728x90 AdSpace

  • Latest News

    Được tạo bởi Blogger.
    Thứ Sáu, 19 tháng 7, 2013

    Gợi ý giúp pin smartphone “sống” lâu hơn

    nino24 ) - Gợi ý giúp pin smartphone “sống” lâu hơn
    Nếu cần phải di chuyển trong thời gian dài nhưng lại quên mất cục sạc hay pin dự phòng, những gợi ý này sẽ trở nên khá hữu dụng.

    Ngày nay, hãng điện thoại nào cũng trang bị cho các thiết bị của mình những hệ điều hành thông minh cho phép người dùng có thể chơi game, nghe nhạc, chụp ảnh, truy cập Internet và kể cả là xem video trực tuyến nữa. Với nhiều những tính năng thú vị như thế, thời lượng dùng pin luôn là một vấn đề quan tâm của những nhà phát triển, sản xuất và cả người dùng. Ở mức trung bình, hầu hết các pin điện thoại thông minh chỉ có thể trụ được khoảng 1 đến 2 ngày trước khi hoàn toàn cạn kiệt.

    Trong khi chúng ta đợi những giải pháp cải thiện tình hình của các hãng sản xuất, những gợi ý sau đây sẽ giúp đảm bảo thời lượng sử dụng pin trên điện thoại của mình tốt hơn.

    Tắt chế độ “báo rung” khi có thể

    Vibration – chế độ rung – là một cách thông báo những cuộc gọi đến hay tin nhắn được sử dụng khá phổ biến ở những nơi mà điện thoại cần phải được đưa vào chế độ im lặng như rạp phim, gặp gỡ đối tác, trong cuộc họp… Ở những nơi khác, hãy bật chế độ báo hiệu bằng nhạc chuông, điều này sẽ giúp cho smartphone của bạn sử dụng được lâu hơn.


    Không nhiều người biết rằng, chế độ rung sử dụng nhiều năng lượng hơn nhạc chuông. Âm thanh được tạo ra bởi nhạc chuông chỉ rung một chút trong hệ thống loa. So với việc rung toàn bộ chiếc điện thoại, điều này tiết kiệm điện năng hơn nhiều. Tương tự, hãy điều chỉnh cho chế độ phản hồi rung khi gõ chữ. Nếu không thật cần thiết, hãy tắt toàn bộ chế độ rung hoặc, ít nhất giảm cường độ rung lại.

    Điều chỉnh độ sáng màn hình tự động

    Điều này sẽ giúp thời lượng sử dụng pin của thiết bị tăng lên rõ rệt. Rõ ràng là việc giảm độ sáng màn hình sẽ làm giảm nguồn năng lượng được sử dụng bởi smartphone, bởi chúng ta đều phải kích hoạt màn hình mỗi khi phải sử dụng điện thoại. Nếu màn hình của thiết bị cứ luôn được bật sáng mỗi vài phút khi chúng ta kiểm tra email, tin nhắn hay cuộc gọi nhỡ, điều này sẽ liên tục rút bớt nguồn pin trên điện thoại của bạn. Việc chuyển sang chế độ tự động cho phép smartphone của bạn điều khiển độ sáng màn hình tùy theo môi trường để giúp tiết kiệm pin hơn.

    Lựa chọn ứng dụng tiết kiệm pin
    Trên thị trường, khá nhiều ứng dụng có tính năng tương tự nhau. Tuy nhiên, do cơ chế làm việc khác nhau, các ứng dụng cũng có độ “uống pin” khác nhau. Hãy tìm hiểu thật kĩ từng ứng dụng một, và lựa chọn xem cái nào là tiết kiệm pin nhất để sử dụng. Đơn cử ta có thể lấy ví dụ về OTT.

    Hiện nay có vô vàn ứng dụng thoại miễn phí nhưng theo kết quả đo đạc của Battery Stats Plus cho thấy Facebook Messenger và Kakao Talk với 22% pin trong vòng 1 tiếng đồng hồ sử dụng liên tục cả gọi điện và nhắn tin. Các ứng dụng khác gồm Viber, Line hay Skype đều đạt mức tiêu thụ trung bình trong tầm khoảng từ 18% - 20%. Ngược lại, Zalo tiêu thụ ít nhất 16% lưu lượng tiêu thụ pin trong bài kiểm tra đặt ra. Như vậy, Zalo là ứng dụng khá tiết kiệm pin, mà vẫn không khiến cho người dùng phải hi sinh bớt những tính năng thường gặp trên các ứng dụng tương tự.

    Muốn biết ứng dụng nào tiết kiệm pin nhất, bạn có thể tự thực hiện bằng các phần mềm đo mức độ sử dụng pin được cung cấp miễn phí trên các kho ứng dụng hoặc đơn thuần là tìm kiếm thông tin trên Internet.

    Tắt GPS

    Một vài ứng dụng tiêu thụ nhiều năng lượng hơn các ứng dụng khác, đặc biệt là các ứng dụng sử dụng hệ thống GPS để định vị. Thường điện thoại thông minh sẽ có thiết bị GPS, cho phép gửi đi và nhận các tín hiệu từ vệ tinh để tìm kiếm vị trí chính xác của bạn. Hoặc các GPS được này được tích hợp vào bên trong một vài ứng dụng nào đó như Google Maps hay việc check-in trên Facebook chẳng hạn.


    Khi được kích hoạt và chạy ngầm, một vài ứng dụng có thể sẽ liên tục gửi đi và nhận về tín hiệu. Điều này sẽ “hút” đi rất nhiều lượng pin của điện thoại để liên tục thực hiện tác vụ trên, kể cả khi bạn không sử dụng. Do đó, bạn phải đảm bảo được rằng các ứng dụng kể trên phải được tắt khi bạn không cần thiết. Một cách hiệu quả nhất để hạn chế tính năng này là tắt dịch vụ định vị đi mỗi khi được các ứng dụng này hỏi.

    Không Bluetooth, Wi-Fi và 3G/4G khi không sử dụng

    Điện thoại sử dụng pin mỗi khi thiết bị tìm kiếm các tín hiệu sóng không dây, như Wi-Fi, 3G hay Bluetooth... Khi tín hiệu nhận được đang yếu đi, điện thoại sẽ tiếp tục quét để tìm ra một kết nối tốt hơn. Việc lặp đi lặp lại điều này sẽ làm cho dung lượng pin của bạn “được” cạn đi nhanh chóng.


    Điều này có nghĩa là bạn cần phải tắt các kết nối Wi-Fi, Bluetooth và các kết nối 3G không ổn định khi không cần thiết. Một cách đơn giản nhất là chuyển sang chế độ “Airplane Mode” hoặc tắt điện thoại đi khi bạn biết rằng mình sẽ không nhận được tín hiệu nào.

    Tinh giản Notification (Thông báo)


    Với việc kết nối liên tục vào Internet, chúng ta luôn nhận được thông báo mới trên “dế yêu” của mình, và đó có thể là các cập nhật thông tin mới, email, tỉ số các trận đấu, các ứng dụng được cài đặt thêm... Việc liên tục được nhận các thông báo không có liên quan đến mình sẽ làm ảnh hưởng không chỉ đến tâm trạng của người dùng mà còn là “cơn lốc” hút năng lượng khá lớn. Với mỗi một thông báo mới, màn hình của bạn sẽ được kích hoạt, phát ra âm thanh thông báo, hay rung. Quản lý các tùy biến trong điện thoại tốt hơn, tắt đi các thông báo không cần thiết để giúp tiết kiệm một chút thời lượng sử dụng pin là một trong những cách làm khá hiệu quả.



    Nguồn : Trí Thức Trẻ
    Người viết : Hãng
    Biên soạn lại : Nino 24



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !
    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    • Nino24 Comments
    • Facebook Comments
    Item Reviewed: Gợi ý giúp pin smartphone “sống” lâu hơn Rating: 5 Reviewed By: Poster
    Scroll to Top