• Latest News

    Được tạo bởi Blogger.
    Thứ Năm, 17 tháng 11, 2016

    Công nghệ mới này sẽ mở đường cho Apple thiết kế iPhone 8 với màn hình chiếm toàn bộ mặt trước


    Theo Nikkei, năm tới Apple có thể ra mắt 3 mẫu iPhone. Hai trong số đó có màn hình LCD 4.7 inch và 5.0 inch trong khi phiên bản cuối cùng, cao cấp hơn cả sẽ sử dụng màn hình OLED cong.

    Điều thú vị là trong bài đánh giá iPhone 7 năm nay, The New York Times đã nói rằng theo nguồn tin nội bộ của Apple thế hệ iPhone tiếp theo sẽ "có màn hình chiếm toàn bộ mặt trước và các nút ảo bao gồm cả cảm biến vân tay sẽ được tích hợp vào màn hình".

    Để làm được điều này Apple có thể phải sử dụng một công nghệ mới mà Japan Display gọi là full active LCD. Japan Display là đối tác cung cấp màn hình lâu năm cho iPhone của Apple.

    Full active LCD là gì?

    Theo Japan Display, full active LCD sử dụng một kiểu bố trí dây với mật độ dày đặc hoàn toàn mới và công nghệ lắp ráp mô đun và xử lý mới để giảm kích thước cạnh dưới (của một smartphone) xuống bằng với ba cạnh còn lại.

    "Thiết kế cấu trúc mô đun mới của màn hình LCD sẽ giúp kích thước của smartphone gần giống với kích thước màn hình", Japan Display tuyên bố trong một thông cáo báo chí.

    Japan Display cũng tuyên bố rằng sẽ cố gắng để đưa full active LCD vào sản xuất hàng loạt vào cuối tháng 3/2017. Nếu Japan Display đảm bảo tiến độ như vậy, công nghệ màn hình mới này hoàn toàn có thể sẵn sàng xuất hiện trong các mẫu iPhone ra mắt trong năm tới.

    Mọi mốc thời gian đều phù hợp với tiến độ ra mắt iPhone mới

    Full active LCD có vẻ như là chìa khóa mở đường cho Apple xây dựng một mẫu iPhone có màn hình chiếm toàn bộ mặt trước giống như những gì The New York Times mô tả.

    Ngoài ra, trong cuộc họp báo cáo thu nhập quý gần nhất Japan Display còn đưa ra một lộ trình phát triển cho công nghệ màn hình full active LCD. Cụ thể, trong năm 2018, hãng sản xuất màn hình Nhật Bản sẽ trình làng màn hình full active LCD tiết kiệm điện. Sau đó, trong năm 2019, Japan Display muốn phát triển công nghệ này tới mức có thể uốn cong được giống như những gì màn hình OLED hiện tại có thể làm được.

    Tấm bảng dưới đây của Japan Display sẽ cho chúng ta thấy những tính năng vượt trội của màn hình full active LCD so với OLED. Mặc dù chủ yếu kiếm tiền từ LCD nhưng Japan Display vẫn phát triển màn hình OLED cho thiết bị di động.


    Theo Japan Display, màn hình full active LCD có lợi thế về góc nhìn, độ sáng, tuổi thọ, mức giá và khả năng thiết kế cũng như tiết kiệm điện.

    iPhone có thể tiếp tục sử dụng màn hình LCD trong thời gian dài

    Mặc dù trong năm tới mẫu iPhone cao cấp sẽ sử dụng màn hình OLED cong nhưng Apple có thể vẫn tiếp tục sử dụng màn hình LCD cho các mẫu iPhone rẻ hơn để tiết kiệm chi phí.

    LCD hoàn toàn có thể tiếp tục tồn tại trên tablet, smartphone trong thời gian dài bởi Japan Display và các hãng sản xuất màn hình LCD khác vẫn đang tiếp tục phát triển màn hình LCD để có thể cạnh tranh với OLED trong các lĩnh vực quan trọng.

    Tuy nhiên, công nghệ OLED sẽ không đứng yên. OLED đã có những bước tiến đáng kể trong vài năm qua và nhiều khả năng sẽ ngày càng được ưa chuộng cho các mẫu smartphone cao cấp và các thiết bị di động khác.

    Chẳng có gì ngạc nhiên khi Japan Display cho biết sẽ tiếp tục đổ tiền vào nghiên cứu và phát triển công nghệ OLED ngay cả khi họ đang tiếp tục xây dựng màn hình LCD tốt hơn theo thời gian.






    Nguồn :
    Người viết :
    Biên soạn lại : longhuong



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !

    Trên tay ASUS ROG GT51 - "Khủng long bạo chúa" của máy tính chơi game


    Cỗ máy PC chơi game nặng 27kg này có gì hấp dẫn?

    Năm 2016 là lúc kỉ niệm tròn 10 năm ASUS lần đầu giới thiệu thương hiệu máy tính gaming cao cấp Republic of Gamers (ROG). Kể từ khi bắt đầu với những chiếc laptop high-end hay màn hình gaming, ASUS đã luôn đưa ra những thiết bị mạnh mẽ phục vụ cho mọi nhu cầu của giới game thủ.

    So sánh kích thước của máy với cơ thể. ASUS GT51 nặng 27kg!​
    Máy có thiết kế khá ấn tượng với nhiều cạnh vát sắc nét.
    Cận cảnh cụm đèn và khe hút khí. ASUS ROG GT51CA được trang bị hệ thống LED động 8 triệu màu và có thể thay đổi tùy sở thích.
    Các cổng kết nối nằm ở trên đỉnh máy.
    Nút nguồn và ổ đĩa quang ở cạnh phải.
    Phím Overclock nằm ở cạnh trái.


    Bắt đầu từ năm 2014, những dòng PC của ASUS luôn gây được ấn tượng, đặc biệt là với chiếc PC nhỏ gọn ROG G20. Nhưng chiếc GT51 là sản phẩm cao cấp đầu tiên hãng xây dựng để thách thức những tên tuổi lớn khác trong lĩnh vực máy bàn dựng sẵn (prebuilt desktop). Và có vẻ như thời gian dài chuẩn bị đã giúp ASUS giới thiệu một chiếc PC thực sự chất lượng.

    Ở phía bên trái, một phần của máy được làm trong suốt để khoe linh kiện bên trong. Chip xử lí được trang bị tản nhiệt nước.
    Phần mặt phải có thiết kế màu tương phản, giúp máy không nhàm chán.
    Các khe hút khí với họa tiết ấn tượng trên đỉnh.

    Ẩn sau ngoại hình hầm hố đậm chất cổ máy chiến của ASUS GT51CA phiên bản trên tay này là những phần cứng đỉnh, bao gồm bo mạch chủ chipset Intel Z170, bộ xử lý Intel Core i7-6700K, RAM DDR4 32GB, card đồ họa nVidia GeForce GTX 1080, ổ cứng HDD 2TB, ổ cứng SSD 256GB, ổ đĩa quang, Wi-Fi 802.11ac, card âm thanh 7.1 kênh ESS Hi-Fi Audio, nguồn 500W (80 Plus) và cài sẵn Windows 10 Home 64-bit.

    Chuột quang được bán kèm với máy.
    Nó có thể thay đổi trọng lượng bằng những viên tạ 4,5 gram.
    Máy cũng được ASUS ưu ái trang bị bàn phím cơ, với chiếu nghỉ tay có thể tháo rời.
    Switch của nó được thửa từ hãng Kaith.
    Các chi tiết trên bàn phím được thiết kế và gia công kỹ lưỡng.

    Ẩn sau ngoại hình hầm hố đậm chất cổ máy chiến của ASUS GT51CA phiên bản trên tay này là những phần cứng đỉnh, bao gồm bo mạch chủ chipset Intel Z170, bộ xử lý Intel Core i7-6700K, RAM DDR4 32GB, card đồ họa nVidia GeForce GTX 1080, ổ cứng HDD 2TB, ổ cứng SSD 256GB, ổ đĩa quang, Wi-Fi 802.11ac, card âm thanh 7.1 kênh ESS Hi-Fi Audio, nguồn 500W (80 Plus) và cài sẵn Windows 10 Home 64-bit.

    Asus ROG GT51 không thể thiếu các cổng kết nối hiện đại như USB 3.0, USB 3.1 Type-C. Đồng thời, đây là một chiếc desktop chơi game nên nó có khả năng nâng cấp lượng RAM lên tối đa 64GB, đồ họa kép SLI, ổ cứng SATA III 3TB và nâng cấp SSD lên tối đa 512GB (M2 PCIe).

    Đi kèm với máy là vòng tay ROG BAND, giúp người dùng truy cập vào ổ đĩa ẩn Shadow Drive hoặc kích hoạt chế độ OverClock​.

    Với việc bán ra sản phẩm pre-built desktop hoàn thiện xuất sắc với cấu hình mạnh mẽ, ASUS đang trực tiếp gây sức ép lên những tên tuổi trong thị trường cao cấp này. Chúng ta có thể sẽ chứng kiến những thay đổi thú vị trong phân khúc high-end trong thời gian tới.






    Nguồn :
    Người viết :
    Biên soạn lại : longhuong



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !

    Mở hộp và trong tay chuột Xiaomi Mi Mouse: Thiết kế sang trọng, hỗ trợ kết nối kép, cảm giác cầm nắm chưa tốt


    nino24 ) - Mở hộp và trong tay chuột Xiaomi Mi Mouse: Thiết kế sang trọng, hỗ trợ kết nối kép, cảm giác cầm nắm chưa tốt

    Với Mi Mouse, Xiaomi chính thức tấn công vào thị trường phụ kiện PC

    Sau khi tung ra chiếc laptop đầu tiên của mình là Mi Notebook Air hồi cuối tháng 7, không ngạc nhiên khi thấy Xiaomi tiếp tục tham gia vào thị trường phụ kiện PC nhằm mở rộng hệ sinh thái của mình. Giữa tháng 10, hãng đã chính thức tung ra chiếc bàn phím cơ với giá 1 triệu đồng. Đầu tháng 11, Xiaomi tiếp tục tung ra chú chuột không dây Mi Mouse với giá hơn 400 nghìn đồng. Trong khi chúng tôi vẫn chưa thấy sự xuất hiện của bàn phím cơ Xiaomi tại Việt Nam, thì chú chuột Mi Mouse đầu tiên đã cập bến nước ta vào ngày hôm nay.

    Một vài thông số cơ bản của Xiaomi Mi Mouse:

    - Khoảng cách hoạt động: 10m

    - Kết nối: Bluetooth 4.0, RF 2.4Ghz

    - Cảm biến: Laser vô hình, 1200dpi

    - Kích thước: 110.2 * 57.2 * 23.6 mm

    - Trọng lượng: 77.5g

    - Màu sắc: Vàng, bạc

    Chuột sử dụng hai pin AAA và có mắt thần laser vô hình, không phát ra tia sáng giúp tiết kiệm pin. Mang trong mình hai viên pin, nhưng Mi Mouse chỉ có trọng lượng 77.5g. So sánh với một sản phẩm khá phổ biến trong tầm giá là Logitech M325 (vốn chỉ có 1 pin nhưng nặng tới 93g), thành tích mà Xiaomi đạt được là rất ấn tượng. Cũng chính vì trọng lượng nhẹ, khả năng rê chuột cũng thoải mái.

    Thiết kế của Mi Mouse bằng phẳng chứ không gồ lên ở phần lưng như đa số sản phẩm khác, khiến lòng bàn tay không có điểm tựa, từ đó dễ gây mỏi và khá gượng. Nút bấm của chuột cũng hơi cứng, rất tiếc chúng tôi không thể tháo chuột để xem Xiaomi dùng switch gì. Có lẽ, Mi Mouse sẽ chỉ phù hợp với những người với nhu cầu sử dụng thông thường (lướt web, văn phòng) chứ khó có thể đáp ứng nhu cầu của các designer hay gamer.

    Với kích thước nhỏ bé, Mi Mouse lọt thỏm trong lòng bàn tay. Tuy nhiên, đây cũng là hạn chế của phần lớn những con chuột không dây giá rẻ.

    Thiết kế của Mi Mouse khá bằng phẳng chứ không gồ lên ở lòng bàn tay như một số loại chuột khác

    Thiết kế này để lại một kẽ hở khá lớn giữa lòng bàn tay và lưng chuột. Cảm giác cầm nắm không ôm tay sẽ khiến người dùng có thể bị mỏi sau thời gian sử dụng dài

    Con lăn của Mi Mouse được thiết kế hơi nông

    Bù lại với mặt trên được làm bằng nhôm, Mi Mouse đem sự cao cấp và sang trọng mà không một chú chuột nào khác trong cùng tầm giá có được. Đặc biệt, nó rất ăn nhập với những chiếc máy như MacBook hay Mi Notebook Air.

    Với vỏ nhôm, Mi Mouse khá hợp với những chiếc máy như MacBook hay Mi Notebook Air

    Phần nút bấm lại được làm bằng nhựa ABS

    Mang kiểu dáng lịch lãm, nhưng mức giá của Mi Mouse chỉ bằng 1/2 so với Magic Mouse, khá hợp lý nếu xét trên nhu cầu cơ bản của một bộ phận người dùng

    Hiện tại, Mi Mouse có mức giá tham khảo 480.000 đồng. Trong cùng tầm giá của Mi Mouse, người dùng hoàn toàn có thể sở hữu những chú chuột như Logitech M545 với thiết kế cho cảm giác cầm nắm thoải mái hơn, kèm theo nhiều nút chức năng ở hai hông. Thế nhưng, Mi Mouse vẫn có những ưu điểm riêng ở thiết kế sang trọng, khả năng kết nối hai thiết bị cùng một lúc và kích thước nhỏ nhắn, nhẹ nhàng.





    Nguồn :
    Người viết :
    Biên soạn lại : longhuong



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    Scroll to Top