728x90 AdSpace

  • Latest News

    Được tạo bởi Blogger.
    Thứ Ba, 16 tháng 7, 2013

    Hướng dẫn chơi Pokemon Black 2 and White 2 toàn tập [Part 2]

    nino24 ) - Hướng dẫn chơi Pokemon Black 2 and White 2 toàn tập [Part 2]
     Castelia City

    Xem video Hướng dẫn chơi Pokemon Black 2 and White 2 toàn tập [Part 2] tai day: https://youtu.be/6ImQtrBJP_A



    Vào đến nơi bạn sẽ được một Harlequin cho Bicycle.


    Hướng dẫn chơi Pokemon Black 2 and White 2 toàn tập [Part 1]
    Hướng dẫn chơi Pokemon Black 2 and White 2 toàn tập [Part 2]
    Hướng dẫn chơi Pokemon Black 2 and White 2 toàn tập [Part 3]
    Hướng dẫn chơi Pokemon Black 2 and White 2 toàn tập [Part 4]

    Items: Heart Scale, Bicycle, Miracle Seed/Mystic Water/Charcoal, Exp. Share, Revive, Casteliacone, Soda Pop, TM44, TM45, TM70, Cheri Berry, Chesto Berry, Pecha Berry, Rawst Berry, Aspear Berry, Charcoal, Moomoo Milk, Amulet Coin, Destiny Knot, Repel, BlackSunglasses

    Wild Pokémon: xem dưới

    Trainers: xem dưới

    Có vài thứ cho bạn làm ở đây.

    Vào căn nhà bên trái Pokémon Center sẽ được cho Exp. Share. Nói chuyện với cô gái ngồi bên phải, và tuỳ vào bạn chọn option nào mà cô bé sẽ đưa cho bạn các item khác nhau (Mystic Water, Miracle Seed, Charcoal).

    Ở ngay trước Gym Street là Passerby Analytics HQ. Bạn có thể vào nếu muốn nhưng các survey đều trong tiếng Nhật nên tốt nhất đừng phí thời gian. Phần thưởng cho việc hoàn thành tất cả cũng chỉ là Soda Pop thôi.

    Castelia Street

    Vào Game Freak, lên tầng 22, lục thùng rác để lấy Revive. Có 2 người ngồi xung quanh cái bàn là trainer, nói chuyện và nhấn Yes để battle với họ.

    Name Pokémon Reward
    GAME FREAK Pansear + Pansage + Panpour lv.14 $1056
    Hiker Clefairy lv.16 $1280

    Vào toà nhà đối diện với GAME FREAK, lên lầu nói chuyện với cô gái lấy TM44 Rest.

    Mode Street

    Bạn có thể thoải mái mua Casteliacone với giá 100/chiếc, không bị giới hạn trong ngày thứ 3 nữa. Nếu có người xếp hàng đông thì bạn nói chuyện với người đứng cuối và chọn Yes để xếp hàng. Bạn chỉ có thể mua 1 lần/ngày, hoặc 1 hoặc 12 chiếc.

    Đối diện với quầy Casteliacone là Studio Castelia. Nói chuyện với người đứng bên phải, nếu mỗi ngày bạn đưa một Pokémon hệ mà anh ta yêu cầu cho anh ta xem thì bạn sẽ được một trong các berry: Cheri Berry, Chesto Berry, Pecha Berry, Rawst Berry, Aspear Berry.

    Narrow Street

    Nói chuyện với người đàn ông áo đen để nhận TM70 Flash. Vào Café Sonata nói chuyện với người ở quầy để nhận Moomoo Milk.

    Từ Narrow Street đi xuống và đi ra, xuống tiếp cầu thang, nói chuyện với người phụ nữ để nhận Destiny Knot. Ở đây còn có Royal Unova nhưng bạn chưa vào được.

    Central Plaza

    Ngoài việc có Vending Machine để bạn mua Lemonade, Soda Pop và Fresh Water thì chả có gì đáng chú ý.

    North Street

    Từ Central Plaza đi lên, có 3 toà nhà. Vào toà nhà bên trái nói chuyện với ông lão lấy Amulet Coin.Vào toà nhà dưới bên phải, nói chuyện với người áo đen để lên lầu lấy TM45 Attract. Vào toà nhà phía trên bên phải lên lầu lấy Charcoal.

    Gym Street

    Toà nhà đối diện với Gym là nơi ở của Name Rater. Cô gái ngồi cạnh ông ta sẽ massage cho một Pokémon của bạn mỗi ngày để tăng happiness. Cửa Gym đã bị chặn, bạn lại nói chuyện với ông đeo kính đen một lúc thì Iris sẽ xuất hiện.

    Đi theo cô ta. Đến tận cùng bên phải thành phố và xuống cầu thang, Rival cũng sẽ đến theo. Chọn bất kì yes hoặc no cho câu hỏi của hắn, hắn sẽ chạy xuống. Và bạn lại phải đi theo.

    Castelia Sewers

    Items: TwistedSpoon, X Special, Rare Bone, Heart Scale, Leftovers, X Sp.Def, Max Repel (ẩn), Black Sudge, Poison Gem (ẩn), Hp Up (ẩn), Ultra Ball (ẩn), Full Heal, Nugget (ẩn)

    Wild Pokémon:

    Trainers:
    Name Pokémon Reward
    Janitor Lillipup lv.16, Trubbish lv.16 $640
    Doctor Sewaddle lv.17 $1020, heal toàn bộ Pokémon
    Worker Drilbur lv.17 $640
    Team Plasma Grunt (x2) Sandile + Scraggy lv.16 $1280
    Worker Timburr lv.17 $680
    Janitor Marill, Cinccino lv.31 $1240
    Scientist Grimer lv.17 $816

    Bạn sẽ đi cùng rival, và tất cả wild battle sẽ thành Double Battle. Sau mỗi trận đánh, Pokémon của cả hai sẽ được hồi phục hoàn toàn. Tuy nhiên, những trainer bạn gặp vẫn sẽ là singlebattle. Đi lên trên và bạn sẽ đánh tag battle với 2 Team Plasma Grunts.

    Đánh xong chúng sẽ bỏ chạy, bạn sẽ được rival cho HM04 Strength, và gặp Burgh. Nói chuyện một lát xong mọi người sẽ đi hết và bạn có thể tự do khám phá rồi. Tuy nhiên còn nhiều area giới hạn bởi Surf. Có một cầu thang đi lên dẫn ra Castelia City park zone, ở đây bạn có thể bắt được các Pokémon sau:

    Trở lại Castelia Sewers, bên trên chỗ bạn đánh Plasma có một chiếc hang dẫn đến Relic Path, hiện giờ bạn chưa cần quan tâm đến nó vì nếu đi cũng bị chặn thôi. Hãy ra khỏi khu vực cống nước.

    Nếu có Surf, bạn có thể lấy các item trong list trên từ X Sp.Def trở đi, và battle với Worker vàJanitor ở dưới cùng list. Có một căn phòng, vào nói chuyện với ông Scientist lấy Full Heal. Bạn cũng sẽ thấy một cầu thang thứ 2 ở trên cùng dẫn lên một khu vực khác của Castelia City, có một Repel, một BlackGlasses và vài trainers.

    Trainers:
    Name Pokémon Reward
    Roughneck Scraggy lv.16 $768
    Dancer Darumaka lv.32 $1028
    Guitarist Krokorok, Liepard lv.33 $1056

    Castelia Gym - Bug

    Gym của Castelia đã mở, giờ thì vào thôi. Nhớ nói chuyện với người đeo kính đen lấy Fresh Water. Nhiệm vụ của bạn là đi vào các kén để di chuyển.

    Name Pokémon Reward
    Clown Sewaddle lv.20 (2x) $640
    Clown Combee + Swadloon lv.20 $640
    Clown Sewaddle, Dwebble, Combee lv.19 $608
    Clown Swadloon, Dwebble lv.20 $640
    Gym Leader Burgh Swadloon lv.22, Dweeble lv.22, Leavanny lv.24 $2880, Insect Badge, TM76

    Vậy là đã xong phần việc hiện tại ở Castelia City, bạn hãy đi lên phía trên thành phố để qua Route 4. Đến Central Plaza thì bị một người chặn lại, nói chuyện một lúc và bỏ đi. Khi đến cổng Bianca sẽ cho bạn Dowsing Machine.

    Route 4

    Items: Protein (cho), Mystic Water, Red Shard (ẩn), Hyper Potion (ẩn), TM28, Stardust, Grip Claw, Green Shard (ẩn)

    Wild Pokémon:

    Trainers:
    Name Pokémon Reward
    Pokémon Breeder Drilbur, Marill lv.16 $640
    Pokémon Trainer Corless Magnemite lv.21 , Klink lv.23 $2300, Protein
    Policeman Growlithe, Herdier lv.19 $840
    Fisherman Basculin lv.17 $256
    Fisherman Basculin, Psyduck lv.16 $512
    Policeman Riolu, Growlithe lv.21 $840
    Policeman Herdier lv.22 $880
    Roughneck Darumaka lv.22 $504
    Roughneck Venipede, Sandile lv.21 $504
    Youngster Pidove lv.22 $352
    Biker Zubat lv.21, Timburr lv.21 $672
    Hooligans Cottonee + Petilil lv.21 $1344


    Nếu bạn đã đến đây trước khi đánh Burgh thì đường bị chặn bởi một đám Crustle. Sau khi bạn gặp người lạ mặt kia thì ông ta sẽ đuổi chúng đi giùm bạn. Sau đó bạn battle với ông ta, thắng sẽ được Protein.

    Sau đó bạn có 2 lựa chọn: Hoặc là rẽ sang trái và battle tiếp, hoặc là đi thẳng để đến Nimbasa City. Ở bên trái cùng route có 1 căn nhà nhỏ bên cạnh vending machine, vào đó nói chuyện và Pokémon của bạn sẽ được hồi phục.

    Ở route này, mỗi thứ 5 sẽ có Mandibuzz (Black 2) hay Braviary (White 2) bay về đậu. Bạn có thể bắt chúng, bắt xong thì thứ 5 tới sẽ lại có 1 con khác. Điểm đặc biệt là những con này có Hidden Ability.

    Từ con đường bên trái đi lên sẽ đến Desert Resort.

    Desert Resort

    Wild Pokémon:

    *Maractus chỉ có ở bên ngoài cổng, Sigilyph chỉ có ở khu vực bên trong.

    Items: Blue Shard x2 (1 hiện 1 ẩn), Star Piece (ẩn), Yellow Shard x2 (1 hiện 1 ẩn), Green Shard, Red Shard x2 (1 hiện 1 ẩn), Ground Gem (ẩn), Heart Scale, Super Repel (ẩn), Rawst Berry x2, Soft Sand, Nugget, Max Ether, Fire Stone (ẩn), Stardust

    Trainers:
    Name Pokémon Reward
    Nurse Cleffa lv.22 $880
    Backpacker Sandshrew lv.23 $528
    Backpacker Dwebble lv.23 $528
    Backpacker Sandile lv.22 $528
    Pokémon Ranger Magby lv.23 $1380, Rawst Berry
    Psychic Munna lv.23 $736
    Backpacker Drilbur lv.22 $528
    Psychic Woobat, Yamask lv.22 $704
    Pokémon Ranger Darumaka lv.23 $1380, Rawst Berry

    Battle xong với Nurse (người mặc áo hồng) cô ta sẽ hồi phục Pokémon cho bạn. Nói chuyện với người mặc áo đen nhận Soft Sand. Mỗi Pokémon Ranger sẽ cho bạn một berry khi đánh xong.

    Ở trên có lối vào Relic Castle.

    Relic Castle (1F,B1F)

    Wild Pokémon:

    Items: Heart Scale (ẩn), TM39

    Trainers:
    Name Pokémon Reward
    Psychic Sigilyph lv.23 $736
    Psychic Gothita lv.23 $736
    Psychic Solosis lv.23 $736


    Ở bản Black 2 và White 2 này thì lối vào từ B2F đã bị chặn hoàn toàn, bạn chỉ có thể khám phá lâu đài này bằng đường ngầm (sẽ nói sau). Đánh vài tên Psychic, nhặt item và việc của bạn ở đây thế là hết.

    Trở lại Route 4, bạn đi lên đến Join Avenue.

    Join Avenue

    Khi vào đến cổng, bạn sẽ bị hỏi chuyện và bắt điền vào 3 mục. Điền xong thì... toà nhà bên trái sẽ có tựa đề mà bạn điền vào mục thứ 3, đó chính là cửa hàng của bạn. (cho nên đừng có điền tầm bậy như mình nhé)

    Join Avenue là đặc điểm mới trong B2/W2. Ban đầu nơi này sẽ trống, nhưng dần dần khi bạn kết nối với những người khác bằng C-Gear thì nhiều người sẽ đến, nói chuyện với họ và họ sẽ mở cửa hàng ở đó. Bạn càng dùng C-Gear nhiều thì sẽ càng nhiều người đến mở cửa hàng. Những cửa hàng ở đây khá là đặc biệt, họ sẽ bán các thứ đồ hiếm cũng như bán sỉ những đồ bình thường với giá rẻ. Thêm nữa, bạn có thể giới thiệu khách vào đúng cửa hàng mà họ muốn tìm, việc này sẽ giúp cửa hàng level up, đồng nghĩa với việc bán nhiều đồ hơn và bạn sẽ được giảm giá. Dĩ nhiên, chỉ có máy DS thật mới khai thác hết tiềm năng của nơi này.

    Để đi tiếp bạn qua cổng trên.

    Nimbasa City

    Items: Thunderstone (ẩn), Soothe Bell, Sun Stone, Red Shard, Potion (không giới hạn), Parlyz Heal x2, Revive (ẩn), Vs.Recorder, TM49.

    Có vài việc cho bạn làm ở đây. Nói chuyện với ông già trong Pokémon Center nhận Red Shard. Vào căn nhà phía trên Pokémon Center lên lầu 2 nói chuyện với Ace Trainer lấy Sun Stone. Qua căn nhà phía bên trái căn nhà đó lên lầu nói chuyện với bà già, nếu bạn có một con Pokémon với happiness cao thì bà sẽ cho Soothe Bell. Bên trái Pokémon Center là Battle Institute nhưng bạn chưa vào được.

    Small Court

    Ở khu vực này có vài Trainer bạn có thể đấu hằng ngày.
    Những Trainer sau có thể đấu sau khi đã được badge 3-4:

    Name Pokémon Reward Day
    Smasher Blitzie lv.26 $2600, Potion Sun, Mon, Wed, Fri
    Smasher Cottonee, Petilil lv.25 $2500, Potion Sun, Mon, Wed, Fri
    Smasher Marill lv.26 $2600, Potion Sun, Mon, Wed, Fri
    Hoopster Whirlpede lv.26 $2600, Potion Tue, Thu, Sat
    Hoopster Swadloon, Herdier lv.25 $2600, Potion Tue, Thu, Sat
    Hoopster Herdier, Roggenrola lv.25 $2600, Potion Tue, Thu, Sat

    Big Stadium

    Tương tự như Small Court.

    Name Pokémon Reward Day
    Striker Liepard lv.26 $2600, Potion Tue, Thu, Sat
    Striker Tranquill lv.26 $2600, Potion Tue, Thu, Sat
    Striker Marill lv.26 $2600, Potion Tue, Thu, Sat
    Infielder Pansear, Pansage, Panpour lv.25 $2500, Potion Sun, Mon, Wed, Fri
    Infielder Tranquill, Sandile lv.25 $2600, Potion Sun, Mon, Wed, Fri
    Infielder Timburr lv.26 $2600, Potion Sun, Mon, Wed, Fri

    Musical Theater

    Vẫn giống như bản B/W, chỉ có điều lần này ông chủ nhà hát sẽ đón và cho bạn Prop Case chứ không phải Bianca.
    Nhớ lấy TM49 Echoed Voice từ cô gái bên phải nhé.

    Gear Station

    Bạn sẽ thấy Black2/White2 đứng ở đó với 2 Subway Boss Emmet và Ingo.
    Nói chuyện và đánh tag battle nào.

    Subway Boss Ingo + Emmet Boldore + Gurdurr lv.26 $3840

    Sau khi đánh xong bạn có thể tham gia Battle Subway. Black2/White2 cho bạn Vs. Recorder trước khi đi.

    Ferris Wheel

    Nói chuyện với cô gái đứng ngoài để battle với cô ta.
    Sau khi đánh cô ta sẽ dẫn bạn đi Ferris Wheel và bạn có thể lặp đi lặp lại chuyện này hằng ngày.

    Nusery Aide Swadloon lv.24 $5200

    Old Gym

    Elesa đã chuyển Gym qua toà nhà bên cạnh. Nhà cũ vẫn còn được dùng để chơi tàu điện và một vài người sẽ battle ở trong. Ngay bên ngoài toà nhà, trong thùng rác có 1 Revive.

    Name Pokémon Reward
    Rich Boy Blitzie lv.24 $3840
    Lady Flaffy lv.24 $3840

    Khi đến được chỗ cuối (chỗ gym leader đứng) bạn sẽ nhận một Parlyz Heal. Sau khi xong bạn mới có thể vào Gym mới.

    Nimbasa Gym - Electric

    Name Pokémon Reward
    Model Elekid, Flaffy lv.27 $1512
    Model Flaffy, Blitzie lv.27 $1512
    Model Elekid, Blitzie lv.27 $1512
    Gym Leader Elesa Flaffy, Emolga lv.28, Zebstrika lv.30 $3600, Bolt Badge, TM72

    Bạn thắng Elesa thì màn hình sẽ đổi thành hình bạn. Khi đi ra khỏi Gym bạn sẽ được Elesa và tuỳ tùng của cô dắt theo trong tiếng hò reo và vỗ tay của khán giả. Sướng nhé.

    Ra khỏi Gym, đi về phía Big Stadium bạn sẽ thấy một đám Plasma đang đứng với Rival. Nói chuyện với Rival rồi nói chuyện tiếp với tên Plasma để đánh chúng.

    Name Pokémon Reward
    Plasma Grunt Trubbish lv.27 $1080
    Plasma Grunt Watchog lv.27 $1080

    Vậy là việc của bạn ở Nimbasa đã hết. Có 2 cổng đang mở. Phía bên phải sẽ bị chặn nên bạn qua bên trái đến Route 5.

    Route 5

    Wild Pokémon:

    Items: Hyper Potion x2 (1 hiện 1 ẩn), Super Repel, HM02, Cheri Berry, Electric Guitar
    Trainers:

    Name Pokémon Reward
    Baker Sunkern, Combee lv.24 $960
    Artist Sigilyph lv.25 $1200
    Pokémon Ranger Budew, Roselia lv.25 $1200, Cheri Berry
    Dancer Scraggy lv.25 $800
    Musician Maractus lv.25 $800, Electric Guitar
    Cheerleaders Minccino lv.24 (x2) $1152
    Biker Tirtouga + Sigilyph + Archen lv.26 $832

    Khi bước vào, Bianca sẽ cho bạn HM02 Fly và cho bạn xem một Hidden Hollow (sẽ nói sau) với một con Minccino. Muốn bắt nó hay không là tuỳ bạn. Đường bị chặn bởi một Biker, nói chuyện với hắn để thực hiện Rotation Battle. Đánh xong hắn sẽ cho bạn đi. Lưu ý là trước khi bạn đánh Elesa mà ra đây thì hắn sẽ không chịu battle.

    Ở Route này có một người phụ nữ sẽ bán cho bạn các loại berry hằng ngày với giá $200. Ở trong xe tải có một cô gái đang đói (thực ra là một item maniac), bạn có thể bán đồ cho cô ta để lấy giá cao hơn bình thường khi bán tại Pokémon Center. Danh sách các đồ có thể bán như sau:

    Item Price
    Berry 1-15, 21-26, 36-57 20
    Sweet Heart 200
    Stick 200
    Fresh Water 200
    Leftovers 200
    Lucky Egg 200
    Soda Pop 300
    Lemonade 350
    TinyMushroom 500
    Honey 500
    Berry 16-20, 27-35 500
    Moomoo Milk 500
    Berry Juice 1500
    Casteliacone 2000
    Lava Cookie 4000
    Old Gateau 4000
    Big Mushroom 5000
    RageCandyBar 6000
    Shoal Salt 7000
    Rare Candy 10000
    BalmMushroom 25000
    Berry 57-64 30000

    Bạn đi tiếp sang Driftveil Drawbridge.

    Driftveil Drawbridge

    Wild Pokémon:

    Đơn giản là đi và đi. Bạn có thể gặp Ducklett và lấy các Wing từ Pokémon Shadow.
    Sang trái và đến Driftveil City.


    Hướng dẫn chơi Pokemon Black 2 and White 2 toàn tập [Part 1]
    Hướng dẫn chơi Pokemon Black 2 and White 2 toàn tập [Part 2]
    Hướng dẫn chơi Pokemon Black 2 and White 2 toàn tập [Part 3]
    Hướng dẫn chơi Pokemon Black 2 and White 2 toàn tập [Part 4]


    Nguồn :
    Người viết :
    Biên soạn lại : Nino 24



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !
    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    • Nino24 Comments
    • Facebook Comments
    Item Reviewed: Hướng dẫn chơi Pokemon Black 2 and White 2 toàn tập [Part 2] Rating: 5 Reviewed By: Poster
    Scroll to Top