• Latest News

    Được tạo bởi Blogger.
    Thứ Năm, 4 tháng 2, 2016

    Google bí mật khởi động dự án Skybender nhằm cung cấp mạng 5G từ máy bay drone năng lượng Mặt Trời

    nino24 ) - Google bí mật khởi động dự án Skybender nhằm cung cấp mạng 5G từ máy bay drone năng lượng Mặt Trời

    Google đang bí mật phát triển và thử nghiệm những chiếc máy bay drone hoạt động bằng năng lượng Mặt Trời, sử dụng công nghệ bước sóng mili mét nhằm cung cấp mạng internet tốc độ cao gấp 40 lần so với chuẩn 4G LTE cho người dùng dưới mặt đất. Với tên gọi Project SkyBender, dự án đang được triển khai trên khu vực rộng 1400 mét vuông do Google thuê tại sân bay vũ trụ ở bang New Mexico.

    Sóng mili mét được cho là công nghệ truyền dữ liệu tốc độ cao của tương lay và có thể sẽ thành phần thiết yếu của hệ thống mạng di động 5G. Cách đây vài ngày nhóm khởi nghiệp Aereo đã giới thiệu thiết bị wifi sử dụng sóng mili mét do họ phát triển để truyền dữ liệu tốc độ cao trong khu vực nhà ở, văn phòng của người dùng. Một nhược điểm của sóng mili mét là có phạm vi hẹp hơn so với tín hiệu di động hiện tại, dễ bị nhiễu bởi các điều kiện thời tiết như mưa, sương mù và tuyết rơi.

    Tuy nhiên, Google cho biết rằng họ đã có giải pháp ăng ten giàng định pha hứa hẹn sẽ mở rộng phạm vi truyền dữ liệu bằng sóng mili mét. Đồng thời, nguồn tin lần này từ The Guardian cho biết rằng Google sẽ thử nghiệm kỹ thuật này trên những chiếc máy bay drone hoạt động bằng năng lượng Mặt Trời mang tên Centaur, đồng thời sử dụng thêm công nghệ phát triển bởi bộ phận Google Titan (được thành lập sau khi họ mua lại hãng máy bay drone Titan Aerospace hồi năm 2014).

    Được biết hãng cũng đã thỏa thuận với Ủy ban truyền thông liên bang Hoa Kỳ (FCC) để tiếp tục tiến hành các thử nghiệm cho tới tháng 7 năm nay. Đồng thời, họ cũng chi số tiền 1000 đô la mỗi ngày cho hãng Virgin Galactic (hãng công nghệ hàng không vũ trụ tư nhân do tỷ phú Richard Branson sáng lập) để thuê lại mặt bằng thí nghiệm, và số tiền 300.000 đô la cho công ty quản lý sân bay vũ trụ Spaceport America để xây dựng những hệ thống máy chủ, bộ thu phát sóng mili mét,... nhằm hỗ trợ quá trình phát triển dự án SkyBender.

    Tờ The Guardian cho biết thêm đây là một phần trong kế hoạch cung cấp truy cập internet đến cho người dùng ở các nước đang phát triển, cạnh tranh với dự án tương tự của Facebook. Đồng thời, SkyBender về mặt kỹ thuật cũng là một phần trong dự án lớn hơn là Google Access, bao gồm cả dự án khí cầu internet Project Loon. Tuy nhiên, phía Google hiện chưa có phản hồi nào trước thông tin lần này.





    Nguồn :
    Người viết :
    Biên soạn lại : longhuong



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !

    RemixOS đã có bản 32-bit, hãy tải về để có thể chạy Android trên các máy tính cũ

    nino24 ) - RemixOS đã có bản 32-bit, hãy tải về để có thể chạy Android trên các máy tính cũ

    RemixOS là một bản Android được điều chế lại để chạy trên máy tính. Trước đây nó chỉ hỗ trợ cho các vi xử lý 64-bit, còn bây giờ RemixOS đã tương thích với cả những CPU 32-bit. Điều này có nghĩa là nhiều máy tính cũ sẽ chạy được hệ điều hành này.

    Và bởi vì Android không cần nhiều tài nguyên như Windows nên chúng ta có thể kỳ vọng trải nghiệm tốt hơn, nhanh hơn khi sử dụng RemixOS trên những chiếc netbook mà anh em đã mua cách đây 5-7 năm. Mình đang có một cái EeePC cũ, hiện đang download RemixOS 32-bit về cài vào thẻ nhớ SD và sẽ sớm chia sẻ với các biết trải nghiệm thực tế như thế nào nhé. Còn bây giờ anh em nào muốn download thì hãy bấm vào đây (link torrent), hoặc link mirror download trực tiếp ở đây (fshare).

    Xem cách cài RemixOS ở đây, làm tương tự cho cả bản 32-bit lẫn 64-bit




    Nguồn : Remix
    Người viết :
    Biên soạn lại : longhuong



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    Thứ Hai, 1 tháng 2, 2016

    Uống một ly vang đỏ có tác dụng tương tự 1 giờ tập gym


    Các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Alberta, Canada vừa công bố một lợi ích mới nhất mà rượu vang đỏ mang lại cho sức khỏe. Theo đó, nếu uống một ly vang đỏ thì lợi ích nó mang lại cho sức khỏe sẽ tương đương với một giờ tập thể hình (gym). Hợp chất resveratrol có trong vang đỏ giúp thúc đẩy sự phát triển của cơ, thể chất và chức năng tim mạch tương tự như cách chúng ta tập gym hàng ngày mang lại.

    Đây không phải lần đầu tiên con người công bố về lợi ích mà hợp chất resveratrol mang lại nhưng các nhà nghiên cứu của Đại học Alberta là những người đầu tiên so sánh lợi ích của tập gym và chất resveratrol có trong rượu vang đỏ. Jason Dyck, trưởng nhóm nghiên cứu cho rằng phát hiện này sẽ là tin vui cho những ai không thể tập gym, việc uống vang đỏ sẽ giúp họ cải thiện về chức năng tim, hệ cơ theo như cách tập gym đem lại. "Tôi nghĩ resveratrol sẽ giúp những người muốn luyện tập thể hình nhưng thể chất không cho phép", ông nói. Tuy nhiên, nghiên cứu này chỉ giới hạn với rượu vang đỏ và dựa trên những thử nghiệm với loài chuột, thử nghiệm trên con người sẽ được thực hiện trong tương lai.

    Resveratrol là hợp chất có nhiều ở vỏ ngoài của quả nho - vốn là nguyên liệu chính tạo nên rượu vang đỏ - cũng như việt quất, mâm xôi hay dâu tằm. Những nghiên cứu trước đây đã kết luận hợp chất này rất có lợi trong việc ngăn chặn sự phát triển của các bệnh có liên quan tới đau tim, ung thư, trao đổi chất hay tuổi thọ.




    Nguồn :  Huffington Post
    Người viết :
    Biên soạn lại : longhuong



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !

    Starry: công ty muốn đưa Internet Gigabit đến nhà bạn bằng không khí, không cần đi dây cáp

    nino24 ) - Starry: công ty muốn đưa Internet Gigabit đến nhà bạn bằng không khí, không cần đi dây cáp

    Công ty khởi nghiệp Starry vừa thông báo rằng họ sẽ mang dịch vụ Internet tốc độ Gigabit đến người dùng mà không cần xàicáp quang, thay vào đó tín hiệu sẽ truyền qua không khí. Hiện tại mạng di động cũng truyền qua không khí nhưng tốc độ 4G LTE cao nhất mới đạt được là chỉ vào khoảng vài trăm megabit mỗi giây mà thôi, chưa lên được 1 Gigabit chứ đừng nói là nhanh hơn. Còn Starry sử dụng các bộ phát trung tâm với bán kính phát sóng 2km, mỗi khu vực sẽ có một vài trạm như thế và bạn chỉ cần đặt một thiết bị thu sóng ra ngoài cửa sổ là đã có thể bắt được tín hiệu (như ảnh trên). Kết nối Internet từ bộ thu sẽ đi tiếp vào router Wi-Fi để xài với các thiết bị. Bạn có thể xài router do Starry cung cấp hay xài bất kì router Wi-Fi nào trên thị trường cũng được (cần hỗ trợ chuẩn Wi-Fi ac trở lên)

    Công nghệ mà Starry sử dụng là milimeter wave, tức là dải sóng điện từ với bước sóng nằm trong khoảng 10mm đến 1mm. Bước sóng này dài hơn nhiều so với tia X hay hồng ngoại nhưng ngắn hơn sóng radio hay microwave, và nó tương ứng với băng tần từ 30GHz đến 300GHz. Chính vì thế mà đôi khi nó còn được gọi là dải tần số siêu cao. Milimeter wave không có tầm phủ sóng rộng như mạng di động nhưng vẫn hơn Wi-Fi, Bluetooth... Đáng chú ý, loại sóng này có thể bị nhiễu bởi sương mù, mua, tuyết nên có khả năng làm giảm tốc độ truyền dữ liệu trong điều kiện thời tiết xấu. Và sóng càng phải đi xa thì ảnh hưởng càng lớn.

    Việc sử dụng milimeter wave không phải là mới, vào năm 1997 đã có vài công ty muốn gây quỹ để phát triển loại công nghệ này và đưa nó vào thị trường tiêu dùng nhưng lúc đó còn bị nhiều giới hạn kĩ thuật, mô hình kinh doanh cũng chưa ổn. Hai thập kỉ sau, Starry lại xuất hiện với các cải tiến về kĩ thuật để giúp cạnh tranh tốt hơn vớp cáp quang truyền thống xét về tốc độ, độ tin cậy cũng như cách kiếm tiền ngon lành hơn.

    Một giáo sư của Đại học New York cho biết trong thời gian gần đây các công nghệ mới đã được phát triển cho sóng millimeter wave và việc đạt tốc độ truyền tải gigabit mỗi giây là hoàn toàn có thể. Vấn đề bây giờ chỉ còn là bạn phải đặt các bộ thu phát sóng đủ gần nhau (bộ phát của Starry và bộ thu ở nhà mỗi người dùng). Starry cho biết họ có thể phục vụ mạng cho người dùng trong bán kính 2km tính từ bộ phát mạng trung tâm ngay cả khi bạn không trực tiếp nhìn thấy bộ phát đó, còn đại học New York thì chỉ mới thử nghiệm thành công ở tầm 200m. Chính vì thế mà nhiều chuyên gia tỏ ra nghi ngờ lời hứa của Starry, họ nói rằng nếu tầm 300-500m thì còn hợp lý, chứ 2km thì hơi khó.

    Starry xác nhận tất cả những thách thức nói trên, cả tầm phát sóng lẫn khả năng hoạt động tron thời tiết xấu, và họ nói rằng họ đã đạt được những đột phá để giải quyết những vấn đề đó. Starry cũng tin rằng ý tưởng truyền mạng Gigabit ở khu vực đô thị sẽ sớm bùng nổ, khi đó họ có thể triển khai một số lượng lớn các trạm phát sóng trên nóc những tòa nhà cao tần hay thậm chí là nhà dân.







    Nguồn :
    Người viết :
    Biên soạn lại : longhuong



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !

    5 sở thích giúp bạn thông minh hơn


    Đi kèm với việc rèn luyện bộ não của bạn bằng "quả tạ kiến thức" thì việc tập thể dục, chơi điện tử, chơi nhạc cụ... là một vài cách hữu ích giúp bạn thông minh hơn mà không cần ngồi cả ngày trên giảng đường hay nghiên cứu bách khoa toàn thư.

    Thật vậy, tập thể dục thường xuyên là một cách cải thiện trí nhớ thông qua việc kích thích não giải phóng chất BDNF - một loại protein liên quan đến khả năng nhận thức của não. Hay chơi một loại nhạc cụ sẽ thúc đẩy một số chức năng điều hành của não, từ đó cải thiện khả năng nhận thức và thành tích học tập. Việc chơi điện tử đúng cách cũng sẽ nâng cao khả năng lưu trữ và xử lí thông tin của não bộ một cách đáng kể. Ngoài ra, khi học một ngôn ngữ mới sẽ giúp làm chậm quá trình lão hóa của bộ não giúp cải thiện chức năng điều hành của não bộ tốt hơn. Đọc sách cũng là một cách để giúp rèn luyện bộ não, giúp gia tăng sự kết nối tại phần thái dương trái của vỏ não - khu vực liên quan đến khả năng lĩnh hội ngôn ngữ. Việc nâng cấp bộ não của bạn chưa bao giờ dễ dàng nhứ thế phải không?

    Infographic dưới đây sẽ cho ta biết rõ hơn về lợi ích của những sở thích thường ngày mang lại cho não chúng ta.






    Nguồn :
    Người viết :
    Biên soạn lại : longhuong



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    Scroll to Top