• Latest News

    Được tạo bởi Blogger.
    Thứ Bảy, 30 tháng 5, 2015

    Đặc nhiệm Mỹ đang thử nghiệm drone do thám siêu nhỏ, kích cỡ bằng con bọ và nặng chỉ 18 gram




    Lực lượng đặc nhiệm Hoa Kỳ đang thử nghiệm máy bay drone hình dáng con bọ siêu nhỏ, nặng chỉ 18 gram mang tên PD-100 Black Hornet. Nó có thể mang theo camera thường hoặc hồng ngoại, hoạt động trong phạm vi 1km tính từ trung tâm điều khiển trong suốt 25 phút nhằm thực hiện nhiệm vụ trinh sát, thám thính tình hình kẻ địch mà rất khó bị phát hiện. Thật sự, lại thêm một điều trong phim ảnh đã trở thành hiện thực!

    Black Hornet là một chiếc máy bay drone siêu nhỏ, có thể đặt vừa giữa 2 ngón tay hoặc cho gọn gàng vào túi áo như bất cứ vật dụng bình thường nào khác. Đây là một thiết bị quân sự được phát triển từ nhiều năm qua và được quân đội Anh bắt đầu sử dụng từ năm 2013. Hiện tại, lực lượng Đặc nhiệm Hoa Kỳ đã chính thức đưa vào sử dụng thí điểm loại thiết bị này. Trang bị chủ yếu của Black Hornet là camera nhằm phục vụ công tác do thám tình hình địch mà không bị phát hiện. Người lính chỉ cần sử dụng cần điều khiển bằng 1 tay và theo dõi hình ảnh được truyền trực tiếp từ con bọ này.

    Toàn bộ những đoạn video quay lại sẽ được tiếp tục lưu trữ trong bộ nhớ của điều khiển từ xa nhằm phòng trường hợp kẻ địch phát hiện và tiêu hủy Black Hornet thì vẫn có thể xem lại được. Được biết Black Hornet có thể quay lại video thông thường hoặc hồng ngoại, hoạt động trong phạm vi khoảng 1km tính từ nơi điều khiển và có thể bay suốt 25 phút. Dù đây vẫn chỉ là thử nghiệm, nhưng khả năng rất lớn là nó sẽ được đưa vào sử dụng chính thức bởi không chỉ lực lượng đặc nhiệm mà còn nhiều lực lượng khác trong quân đội Mỹ.

    Đây được xem như 1 trong những loại vũ khí góp phần định hình diện mạo của chiến tranh trong tương lai và rất có thể, những người lính sắp tới phải mang thêm vợt điện hoặc vỉ đập ruồi nữa. Một ý kiến cho rằng những thiết bị bay tự động siêu nhỏ giống như Black Hornet có thể trở thành loại vũ khí nguy hiểm trong tương lai: "Hãy tưởng tượng một bầy ruồi máy, mang theo vũ khí sinh học hoặc hóa học, bay vào doanh trại địch và tự động phát tác chất độc ra nhằm tiêu diệt sinh lực đối phương mà không để lại bất kỳ dấu vết nào." Bên dưới đây là đoạn video giới thiệu hoạt động của Black Hornet.





    Nguồn : DO
    Người viết :
    Biên soạn lại : longhuong



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !

    Google giới thiệu dự án Project Jacquard nhằm biến tất cả các bề mặt vải thành trackpad điều khiển





    Project Jacquard là dự án do Google khởi xướng nhằm tìm cách tích hợp máy tính vào trong các vật dụng hàng ngày bằng vải như áo khoác, quần jean, đồ nội thất,… Biến chúng thành trackpad hoặc phím cảm ứng, nhận cử chỉ điều khiển từ người dùng và truyền thông tin về smartphone hoặc tablet qua kết nối không dây. Hãng cho biết sẽ hợp tác với các hãng thời trang nhằm cùng nhau phát triển dự án này và Levis được tuyên bố là đối tác đầu tiên.

    Để có thể biến các vật thể thường ngày thành máy tính thông minh, các kỹ sư của Project Jacquard phải tìm được cách dệt các sợi dẫn điện vào những sản phẩm dệt may phổ biến. Hiện tại, cách làm mang tính khả thi cao là kết hợp hợp kim siêu mỏng vào trong vải sợi thông thường như cotton, polyester hoặc tơ lụa. Kết quả cuối cùng sẽ là loại sợi đủ bền để may quần áo, trang phục hoặc làm độ nội thất nhưng có tính chất của máy tính thông minh. Một mục tiêu khác được đặt ra là phải đảm bảo loại sợi kim loại thêm vào không thể nhận thấy bằng mắt thường hoặc ảnh hưởng xấu đến tính năng của quần áo, thiết bị nội thất,…

    Tuy nhiên, việc kết hợp loại sợi dẫn điện mới chỉ là thành công 1 nửa. Bước tiếp theo, các kỹ sư của Project Jacquard cần phải tạo ra một loại máy tính đặc biệt nhằm kết nối các thiết bị với bề mặt vải sợi hợp kim. Các chi tiết máy tính phải đảm bảo không lớn hơn kích thước của một chiếc nút nhưng vẫn đáp ứng được khả năng phát hiện cử chỉ điều khiển và truyền tương tác ấy về các thiết bị khác thông qua kết nối không dây.

    Trên thực tế, đây không phải là lần đầu tiên chúng ta chứng kiến ý tưởng tích hợp các vật liệu dẫn điện vào vải sợi. Tuy nhiên, Google cho biết rằng họ muốn tìm cách tạo ra sản phẩm vải có sợi dẫn điện nhưng không bị nhận thấy bằng mắt thường, đồng thời phải đủ đơn giản để thương mại hóa và phổ biến với mọi người. Do đó, họ tuyên bố sẽ hợp tác với các thương hiệu thời trang nổi tiếng nhằm cùng nhau triển khai dự án này và đối tác đầu tiền sẽ là hãng thời trang Levis.


    Thêm video và một số hình ảnh về dự án Project Jacquard của Google





    Nguồn : GoogleEngadget
    Người viết :
    Biên soạn lại : longhuong



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !

    Máy tính nhỏ bằng thẻ nhớ microSD có chức năng mã hóa của Google




    Tại hội nghị Google I/O của mình, Google đã giới thiệu Project Vault về cơ bản là một chiếc máy tính nhưng kích thước của nó chỉ nhỏ bằng một chiếc thẻ nhớ microSD, có chip xử lý, có hệ điều hành riêng và cũng có bộ nhớ trong. Công dụng của nó là dùng để mã hóa những dữ liệu vào/ra điện thoại của bạn ở cấp độ cao, đảm bảo không ai có thể xem được những dữ liệu đó của bạn kể cả nhà mạng, và nhiều chức năng bảo mật khác.

    Project Vault được thiết kế bởi nhóm ATAP (Advanced Technology and Projects, thuộc Google) và có thể được xem là một thiết bị mã hóa theo phần cứng mà không cần nhập password. Bên trong chiếc máy tính siêu nhỏ này gồm có một con chip xử lý ARM, kết nối NFC, ăng-ten dùng để kết nối và một bộ nhớ biệt lập có dung lượng 4GB, chạy trên hiều điều hành có tên Real Time Operating System (RTOS).

    Google trình diễn Project Vault bằng cách cho hai chiếc smartphone chat với nhau và có cắm Project Vault ở mỗi máy. Toàn bộ dữ liệu chat giữa hai máy đều được mã hóa và truyền đi bằng một kênh kết nối riêng của Vault chứ không còn thông qua điện thoại nữa. Do đó sẽ không có bất kỳ một thành phần nào khác có thể xem lén được số dữ liệu đó kể cả nhà mạng mà bạn đang sử dụng. Ngoài ra Project Vault còn mã hóa được cả video.

    Bên cạnh đó, Project Vault có khả năng nhận biết thói quen sử dụng của người dùng nhằm xác định xem có phải người lạ đang dùng lén điện thoại của bạn hay không. Ví dụ bình thường bạn sử dụng điện thoại để lên YouTube và Facebook rất nhiều, nếu ai đó lấy điện thoại của bạn sử dụng thì chắc chắn hành vi của họ sẽ không còn nhiều hoặc giống như bạn nữa, lúc đó Vault sẽ nhận ra và từ đó tiến hành một số hành động cần thiết nào đó chẳng hạn.





    Nguồn : Mashable
    Người viết :
    Biên soạn lại : longhuong



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !

    Ngỡ ngàng với những tác phẩm Iron Man cực "chất" theo đủ phong cách

    nino24 ) - Ngỡ ngàng với những tác phẩm Iron Man cực "chất" theo đủ phong cách
    Với óc tưởng tượng độc đáo của bản thân, anh chàng Aron Kwok đã tạo ra các phiên bản Người Sắt theo phong cách Transformers, Alien, Gundam và cả... Hello Kitty.

    Nhắc đến biệt đội siêu anh hùng Avengers, chắc chắn người ta sẽ không thể nào không nhắc đến Iron Man. Anh chính là siêu anh hùng được yêu thích nhất trong thế giới của Marvel. Với những bộ giáp "bá đạo" của mình, Tony Stark đã khiến cho người hâm mộ mê mệt bởi những pha hành động ấn tượng của anh. Nghệ nhân Aron Kwok cũng là một trong những fan ruột của Người Sắt, và những gì anh làm được có lẽ cũng sẽ khiến cho Iron Man thật phải kính nể với bộ sưu tập robot siêu ấn tượng của chàng trai này.



    Iron Man theo phong cách quái vật ngoài hành tinh Alien.


    Theo như chia sẻ của Aron Kwok trên trang Facebook, anh đã sử dụng mô hình có sẵn của hãng đồ chơi Hot Toys. Anh mang chúng về xưởng, tháo tung tất cả ra và chế tác lại theo ý tưởng thiết kế của riêng mình. Không chỉ "độ" lại theo hình tượng của những siêu anh hùng và robot nổi tiếng, anh chàng này còn đưa cả... mèo Hello Kitty lên các mô hình Iron Man tự chế.


    Bạn có thể chiêm ngưỡng các tác phẩm khác trên trang Facebook của Aron Kwok



    Giáp Iron Man theo phong cách siêu anh hùng Green Lantern.


    Thiết kế Evangelion.




    Bộ giáp mang phong cách Batman.




    Và còn có cả nàng mèo Hello Kitty đỏm dáng.


    Người sắt với ngoại hình hình hao hao robot Gundam.





    Transformers Iron Man được trang bị cả bánh xe.




    Bộ giáp Alien gây được rất nhiều ấn tượng với người xem.




    Nguồn : KotakuEast/Facebook
    Người viết :
    Biên soạn lại : longhuong



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    Thứ Tư, 27 tháng 5, 2015

    LiveLike VR - Viên gạch đầu tiên của truyền hình thực tế ảo


    Công nghệ thực tế ảo đang có những dấu ấn riêng của mình trong ngành công nghiệp giải trí điện tử. Mặc dù vậy vẫn có những con người không đi theo cuộc đua về thiết bị mô phỏng VR giống như Facebook, Valve hay Samsung. Họ chọn một con đường rất riêng cho mình: truyền hình thực tế ảo, và đối tượng mà họ hướng đến cũng khá thú vị: những người hâm mộ thể thao.

    Công nghệ thực tế ảo đang có những dấu ấn riêng của mình trong ngành công nghiệp giải trí điện tử. Mặc dù vậy vẫn có những con người không đi theo cuộc đua về thiết bị mô phỏng VR giống như Facebook, Valve hay Samsung. Họ chọn một con đường rất riêng cho mình: truyền hình thực tế ảo, và đối tượng mà họ hướng đến cũng khá thú vị: những người hâm mộ thể thao.




    Thử nghiệm LiveLike VR.



    Đó là câu chuyện của LiveLike VR, đây là một công ty chuyên về thực tế ảo chưa có nhiều tiếng tăm trên thị trường nhưng đã thu hút không ít sự chú ý của những người quan tâm nhờ ý tưởng mới lạ của mình. Với công nghệ của LiveLike VR thì thay vì phải bỏ ra cả đống công sức để có một chiếc vé tới sân vận động thể theo dõi đội bóng mà mình ưa thích thi đấu thì bạn chỉ cần ngồi nhà và sử dụng những chiếc kính thực tế ảo để thưởng thức trận đấu theo một cách cực kỳ đặc biệt.





    Góc nhìn bên trong kính thực tế ảo cùng LiveLike VR.



    André Lorenceau, người sáng lập LiveLike VR, cho biết khi công nghệ này được áp dụng thì các máy quay của đài truyền hình sẽ sử dụng một chiếc len đặc biệt để những hình ảnh thu lại có thể phát sóng thành những tín hiệu phù hợp với kính thực tế ảo.





    Quy trình phát sóng của LiveLike VR.



    Những tín hiệu này sẽ cung cấp cho người dùng một góc nhìn tự do có thể chuyển qua lại giữa các máy quay khác nhau bằng cách thao tác trên giao diện người dùng được tích hợp bên trong phần mềm đi kèm. Điều này có nghĩa là bạn có thể xem những phân đoạn quay lại hay các tình huống đáng chú ý với nhiều góc độ khác nhau, chắc chắn những người hâm mộ bóng đá sẽ thích thú với tính năng này.





    Cấu trúc không gian cơ bản của môi trường thực tế ảo với LiveLike VR.



    Ngoài ra, André Lorenceau cũng đưa ra một tấm ảnh về giao diện sử dụng của LiveLike VR khi người dùng đang thưởng thức các trận đấu. Màn hình chính diện là khung lựa chọn giữa các trận đấu khác nhau đang được phát sóng, bên trái là khu vực hiển thị những chỉ số thống kê của một cầu thủ còn bên phải là bảng cập nhật tỷ số của tất cả các trận đâu diễn ra trong ngày.





    Giao diện tương tác của LiveLike VR.



    Khi được hỏi về tương lai của dự án này thì André Lorenceau khẳng định ngoài những tính năng xem thể thao trực tiếp thì anh cùng các đồng nghiệp đang có kế hoạch tích hợp thêm những tính năng như mua sắm trực tuyến hay xem tin tức và phim bằng thực tế ảo nhưng đó sẽ là câu chuyện của tương lai xa xôi, hiện tại LiveLike VR sẽ chỉ tập trung vào mảng thể thao. Ngoài ra, vị CEO trẻ tuổi này cũng đã cung cấp thêm thông tin về việc LiveLike VR mới đầu sẽ chỉ hỗ trợ Samsung GearVR và Facebook Oculus Rift, trong tương lai có thể sẽ bổ sung thêm HTC Vive vào danh sách này.





    Sơ đồ hoàn chỉnh của một hệ thống LiveLike VR trong tương lai.



    Hiện tại thì chưa có hãng truyền hình nào tỏ ý muốn tiếp cận công nghệ này nhưng khi mà videogame đã dần dần tương thích với thực tế ảo thì có lẽ khái niệm truyền hình thực tế ảo sẽ không còn xa lạ trong tương lai. Ai mà biết được?


    Nguồn : UploadVR
    Người viết :
    Biên soạn lại : longhuong



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !

    Samsung đăng ký bằng sáng chế biến smartphone Android thành laptop chạy Windows


    Samsung đăng ký bằng sáng chế biến smartphone Android thành laptop chạy Windows
    Samsung đã nghĩ đến một cách thức mới để biến một chiếc smartphone Android thành một chiếc laptop chạy Windows, một thiết bị vừa giải trí di động vừa phục vụ hoàn hảo cho công việc.

    Samsung đã nghĩ đến một cách thức mới để biến một chiếc smartphone Android thành một chiếc laptop chạy Windows, một thiết bị vừa giải trí di động vừa phục vụ hoàn hảo cho công việc. Samsung cũng đã đăng ký bằng sáng chế mới này với Văn phòng quản lý thương hiệu và bằng sáng chế Hoa Kỳ.

    Theo bằng sáng chế của Samsung, thiết bị mới của họ là một chiếc smartphone có thể đặt vào một chiếc dock có bàn phím, touchpad và cả màn hình riêng để biến thành một chiếc laptop hoàn chỉnh.

    Tuy nhiên không phải bất kỳ chiếc smartphone nào cũng có khả năng biến hình này. Mà theo bằng sáng chế thì chiếc smartphone này phải chạy được cả hai hệ điều hành Android và Windows. Do đó rất có thể Samsung sẽ sử dụng tính năng Continuum để chuyển đổi qua lại giữa giao diện mobile và laptop.
    Việc thiết bị di động có thể chạy hai hệ điều hành không phải điều mới mẻ, tuy nhiên cách thức mà Samsung sử dụng lại khá đặc biệt và có thể nó sẽ hữu ích, dễ sử dụng hơn so với các thiết bị trước đây.
    Viên nén

    Trong khi số lượng người dùng các thiết bị di động chạy hệ điều hành Windows không phải nhiều, thì số lượng người dùng máy tính xách tay chạy Windows lại rất phổ biến. Vì đây là một hệ điều hành đã quá quen thuộc với người dùng trên máy tính, các thao tác làm việc, soạn thảo văn bản trên Windows cũng dễ dàng và tiện lợi hơn.
    Do đó, một thiết bị di động chạy Android có thể biến hình thành laptop Windows chắc chắn sẽ thu hút được nhiều sự quan tâm. Bạn sẽ không cần phải mang theo cả hai thiết bị mỗi khi ra ngoài, thay vào đó chỉ cần mang theo một chiếc điện thoại và một chiếc dock nhỏ gọn giống như của Surface.

    Nguồn :  theverge
    Người viết :
    Biên soạn lại : longhuong



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    Thứ Bảy, 23 tháng 5, 2015

    Những câu nói "bá đạo" nhất của thầy cô Việt (Phần 2)


    Lại có thêm một loạt những câu nói bất hủ nữa khiến chúng ta càng khâm phục sự "bá đạo" của các thầy cô.

    Trong suốt quãng đời học sinh, sinh viên, mỗi thầy cô với những nét tính cách riêng chắc chắn sẽ luôn để lại những kỉ niệm đáng nhớ. Sau khi đăng tải bài viết "Những câu nói bá đạo nhất của thầy cô Việt", chúng tôi đã nhận được rất nhiều phản hồi từ độc giả, chia sẻ về những phát ngôn "để đời" của các thầy cô đã từng gắn bó, để lại ấn tượng sâu sắc trong suốt thời gian đi học của mình. Vậy là lại có thêm một loạt những câu nói bất hủ nữa khiến chúng ta khâm phục sự "bá đạo" và xì-teen của các thầy cô.


    "Các em yên tâm, đề thi của tôi năm nào cũng giống nhau cả, xem đề vài khóa trước là biết, mỗi tội... đáp án lại khác!". Thầy ơi, tại sao cái quan trọng nhất lại khác vậy thầy? Chúng em yên tâm kiểu gì thầy ơi :((.


    "Những anh nào mà nói anh yêu em vô cùng thì đừng tin. Vì còn chưa biết vô cùng bé hay vô cùng lớn mà!". Khắc cốt ghi tâm đi nha các chế! Chưa biết là bé hay lớn đâu kia kìa.


    "Không có người phụ nữ xấu, chỉ có người phụ nữ mang vẻ đẹp triết học". Mà vốn triết học thì để cảm nhận được khó lắm à nha!


    Thầy cứ đùa em! Em cũng muốn có thầy ơi!!!


    "Các anh đừng làm tôi như thằng tự kỉ nữa, tôi cứ tự hỏi xong tôi tự trả lời". Đây hẳn là nỗi lòng chung của rất rất nhiều thầy cô, khi mà trên bảo, dưới nghe nhưng chẳng đáp lại gì...


    "Môn học không tự sinh ra cũng không tự mất đi, nó chỉ chuyển từ học kì này sang học kì khác. Chỉ có tiền học phí là không trở lại". Phải chăng đây chính là nguyên lý bảo toàn môn học do cô giáo phát minh ra?


    "Khi ra đề tôi luôn nghĩ đến các anh, đằng nào các anh cũng chết, tôi phải ra đề khó để các anh chết trong danh dự!". Thế có ai tình nguyện chết trong tư thế ngẩng cao đầu không???


    Thầy làm bọn em hoang mang quá thầy ơi :-sssss.


    "Xe hơi, nhà lầu, hay gầm cầu Vĩnh Tuy?" - Dạ, cô cứ để bọn con bình tĩnh suy nghĩ, huhuhu.


    Thầy ơi, bọn em có gặm cỏ đâu thầy? :(.


    "Đề làm gì khó, ai đọc đề cũng hiểu. Chỉ có lời giải khó thôi!". Vâng ạ, hẳn là lời giải khó thôi! Thầy cứ đùa...




    Nguồn : Bi Kwon
    Người viết :
    Biên soạn lại : longhuong



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !

    Topic chia sẻ Chromecast: App hay, thủ thuật, chia sẻ kinh nghiệm

    nino24 ) - Topic chia sẻ Chromecast: App hay, thủ thuật, chia sẻ kinh nghiệm

    Mình thấy chưa có topic hỗ trợ nào dành cho anh em dùng Chromecast nên lập một cái để chúng ta có một nơi để chia sẻ kinh nghiệm, chia sẻ các app có Chromecast, hướng dẫn sử dụng và chia sẻ kinh nghiệm. Mình xin chi sẻ trước vài app mình đang dùng hiện nay để giải trí ở trong phòng.

    Chromecast là gì: Nó là một thiết bị (nhỏ cỡ USB) gắn vào TV qua cổng HDMI dùng để truyền nội dung nhạc, phim và hình ảnh từ điện thoại, tablet và máy tính lên màn hình TV. TV chỉ cần có cổng HDMI là xài được, không cần phải là Smart TV. Xem thêm: Trên tay và dùng thử. Giá bên Mỹ là 35$, cảm nhận của mình là rất đáng đồng tiền, tối nào mình cũng xài, hôm thì xem phim bộ Mỹ, hôm thì xem hài, chán chán thì lên YouTube lướt video chơi, giá trị ngon-bổ-rẻ

    Chức năng của Chromecast:

    Xuất hình ảnh không dây lên TV thông qua các app hỗ trợ (dùng các app bên dưới).
    Xuất nhạc không dây lên TV (dùng các app bên dưới).
    Xuất màn hình lên TV, hỗ trợ máy tính (trình duyệt Chrome, Chrome OS), điện thoại và tablet Android, chưa hỗ trợ iOS.

    Cách cài đặt Chromecast:

    Gắn cáp USB vào cục Chromecast.
    Cắm cục Chromecast vào cổng HDMI của TV hoặc màn hình máy tính.
    Còn sợi USB thì gắn vào cổng USB của TV để lấy nguồn, nếu TV không có cổng USB thì dùng adapter nguồn bán kèm theo Chromecast để gắn vào ổ điện.
    Tải app Chromecast vào điện thoại để cài đặt lần đầu tiên (rất dễ và nhanh).


    CÁC APP HAY NÊN CÀI
    (CÀI VÀO ĐIỆN THOẠI VÀ XEM TRÊN TV)​


    1. Xem TV

    YouTube: xuất được phim Full-HD, có đủ nhạc, video clip, phim lẻ, phim bộ, đủ thứ các kiểu trên đó xem hoài không hết.
    Zing TV: app của VN, có gần như đầy đủ tất cả các show đang chiếu ở VN bao gồm các show Hài, nhạc, phim bộ HK, HQ, phim bộ Mỹ có phụ đề, thuyết minh đầy đủ, có thể xuất đến 720p xem rất tốt trên TV.
    FPT Play: hiện tại chưa hỗ trợ Chromecast nhưng mình nghe nói là sắp sửa có, nội dung cũng giống như Zing TV nhưng có thêm nhiều kênh thể thao.

    2. Nghe nhạc

    YouTube: ngoài phim thì YouTube cũng có nhạc, nhạc phim, nhạc không lời, nhạc gì cũng có... Có nhiều channel nhạc luôn cập nhật những bài nhạc mới nhất có bản quyền, chất lượng cao, nghe miễn phí. Hiện tại mình đang theo dõi channel VEVO (https://www.youtube.com/user/VEVO).
    Zing MP3: cái này chắc khỏi giới thiệu nhỉ, nhưng chỉ cast được video nhạc thôi chứ không cast được nhạc không.

    3. Chơi game
    Danh sách game hỗ trợ Chromecast:https://www.google.com/chrome/devices/chromecast/apps.html#?category=games.

    Game hỗ trợ Chromecast không nhiều nhưng có cách để chúng ta chơi được toàn bộ game lên TV không dây, đó là sử dụng tính năng Cast Screen. Nó sẽ xuất toàn bộ màn hình điện thoại hay tablet của bạn lên TV, do đó khi bạn chơi game trên màn hình máy thì game cũng xuất hiện tương tự trên màn hình TV, bạn có thể điều khiển bằng điện thoại nhưng xem hình ảnh trên TV mặc dù cách chơi này hơi ngượng ngịu một xíu.

    Cách xài:

    Cài app Chromecast vào điện thoại (link trên AppstorePlay Store).
    Mở app đó lên vài hoàn hành các bước cài đặt ban đầu.
    Bấm vào nút menu bên trái, chọn Cast Screen, xong.

    Giờ bắt đầu chơi game được rồi đó Nhưng mà nó sẽ hơi lag vì bị phụ thuộc vào đường truyền Wi-Fi nhà bạn nữa.





    Nguồn :
    Người viết :
    Biên soạn lại : longhuong



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !

    Tomorrowland – Thế giới của công nghệ cao


    Những bộ phim của hãng Walt Disney luôn mang đậm tính giải trí và hướng đến khán giả đại chúng, có rất nhiều câu chuyện thú vị phía sau những nhân vật, khung hình của hãng phim hoạt hình nổi tiếng nhất thế giới này và Tomorrowland là một trong những câu chuyện siêu tưởng đó.

    “Tomorrowland” là khu vực mô tả tương lai trong công viên Disneyland ở California và một số đại điểm khác như Orlando (Mỹ), Tokyo (Nhật) và Hongkong và Tomorrowland – Thế giới bí ẩn (tựa Việt) được lấy cảm hứng từ những khu vui chơi này. Việc đặt trùng tên phim cho thấy Walt Disney muốn hướng tới khán giả nhỏ tuổi và những người trẻ. Họ có thể mơ ước thậm chí nhìn thấy những kỳ quan của thế giới qua trí tưởng tượng siêu thực.

    Phái sau ý tưởng trên là một câu chuyện có thật, cách đây 2 năm tại hội chợ triển lãm D23 Expo, đạo diễn Brad Bird và Damon Linderlof (biên kịch) đã mở một chiếc hộp cũ có dán nhãn 1952, chiếc hộp này chứa các hình ảnh và khá nhiều kỷ vật trong quá khứ, những bài báo về khao học giả tưởng được sưu tầm. Một thế giới khác được các nhà khoa học tìm tòi từ cách đây nhiều thập kỷ và câu chuyện về chiếc hộp chính là nguồn cảm hứng để Brad Bird và Damon Linderlof viết lên một câu chuyện về một thế giới khác trong tương lai.

    Thông tin phim Tomorrowland
    Tựa Việt: Thế giới bí ẩn
    Đạo diễn: Brad Bird
    Diễn viên: George Clooney, Britt Robertson, Hugh Laurie
    Thể loại: Khoa học viễn tưởng
    Thời lượng: 125 phút
    Khởi chiếu: 22/05/2015

    Casey là con gái của một kỹ sư làm việc cho NASA, cô bé luôn mơ ước trở thành phi hành gia và luôn tự tìm tòi các kiến thức về khao học. Câu chuyện bắt đầu khi nhân vật Casey gặp rắc rối tại đồn cảnh sát, và được trao trả những vật dụng cá nhân. Trong số đồ đạc có một chiếc huy hiệu lạ, mà khi chạm vào, nó có khả năng đưa cô dịch chuyển xuyên thời gian đến một thế giới tương lai hoàn toàn xa lạ.

    Với sự giúp đỡ của “người tuyển dụng” Athena (Raffrey Cassidy đóng), một robot được lập trình của thế giới tương lai và nhà sáng chế lưu vong Frank Walker (George Clooney thủ vai). Họ đã cùng nhau đến Tomorrowland kỳ thú.



    Tomorrowland có kinh phí sản xuất lên đến 190 triệu usd, một con số khổng lồ và ra mắt gần với các bom tấn khác như FF7 và Avengers hay Mad Max có vẻ khá căng thẳng khi trước đó không có nhiều thông tin quảng bá cho bộ phim này. Tuy nhiên dù không có những màn đánh đấm hay đua xe máu lửa như những phim trên nhưng phim lại cung cấp cho khán giả những hình ảnh đẹp tuyệt vời nhờ kỹ xảo đỉnh cao.

    Bộ phim có nhiều khung hình thế giới tương lai ấn tượng, những kỳ quan lộng lẫy, các tòa nhà cao chọc trời với các đoàn tàu siêu tốc bay lượn trên không trung, nơi mà con người có thể bay bằng ba lô phản lực và di chuyển bằng nhiều phương tiện của công nghệ cao. Nhưng nếu bạn để ý kỹ tổng thể của các kiến trúc trong thế giới tương lai hầu hết có sắc xám. Tông màu của sự độc lập và ít liên kết các sắc thái tình cảm. Dù thế nó vẫn đẹp đến mức gần như hoàn hảo, đây chính là thế mạnh trong tất cả các bộ phim của Walt Disney để thu hút khán giả.


    Tài tử George Clooney trong vai nhà khoa học Frank Walker

    Một trong những yếu tố giúp Tomorrowland kéo khán giả đến rạp chính là sự xuất hiện của tài tử gạo cội George Clooney trong vai Frank, một thần đồng khoa học bị trục xuất và sống tách biệt trong trang trại của mình, Frank luôn cáu bẳn và hoài nghi với mọi người. Vẻ trầm mặc và nét quyến rũ của Clooney quá thích hợp cho vai diễn Frank.

    Trong tất cả các phân đoạn Frank kết hợp cùng với Casey Newton (Britt Robertson), nam diễn viên đã chứng tỏ được đẳng cấp của một diễn viên gạo cội và dù nhiều đất diễn hơn nhưng Britt Robertson khá nhạt nhòa khi không thể hiện trọn vẹn bản sắc của nhân vật. Rất tiếc cho vai diễn này của Britt Robertson.

    Xuất hiện bên cạnh Frank và Casey là cô bé robot Athena (Raffey Cassidy), dù tạo hình là một cô nhóc tuổi teen nhưng vai diễn Athena để lại nhiều cảm xúc cho khán giả, ấn tượng bởi khuôn mặt thông minh, ánh mắt tinh anh đầy hy vọng. Vai phụ này có vẻ lấn lướt nhân vật chính Casey Newton.


    Vai nữ chính Casey Newton do diễn viên trẻ Britt Robertson thủ vai

    Bên cạnh việc cống hiến cho khán giả nhiều cảnh quay tuyệt đẹp, Tomorrowland có những cảnh rượt đuổi giữa các phe thiện – ác khá kịch tính trong căn nhà của Frank. Vũ khí chiến đấu và các bẫy sử dụng công nghệ cao được điều khiển từ xa. Tình tiết khán giả ấn tượng nhất phim chính là cảnh Frank và Casey đào thoát khỏi đám robot qua một chiếc bồn tắm chứa đầy đủ thiết bị công nghệ.

    Kỹ xảo và ý tưởng trong Tomorrowland không thể chê vào đâu được, chỉ tiếc kịch bản không có nhiều điểm nhấn và lời thoại có những đoạn rất dài làm khán giả có cảm giác mệt mỏi vì thời lượng tương đối dài.

    Tomorrowland giống như rất nhiều phim khác của Walt Disney luôn luôn truyền tải những thông điệp ý nghĩa. Bộ phim giúp người xem mở tâm trí mình ra và tưởng tượng về thế giới trong tương lai và cả hiện tại.





    Nguồn :
    Người viết :
    Biên soạn lại : longhuong



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !

    Razer Forge TV: Nhiều tiềm năng nhưng chưa nên mua lúc này vì quá nhiều lỗi

    nino24 ) - Razer Forge TV: Nhiều tiềm năng nhưng chưa nên mua lúc này vì quá nhiều lỗi


    Razer Forge TV, nếu bạn có theo dõi nó thì sẽ biết đây là một thiết bị giải trí Android TV rất đáng quan tâm ví dụ như giá bán chỉ có 99 USD, cấu hình phần cứng mạnh mẽ, thiết kế nhỏ gọn và có thể dùng làm Android Box để chơi game, xem phim, giải trí, lướt web các kiểu trên TV ở nhà. Bản thân mình rất thích Forge TV nhưng hiện tại đây là một sản phẩm tồn tại rất nhiều lỗi và thiếu sót, thậm chí gần như không dùng được.

    Có thể liệt kê ra các lỗi và hạn chế hiện có:

    Phải mua Forge TV gói bundle (giá 150 USD, kèm tay cầm chơi game) nếu muốn cài đặt lần đầu một cách dễ dàng (dùng tay cầm để hoàn thành bước setup cho máy). Forge TV có app remote cho Android nhưng lại không thể dùng app đó để setup được. May mắn là bạn có thể gắn bàn phím vào cổng USB để setup.
    Có thể dùng remote TV để điều khiển Forge TV (phải bật chức năng HDMI CEC trong TV) nhưng kén máy, mình thử trên TV của LG thì không được, TV Samsung thì được, các hãng khác chưa thử.
    Mỗi khi tắt màn hình máy Android thì app remote cũng tự nhiên mất kết nối theo, phải kết nối lại từ đầu hơi lâu.

    App remote cho Android hơi kén máy, link tải: Forge TV Remote | Play Store
    Chưa có app remote cho iPhone.

    Cổng USB chỉ dùng để gắn chuột, bàn phím và tay cầm, chưa hỗ trợ gắn USB và ổ cứng để xem phim hoặc nghe nhạc.

    Có thể gắn các loại tay cầm khác vào Forge TV để điều khiển và chơi game nhưng khá khó khăn vì chức năng các phím lộn tùng phèo lên, không cố định, không có nút Back hoặc Home nên muốn thoát ra nhiều lúc phải tháo cả dây nguồn!!! Mình dùng tay cầm Dualshock 4 của PS4.
    Muốn gắn tay cầm không phải của hãng thì phải dùng cáp, không thể chơi bằng Bluetooth được, đã thử trên tay PS4 và PS3.

    Không có bàn phím ảo trên Forge TV, phải dùng bàn phím cảm ứng trên app remote, mà app thì chỉ có trên Android, xài iPhone là khỏi dùng luôn. Nếu TV của bạn có bàn phím ảo riêng thì cũng dùng được.




    Và vài ưu điểm:

    Kho ứng dụng Play Store khá phong phú, đã lọc sẵn các app tương thích với Android TV và chơi game được với tay cầm.
    Hiệu năng rất tốt, mình đã chơi thử Modern Combat 5, Asphalt 8, Dungeon Hunter 4, tất cả đều rất mượt, chơi bằng tay cầm PS4 gắn qua cáp USB, gần như không có độ trễ.
    App remote có chức năng tìm kiếm bằng giọng nói.

    Vài điều rút ra ở thời điểm hiện tại
    Khoan hãy mua! Thật sự mình khá thất vọng về sản phẩm này của Razer. Nó chưa hoàn thiện và cũng chưa đủ tiêu chuẩn để chúng ta có thể xài nó một cách bình thường. Muốn dùng được nó thì bạn phải thạo một chút về Android box, phải mày mò nhiều hơn, "hack" nhiều thứ hơn để làm chủ được chiếc Forge TV này.

    Mặc dù có thể nói Forge TV là một sản phẩm rất có tiềm năng: giá tốt, chạy Android TV, cấu hình mạnh, có Play Store, có cổng USB, có app remote... nhưng mỗi chức năng đều chưa sẵn sàng để chúng ta có thể sử dụng nó. Dạo sơ qua các review của người dùng trên trang bán hàng Amazon lẫn Play Store đều nhìn thấy rất nhiều những đánh giá không hài lòng và phàn nàn từ phía người mua. Forge TV có thể là một sản phẩm tốt, nhưng hãng đã quá vội vàng để tung nó ra ở thời điểm hiện tại khi mà nó chưa đủ sẵn sàng để bán ra. Do đó chúng ta hãy đợi thêm một thời gian nữa, khi mà Razer sửa hết lỗi thì lúc đó mới có thể mua được, còn bây giờ thì mình khuyên các bạn không nên mua. Hiện tại các bạn có thể hướng sự quan tâm của mình sang NVIDIA SHIELD, cũng là một sản phẩm tương tự nhưng có cấu hình cao hơn nhưng hiện tại nó chưa được bán ra nên chưa có đánh giá nào cả.













    Nguồn :
    Người viết :
    Biên soạn lại : longhuong



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    Scroll to Top