728x90 AdSpace

  • Latest News

    Được tạo bởi Blogger.
    Thứ Tư, 25 tháng 7, 2012

    TẠI SAO CÁC NHÀ LẬP TRÌNH NÊN THAM GIA STARTUP, nino24

    nino24 ) - Đó thực sự là một thời gian tuyệt vời khi là một kỹ sư xây dựng những điều mới mẻ.

     

    Các thiết bị di động và mạng xã hội đã làm cho internet thực sự trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống. Chúng ta đang ở trên đỉnh nhìn thấy nhiều hơn những ý tưởng thay đổi thế giới trở thành hiện thực khi tất cả mọi người xung quanh chúng ta sử dụng máy tính được kết nối tốc độ băng thông rộng 20Mbps với hàng triệu người.
    Trên hết, có một sự bùng nổ công nghệ đang xảy ra. Bất cứ ai đã sống ở Silicon Valley chứng kiến một vài chu kỳ kinh doanh có thể cảm thấy rõ khi lượng truy internet ngày một khổng lồ, hoặc hãy đọc về "bong bóng" trên báo chí công nghệ cao.


    Trong sự bùng nổ về công nghệ trước đây, một dòng ổn định của các sinh viên kỹ thuật tốt nghiệp từ các trường ĐH hàng đầu tại các nước khác đã giúp lấp vào các nhu cầu tuyển dụng các startup được đầu tư bởi VC. Nhưng điều đó giờ không còn là phổ biến. Khi tôi nói chuyện với sinh viên tốt nghiệp gần đây hàng đầu từ IITs, nơi tôi tốt nghiệp ĐH, tôi có thể thấy rõ xu hướng rất ít phần còn lại của sinh viên tốt nghiệp gần đây của thế giới đang có kế hoạch để xây dựng sự nghiệp ở Mỹ trong thập kỷ tới. Ngoài ra, chúng tôi có nhiều công ty thành công lớn, đáng chú ý nhất là Google và Facebook, đã thuê một số lượng rất lớn của các kỹ sư và vẫn có kế hoạch tăng tỷ lệ tuyển dụng này cao hơn.

    Tất cả điều này đã gây ra sự thiếu hụt nghiêm trọng về tài năng kỹ thuật giỏi ở startup. Đó là lý do tại sao, bây giờ là thời điểm không thể tốt hơn để gia nhập các startup.

    Rủi ro của lựa chọn này là tương đối thấp. Với rất nhiều tiền đầu tư từ các quỹ, tiền lương và lợi ích nổi bậc nên làm việc tại các startup vẫn rất cạnh tranh với các công ty lớn. Đồng thời cơ hội cũng rất lớn, nhất là khi IPO thành công cũng như thị trường mua bán sáp nhập đang ngày một nóng bỏng như hiện nay. Kịch bản trường hợp tồi tệ nhất cũng nhận được tốt hơn như các công ty internet lớn đang làm rất nhiều các vụ mua lại các startup tài năng không thành công.

    Quan trọng hơn, một điều rằng tất cả các kỹ sư đam mê quan tâm đến khả năng để xây dựng và vận hành các sản phẩm là khó khăn hơn tại các công ty lớn. Các kỹ sư cảm thấy trở ngại bởi các cơ sở mã quá lớn, các quá trình quan liêu, vô số các cuộc họp, các cơ sở hạ tầng chung, và các chủ đề email vô tận và vô số trở ngại khác. Dịch vụ web của Amazon cùng các công nghệ điện toán đám mây khác đã cho phép các nhóm nhỏ các kỹ sư xây dựng sản phẩm lớn, khả năng mở rộng và quy mô đến hàng triệu người sử dụng mà không cần nhiều vốn ban đầu. Trong vài năm gần đây, các lợi thế cạnh tranh đã dịch chuyển sang các công ty nhỏ hơn, nhanh nhẹn hơn.

    Cho đến gần đây, các kỹ sư phát triển nghề nghiệp của mình bằng cách học hỏi để thành thạo các nền tảng mới nhất và lớn nhất, ngôn ngữ và kỹ thuật hoặc thông qua kinh nghiệm hoặc có khả năng xây dựng sản phẩm một cách nhanh chóng.

    Ngày nay, công nghệ thú vị nhất được xây dựng trực tiếp cho người sử dụng cuối cùng và nó là một kỹ năng rất quan trọng cho một kỹ sư để hiểu được lặp đi lặp lại nhanh chóng dựa vào người sử dụng thông tin phản hồi, mặc dù công nghệ luôn phức tạp. Ứng dụng công nghệ nhiều hơn và tận dụng khả năng phân phối đồng nghĩa rằng trong tương lai, các nhóm nhỏ hơn để xây dựng những sản phẩm tác động cao hơn và khả năng xây dựng một giải pháp đầu cuối như là một phần của một nhóm nhỏ dần trở thành một kỹ năng cần thiết. Startup là một môi trường lý tưởng để phát triển sự nghiệp của bạn cho tương lai.

    Mọi người thường xem xét việc đưa ra các quyết định lớn về những gì họ sẽ mất hoặc đạt được. Nhưng thường thì thời gian, chi phí xem xét sẽ bị đánh đổi bởi cơ hội vụt qua và một quyết định không được thực hiện.

    Vì vậy, đây là lời khuyên của tôi khi làm việc với các kỹ sư làm việc tại các công ty lớn: nó là một công việc thoải mái. Bạn có lẽ không phải làm việc rất chăm chỉ. Có rất nhiều người để giữ cho bạn công ty. Nhưng hãy suy nghĩ về chi phí ở lại.

    Và đây là thời điểm... để tham gia một startup.



    Nguồn : techcrunch.com
    Người viết : Đình Phi
    Biên soạn lại : Nino 24
    • Nino24 Comments
    • Facebook Comments
    Item Reviewed: TẠI SAO CÁC NHÀ LẬP TRÌNH NÊN THAM GIA STARTUP, nino24 Rating: 5 Reviewed By: Jack Long
    Scroll to Top