728x90 AdSpace

  • Latest News

    Được tạo bởi Blogger.
    Thứ Tư, 4 tháng 6, 2014

    Làm sao để chơi tốt tất cả các vị trí trong Liên Minh Huyền Thoại?

    nino24 ) - Làm sao để chơi tốt tất cả các vị trí trong Liên Minh Huyền Thoại?
    Đây là một vấn đề nan giải bởi mỗi vị trí trong Liên Minh Huyền Thoại lại có một phong cách chơi khác nhau.
    Thông thường, mỗi người chơi Liên Minh Huyền Thoại sẽ thi đấu tốt ở một vị trí nhất định. Tuy nhiên, không phải lúc nào bạn cũng được quyền lựa chọn (đặc biệt là trong thi đấu xếp hạng đơn/đôi).

    Để giành chiến thắng, bạn buộc phải làm quen với việc phải chơi ở nhiều vị trí khác nhau. Vậy câu hỏi đặt ra, làm thế nào để chơi tốt ở tất cả các đường, tất cả các vị trí?

    Chúng tôi đã tham khảo và tổng hợp được một số lời khuyên hữu ích nhất của các cao thủ Liên Minh Huyền Thoại Trung Quốc về vấn đề này:

    Đường trên


    - Đánh tướng thuần tank

    - Trong combat, luôn luôn là người lao lên trước để phối hợp cùng với tướng đi rừng ép góc tiêu diệt Xạ thủ và Pháp sư đường giữa của đối phương. Hoặc ít nhất là hạn chế một cách tối đa sát thương chúng có thể gây ra.

    - Nếu Xạ thủ và Pháp sư đường giữa của đối phương quyết định rút lui khỏi combat trong khi bạn không còn chiêu thức nào để đuổi theo, phương án tốt nhất là quay lại và giúp đồng đội tiêu diệt các vị tướng lao vào của đối phương.

    - Đừng sợ chết: Công việc của bạn là lao lên đầu mở combat rồi hứng chịu càng nhiều sát thương càng tốt, đó sẽ là tiền đề hoàn hảo để đồng đội đằng sau có thể phá nát đội hình đối phương. Nếu bạn lên chuẩn theo đường tank, bạn hoàn toàn vẫn có thể sống sót sau khi hứng đợt combo đầu tiên.

    Đi rừng


    - Bắt đầu với bùa đỏ trước sau đó di chuyển sang cướp bùa đỏ của đối phương, nếu trùng phạt chuẩn xác bạn hoàn toàn có thể ăn tiếp được bùa đỏ và thậm chí là thêm cả mạng chiến công đầu. Nhưng lưu ý là cần phải quan sát xem tướng đường trên và pháp sư đường giữa của đối phương có biến mất trên bản đồ hay không. Nếu không chắc chắn sẽ cướp thành công thì nên quay về ăn nốt bùa xanh.

    - Bạn cần phải quan sát bản đồ liên tục và hỏi đồng đội xem đối phương đã cắm mắt ở những vị trí nào? Các kĩ năng của đồng đội đã sẵn sàng cho cuộc gank chưa?

    - Nếu bạn gank thành công ở đường trên, cắm một mặt ở sông hoặc bụi cỏ trạc ba cho đồng đội sau đó di chuyển ra gank mid. Nếu có thể khiến Pháp sư đường giữa của đối phương mất đi tốc biến cũng ổn, còn nếu giết luôn được thì tuyệt vời.

    - Sau khi gank đường dưới thành công, ăn Rồng là ưu tiên hàng đầu (quan trọng hơn cả việc lấy trụ).

    - Trong combat, công việc của bạn là rình xem Xạ thủ và Pháp sư đường giữa của đối phương có mắc lỗi vị trí hay không để lao vào tiêu diệt. Hoặc trong trường hợp đối phương là bên mở giao tranh, hãy tìm mọi cách để bảo vệ những vị trí quan trọng, những sát thương chủ lực của team.

    Pháp sư đường giữa


    - Khi bạn có thể thắng kèo ở đường giữa, điều này sẽ hoàn hảo hơn nếu bạn tận dụng lợi thế đó để đẩy cao lane đồng thời di chuyển xuống đường dưới để giúp đồng đội hủy diệt đối phương.

    Tuy nhiên, không nên làm điều này nếu bạn không đoán được tướng đi rừng của đối phương đang ở đâu.

    - Nếu lên gank đường trên, thay vì đi đường sông (vị trí mà thường đối phương sẽ cắm mắt) hãy đi chuyển lên bằng đường rừng để tạo bất ngờ cho đối thủ.

    - Sau khi đi gank, hãy nhớ phải kiểm tra lại xem đồ đạc cũng như chỉ số lính của đồng đội và đối phương ra sao (đặc biệt là Pháp sư đường giữa của đối phương). Nếu đồng đội thua quá nhiều so với đối phương thì bạn cũng không thể gank giúp được. Tương tự với việc họ không cắm mắt, hoặc đã chính thức mất lane.

    - Trong combat, nếu bạn không thể vươn tới tấn công Xạ thủ và Pháp sư đường giữa của đối phương hãy lùi lại và chuẩn bị đối phó với tướng đi rừng cũng như tướng đường trên đối phương, những kẻ luôn sẵn sàng lao vào tiêu diệt bạn.

    - Việc giữ chiêu cuối lâu trong combat có thể sẽ gây ra nhiều hậu quả khôn lường, vậy nên cần cân nhắc chính xác thời điểm sử dụng nó, bởi thường combat thắng hay không sẽ dựa nhiều vào sự chuẩn xác của chiêu cuối tới từ pháp sư đường giữa.

    Tướng hỗ trợ


    - Tướng hỗ trợ đã mạnh hơn rất nhiều trong các phiên bản hiện nay, và một điều bạn cần làm là tìm thời cơ di chuyển ra mid để giúp Pháp sư đường giữa ăn mạng, hay chí ít là có lợi thế khi đi đường.

    - Chơi Thresh, Morgana, Leona hay Leblanc… Chúng đều là những tướng hỗ trợ có thể đi lane tốt và gank cũng tuyệt vời.

    - Nếu bạn chơi một số tướng dạng như Soraka hay Sona thì hãy bỏ qua việc gank mid mà chú tâm hoàn toàn vào bảo kê Xạ thủ farm.

    - Mỗi người lại có một phong cách chơi hỗ trợ khác nhau nhưng cần phải đảm bảo một số vấn đề như: Cắm mắt, bảo kê Xạ thủ, có các chiêu thức khống chế đối phương trong combat, có khả năng gây áp lực tốt trong quá trình đi lane.

    Xạ thủ


    - Điều đầu tiên khi chơi vị trí Xạ thủ là phải có kĩ năng last hit tốt. Ít nhất là phải đảm bảo 70 - 80 chỉ số lính trong 10 phút đầu tiên.

    - Tiếp theo, hãy cố poke hoặc có những tình huống trao đổi chiêu thức có lợi với Xạ thủ cũng như tướng hỗ trợ của đối phương khi bạn nhận thấy họ chơi có phần thụ động quá mức.

    - Khi bạn lên level trước và có thể gây được nhiều damage hơn so với đối phương, ra tín hiệu với tướng hỗ trợ rồi lao lên khô máu với full combo skill. Nếu tiêu diệt được đối phương là điều tuyệt vời, còn không việc kéo máu đối phương tốt cũng sẽ tạo cho bạn rất nhiều lợi thế.

    - Mua mắt cắm hỗ trợ đồng đội, đặc biệt là khi bạn thắng kèo đường dưới và lính luôn đẩy cao.

    - Trong combat, đừng quá ham lao lên đánh nhau mà cần giữ vị trí thật tốt để tránh tối đa sát thương tới từ tướng đường trên và tướng đi rừng đối phương. Xạ thủ là vị trí gây damage chủ lực của team, vậy nên nhiệm vụ của bạn là phải được bắn càng nhiều càng tốt, bất kể là bắn vào đâu.

    Giữ vị trí là điều mà Xạ Thủ cần làm đầu tiên trong giao tranh.


    - Nếu bạn đảm bảo được những điều sau, bạn đã là một Xạ thủ tạm ổn: Có chỉ số lính ngang bằng hoặc hơn Xạ thủ đối phương. Luôn giữ mình ở một vị trí an toàn. Không băng trụ một cách mù quáng hoặc trao đổi mạng mình lấy mạng đối phương.

    - Chơi những vị tướng Xạ thủ mạnh: Lucian, Cait, Twitch hoặc Graves hay Draven nếu bạn có khả năng snowball mạnh ở lane.

    Ngoài ra còn có một số lời khuyên chung cho gamer Liên Minh Huyền Thoại

    - Không phàn nàn đồng đội, cần nhớ rằng Liên Minh Huyền Thoại là game 1 vs 9, bạn không chỉ phải chiến thắng 5 thành viên đối phương mà còn cần phải làm sao để 4 đồng đội còn lại cũng có được trạng thái tốt nhất trong mọi tình huống. Ngay cả khi đồng đội có feed, mọi lời chỉ trích của bạn cũng không thể giúp họ khá hơn mà có khi tác dụng còn ngược lại.

    - Tránh tuyệt đối việc gây khó chịu cho đồng đội trong giai đoạn Cấm và Chọn ở thi đấu xếp hạng. Tốt nhất là nên hỏi ý kiến cả team để chọn ra đội hình xuất phát chuẩn nhất.

    - Liên Minh Huyền Thoại là một game trí tuệ, nếu chiến thuật của bạn tốt hơn đối phương, bạn sẽ có cơ hội lớn để đánh bại họ.

    - Mute (phớt lờ) ngay lập tức các đồng đội mà bạn cảm thấy khó chịu. Bằng không, nếu cứ phải nghe và ngồi tranh cãi với họ thì team bạn sẽ nát.

    - Nếu thế trận đã an bài (team thua), cần tập trung vào việc luyện tập kĩ năng farm lính, cách dùng kĩ năng định hướng và cách giữ vị trí trong combat thay vì ngồi đổ lỗi cho nhau.


    - Cắm mắt không phải là nhiệm vụ của riêng tướng hỗ trợ, mỗi khi bạn về mua đồ và còn thừa tiền thì nên mua một hoặc hai mắt xanh và một mắt tím.





    Nguồn :
    Người viết :
    Biên soạn lại : Nino 24



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    • Nino24 Comments
    • Facebook Comments
    Item Reviewed: Làm sao để chơi tốt tất cả các vị trí trong Liên Minh Huyền Thoại? Rating: 5 Reviewed By: Poster
    Scroll to Top