• Latest News

    Được tạo bởi Blogger.
    Chủ Nhật, 26 tháng 4, 2015

    Razer Forge TV đã cho đặt hàng: 29/4 giao máy, giá từ 100 USD




    Forge TV của hãng Razer sau cùng đã được bán chính thức trên Amazon và website của hãng, giá 100 USD cho máy và 150 USD nếu kèm thêm tay cầm chơi game, ngày 29/4 giao hàng (nếu mua gói bundle 150 USD thì giao hàng ngày 5/5). Đây là một thiết bị giải trí chạy trên nền tảng Android TV và tích hợp sẵn Google Cast, cấu hình gồm chip Snapdragon 805 bốn nhân 2.5 GHz, 2 GB RAM, bộ nhớ trong 16 GB và Wi-Fi ac. Trong trường hợp mua trên Amazon thì bạn chỉ có một lựa chọn duy nhất là Forge TV kèm tay cầm và 15/5 mới có thể giao hàng.

    Nếu bạn đang xài Chromecast của Google thì có thể nâng cấp lên Forge TV vì ngoài khả năng Cast hình ảnh và video lên màn hình lớn, nó còn có một giao diện riêng để điều khiển và có thể cài thêm game và phần mềm từ Play Store. Về cơ bản thì nó là một chiếc smartphone Android và dùng TV để làm màn hình chính. Bạn có thể dùng tay cầm theo máy để điều khiển hoặc cài app remote trên điện thoại. Forge TV có sẵn cổng USB 3.0, cổng Ethernet và Wi-Fi, hơi tiếc là bộ nhớ trong chỉ có 16 GB mà lại không có khe cắm thẻ nhớ nên hơi hạn chế về mặt lưu trữ.






    Nguồn : RazerzoneAmazon
    Người viết :
    Biên soạn lại : longhuong



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !

    G.Skill công bố bộ kit RAM Ripjaws 4 DDR4-2800 128 GB không bộ đệm nhanh nhất thế giới

    nino24 ) - G.Skill công bố bộ kit RAM Ripjaws 4 DDR4-2800 128 GB không bộ đệm nhanh nhất thế giới



    Hãng sản xuất phần cứng máy tính của Đài Loan - G.Skill đã vừa công bố bộ kit RAM Ripjaws 4 DDR4 128 GB (16 GB x 8 thanh) không bộ đệm (un-buffered). G.Skill gọi đây là bộ kit RAM nhanh nhất thế giới và sản phẩm hướng đến người dùng chuyên nghiệp.

    G.Skill đã hợp tác với Samsung để sản xuất các mô-đun DDR4-2800 16-16-16-32 (thế hệ RAM Double Data Rate thứ 4, băng thông 2800 MHz, độ trễ 16-16-16-32). Các IC 8 Gb trên RAM được sản xuất theo quy trình 20 nm và điện áp sử dụng chỉ 1,35 V.



    Hệ thống RAM DDR4 này sẽ chạy ở chế độ 4 kênh, hỗ trợ công nghệ Intel XMP 2.0 cho phép ép xung mở rộng hiệu suất mà không gây lỗi trên các bo mạch chủ dùng chipset X99. Hình ảnh trên được G.Skill xác nhận đang thử nghiệm bộ kit với bo mạch chủ ASUS X99 Rampage V Extreme và vi xử lý Intel Core-i7 5820K Haswell-E.

    Đây chỉ mới là công bố từ G.Skill, công ty vẫn chưa cho biết giá bán cũng như thời điểm lên kệ. Theo thói quen của G.Skill thì sản phẩm mới thường được ra mắt sau từ 2 đến 6 tuần kể từ ngày công bố và rất có thể sẽ trùng với thời điểm Computex 2015 diễn ra vào đầu tháng 6. Hiện tại, một bộ kit RAM DDR4-28000 16 GB (8 GB x 2 thanh) của G.Skill có giá khoảng $790, bộ kit 128 GB trên có thể sẽ đội giá lên theo cấp số nhân.

    P/S: Về thắc mắc RAM có bộ đệm (buffered) và không bộ đệm (unbuffered) khác nhau chỗ nào thì theo tìm hiểu của mình:

    RAM có bộ đệm sẽ có thêm một chip nhớ đệm trên thanh RAM, đòng vai trò trung gian giữa bộ nhớ và CPU. Bộ đệm sẽ giảm tải về mặt điện năng và lưu trữ thông tin tạm thời đối (đệm dữ liệu) trước khi gởi đến CPU. RAM có bộ đệm thường được dùng trong các hệ thống cần dung lượng RAM lớn, chẳng hạn như các máy chủ bởi những hệ thống này sẽ có nhiều mô-đun RAM hơn, nhu cầu điện năng cao hơn do đó việc đệm (buffer) dữ liệu sẽ giảm tải điện năng. Thêm vào đó, một số RAM có bộ đệm được xếp vào loại ECC RAM, tức là nó có thêm một mạch phụ để xác định lỗi dữ liệu và sửa lỗi dữ liệu. Mặc dù việc đệm dữ liệu có thể khiến tốc độ truy xuất của RAM chậm hơn nhưng mang lại độ ổn định cao cho hệ thống và giảm thiểu nguy cơ lỗi bộ nhớ.
    RAM không bộ đệm là loại RAM phổ biến hơn và thường được dùng trên máy tính thông thường. Do không có bộ đệm đóng vai trò đăng ký chỉ thị giữa RAM và vi điều khiển bộ nhớ nên tốc độ truy xuất của RAM cao hơn do dữ liệu không bị tạm hoãn hay đệm lại. Tuy nhiên, rủi ro về lỗi bộ nhớ cũng cao hơn do đặc tính truy xuất ngẫu nhiên các vị trí lưu trữ thông tin và phục hồi thông tin trên RAM.





    Nguồn : Hexus
    Người viết :
    Biên soạn lại : longhuong



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !

    Điểm mới của Windows 10 build 10061: Start Menu cải tiến, Outlook Mail ngon, desktop ảo vô hạn

    nino24 ) - Điểm mới của Windows 10 build 10061: Start Menu cải tiến, Outlook Mail ngon, desktop ảo vô hạn

    Sau gần cả ngày chạy cập nhật, cuối cùng mình cũng đã lên được Windows 10
    build 10061 để chia sẻ với anh em những điểm mới trong phiên bản này. Nói ngắn gọn thì chúng ta có màn hình Start với nhiều thay đổi nhỏ, khả năng tùy biến giao diện mạnh mẽ hơn, giao diện lịch ở thanh taskbar mới. Đáng chú ý là sự xuất hiện của Outlook Mail và Outlook Calendar, hai phần mềm quản lý lịch và mail mới hoàn toàn và rất mạnh mẽ. Một điểm mà các bạn thường chạy đa nhiệm sẽ rất thích đó là số lượng desktop giờ đây đã trở thành không giới hạn, bạn có thể mở bao nhiêu desktop cũng được.


    Ghi chú: hiện tại ở Việt Nam đang gặp khó khăn khi nâng cấp lên Windows 10 build 10061, anh em nào check cập nhật mà báo không được thì cứ tiếp tục check lại. Việc cập nhật có thể mất đến 16-18 tiếng tùy tốc độ mạng nên anh em cần kiên nhẫn và chờ đợi nhé.Màn hình Start

    Điểm mới đầu tiên bạn sẽ thấy ngay đó là nút shutdown đã di chuyển xuống phía dưới của Start Menu, vị trí này gần như tương đồng với Windows 7 hay Windows XP. Có lẽ Microsoft muốn người dùng nâng cấp từ các bản OS cũ lên Windows 10 sẽ mất ít thời gian hơn để tìm cách tắt máy, đặc biệt là những người không rành về công nghệ.

    Ngoài ra, khi nhấn vào nút All Apps, bạn sẽ thấy một danh sách các app mới cài đi kèm theo nút để xóa danh sách này. Một nút khác để quay lại Start Menu cũng được bổ sung với icon hình mũi tên nên dễ nhìn, dễ đoán tính năng hơn. Windows 10 build 10061 cũng cho phép chúng ta kéo thả các ô Tile từ Start Menu ra desktop để tạo shortcut, tiết kiệm được nhiều thời gian hơn so với cách làm shortcut truyền thống bằng chuột phải.


    Ứng dụng Outlook Mail và Outlook Calendar

    Hai phần mềm này lần đầu tiên có mặt trên Windows 10 build 10051 dành cho điện thoại, và bây giờ chúng cũng đã có mặt trên máy tính. Outlook Calendar là ứng dụng lịch, không có nhiều tính năng mới lạ để nói về nói về nó ngoại trừ giao diện được thiết kế theo kiểu universal.

    Trong khi đó, Outlook Mail là một trình quản lý mail với giao diện trực quan, gọn gàng. Các cử chỉ vuốt như vuốt sang trái để xóa thư, vuốt sang phải để đánh dấu đã đọc thư giúp chúng ta tương tác với từng email một cách dễ dàng và thuận tiện hơn, tuy nhiên chúng chỉ xài được với màn hình cảm ứng mà thôi. App còn đi kèm nhiều tính năng chỉnh sửa nội dung rất mạnh mẽ thừa hưởng từ Word. Bạn có thể in đậm, in nghiêng, gạch dưới, định dạng số mũ, định dạng tiêu đề với nhiều cấp khác nhau (heading), chèn bảng, định dạng bảng theo nhiều phong cách khác nhau, chèn hình ảnh, đính kèm tập tin, kiểm tra lỗi chính tả...



    Các thanh công cụ để định dạng văn bản còn được bố trí theo dạng ribbon giống bộ Office nên bạn sẽ dễ dàng hiểu được cách sử dụng nó. Có thể thấy Microsoft đang rất quan tâm đến những tiêu tiết nhỏ như thế này để giúp người dùng mới xài Windows 10 lần đầu cảm thấy quen thuộc hơn. Và Outlook Mail không chỉ hỗ trợ tài khoản Exchange hay Outlook.com, nó còn tương thích cả Gmail, Yahoo, iCloud và bất kì tải khoản POP3 hay IMAP nào mà bạn thêm vào.

    Tuy nhiên, Outlook Mail trong bản update này bị lỗi lặp chữ. Cứ gõ một chữ thì nó xuất hiện đến hai ba chữ tương tự nên gần như là không xài được. Đành chờ bản update sau vậy.



    Khả năng tùy biến giao diện mạnh mẽ hơn

    Việc tùy biến vẫn được thực hiện thông qua ứng dụng Settings, mục Personalization. Những điểm mới đáng chú ý bao gồm:

    Theme tối được mặc định áp dụng cho taskbar, Start Menu và Action Center. Bạn có thể đổi lại và áp dụng theme màu như trước
    Có thêm tùy chọn tự động lấy màu dựa vào hình nền hiện tại. Bạn có thể tắt tính năng này đi và tự mình chọn màu cũng được
    Tắt bật chế độ trong suốt của taskbar và Start Menu

    Taskbar

    Taskbar là khu vực thanh đồng hồ và trong build 10061, Microsoft đã thay đổi biểu tượng của Windows Defender xuất hiện ở đây, đồng thời kích hoạt mặc định giao diện xem lịch mới. Kết quả là chúng ta có một bộ lịch to hơn, dễ nhìn hơn, phong cách thiết kế hiện đại hơn và tất nhiên bạn vẫn có thể cuộn qua lại giữa các tháng với nhau một cách dễ dàng.



    Task View và Desktop ảo

    Task View là tính năng chạy đa nhiệm mới của Windows 10, nơi bạn có thể thấy được hình ảnh thu nhỏ của tất cả các cửa sổ đang mở. Trong build 10061, icon của Task View đã được làm mới để bạn dễ hình dung hơn khi kích hoạt tính năng này. Ngoài ra task view còn là nơi truy cập vào desktop ảo và trong bản cập nhật ngày hôm nay chúng ta có thể tạo bao nhiêu desktop tùy thích. Có thể nói là vô hạn luôn cũng được, nhưng bạn đừng nên mở nhiều quá vì lúc đó năng suất làm việc của chúng ta sẽ giảm theo đấy nhé.



    Chế độ tablet

    Tính năng này được Microsoft cải tiến qua từng ngày và đến build 10061 thì hãng đã làm khá tốt công việc của mình. Một khi chế độ này được kích hoạt lên thì kích thước của nút Start, Cortana và Task View sẽ lớn lên và cách nhau xa hơn để việc chạm bằng ngón tay trở nên dễ dàng. Các ứng dụng nằm trong thanh taskbar cũng cách nhau xa hơn nhằm đạt hiệu quả tương tự. Thanh chia đôi app của tính năng Snap khi chạy ở chế độ tablet cũng được thay đổi và nó trông giống Windows 8.1 hiện nay.

    Một số thay đổi khác

    Cortana có thêm khả năng dò tên bài hát
    Ứng dụng Music Preview và Video Preview được thiết kế theo kiểu universal
    Ứng dụng Microsoft Solitaire Collection Preview mới, trong đó giới thiệu nhiều trò chơi nhỏ nhỏ do Microsoft phát triển
    Tính năng đổi độ phân giải màn hình không còn nằm trong menu chuột phải "Screen resolution" nữa, thay vào đó Microsoft dùng chữ "Display Settings". Lúc nhấn vào đây bạn sẽ được chuyển qua trang Display của trình Settings mới
    Windows 10 build 10061 cho phép bạn lựa chọn một trong ba hành vi sau khi kích hoạt chế độ Tablet:
    Truy cập Tablet Mode ngay lập tức
    Quay về desktop
    Giữ chế độ trước đó bạn đang xài (áp dụng cho máy tính lai nếu bạn không thích xài Tablet Mode)
    Trình duyệt Project Spartan đã có thể lưu file PDF, có thêm trình download manager để bạn quản lý các tập tin tải về, có tùy chọn mở link bằng Internet Explorer
    Biểu tượng Recycle Bin mới





    Nguồn :
    Người viết :
    Biên soạn lại : longhuong



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !

    Mời tham dự triển lãm VIPI Show, VIBA Show & LEDTEC Asia 2015, 7-9/5 ở SECC Quận 7


    Sự kiện này bắt đầu từ 09:30 7/5/2015 cho đến 17:30 9/5/2015 (GMT +7)

    Chuỗi triển lãm 3 trong 1 VIPI Show 2015, VIBA Show 2015, LEDTEC ASIA 2015 là sự kiện lần thứ 4 được tổ chức ở Việt Nam, qui tụ hàng trăm doanh nghiệp hoạt động ở 3 lĩnh vực này tham gia. Nếu bạn quan tâm về một trong các lĩnh vực là nhiếp ảnh, công nghệ hình ảnh, phát thanh truyền hình, thiết bị nghe nhìn, thiết bị chiếu sáng, thì đây là sự kiện đáng chú ý.

    Thời gian diễn ra từ 9h30 - 17h30, vô cửa miễn phí.
    Địa điểm: SECC Quận 7



    Dành cho các bạn thích triển lãm về công nghệ, trong tháng 5 này tại Trung tâm SECC bên Quận 7 TP HCM sẽ diễn ra triển lãm 3 trong 1: VIPI Show 2015, VIBA Show 2015, LEDTEC ASIA 2015, được tổ chức từ ngày 7 - 9/5. Đây là chuỗi triển lãm về Thiết bị chụp hình & Công nghệ hình ảnh 2015, triển lãm về Phát thanh truyền hình & thiết bị nghe nhìn; và triển lãm Công nghệ LED/OLED & thiết bị chiếu sáng. Thời gian diễn ra từ 9h30 - 17h30, vô cửa miễn phí.

    Chuỗi triển lãm 3 trong 1 VIPI Show 2015, VIBA Show 2015, LEDTEC ASIA 2015 là sự kiện lần thứ 4 được tổ chức ở Việt Nam, qui tụ hàng trăm doanh nghiệp hoạt động ở 3 lĩnh vực này tham gia. Nếu bạn quan tâm về một trong các lĩnh vực là nhiếp ảnh, công nghệ hình ảnh, phát thanh truyền hình, thiết bị nghe nhìn, thiết bị chiếu sáng, thì đây là sự kiện đáng chú ý.

    Ngoài ra, đơn vị tổ chức là Exporum cũng sẽ có nhiều phần quà bốc thăm trúng thưởng cho khách đến tham quan sự kiện, gồm có:

    1 xe máy Yamaha Grande
    20 máy ảnh Nikon (dSLR + PnS; chưa rõ số lượng + model)
    4 GoPro 3 Black Edition
    300 vé xem phim CGV
    300 voucher đồ uống Vinacafe






    Nguồn :
    Người viết :
    Biên soạn lại : longhuong



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    Thứ Ba, 21 tháng 4, 2015

    Universal tung trailer 2 của Jurassic World: hài hước, kịch tính hơn

    nino24 ) - Universal tung trailer 2 của Jurassic World: hài hước, kịch tính hơn

    Đố các bạn diễn viên Chris Pratt nói câu thoại "Evacuate the island" (Sơ tán hòn đảo ngay) trong phim nào? Nếu từng xem trailer của Jurassic World thì bạn sẽ nhận ra ngay câu nói này, đúng không nào. Chính là thời điểm hòn đảo mất kiểm soát, khủng long tràn ra đường như heo con đe doạ sự an toàn của toàn bộ khách tham quan.


    Phiên bản 2015 được đầu tư kinh phí 180 triệu USD, nhà sản xuất là một cái tên rất quen thuộc, Steven Speilberg; đạo diễn phim là Colin Trevorrow, đạo diễn 40 tuổi người Mỹ. Jurassic World được xem là dự án phim lớn nhất của Colin vì đây mới là phim điện ảnh thứ 2 ông đứng vai trò đạo diễn. Lấy bối cảnh là một hòn đảo tách biệt nằm gần Costa Rica, ngay từ những khuôn hình đầu tiên, JURASSIC WORLD – THẾ GIỚI KHỦNG LONG đã đưa người xem vào một thế giới cực kì rộng lớn, kì vĩ, đầy ngạc nhiên với muôn vàn chủng loại khủng long đặc biệt. Sự tiên tiến của kỹ xảo điện ảnh hiện đại, sự đầu tư công phu về mọi mặt của ê kíp làm phim đã tạo dựng được thế giới khủng long chân thật đến từng chi tiết. Tất cả được phối hợp hoàn hảo với một câu chuyện kịch tính để mang đến cho người xem chuyến phiêu lưu thực sự trong mùa hè này.




    Tóm tắt sơ nội dung phim Jurassic World:

    Thời điểm hơn hai mươi năm sau kể từ sự kiện công viên kỷ Jura (1993), Isla Nublar - một hòn đảo ngoài xa phía bờ Thái Bình Dương của khu vực Trung Mỹ, đã được đổ tiền đầu tư xây dựng thành một công viên khủng long thực sự, qui mô hoành tráng hơn xưa gấp cả chục lần. Qua trailer, bạn có thể thấy được những cảnh hoành tráng khi khách du lịch có thể thoải mái đi dạo ngay dưới bụng những con khủng long khổng lồ, hay cảnh người ta dùng khủng long để thay thế vị trí tiêu khiển trong hồ bơi của cá heo.

    Công viên này được sở hữu và điều hành bởi tập đoàn toàn cầu Masrani. Các nhà di truyền học tại đây được yêu cầu tạo ra một loại khủng long lai có cấu trúc gen đột biến, mang tên Indominus Rex, với mục đích đẩy mạnh sức hút đối với khách du lịch. Nhưng chính việc làm đó đã biến tất cả mọi người, bao gồm cả hai thiếu niên Zach và Gray – cháu của nữ giám đốc điều hành Claire Dearing (do Bryce Dallas Howard thủ vai) có nguy cơ thành món mồi của con quái thú đột biến cao. Mọi hy vọng về sự sinh tồn của cả hòn đảo và những người đang có mặt trên đó đặt trên vai của cô và cộng sự Owen Grady (Chris Pratt).

    THẾ GIỚI KHỦNG LONG đánh dấu sự trở lại trong năm 2015 của Chris Pratt sau vai diễn Star Lord thành công trong "Guardians of the Galaxy" (Vệ Binh Dải Ngân Hà) năm 2014. Bộ phim Jurassic Park đầu tiên được công chiếu khi Chris chỉ mới 14 tuổi, anh chia sẻ: “Tôi là một fan bự của loạt phim này. Jurassic có tác động rất rất lớn đối với tôi từ khi tối chỉ mới là một cậu bé”. Và ai ngờ rằng gần 20 năm sau, cái tên Chris Pratt sẽ xuất hiện trong phần thứ 4 của series phim huyền thoại này.



    Ngay từ phiên bản "Jurassic Park" đầu tiên năm 1993, bộ phim thu đã được tổng cộng hơn 1.029.153.882 USD doanh thu phòng vé toàn cầu, trở thành bộ phim thành công nhất thời bấy giờ (cho đến khi Titanic ra đời 4 năm sau đó). Tiếp đó, "The Lost World: Jurassic Park" (1997) và "Jurassic Park III" (2001) cũng đã đưa tên tuổi của toàn loạt phim cùng đạo diễn Steven Spielberg lên một tầm cao hoàn toàn mới.







    Nguồn :
    Người viết :
    Biên soạn lại : longhuong



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !

    Hệ điều hành Android của Google có thực sự miễn phí?


    Hãy cùng tìm hiểu sâu hơn về nền tảng Android để biết được nó có thực sự miễn phí hoàn toàn?

    Android đang là hệ điều hành phổ biến nhất thế giới với hàng tỷ smartphone/tablet sử dụng nó. Ai cũng biết và quá quen thuộc với Android, biết rằng đó là một nền tảng mở mà bất kỳ ai cũng có thể tận dụng. Thế nhưng nó có đồng nghĩa với việc Android là miễn phí? hay nói cách khác là Google sẽ không kiếm được tiền từ Android?. Câu trả lời là đúng nhưng cũng là sai, bởi Android thực chất có đến hai phiên bản: bản miễn phí hoàn toàn và bản là nguồn thu khổng lồ cho Google. Bài viết này sẽ tìm hiểu sơ qua về hai phiên bản Android đó.





    Google có kiếm được tiền từ Android?



    Android Open Source Platform (AOSP) - Phiên bản Android đúng nghĩa miễn phí, mã nguồn mở

    Đầu tiên là phiên bản Android không phí, hay còn gọi là Android “đúng chất miễn phí hoàn toàn”. Google gọi nó với cái tên đầy đủ là “Android Open Source Platform (AOSP). AOSP như đã đề cập nó miễn phí từ đầu đến cuối, và đặc biệt là nó vẫn mở cho các lập trình viên khác. Điều này có nghĩa là Google xây dựng bản AOSP với việc công khai toàn bộ bộ mã, không có bất kỳ bản quyền nào từ Google, cho mọi nhà phát triển để họ làm điều gì mình thích.

    Ví dụ về việc tận dụng AOSP là rất nhiều quanh ta, hãy nhìn vào Amazon, Xiaomi và đặc biệt là Cyanogen. Amazon với Fire OS được sử dụng trên dòng smartphone Fire Phone cùng máy đọc sách Kindle Fire rất nổi tiếng. Một ví dụ khác là Cyanogen mới đây với việc tạo ra một phiên bản đặc biệt của Android, giúp người dùng tự do hơn trong việc tuỳ biến hệ điều hành. Những nhà sản xuất smartphone ở Trung Quốc cũng ưa thích AOSP để tự do hơn như Xiaomi.

    Tất nhiên với AOSP thì Google không hề thu được bất kỳ khoản tiền nào. Lý do là các nhà sản xuất đã tuỳ biến lại nền tảng của mình, không có Google Play Store, không có các dịch vụ Google đi kèm, đồng nghĩa với việc Google không thể kiếm tiền từ dịch vụ quảng cáo Googld Ads.

    Phiên bản Android đầy đủ, chính thống: Google Mobile Services platform



    Các dịch vụ, ứng dụng mặc định trên bản Android đầy đủ

    Phiên bản Android thứ hai chính là bản Android mà người dùng đang tiếp xúc hằng ngày trên smartphone Samsung, HTC, LG hay Sony hiện nay, nó được gọi với cái tên đầy đủ là Google Mobile Services platform hay GMS. Với bản Android “đầy đủ” này, Google sẽ tích hợp tất cả những thứ thiết yếu mà hệ điều hành nào cũng phải cần đến, như: dịch vị định vị vị trí, cho phép mua bên trong ứng dụng, những dịch vụ cho doanh nghiệp để bảo mật thông tin, và rất rất nhiều dịch vụ tích hợp khác.

    Những dịch vụ trên là vô cùng quan trọng và ý nghĩa, đặc biệt là đối với những hãng phát triển ứng dụng bên thứ ba, ví dụ như Foursquare cần dịch vụ định vị vị trí của hệ điều hành để thực hiện chức năng của nó. Ngoài ra, bản Android đầy đủ nào cũng phải được cài sẵn một vài ứng dụng từ Google như Chrome, Gmail hay Google Maps.

    Bản Android GMS này về cơ bản là miễn phí, nhưng Google vẫn biết cách thu tiền từ nó. Bất kỳ nhà sản xuất smartphone nào muốn thêm vài dịch vụ mặc định vào bản Android đi kèm với thiết bị mà họ bán ra, họ sẽ phải nộp một khoản phí cho Google. Ngoài ra, Google sẽ sử dụng những dịch vụ tích hợp sẵn để thu thập các dữ liệu cần thiết giúp cho Google Ads.

    Vậy câu hỏi đặt ra ở đây là tại sao Google lại tiếp tục giữ và cung cấp phiên bản Android miễn phí (AOSP)?

    Có rất nhiều lý do ở đây. Đầu tiên đó chính là sự phòng thủ hay có thể gọi là sự đề phòng. Cụ thể hơn, điều cơ bản nhất để Google mua lại Android vào năm 2005 đó chính là tập đoàn công nghệ Mỹ muốn đảm bảo trong tương lai, sẽ không có bất kỳ một hệ điều hành nào thống trị thị trường tuyệt đối - hoặc có thể xem là một thị trường một hệ điều hành. Từ đó, Google lo sợ hệ điều hành đó sẽ không chấp nhận các dịch vụ Google - khiến hãng mất đi nguồn thu khổng lồ từ các thiết bị di động. (Thật ra Google lúc bấy giờ lo sợ hãng sẽ tạo ra hệ điều hành thống trị thị trường đó là Microsoft, bởi lúc này iPhone chưa được tung ra, còn Apple thì chưa có động thái gì đáng kể). Với AOSP, Android và những nền tảng khác dựa trên Android sẽ làm phong phú thị trường hơn.

    Lý do thứ hai là chống độc quyền: Bởi vì Android đang thống trị thị trường di động, Google không muốn “trở thành ác quỷ” và họ tung ra AOSP để chống việc độc quyền. AOSP cũng là lời khẳng định của Google trong việc họ sẽ không kiểm soát hoàn toàn Android, mọi nhà phát triển đều có thể tuỳ biến và làm những gì mình thích với AOSP.

    Lý do cuối cùng là muốn phối hợp với nhiều đối tác: Vào năm 2007, khi iPhone được chính thức ra mắt, Google quyết định tham gia vào nhóm đối tác Open Handset Alliance, nhóm này được thành lập với phương châm là thúc đẩy sự phát triển của nền tảng Android như một hệ điều hành thay thế (nhóm này bao gồm rất nhiều OEMs và nhà mạng lớn). Tuy nhiên, các đối tác trong nhóm bắt đầu lo ngại họ sẽ có số phận tương tự như những hãng làm PC - những hãng gắn bó với Windows trong những năm 1990 - vốn bị bế tắc khi các doanh nghiệp làm phần cứng bị thua lỗ nặng nề. Google nhận ra điều đó và họ tạo AOSP với lời hứa hẹn như” nếu bạn không thích cách chúng tôi kiểm soát Android, đây là mã nguồn, hãy đi tạo ra một phiên bản riêng đi”.

    Mặc dù vậy, đến bây giờ AOSP chỉ như là một chiếc dù cho Google



    AOSP như một chiếc dù cho Google



    Xem AOSP như một chiếc dù cho Google không hẳn là sai bởi những mục đích của việc giữ và phát triển AOSP nêu trên đều vô nghĩa ở thời điểm hiện tại. Việc Google lo sợ về một hệ điều hành thống trị thị trường đang chính là điều Google đang làm. Nếu bao gồm cả AOSP thì Android chiếm 75% thị trường toàn cầu, và 55% nếu không bao gồm AOSP. Vậy nếu không tung ra AOSP thì Android vẫn là số một hiện nay.



    Android thống trị thị trường di động toàn cầu



    Về việc tung ra AOSP để khẳng định mình không độc quyền Android là điều cũng không hoàn toàn tuyệt đối. Với AOSP, các lập trình viên có thể tạo ra một nền tảng tuỳ biến khác theo ý thích, thế nhưng Google không cho phép truy cập vào Play Store, và nếu có tạo ra các dịch vụ ứng dụng khác, thì liệu các nhà phát triển có đảm bảo nó sẽ tốt hơn dịch vụ Google mặc định như Gmail, Google Maps hay Google+? Câu trả lời là rất rất khó, Amazon hiện là thành công nhất khi có kho ứng dụng riêng khá phong phú, tuy nhiên chất lượng khi so với Google Play Store thì vẫn chưa thể sánh ngang.

    Chính vì vậy, AOSP có vẻ như là một chiếc dù giúp Google tránh cái mác “độc quyền” với nền tảng Android. Họ tạo ra AOSP và nói rằng tất cả mọi người đều có quyền tạo ra những phiên bản OS khác dựa trên Android, nhưng Google thừa khôn ngoan để nhận biết rằng tạo ra một nền tảng dựa trên chính “mẹ Android” và cạnh tranh trực tiếp với Android là điều rất khó. Các dịch vụ mặc định của Google trên Android là quá tốt, các dịch vụ được tích hợp sẵn là quá đầy đủ, vì thế, Google chẳng cần bận tâm về AOSP cùng những “nền tảng mới” được sinh ra. Google chỉ đơn giản lấy AOSP để làm hài lòng tất cả mọi người, hơn hết, Google “không muốn là con quỷ”.






    Nguồn : Business Insider
    Người viết :
    Biên soạn lại : longhuong



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    Thứ Bảy, 18 tháng 4, 2015

    trailer teaser chính thức của Batman v Superman: Dawn of Justice

    nino24 ) - trailer teaser chính thức của Batman v Superman: Dawn of Justice

    Sớm hơn dự định tới 3 ngày, hôm nay Warner Bros đã chính thức tung ra trailer teaser đầu tiên củaBatman v Superman: Dawn of Justice. Đoạn trailer cho thấy Superman, siêu nhân đang rất được lòng dân, được mọi người tung hô và ngưỡng mộ phải đối mắt với một trong những đối thủ mạnh nhất: Batman.

    Trái ngược với những phim về Người Dơi trước đây của Christopher Nolan do Christain Bale thủ vai, Batman mới của Zack Snyder do Ben Affleck đảm nhận xuất hiện trong trailer cực kì ngầu và mạnh mẽ, thậm chí là lấn át thần thái của Superman. Ai sẽ thắng trong cuộc chiến này đây, câu trả lời sẽ có vào ngày 25/3 năm sau.



    Nguồn :
    Người viết :
    Biên soạn lại : longhuong



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !

    Trailer 2 của Star Wars Episode VII: The Force Awaken

    nino24 ) - Trailer 2 của Star Wars Episode VII: The Force Awaken
    Đã 10 năm kể từ khi tập phim Star Wars gần nhất được ra mắt, Episode III: Revenge of The Sith (2005), vì vậy năm nay sẽ đánh dấu sự trở lại của loại phim Sci-Fi Star Wars với Episode VII: The Force Awaken. Tập Star Wars đầu tiên ra mắt năm 1977, là Episode IV tính theo dòng thời gian diễn ra các sự kiện trong phim. Tính đến nay, 6 phần trước của Star Wars đã thu về tiền bán vé hơn 1,8 tỷ USD trên toàn thế giới.

    Vào tối hôm qua, tại thành phố Anaheim bang California, sự kiện đặc biệt dành cho các fan Star Wars, mang tên STAR WARS CELEBRATION đã được chính nhà sản xuất Disney tổ chức để chuẩn bị cho “Ngày Star Wars” sắp tới (ngày 4 tháng 5 hàng năm) và cũng tạo cơ hội để người hâm mộ tìm hiểu thêm về phần phim thứ 7 mới nhất sắp được ra mắt. Đến với ngày hội, người hâm mộ được tham gia vào rất nhiều hoạt động vô cùng phong phú, bao gồm thi lắp ráp mô hình Lego Star Wars, dựng hoạt cảnh trong các phim Star Wars, thi hóa trang, triển lãm tranh vẽ về bộ phim. Phần quan trọng nhất trong số đó, chính là buổi giao lưu trực tiếp với biên kịch-đạo diễn J.J Abrams và nhà sản xuất Kathleen Kennedy của Star Wars: The Force Awaken.

    Star Wars Episode VII: The Force Awaken sẽ ra khởi chiếu vào dịp giáng sinh cuối năm nay, ngày 18/12.



    Nguồn :
    Người viết :
    Biên soạn lại : longhuong



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    Thứ Sáu, 17 tháng 4, 2015

    Chiếc camera đầu tiên trên thế giới có thể tận dụng ánh sáng mỗi khi chụp ảnh để tự sạc điện


     ​

    Một nhóm nghiên cứu dẫn đầu bởi giáo sư Shree Nayar tại Đại học Columbia đã phát triển thành công thế hệ cảm biến máy ảnh đột phá, vừa dùng ánh sáng để ghi lại hình ảnh, vừa tận dụng chính nguồn sáng này để chuyến hóa thành năng lượng điện để phục vụ cho hoạt động của máy ảnh. Nói cách khác, mỗi lần chụp 1 bức ảnh thì máy ảnh cũng nhận được thêm 1 phần năng lượng. Nếu thế hệ cảm biến này được hoàn thiện và thương mại hóa, trong tương lai chúng ta sẽ sử dụng máy ảnh mãi mãi mà không cần quan tâm tới việc sạc pin nữa.

    Trong một chiếc máy ảnh thông thường, mỗi điểm ảnh sẽ được liên kết với 1 diode quang(photodiode) với nhiệm vụ sản sinh ra dòng diện từ lượng ánh sáng mà nó thu thập được. Các tấm pin năng lượng Mặt Trời cũng có sử dụng các diode quang. Nhưng điểm khác nhau duy nhất là cách mà từng hệ thống này sử dụng ánh sáng: diode quang trên pin Mặt Trời hoạt động ở chế độ "quang điện" (photovoltaic) - nói nôm na là "ngăn dòng điện lại" và chuyển sang pin để lưu trữ. Trong khi đó, diode quang trên camera thì hoạt động ở chế độ "quang dẫn" (photoconductive), nghĩa là cho dòng điện tới các thành phần khác của camera để ghi lại hình ảnh.


    Nguyên mẫu cảm biến đầu tiên, độ phân giải 30x40 pixel do nhóm phát triển​


    Còn thế hệ camera do các nhà nghiên cứu tại Đại học Columbia phát triển là bắt các diode quang phải cùng lúc thực hiện 2 chức năng hay chính xác hơn là liên tục chuyển đổi qua lại giữa 2 chế độ quang điện và quang dẫn. Hiện tại, nhóm đã chế tạo ra nguyên mẫu đầu tiên của loại cảm biến máy ảnh này. Nó có kích thước 30 x 40 pixel và có thể chụp được một số bức ảnh nhất định. Nhóm tuyên bố rằng hệ thống có thể hoạt động hoàn hảo trong điều kiện ánh sáng tối thiểu là 300 lux (mờ hơn ánh sáng lúc Mặt Trời mọc hoặc lặn).

    Sắp tới, nhóm sẽ tiếp tục nghiên cứu tìm cách cải thiện chất lượng hình ảnh do camera chụp được, đồng thời trang bị thêm khả năng thu thập ánh sáng Mặt Trời để sạc pin trong lúc không chụp hình. Họ cho biết rằng chức năng đó sẽ tương tự như ý tưởng dùng các tấm pin năng lượng Mặt Trời để sạc cho máy ảnh, nhưng sẽ có kích thước bé hơn rất nhiều. Giáo sư Shree Nayar cho biết: "Chúng ta đang trong giai đoạn giữa của một cuộc cách mạng hình ảnh kỹ thuật số. Một chiếc camera có chức năng hoạt động gần như mãi mãi mà không cần bất kỳ nguồn điện bên ngoài nào sẽ là vô cùng hữu ích cho chúng ta."





    Nguồn : GizmodoColumbia
    Người viết :
    Biên soạn lại : longhuong



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !

    MakerBot phát hành ứng dụng cho iOS, giúp in vật thể 3D từ hình vẽ tay


    MakerBot - hãng làm máy in 3D rất nổi tiếng đã vừa phát hành một ứng dụng cho iOS có tên PrintShop và với ứng dụng này, bạn có thể chụp hình và dễ dàng chuyển đổi các bức vẽ tay thành mô hình 3D và in ra bằng máy.

    Bạn có thể tải về ứng dụng tại đây (miễn phí). Với tính năng Shape Maker, người bình thường hay thậm chí là trẻ em cũng có thể sử dụng máy in 3D để tạo ra phiên bản bằng nhựa của hình vẽ mà không cần thành thục các phần mềm mô hình hóa 3D như Google SketchUp.



    Bạn chỉ việc chụp lại một bức vẽ tay ở một độ tương phản nhất định, sau đó kéo các thanh điều chỉnh để làm nổi bật các phần hình ảnh sẽ được chuyển đổi thành mô hình 3D. Khi hoàn tất, bạn có thể điều chỉnh tỉ lệ, độ lồi lõm hay thậm chí chọn mặt nào được in hoàn chỉnh. Mô hình 3D sau đó có thể được truyền đến máy in MakerBot không dây thông qua trang Thingiverse.

    PrintShop được tích hợp các công cụ như Type Maker - tạo hình 3D chữ ký, ký tự, bảng tên; Ring Maker - tạo các mẫu vật hình tròn để đeo ngón tay; Bracelet Maker - tạo vòng đeo tay. Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm các mẫu có sẵn được chia sẻ trên Thingiverse. Phần mềm tương thích với các mẫu máy in MakerBot Replicator, Replicator Mini và Replicator Z18.





    Nguồn :
    Người viết :
    Biên soạn lại : longhuong



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    Thứ Ba, 14 tháng 4, 2015

    Google phát triển loại pin mới nhỏ, trâu và toả nhiệt ít hơn

    Google đang thực hiện một dự án thiết kế ra loại pin riêng dành cho các thiết bị của hãng.

    Google X, 1 công ty con chuyên về mảng phát triển công nghệ cho Google, đang thực hiện một dự án thiết kế ra loại pin riêng dành cho các thiết bị của hãng.




    Trên thực tế, dự án này đã được khởi động từ năm 2012 dưới sự chỉ đạo của tiến sỹ Ramesh Bhardwaj, một chuyên gia lâu năm về công nghệ năng lượng của Apple đã đầu quân Google. Giai đoạn đầu đội ngũ phát triển mất khoảng 1 năm để thử nghiệm tất cả các loại pin có thể trên các thiết bị của Google sau đó dựa vào những kết quả thu được họ mới tiến hành xem xét việc thiết kế một loại pin ưu việt nhất có thể.



    Chưa có nhiều thông tin về vấn đề nay ngoài một số tin đồn cho biết Google X đang cố gắng cải thiện kiểu pin lithium-ion và pin dạng rắn để chúng cho hiệu năng tốt hơn, có tuổi thọ dài hơn. Ngoài ra, với việc các thiết bị như smartwatch và fitness tracker đang dần dần tiến vào thị trường đồ chơi số thì rõ ràng xu hướng của các loại pin tương lai là phải nhỏ hơn, trâu hơn và tỏa ít nhiệt hơn.




    Google có vẻ như đã sẵn sàng đón đầu tương lai của những thiết bị thông minh nhỏ gọn với dự án nghiên cứu này. Nếu việc này trở thành sự thật thì rõ ràng Google không hề lép vế so với Facebook như nhiều người nghĩ.




    Nguồn : AndroidCentral
    Người viết :
    Biên soạn lại : longhuong



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !

    Ổ SSD công nghệ 3D NAND dung lượng cực lớn, giá thành "chát chúa


    Một số nghiên cứu gần đây thì giá của ổ SSD công nghệ 3D NAND không hề rẻ chút nào

    Mới đây thôi, khi thông tin về công nghệ 3D NAND được công bố đã khiến người sử dụng máy tính trên thế giới vui mừng vì họ có cơ hội để sở hữu những chiếc ổ SSD có dung lượng cực lớn với giá phải chăng. Mặc dù vậy theo một số nghiên cứu gần đây thì số tiền họ phải bỏ ra cũng không hề nhỏ một chút nào.


    Vấn đề đầu tiên của việc này là 3D NAND là công nghệ khá phức tạp trong thời điểm hiện tại vì các ổ SSD thông thường chỉ có 3-4 lớp bóng bán dẫn lưu trữ dữ liệu trong khi đó 3D NAND có tới 120-144 lớp như vậy. Rõ ràng việc nghiên cứu thành công là một chuyện nhưng để đưa 3D NAND vào hệ thống sản xuất quy mô công nghiệp thì còn là một con đường rất dài.



    Vấn đề thứ hai là chí phí đầu tư, chúng ta đều hiểu rất rõ việc chi tiền vào những công nghệ mới tốn kém như thế nào. Theo báo cáo của công ty chuyên nghiên cứu thị trường Stifel thì các ông lớn như Samsung, Intel và Toshiba đã chi khoảng 18 tỷ USD cho việc sản xuất ổ SSD dạng 3D NAND trong vài năm tới. Với con số đầu tư khổng lồ như vậy chắc chắn giá thành của những chiếc ổ SSD trong tương sẽ không hề nhỏ, đây sẽ là một trở ngại lớn với người dùng. Thậm chí chính Stifel cũng dự đoán việc kể cả khi những ở sản phẩm đầu tiên ra lò vào năm 2018 theo đúng lộ trình thì giá của chúng có thể sẽ đắt gấp 3-4 lần giá ổ SSD thường cùng dung lượng.



    Chắc chắn ổ SSD sản xuất theo công nghệ 3D NAND là sản phẩm hấp dẫn bất kỳ ai sử dụng máy tính, nhưng để sở hữu một thiết bị như vậy thì chưa chắc nhiều người sẽ đáp ứng được yêu cầu về tài chính. Đây là vấn đề nan giải của cả nhà sản xuất lẫn người mua cho dù sức hút của 3D NAND là thật sự hấp dẫn.


    Nguồn : DigitalTrends
    Người viết :
    Biên soạn lại : longhuong



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !

    Bài toán lớp 5 làm điên đầu cộng đồng mạng


    Mới đây trên mạng xã hội Facebook tại Singapore đã xuất hiện những tranh luận xung quanh một bài toán lớp 5 cực kỳ hại não.

    Mới đây trên mạng xã hội Facebook tại Singapore đã xuất hiện những tranh luận xung quanh một bài toán lớp 5 cực kỳ hại não. Bài toán được đăng tải bởi Kenneth Kong trên trang Facebook cá nhân của anh và nó đã có tới gần 3.000 lượt chia sẻ tính từ hôm thứ 7 vừa qua.

    Kenneth Kong cho biết bài toán lớp 5 này đã khiến anh và vợ mình tranh luận không ngừng mà vẫn chưa tìm ra được lời giải.

    Bài toán đặc biệt này cũng gây ra nhiều sự chú ý từ bên ngoài Singapore, Liên đoàn Sinh viên quốc tế Úc cũng đã chia sẻ nó trên Facebook của mình, nó cũng được đăng trên Reddit và nhiều diễn đàn toán học trên toàn thế giới.

    Bài toán này có nội dung như sau:

    Albert và Bernard là hai người bạn mới của Cheryl. Cả hai muốn biết ngày sinh nhật của Cheryl. Cheryl sau đó đã đưa ra 10 đáp án như sau: Ngày 15/5, Ngày 16/5, Ngày 19/5, Ngày 17/6, Ngày 18/6, Ngày 14/7, Ngày 16/7, Ngày 14/8, Ngày 15/8, Ngày17/8.

    Cheryl sau đó đã lần lượt kể riêng với Albert, Bernard về ngày và tháng sinh nhật của mình. (Mỗi người chỉ biết một dữ liệu: ngày hoặc tháng sinh của Cheryl).

    Albert: "Tớ không biết ngày sinh nhật của Cheryl, nhưng theo tớ thì Bernard cũng không biết".

    Bernard: "Trước đây thì tớ không biết ngày bạn ấy sinh, nhưng giờ thì tớ biết rồi".

    Albert: "Vậy thì bây giờ tớ đã biết ngày sinh nhật của Cheryl".

    Theo các bạn, Cheryl sinh nhật vào ngày nào?

    Singapore đang tiến hành áp dụng chương trình toán học cải cách theo hướng mới, chú trọng phát triển các kỹ năng logic và hình học không giantương tự như các chương trình giáo dục ở các nước Đông Nam Á, Hoa Kỳ và Nam Mỹ. Tuy nhiên, nhiều bậc phụ huynh tại Singapore đang lo ngại con em mình đang phải chịu sức ép lớn từ chương trình đào tạo này.

    Các bạn có thể tìm ra lời giải cho bài toán này hay không?

    Tham khảo: straitstimes





    Nguồn :
    Người viết :
    Biên soạn lại : longhuong



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !

    Máy chủ từ Mỹ, Trung Quốc tấn công mạng Việt Nam nhiều nhất


    Máy chủ từ Mỹ chiếm hơn phân nửa số đợt tấn công mạng vào Việt Nam, xếp sau đó là máy chủ từ Trung Quốc.

    Theo ông Vũ Quốc Khánh, Giám đốc Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam VNCERT (Bộ TT&TT), có 57,01% các cuộc tấn công mạng vào Việt Nam xuất phát từ các máy chủ đặt tại Mỹ, sau đó là Trung Quốc với 9,84%, Nga 7,78%, Thụy Sĩ 4,86%, Hà Lan 4,17%, còn lại là các nước khác.

    Tỷ lệ máy chủ các nước tấn công vào mạng internet Việt Nam - Ảnh chụp lại tài liệu

    Thông tin được ông Vũ Quốc Khánh chia sẻ trong buổi tập huấn mới đây về “Quy trình phòng chống mã độc và botnet” do VNCERT phối hợp với Sở Thông tin – Truyền thông TP.HCM tổ chức, dành cho các cán bộ sở Thông tin – Truyền thông và các cán bộ liên quan ở các tỉnh từ Đà Nẵng trở vào Nam.

    Theo ông Khánh, trong Quý I/2015, có 550.000 sự kiện tấn công xếp loại ‘đèn đỏ’ – tức ở mức báo động cao. Trong đó có 5 kiểu tấn công điển hình, gồm:

    Tấn công gây từ chối dịch vụ bằng cách sử dụng công cụ của Google cung cấp cho việc tìm kiếm thông tin. Dạng tấn công này mới phát hiện ở Việt Nam và rất khó phòng chống, ngăn chặn.

    Tấn công vét cạn để phát hiện mật khẩu các dịch vụ điều khiển và chia sẻ tệp tin từ xa SSH và FTP.

    Tấn công nhằm tải trái phép các tệp tin điều khiển (shell) lên máy chủ web, ngay cả khi máy chủ có tính bảo mật cao.

    Dùng mã độc có tên miền do các nước như Mỹ, Trung Quốc, Nga, và Brazil quản lý truy cập tới máy chủ điều khiển.

    Tấn công gây từ chối dịch vụ phân giải tên miền (DNS). Dạng tấn công này có số lượng rất lớn và tăng nhanh trong hai tuần cuối quý 1/2015.

    Các kỹ thuật tin tặc dùng để tấn công mạng - Ảnh chụp lại tài liệu

    Ông Khánh cũng lưu ý về tình trạng tấn công vào các trang thông tin điện tử. Trong quý I/2015 có tổng số 1.174 trang bị tấn công nhằm thay đổi giao diện, trong đó 14 trang thuộc cơ quan nhà nước. VNCERT đã phối hợp khắc phục được 797 trường hợp.

    Đặc biệt, có 656 trường hợp hacker giả mạo các trang thông tin điện tử để lừa đảo, các trang bị giả mạo nhiều nhất là Apple, PayPal, Google và MasterCard.

    Trong các kiểu tấn công mạng, mã độc là nguy cơ hàng đầu đe dọa an toàn thông tin trên mạng ở Việt Nam. Chỉ trong quý I/2015, VNCERT ghi nhận hơn 1,2 triệu sự kiện tấn công liên quan đến mã độc. Trong đó, có hơn 300.000 lượt địa chỉ IP Việt Nam nhiễm mã độc, 783 trong số này là các IP thuộc cơ quan nhà nước.

    Các mã độc hoạt động mạnh gồm Trojan-Dropper Win32/Mudrop, Trojan Ramnit, Win32.Msblast, Worm:Win32/Conficker.B/C/D…

    Theo ông Khánh, việc xử lý mã độc ở Việt Nam đang là một điểm yếu, bên cạnh một số đơn vị xử lý tốt, một số đơn vị khác VNCERT phải lặp lại cảnh báo nhiều lần.




    Nguồn : ICTNews
    Người viết :
    Biên soạn lại : longhuong



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !

    Độc đáo chiếc mô tô chạy bằng động cơ hơi nước

    nino24 ) - Độc đáo chiếc mô tô chạy bằng động cơ hơi nước

    Chiếc xe này được lấy tên Black Pearl, theo tên gọi con tàu của thuyền trưởng Jack Sparrow khét tiếng.

    Trong năm 2014, một cửa hàng độ xe tại Hà Lan có tên Revatu Customs đã bắt tay vào việc chế tạo một chiếc xe máy chạy bằng động cơ hơi nước. Chiếc xe này được lấy tên Black Pearl, theo tên gọi con tàu của thuyền trưởng Jack Sparrow khét tiếng.




    Marc Quinlivan là một trong những thợ độ xe tại Revatu Customs, người đã góp phần tạo ra chiếc xe độc đáo này.

    Chiếc xe thay vì sử dụng một động cơ đốt trong thông thường, nó được trang bị một đầu máy hơi nước với một trục khuỷu lớn để truyền động bánh sau. Đây thực sự là một ý tưởng thú vị và chiếc xe với đầu máy hơi nước trông như một cỗ máy đến từ các bộ phim khoa học viễn tưởng.










    Một số hình ảnh khác của chiếc xe.

    Mặc dù có bề ngoài hầm hố, nhưng nếu bạn là một người đam mê tốc độ thì chiếc xe này sẽ khiến bạn thất vọng. Vì nó chỉ có thể đạt vận tốc tối đa 8km/h.


    Nguồn : mymodernmet
    Người viết :
    Biên soạn lại : longhuong



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    Thứ Bảy, 11 tháng 4, 2015

    Chiêm ngưỡng chiếc máy ảnh tự chế theo phong cách súng phóng tên lửa

    Nhân viên Digital Camera Watch tự chế máy ảnh trông giống như súng phóng tên lửa

    Một chiếc lens máy ảnh Sigma nặng gần 16 kg, có kích thước 300-500 mm chắc chắc sẽ làm bạn phải tròn mắt và bạn băn khoăn không biết sẽ sử dụng nó như thế nào vì trông nó chả khác gì một khẩu súng phóng tên lửa. May thay, những người làm việc tại Digital Camera Watch (Nhật Bản) đã sáng tạo ra phương pháp để sử dụng những"khẩu súng" này một cách hiệu quả khi kết hợp với lens Olympus Air A01 cho phép người dùng vác nó lên vai thay vì phải dùng tripod một cách nhàm chán.

    Những gì đội ngũ Digital Camera Watch làm là gắn một chiếc smartphone vào một giá đỡ đi kèm với một thấu kính phóng đại, lens Air A01 được gắn lens ZUIKO DIGITAL ED 300mm F2.8 (một loại lens cỡ lớn như Sigma). Hệ thống lens sẽ được kết nối với smartphone thông qua Wi-Fi. Sau khi lắp ráp thì chúng ta có một chiếc siêu máy ảnh với độ phóng đại 35 lần. Dưới đây là những hình ảnh về hệ thống này:


































    Với một chút mày mò và sáng tạo, những nhân viên của Digital Camera Watch đã loại bỏ những phiền toái của những chiếc lens máy ảnh quá khổ đem lại khi bắt buộc bạn phải mang tripod mới sử dụng được, mặc dù vậy với cân nặng của mình thì những thiết bị như vậy cũng yêu cầu chủ nhân phải có đủ sức khỏe để những bức ảnh chụp lại không hề bị rung.



    Nguồn : Gizmodo
    Người viết :
    Biên soạn lại : longhuong



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    Scroll to Top