728x90 AdSpace

  • Latest News

    Được tạo bởi Blogger.
    Thứ Tư, 25 tháng 7, 2012

    Không có Thunderbolt tốc độ 20Gb/s cho đến 2014, nino24

    nino24 ) - Thunderbolt đang trở thành một công nghệ hứa hẹn nhưng chưa nhận được nhiều sự quan tâm của người dùng lẫn các hãng công nghệ do có giá thành quá cao.



    Hiện nay mới chỉ có một số sản phẩm của Apple được trang bị công nghệ này, trong đó mới nhất là chiếc MacBook Pro phiên bản Retina.

    Sự hứa hẹn của Thunderbolt là nó cho phép tốc độ truyền tải dữ liệu lên tới 100 Gb/giây, theo lý thuyết. Tất nhiên, ngưỡng tốc độ này chỉ có thể đạt được trong tương lai và hiện nay. Thunderbolt hiện mới chỉ cho tốc độ 10 Gb/giây. Intel hy vọng tốc độ sẽ tăng lên cứ 10 Gb/s sau mỗi năm. Như vậy, 2013 tới đây, chuẩn kết nối này sẽ đạt tốc độ 20 Gbps.


    Tuy nhiên, theo một báo cáo mới đây của Digitimes, điều này sẽ khó xảy ra. Thay vào đó, Thunderbolt chỉ đạt tốc độ này vào 2014. Mặc dù vào năm sau, Intel sẽ ra mắt một bộ điều khiển Thunderbolt mới với tên mã “Redwood Ridge” hỗ các chuẩn DisplayPort mới nhất gồm DisplayPort v1.1a và DisplayPort v1.2 Redriver, tốc độ của Thunderbolt vẫn sẽ giữ ở mức hiện tại với 10 Gb/giây. Redwood Ridge sẽ được phát hành cùng thời điểm với sự ra mắt vi xử lý Haswell cũng như chipset 8 Series của Intel. Theo báo cáo mới nhất, chipset mới của Intel sẽ xuất hiện vào tháng 4 năm sau.

    Vào 2014, công nghệ chip điều khiển sẽ được nâng cấp lên Falcon Ridge cho tốc độ 20Gbps qua 2 kênh truyền tải.

    Với người dùng, vấn đề họ quan tâm lúc này là giá của chip Redwood Ridge là bao nhiêu khi mà hiện nay chi phí cho chip Cactus Ridge đã lên đến 20 USD khiến cho các nhà sản xuất chùn chân trong việc tích hợp nó vào bo mạch chủ.






    Nguồn :
    Người viết :
    Biên soạn lại : Nino 24
    • Nino24 Comments
    • Facebook Comments
    Item Reviewed: Không có Thunderbolt tốc độ 20Gb/s cho đến 2014, nino24 Rating: 5 Reviewed By: Jack Long
    Scroll to Top