728x90 AdSpace

  • Latest News

    Được tạo bởi Blogger.
    Thứ Bảy, 30 tháng 5, 2015

    Máy tính nhỏ bằng thẻ nhớ microSD có chức năng mã hóa của Google




    Tại hội nghị Google I/O của mình, Google đã giới thiệu Project Vault về cơ bản là một chiếc máy tính nhưng kích thước của nó chỉ nhỏ bằng một chiếc thẻ nhớ microSD, có chip xử lý, có hệ điều hành riêng và cũng có bộ nhớ trong. Công dụng của nó là dùng để mã hóa những dữ liệu vào/ra điện thoại của bạn ở cấp độ cao, đảm bảo không ai có thể xem được những dữ liệu đó của bạn kể cả nhà mạng, và nhiều chức năng bảo mật khác.

    Project Vault được thiết kế bởi nhóm ATAP (Advanced Technology and Projects, thuộc Google) và có thể được xem là một thiết bị mã hóa theo phần cứng mà không cần nhập password. Bên trong chiếc máy tính siêu nhỏ này gồm có một con chip xử lý ARM, kết nối NFC, ăng-ten dùng để kết nối và một bộ nhớ biệt lập có dung lượng 4GB, chạy trên hiều điều hành có tên Real Time Operating System (RTOS).

    Google trình diễn Project Vault bằng cách cho hai chiếc smartphone chat với nhau và có cắm Project Vault ở mỗi máy. Toàn bộ dữ liệu chat giữa hai máy đều được mã hóa và truyền đi bằng một kênh kết nối riêng của Vault chứ không còn thông qua điện thoại nữa. Do đó sẽ không có bất kỳ một thành phần nào khác có thể xem lén được số dữ liệu đó kể cả nhà mạng mà bạn đang sử dụng. Ngoài ra Project Vault còn mã hóa được cả video.

    Bên cạnh đó, Project Vault có khả năng nhận biết thói quen sử dụng của người dùng nhằm xác định xem có phải người lạ đang dùng lén điện thoại của bạn hay không. Ví dụ bình thường bạn sử dụng điện thoại để lên YouTube và Facebook rất nhiều, nếu ai đó lấy điện thoại của bạn sử dụng thì chắc chắn hành vi của họ sẽ không còn nhiều hoặc giống như bạn nữa, lúc đó Vault sẽ nhận ra và từ đó tiến hành một số hành động cần thiết nào đó chẳng hạn.





    Nguồn : Mashable
    Người viết :
    Biên soạn lại : longhuong



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    • Nino24 Comments
    • Facebook Comments
    Item Reviewed: Máy tính nhỏ bằng thẻ nhớ microSD có chức năng mã hóa của Google Rating: 5 Reviewed By: Poster
    Scroll to Top