer" sau đó click Apple (hình 4).
    Hình 4.

    - Sau khi bạn click Apple thì một hộp thoại sẽ hiện ra yêu cầu bạn nhập mật khẩu cho tài khoản người dùng. Nhập mật khẩu và sau đó click Ok (hình 5).

    Hình 5.

    Và như vậy bạn đã cấu hình xong tài khoản bạn muốn cho phép tự động đăng nhập.

    4. Để bỏ chế độ này bạn thực hiện như sau.

    - Trước hết bạn cần mở control userpasswords2 lên vào sau đó bạn chọn vào "Users must enter a user



    Nguồn :
    Người viết :
    Biên soạn lại : Nino 24



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !

    Đã có thể chơi Flappy Bird ngay trên trình duyệt web

    nino24 ) - Đã có thể chơi Flappy Bird ngay trên trình duyệt web
    Sau khi tác giả trò chơi nổi tiếng Flappy Bird, Nguyễn Hà Đông, quyết định “khai tử” ứng dụng gây sốt của anh, giới hâm mộ “chú chim đung đưa” đã rất tiếc nuối.

    Bên cạnh một số fan tiêu cực đòi “xử” tác giả, những chiếc điện thoại đã cài Flappy Bird đang được “thổi giá” khó tin để mời kéo mọi người.

    Trong bối cảnh đó, nhà phát triển ứng dụng Ural Özden đã quyết định hồi sinh Flappy Bird bằng việc đưa trò chơi này tích hợp vào nền tảng web để chơi qua trình duyệt.

    Nhờ việc dùng mã HTML5, mọi người có thể chơi “chú chim đung đưa” ngay trên trình duyệt của thiết bị di động.

    Địa chỉ mới để chơi Flappy Bird có tại: http://bit.ly/game-Flappy-bird

    Ngoài ra, người dùng còn có thể “đầu tư” 150 USD để mua đồng hồ thông minh Pebble, bởi hiện nay trên gian hàng ứng dụng Pebble Appstore đã xuất hiện trò chơi thay thế là Tiny Bird hoàn toàn tương tự như Flappy Bird.




    Nguồn :
    Người viết :
    Biên soạn lại : Nino 24



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    Thứ Hai, 26 tháng 5, 2014

    Sữa Kanny 900g (nhập khẩu Hà Lan), Tp Hồ Chí Minh


    Sữa Kanny được nhập khẩu nguyên hộp từ Hà Lan, Kanny thuộc dòng sữa bột năng lượng cao, được sản xuất từ nguồn sữa tinh khiết trên công nghệ tiên tiến và tiêu chuẩn Châu Âu. Kanny là sản phẩm nổi tiếng của Imeko, một hãng sữa nổi tiếng của Hà Lan, từ năm 1964. Kanny hiện đang được tiêu thụ ở 70 quốc gia.

    Tại Việt Nam công ty CP Dược Phẩm Việt Nam nhập khẩu và phân phối độc quyền.

    Uống sữa KANNY mỗi ngày là cách cung cấp đầy đủ canxi cho cơ thể: Trẻ em từ 4 tuổi trở lên
    + Giúp TRẺ EM cao lớn hơn, và giúp cho sự phát triển của xương và răng
    + Phòng chống loãng xương ở NGƯỜI LỚN tuổi, giúp xương chắc khỏe, đặc biệt là phụ nữ thời kỳ tiền mãn kinh.

    Giá bán

    Kanny 400gr – 225.000đ/lon
    Kanny 900gr – 450.000đ/lon

    Khuyến mãi tháng 5/2014

    Mua 1 lon Kanny 900gr tặng 1 lon Kanny 400gr
    Mua 2 lon Kanny 400gr tặng 1 lon Kanny 400gr
    Mua 2 lon Kanny 900gr tặng 1 lon Kanny 900gr

    Giao hàng miễn phí các quận 1,3,4,5,7,8, Nhà Bè Tp. HCM


    Mọi thông tin về sản phẩm vui lòng liên hệ:

    Ms. Hương – 0946.422.901
    duonghuong0989@gmail.com
    Nhân viên chăm sóc khách hàng-Tư vấn bán hàng
    Công ty CP Dược Phẩm Việt Nam - Chi nhánh TP.HCM
    51 Đường số 5, KDC Him Lam, Bình Hưng, H. Bình Chánh, TP. HCM
    Điện thoại: 08.3758 9001 – Fax: 08.5431.5787








    Nguồn :
    Người viết :
    Biên soạn lại : Nino 24



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !

    Dầu Oliu nguyên chất Mueloliva Virgen Extra 500ml



    Công dụng của dầu oliu:

    Tốt cho tim mạch
    Chống táo bón
    Làm sạch miệng
    Giảm béo
    Dưỡng môi
    Chăm sóc tóc
    Chăm sóc cho làn da
    Chăm sóc tay và móng tay


    Dầu oliu Mueloliva (chai) 500ml giá 118k/chai
    Dầu oliu Mueloliva (chai) 1000ml giá 199k/chai

    Sản phẩm được Công ty CP Dược Phẩm Việt Nam nhập khẩu và phân phối độc quyền tại Việt Nam

    Khuyến mãi tháng 5/2014: 
                 Mua 1 chai 1000ml tặng 1 chai 500ml
                 Mua 2 chai   500ml tặng 1 chai 500ml
    Giao hàng miễn phí các quận 1,3,4,5,7,8, Nhà Bè Tp. HCM
    Liên hệ:
    Ms. Hương – 0946.422.901
    duonghuong0989@gmail.com
    Nhân viên tư vấn bán hàng
    Công ty CP Dược Phẩm Việt Nam - Chi nhánh TP.HCM

    51 Đường số 5, KDC Him Lam, Bình Hưng, H. Bình Chánh, TP. HCM






    Người viết :



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    Thứ Sáu, 23 tháng 5, 2014

    Windows 9 và Windows Phone 9 sẽ ra mắt vào quý 2 năm sau

    nino24 ) - Windows 9 và Windows Phone 9 sẽ ra mắt vào quý 2 năm sau
    Trong khi Surface Pro 3 vẫn còn nóng hổi thì hôm nay chúng ta tiếp tục có thêm thông tin về lộ trình sản phẩm trong tương lai của Microsoft. Những thông tin này được tin là xuất phát từ một nhân viên đang làm việc cho các dự án của Microsoft. Thông tin cho biết phiên bản lớn tiếp theo của Windows là Windows 9 và Windows Phone 9 sẽ được phát hành dưới dạng Preview trong khoảng quý 2 - quý 3 năm 2015. Thêm vào đó, bản cập nhật này cũng bao gồm những tính năng, cải tiến sau:

    - One User Experience - có thể là một trải nghiệm đồng nhất giữa Windows và WP
    - Cloud Services - các dịch vụ nền tảng đám mây
    - Metro UI - nâng cấp giao diện Modern hiện nay
    - System protection (Windows Defender) - nâng cấp hệ thống tường lửa và bảo mật hệ thống
    - Validation Improvied (Windows Activation) - cải tiến hệ thống/cơ chế kích hoạt bản quyền Windows
    - OneDrive - nâng cấp dịch vụ lưu trữ trực tuyền OneDrive
    - Cortana - có thể cô trợ lý ảo này sẽ có mặt trên cả máy tính và điện thoại.


    *Cũng theo nguồn tin thì người dùng Windows 8.1 hiện tại sẽ được cập nhật lên Windows 9 miễn phí!

    Ngoài ra, bảng thông tin còn tiết lộ về phiên bản Office 2013 tên mã Gamini - một phiên bản chạy trên môi trường Modern UI tối ưu cho màn hình cảm ứng và Office 2015. Theo bảng thông tin thì Office 2015 đã vượt qua giai đoạn Alpha và đang nằm trong giai đoạn TP-CP1 (Technical Preview & Consumer Preview 1).

    Thông tin đáng chú ý cuối cùng trong bảng thông tin rò rỉ là nó xác nhận sự tồn tại của Windows 365. Theo đó, Windows 365 được phát triển dựa trên Windows Core và có vẻ như nó sẽ là một phiên bản Windows đăng ký dùng dạng thuê bao tương tự Office 365. Bản quyền sẽ được cấp theo tháng hoặc theo năm.



    Nguồn :
    Người viết :
    Biên soạn lại : Nino 24



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    Scroll to Top