• Latest News

    Được tạo bởi Blogger.
    Thứ Tư, 30 tháng 4, 2014

    Top truyện tranh nên đọc trong dịp nghỉ lễ dài ngày 30 - 4/5/2014

    nino24 ) - Top truyện tranh nên đọc trong dịp nghỉ lễ dài ngày 30 - 4/5/2014

    Trong dịp nghỉ lễ dài ngày như thế này, nếu như bạn không có dự định đi đâu chơi xa thì hãy tìm cho mình một vài bộ truyện tranh hài thật hấp dẫn để tận hưởng cảm giác thư giãn thực sự. GameK sẽ mách cho bạn một vài bộ truyện tranh hài khá đặc sắc, hứa hẹn đem đến được nhiều tiếng cười cho bạn trong dịp nghỉ lễ lần này.

    1, Renai Boukun


    Là một bộ truyện tranh "nhái" khá hài hước của Death Note, chỉ có điều khác đó là quyển sổ quyền năng xuất hiện trong truyện là Kiss Note. Cái tên của quyển sổ đã nói lên tất cả, những người nào bị viết tên cạnh nhau trong quyển sổ và có thêm chữ X ở giữa thì sẽ ngay lập tức... hôn nhau, bất kể đó là đàn ông hay đàn bà. Nhân vật chính của chúng ta là Aino Seiji, anh chàng được nữ thần Gris trao cho quyển số Kiss Note và yêu cầu anh chàng phải hôn một ai đó để duy trì mạng sống của mình. Mọi chuyện bi hài đều xảy đến với Aino Seiji kể từ khi anh chàng nhận quyển sổ kì dị này.

    Đọc truyện tranh Renai Boukun Online.


    2, The Dragon Next Door


    Là một bộ truyện tranh Webtoon Hàn Quốc đang khá hot hiện nay. Nội dung truyện kể về Woo Hyuk Choi, một anh chàng bình thường vừa mới chuyển ra ngoài ở riêng và đang cảm thấy bối rối khi phải làm quen với những người hàng xóm mới. Bất ngờ hơn nữa, anh chàng đã phát hiện ra rằng hàng xóm của mình lại chính là một chú rồng thực sự và chú rồng này có đầy đủ những... tính xấu của một thanh niên đương thời như lười, ham chơi, mê game... Từ đó, cuộc sống của anh chàng đã bị đảo lộn với các tình huống dở khóc dở cười khi làm quen cùng anh bạn rồng ngộ nghĩnh này.

    Đọc truyện tranh The Dragon Next Door Online.

    3, Samurai Papa


    Là một bộ truyện tranh hài khá nhẹ nhàng, Samurai Papa hiện đang được coi là một trong những Manga tiêu biểu của dòng truyện tranh hài về Samurai. Truyện kể về Bushido 32 tuổi, một anh chàng mồ côi... vợ và đang phải sống cảnh gà trống nuôi con. Anh chàng luôn tự hào về dòng máu Samurai và luôn cố gắng giữ vững tinh thần của một võ sĩ đạo dù hiện tại anh ta đang sống trong một thế giới hiện đại. Điều này khiến cho cuộc sống hằng ngày của hai cha con trở nên hài hước hơn với những tình huống dở khóc dở cười đến từ các hành động của người cha mẫu mực này.

    Đọc truyện tranh Samurai Papa Online.


    4, Shokugeki no Soma - Vua Bếp Soma


    Vua bếp Soma đúng như cái tên của nó, xoay quanh nhân vật chính là Yukihira Soma và tham vọng trở thành đệ nhất ẩm thực của cậu. Sinh ra và lớn lên trong 1 quán ăn nhỏ với cha mình – 1 đầu bếp đại tài chính là điều đã thôi thúc tham vọng này của cậu. Hằng ngày, Soma đều cố gắng phấn đấu để có thể trở thành một đầu bếp đại tài, vượt qua cả người cha của mình. Để thực hiện ước muốn này, Soma đã thi vào học viện ẩm thực và bắt đầu sự nghiệp của mình tại đây. Truyện thu hút khán giả nhờ những màn nấu ăn xen lẫn phong cách Ecchi hài hước, đem lại nhiều trải nghiệm thú vị cho người đọc.



    Nguồn :
    Người viết :
    Biên soạn lại : Nino 24



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !

    Những phim chiếu rạp đáng xem trong dịp nghỉ lễ 30-4/5/2014

    nino24 ) - Những phim chiếu rạp đáng xem trong dịp nghỉ lễ 30-4/5/2014

    Có khá nhiều cách để tận hưởng kì nghỉ lễ dài ngày này như đi chơi xa, tụ tập bạn bè "nhậu nhẹt" hay đơn giản hơn là tìm cho mình những bộ phim chiếu rạp hấp dẫn đang được quan tâm nhiều và cùng bạn bè người thân thưởng thức chúng. Hãy cùng điểm qua những bộ phim đang được chú ý nhiều tại các rạp chiếu bóng trên toàn quốc trong những ngày nghỉ lễ này.

    1, The Amazing Spider Man 2


    Có lẽ The Amazing Spider Man 2 đang được coi là cái tên hot nhất trong số những siêu phẩm được ra mắt trong tháng này. Sở dĩ phim có thể thu hút được nhiều sự chú ý như vậy là nhờ những đoạn trailer ngắn nhưng vô cùng hấp dẫn được tung ra liên tục trong thời gian gần đây. Qua những trailer này, khán giả có thể thấy rằng The Amazing Spider Man 2 vượt trội hơn hẳn phần 1 cả về kĩ xảo lẫn nội dung. Trong phần này, Spider Man sẽ phải đối đầu với không chỉ 1 mà là 3 nhân vật phản diện. Các cảnh bay nhảy, đu dây, bật tường của anh chàng người nhện cũng được thực hiện tốt hơn so với phần trước nên việc cái tên The Amazing Spider Man 2 được nhắc đến liên tục trên các mặt báo cũng là điều khá dễ hiểu.

    2, Beauty and the Beast


    Là một bộ phim mang màu sắc cổ tích, xoay quanh câu chuyện Người Đẹp và Quái Vật đã vô cùng quen thuộc với khán giả Việt Nam. Phim kể về một thương gia giàu có sống cùng ba cô con gái xinh đẹp. Trong đó, hai người chị thì khá ích kỷ nhưng con gái út Belle lại sở hữu một tâm hồn thánh thiện. Trên đường trở về nhà sau một chuyến công tác người cha lạc vào một tòa lâu đài và hái một bông hồng rực đỏ nơi đó, để rồi bị chủ nhân của nó là một con quái vật đe dọa "Ông chỉ được ra về với bông hồng nếu sau đó ông chịu quay lại". Khi hay chuyện, vì thương cha, Belle đã chấp nhận tới sống tại tòa lâu đài cùng quái vật ...

    3, Trancendence


    Là một tác phẩm khác của tài tử Johny Depp nhưng chưa thực sự gây được nhiều tiếng vang. Transcendence có cốt truyện kể về một nhà khoa học mà não của anh ta được tải lên thành một siêu máy tính với mục đích tạo ra máy tính đầu tiên trên thế giới có thể suy nghĩ cho bản thân. Depp sẽ vào vai một nhà khoa học có tên Will người đang cố gắng để tạo ra trí tuệ nhân tạo. Vợ của Will, Evelyn, cũng là một nhà khoa học cùng với ông để tạo ra chiếc máy tính đó.

    4, Ice Man

    Nếu bạn yêu thích các bộ phim võ thuật của Trung Hoa hay hâm mộ dòng phim cổ trang của đất nước này thì Ice Man chính à một lựa chọn hợp lý dành cho bạn. Ngôi sao chính của phim là Chân Tử Đan đóng vai một cẩm y vệ thời Minh cùng với kẻ thù quyết đấu trên đỉnh núi tuyết. Một tai nạn bất ngờ đã làm cả hai bị đóng băng, đến 400 năm sau, bùa chú trên lớp băng bị phá vỡ và cả hai đều được hồi sinh. Ờ thời hiện đại, họ lại tiếp tục trận chiến còn dang dở của mình, thế là thành phố Hồng Kông trong phút chốc đứng trước nguy cơ bị hủy diệt bởi trận chiến một mất một còn của cả hai võ giả này.

    5, Rio 2





    Được đánh giá là một trong những phim hoạt hình sáng giá nhất của năm, Rio 2 đã gặt hái được khá nhiều thành công kể từ khi được công chiếu tại Việt Nam. Trong phần 2 này, hai chú chim Blu và Jewel cùng 3 đứa con của họ đang sống hạnh phúc trong khu bán đồ hoang dã ở thành phố Rio de Janerio thì bất đồng nảy sinh khi Jewel muốn những đứa trẻ phải học cách sống như những chú chim thực thụ tại khu rừng Amazon. Và thế là cả gia đình đã di chuyển đến khu rừng Amazon và vướng vào biết bao rắc rối với những con thú hoang dã tại đây.




    Nguồn :
    Người viết :
    Biên soạn lại : Nino 24



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !

    Microsoft Office cho iPad được bổ sung tính năng in

    nino24 ) - Microsoft Office cho iPad được bổ sung tính năng in

    Bản cập nhật mới nhất được bổ sung thêm tính năng AirPrint cho cả Word, Excel và PowerPoint.

    Mặc dù bộ ứng dụng Office dành cho iPad đã mang lại thành công vang dội cho Microsoft ngay khi vừa ra mắt nhưng cũng có không ít người dùng phàn nàn về sự bất tiện khi không thể thực hiện chức năng in. Microsoft đã nhanh chóng bù đắp khuyết điểm này cho sản phẩm của mình bằng bản cập nhật mới nhất được bổ sung thêm tính năng AirPrint cho cả Word, Excel và PowerPoint.






    Tương tự như trên phiên bản dành cho máy tính, người dùng có thể chọn in theo vùng, trang hay slide một cách linh động. Ngoài ra, Microsoft còn bổ sung thêm tính năng SmartGuides cho PowerPoint giúp căn chỉnh hình ảnh hay bảng biểu dễ dàng hơn. Ứng dụng Excel cũng được bổ sung thêm tính năng AutoFit để tùy chỉnh độ rộng của nhiều hàng hoặc độ cao của nhiều cột cùng lúc.





    Nguồn : PhoneArena
    Người viết :
    Biên soạn lại : Nino 24



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !

    Khám phá lịch sử phát triển của chiếc xe đạp

    nino24 ) - Khám phá lịch sử phát triển của chiếc xe đạp
    Để trở thành một phương tiện giao thông hoàn thiện như ngày nay, xe đạp đã trải qua một lịch sử phát triển với hàng loạt các cải tiến của nhiều nhà phát minh.
    Xe đạp là một phương tiện giao thông có lịch sử phát triển lâu đời và trước tình hình chi phí nhiên liệu leo thang, người ta lại tìm về với xe đạp như một giải pháp vừa tiết kiệm, giảm thiểu ô nhiễm môi trường và cũng là một phương pháp rèn luyện sức khỏe.

    Để trở thành một phương tiện giao thông hoàn thiện như ngày nay, xe đạp đã trải qua một lịch sử phát triển với hàng loạt các cải tiến của nhiều nhà phát minh. Chuyên mục " Mỗi tuần một phát minh " tuần này mời các bạn cùng điểm lại những cột mốc lịch sử quan trọng trong quá trình hình thành và phát triển của xe đạp nhé.

    Năm 1817: Cỗ máy đi bộ của Drais - xe đạp được khai sinh

    Khái niệm đầu tiên về xe đạp xuất hiện từ đầu thế kỷ 19. Nam tước người Đức - Baron von Drais đã có ý tưởng phát minh một phương tiện dùng sức người và có thể giúp ông di chuyển nhanh quanh khu vườn hoàn gia. Năm 1817, ông đã trình làng một chiếc xe "đi bộ" có tên Laufmaschine (trong tiếng Đức có nghĩa là "cỗ máy chạy bằng chân"). Trong lần sử dụng đầu tiên vào ngày 12 tháng 6 năm 1817, ông đã đi được đoạn đường 13 km mà chỉ mất khoảng 1 giờ đồng hồ.

    Mẫu xe đạp Draisine được lưu trữ ở bảo tàng xe 2 bánh tại Đức​

    Laufmaschine còn được gọi với là Draisine (tiếng Anh) hay draisienne (tiếng Pháp) hoặc Hobby Horse (ngựa gỗ) vì nó được chế tạo gần như hoàn toàn từ gỗ. Chiếc xe nặng 22 kg với cấu tạo gồm 2 bánh xe bằng gỗ được bọc sắt có kích thước bằng nhau và được lắp thẳng hàng trên một chiếc khung gỗ. Bánh trước có thể lái được và bánh sau được trang bị một chiếc phanh. Chiếc xe được vận hành bằng cách người điều khiển sẽ đẩy chân xuống đất ra phía sau và nó sẽ tiến về phía trước.

    Ông được cấp bằng sáng chế thương mại cho phát minh này vào năm 1818. Hàng nghìn chiếc đã được sản xuất chủ yếu tại thị trường Tây Âu và Bắc Mỹ nhưng vẫn còn một khuyết điểm là rất khó để có thể giữ thăng bằng khi điều khiển. Phát minh của Drais nhanh chóng bị người sử dụng từ chối do số lượng các vụ tai nạn ngày càng nhiều khiến chính quyền một số thành phố phải cấm sử dụng loại phương tiện này.

    Những năm 1860: Bàn đạp xuất hiện và chiếc xe Boneshaker hay Velocipede

    Xe đạp Boneshaker tại Châu Âu vào những năm 1868​

    Sự phát triển tiếp theo của xe đạp là chiếc xe tương tự như Laufmaschine của Drais nhưng được trang bị thêm trục khuỷu và bàn đạp lắp trực tiếp vào trục bánh xe trước. Mô hình này được Pierre Michaux - một nhà phát minh người Pháp, giới thiệu vào những năm 1865 với tên gọi là Fast-Foot và gây nên một cơn sốt thời trang khi mọi người đua nhau sở hữu. Thời bấy giờ, người ta còn đặt cho nó một tên gọi khác là xe lắc xương (Boneshaker). Tên gọi hài hước Boneshaker bắt nguồn từ việc bánh xe được làm bằng gỗ trong khi viền bánh xe được chế tạo từ kim loại. Sự kết hợp này khiến việc chạy xe trên những con đường gồ ghề trở nên cực kỳ khó chịu, dằng xóc giống như vừa đi vừa "lắc xương". Cũng chính vì lí do nêu trên mà Boneshaker trong giai đoạn này vẫn chưa được phổ biến rộng rãi.

    Những năm 1870: Xe đạp bánh cao (The High Wheel Bicycle)

    Sự phát triển của trình độ luyện kim thời bấy giờ cho phép tạo ra những chi tiết kim loại nhỏ, mảnh nhưng đủ chắc chắn để chịu được trọng lượng cơ thể người. Năm 1870, chiếc xe đạp được chế tạo hoàn toàn bằng kim loại đầu tiên được phát minh bởi hai nhà sản xuất xe đạp là James Starley và William Hillman. Chiếc xe này được đặt tên là "Ariel" với bánh trước lớn và bánh nhỏ phía sau.

    Xe đạp Ariel năm 1870 với đặc trưng bánh trước to và bánh sau nhỏ.​

    Với một khung xe có trọng lượng nhẹ, Ariel có thể di chuyển với vận tốc 24 km/h, một vận tốc kỷ lục của xe đạp vào thời đó. Tương tự Boneshaker, bàn đạp vẫn được lắp trực tiếp vào trục bánh trước và chưa có cơ cấu líp. Lốp xe được chế tạo từ cao su cứng và đặc ruột cộng với các nan hoa dài, mảnh cho phép chiếc xe chuyển động mượt mà hơn rất nhiều so với các mẫu xe trước đây.

    Xuất phát từ nhu cầu một mẫu thiết kế xe đạp dành cho phụ nữ, năm 1876, James Starley tiếp tục phát minh mẫu xe đạp 3 bánh mang tên Salvo. Đây là chiếc xe đạp đầu tiên được trang bị dây xích nối bánh răng kép trên bánh xe với nhau, thiết kế này cho phép bánh xe quay được 2 vòng khi người điều khiển đạp 1 vòng. Cả 2 bánh xe đều được trang bị các nan hoa bằng kim loại. Thời gian sau đó, mẫu xe này trở nên rất phổ biến do có giá thành rẻ, dễ điều khiển và vận hành một cách an toàn.


    James Starley (người thứ 3 từ phải qua) cùng mẫu xe đạp Salvo trong bức ảnh được chụp vào năm 1877. Ông chính là người phát minh ra cơ cấu dây xích nối 2 bánh răng lắp trên xe đạp với nhau. Ông được mệnh danh là cha đẻ của ngành công nghiệp sản xuất xe đạp.​

    Năm 1878, 2 nhà sản xuất xe đạp đến từ nước Anh là Otto và Wallace phát minh nên mẫu xe đạp 2 bánh mang tên Kangaroo. Đây là chiếc xe đạp được phổ biến rộng rãi đầu tiên được trang bị hệ thống sên - dĩa đầy đủ nhất. Kangaroo có bánh trước to hơn bánh sau rất nhiều cho phép nó có thể di chuyển nhanh hơn. Các nhà nhà sản xuất nhận thấy rằng nếu bánh xe càng lớn thì một vòng đạp của người điều khiển sẽ đưa chiếc xe đi được quãng đường dài hơn. Chính vì lí do đó mà các nhà sản xuất đua nhau làm nên những chiếc xe với bánh trước ngày càng to hơn. Người mua sẽ phải lựa chọn một chiếc xe với độ lớn của bánh trước phù hợp với chiều dài chân của mình để đảm bảo họ có thể sử dụng được. Đây cũng là lần đầu tiên người ta dùng từ Bicyle (xe đạp) để chỉ phương tiện di chuyển 2 bánh bằng, dùng sức người "đạp và chạy".

    Xe đạp Kangaroo của Otto và Wallace năm 1878​

    Khuyết điểm lớn nhất của các mẫu xe đạp trong thời kỳ này là do chỗ ngồi của người lái quá cao nên trọng tâm trên xe không được phân bố đều. Nếu bánh trước vấp phải một hòn đá hoặc đang di chuyển xuống một con dốc, toàn bộ chiếc xe sẽ bổ nhào về phía trước trong khi chân của người lái bị mắc kẹt vào bàn đạp cộng với việc vị trí điều khiển khá cao nên rất dễ xảy ra những chấn thương nguy hiểm, đặc biệt là chấn thương đầu.

    ​Năm 1879, Bayliss Thomas phát minh xe đạp "The Bayliss Thomas" với khung xe chế tạo bằng những ống thép rỗng ruột và được trang bị phuộc trước. Cùng thời gian đó, nhà phát minh người Anh là Harry John Lawson chế tạo mẫu xe đạp đầu tiên có sử dụng dây sên. Dây sên được nối giữa dĩa ở trục bánh sau với bàn đạp của người điều khiển. Mẫu xe này được gọi là xe đạp an toàn. Đây là tiền thân của chiếc xe đạp ngày nay.


    Hình ảnh xe đạp an toàn được chế tạo vào năm 1879 bởi Lawson. Xe đạp an toàn sử dụng dây sên để nối dĩa ở trục bánh sau với bàn đạp của người điều khiển. Đây chính là hệ thống sên-dĩa hoàn thiện đầu tiên trên xe đạp.​

    Năm 1874, Đến năm 1878, những chiếc xe đạp đầu tiên được sản xuất công nghiệp với số lượng lớn tại Mỹ bởi công ty Pope thuộc sở hữu của Albert Augustus Pope.

    Những năm 1880 - 1899: giai đoạn hoàng kim

    Năm 1880, nhà phát minh người Anh là E.C.F. Otto chế tạo mẫu xe đạp "dicycle" với hai bánh xe có kích thước bằng nhau được đặt song song cạnh nhau. Người điều khiển ngồi ở giữa 2 bánh xe và vận hành xe bằng bàn đạp ở hai bên. Khi muốn điều khiển xe rẽ trái hay phải, người điều khiển dừng đạp ở bên tương ứng với hướng muốn rẽ. Mẫu xe này không được sản xuất đại trà do việc điều khiển khá phức tạp và gặp nhiều khó khăn.

    Mẫu xe đạp của E.C.F. Otto năm 1880​

    Năm 1885, John Kemp Starley, cháu của nhà phát minh James Starley, đã chế tạo ra mẫu xe đạp an toàn với 2 bánh xe có kích thước bằng nhau được lắp thẳng hàng trên một khung kim loại rỗng. Xe được trang bị đầy đủ các bộ phận như phanh, hệ thống dây sên - dĩa. Đây chính là nguyên mẫu của chiếc xe đạp hiên đại. Khoảng 2 đến 3 năm sau đó, mẫu xe này được đưa vào sản xuất hàng loạt và phổ biến một cách rộng rãi.

    Mẫu xe đạp mang tên Rover do John Kemp Starley (cháu của James Starley) phát minh năm 1885.​

    Năm 1888, nhà phát minh người Scotland, John Dunlop phát minh ra lốp xe khí nén áp dụng cho xe đạp. Chiếc lốp này cho phép xe đạp vận hành êm ái và nhẹ nhàng hơn trên những con đường gồ ghề, khắc phục được những nhược điểm của lốp xe đặc ruột. Sau đó, người ta cũng tìm thấy được mô hình thiết kế khung xe gọi là kiểu "kim cương" với khả năng chịu lực tốt hơn. Thiết kế lốp xe khí nén và khung xe kiểu "kim cương" đơn giản làm xe đạp có trọng lượng nhẹ giúp vận hành trơn tru, hiệu quả hơn. Đồng thời, các cải tiến nói trên cũng tạo điều kiện cho việc bảo trì, sữa chữa trở nên thuận lợi hơn.

    John Dunlop (1840 -1921) người phát minh ra lốp xe khí nén. Ông chính là người sáng lập nên công ty Dunlop nổi tiếng chuyên sản xuất lốp xe và các dụng cụ thể thao.​

    Với các khía cạnh quan trọng là dễ điều khiển, an toàn, thoải mái và di chuyển nhanh chóng, xe đạp trở thành phương tiện giao thông phổ biến đối với tầng lớp trung và thượng lưu tại châu Âu và Bắc Mỹ trong nửa cuối những năm 1890. Mẫu xe đạp có lốp cao su, kích thước 2 bánh bằng nhau được lắp trên khung với "thiết kế kim cương" chính là mẫu xe đạp đầu tiên mà cả nam và nữ đều có thể sử dụng một cách thuận lợi. Giai đoạn này là thời kỳ phát triển hoàng kim trong lịch sử phát triển xe đạp với hàng loạt những cải tiến góp phần hoàn thiện mô hình xe đạp hiện đại ngày nay.

    Từ thế kỷ 20 đến nay…

    Xe đạp ngày càng trở thành một phương tiện di chuyển quan trọng ở châu Âu trong nửa đầu thế kỷ 20, nhưng nhu cầu sử dụng xe đạp lại giảm đi đáng kể tại Mỹ từ năm 1900 đến năm 1910 do sự ra đời của xe hơi. Đến những năm 1920, xe đạp dần biến thành một món đồ chơi trẻ em và vào năm 1940, hầu hết xe đạp tại Mỹ đều được sản xuất dành cho trẻ em. Tuy nhiên, tại châu Âu, xe đạp vẫn được sử dụng hết sức rộng rãi.

    Trong suốt nửa đầu thế kỷ 20, xe đạp luôn được tiếp tục phát triển cho phù hợp với nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng. Hệ thống líp xe nhiều dĩa cỏ thể chuyển đổi qua lại khi đang chạy được phát triển tại Pháp từ năm 1900 đến 1910 và dần được hoàn thiện theo thời gian. Năm 1930, Tổ chức đua xe đạp châu Âu đã cho phép các tay đua sử dụng hệ thống này. Trước đó, nếu muốn thay đổi dĩa xe trong cuộc đua, tay đua phải dừng lại, tháo bánh xe ra để thay đổi chiếc dĩa mong muốn và lắp lại. Điều này cực kỳ mất thời gian. Hệ thống này giúp các tay đua tiết kiệm được rất nhiều thời gian khi muốn thay đổi tốc độ của chiếc xe.

    Hệ thống nhiều dĩa có thể luân chuyển khi đang xe đang chạy​

    Khoảng giữa thế kỷ 20, nhiều thiết bị khác trên xe đạp được tiếp tục chế tạo và hoàn thiện như hệ thống phanh tay, vòng đạp nhẹ hơn, hệ thống đèn chiếu sáng chạy bằng dinamo gắn trên bánh xe, lốp xe cũng được thiết kế hẹp hơn giúp giảm ma sát cho phép xe đạp di chuyển trơn tru và nhẹ nhàng hơn. Những chiếc xe đạp này trở nên rất phổ biến tại châu Âu đặc biệt là tại Anh vào những năm 1950 và luôn được cải tiến trong suốt những thập niên còn lại của thế kỷ 20. Xe đạp dần trở thành là một sở thích phổ biến của nhiều người.

    Chiếc siêu xe đạp của Audi.

    Kể từ đầu thế kỷ 21, xe đạp bắt đầu được cải tiến mạnh mẽ với sự phát triển của công nghệ. Trong thiết kế, khung xe được chế tạo bằng các vật liệu khác nhau để giảm trọng lượng nhưng vẫn đảm bảo độ bền cũng như các yêu cầu về khí động họ. Sự cân bằng của xe đạp được tính toán và mô phỏng bởi các phần mềm máy tính cho phép chế tạo những chiếc xe đạp an toàn với người điều khiển hơn. Các công nghệ mới được áp dụng như chế tạo các chi tiết bằng sợi cacbon hay hệ thống tự chuyển đổi líp bằng điện tử khiến chiếc xe đạp ngày càng hiện đại hơn. Cho đến thời điểm hiện tại, xe đạp vẫn luôn được cải tiến song song với sự tiến bộ của khoa học kỹ thuật để đáp ứng các yêu cầu ngày càng khắt khe hơn của người dùng.





    Nguồn : Tinhte
    Người viết :
    Biên soạn lại : Nino 24



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !

    Google lên kế hoạch thay thế Nexus bằng dòng sản phẩm mới

    nino24 ) - Dòng thiết bị mới của Google sẽ có tên Android Silver và hướng tới phân khúc cao cấp.

    GsmArena đã vừa dẫn lời nguồn tin từ The Informaion cho hay gã khổng lồ tìm kiếm Google đang lên kế hoạch sớm thay thế dòng thiết bị Nexus bằng một loạt sản phẩm mới cao cấp hơn, mang thương hiệu Android Silver. Với Android Silver, Google sẽ có thể tăng tầm ảnh hưởng của mình lên hệ sinh thái Android hơn nữa bằng cách cung cấp cho người dùng những thiết bị được tối ưu tốt về hiệu năng cũng như có khả năng cập nhật phần mềm nhanh chóng.


    Nếu dự định của Google trở thành hiện thực thì LG, Asus và Motorola sẽ là những đối tác phần cứng tiềm năng của hãng. Tuy nhiên, các ông lớn khác như Samsung, HTC hay Sony hoàn toàn có cơ hội chen chân vào cuộc đua này.

    Được biết, trước đó cũng đã từng xuất hiện tin đồn cho rằng smarphone Nexus 6 của Google sẽ hướng tới phân khúc giá rẻ khi tích hợp vi xử lý MediaTek và có giá bán 100 USD. Kết hợp với việc Android Silver sẽ xuất hiện thì khả năng Nexus 6 giá rẻ hoàn toàn có thể xảy ra.










    Nguồn : GsmArena
    Người viết :
    Biên soạn lại : Nino 24



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !

    Một số nhược điểm trên Windows 8.1 và cách khắc phục

    nino24 ) - Một số nhược điểm trên Windows 8.1 và cách khắc phục
    Bản Update cho Windows 8.1 mới đây có nhiều cải tiến cho người dùng PC truyền thống, tuy nhiên vẫn có một số nhược điểm hoặc tính năng gây khó chịu cho người dùng.

    Sau một thời gian phát triển, Microsoft mới đây vừa chính thức tung ra bản update cho Windows 8.1. Ở bản update này, cải tiến lớn nhất mà hãng áp dụng cho HĐH của mình chính là việc hỗ trợ tốt hơn cho người dùng máy tính truyền thống. Tuy nhiên, hệ điều hành vẫn tồn tại một số những khuyết điểm, hoặc có một số tính năng mà không phải người dùng nào cũng hứng thú. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn khắc phục các nhược điểm này, đồng thời tinh chỉnh các tính năng theo ý muốn của mình.

    Sửa lỗi đồng bộ trên OneDrive (trước đây là SkyDrive)



    Một trong những vẫn đề gây khó chịu trên Windows 8.1 đó là việc OneDrive không đồng bộ dữ liệu trên các thiết bị khác nhau. Nguyên nhân chủ yếu đó là do bạn tải quá nhiều dữ liệu lên dịch vụ này và điều này đồng nghĩa với việc OneDrive cần nhiều thời gian mới có thể đồng bộ được. Trong khi đó thiết lập trên PC của bạn khiến cho máy tính đi vào trạng thái ngủ hoặc đóng băng trước khi việc đồng bộ kết thúc.

    Để khắc phục, bạn tạo một tài khoản trên PC của mình và thiết lập cho tài khoản đó không rơi vào chế độ sleep hoặc đóng băng sau một thời gian không dùng đến máy. Khi đồng bộ, bạn chuyển sang sử dụng tài khoản này, và như vậy file của bạn sẽ được upload và download liên tục, và việc đồng bộ sẽ nhanh hơn rất nhiều.


    Sửa lỗi cho trình duyệt Internet Explorer


    Internet Explorer (IE) 11 là trình duyệt đã được Microsoft cải tiến rất nhiều so với các phiên bản IE trước đây, với nhiều chuẩn web (quy tắc chung trên Web cho việc hiển thị trang) nâng cao hiệu năng. Tuy nhiên hiện nay nhiều trang web vẫn chưa hỗ trợ tốt các công nghệ mới của Microsoft, mà hiển thị như thể bạn đang dùng 1 phiên bản IE cũ.

    Trên IE 10, nếu gặp phải vấn đề này, bạn có thể click vào biểu tượng Compatibility màu xanh ở thanh địa chỉ. Tuy nhiên sang IE 11 thì biểu tượng này gần như biến mất. Nó chỉ xuất hiện nếu như 1 site nào đó được Microsoft nhận diện là gặp phải vấn đề tương thích.

    Rất may là bạn có thể tự bổ sung các trang web gặp lỗi tương thích với IE 11. Bạn click vào phần Settings, chọn 'Compatibility View'. Bạn click vào nút Add để thêm trang vào danh sách.

    Sửa lỗi đồng bộ thông tin



    Windows 8.1 có tính năng "Trust this PC" để giúp người dùng đồng bộ mật khẩu WiFi, tài khoản đăng nhập website, và các thông tin cá nhân nhạy cảm khác...giữa các máy tính với nhau.

    Để sử dụng tính năng này, trong quá trình bạn cài đặt HĐH hoặc khi bạn thêm 1 tài khoản vào máy, bạn phải kích hoạt tính năng "Trust this PC" và nhập vào 1 đoạn mã mà Microsoft gửi cho bạn qua tin nhắn SMS hoặc email. Nếu bạn bỏ qua bước này trong quá trình cài đặt hoặc khi thiết lập tài khoản, thì các thông tin hữu ích trên sẽ không được đồng bộ. Ngoài ra, nếu như 1 máy đã được kích hoạt tính năng "Trust this PC" nhưng bạn không dùng tới máy trong 2 tháng, việc đồng bộ cũng sẽ bị ngừng.

    Để khắc phục, bạn vào phần Accounts trong PC Settings. Bên dưới tên tài khoản, chọn 'More account settings online'. Sau đó bạn sẽ được dẫn vào giao diện trên trình duyệt và Microsoft sẽ yêu cầu bạn đăng nhập bằng tài khoản Microsoft của mình. Sau khi đăng nhập, bạn click chọn ở mục 'I sign in frequently on this device. Don't ask me for a code'. Bạn sẽ nhận được một đoạn mã mà Microsoft gửi tới qua SMS hay email (tùy vào cách nhận mã mà bạn chọn). Như vậy là các thông tin cá nhân nhạy cảm của bạn sẽ được đồng bộ với PC đó.

    Sửa lỗi cài ứng dụng

    Khi nâng cấp lên Windows 8.1, bạn sẽ thấy các Tile của tất cả các ứng dụng mà mình từng cài đặt trước đây. Tuy nhiên điều này không có nghĩa là tất cả các ứng dụng đó đã được cài vào máy sau khi bạn nâng cấp. Thực chất lúc này HĐH chỉ mới "giữ chỗ" cho ứng dụng đó chứ chưa cài nó. Nếu quan sát kĩ, bạn sẽ thấy một mũi tên nằm ở góc của Tile, hoặc nếu bạn đang ở trong màn hình All Apps, ứng dụng hiển thị chữ "install" bên dưới tên gọi.

    Để cài đặt ứng dụng đó, bạn ấn vào Tile ứng dụng và HĐH sẽ cài nó từ Windows Store giúp bạn.

    Xóa bỏ các hướng dẫn pop-up


    Lần đầu tiên khi bạn truy cập vào Windows Store trong Windows 8.1, bạn sẽ thấy có các pop-up hiện ra giải thích cách mở thanh Charm và cách chuyển đổi giữa các ứng dụng. Phiền toán xảy ra khi bạn bỏ qua các hướng dẫn này bởi lần sau chúng sẽ lại xuất hiện. Để thoát khỏi các hướng dẫn pop-up, bạn chỉ cần chú ý không bỏ qua mà click từ đầu cho tới cuối hướng dẫn đó 1 lần và chúng sẽ không còn hiển thị thêm 1 lần nào sau này nữa.

    Đưa thư viện libraries trở lại

    Trên Windows 8.1, Microsoft đã ẩn tính năng Libraries trong Explorer. Để đưa Libraries trở lại, bạn mở thẻ View của Explorer, chọn 'Navigation pane', cuối cùng bạn kích hoạt Show Libraries.

    Libraries cho phép bạn tùy chọn nơi lưu các dữ liệu như nhạc, ảnh, video...theo ý mình thay vì lưu vào những nơi mà Windows gợi ý.

    Đổi ứng dụng mặc định khi mở file

    Theo mặc định, Windows 8.1 sẽ mở các file ảnh bằng ứng dụng Photos, file nhạc bằng ứng dụng Xbox Music...Để thay đổi, bạn mở Explorer, chọn 1file có định dạng mà bạn muốn thay đổi ứng dụng mặc định sẽ mở định dạng đó, click vào mũi tên cạnh nút Open và chọn 'Choose default program…' để thay ứng dụng mà bạn muốn dùng.

    Xem nhiều Tile hơn trên màn hình chính

    Trong Windows 8.1, màn hình chính mặc định hiện thị các Tile có kích cỡ lớn nhưng số Tile ít hơn so với trước đây. Có thể điều này là để nhằm chuẩn bị cho các tablet 8 inch sẽ ra mắt vào năm nay.Để khắc phục, bạn mở Settings từ thanh Charm, chọn Tiles, và bạn có thể điều chỉnh để các Tile nhỏ hơn từ đó hiển thị được nhiều hơn.










    Nguồn :  Techradar
    Người viết :
    Biên soạn lại : Nino 24



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    Thứ Hai, 28 tháng 4, 2014

    Chiêm ngưỡng bộ ảnh những sản phẩm công nghệ huyền thoại

    nino24 ) - Chiêm ngưỡng bộ ảnh những sản phẩm công nghệ huyền thoại
    Tác giả Jim Golden đã sưu tầm được rất nhiều ảnh chụp có độ nét cao những sản phẩm công nghệ huyền thoại một thời, từ đĩa mềm, băng Betamax, cho tới điện thoại cục gạch...

    Jim Golden, một tác giả chuyên chụp ảnh sản phẩm, mới đây vừa giới thiệu một dự án vô cùng độc đáo. Có tên gọi Relics of Technology (tạm dịch: Di tích công nghệ), Jim Golden đã sưu tầm được rất nhiều ảnh chụp có độ nét cao những sản phẩm công nghệ huyền thoại một thời, từ đĩa mềm, băng Betamax.

    "Ý tưởng về dự án Relics of Technology nảy ra khi tôi tìm thấy 1 chiếc điện thoại cũ (brick cellphone) tại 1 cửa hàng ở vùng nông thôn Oregon. Kể từ đó, tôi nảy ra ý định tập hợp các sản phẩm công nghệ cũ để làm nên 1 bộ sưu tập. Nhiều công nghệ xưa hiện nay đã được cải tiến để phù hợp hơn với người dùng" - Jim Golden cho biết.

    Một chiếc đầu băng cối huyền thoại. "Với tôi đây là khởi thủy của ngành máy hát đĩa. Tôi đã thử chạy nó và nó vẫn làm việc tốt" - Jim Golden phát biểu.

    Một chiếc máy đánh chữ điện tử cũ.

    Chiếc điện thoại quay số.

    Một chiếc máy chiếu cổ.

    Chiếc máy chiếu film SUPER 8.

    Điện thoại cổ được dùng phổ biến bởi nhân vật Gordon Gekko trong bộ phim Wall Street năm 1987.

    Đĩa mềm 8 inch. "Tôi nhớ đã thấy nó trong bộ phim WarGames lúc 10 tuổi. Nó khiến tôi muốn có 1 chiếc máy tính kinh khủng".

    Thẻ đục lỗ (Punch card).

    Đĩa mềm 5,25 inch.

    Đĩa mềm 3,5 inch - một sự cải tiến lớn so với bản đĩa mềm 5,25 inch ở trên. Đĩa nhỏ hơn, bền hơn, nhiều màu sắc.

    Chiếc đĩa nhựa Vinyl record 7 inch.




    Băng ghi âm Microcassette.

    Đĩa Cartridges dùng trên hệ thống console 8-bit cổ xưa.

    Đĩa Zip - từng có sứ mệnh thay thế cho đĩa mềm, mỗi đĩa có thể chứa 100 MB dữ liệu.

    Băng Betamax - sau đó bị thay thế bởi băng VHS.

    Băng VHS. Về sau cả loại băng này lẫn Betamax đều bị khai tử bởi sự xuất hiện của đĩa quang.
    Băng VHS. Về sau cả loại băng này lẫn Betamax đều bị khai tử bởi sự xuất hiện của đĩa quang




    Nguồn :
    Người viết : Jim Golden
    Biên soạn lại : Nino 24



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    Thứ Bảy, 26 tháng 4, 2014

    Giới thiệu 1 số trang web download ROM, các ứng dụng...

    nino24 ) - Giới thiệu 1 số trang web download ROM, các ứng dụng...
    Giới thiệu 1 số trang web download ROM, các ứng dụng...

    Hỏi đáp về Giả lập và các ứng dụng liên quan trên hệ máy nes, snes và N64

    1/ ROMNation:
    Mã:
    http://www.romnation.net
    * Đặc điểm:
    - Giao diện đơn giản, dễ nhìn.
    - Số lượng ROM khá nhiều, chất lượng tốt, được chọn lọc khá kĩ.
    - Tốc độ tải nhanh, không cần đăng kí, có thể tải bao nhiêu tùy thích.
    - Những ROM có thể tải được là ở phần Guaranteed Downloads. Còn phần Other Downloads thì không. Nó chỉ dẫn đến các link quảng cáo vớ vẩn thôi.
    * Cách tải ROM:
    - Tìm ROM bạn cần.
    - Chọn Download this Rom, sau đó gõ 4 chữ số vào ô rồi ấn Download. Không được dùng chương trình hỗ trợ download! Tốt nhất là tải bằng Firefox.

    2/ ROMWorld:
    Mã:
    http://www.rom-world.com/index.php
    * Đặc điểm:
    Cũng giống ROMNation. Chỉ khác ở 1 vài điểm sau.
    - Số lượng ROM thì nhiều hơn RN 1 chút. Chất lượng thì nhìn chung là tốt.
    - Giao diện hơi tối tăm hơn.
    * Cách tải ROM:
    Cũng thế, cứ tìm ROM bạn cần rồi download. Được dùng trình hỗ trợ download.

    3/ DGEmu:
    Mã:
    http://www.dgemu.com
    * Đặc điểm:
    - Giao diện đẹp, rất trực quan và có thẩm mĩ.
    - Số lượng ROM rất nhiều, chất lượng cũng đủ loại, và được phân loại rõ ràng. ROM được cập nhật liên tục.
    - Tốc độ tải nhanh. Tuy nhiên phải đăng kí tài khoản (miễn phí), và việc tải cũng có giới hạn.
    * Cách tải ROM:
    - Đầu tiên, phải đăng kí 1 tài khoản miễn phí. Sau đó đăng nhập để tải ROM.
    [​IMG]
    - Nó sẽ cho bạn 12.5 Global DPs 1 ngày, tương ứng với 12.5MB. Đây là số điểm để tải ROM. Lưu ý: như thế không có nghĩa là 1 ngày thì 12, nếu bạn không dùng mà đợi thêm 1 ngày nữa thì sẽ được 24, 3 ngày là 36... Sau 1 ngày thì số điểm sẽ được Reset lại về 12.5.
    Muốn tăng điểm thì có mấy cách như sau (xem thêm phần FAQ của nó ấy):
    + Đóng góp kinh phí (Donate) cho trang web.
    + Post nhiều bài viết có chất lượng trong Forum.
    + Viết Review cho game. Mỗi bài viết nếu đạt chất lượng sẽ được cộng thêm 10 điểm.
    - Chọn ROM cần tải. Lưu ý: mỗi ROM sẽ có 1 số điểm DP tương ứng với dung lượng của nó. Bạn cứ đối chiếu với DP của mình mà tải.
    - Không được dùng chương trình hỗ trợ download! Tốt nhất là tải bằng Firefox.

    4/ G-Master:
    Mã:
    http://www.g-masters.com
    * Đặc điểm:
    - Giao diện đơn giản, dễ nhìn.
    - Thể loại ROM hơi ít, chỉ có NDS, GBA và NES. Tuy nhiên chất lượng rất tốt. Và ROM ở đây được cập nhật nhanh hơn 1 chút so với các trang khác.
    * Cách tải ROM:
    - Đầu tiên, phải đăng kí 1 tài khoản miễn phí. Sau đó đăng nhập để tải ROM.
    - Nó chỉ cho tải 2 ROM trong 1 ngày.
    - Không được dùng chương trình hỗ trợ download! Tốt nhất là tải bằng Firefox.

    5/ Donut Parodius:
    Mã:
    http://donut.parodius.com
    Trang này không phải để tải ROM, nhưng nó cung cấp file patch (dịch game sang tiếng Anh) và 1 số công cụ hỗ trợ cho việc chơi giả lập rất hữu ích. Bạn nên ghé qua nếu cần.
    Khi vào trang chủ, nó sẽ hiện ra 1 bảng thông báo dẫn đến 2 trang: ROMHacking và Whirlpool. Bạn chọn Whirlpool để lấy patch.

    6/ Zophar:
    Mã:
    http://www.zophar.net
    1 kho tài nguyên khổng lồ về giả lập, patch, ROM, nhạc game... Giao diện hơi tối tăm 1 chút, nhưng rất đáng để tham quan!

    7/ VGMuseum:
    Mã:
    http://www.vgmuseum.com
    1 kho tàng khổng lồ về game, đặc biệt là screenshots. Nếu không nhớ, hoặc không biết game mình cần tìm tên là gì thì cứ mò mẫm xem hình ở đây 1 lúc là có thể tìm được.

    8/ RomUlation:
    Mã:
    http://www.romulation.net/
    * Đặc điểm:
    - Giao diện đẹp, dễ nhìn. Tương thích tốt nhất với 2 trình duyệt web Firefox và IE 7.
    - Số lượng ROM nhiều, chất lượng tốt, được chọn lọc khá kĩ.
    - Tốc độ tải nhanh, phải đăng kí tài khoản (miễn phí).
    * Cách tải ROM:
    - Đầu tiên, phải đăng kí 1 tài khoản miễn phí. Sau đó đăng nhập để tải ROM.
    - Vào phần Downloads, sau đó tìm hệ máy và ROM cần tải. ROM Nintendo thì có GBA, DS và N64.
    - Được dùng trình hỗ trợ download.

    1 vài kết luận:
    - Trên đây, tôi chỉ đưa ra vài trang web để tiện cho việc tải ROM (tôi cũng chỉ dùng 2 trang). Còn khá nhiều trang khác nữa, các bạn có thể tìm thấy trong phần Affiliates hay Links ở các trang web trên.
    Các trang web sau này có thể thay đổi giao diện cũng như chức năng, không giống hoàn toàn như bài viết trên. Cái này thì mọi người tự kiểm tra nhé.
    - ROM ở đây chủ yếu là ROM nhỏ khoảng vài MB đến vài mươi MB như NES, SNES, GBA, NDS. Muốn tìm game của các hệ máy như N64, GameCube, Wii... các bạn có thể mua ngoài thị trường, hoặc download bằng P2P (torrents, eMule,...).
    - Ai biết có trang nào hay khác thì giới thiệu tiếp.




    Nguồn :
    Người viết :
    Biên soạn lại : Nino 24



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !

    Hỏi đáp về Giả lập và các ứng dụng liên quan trên hệ máy nes, snes và N64

    nino24 ) - Hỏi đáp về Giả lập và các ứng dụng liên quan trên hệ máy nes, snes và N64
    Chủ đề này là nơi giới thiệu, hỏi đáp, thảo luận... nói chung là mọi thứ có liên quan đến các chương trình giả lập, ROM và các ứng dụng có liên quan.

    Giới thiệu 1 số trang web download ROM, các ứng dụng...

    * Lược dịch ý nghĩa 1 số thuật ngữ thường gặp:
    - Emulator: chương trình giả lập.
    Là phần mềm, và hầu hết không cần cài đặt, chỉ tạo shortcut rồi chạy.
    - ROM: file trò chơi.
    Dung lượng nhỏ thì gọi là ROM, lớn tầm vài trăm MB trở lên gọi là ISO. Thường thì người ta gọi chung là ROM cho tiện.
    - Config: cấu hình, hoặc là điều chỉnh lại các chức năng cho phù hợp với ý mình.
    - Customize: tối ưu hóa.
    - Plugins: các chương trình con, thường là những file hỗ trợ để chương trình chạy tốt hơn.
    - FPS (Frame per Second): số khung hình trên 1 giây.
    Chỉ số này càng cao thì tốc độ game càng nhanh. Theo mặc định của chương trình, FPS đã được thiết lập ở mức tối ưu. Tuy nhiên nếu muốn, bạn có thể can thiệp để chỉnh sửa, ví dụ gặp những đoạn giới thiệu hoặc nói chuyện dài mà bạn muốn qua nhanh thì tăng FPS lên, giống chế độ tua nhanh khi xem phim ấy mà.

    * 1 vài lưu ý khi dùng giả lập:
    - Máy tính của bạn càng mạnh càng tốt. Với những thế hệ máy Nintendo cũ (NES, SNES) thì chỉ cần cấu hình tầm tầm cũng dư chạy được.
    - Với các ROM, bạn nên nén ở dạng ZIP, 1 là thu gọn dung lượng, 2 là tránh khả năng dữ liệu bị hỏng. Thường thì khi tải trên mạng, chúng đã được nén sẵn.
    Khi tải về, bạn cũng nên kiểm tra, quét virus, và xem nếu trong file ZIP ngoài file game ra còn có 1 số file khác như txt, nfo, html (thường là các file giới thiệu) thì xóa bớt đi.
    - Các chương trình giả lập hầu hết không cần cài đặt, do đó bạn nên để ở ngoài phân vùng chứa hệ điều hành (ROM cũng thế), thường là ổ C, sau đó tạo shortcut để chạy, để khi sau này cài lại máy thì không bị mất dữ liệu.
    - Nên dùng ít nhất 2 trình giả lập, vì 1 số ROM chỉ có thể chạy tốt trên giả lập này mà không chạy được trên các giả lập khác và ngược lại.
    - Phiên bản mới nhất chưa chắc đã là tốt nhất! Do đó, bạn nên giữ ít nhất 2 phiên bản cho 1 chương trình giả lập.
    - Các chương trình giả lập giới thiệu ở đây tôi đã kiểm tra và sử dụng rồi, còn lựa chọn cái nào là tùy quyết định của bạn.
    - Các chương trình giả lập ở đây chạy trên hệ điều hành Microsoft Windows.

    Chương trình giả lập hệ máy NES
    http://emulator-zone.com/doc.php/nes


    Hệ máy NES (Nintendo Entertainment System), còn có tên gọi khác là Famicom, Dendy, ở VN gọi là máy gắn băng. Đây là thế hệ game console đầu tiên, và chắc đã gắn bó với tuổi thơ của không ít người. Các trò chơi trên NES, tuy không so sánh được với những trò trên các hệ máy sau này, nhưng chúng vẫn có 1 giá trị không nhỏ, đặc biệt là 1 số game thuộc dạng bất hủ.

    Giả lập NES có nhiều, ở đây tôi chỉ giới thiệu 3 cái

    1/ FCE Ultra (FCEU)
    * Ưu điểm:
    - Nhỏ gọn, đơn giản, không cần cài đặt.
    - Được đánh giá là trình giả lập NES tốt nhất.
    - Hỗ trợ nhiều chức năng.
    * Nhược điểm:
    - Hỗ trợ nhiều chức năng nhưng không thấy có phím tắt, hoặc rất ít.
    - Không chạy được 1 số ít game.

    2/ VirtuaNES (VN):
    * Ưu điểm:
    - Nhỏ gọn, đơn giản, không cần cài đặt.
    - Hỗ trợ rất nhiều chức năng, với các phím tắt riêng. Về mặt này thì hơn FCEU rất nhiều.
    - Chất lượng âm thanh và hình ảnh có phần nhỉnh hơn FCEU 1 chút.
    * Nhược điểm:
    Không chạy được 1 số ít game. Cho đến nay tôi chỉ thấy có mỗi nhược điểm này. Đây là chương trình giả lập tôi dùng thường xuyên.

    3/ JNes:
    * Ưu điểm:
    - Hỗ trợ nhiều chức năng, đặc biệt là cheat. Bản thân chương trình đã có sẵn 1 cơ sở dữ liệu cheat, muốn cheat trò nào bạn chỉ cần gọi lệnh và chọn cheat là xong, rất nhanh gọn.
    - Có thêm 1 số tính năng cao cấp, nhưng tôi chưa thử.
    * Nhược điểm:
    - Là 1 chương trình cài đặt. Tôi chưa thử xem nó có thể chuyển sang dạng portable được không.
    - Config hơi phức tạp.
    - Không chạy được 1 số ít game.

    Chương trình giả lập hệ máy SNES
    Mã:http://emulator-zone.com/doc.php/snes


    Hệ máy SNES (Super Nintendo Entertainment System), còn có tên gọi khác là Super Famicom, Super UFO, ở VN gọi là máy đĩa vuông. Thế hệ console thứ 2 rất phổ biến với 1 loạt game kinh điển như Đua xe thú, Anh em Siêu nhân, Nhất Dương Chỉ... Đây cũng là 1 trong các hệ máy có số lượng và chất lượng game được đánh giá cao.
    SNES cũng mà hệ máy mà ta có thể chơi được game giả lập sớm nhất trên PC lúc đó. 1 kinh nghiệm cá nhân là game SNES chạy tốt nhất trên nền DOS, đo đó nếu có thể, bạn hãy chơi trên hệ điều hành Windows 98.
    Sau đây là 2 chương trình giả lập tốt nhất và phổ biến nhất:

    1/ SNES9x:
    Có lẽ đây là chương trình giả lập đầu tiên chúng ta sử dụng. Có sẵn trong 2 đĩa CD 700 games SNES bán trên thị trường. Tuy nhiên, bạn nên sử dụng phiên bản mới sau này.
    * Ưu điểm:
    - Rất ổn định, có 1 số game chỉ chạy được bằng SNES9x như Fire Emblem 5 Thracia, Ghost Chaser Densei...
    - Hỗ trợ nhiều chức năng.
    * Nhược điểm:
    - Hơi khó config cũng như sử dụng đối với người chưa quen.
    - Hỗ trợ ít chức năng hơn ZSNES.

    2/ ZSNES:
    Có 2 bản: chạy trong Win và trong DOS. Ở đây nói về bản chạy trong Win.
    * Ưu điểm:
    - Giao diện đẹp, trực quan, dễ sử dụng, config đơn giản.
    - Hỗ trợ nhiều chức năng hơn SNES9x.
    * Nhược điểm:
    Chạy không tốt, hoặc không chạy được 1 số game.

    Chương trình giả lập hệ máy Nintendo64
    Mã:http://emulator-zone.com/doc.php/n64http://ngemu.com/n64


    Thế hệ console đầu tiên của Nintendo ứng dụng công nghệ đồ họa 3D trong game.
    Chương trình giả lập N64 hiện tôi mới chỉ dùng 1 cái là Project64
    Chi tiết hơn, bạn có thể xem ở đây, có thêm các plugins và tiện ích để tải về.

    Mã:http://ngemu.com/n64/pj64.php


    Cấu hình tối thiểu (Required):
    CPU P3/AMDK7 800Mhz
    RAM 128MB
    Card màn hình GeForce 2
    Cấu hình đề nghị (Recommended):
    PII3/4 1.2Ghz
    RAM 256MB
    Card màn hình nVidia GeForce3, ATI Radeon

    * Ưu điểm:
    - Cài đặt đơn giản, gần như không cần config thêm.
    - Giao diện bắt mắt, dễ sử dụng. Có sẵn file hướng dẫn sử dụng rất cụ thể.
    - Được đánh giá là chương trình giả lập N64 tốt nhất.
    - Tương thích rộng với các cấu hình máy tính khác nhau.
    * Nhược điểm:
    - Là 1 chương trình cài đặt. Tôi chưa thử xem nó có thể chuyển sang dạng portable được không.
    - Config hơi phức tạp nếu chưa quen.
    - Muốn chạy tốt cần có máy tính khá mạnh.


    Nguồn :
    Người viết :
    Biên soạn lại : Nino 24



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    Scroll to Top