728x90 AdSpace

  • Latest News

    Được tạo bởi Blogger.
    Thứ Bảy, 23 tháng 5, 2015

    Tomorrowland – Thế giới của công nghệ cao


    Những bộ phim của hãng Walt Disney luôn mang đậm tính giải trí và hướng đến khán giả đại chúng, có rất nhiều câu chuyện thú vị phía sau những nhân vật, khung hình của hãng phim hoạt hình nổi tiếng nhất thế giới này và Tomorrowland là một trong những câu chuyện siêu tưởng đó.

    “Tomorrowland” là khu vực mô tả tương lai trong công viên Disneyland ở California và một số đại điểm khác như Orlando (Mỹ), Tokyo (Nhật) và Hongkong và Tomorrowland – Thế giới bí ẩn (tựa Việt) được lấy cảm hứng từ những khu vui chơi này. Việc đặt trùng tên phim cho thấy Walt Disney muốn hướng tới khán giả nhỏ tuổi và những người trẻ. Họ có thể mơ ước thậm chí nhìn thấy những kỳ quan của thế giới qua trí tưởng tượng siêu thực.

    Phái sau ý tưởng trên là một câu chuyện có thật, cách đây 2 năm tại hội chợ triển lãm D23 Expo, đạo diễn Brad Bird và Damon Linderlof (biên kịch) đã mở một chiếc hộp cũ có dán nhãn 1952, chiếc hộp này chứa các hình ảnh và khá nhiều kỷ vật trong quá khứ, những bài báo về khao học giả tưởng được sưu tầm. Một thế giới khác được các nhà khoa học tìm tòi từ cách đây nhiều thập kỷ và câu chuyện về chiếc hộp chính là nguồn cảm hứng để Brad Bird và Damon Linderlof viết lên một câu chuyện về một thế giới khác trong tương lai.

    Thông tin phim Tomorrowland
    Tựa Việt: Thế giới bí ẩn
    Đạo diễn: Brad Bird
    Diễn viên: George Clooney, Britt Robertson, Hugh Laurie
    Thể loại: Khoa học viễn tưởng
    Thời lượng: 125 phút
    Khởi chiếu: 22/05/2015

    Casey là con gái của một kỹ sư làm việc cho NASA, cô bé luôn mơ ước trở thành phi hành gia và luôn tự tìm tòi các kiến thức về khao học. Câu chuyện bắt đầu khi nhân vật Casey gặp rắc rối tại đồn cảnh sát, và được trao trả những vật dụng cá nhân. Trong số đồ đạc có một chiếc huy hiệu lạ, mà khi chạm vào, nó có khả năng đưa cô dịch chuyển xuyên thời gian đến một thế giới tương lai hoàn toàn xa lạ.

    Với sự giúp đỡ của “người tuyển dụng” Athena (Raffrey Cassidy đóng), một robot được lập trình của thế giới tương lai và nhà sáng chế lưu vong Frank Walker (George Clooney thủ vai). Họ đã cùng nhau đến Tomorrowland kỳ thú.



    Tomorrowland có kinh phí sản xuất lên đến 190 triệu usd, một con số khổng lồ và ra mắt gần với các bom tấn khác như FF7 và Avengers hay Mad Max có vẻ khá căng thẳng khi trước đó không có nhiều thông tin quảng bá cho bộ phim này. Tuy nhiên dù không có những màn đánh đấm hay đua xe máu lửa như những phim trên nhưng phim lại cung cấp cho khán giả những hình ảnh đẹp tuyệt vời nhờ kỹ xảo đỉnh cao.

    Bộ phim có nhiều khung hình thế giới tương lai ấn tượng, những kỳ quan lộng lẫy, các tòa nhà cao chọc trời với các đoàn tàu siêu tốc bay lượn trên không trung, nơi mà con người có thể bay bằng ba lô phản lực và di chuyển bằng nhiều phương tiện của công nghệ cao. Nhưng nếu bạn để ý kỹ tổng thể của các kiến trúc trong thế giới tương lai hầu hết có sắc xám. Tông màu của sự độc lập và ít liên kết các sắc thái tình cảm. Dù thế nó vẫn đẹp đến mức gần như hoàn hảo, đây chính là thế mạnh trong tất cả các bộ phim của Walt Disney để thu hút khán giả.


    Tài tử George Clooney trong vai nhà khoa học Frank Walker

    Một trong những yếu tố giúp Tomorrowland kéo khán giả đến rạp chính là sự xuất hiện của tài tử gạo cội George Clooney trong vai Frank, một thần đồng khoa học bị trục xuất và sống tách biệt trong trang trại của mình, Frank luôn cáu bẳn và hoài nghi với mọi người. Vẻ trầm mặc và nét quyến rũ của Clooney quá thích hợp cho vai diễn Frank.

    Trong tất cả các phân đoạn Frank kết hợp cùng với Casey Newton (Britt Robertson), nam diễn viên đã chứng tỏ được đẳng cấp của một diễn viên gạo cội và dù nhiều đất diễn hơn nhưng Britt Robertson khá nhạt nhòa khi không thể hiện trọn vẹn bản sắc của nhân vật. Rất tiếc cho vai diễn này của Britt Robertson.

    Xuất hiện bên cạnh Frank và Casey là cô bé robot Athena (Raffey Cassidy), dù tạo hình là một cô nhóc tuổi teen nhưng vai diễn Athena để lại nhiều cảm xúc cho khán giả, ấn tượng bởi khuôn mặt thông minh, ánh mắt tinh anh đầy hy vọng. Vai phụ này có vẻ lấn lướt nhân vật chính Casey Newton.


    Vai nữ chính Casey Newton do diễn viên trẻ Britt Robertson thủ vai

    Bên cạnh việc cống hiến cho khán giả nhiều cảnh quay tuyệt đẹp, Tomorrowland có những cảnh rượt đuổi giữa các phe thiện – ác khá kịch tính trong căn nhà của Frank. Vũ khí chiến đấu và các bẫy sử dụng công nghệ cao được điều khiển từ xa. Tình tiết khán giả ấn tượng nhất phim chính là cảnh Frank và Casey đào thoát khỏi đám robot qua một chiếc bồn tắm chứa đầy đủ thiết bị công nghệ.

    Kỹ xảo và ý tưởng trong Tomorrowland không thể chê vào đâu được, chỉ tiếc kịch bản không có nhiều điểm nhấn và lời thoại có những đoạn rất dài làm khán giả có cảm giác mệt mỏi vì thời lượng tương đối dài.

    Tomorrowland giống như rất nhiều phim khác của Walt Disney luôn luôn truyền tải những thông điệp ý nghĩa. Bộ phim giúp người xem mở tâm trí mình ra và tưởng tượng về thế giới trong tương lai và cả hiện tại.





    Nguồn :
    Người viết :
    Biên soạn lại : longhuong



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    • Nino24 Comments
    • Facebook Comments
    Item Reviewed: Tomorrowland – Thế giới của công nghệ cao Rating: 5 Reviewed By: Poster
    Scroll to Top