728x90 AdSpace

  • Latest News

    Được tạo bởi Blogger.
    Thứ Năm, 4 tháng 2, 2016

    Google bí mật khởi động dự án Skybender nhằm cung cấp mạng 5G từ máy bay drone năng lượng Mặt Trời

    nino24 ) - Google bí mật khởi động dự án Skybender nhằm cung cấp mạng 5G từ máy bay drone năng lượng Mặt Trời

    Google đang bí mật phát triển và thử nghiệm những chiếc máy bay drone hoạt động bằng năng lượng Mặt Trời, sử dụng công nghệ bước sóng mili mét nhằm cung cấp mạng internet tốc độ cao gấp 40 lần so với chuẩn 4G LTE cho người dùng dưới mặt đất. Với tên gọi Project SkyBender, dự án đang được triển khai trên khu vực rộng 1400 mét vuông do Google thuê tại sân bay vũ trụ ở bang New Mexico.

    Sóng mili mét được cho là công nghệ truyền dữ liệu tốc độ cao của tương lay và có thể sẽ thành phần thiết yếu của hệ thống mạng di động 5G. Cách đây vài ngày nhóm khởi nghiệp Aereo đã giới thiệu thiết bị wifi sử dụng sóng mili mét do họ phát triển để truyền dữ liệu tốc độ cao trong khu vực nhà ở, văn phòng của người dùng. Một nhược điểm của sóng mili mét là có phạm vi hẹp hơn so với tín hiệu di động hiện tại, dễ bị nhiễu bởi các điều kiện thời tiết như mưa, sương mù và tuyết rơi.

    Tuy nhiên, Google cho biết rằng họ đã có giải pháp ăng ten giàng định pha hứa hẹn sẽ mở rộng phạm vi truyền dữ liệu bằng sóng mili mét. Đồng thời, nguồn tin lần này từ The Guardian cho biết rằng Google sẽ thử nghiệm kỹ thuật này trên những chiếc máy bay drone hoạt động bằng năng lượng Mặt Trời mang tên Centaur, đồng thời sử dụng thêm công nghệ phát triển bởi bộ phận Google Titan (được thành lập sau khi họ mua lại hãng máy bay drone Titan Aerospace hồi năm 2014).

    Được biết hãng cũng đã thỏa thuận với Ủy ban truyền thông liên bang Hoa Kỳ (FCC) để tiếp tục tiến hành các thử nghiệm cho tới tháng 7 năm nay. Đồng thời, họ cũng chi số tiền 1000 đô la mỗi ngày cho hãng Virgin Galactic (hãng công nghệ hàng không vũ trụ tư nhân do tỷ phú Richard Branson sáng lập) để thuê lại mặt bằng thí nghiệm, và số tiền 300.000 đô la cho công ty quản lý sân bay vũ trụ Spaceport America để xây dựng những hệ thống máy chủ, bộ thu phát sóng mili mét,... nhằm hỗ trợ quá trình phát triển dự án SkyBender.

    Tờ The Guardian cho biết thêm đây là một phần trong kế hoạch cung cấp truy cập internet đến cho người dùng ở các nước đang phát triển, cạnh tranh với dự án tương tự của Facebook. Đồng thời, SkyBender về mặt kỹ thuật cũng là một phần trong dự án lớn hơn là Google Access, bao gồm cả dự án khí cầu internet Project Loon. Tuy nhiên, phía Google hiện chưa có phản hồi nào trước thông tin lần này.





    Nguồn :
    Người viết :
    Biên soạn lại : longhuong



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    • Nino24 Comments
    • Facebook Comments
    Item Reviewed: Google bí mật khởi động dự án Skybender nhằm cung cấp mạng 5G từ máy bay drone năng lượng Mặt Trời Rating: 5 Reviewed By: Poster
    Scroll to Top