728x90 AdSpace

  • Latest News

    Được tạo bởi Blogger.
    Thứ Tư, 25 tháng 7, 2012

    Nhất Kỵ mang binh pháp vào game, nino24

    nino24 ) - Chỉ cần tinh ý, nhiều người chơi game sẽ nhận ra được khá nhiều nguyên tắc hoạt động trong các trò chơi cũng vận dụng sát sườn những kiến thức đây đó từ sách vở giá trị. 


      
    Việc nắm vững binh pháp trong Nhất Kỵ sẽ giúp người chơi nắm chắc thành công.



    Nhất Kỵ Tiên Phong là một trong những trò chơi như vậy, khi vận dụng chính Binh pháp Tôn Tử, một trong bảy cuốn binh thư trọng yếu của người Trung Quốc xưa vào các hoạt động chiến trường trong game. 


    Thu thuế cũng cần binh pháp
    Người chơi Nhất Kỵ sẽ thấy hài lòng với hệ thống Lãnh địa bởi các tính năng tích hợp trong trò chơi, như trưng thu, nuôi ngựa, trồng trọt, bến tàu, lôi đài... Nhưng đặc biệt hơn, khi sử dụng những tính năng này, người chơi sẽ phải thực hiện những yêu cầu nội dung liên quan, như việc thu thuế thành trì luôn có những câu hỏi xuất hiện, buộc người chơi chọn đáp án.

    Những câu hỏi này liên quan mật thiết đến Tam thập lục kế trong Tôn Tử binh pháp. Bởi vậy, ai nắm chắc những nguyên tắc binh pháp Tôn Tử, người đó sẽ có cơ hội thành công cao hơn với tinh thần “nắm vững binh pháp, ngân lượng sẽ về tay”.

    Nắm vững trận pháp, bất khả chiến bại

    Đây là một trong những nguyên tắc rất riêng biệt và hấp dẫn của Nhất Kỵ khi tham gia chiến trưởng.

    Theo các nhà khoa học quân sự Trung Quốc, binh pháp Tôn Tử chứa đựng những tư tưởng triết học quân sự sâu sắc và hoàn chỉnh; mười ba thiên binh pháp của Tôn Tử đã đúc kết những kinh nghiệm chiến tranh của Trung Quốc thời cổ đại thành một hệ thống lý luận quân sự tinh thâm uyên bác. Cho đến nay, binh pháp này vẫn được áp dụng trong cuộc sống gồm cả hoạt động kinh doanh lẫn chiến lược xã hội.

    Nhất Kỵ đặc biệt ưu tiên các nguyên tắc binh pháp này, là hành trang không thể thiếu của người chơi game. Nếu người chơi game có thể tái hiện tốt những trận pháp trong này, vận dụng tốt các nguyên tắc đối địch sẽ vượt ải nhanh chóng, trở nên bách chiến bách thắng.

    Có thể thấy một số hình ảnh binh pháp Tôn Tử trong Nhất Kỵ như sau:

    Nhạn Hành Trận từng được sử dụng trong trận chiến Xích Bích, người chơi có thể sắp xếp binh mã theo hình ảnh cánh chim bay.

    Nhạn Hành Trận

    Trường Xà Trận là trận pháp dàn quân thành một hàng dài như con rắn.

    Trường Xà Trận.

    Trong Phong Thỉ Trận, sắp đặt tướng quân tại vị trí trung tâm, binh lực chủ yếu tập trung ở giữa, quân tiên phong dàn hàng thành hình mũi tên.

    Phong Thỉ Trận.

    Vân Long Trận tiến hành dàn đội hình chiến đấu xung quanh chủ soái, theo hình chữ V.

    Vân Long Trận.

    Yển Nguyệt Trận là trận pháp toàn quân bố trí theo hình vòng cung. Đây là trận pháp phi đối xứng, đại tướng thường được bố trí ở phần lõm của vòng cung.

    Yển Nguyệt Trận.

    Trong Phương Viên Trận, chủ soái đứng ở trung tâm, xung quanh là tầng tầng lớp lớp binh sĩ hỗ trợ, lần lượt: trường thương và cung tiễn bố trí vòng ngoài, quân cơ động bố trí bên trong, có tác dụng khống chế sức tấn công của quân địch.

    Phương Viên Trận.

    Với Ngư Lân Trận, chủ soái sẽ ở phía sau trận hình, quân lực chủ yếu tập trung ở giữa, chia thành 5 - 6 cụm, vừa thủ vừa công.

    Ngư Lân Trận.


    Xa Huyền Trận đơn giản là trận pháp bày theo hình dạng bánh xe xoắn ốc. Chủ soái ở giữa trận, xung quanh là tầng tầng lớp lớp các cung thủ, tấn công địch quân theo lược, di chuyển như chuyển động của bánh xe.

    Xa Huyền Trận.

    Thế trận Hạc Dực chủ yếu dùng binh tướng bao vây xung quanh, hai cánh quân trái phải tạo thành hình vòng cung như cánh chim.

    Hạc Dực Trận.

    Có thể thấy, việc áp dụng binh pháp Tôn Tử vào các chiến dịch trong Nhất Kỵ, sẽ giúp người chơi toàn quyền làm chủ cuộc chiến thông. Thành công của các trận pháp sẽ càng cao, khi người chơi biết nghiên cứu thực lực quân địch kỹ lưỡng, để vận dụng tốt hơn các pháp trận, phân bổ vị trí, số lượng tướng sĩ để có xác suất thắng lợi cao nhất.

    Với chiến trận nào, vai trò người cầm quân vẫn là điều quan trọng nhất. Bởi thế, khi người chơi hiểu rõ được năng lực điều quân khiển tướng của mình, đó sẽ là nền tảng để con đường chinh phục Tam quốc trong Nhất Kỵ chắc chắn thành công !






    Nguồn :
    Người viết : Thanh Nguyên
    Biên soạn lại : Nino 24
    • Nino24 Comments
    • Facebook Comments
    Item Reviewed: Nhất Kỵ mang binh pháp vào game, nino24 Rating: 5 Reviewed By: Jack Long
    Scroll to Top