• Latest News

    Được tạo bởi Blogger.
    Thứ Bảy, 12 tháng 3, 2016

    Ứng dụng học phát âm tiếng Anh ELSA đạt giải nhất cuộc thi SXSWEdu, mời tải về dùng thử

    nino24 ) - Ứng dụng học phát âm tiếng Anh ELSA đạt giải nhất cuộc thi SXSWEdu, mời tải về dùng thử

    ELSA là ứng dụng học phát âm tiếng Anh theo kiểu chơi game khá hay do một nhóm khởi nghiệp người Việt phát triển. ELSA mới đây đã thắng giải nhất mảng công nghệ giáo dục của cuộc thi SXSWedu Launch diễn ra tại Mỹ. Giải nhất cho nhóm là 2.500 và đây cũng là startup Việt đầu tiên giành giải này. Lúc trước mình đã từng giới thiệu ELSA bản beta cho Android, nay có thêm bản iOS nên anh em có thể tải về trải nghiệm trong link bên dưới. Mình có được nhóm ELSA nói cho nghe là họ có một số chuyên gia về phân tích giọng nói và trí tuệ nhân tạo, đây cũng là nền tảng cốt lõi giúp ELSA nhận biết được giọng phát âm của bạn xem có gì sai rồi sửa lại cho đúng.

    Thêm thông tin về SXSWedu Launch, đây là cuộc thi dành cho các công ty khởi nghiệp mảng công nghệ giáo dục do quỹ Bill & Melinda Gates Foundation tài trợ. Đây là cơ hội để các công ty quảng bá sản phẩm của họ cũng như gây quỹ để tiếp tục phát triển. Năm nay ELSA đạt giải nhất khi vượt qua 1200 công ty khác, hai vị trí quán quân thuộc về Admit.me (một dịch vụ nộp và chỉnh sửa đơn xin nhập học vào các trường nổi tiếng) và Words Liive (dùng công nghệ phân tích để xác định cấu trúc văn phạm trong các bài nhạc phổ biến, trên mạng xã hội, trong các ngôn ngữ lập trình để bổ trợ cho việc dạy kĩ năng đọc





    Nguồn :
    Người viết :
    Biên soạn lại : longhuong



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !

    Popslate 2 - vỏ bảo vệ dành cho iPhone với màn hình phụ e-ink, thêm dung lượng pin

    nino24 ) - Popslate 2 - vỏ bảo vệ dành cho iPhone với màn hình phụ e-ink, thêm dung lượng pin

    Điểm nhấn, cũng là điểm nổi bật nhất của Popslate 2 chính là màn hình phụ e-ink tích hợp. Tất nhiên rồi, màn hình sẽ được đặt ở phía sau của case, được biết Popslate 2 sở hữu màn hình e-ink, luôn hiển thị, kích thước 4,7-inch, mật độ điểm ảnh đạt 200dpi. Bên cạnh đó, màn hình của Popslate 2 cũng có khả năng chống trầy xước, chống chói, và sử dụng điện năng cực kỳ thấp.



    Về chức năng, màn hình trên Popslate 2 có ba phím điều hướng cảm ứng chính: hai phím chuyển đổi giữa các nội dung, phím ở giữa dùng để xem danh sách ứng dụng đang chạy (tương tự như phím Home của iPhone). Sau khi đã tải ứng dụng Popslate 2 từ App Store và cài đặt nội dung, chỉ cần lắp case vào và bắt đầu sử dụng. Vậy màn hình trên Popslate 2 có thể làm được những gì:

    Hiển thị thông báo đến với nội dung đầy đủ và chi tiết hơn
    Đọc sách với ứng dụng e-reader
    Lưu trữ mã vạch, mã số thành viên, mã vé máy bay
    Hiển thị nhiều mặt đồng hồ, cho phép xem giờ nhanh
    Hiển thị thông tin thời tiết
    Hiển thị các thông tin liên quan đến lịch làm việc, lịch cần làm
    Hiển thị tin tức mỗi ngày từ nhiều trang báo lớn

    Một vài đặc điểm kỹ thuật khác của Popslate 2 như:

    Màn hình cong
    Thêm dung lượng pin cho iPhone, thêm 9 tiếng đàm thoại và 4 tiếng lướt web
    Không cần sạc riêng cho Popslate 2, cắm sạc iPhone là sẽ sạc cả hai
    Tương thích với iPhone 6/6+, 6s/6s+
    Có thể chạy cùng lúc 5 ứng dụng












    Nguồn : Indiegogo​
    Người viết :
    Biên soạn lại : longhuong



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !

    Cần đảm bảo mục tiêu 10.000 bước/ngày để tốt cho sức khỏe?


    Thấy nhiều bạn nói về mục tiêu đi 10.000 bước mỗi ngày mà mình cứ thắc mắc là điều đó có căn cứ khoa học không và thật sự có hiệu quả đối với sức khỏe không. Qua tìm hiểu tài liệu thì các bác sĩ đều đồng ý rằng việc đi bộ 10.000 bước mỗi ngày là hoàn toàn tốt cho sức khỏe. Nhưng mục tiêu này cần được đặt trong mối quan hệ với điều kiện thực tế của riêng mỗi người chứ không cần phải vận dụng cứng nhắc như một quy tắc cố định.

    Nguồn gốc của mục tiêu 10.000 bước/ngày?
    Con số 10.000 bước đi mỗi ngày được cho là bắt nguồn từ một chiến dịch marketing hồi năm 1964. Nhân dịp sự kiện thể thao Olympic Tokyo do Nhật Bản đăng cai vào năm đó, một công ty có tên là Yamasa Tokei đã giới thiệu một máy đo bước có tên là Manpokei - dịch ra tiếng Việt thì tên của thiết bị này có nghĩa là "đo 10.000 bước" ("Men" nghĩa là 10.000, "po" là bước đi, "kei" là cái đo bước) và cũng kể từ đó, mục tiêu 10.000 bước được thiết lập.


    Thiết bị Manpokei - "Máy đo 10.000 bước đi" - được cho là nguồn gốc của mục tiêu 10.000 bước mỗi ngày hiện nay​


    Các chuyên gia sức khỏe nói gì?

    Việc đi bộ 10.000 bước mỗi ngày tương đương với quãng đường đi được 8 km và mất khoảng 2,5 giờ vận động thể chất. Trung bình mỗi người đi được khoảng 3000 - 4000 bước mỗi ngày và theo các bác sĩ thì rõ ràng việc đi 10.000 bước chắc chắn sẽ tốt cho cơ thể hơn so với mức trung bình nói trên. Tuy nhiên, họ lưu ý rằng đừng nên xem 10.000 bước là một mục tiêu được khoa học chứng minh hoặc tin rằng nếu đi đạt được thành tích đó thì sẽ đảm bảo được sức khỏe bởi lẽ nó còn tùy thuộc vào từng điều kiện riêng của mỗi cá nhân để chọn ra một mục tiêu phù hợp nhất.

    Bộ Sức khỏe, lao động và phúc lợi xã hội Nhật Bản đề nghị rằng mục tiêu mỗi ngày nên đặt ra là từ 8000 - 10.000 bước.
    Diễn đàn béo phì quốc gia Anh Quốc cho rằng chỉ cần đảm bảo 10.000 bước đi mỗi ngày sẽ giúp bạn trở thành một người hoạt động ở mức vừa đủ. Họ cho rằng có thể con số 10.000 chẵn, tròn và giúp người ta dễ nhớ, dễ thực hiện hơn là những con số khác.
    Theo chuyên gia dinh dưỡng và thể dục thể thao Laura Williams thì: "Nếu bạn chạy bộ 3 lần mỗi tuần thì mục tiêu đi 10.000 bước sẽ không giúp bạn khỏe hơn. Bạn đã rất khỏe rồi. Bạn chỉ cần hoạt động nhiều hơn để khỏe hơn những người lười vận động và không có sức khỏe. Đối với những người đó, họ chỉ cần đi bộ từ 5000 - 10.000 bước mỗi ngày là sẽ cải thiện sức khỏe của họ."
    Theo chuyên gia sức khỏe Stephen Parnis tại Hiệp hội y khoa Úc thì "các khuyến nghị hiện tại thường gợi ý rằng người trưởng thành nên có tổng thời gian vận động thể chất từ 2,5 đến 5 giờ mỗi tuần. Mục tiêu này có thể chia ra thành từ 30 - 60 phút vận động mỗi ngày trong suốt 5 ngày trong tuần."

    Vì vậy, mặc dù các thiết bị theo dõi sức khỏe như Fitbit, Jawbone,... đa phần đều hướng người dùng tới mục tiêu 10.000 bước mỗi ngày, có thể bạn không cần cứng nhắc tuân theo mà nên tùy vào hoàn cảnh riêng của bạn. Và thậm chí nếu bạn cố gắng để đảm bảo đạt được mục tiêu đó, điều quan trọng ở đây là cần phải có sự kết hợp với một chế độ ăn uống lành mạnh, đồng thời đảm bảo rằng nhịp tim của bạn luôn được ổn định trong suốt quá trình thực hiện 10.000 bước chân đó.





    Nguồn : Techly, HNS, BBC, AMA, Yamasa​
    Người viết :
    Biên soạn lại : longhuong



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    Thứ Bảy, 5 tháng 3, 2016

    Nếu bạn có tiền, đừng bỏ qua cơ hội đặt chân đến 13 khách sạn hiện đại nhất thế giới này


    Các khách sạn này đều trang bị những công nghệ hiện đại nhất để cung cấp trải nghiệm khó quên cho khách hàng.
    1. CALIFORNIA: Aloft Cupertino

    Khách sạn Aloft Cupertino có một quản gia robot cung cấp cho khách khăn tắm tại hồ bơi.

    Nó có tên Botlr, con robot này cũng sẽ mang đồ ăn nhẹ và các thứ nho nhỏ khác đến phòng của khách. Botlr sẽ đi chuyển lên mỗi tầng bằng thang máy và gọi điện thoại cho khách khi nó đã đến nơi. Trong các phòng cũng có trang bị Apple TV cho việc giải trí. Giá phòng từ 130 USD/đêm.

    2. NEW YORK: The Yotel

    Khách sạn Yotel có robot tên là Yobot, nó sẽ cất giữ hành lý của khách an toàn trong thùng chứa đồ của hệ thống. Để lấy lại hành lí, chỉ cần cung cấp số pin mà đã nhận được khi đến cho robot.

    Các công nghệ cao khác tại Yotel bao gồm khả năng nhận phòng tự động tại ki-ốt và chiếc giường có thể tự động gập lại để làm không gian phòng rộng hơn. Giá phòng từ 135 USD/đêm.

    3. SEATTLE: Hotel 1000

    Khách sạn này đi kèm sân golf ảo cho phép khách có thể chơi trên một trong 50 sân goft đẹp nhất thế giới bất cứ lúc nào.Có hai máy chơi golf tại khách sạn. Du khách chỉ cần đứng yên một chỗ và đánh quả bóng vào màn hình hiển thị. Một hệ thống theo dõi bằng hồng ngoại và hơn 680 cảm biến sẽ theo dõi vận tốc, độ xoáy và quỹ đạo của quả bóng để tái tạo lại đường đi của quả bóng trên màn hình ảo.

    Ngoài ra còn có bộ cảm biến trong phòng phát hiện nhiệt độ cơ thể để thông báo nhân viên dọn phòng biết khi nào có người. Tất cả các phòng cũng đi kèm hệ thống kiểm soát khí hậu thông minh, giúp điều chỉnh mức nhiệt độ hoàn hảo cho khách. Ngoài ra quầy bar mini thông minh sẽ thông báo cho lễ tân khi nào cần bổ sung thêm. Giá phòng từ 250 USD/đêm.

    4. AMSTERDAM: CityHub

    CityHub là một giải pháp khách sạn chi phí thấp với các phòng có thiết kế như tổ kén. Nó bao gồm 50 phòng nhỏ gọn có giường đôi trang bị Wi-Fi, hệ thống stream nhạc và ánh sáng có thể điều chỉnh theo tâm trạng.

    Khách của CityHub được cung cấp một dây đeo cổ tay cho phép họ mở khóa cửa phòng. Ngoài ra khách có thể sử dụng phòng tắm công cộng và quầy bar. Giá phòng từ 40 USD/đêm.

    5. SINGAPORE: The W Singapore

    Nằm trên đảo Sentosa Cove, khách sạn này có hồ bơi ngoài trời với loa dưới nước để khách hoà mình vào âm nhạc. Nhà chòi bên hồ bơi đi có kèm theo iPad, và thậm chí có cả một bàn DJ nếu khách hàng chọn phòng Extreme WOW Suit có giá 8600 USD/đêm.

    Khách sạn được trang bị rất nhiều đèn LED để trang trí theo tâm trạng. Giá phòng từ 273 USD/đêm.





    Nguồn :
    Người viết :
    Biên soạn lại : longhuong



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !

    8 cách giúp bạn giảm cân trong thời gian từ 2 giây đến 10 phút


    Ngay cả khi bạn không có thời gian để đi tập thể dục thể thao với mục đích giảm cân, bạn cũng có thể ứng dụng những bài tập trong bài viết này để đạt được hiệu quả mong muốn.

    Những bài tập đơn giản được giới thiệu trong bài viết này được trích dẫn từ cuốn sách Zero Belly Diet bán chạy nhất do tờ New York Times khuyến nghị tới bạn đọc.

    Trong 2 giây



    Tưởng chừng 2 giây là quá ngắn ngủi để làm bất cứ điều gì. Nhưng bạn có thể đã nhầm bởi trong khoảng thời gian đó bạn hoàn toàn có thể uống một ngụm cà phê đen. Một tách cà phê gần như không tạo ra bất kỳ lượng calo nào. Ngay cả với một tách cà phê với kem và đường cũng chỉ có 80 calo. Nếu bạn uống hai ly cà phê mỗi ngày, đặc biệt với cà phê đen sẽ giúp bạn giảm được 6,3 kg/năm. Nếu bạn không thích uống cà phê, trà giảm cân cũng là một lựa chọn thay thế tuyệt vời.

    Trong 5 giây




    Theo một nghiên cứu được các nhà khoa học chỉ ra, mùi vị táo xanh, chuối và lê có thể kiềm chế sự thèm ăn của con người và làm giảm vị ngon của những món tráng miệng nhiều đường, nguyên nhân hàng đầu khiến bạn béo phì.

    Nếu không thích ăn hoa quả, bạn cũng có thể áp dụng một phương pháp khác như sử dụng kem dưỡng da có mùi thơm của các loại hoa quả trên. Tác dụng đem lại vẫn sẽ tương tự không kém.

    Trong 15 giây



    Như vậy thời gian đã được kéo dài hơn đáng kể rồi. Bạn có thể tận dụng khoảng thời gian này để mơ tưởng về những gói kẹo đầy màu sắc và yêu thích của bạn trước khi ăn. Theo một nghiên cứu phát hiện ra rằng, những người tham gia vào thử nghiệm tưởng tượng đã ăn 3 hoặc 30 viên kẹo M&M và sau đó bắt đầu ăn bữa chính. Kết quả cho thấy, những người tưởng tượng về những viên kẹo thực sự đã ăn ít hơn hẳn so với trước.

    Trong 60 giây




    Với khoảng thời gian 60 giây, bạn có thể tận dụng để lên lịch hẹn bạn bè ở phòng tập gym. Tất nhiên đây là cách tuyệt vời để tạo động lực tập luyện thể dục bởi luôn có những người bạn đồng hành đáng tin cậy đi cùng. Thủ thuật này cũng có thể áp dụng với các cặp vợ chồng.

    Theo một nghiên cứu của ĐH. Y JAMA Internal trên gần 4.000 cặp vợ chồng cho thấy, những người có xu hướng hình thành thói quen tập thể dục lành mạnh đều là những người rất biết cách hợp tác với bạn tình của mình.

    Trong 75 giây




    Hãy ăn những thực phẩm đông lạnh. Các thực phẩm đông lạnh chứa lượng chất dinh dưỡng cao hơn so với thực phẩm đóng hộp và tươi sống. Một nghiên cứu được đăng tải trên Tạp chí Khoa học về Thực Phẩm và Nông Nghiệp Mỹ phát hiện thấy, một số loại rau củ tươi sống và đồ hộp thông thường sẽ bị mất đi tới 95% lượng vitamin C và vitamin B khi để ở môi trường bên ngoài không được bảo quản.

    Trong 100 giây




    Hãy chọn ăn các loại trái cây có hạt. Theo một nghiên cứu mới đây chỉ ra, những loại trái cây có hạt như mận, đào có thể giúp bạn tránh mỡ bụng, cholesterol cao hay hiện tượng kháng insulin. Sở dĩ những loại quả này có tác dụng thần kỳ đến như vậy nhờ chứa hợp chất phenolic giúp điều chỉnh các gen gây béo. Bạn có thể coi những loại trái cây này như một thức ăn vặt hoặc bổ ra và trộn cùng ngũ cốc hay món salad tùy ý.

    Trong 2 phút




    Nên ăn gì đó trước khi ăn bữa tối. Thoạt nghe có vẻ đây là cách phản khoa học nhưng thực tế ngược lại. Một loạt các nghiên cứu được thực hiện bởi trường ĐH. Pennsylvania State, Mỹ phát hiện ra rằng, việc ăn một quả táo hoặc một bát súp từ nước luộc thịt trước khi ăn bữa tối có thể giúp bạn giảm được tổng lượng calo tiêu thụ tới 20%.

    Nếu bạn đi ăn nhà hàng, một bữa ăn tối trung bình có thể cung cấp cho bạn khoảng 1.128 calo. Giả sử nếu như có thể giảm được tới 20%/ngày, số cân của bạn có thể giảm tới 10,4 kg/năm.

    Trong 10 phút




    Thời gian dành cho việc giảm cân sẽ khá dài. Bạn có thể tận dụng khoảng thời gian này để nấu một bữa cơm với thịt bò. Tất cả nguyên liệu là một muỗng dầu hạt cải, khoảng 1,4 kg thịt bò, rau củ tùy ý và bật lửa to lên cho thịt chín đều trong vòng 10 phút.

    Trong khoảng thời gian chờ thịt chín, bạn cũng có thể cắt lát hành tây và nấm. Khi thịt chuyển dần sang màu nâu, hãy đảo chậm dần và thêm hành tây và nấm đã thái từ trước. Kết hợp cùng với đó, bạn có thể thêm một muỗng canh rượu vang, một muỗng nước xốt bất kỳ, lá nguyệt quế và một lon bia đen. Xong xuôi tất cả và bạn đã có một bữa ăn với chỉ khoảng 345 calo cho mỗi khẩu phần. Cách giảm cân này thật đơn giản và dễ làm phải không các bạn.






    Nguồn : Time
    Người viết :
    Biên soạn lại : longhuong



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !

    Samsung giới thiệu màn hình đầu tiên hỗ trợ FreeSync qua cổng HDMI


    Sau khi AMD công bố thế hệ card đồ họa mới kiến trúc Fiji sẽ hỗ trợ FreeSync qua giao tiếp HDMI thì ngay sau đó vài tháng,Samsung đã giới thiệu hai mẫu màn hình cong đầu tiên hỗ trợ công nghệ trên, gồm CF591 thiết kế theo chuẩn màn hình 27 inch, độ phân giải 1.920 x 1.080 pixel và CF390 cũng sử dụng panel tương tự nhưng có đến hai phiên bản 23,5 và 27 inch.

    Về cơ bản, công nghệ FreeSync của AMD có tác dụng đồng bộ tốc độ xử lý khung hình của card đồ họa phù hợp với tốc độ làm tươi của màn hình theo thời gian thực. Điều loại giúp loại bỏ hiện tượng giật, xé hình, đặc biệt với các tựa game đồ họa nặng.



    Samsung Curved CF591 (trước) và hai phiên bản 23,5 và 27 inch của CF390 (sau).​


    Việc hỗ trợ FreeSync thông qua kết nối HDMI được xem là tính năng hấp dẫn khi mà hầu hết màn hình hiện nay chỉ hỗ trợ thông qua cổng DisplayPort. Tuy nhiên với tần số làm tươi màn hình 60Hz và thời gian đáp ứng 4ms, thấp hơn so với tiêu chuẩn hướng đến của game thủ nên CF591 thích hợp cho nhu cầu phổ thông hơn là chuyên game.

    Dù vậy, mẫu màn hình mới của Samsung vẫn có những tính năng nổi bật như khả năng tái tạo dải màu theo tiêu chuẩn sRGB đạt đến 119% và độ tương phản cao, tỷ lệ 3.000:1. Không chỉ hữu ích với người dùng cần chỉnh sửa hình ảnh, biên tập video mà còn mang lại trải nghiệm tốt hơn khi chơi game hoặc xem phim.

    Về mẫu CF390, Samsung không tiết lộ chi tiết thông số kỹ thuật mà chỉ cho biết màn hình này hỗ trợ cổng HDMI và VGA để nhận tín hiệu hình ảnh số và analog.

    Samsung hiện chưa ấn định giá cũng như thời điểm chính thức sản phẩm bán ra thị trường.













    Nguồn : Tomshardware.com​
    Người viết :
    Biên soạn lại : longhuong



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !

    Một số vấn đề về chai pin và thay pin laptop

    nino24 ) - Một số vấn đề về chai pin và thay pin laptop


    Dù cho bạn có cố gắng đến đâu đi nữa thì sau một thời gian sử dụng máy của bạn cũng sẽ bị chai pin mà thôi. Biểu hiện dễ thấy nhất đó là thời lượng pin của máy bị giảm đi rõ rệt, thậm chí để máy sleep chẳng được bao lâu thì đã tắt ngúm. Trong bài này xin chia sẻ với anh em một số cách kiểm tra tình trạng pin bằng phần mềm, cũng như chia sẻ về kinh nghiệm và vài điều thú vị mình biết được sau nhiều lần đi thay pin cho các loại máy tính khác nhau, cả máy Windows lẫn MacBook.

    Windows và Mac sẽ cảnh báo cho bạn

    Bình thường Windows hay Mac sẽ không báo cho bạn biết gì cả. Máy vẫn hiện ra một cục pin xanh như bình thường, chỉ là bạn nhận thấy máy của mình không còn xài được lâu như trước nữa. Cứ càng sử dụng lâu thì máy càng dùng được ít thời gian hơn so với lúc mới mua về.

    Đến một mức nhất định, hệ điều hành sẽ bắt đầu nói cho bạn biết về điều này. Với Windows, bạn sẽ thấy một dấu x đỏ xuất hiện trên biểu tượng cục pin nằm ở thanh đồng hồ, và khi bạn nhấn vào đây thì Windows sẽ báo bạn nên "cân nhắc thay pin". Tính năng này chỉ có từ Windows 7 trở lên, XP và Vista sẽ không thấy. Ngoài ra, một số hãng phần cứng cũng cài thêm công cụ để giúp bạn biết khi nào pin đã chai và cần thay thế.

    Thong_bao_pin_Windows. ​

    Tương tự, OS X cũng báo dòng chữ "Service battery" khi bạn nhấn vào biểu tượng viên pin trên máy. Đó là lúc mà bạn cần phải đem pin đi thay. Ngoài ra, OS X còn có một số nội dung thông báo khác như "Replace soon" để cảnh báo sớm, "Replace Now" để cảnh báo rằng pin còn giữ được rất ít điện.

    Thong_bao_thay_pin.

    Cách kiểm tra dung lượng pin trên máy tính của bạn

    Nếu chưa an tâm với thông báo nói trên và vẫn còn nghi ngờ về việc chai pin, bạn có thể làm theo một trong hai cách sau:

    Với Windows, bạn có thể dùng công cụ Battery Info View (miễn phí) để xem dung lượng mà pin có thể lưu giữ là bao nhiêu và nó còn bao nhiêu % so với ban đầu. Hai thông số bạn sẽ cần chú ý là "Full charged capacity" (dung lượng tối đa hiện tại) và "Designed capacity" (dung lượng được thiết kế ban đầu). Ngoài ra, cũng nên nghía qua con số "Wear level" để biết mức độ điện tích còn có thể lưu là bao nhiêu. Đơn vị đo được Battery Info View sử dụng mà mWh, muốn đổi nó ra mAh thì bạn lấy số mWh * 1000 / V, trong đó V là thông số hiệu điện thế Voltage hiển thị trong app.

    Battery_Info_View. ​

    Còn trong Mac, Apple cung cấp sẵn tool cho chúng ta. Bạn vào  > About this Mac > System Report > Power. Ở đây, tìm dòng "Full Charge Capacity (mAh)", đây là lượng điện tối đa mà pin hiện tại có thể lưu trữ. Muốn biết nó đã hao hụt bao nhiêu so với lúc mới mua MacBook, bạn có thể lên mạng Google mã máy của mình để thấy dung lượng thiết kế là bao nhiêu, chia nhau là ra. Ví dụ, máy mình có lượng điện tối đa hiện tại là 4966mAh, còn lúc mới toanh thì là 8460mAh. Vậy là pin chỉ còn có thể lưu được 50% điện so với ban đầu, đã đến lúc đi thay rồi.

    Thay pin cho laptop

    Nếu máy tính của bạn sử dụng pin có thể dễ dàng gỡ ra thì mọi chuyện quá đơn giản. Cứ đi ra ngoài tiệm bán linh phụ kiện máy tính hoặc chỗ bán pin uy tín nào đó mà bạn biết rồi mua một cục về lắp vào là xong. Lúc mua nhớ nói kĩ số hiệu máy và số hiệu pin, hai thứ này bạn có thể tự xem được bằng cách lật đít máy lên cầm cục pin coi. Lưu ý là nếu máy còn hạn bảo hành nhưng bị chai pin thì rất có thể bạn cũng sẽ được thay cho cục pin mới miễn phí tùy vào chính sách của các hãng, do đó trong trường hợp máy còn bảo hành thì nên đem ra cho kĩ thuật viên xem xét trước khi bỏ tiền tự mua.

    Gia_pin_chinh_hang.

    Với những chiếc máy tính mới, thường là các laptop mỏng nhẹ và unibody như Ultrabook hay MacBook, MacBook Air và MacBook Retina, bạn sẽ không thể dễ dàng tự mình thay pin cho thiết bị. Thường thì pin sẽ được gắn bên trong, do đó bạn phải mở nắp máy ra thì mới tiếp cận được. Chưa kể khi pin gắn trong thì có nhiều dây điện nối pin vào bo mạch, nếu không khéo léo thì có thể làm đứt luôn cáp này nên tốt nhất là đem ra trạm sửa chữa hoặc trung tâm bảo hành của hãng để người ta làm cho bạn. Trung tâm bảo hành của các hãng máy tính đều có nhận thay pin ngay cả khi hết hạn bảo hành, chỉ là bạn phải trả tiền mà thôi.

    Pin_roi_unibody.

    Ngoài việc sử dụng pin chính hãng, bạn còn một lựa chọn nữa là sử dụng pin "replace", pin "zin", hay gọi tên đẹp đẽ hơn là pin của các bên thứ ba. Pin này cũng có hình dáng, kích thước, dung lượng giống như pin của hãng làm cho máy bạn, có điều nó do một bên thứ ba sản xuất. Pin "replace" là loại rẻ nhất, do các hãng không tên tuổi làm, và mình không bao giờ dám đụng vào chúng vì lý do an toàn điện và an toàn cháy nổ. Pin "zin", hay pin OEM thì có khá hơn, nhưng vẫn không phải là do chính hãng sản xuất. Còn nếu bạn nghe nói pin "original" hay pin "product" thì nó là hàng chính hãng, chất lượng đảm bảo, có logo, tem dán đầy đủ. Pin original sẽ có giá loanh quanh trong khoảng 1 triệu đến 2 triệu tùy dòng, tùy hãng, tùy đời.

    3154618_Tinhte.vn_Lenovo_ThinkPad_T450s-28.

    Còn một giải pháp nữa là thay cell pin. Ở giải pháp này, thợ kĩ thuật sẽ mở pin của bạn ra, thay thế các cell đã cũ bằng những cell mới. Cell mới có thể từ hãng không tên tuổi hoặc từ các hãng lớn tùy số tiền mà bạn bỏ ra. Giá thay cell sẽ rẻ hơn là mua cả cục pin, nhưng độ ổn định thì không cao bằng, và không có gì đảm bảo tuyệt đối về chất lượng và độ an toàn. Việc thay cell thì thường chỉ tầm 500.000 đồng.

    Theo mình, bạn nên cố gắng để tiền đầu tư cho pin chính hãng (original), trừ khi nào pin chính hãng không còn hàng do máy bạn đã quá cũ, quá hiếm ở Việt Nam thì mới nên bước chân vào thế giới pin replace và pin zin. Pin là thứ dễ cháy nổ, dễ hỏng hóc, nếu nó hỏng có khả năng làm liên lục đến các linh kiện phần cứng khác. Lỡ mà bạn gặp trường hợp đó thì còn tốn nhiều tiền hơn nữa.

    Thay pin thay luôn vỏ?

    Sẽ có trường hợp máy rất đặc biệt muốn thay pin thì phải thay luôn cả vỏ do pin đã được dán keo vào vỏ máy. Tính đến giờ thì những chiếc máy dạng này mà mình đã thấy là MacBook Pro Retina và MacBook 12". Nói cách khác, nếu bạn thay pin thì bạn sẽ phải thay luôn cả phần vỏ nhôm bên ngoài luôn. Giá chắc chắn không rẻ, nhưng nếu Apple xác định bạn bị chai pin và cần thay thì lúc đó chi phí sẽ thấp hơn so với lúc máy không bị gì mà xách đi thay. Như chiếc MacBook Pro Retina 15" của mình, máy bị chai pin khá nặng và đi thay thì cả vỏ cả pin luôn là khoảng 4,5 triệu đồng. Không quá đắt cho việc làm mới lại vừa pin vừa ngoại hình một cái máy đã gần 4 năm tuổi. Đây là chi phí thay thế tại trung tâm bảo hành chính thức của Apple ở Việt Nam, không phải giá cửa những cửa hàng không được ủy quyền bên ngoài.

    Pin_dinh_lien.

    Vậy bạn có nên cầm máy đi thay pin bên ngoài và không vào hãng được không? Câu trả lời là được. Trước khi đi tới trung tâm bảo hành của Apple, mình có hỏi thăm một số tiệm sửa chữa bên ngoài và hầu hết đều nhận thay pin nhưng lạ cái là chi phí thấp hơn khá nhiều, có chỗ 1-2 triệu, có chỗ thì 3 triệu. Tuy nhiên, hầu hết đều nói rằng không cần gỡ pin ra khỏi vỏ, tức là chỉ thay pin thôi không thay cả vỏ như Apple báo. Mình không rõ họ làm thế nào để sửa được vụ này, và làm sao cho pin dính lại. Mình không an tâm lắm và không tiếc tiền đầu tư cho máy làm việc nên thôi chui vào Apple sửa cho chắc.







    Nguồn :
    Người viết :
    Biên soạn lại : longhuong



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !

    Trong tương lai, chơi tàu lượn siêu tốc cũng đeo kính thực tế ảo


    Samsung cho biết họ đang hợp tác với một trong những nhà khai thác công viên giải trí lớn nhất thế giới - Six FlagsEntertainment Corporation (Six Flags) để khởi động một loạt các tàu lượn thực tế ảo. Theo tiết lộ của công ty Hàn Quốc, bắt đầu từ tháng này, 9 khu vui chơi giải trí Six Flags trên khắp nước Mỹ sẽ bắt đầu đưa vào sử dụng hệ thống ‘tàu siêu tốc VR’, với sự hỗ trợ của mẫu kính thực tế ảo Gear VR do Samsung hợp tác với Oculus sản xuất. Nếu như trước đây, việc trải nghiệm các trò chơi cảm giác mạnh thực tế ảo chỉ là đeo kính và ngồi lên một hệ thống ghế mô phỏng, thì giờ đây bạn có thể có những khoảnh khắc tuyệt vời nhất với hệ thống tàu lượn siêu tốc thật + VR.

    Trong trường hợp này, những chiếc kính thực tế ảo sẽ góp phần làm tăng hưng phấn trong quá trình trải nghiệm của khách hàng. Chẳng hạn như thay vì chỉ có được những cảm giác lên dốc, xuống dốc hay xoay vòng như lúc chơi tàu lượn thông thường, với hệ thống mới, người chơi sẽ trở thành những tay đua thật thụ, trong hành trình đi đến tương lai để giải cứu thế giới khỏi cuộc xâm lăng của người ngoài hành tinh. Họ thậm chí có thể bắn các đối tượng trong game nhờ vũ khí ảo, và Samsung gọi đó là “công nghệ chơi game tương tác đầu tiên trên tàu lượn”.



    Việc phát động chương trình này diễn ra chưa đầy một tháng, sau khi nhà sản xuất xứ Kim Chi trình diễn mô hình tàu lượn mô phỏng tại Mobile World Congress (MWC) ở Barcelona. Động thái của Samsung có thể là lời dự báo cho một kỷ nguyên mới của thực tế ảo, khi nó đang dần đi vào mọi ngóc ngách của cuộc sống thực. “Công nghệ đặc biệt này sẽ là yếu tố thay đổi cách các trò chơi vận hành ở những công viên giải trí, đồng thời biểu hiện cho tất cả những thứ mà thương hiệu của chúng tôi đại diện”, John Duffey, chủ tịch và là Giám đốc điều hành của Six Flags, cho biết.



    Mặc dù vậy, lựa chọn đeo kính thực tế ảo trong quá trình trải nghiệm trò chơi hay không vẫn hoàn toàn tự do. Do đó, bất kỳ ai không thích đều có thể bỏ qua. Công nghệ thực tế ảo đang ngày càng thâm nhập sâu vào đời sống, và không ai trong chúng ta chắc rằng trong tương lai, VR sẽ không làm cho mọi người quên đi tất cả những thú vui không ảo.



    Nguồn : Six Flags​
    Người viết :
    Biên soạn lại : longhuong



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !

    Trên tay pin sạc năng lượng Mặt Trời Solar Paper: rất mỏng, nhẹ, dùng được dưới ánh sáng yếu,.

    nino24 ) - Trên tay pin sạc năng lượng Mặt Trời Solar Paper: rất mỏng, nhẹ, dùng được dưới ánh sáng yếu,.

    Solar Paper là bộ sạc năng lượng Mặt Trời di động mỏng và nhẹ nhất thế giới hiện nay. Nó có thiết kế dạng mô đun với 4 thành phần ghép lại với nhau bằng nam châm với kích thước chỉ lớn hơn iPhone 6 Plus một chút và đặc biệt là mỗi panel chỉ dày có 1,5 mm. Mỗi panel cung cấp được 2,5W điện năng và khi lắp lại thì toàn bộ hệ thống cho công suất 10W, đủ để sạc pin cho điện thoại và cả tablet. Giá của một bộ 10W như mình là 188 đô la, ngoài ra còn có thể mua thêm các mô đun phụ với mức giá 50 đô la mỗi cái.


    ​Khi cất trong ba lô, túi xách thì 4 tấm panel sẽ được đặt chồng lên nhau và cố định lại bằng nam châm. Bên dưới cùng là mô đun chính với một phần chứa các thiết bị điện. Một màn hình LCD ở góc trên để hiển thị cường độ dòng điện và từ đó, chúng ta có thể dễ dàng điều chỉnh lại vị trí đặt pin sau cho thu được nhiều ánh nắng Mặt Trời nhất.


    ​Ở phần trên đỉnh của mô đun chính sẽ có 2 cổng USB để chúng ta cắm cáp sạc vào. Bình thường 2 cổng này sẽ được che lại bằng một nút cao su để có thể chống bụi, chống nước. Tuy nhiên khi sử dụng thì chúng ta sẽ tháo nó ra và hãng cũng khuyến cáo không nên sử dụng dưới trời mưa hoặc bắn nước trực tiếp vào vì có thể nước sẽ xâm nhập vào làm hỏng hệ thống. Do đó, tiêu chuẩn chống nước IP64 có lẽ sẽ áp dụng cho 3 panel phụ và khi đã đậy nắp cao su lại thật kỹ.

    ​Khi sử dụng, người dùng chỉ cần lấy cả 4 panel ra và ghép lại bằng cách để chúng lại gần với nhau, các mấu màu vàng có nam châm sẽ tự hút lại. Việc làm này đồng thời cũng tự kết nối 4 mảnh lại với nhau tạo thành một hệ thống hoàn chỉnh mà không cần phải nối dây điện rườm rà. Hãng cho biết là công suất của hệ thống là 4 x 2.5W và trong điều kiện nắng tốt thì sẽ cho ra dòng điện 5V/2A để sạc cho các thiết bị di động. Kết nối giữa các tấm panel bằng nam châm là đủ để giữ chúng lại với nhau một cách nhẹ nhàng, tuy nhiên nếu có rung lắc quá mạnh thì cần phải cố định chắc hơn và có lẽ thế nên trong hộp sản phẩm chúng ta còn có nhiều móc và kẹp để cố định.

    ​Khi sử dụng thử thì mình thấy khả năng thu ánh sáng Mặt Trời của Solar Paper là khá nhạy. Mình dùng trong điều kiện ánh sáng buổi chiều, khi sắp tắt nắng mà vẫn thu được điện và sạc cho máy LG V10. Sáng hôm sau mình lại thử lại lần nữa thì chỉ panel chính đã thu được điện, thông tin cường độ dòng điện hiện lên ở panel chính và mình có thể sạc được cho Lumia 950 mặc dù máy báo là đang sạc chậm. Tuy nhiên khi lắp cả 4 panel vào thì dòng điện đã đủ để máy sạc bình thường.

    ​Solar Paper còn có một tính năng là tự động reset. Một cách đơn giản là đối với nhiều thiết bị thì khi được sạc bởi dòng điện yếu do ánh sáng Mặt Trời yếu, máy sẽ không chấp nhận. Khi đó người dùng phải reset bằng tay thông qua việc rút dây ra và cắm lại. Trong khi, Solar Paper có chế độ tự reset khi có sự biến động của dòng điện, do đó người dùng không cần phải tháo ra lắp lại khi đang sạc mà có đám mây bay qua che khuất đi ánh sáng mà điều đó được pin thực hiện tự động.

    Tuy nhiên, do là sạc năng lượng Mặt Trời nên SolarPaper luôn cần được đưa ra ánh sáng Mặt Trời mạnh để đạt được hiệu suất cao nhất. Do đó, chúng ta có thể sẽ cần một sợi cáp USB đủ dài để đưa điện thoại, tablet vào trong bóng râm, không bị nung nóng dưới ánh nắng.




































    Nguồn :
    Người viết :
    Biên soạn lại : longhuong



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    Scroll to Top