• Latest News

    Được tạo bởi Blogger.
    Thứ Ba, 29 tháng 12, 2015

    Biến smartphone cũ thành camera an ninh cho ngôi nhà của bạn

    nino24 ) - Biến smartphone cũ thành camera an ninh cho ngôi nhà của bạn

    Đừng cất những chiếc smartphone cũ vào hộp, thay vào đó bạn có thể biến chúng thành một vật dụng có ích như camrea an ninh cho ngôi nhà của mình.

    Nếu bạn vừa nâng cấp điện thoại và chưa biết làm gì với chiếc smartphone cũ của mình thì hãy xem xét khả năng biến nó thành một camera an ninh. Tất nhiên phải chắc chắn một điều là camera trên điện thoại cũ vẫn hoạt động bình thường.


    Việc thiết lập tương đối đơn giản nhưng không phải lúc nào cũng miễn phí. Bạn có thể tham khảo theo các bước sau:
    Bước 1: Tải về một ứng dụng camera an ninh cho điện thoại cũ của mình
    Để bắt đầu, hãy chọn một ứng dụng an ninh cho camera trên điện thoại của bạn. Hầu hết các ứng dụng này đều cung cấp các tính năng tương tự nhau như stream dữ liệu nội bộ, hỗ trợ lưu trữ đám mây, ghi âm và lưu trữ các nội dung video đã quay, cũng như phát hiện các chuyển động và phát ra cảnh báo.
    Sau khi thiết lập, bạn có thể kiểm soát không gian sống của mình bất cứ khi nào và trực tiếp từ smartphone của mình.
    Ứng dụng camera an ninh cho iOS
    Một trong những lựa chọn tốt nhất để chuyển một thiết bị iOS cũ thành một camera an ninh là một ứng dụng được gọi là Manything. Với Manything, bạn có thể thiết lập cảnh báo chuyển động, lựa chọn giữa chế độ video hoặc ảnh tĩnh với rất nhiều tùy chỉnh để cấu hình camera an ninh của bạn.
    Manything có thể được tải về miễn phí tại App Store và đi kèm với một kế hoạch hoàn toàn miễn phí cho một máy ảnh và ghi âm (chính sách này có thể được thay đổi vào cuối năm nay).
    Để bắt đầu:
    - Tải Manything từ App Store trên cả điện thoại cũ và mới.
    - Từ điện thoại cũ, mở Setting và tắt Auto Lock tại mục General.
    - Đăng ký hoặc đăng nhập vào Manything bằng cách sử dụng một địa chỉ email hoặc tài khoản Facebook.
    - Chọn chế độ camera (Camera mode) trên thiết bị iOS cũ và chế độ Viewer cho thiết bị mới.
    - Nhấn nút màu đỏ từ thiết bị camera để bắt đầu truyền dữ liệu trực tiếp (live stream).
    - Từ điện thoại mới, dòng "live stream" sẽ xuất hiện trong danh sách các thiết bị "streaming".
    - Ngoài ra, bạn có thể xem trực tiếp hình ảnh camera quay được từ trang manything.com.
    Ứng dụng camera an ninh cho Android
    Trên Android, cách tiến hành cũng diễn ra tương tự. Có nhiều tùy chọn mà IP Webcam là một trong những ứng dụng được đánh giá tốt nhất cho hệ điều hành này hiện nay. Ứng dụng này có một phiên bản hoàn toàn miễn phí nhưng bạn nên mua phiên bản Pro với giá 3,99 USD để mở khóa tất cả các tính năng.

    IP Webcam cũng hỗ trợ tải dữ liệu lên đám mây bằng cách sử dụng một dịch vụ gọi là Ivideon vì vậy bạn có thể trực tiếp xem hình ảnh từ camera bất cứ khi nào bạn muốn.
    Để tải và cài đặt ứng dụng này trên điện thoại Android, các bạn có thể làm như sau:
    - Tải IP Webcam từ Google Play về điện thoại cũ.
    - Khởi động IP Webcam và lựa chọn các thiết lập yêu thích như kiểu video, hiệu ứng video, các thiết lập quản lý năng lượng, tính năng phát hiện chuyển động hay ghi âm v.v.
    - Để phát video từ xa, đăng ký và đăng nhập vào Ivideon, sau đó test khả năng tương thích và tải lên dịch vụ đám mây.
    - Để bắt đầu truyền dữ liệu, chọn Start server ở dưới cùng của ứng dụng.
    Để xem nội dung video, hình ảnh đã quay:
    - Tìm địa chỉ IP được cung cấp và số cổng (port) trên phần cài đặt của điện thoại như camera an ninh. Từ một thiết bị khác (máy tính, điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng), nhập địa chỉ IP vào thanh địa chỉ của trình duyệt.
    Nếu bạn thiết lập để truyền dữ liệu qua dịch vụ đám mây Ivideon, từ máy tính hãy truy cập vào ivideon.com và đăng nhập.
    Bước 2: Chọn điểm quay cho camera
    Sau khi xong bước thiết lập trên, bạn sẽ cần phải xác định vị trí của máy ảnh. Đó có thể là những khu vực quan trọng trong nhà như phòng ngủ, nơi để tài sản, sân sau… Bạn có thể thiết lập IP camera như là một màn hình nhỏ di động để theo dõi ngôi nhà mọi lúc mọi nơi.

    Nếu bạn có nhiều điện thoại cũ, bạn có thể thiết lập nhiều camera để kiểm soát các không gian trong nhà từ nhiều góc độ hơn.
    Bước 3: lắp đặt camera an ninh
    Gắn điện thoại vào vị trí thích hợp đã lựa chọn trước đó bằng cách sử dụng chân máy nhỏ cho điện thoại, băng dính hay bất cứ vật dụng nào có thể cố định được chiếc smartphone.

    Để mở rộng tầm nhìn, bạn có thể tìm mua một ống kính góc rộng cho điện thoại có giá từ 5 đến 20 USD.
    Việc truyền tải video trực tuyến tốn rất nhiều năng lượng nên bạn phải có giải pháp đảm bảo cho smartphone hoạt động liên tục, ví dụ như cắm sạc điện thoại liên tục. Ngoài ra, bạn có thể dùng cáp Micro-USB hoặc Lightning để đặt smartphone ở những vị trí linh hoạt hơn.


    Nguồn : Cnet
    Người viết :
    Biên soạn lại : longhuong



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !

    Samsung sở hữu bằng sáng chế công nghệ giả lập 3 chiều hologram trên smartphone


    Công nghệ 3D hologram trên smartphone hứa hẹn sẽ trở thành một thị trường đầy béo bở trong tương lai, nơi các ông lớn như Samsung hay Apple cần phải đi đầu để khai phá.

    Mới đây hôm 27/12, công ty Samsung Electronics đã được trao bằng sáng chế quan trọng liên quan đến công nghệ 3D hologram của Văn phòng Thương hiệu và Bằng sáng chế Mỹ (USPTO).



    Với hơn ba năm phát triển, bằng sáng chế trên của Samsung Electronics thực sự đã mang tới hy vọng ngày một lớn dần hơn cho công nghệ đột phá giúp tái tạo ra hình ảnh 3 chiều bằng cách sử dụng bước sóng của ánh sáng. Thông tin chi tiết về bằng sáng chế hiện chưa được tiết lộ. Công nghệ hologram là một màn hình hiển thị thông tin ba chiều sử dụng hiện tượng giao thoa ánh sáng do hai chùm tia laser gây nên.

    Ngoài Samsung, Apple được cho cũng đang đẩy mạnh tiến độ đầu tư công nghệ hologram bắt đầu từ năm ngoái. Apple chắc chắn đã có trong tay một bằng sáng chế liên quan đến công nghệ màn hình có thể tạo ra hình ảnh ba chiều bằng laser và ống kính hiển vi. Công nghệ có tên "màn hình tương tác ba chiều" được thiết kế để hiển thị hình ảnh ba chiều trên các thiết bị di động, ví dụ như smartphone hay máy tính bảng.

    Ngoài Apple, Microsoft gần đây cũng đã giới thiệu một thiết bị có thể tạo ra hình ảnh ba chiều trong không gian ảo có tên Hololens. Kính thực tế ảo nayf có thể hoạt động độc lập mà không cần điện hoặc năng lượng bổ sung.




    Các chuyên gia dự báo rằng, các sản phẩm ứng dụng công nghệ hologram sẽ tiếp tục mở rộng sang nhiều lĩnh vực khác như chăm sóc sức khỏe y tế, kiến trúc, xe hơi và cả lĩnh vực nghệ thuật. Trong lĩnh vực y tế, đặc biệt các nghiên cứu đang được các nhà khoa học thực hiện có thể giúp tạo ra hình ảnh 3D từ tia X và sóng siêu âm. Trong khi đó, Bảo tàng quốc gia Ba Lan đã ứng dụng công nghệ tiên tiến này để tạo ra màn hình ba chiều trưng bày các di vật khảo cổ.

    Theo Viện nghiên cứu Điện tử và Truyền thông Hàn Quốc, thị trường hologram toàn cầu đang cho thấy mức tăng trưởng trung bình 13% mỗi năm và dự kiến sẽ tạo ra được doanh thu khoảng 30,02 tỷ USD vào năm 2020.

    Năm 2025, thị trường được cho sẽ tạo ra khoảng doanh thu lên tới 64,32 tỷ USD và trở thành thị trường lớn nhất trong ngành công nghiệp màn hình và truyền thông bằng hình ảnh trên toàn thế giới.



    Nguồn : BusinessKorea
    Người viết :
    Biên soạn lại : longhuong



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    Thứ Hai, 28 tháng 12, 2015

    Loạn Đấu Tây Du - Trận hình ảo diệu dành cho anh hùng Thiết Phiến


    Thiết Phiến - một anh hùng thiên về Bổ Trợ cực tốt cho toàn đội. Hôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu về cách sắp xếp trận hình dành cho Thiết Phiến bạn nhé!

    Thế trận Vượt Ải 1

    Thiết Phiến + Tôn Ngộ Không + Ngưu Ma


    Đây là thế trận cơ bản, được kiến nghị dùng trong giai đoạn đầu, lực chiến được đánh giá ở mức tầm trung khi đánh trong Hạng, là đội hình ổn định, luôn giữ vững thứ hạng mức trung bình. Tuy là thế trận truyền thống theo sự phân bổ 1 nhục thuẫn 1 bơm máu 1 tấn công, tuy nhiên khi mới vào trận, tổ hợp này rất đáng được tin dùng.

    Loạn Đấu Tây Du - Trận hình huyền ảo dành cho anh hùng Tam TạngTam Tạng là anh hùng pháp sư hệ bổ trợ, vừa tấn công vừa tăng cường độ pháp thuật cho đồng đội. Hãy cùng xem các trận hình dành cho Tam Tạng bạn nhé!
    Thế trận Hạng 1

    Thiết Phiến + Bạch Tượng + Hỗn Thế



    Hai hàng trước là nhục thuẫn khống chế, đánh Hạng tạm ổn, tuy nhiên đội hình không đủ sức tấn công. Do đó, có 2 phương án: một là để 2 nhục thuẫn tấn công, hai là Thiết Phiến chuyên tấn công. Tuy nhiên để cả 2 nhục thuẫn hợp sức tấn công là lựa chọn thông minh trong trường hợp này.
    Thế trận Hạng 2

    Thiết Phiến + Địa Tàng + Diêm La



    Thế trận nhục thuẫn của Diêm La + Địa Tàng, đặc biệt phạm vi sát thương của Diêm La cực cao, vừa có thể che chắn, vừa hút máu, có 2 anh hùng này xếp ở hàng trước, Thiết Phiến có thể giữ vững lực tấn công ở hàng sau.

    Ngoài lề:
    Kết bạn với mình tại Server 1: Tề Thiên




    Nguồn : https://omga.vn
    Người viết : Trần Trọng Huy Thông
    Biên soạn lại : longhuong



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !

    Loạn Đấu Tây Du - Hướng dẫn kỹ năng đánh boss trong Bang

    nino24 ) - Loạn Đấu Tây Du - Hướng dẫn kỹ năng đánh boss trong Bang

    Bài viết sẽ hướng dẫn cho bạn những kỹ năng hết sức cơ bản và hiệu quả để có thể đương đầu với boss Bang, một trong những thứ khó nhằn trong game.

    Các game thủ đều biết lực tấn công của boss Bang vô cùng cao và rất ít có đội hình nào có thể duy trì thời gian dài chiến đấu mà không bị boss tiêu diệt. Hôm nay, mình sẽ giới thiệu tuyệt chiêu để có thể hạ gục boss!

    Hai vấn đề quan trọng nhất trong khi đánh boss Bang bạn cần nhớ đó chính là:
    Năng lực tấn công gây sát thương của boss trong Bang được tính dựa theo tỷ lệ phần trăm HP của anh hùng phe ta. Do vậy, bất luận HP anh hùng cao bao nhiêu, phòng ngự mạnh cỡ nào, cũng đều bị đánh bại nhanh chóng!

    Boss trong Bang sẽ chủ động tiêu diệt anh hùng đứng gần nhất.



    Vì vậy, bí quyết để đánh boss bao gồm:
    Dùng anh hùng có HP thấp, năng lực tấn công, hấp huyết cao để duy trì khả năng sống sót
    Điều khiển anh hùng này chạy đến dưới boss, ở gần boss nhất mới có thể liên tục kháng cự lại boss!

    Yêu cầu đối với anh hùng chống cự boss:
    HP thấp: tốt nhất là dưới 3000, do vậy chỉ cần dùng anh hùng level 1. Không có yêu cầu đối với cấp sao, anh hùng chỉ cần tăng kỹ năng hấp huyết là được. Ví dụ Linh Thần đạt 3 sao sẽ có kỹ năng hấp huyết!

    Hấp huyết: anh hùng có kỹ năng hấp huyết luôn được ưu tiên! Bạn cần cho anh hùng này mặc trang bị tăng hấp huyết. Nếu không có kỹ năng hấp huyết, bạn chọn anh hùng lực tấn công cao và mặc trang bị tăng hấp huyết cũng ổn.

    Tấn công cao: Như vậy có thể hấp huyết tốt và sát thương boss nhiều.

    Loạn Đấu Tây Du - Trận hình siêu đẳng dành cho anh hùng Bạch LongHôm nay, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu trận hình Vượt ải và Hạng cho vị anh hùng Bạch Mã hoàng tử - Bạch Long.

    Mặc trang bị:

    Vũ khí hấp huyết: 2 món
    Giày hấp huyết
    Mũ (đầu khôi) có thể tăng lực tấn công
    Không cần mặc bất cứ trang bị nào hỗ trợ tăng HP như Y Phục hoặc Trang Sức.


    Level trang bị phải được cường hóa lên cao mới có thể nhận được lực tấn công mạnh hơn. Nếu đủ độ hấp huyết, có thể đổi giày hoặc vũ khí hấp huyết thành trang bị tấn công cao.



    Kinh Văn:
    Tĩnh
    Toàn bộ kinh văn khác hỗ trợ tăng tấn công, ví dụ như La Hán, Chuyển... Không được dùng Kinh Văn hỗ trợ phòng ngự vì chúng rất vô dụng khi đánh boss.

    Gợi ý:
    Hiện nay, nên dùng thế trận: Linh Thần, Thanh Sư, Bách Nhãn (lực tấn công cao). Những anh hùng khác, các bạn hãy phối hợp thử xem nhé. Hy vọng các bạn có thể tìm được anh hùng có kỹ năng chống cự boss thật lâu, mà lực tấn công cực khủng.

    Ngoài lề:
    Kết bạn với mình tại Server 1: Tề Thiên




    Nguồn : https://omga.vn
    Người viết : Trần Trọng Huy Thông
    Biên soạn lại : longhuong



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    Thứ Sáu, 25 tháng 12, 2015

    3 ứng dụng giúp điện thoại Android cũ chạy nhanh như mới

    nino24 ) - 3 ứng dụng giúp điện thoại Android cũ chạy nhanh như mới

    Có hàng ngàn ứng dụng tăng tốc smartphone trên kho ứng dụng Play Store nhưng rất ít trong số chúng thực sự hoạt động. Trong bài viết này chúng ta sẽ điểm qua ba ứng dụng tăng tốc smartphone Android hiệu quả nhất.

    1. Greenify


    Greenify đưa các ứng dụng trên smartphone của bạn vào trạng thái ngủ đông để giảm các hoạt động ngầm trong hệ thống. Nó ngăn chặn các dịch vụ, các nhiệm vụ theo chu kỳ, báo thức, cập nhật, thông báo... Nó đơn giản, trực quan và cực kỳ mạnh mẽ. Trong số ba ứng dụng trong bài viết này, Greenify là ứng dụng đáng tin cậy nhất.

    Bạn có thể tham khảo và tải ứng dụng trên

    2. SD Maid



    Thay vì tắt các ứng dụng như Greenify, SD Maid lại quan tâm tới việc loại bỏ những tập tin dư thừa còn lại sau khi gỡ ứng dụng. SD Maid cũng có tính năng đóng băng ứng dụng nhằm ngăn tiêu hao tài nguyên của máy tương tự như Greenify. SD Maid lùng sục vào các tập tin Android để đảm bảo rằng không có bất kỳ tập tin hoặc thư mục rác nào còn tồn tại. Nó cũng thường xuyên được cập nhật và cải thiện.
    Bạn có thể tham khảo và tải ứng dụng trên

    3. Android Assistant



    Android Assistant là một công cụ giám sát hệ thống. Nó cung cấp cho bạn rất nhiều quyền kiểm soát các tập tin và các thiết lập của bạn. Bạn có thể sử dụng Android Assistant để theo dõi CPU, RAM, ROM, thẻ SD, pin...


    Android Assistant có thể quản lý các tác vụ, tiết kiệm pin, giải phóng bộ nhớ cộng với tính năng tăng tốc smartphone chỉ bằng một cú nhấp.








    Nguồn :
    Người viết :
    Biên soạn lại : longhuong



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    Thứ Ba, 22 tháng 12, 2015

    Loạt PC ‘khủng’ trình làng tại ngày hội Intel Enthusiast Day

    nino24 ) - Loạt PC ‘khủng’ trình làng tại ngày hội Intel Enthusiast Day
    Intel Enthusiast Day quy tụ những bộ máy tính không chỉ trang bị cấu hình khủng mới nhất, mà còn có thiết kế đẹp do các modder nhiều kinh nghiệm về ‘độ’ máy tính dày công thực hiện.

    Theo ghi nhận của phóng viên PC World Vietnam, tại sự kiện Intel Enthusiast Day diễn ra sáng ngày 11/12/2015 do Intel Vietnam đồng tổ chức với những hãng phần cứng và nhà phân phối linh kiện máy tính tên tuổi thu hút đông đảo bạn trẻ tham gia.

    Được biết, ngày hội Intel Enthusiast Day diễn ra tại TP.HCM là lần thứ 2 được Intel phối hợp tổ chức cùng nhiều hãng phần cứng tên tuổi. Sự kiện Intel Enthusiast Day lần đầu tiên vừa diễn ra tại Hà Nội cách đây không lâu.

    Theo chia sẻ từ đại diện Intel, Enthusiast Day tại TP.HCM là ngày hội được tổ chức nhằm tạo sân chơi cho những bạn trẻ, người dùng đam mê máy tính có cơ hội gặp gỡ, trao đổi những kinh nghiệm về “độ” máy tính, công nghệ cũng như tận tay trải nghiệm những bộ PC cấu hình khủng được thiết kế đẹp và độc.

    Ngày hội Intel Enthusiast Day lần này quy tụ khá nhiều tên tuổi trong làng độ máy tính với nhiều kinh nghiệm cũng như đam mê công nghệ. Cũng tại sự kiện này, giới đam mê cũng có thể tận mắt chiêm ngưỡng những bộ case được mod theo phong cách robot biến hình như Inwin H-Tower, dàn máy tính mô phỏng thiết kế Chùa Một Cột với các trụ là những ống dẫn dung dịch tản nhiệt khá ấn tượng hoặc như bộ máy tính hình chiếc tàu buồm đặc trưng cho biểu tượng của hãng Corsair.

    Đại diện Intel cho biết thêm trong tương lai, hãng sẽ tiếp tục phối hợp cùng nhiều hãng phần cứng khác để tổ chức dày hơn ngày hội Intel Enthusiast Day và dự kiến sẽ là mỗi quý một lần tại những trường đại học lớn với mong ước mang công nghệ đến với những người thực sự đam mê hơn nữa.

    Hãy cùng PC World Vietnam điểm qua một số hình ảnh của những bộ máy tính đẹp, cấu hình khủng ngay sau đây:





    Nguồn :
    Người viết :
    Biên soạn lại : longhuong



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !





    Thứ Năm, 17 tháng 12, 2015

    Samsung ra mắt dòng microSD 128GB có tốc độ nhanh nhất thế giới


    Đây là dòng microSD cao cấp, có khả năng chống nước, chịu nhiệt và chống nhiễm từ, phục vụ cho việc quay và lưu trữ video 4K.

    Tháng trước, Samsung đã ra mắt một thanh RAM có bộ nhớ khủng khiếp lên đến 128GB để trang bị cho các máy chủ. Còn bây giờ, Samsung tiếp tục ra mắt dòng microSD mới có tên gọi Pro Plus. Đây là dòng microSD có hiệu suất cao nhất mà Samsung từng ra mắt, gã khổng lồ Hàn Quốc cũng tự tin rằng đây là thẻ nhớ microSD có tốc độ nhanh nhất trên thế giới.

    Dòng thẻ nhớ microSD Pro Plus mới của Samsung có dung lượng lưu trữ 128GB. Và theo lời của nhà sản xuất này thì nó có tốc độ 95 MB/s (đọc) và 90 MB/s (ghi). Samsung còn tự hào tuyên bố rằng thẻ nhớ thế hệ mới của mình có khả năng chống nước, chịu nhiệt độ cao và chống nhiễm từ.

    Trước đó, Samsung cũng đã ra mắt các thẻ nhớ microSD Pro Plus 32GB và 64GB. Dòng thẻ nhớ Pro Plus này được trang bị bộ nhớ flash MLC NAND với chất lượng cao nhất, hỗ trợ UHS-I Speed Class 3 (U3) cùng với tốc độ Class 10 (nhanh nhất).

    Với dung lượng lớn và tốc độ ghi chép dữ liệu cao, Samsung muốn hướng dòng thẻ nhớ Pro Plus này tới những người sử dụng camera hành trình, drone, smartphone cao cấp và máy ảnh DSLR có khả năng quay phim 4K.

    Samsung cho biết chiếc thẻ nhớ microSD này sẽ có thể lưu trữ được hơn 50 phút video 4K và hơn 16 giờ video với độ phân giải fullHD, nó cũng có thể lưu trữ 10.940 bức ảnh hoặc 30.670 bài hát MP3.

    Samsung sẽ ra mắt dòng thẻ nhớ microSD Pro Plus 128GB này tại 50 quốc gia trên toàn thế giới, bao gồm Trung Quốc, Châu Âu, Hàn Quốc, Mỹ và các khu vực khác. Nó sẽ được bảo hành với chế độ 10 năm. Hiện tại Samsung vẫn chưa tiết lộ giá bán chính thức của dòng thẻ nhớ mới này, tuy nhiên chắc chắn nó sẽ có giá cao hơn dòng microSD EVO Plus 128GB với giá 102 USD.




    Nguồn : gsmarena
    Người viết :
    Biên soạn lại : longhuong



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !

    Những bảo bối của Doraemon nay đã trở thành hiện thực

    nino24 ) - Những bảo bối của Doraemon nay đã trở thành hiện thực

    Tầm nhìn xa trông rộng của tác giả Fujiko Fujio đã đi trước chúng ta hàng thập kỷ.

    Nghía qua "bảo bối công nghệ" của nhóm BB&BG
    Ngôi nhà trên cao của Doraemon đã xuất hiện ngoài đời thực

    Chú mèo máy Doraemon đã không xa lạ gì với nhiều thế thệ trẻ em tại Việt Nam. Thời thơ ấu của những thế hệ cuối 8x, đầu 9x gắn liền với những nhân vật truyện tranh như Songoku, Nữ hoàng Ai Cập và cả Đô-Rê-Mon. Mới đây, tin mừng cho các fan của Doraemon đó là nhà xuất bản Kim Đồng quyết định tái bản với 5 tập truyện, trong đó tập truyện thứ 6 lần đầu tiên ra mắt.


    Chắc chắn Doraemon là nhân vật ấn tượng với trẻ nhỏ nhất, bởi chú mèo máy này có hàng loạt "phép thần thông" từ thế kỷ 22. Cho tới khi trưởng thành, cũng chẳng ai quên được những bảo bối như chong chóng tre hay cánh cửa thần kỳ và mong muốn một ngày nào đó có thể sở hữu chúng.

    Công nghệ đầu thế kỷ 21 đã có nhiều bước tiến lớn, và không ít trong số đó cũng "thần kỳ" chẳng kém những bảo bối của Doraemon. Chúng ta chưa thể dịch chuyển tức thời bằng cánh cửa thần kỳ, hay du hành thời gian, nhưng nhiều phát minh đã giúp trí tưởng tượng của Fujiko Fujio. Dưới đây là các công nghệ đã tới sớm hơn những gì Fujiko dự đoán.
    1. Lon chứa thời tiết - Người dân Trung Quốc phải mua chai đựng không khí sạch
    Chỉ xuất hiện rất ít trong các tập truyện ngắn, nhưng đây là món bảo bối cực bá đạo. Với 4 chiếc lon khác nhau, bao gồm Xuân, Hạ, Thu và Mùa Đông, Doraemon gần như có thể hô mây gọi gió, chuyển thời tiết thành bất cứ mùa nào trong năm. Như vậy, chỉ cần mở chiếc lon bất kỳ, bạn sẽ được tận hưởng thời tiết bạn muốn.
    
Giá mà người dân Trung Quốc có các hộp thời tiết của Doraemon.
    Giá mà người dân Trung Quốc có các hộp thời tiết của Doraemon.

    Một khía cạnh khác thiếu tích cực hơn, người dân ở nhiều nơi trên thế giới đang phải mua không khí đóng chai, để được "tận hưởng bầu không khí" họ muốn. Điển hình là Trung quốc mới đây, đã có những dịch vụ bán chai không khí chứa từ Canada. Thậm chí, nhiều nhà hàng còn tính phí "không khí sạch" cho khách hàng của họ. Có vẻ như dự đoán của Fujiko dù không thực sự chính xác, nhưng vẫn phản ánh được vấn đề ô nhiễm không khí và biến đổi khí hậu đang diễn ra.
    2. Máy thiết kế mô hình - Máy in 3D
    Xuất hiện trong tập 20 truyện ngắn, bảo bối này của Doraemon có khả năng tạo ra bất cứ đồ vật gì và chỉ cần cho vào bản thiết kế của nó. Có lẽ đây chính là ý tưởng về máy in 3D hiện nay. Có khả năng tương tự, chỉ cần 1 bản vẽ 3 chiều của các đồ vật, máy in 3D có thể tạo ra mất cứ thứ gì, từ những đồ vật bình thường cho tới bộ phận trên cơ thể.
    
Cho bản vẽ vào và tạo ra đồ vật.
    Cho bản vẽ vào và tạo ra đồ vật.

    Nếu bạn cảm thấy in 3D là 1 công nghệ đã trở nên tầm thường, thì hãy thử nghĩ tới trí tưởng tượng của 1 đứa trẻ về chiếc máy có thể biến các bản vẽ thành đồ vật.
    3. Nhành cây tầm gửi - Dịch vụ ở nhờ Airbnb
    Trong một tập truyện ngắn, Nobita vì giận gia đình nên quyết định bỏ nhà ra ở riêng. Với sự giúp đỡ của Doraemon và bảo bối "Nhành cây tầm gửi", Nobita đã không còn phải lo về nơi ở sau đó. Chỉ cần cắm trước cổng nhà ai đó, bạn sẽ được đón tiếp nồng hậu như người thân.


    Một dịch vụ tương ứng là Airbnb rất phát triển trong những năm gần đây. Dịch vụ này cho phép người dùng biến nhà của họ thành các hostel và đón khách tới ở trong thời gian ngắn qua mạng lưới do Airbnb tạo nên. Như vậy, chỉ cần smartphone với ứng dụng Airbnb, bạn đã có một "Nhành cây tầm gửi" trong tay.
    4. Thiên sứ chỉ đường - Các ứng dụng chỉ đường, nhắc việc
    Bảo bối này của Doraemon có thể biết trước 1 phần kết quả các công việc mà Nobita làm. Nó giúp cậu biết trước điều gì sắp xảy ra và đưa ra các chỉ dẫn, bao gồm phải đi đường nào hay việc dừng chơi cờ cùng Xuka để về nhà học bài.

    Rõ ràng, Thiên sứ chỉ đường vừa có tác dụng nhắc việc, lại vừa có khả năng chỉ cho Nobita "đi đúng hướng". Hiện nay trên smartphone đã có rất nhiều ứng dụng có khả năng tương tự như Google Maps, Here Maps hay Google Keeps ghi nhớ công việc.
    5 . Gậy câu đồ TV và Điện thoại đặt hàng - Các trang web bán hàng trực tuyến
    Rõ ràng, bạn chẳng thể nào lấy được đồ miễn phí từ những đoạn quảng cáo giống như trong truyện, nhưng việc mua hàng trực tuyến cũng đã rất tiện lợi rồi. Thời điểm sáng tác Doraemon, chắc Fujiko cũng đã cảm thấy quá chán với việc phải đi ra các cửa tiệm để mua hàng trực tiếp. Một món bảo bối khác là Điện thoại đặt hàng, giúp Nobita đặt bất cứ thứ gì cậu muốn.
    
(Ảnh : Internet)
    (Ảnh : Internet)

    Với sự phát triển nhanh chóng của Internet, bạn có thể ngồi 1 chỗ và đặt mua đủ món hàng thông qua các trang web trực tuyến, giống như việc Nobita câu đồ từ trong TV vậy.
    6 . Máy in tiếng nói - Bộ nhận diện giọng nói
    Trong truyện, chỉ cần nói vào micro, chiếc máy in sẽ tự động viết lên giấy cho Nobita. Công năng này có lẽ cũng chỉ ngang các tính năng nhận diện giọng nói của Google hay Apple mà thôi.
    
Máy in giọng nói của Doraemon.
    Máy in giọng nói của Doraemon.

    Với những ai chưa biết, trên các thiết bị Android, bạn có thể sử dụng tính năng này để ghi nội dung thay vì sử dụng bàn phím ảo thông thường.
    7. Găng tay điều khiển từ xa - Điều khiển bằng cử chỉ
    Hiện nay, không cần tới 1 món bảo bối của Doraemon, bạn vẫn có thể sử dụng tay mình để ra lệnh cho máy tính và nhiều thiết bị. Làm được điều này nhờ vào các bộ nhận diện cử chỉ trên máy tính.

    
Vòng tay này chẳng khác gì găng tay của Doraemon cả.
    Vòng tay này chẳng khác gì găng tay của Doraemon cả.

    8. Doraemon - Trợ lý ảo
    Đây là 1 so sánh không hoàn toàn cân đối, khi mà các trợ lý ảo như Cortana, Siri hay Google Now chẳng thể bảo vệ bạn khỏi những kẻ bắt nạt giống như Doraemon, nhưng cần nói rằng trợ lý ảo sẽ sớm giúp cuộc sống của bạn dễ dàng hơn rất nhiều.

    Rất nhiều bảo bối của Doraemon đã được tái hiện trên những ứng dụng hay dịch vụ di động, điều này giúp các trợ lý ảo có được phần nào khả năng giúp đỡ người dùng. Dù sao, chúng ta cũng không thể quá lười biếng giống như Nobita, và suốt ngày khóc lóc cầu cứu Doraemon.
    Ngoài ra, còn rất nhiều bảo bối khác đã được con người biến thành sự thật, như cỗ máy xây nhà tự động, vòng thay đổi khuôn mặt (phẫu thuật thẩm mỹ), TV 3D màn hình rộng, ... Sự phát triển của công nghệ đã biến những giấc mở thời niên thiếu thành sự thực, trên hết, những "bảo bối" này được tạo ra để làm cuộc sống con người dễ dàng hơn, nhưng không vì thế mà mỗi người đều biến thành các "Nobita".







    Nguồn :
    Người viết :
    Biên soạn lại : longhuong



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !

    Code.org - học lập trình dễ ẹc, con nít cũng làm được!


    Code.org là một sáng kiến giúp mọi người, kể cả những em nhỏ, có thể tiếp cận được với việc lập trình phần mềm ở mức cơ bản. Thay vì cho con coi clip, chơi game thì anh chị em có thể hướng con mình lên Code.org để các em bắt đầu tiếp cận vớilập trình ngay từ những ngày còn bé. Trang web này có chỗ để dạy và viết mã trực tiếp từ trình duyệt để mọi người có thể nhanh chóng bắt đầu học. Thay vì phải viết các dòng lệnh khô khan, Code.org cho trẻ lắp ghép từng bước, từng điều kiện bằng các khối màu gần giống như chơi Lego. Ngoài chuyện lập trình, Code.org còn giúp trẻ tập suy nghĩ logic rất hay: cần làm gì trước, làm gì sau, đụng tình huống này thì nên làm gì, tình huống khác thì cần xử lý ra sao.

    Code.org được ủng hộ bởi nhiều công ty công nghệ lớn như Microsoft, Facebook, Dropbox... Ngoài việc học trực tiếp trên Code.org, trang web này còn có link dẫn đến những trang web tự học lập trình đối tác để học chuyên sâu hơn, và tất cả đều theo tiêu chí đơn giản, dễ tiếp cận. Lập trình không khó, mời anh em thử ngay.

    Để bắt đầu, anh em (hoặc con cái của anh em) nên thử trước bằng ví dụ điều khiển một chút Angry Birds bằng cách khối lệnh ở đường link này https://studio.code.org/hoc/1. Theo mình thì đây là một bài học dễ nhất, sinh động nhất và không kém phần vui vẻ.

    Code.org - Classic Maze
    Anyone can learn computer science. Make games, apps and art with code.
    STUDIO.CODE.ORG

    Sau khi đã hiểu được sơ sơ về thứ tự của các hành động trong lập trình viên, anh em có thể đi tiếp tới ví dụ dùng Elsa, một nhân vật được con nít yêu thích trong bộ phim Frozen, để vẽ ra những đường nét trên mặt bănghttps://studio.code.org/s/frozen/stage/1/puzzle/1. Ví dụ này có những thứ cụ thể hơn chỉ định số pixel mà Elsa sẽ bước đi, quẹo trái quẹo phải bao nhiêu độ...

    Check out what I made
    I wrote the code myself with Code.org
    STUDIO.CODE.ORG

    Khi đã rành hơn rồi thì tiến đến thử ví dụ tạo game Flappy Bird https://studio.code.org/flappy/2. Trong game này thì anh em sẽ hiểu về tương tác giữa người với máy mà cụ thể là mỗi lần nhấn chuột thì con chim sẽ làm gì, và sau đó máy sẽ phát âm thanh như thế nào.

    Check out what I made
    I wrote the code myself with Code.org
    STUDIO.CODE.ORG

    Nếu đã khám phá hết 3 ví dụ trên, mình nghĩ rằng anh em đã có đủ kiến thức cơ bản để có thể tiếp tục sang những thứ phức tạp hơn hoặc chuyển sang các trang đối tác của Code.org để học thêm về việc code ra những dòng lệnh thực thụ.



    Chúc anh em học lập trình vui cũng như dạy cho con mình lập trình ngay từ những ngày còn bé, biết đâu sau này bé sẽ trở thành những nhà khoa học máy tính nổi cuồn cuộn hay lập ra mấy công ty công nghệ to bằng 100 lần Microsoft thì sao





    Nguồn :
    Người viết :
    Biên soạn lại : longhuong



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    Thứ Tư, 9 tháng 12, 2015

    TP.HCM xây dựng hệ thống điều khiển và giám sát giao thông


    Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Hữu Tín vừa chấp thuận cho Sở GTVT Thành phố chọn nhà đầu tư triển khai dự án xây dựng hệ thống điều khiển, giám sát trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.



    Theo Cổng thông tin điện tử HCM CityWeb, tại buổi họp diễn ra vào hôm 4/12 vừa qua, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Hữu Tín đã chấp thuận chủ trương cho Sở GTVT Thành phố chọn nhà đầu tư là liên doanh Viettel - FSV, đồng thời giao Sở GTVT, Công an và Sở Quy hoạch - Kiến trúc TP.HCM khảo sát vị trí lắp đặt camera giao thông, thí điểm trên tuyến đường Phạm Văn Đồng.

    Hệ thống camera giám sát này sẽ có chức năng theo dõi và kịp thời truyền dữ liệu về Trung tâm điều khiển để điều tiết giao thông, đồng thời kết nối với các xe tuần tra lưu động của lực lượng CSGT để xử lý xe vi phạm về trật tự an toàn giao thông.


    Ảnh minh họa.


    Được biết, Viettel - FSV là công ty toàn cầu về tư vấn và cung cấp giải pháp CNTT.

    Cùng với việc đẩy mạnh ứng dụng CNTT vào công tác quản lý hành chính Nhà nước, cung cấp dịch vụ hành chính công điện tử thì phát triển hệ thống quản lý, vận hành giao thông thông minh vàđô thị thông minh là 2 nội dung được chính quyền TP.HCM đặc biệt quan tâm và dồn lực phát triển trong vài năm trở lại đây.

    Cụ thể, UBND TP.HCM và các Sở, ban - ngành liên quan đã chủ động tổ chức nhiều hội thảo chuyên ngành liên quan đến lĩnh vực này, nhằm ghi nhận ý kiến đóng góp, đề xuất cũng như phản biện của giới chuyên gia, các doanh nghiệp chuyên cung cấp giải pháp, hạ tầng cho giao thông thông minhcũng nhưđô thị thông minh trên nền tảng ứng dụng các giải pháp, thành tựu KHCN và CNTT hiện đại.




    Nguồn :
    Người viết :
    Biên soạn lại : longhuong



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !

    Intel sắp ra mắt PC tí hon cấu hình khủng Skull Canyon

    nino24 ) - Intel sắp ra mắt PC tí hon cấu hình khủng Skull Canyon

    Mẫu NUC thế hệ mới của Intel với nền tảng đồ họa Iris Pro thế hệ thứ 9 sẽ xuất hiện trong quý đầu tiên của năm 2016.

    Intel gần đây được cho là đã chuẩn bị tung ra thị trường mẫu máy tính để bàn tí hon với cấu hình khủng hứa hẹn có hiệu năng mạnh hơn hẳn những mẫu NUC mà hãng này từng giới thiệu.

    Tổng hợp nhiều nguồn tin cho thấy mẫu Intel NUC thế hệ mới với tên gọi Skull Canyon nhiều khả năng sẽ chính thức xuất hiện trong quý đầu tiên của năm 2016. Về cấu hình, chi tiết hấp dẫn nhất tại thời điểm này của mẫu máy tính tí hon Skull Canyon chính là bộ xử lý Intel Skylake và đồ họa Intel Iris Pro 580 thế hệ thứ 9.


    Skull Canyon - tên gọi của mẫu NUC thế hệ mới mà Intel sắp ra mắt.

    Được biết, đồ họa Iris Pro 580 được Intel trang bị 72 đơn vị thực thi và có bộ nhớ đệm eDDR4 L dung lượng đạt mức 128MB. Với những con số này, Iris Pro 580 cơ bản nhỉnh hơn nhiều so với dòng đồ họaIris 540 và 550 vốn chỉ trang bị 48 đơn vị thực thi và bộ nhớ đệm eDRAM dung lượng 64MB.

    Giới quan sát tin rằng mẫu NUC cấu hình khủng thế hệ mới của Intel sẽ giúp mang lại những trải nghiệm đồ họa vượt trội hơn cho người dùng. Tuy nhiên, hiệu năng game của đồ họa tích hợp này vẫn còn chất chứa nhiều ẩn số. Vì vậy, bạn đọc hãy tiếp tục chờ đợi sự xuất hiện chính thức của sản phẩm vào một ngày gần đây.




    Nguồn :
    Người viết :
    Biên soạn lại : longhuong



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !

    Khuyến mãi đặc biệt : Đổi Camera cũ - Lấy Camera HD mới


    ĐỔI CAMERA CŨ LẤY CAMERA MỚI

    BOM TẤN CUỐI NĂM

    I. Sản phẩm được trợ giá:
    - Combo đầu ghi 4 kênh HCVR4104C-S2 + Camera HDW1000MP : 3.500.000 ( giá thị trường) - 1.650.000 ( nhập lại DVR+cam cũ) = 1,550,000
    - Combo đầu ghi 8 kênh HCVR4108C-S2 + Camera HDW1000MP: 4.750.000 ( giá thị trường) - 1.970.000 ( nhập lại DVR+cam cũ) = 2,290,000
    - Combo đầu ghi 4 kênh HCVR4104HS-S2 + Camera HDW1000MP: 4.060.000 ( giá thị trường) - 1.970.000 ( nhập lại DVR+cam cũ) = 2,090,000
    - Combo đầu ghi 8 kênh HCVR4108HS-S2 + Camera HDW1000MP: 5.360.000 ( giá thị trường) - 2.870.000 ( nhập lại DVR+cam cũ) = 2,490,000

    II. Thời gian chương trình:
    Kể từ ngày 01/11/2015 đến hết ngày 31/12/2015

    III. Nội dung:
    - Khách hàng được đổi thay thế 1 đầu ghi hình và 1 camera cũ bất kỳ bằng Đầu ghi và Camera siêu nét
    HD720P với giá siêu khuyến mãi tài trợ bởi Dahua Technology.
    - Khách hàng được khuyến mãi trọn đời tên miền miễn phí DAHUADDNS để xem online bằng điện thoại, máy tính; tablet…
    - Camera cũ khách hàng có sẵn vẫn kết nối vào đầu ghi mới và hoạt động bình thường, trường hợp cần bổ sung thêm camera khách hàng liên hệ với đại lý lắp đặt để được hỗ trợ.
    - Chương trình áp dụng cho tất cả các khách hàng đang sử dụng hệ thống camera analog cũ của bất kỳ hãng nào trên toàn quốc.

    Liên hệ ngay để biết thêm chi tiết

    Phone : 0168-2811-944 Gặp : Mr Long ( 

    Jake Long ) 

    Hotline Support : 091-979-8291 

    NHÀ PHÂN PHỐI CÁC SP THƯƠNG HIỆU DAHUA KHU VỰC
    CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ 3N 
    ĐC 
    Chi nhánh 1: 209H Nguyễn Xí , P.26 , Q.Bình Thạnh , TPHCM ĐC 
    Chi nhánh 2: 167 Phạm Hữu Lầu, Phú Mỹ, Quận 7 , Hồ Chí Minh, Việt Nam
    E-mail: sale@3ncom.vn









    Nguồn : 3ncom.vn
    Người viết :
    Biên soạn lại : longhuong



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !

    Công cụ đo tốc độ mạng Speedtest quyết định "nghỉ chơi" với Adobe Flash


    Việc loại bỏ Flash và sử dụng HTML5 thay thế là xu hướng tất yếu của thế giới web hiện nay.

    Trang web Speedtest.net là địa chỉ kiểm tra tốc độ mạng phổ biến nhất trên thế giới. Ngoài việc là 1 trang web, Speedtest cũng đã cho ra mắt các ứng dụng cùng tên trên di động. Tồn tại đã lâu, trong nhiều năm qua, Speedtest của Ookla trở nên già nua bởi trang web này vẫn có thành phần chính là Adobe Flash, thứ đang bị thế giới công nghệ "xua như hủi".


    Giao diện mới trên nền tảng HTML5 vô cùng đẹp mắt của Speedtest.net.

    Một tin tốt lành đã tới, khi ngày hôm nay Ookla tuyên bố rằng họ đang thử nghiệm phiên bản HTML5 của trang web Speedtest với dịch vụ không hề thay đổi. Dùng HTML5 sẽ giúp Speedtest hấp dẫn hơn nhờ giao diện hiện đại, và hơn hết là sự mượt mà khi tải trang.

    Chắc chắn, nhiều người dùng đang mong chờ tin vui này, khi trong nhiều năm qua, việc Speedtest sử dụng Flash đã gây ra không ít phiền toái mỗi lúc kiểm tra tốc độ internet. Hiện tại, vẫn còn 1 vài trang web lớn sử dụng Adobe Flash, bao gồm Netflix hay Hulu, và người dùng Internet vẫn đang chờ tới ngày Flash bị khai tử hoàn toàn với không một chút nuối tiếc nào.



    Nguồn : TheNextWeb
    Người viết :
    Biên soạn lại : longhuong



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !

    Những hình ảnh đáng sợ về tình trạng ô nhiễm tại Bắc Kinh


    Hình ảnh những con phố, làn xe qua lại hiện lên mờ ảo sau màn sương mù đang là một lời cảnh tỉnh tới vấn nạn ô nhiễm không khí nặng nề tại Trung Quốc hiện nay.

    Nổi tiếng với lượng nhà máy, khu công nghiệp cũng như dân số lớn hàng đầu thế giới nên Trung Quốc có lẽ là một trong những quốc gia sở hữu bầu không khí ô nhiễm nhất thế giới. Ô nhiễm không khí đã kéo theo các vấn đề về sức khỏe mà trong đó, các nhà khoa học ước tính có khoảng 1,6 triệu con người mỗi năm, tương đương với khoảng 4.000 người mỗi ngày.



    Ở Bắc Kinh, bầu không khí ô nhiễm thường khiến cả thành phố bị bao phủ trong màn sương mờ ảo.



    Nhìn từ camera vệ tinh, lớp sương mù đã bị chuyển sang màu pha giữa ghi vàng do mức độ ô nhiễm nặng.



    Do lượng dân số tăng đột biến từ những năm 1950 nên quốc gia này đã phải đối mặt với vấn nạn ô nhiễm môi trường trong nhiều thập kỷ liên tiếp.



    Tại một số nơi, mức độ ô nhiễm có tác hại tới sức khỏe của con người tương đương với hút 40 điếu thuốc một ngày.



    Lượng bụi ô nhiễm PM 2.5 thải ra từ các nhà máy than ở Trung Quốc kết hợp với khói ô tô chính là nguyên nhân dẫn tới màn sương mù như hiện nay.



    Được biết, PM 2.5 là một dạng hạt thường có trong muội than, khói và bụi. Nó có kích thước rất nhỏ nên rất dễ chui vào phổi của con người từ đó dẫn tới các bệnh mãn tính về phổi.




    Để khắc phục tình trạng ô nhiễm không khí, chính phủ đã phải đóng các tuyến đường cao tốc lại để hạn chế lượng khói thải ra từ phương tiện giao thông. Tuy nhiên, chính sách này lại khiến khách du lịch rơi vào tình trạng bị mắc kẹt.



    Đầu năm 2015, Trung Quốc đã thanh lọc không khí để chuẩn bị cho lễ diễu binh quân sự bằng cách bắt các nhà máy phải đóng cửa tạm thời.



    Ngày 30/11 vừa qua, mức độ ô nhiễm không khí được đo tại Trung Quốc cao gấp 22 lần so với báo cáo trước đó. Một vài khu vực chạm mức 900 microgram/ m3 PM 2.5, tức là vượt rất nhiều với mức độ 25 microgram/ m3 cho phép của WHO.



    Tình trạng ô nhiễm không khí đã buộc sinh viên phải ở trong lớp học cả ngày.



    Trước vấn nạn này, Trung Quốc đã phải khẩn trương mở chiến dịch chống ô nhiễm môi trường vào năm ngoái với chỉ tiêu giảm chỉ số PM 2.5 xuống.



    Theo tờ Trung Hoa Nhật báo, mặc dù chỉ số PM 2.5 tại nước này đã giảm 11% so với năm ngoái nhưng cuộc chiến với nạn ô nhiễm môi trường vẫn còn là một chặng đường dài phía trước.





    Nguồn : Business Insider/Kenh14/Trí Thức Trẻ
    Người viết :
    Biên soạn lại : longhuong



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    Scroll to Top