728x90 AdSpace

  • Latest News

    Được tạo bởi Blogger.
    Thứ Ba, 4 tháng 6, 2013

    Kiếm hàng chục triệu đồng mỗi tháng từ việc câu like Facebook

    nino24 ) - Kiếm hàng chục triệu đồng mỗi tháng từ việc câu like Facebook
    Quản lý của những fanpage lớn có thể kiếm hàng chục triệu đồng mỗi tháng nhờ bán quản cáo và kinh doanh lượt like.

    Cộng đồng mạng hiện nay vô cùng bức xúc trước nạn câu like bằng mọi hình thức trên facebook, từ sử dụng những hình ảnh thương tâm cho tới dùng ứng dụng (app) bẩn. Câu hỏi được nhiều người đặt ra là: Câu like trên facebook để làm gì?

    Chúng tôi đã tìm hiểu rõ vấn đề này để độc giả có cái nhìn chính xác nhất về “thế giới ngầm” của những fanpage trên mạng xã hội.

    Like Facebook và những hợp đồng quảng cáo

    Facebook được biết tới như mạng xã hội lớn nhất thế giới, nó nhanh chóng được cộng đồng mạng Việt Nam hưởng ứng và có tần suất hoạt động liên tục. Với lượng người dùng lớn, đa dạng về lứa tuổi, đây là “mảnh đất” màu mỡ cho các doanh nghiệp và cửa hàng tìm kiếm khách hàng tiềm năng cho mình. Hiểu được điều đó, những người quản lý trang (admin) đã tận dụng cơ hội “làm giàu không khó” này.


    Một status thuê quảng cáo trên "chợ" fanpage

    Các fanpage không ngừng tận dụng mọi cách để tăng like bằng những chiêu trò. Khi có một lượng fan ổn định và tương tác (Talking about this) tốt, họ sẽ nhận những hợp đồng quảng cáo và thu lợi nhuận. Không khó để bắt gặp một fanpage về chủ đề giải trí bỗng nhiên đăng status hoặc những hình ảnh, liên kết tới sản phẩm hay một dịch vụ nào đó.

    Với cách tính mới của Facebook hiện nay, khoảng 20% tổng số fan có thể nhìn thấy bài đăng từ fanpage. Vậy với một fanpage có 10,000 người like, mỗi bài quảng cáo đã có thể tiếp cận với 2,000 người xem. Nếu tính về hiệu quả, việc sử dụng fanpage để quảng bá sản phẩm sẽ tiếp cận được với nhiều người dùng hơn rất nhiều so với những cách truyền thống trong khi chi phí bỏ ra không quá cao.

    Một fanpage có lượng tương tác (thích, chia sẻ, bình luận) tốt thường được các nhà quảng cáo tìm tới 

    Theo tìm hiểu của chúng tôi, những fanpage lớn có trên 500.000 người like sẽ thu giá quảng cáo từ 1 – 2 triệu/bài đăng. Đặc biệt hơn, những fanpage lớn có uy tín, lượng tương tác thành viên tốt hoặc fanpage từ 1 triệu fan trở lên sẽ thu phí trên 3 triệu một bài quảng cáo.

    Anh Nam, nhân viên Marketing một công ty trò chơi trên di động cho biết: “Thời gian đầu công ty mình quảng cáo trên các banner và sử dụng dịch vụ quảng cáo của Google nhưng chi phí lớn, được bạn bè giới thiệu dùng facebook để quảng cáo sản phẩm mình có nghiên cứu thử. Sau 3 tháng chạy quảng cáo từ các fanpage lớn, trò chơi công ty phát triển có thêm một lượng lớn người chơi và vẫn đang phát tăng đều.”




    Rất nhiều cửa hàng, doanh nghiệp có nhu cầu mua quảng cáo trên fanpage và sẵn sàng hợp tác lâu dài

    Nhu cầu quảng cáo trên facebook hiện tại rất lớn, có những trang tin điện tử hoặc công ty lớn chấp nhận ký hợp đồng dài hạn với các quản lý fanpage. Rõ ràng, lợi nhuận thu lại từ việc mua bán quảng cáo trên những trang này không hề nhỏ, và nó đang dần trở thành một nghề kiếm tiền thực sự tại Việt Nam chứ không chỉ đơn thuần là mục đích chia sẻ thông tin ban đầu mà phần lớn cộng đồng mạng nhìn thấy.

    “Thế giới ngầm” của những quản lý fanpage

    Việc phát triển fanpage với số lượng like lớn, tương tác tốt không phải đơn giản và tốn rất nhiều thời gian của người quản lý. Chính vì lý do đó, “thế giới ngầm” của cộng đồng fanpage Việt Nam đã dần xuất hiện những “chợ” mua bán.


    Có rất nhiều dịch vụ được đưa ra tại đây. Người dùng có thể mua số lượt like cho fanpage của mình, hay thậm chí mua nguyên một fanpage đang phát triển với cái giá lên tới hàng chục triệu, thậm chí hàng trăm triệu đồng cho trang có hơn 1 triệu lượt like.

    Trao đổi với chúng tôi, bạn Minh Tùng, người đang trực tiếp mua bán fanpage trên mạng xã hội tiết lộ: “Đôi khi để câu like cần phải… chai mặt. Làm mọi cách để có được lượng like cần thiết sau đó nhận tiền của người mua. Cách thức mua bán like cũng chuyên nghiệp hơn trước đây rất nhiều. Bọn mình tận dụng nhiều cách riêng để có được lượng like cần thiết, không phải mất công đi nhờ bạn bè like giúp nữa. Với việc mua bán like và fanpage này, mỗi tháng mình cũng được trên 10 triệu đồng.”


    Giá bán lượt like thường được tính theo gói, với một gói 20 nghìn người like khách hàng có thể phải trả tới 8 triệu đồng. Nếu như khách hàng có yêu cầu thời gian hoàn thành gấp hơn, giá bán có thể đội lên nhiều lần.

    Cùng với đó, các fanpage sau một thời gian được người quản lý dồn tâm dồn sức phát triển cũng được đưa ra mua bán với mức giá không hề rẻ.


    Fanpage với hơn 400 nghìn fan được rao giá 30 triệu đồng 

    Thực tế hiện nay người dùng mạng xã hội vẫn đang được các quản lý fanpage sử dụng để mua bán mà không hay biết. Với việc ngồi trước máy tính phát triển và kinh doanh fanpage, những người quản lý này có thể thu lại doanh thu tới hàng chục triệu đồng mỗi tháng. Đó cũng chính là lý do tại sao họ sẵn sàng nhận “gạch, đá” từ cộng đồng để câu like.






    Nguồn : 
    Người viết : Tuấn Ori 
    Biên soạn lại : Nino 24



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !
    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    • Nino24 Comments
    • Facebook Comments
    Item Reviewed: Kiếm hàng chục triệu đồng mỗi tháng từ việc câu like Facebook Rating: 5 Reviewed By: Poster
    Scroll to Top