728x90 AdSpace

  • Latest News

    Được tạo bởi Blogger.
    Chủ Nhật, 22 tháng 11, 2015

    Những ứng dụng độc chỉ có trên Android

    So với đối thủ iOS, các ứng dụng dành cho hệ điều hành Android luôn có độ mở cao. Vì thế, những ứng dụng "sáng tạo" xuất hiện ngày càng nhiều trên kho lưu trữ của Google. Dưới đây, chúng tôi xin giới thiệu những ứng dụng thuộc loại "độc" mà chỉ có trên Andorid.

    1- Muzei: Thay đổi hình nền sang các tác phẩm nghệ thuật

    Ứng dụng Muzei
    Muzei là một ứng dụng hình nền động cho phép bạn đổi màn hình home của điện thoại sang các tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng mỗi ngày.

    2- AppLock Face/Voice Recognition: Nhận diện khuôn mặt, giọng nói để mở khóa điện thoại

    AppLock Face/Voice Recognition
    AppLock Face/Voice Recognition là một ứng dụng thú vị cho phép bạn dùng khuôn mặt, giọng nói để mở khóa điện thoại, truy cập các app mình cài trên máy. Tính năng "liveness" của ứng dụng giúp tăng cường bảo mật bằng cách yêu cầu bạn di chuyển khuôn mặt khi mở khóa, tránh việc kẻ xấu dùng các bức hình tĩnh (chụp khuôn mặt của bạn) để qua mặt hệ thống.

    3- Avast Mobile Security: Phần mềm diệt virus

    Avast Mobile Security 
    Avast Mobile Security sẽ quét vào toàn bộ hệ thống để xóa virus, bảo vệ dữ liệu bạn khỏi bị mất cắp, cho phép bạn khóa một số ứng dụng bằng mã PIN, và thậm chí giúp bạn chụp ảnh/ghi âm từ xa trong trường hợp điện thoại bị mất cắp.

    4- Light Flow: Tùy biến đèn LED để hiển thị notification

    Light Flow
    Nếu điện thoại của bạn có đèn LED dùng để thông báo các tin nhắn mới (notification),Light Flow sẽ giúp bạn gán một màu đèn nào đó cho từng loại notification như tin nhắn, email, cuộc gọi, lịch nhắc việc. Thậm chí, bạn có thể gắn một màu riêng để thông báo khi nào điện thoại sắp hết pin để đem đi sạc.

    5- FoxFi: Biến điện thoại thành bộ phát Wi-Fi

    Ứng dụng FoxFi
    FoxFi là một ứng dụng Android miễn phí giúp bạn dùng điện thoại làm bộ phát Wi-Fi (hotspot) mà không cần biết nhà mạng viễn thông có cho phép bạn làm điều này hay không. Hiện chưa rõ cách thức mà FoxFi sử dụng để làm được điều này, tuy nhiên, theo phỏng đoán của trang Droid Life, rất có thể nhà phát triển FoxFi đã dùng đến VPN hay còn gọi là mạng riêng ảo (Virtual Private Network) để qua mặt các nhà mạng.

    6- Wikileaks: Truy cập các tài liệu, file nội bộ bị rò rỉ

    Ứng dụng WikiLeaks
    Các tài liệu nội bộ của các công ty, tập đoàn... khi bị rò rỉ thường được upload lên Wikileaks. Đó là lý do Apple gỡ ứng dụng này khỏi App Store. Tuy nhiên, bạn có thể tải vềWikileaks nếu sử dụng một thiết bị chạy Android (dẫu vậy, Wikileaks đã bị "bỏ hoang", không được cập nhật gì trong một thời gian khá dài).

    7- Lux: Điều chỉnh độ sáng màn hình smartphone

    Ứng dụng Lux
    Lux là ứng dụng cho phép bạn tinh chỉnh độ sáng màn hình smartphone. Theo mặc định, điện thoại chỉ cho phép bạn giảm độ sáng về 0, tuy nhiên, Lux giúp bạn giảm độ sáng xuống dưới cả mức này. Thiết lập này trở nên hữu ích khi bạn dùng điện thoại vào ban đêm và không muốn màn hình quá sáng làm ảnh hưởng những người xung quanh, cũng như để giúp bạn dễ rơi vào giấc ngủ.

    8- tTorrent: Tìm và tải file torrent trên smartphone

    Ứng dụng tTorrent
    tTorrent là một ứng dụng mạng ngang hàng (peer-to-peer) giúp bạn tìm và tải file torrent trên smartphone một cách dễ dàng.

    9- Mighty Text: Gửi và nhận tin SMS trên máy tính

    Ứng dụng MightyText
    Mighty Text cho phép bạn gửi và nhận tin nhắn SMS trên máy tính hoặc tablet. Đây là phần mềm tuyệt hay để bạn gửi và nhận tin nhắn khi đang làm việc và không muốn mất quá nhiều thời gian kiểm tra tin nhắn trên điện thoại. Ứng dụng này cũng được phát hành hoàn toàn miễn phí.

    10- Cerberus: Chống mất trộm smartphone

    Ứng dụng Cerberus
    Không chỉ có chức năng giúp bạn theo dõi smartphone khi bị đánh cắp, Cerberus còn cho phép bạn điều khiển điện thoại từ xa qua website hoặc tin nhắn, bật chuông điện thoại ngay cả khi máy đang đặt ở chế độ im lặng, xóa dữ liệu, khóa máy bằng mật khẩu, ghi âm, xem danh sách các cuộc gọi đến/đi, và thậm chí ẩn được cả chính nó để kẻ cắp không chú ý đến. Ứng dụng cho phép dùng thử miễn phí trước khi bắt nâng cấp với giá khoảng 5 USD. 

    11- AirDroid: Chia sẻ file giữa Android và máy tính dễ dàng

    Ứng dụng Airdroid
    AirDroid cho phép bạn điều khiển máy Andoid bằng PC.

    12- HoverChat: Vừa nhắn tin vừa xem video trên smartphone

    Ứng dụng HoverChat
    Đã bao giờ bạn muốn vừa có thể chat chít với bạn bè vừa làm công việc khác trên smartphone - như xem phim. HoverChat sẽ giúp bạn làm điều đó một cách dễ dàng. Ứng dụng cho phép bạn thu nhỏ kích thước cửa sổ chat cũng như làm mờ cửa sổ từ đó dành không gian cho app thứ hai.

    13- Cover Lock Screen: Đưa ứng dụng ưa thích ra màn hình khóa

    Cover Lock Screen
    Cover Lock Screen giúp bạn không còn phải "lọ mọ" mất công tìm kiếm ứng dụng mình cần trong danh sách các ứng dụng trông rất lộn xộn trên smartphone -bằng cách cho phép bạn chuyển ứng dụng ưa thích ra ngoài màn hình khóa. Cover cũng nhận diện được vị trí địa lý của bạn từ đó nó biết được bạn đang ở đâu và cần tới ứng dụng gì. Ví dụ khi bạn đang ở văn phòng làm việc, Cover sẽ hiển thị ngoài màn hình khóa liên quan tới công việc như Gmail, Microsoft Word... hay khi bạn đang lái xe, nó biết mở các ứng dụng giúp bạn giải trí như nghe nhạc, radio...

    14- Locale: Cho phép bạn tùy biến điện thoại

    Ứng dụng Locale
    Locale là một ứng dụng giúp bạn tự động thực hiện một tác vụ nào đó, cho phép bạn tùy biến điện thoại tùy thuộc vào việc bạn ở đâu, điện thoại bạn đặt như thế nào... Ví dụ như khi bạn đến công sở làm việc vào buổi sáng, Locale giúp bạn tự động tắt chuông để tập trung vào công việc, hay khi pin chỉ còn 20%, Locale giúp bạn giảm độ sáng màn hình để tiết kiệm pin...

    15- Google Sky Map: Thỏa mãn đam mê ngắm sao

    Sky Map
    Sky Map được Google tạo ra để giúp mọi người tìm hiểu thêm về các ngôi sao mà hàng đêm chúng ta vẫn thấy xuất hiện trên bầu trời. Bằng cách chĩa smartphone của mình lên trời, bạn có thể biết chòm sao mình đang ngắm là chòm sao nào.

    16- Link Bubble Browser: Trải nghiệm duyệt web kiểu mới

    LinkBubble
    Link Bubble Browser được thiết kế để giúp bạn tiết kiệm thời gian. Khi bạn click vào một đường link trên Internet, ứng dụng sẽ ngầm load (tải) đường link đó, và bạn sẽ không phải chờ đợi mà có thể dành thời gian để tiếp tục lướt web, tìm các đường link khác. Sau khi link được load xong, bạn click vào ứng dụng để xem trang ở dạng đã được tải về hoàn toàn. 

    17- Tasker: Thêm một ứng dụng tự động hóa mọi việc

    Ứng dụng Tasker
    Giống như Locale, Tasker cũng là một ứng dụng giúp bạn tự động hóa công việc, để mỗi lần việc X xảy ra, việc Y sẽ tự động được thực hiện mà không cần bạn động tay vào. Ví dụ: Bạn có thể thiết lập để Tasker tự động bật GPS khi mở Google Maps, tự động đưa điện thoại về chế độ máy bay vào ban đêm nhưng tắt chế độ này 30 phút/lần để nhận thông báo mới, giảm volume xuống 50% khi cắm tai nghe... Ứng dụng có giá 2,99 USD nhưng cho dùng thử miễn phí để bạn trải nghiệm xem nó có hữu ích với mình hay không.

    18- UCCW: Cho phép bạn tạo widget tùy biến

    Ứng dụng UCCW
    UCCW cho phép bạn tự tay thiết kế để tùy biến màn hình home điện thoại. Ứng dụng cung cấp rất nhiều skin sẵn để bạn tạo widget, và bạn đơn giản chỉ cần chọn một trong số đó. Bạn cũng được chọn để widget hiển thị gì, với các tùy chọn gồm tin nhắn, ảnh, thời tiết, đồng hồ, lịch, thông tin về pin, cuộc gọi nhỡ, Gmail...

    19- Unclouded: Gom tất cả các dịch vụ lưu trữ mây vào một chỗ

    Ứng dụng Unclouded
    Unclouded là một công cụ tuyệt vời giúp bạn quản lý tất cả các dịch vụ lưu trữ mây vào một nơi. Ứng dụng hỗ trợ các dịch vụ lưu trữ phổ biến gồm Dropbox, Google Drive, OneDrive, Box, Mega... 

    20- Drupe: Ứng dụng danh bạ tuyệt vời cho Android

    Ứng dụng Drupe
    Drupe là tiện ích giúp bạn gom danh bạ lẫn các ứng dụng nhắn tin khác vào cùng một nơi, từ đó khi cần liên lạc với ai bạn có thể lựa chọn nhiều cách thức khác nhau mà không cần mất công chuyển qua lại giữa các ứng dụng. Ví dụ như bạn có thể chọn nhắn tin SMS, gọi điện, nhắn tin Facebook, nhắn Whatsapp... với một người A ngay trong giao diện Drupe mà không cần phải mở từng ứng dụng như trước đây.

    21- Sliding Explorer: Trình quản lý file hay cho Android

    Sliding Explorer
    Sliding Explorer là một trong những trình quản lý file hay nhất trên Android hiện nay. Ứng dụng hỗ trợ xem ảnh preview của file, hỗ trợ chia sẻ, nén/giải nén file... rất tiện lợi.






    Nguồn :
    Người viết :
    Biên soạn lại : longhuong



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    • Nino24 Comments
    • Facebook Comments
    Item Reviewed: Những ứng dụng độc chỉ có trên Android Rating: 5 Reviewed By: Poster
    Scroll to Top