728x90 AdSpace

  • Latest News

    Được tạo bởi Blogger.
    Thứ Tư, 19 tháng 6, 2013

    GOOGLE THAM VỌNG PHỦ SÓNG WI-FI TOÀN THẾ GIỚI QUA KHINH KHÍ CẦU

    nino24 ) - GOOGLE THAM VỌNG PHỦ SÓNG WI-FI TOÀN THẾ GIỚI QUA KHINH KHÍ CẦU
    Google chính thức công bố dự án Project Loon với ý tưởng gây kinh ngạc và được đánh giá là điên rồ: mang Internet đến mọi nơi xa xôi trên hành tinh bằng công nghệ ra đời từ thế kỷ thứ 19.

    "Chúng tôi tin rằng việc xây dựng chuỗi các khinh khí cầu bay vòng quanh trái đất nhờ sức gió để cung cấp khả năng truy cập Internet cho khoảng 2/3 tổng số người dân trên thế giới tương tự mạng lưới 3G hiện nay là điều hoàn toàn khả thi", Google viết trên blog.


    Theo hãng dịch vụ tìm kiếm Mỹ, mạng Internet "trôi nổi" trong không gian này sẽ được khai thác để tiếp cận những khu vực hẻo lánh, vùng sâu vùng xa. Dù vậy, việc đặt tên chương trình là Project Loon cũng cho thấy Google thừa hiểu tính điên rồ của dự án. Loon có nghĩa là "kẻ điên", "mất trí". Một trong những mục đích khác của hãng này là giúp duy trì liên lạc trong suốt các thảm họa thiên nhiên.

    Khinh khí cầu hoạt động bằng nguồn năng lượng mặt trời và có thể điều khiển từ xa sẽ di chuyển trong gió ở độ cao 20 km so với bề mặt trái đất và kết nối với các ăng-ten và trạm tiếp nhận trên mặt đất.

    Một rào cảo hiển nhiên với Project Loon là khinh khí cầu luôn di chuyển, khiến người dùng khó có thể bắt sóng lâu. Google cho hay họ đã có kế hoạch để duy trì khinh khí cầu ở những nơi cần thiết bằng việc sử dụng "các thuật toán phức tạp và sức mạnh điện toán".

    Cuộc thử nghiệm đầu tiên đang diễn ra ở New Zealand. Google đang tìm kiếm các đối tác cho giai đoạn tiếp theo của dự án để hiện thực hóa ước mơ kết nối và chia sẻ dữ liệu của con người ngay cả khi họ đang ở những góc xa nhất, khó tiếp cận nhất của thế giới như giữa sa mạc, trên đỉnh núi, Nam Cực...



    Nguồn : VnExpress
    Người viết :
    Biên soạn lại : Nino 24



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !
    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    • Nino24 Comments
    • Facebook Comments
    Item Reviewed: GOOGLE THAM VỌNG PHỦ SÓNG WI-FI TOÀN THẾ GIỚI QUA KHINH KHÍ CẦU Rating: 5 Reviewed By: Poster
    Scroll to Top