728x90 AdSpace

  • Latest News

    Được tạo bởi Blogger.
    Thứ Ba, 4 tháng 6, 2013

    Facebook đánh mất đối tác quảng cáo vì bất lực trong quản lý nội dung tiêu cực

    nino24 ) - Facebook đánh mất đối tác quảng cáo vì bất lực trong quản lý nội dung tiêu cực

    Đến nay, Facebook đã để mất hàng chục đối tác quảng cáo, bao gồm cả ngân hàng trực tuyến Nationwide, hãng sản xuất xe hơi Nissan, thương hiệu Dove của Unilever hay J Street, vì bất lực trong việc kiểm soát các nội dung thiếu lành mạnh, đặc biệt là tệ phân biệt giới tính, bạo hành phụ nữ xuất hiện nhan nhản trên trang mạng xã hội lớn nhất thế giới hiện nay này.


    Ngay cả đối thủ của Unilever, P&G cũng cảm thấy “xấu hổ” khi những thương hiệu danh tiếng của mình xuất hiện bên cạnh những lời lẽ và hình ảnh “xúc phạm”. Hãng dịch vụ dùng chung ôtô Zipcar dù chưa có động thái rút lui khỏi Facebook nhưng đại diện của hãng đã bày tỏ sự khó chịu khi tên tuổi của mình lại đi cùng hình ảnh “hiếp dâm” mà phải nhấp chuột vào lý hiệu chữ “x” để tắt nó đi. Nhưng những tên tuổi như Nissan thì không chịu được sự “xúc phạm” này. David Reuter - phát ngôn viên của Nissan - cho biết Nissan sẽ tạm thời ngừng đăng quảng cáo trên Facebook cho đến khi mạng xã hội có thể đảm bảo rằng quảng cáo của hãng sẽ không phải xuất hiện cạnh những nội dung không thích hợp. Trả lời phỏng vấn của Times, ông khẳng định Facebook vẫn là một phần quan trọng trong các chiến lược quảng cáo kỹ thuật số của Nissan. Hãng xe Nhật Bản cũng dự định sẽ cùng đối tác giải quyết vấn đề này:

    “Tôi hy vọng hai bên sẽ hợp tác để giải quyết vấn đề trong thời gian sớm nhất”.

    Theo một báo cáo từ tờ New York Times, ngoài Nissan, hàng chục hãng khác cũng có hành động tương tự sau khi nhận được lời đề nghị từ một nhóm các nhà hoạt động vì nữ quyền, những người đã gửi khoảng 5.000 lá thư điện tử đến các khách hàng của Facebook . Trong một tuyên bố, Facebook cho biết mạng xã hội cũng không chấp nhận những nội dung mang tính tiêu cực như đe dọa, kích động bạo lực hay có nguy cơ gây hại cho bất kỳ một ai.

    Ngoài ra, hãng cũng cam kết sẽ có những biện pháp mạnh hơn nhằm hạn chế những bài đăng bị người dùng phản đối, bao gồm việc cập nhật các quy định và hướng dẫn trên trang web. Tuy vậy, đối với sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội khi người dùng có thể chia sẻ mọi thứ từ hình ảnh con cái cho đến quan điểm chính trị trong một môi trường vốn bị buông lỏng đã lâu, khiến cho những cam kết của Facebook trở nên nhẹ đi nhiều. Đặc biệt, hành động của hãng chỉ diễn ra sau khi phải nhận quá nhiều lời phàn nàn từ đối tác làm ăn cho thấy không có gì đảm bảo trong tương lai sẽ không diễn ra các vụ việc tương tự. Facebook cũng thừa nhận hệ thống xác định và ngăn chặn nội dung không phù hợp đã không làm việc hiệu quả như những gì hãng mong đợi, đặc biệt những nội dung liên quan đến phân biệt giới tính.

    Có thể nói, sự bùng nổ của internet với lượng người dùng không ngừng tăng lên đã khiến mạng xã hội thu hút sự các hãng quảng cáo. Thế nhưng, cũng không ít trang web phải chứng kiến sự ra đi của những vị “khách sộp” khi đánh mất các nguyên tắc hoạt động trên một thị trường tự do song cũng phải rất minh bạch và công khai. Không riêng gì Facebook , hồi cuối năm 2012, Coca và Samsung cũng đã tuyên bố rút các quảng cáo khỏi zing.vn với lý do trang web nghe nhạc trực tuyến này cho phép người nghe tải về những bài hát không bản quyền của các ca sĩ trong và ngoài nước.

    Trong hoạt động marketing, một trong những điều kiêng kỵ nhất là đừng xúc phạm đến “một nhóm người/một cộng đồng” nào đó. Dù rằng nhóm người này có quy mô cực nhỏ nhưng hành động đáp trả của họ thì thực không dễ chịu chút nào. Chẳng hạn ở Newfoundland, St. John, Canada, có truyền thống săn hải cẩu. Dù đây là một hành vi bị phản đối ở hầu khắp vùng miền, nhưng không phải ở miền Đông nước này.

    Do đó, khi thương hiệu búp bê Barbie nổi tiếng của người Mỹ mang theo thông điệp bảo vệ hải cẩu khỏi nanh vuốt của những tên thợ săn độc ác đã lên sóng trong đài truyền hình St. John, không phải quảng cáo ca ngợi mà để châm biếm, ngay lập tức các cửa hàng đã dỡ bỏ toàn bộ sản phẩm ra khỏi gian hàng. Lãnh đạo ngành ngư nghiệp trong vùng đã hậm hực chỉ trích Mattel - nhà sản xuất và tiếp thi đồ chơi Hoa Kỳ - là kẻ “dối trá” vì rằng từ lâu người dân đã không còn săn hải cẩu nữa. Khi ấy, các nhà phân phối ở Canada đã gửi lời khuyên đến Mattel rằng: Trong tương lai Barbie chỉ nên gắn với anh bạn trai tên Ken, cùng xe hơi và quần áo, chứ đừng dính líu đến các vấn đề sinh thái mà không tìm hiểu kỹ như vậy.






    Nguồn : Songmoi
    Người viết :Songmoi
    Biên soạn lại : Nino 24



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !
    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    • Nino24 Comments
    • Facebook Comments
    Item Reviewed: Facebook đánh mất đối tác quảng cáo vì bất lực trong quản lý nội dung tiêu cực Rating: 5 Reviewed By: Poster
    Scroll to Top