728x90 AdSpace

  • Latest News

    Được tạo bởi Blogger.
    Thứ Hai, 1 tháng 2, 2016

    Uống một ly vang đỏ có tác dụng tương tự 1 giờ tập gym


    Các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Alberta, Canada vừa công bố một lợi ích mới nhất mà rượu vang đỏ mang lại cho sức khỏe. Theo đó, nếu uống một ly vang đỏ thì lợi ích nó mang lại cho sức khỏe sẽ tương đương với một giờ tập thể hình (gym). Hợp chất resveratrol có trong vang đỏ giúp thúc đẩy sự phát triển của cơ, thể chất và chức năng tim mạch tương tự như cách chúng ta tập gym hàng ngày mang lại.

    Đây không phải lần đầu tiên con người công bố về lợi ích mà hợp chất resveratrol mang lại nhưng các nhà nghiên cứu của Đại học Alberta là những người đầu tiên so sánh lợi ích của tập gym và chất resveratrol có trong rượu vang đỏ. Jason Dyck, trưởng nhóm nghiên cứu cho rằng phát hiện này sẽ là tin vui cho những ai không thể tập gym, việc uống vang đỏ sẽ giúp họ cải thiện về chức năng tim, hệ cơ theo như cách tập gym đem lại. "Tôi nghĩ resveratrol sẽ giúp những người muốn luyện tập thể hình nhưng thể chất không cho phép", ông nói. Tuy nhiên, nghiên cứu này chỉ giới hạn với rượu vang đỏ và dựa trên những thử nghiệm với loài chuột, thử nghiệm trên con người sẽ được thực hiện trong tương lai.

    Resveratrol là hợp chất có nhiều ở vỏ ngoài của quả nho - vốn là nguyên liệu chính tạo nên rượu vang đỏ - cũng như việt quất, mâm xôi hay dâu tằm. Những nghiên cứu trước đây đã kết luận hợp chất này rất có lợi trong việc ngăn chặn sự phát triển của các bệnh có liên quan tới đau tim, ung thư, trao đổi chất hay tuổi thọ.




    Nguồn :  Huffington Post
    Người viết :
    Biên soạn lại : longhuong



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    • Nino24 Comments
    • Facebook Comments
    Item Reviewed: Uống một ly vang đỏ có tác dụng tương tự 1 giờ tập gym Rating: 5 Reviewed By: Poster
    Scroll to Top