728x90 AdSpace

  • Latest News

    Được tạo bởi Blogger.
    Thứ Hai, 10 tháng 6, 2013

    Điểm danh những hacker Anonymous đã lộ diện

    nino24 ) - Điểm danh những hacker Anonymous đã lộ diện
    Tính tới thời điểm hiện tại, 8 hacker của tổ chức Anonymous đã bị bắt giữ hoặc để lộ thân phận của mình.

    Mới đây, một thành viên nữa của nhóm tin tặc Anonymous đã lộ diện ngoài ánh sáng. Hacker này mang tên Deric Lostutter, 26 tuổi và tới từ Winchester, Kentucky, Mỹ. Lostutter lộ diện và bị bắt giữ bởi FBI sau khi anh này cùng một vài thành viên khác của Anonymous can thiệp vào vụ án cưỡng bức thiếu nữ ở Steubenville, Ohio. Anh đã tố cáo hai thành viên đội bóng của một trường trung học trong khu vực cưỡng bức một thiếu nữ 16 tuổi.


    Anonymous thấy rằng vụ án này chưa được chính quyền quan tâm đích đáng chính vì thế đã hack cơ sở dữ liệu từ đó đưa ra thông tin rò rỉ về các nghi phạm. Lostutter tự khai ra danh tính của mình để có thể làm chứng trên tòa, nhưng điều này cũng đồng nghĩa với việc anh sẽ chịu một mức án không hề nhỏ do những vi phạm từng gây ra.

    Tính tới thời điểm hiện tại, đã có tổng cộng 8 hacker của Anonymous bị phơi bày ra ánh sáng. Ngoài Deric Lostutter, dưới đây là 7 cái tên còn lại.

    1. Jeremy Hammond

    Được biết với bí danh Anarchaos, Hammond bị kết án vào ngày 28 tháng 5 vừa rồi do vi phạm một loạt luật định về an ninh mạng, Hammond được biết tới khi hack vào hệ thống của một số nhà chính trị gia cũng như vài tổ chức lớn có phạm vi toàn cầu.


    Hammond ngoài ra còn đang là thành viên của một tổ chức nhánh của Anonymous với cái tên LulzSec. Anh phát biểu: "Tôi làm những điều này vì tin rằng người dùng Internet có quyền được tiếp cận mọi thông tin về nơi họ đang sống cũng như những tổ chức đang làm gì sau lưng họ. Tôi tin những gì tôi làm là đúng".

    2. Hector Xavier Monsegur

    Được biết dưới bí danh Sabu, đây có thể nói là thành viên bị ghét nhiều nhất của tổ chức Anonymous. Vào năm 2001, Sabu bị bắt bởi FBI, nhưng thay vì bảo vệ nhưng thành viên trong Anonymous, Sabu đã phản bội họ và đưa thông tin nhóm LulzSecby của Anonymous cho FBI.


    Những tội danh của Sabu vẫn chưa được thống kê hết, nhưng tới thời điểm hiện tại Sabu đang đối diện với mức án 124 năm tù giam.

    3. Mercedes Renee Haefer

    Là một trong số những nữ hacker hiếm hoi của Anonymous, hacker với bí danh No này thuộc nhóm Paypal 14. Toàn bộ nhóm này đã bị FBI truy lùng vào năm 2011 do thực hiện những hoạt động tấn công vào trang thanh toán PayPal nổi tiếng.


    Haefer cùng một vài thành viên của Paypal 14 hiện tại vẫn đang bị quản chế bởi cảnh sát. Vào tháng 5 này, họ sẽ bắt đầu đưa ra những cuộc đối thoại cũng như đồng ý một vài điều kiện để giảm thời gian quan chế cũng như giúp họ không phải vào tù.

    4. Christopher Doyan

    Ở Anonymous ông có bí danh Commander X, Doyan góp mặt trong rất nhiều vụ tấn công nổi tiếng như vụ tấn công mạng Sony, PayPal, tấn công website chính phủ Tunisia cũng như website Santa Cruz, California. Commander X bị bắt bởi cảnh sát liên bang và đối mặt với bản án 15 năm tù giam vào tháng 9 năm 2011.


    Tuy nhiên, không lâu sau khi bị bắt giữ, Commander X đã bỏ trốn và thực hiện chuyến hành trình sang Canada để tiếp tục hoạt động cho Anonymous.

    5. Barrett Brown


    Không giống với đại đa số các thành viên khác của Anonymous, nhà báo Barrett Brown có xu hướng không muốn giữ bí mật về mình. Được xem là phát thanh viên của Anonymous, nhà báo này bị bắt vào tháng 9 năm 2012 do có liên quan tới những vụ đe dọa trực tuyến.

    6. Slim Amamou

    Vào tháng 1 năm 2011, Anonymous bắt đầu triển khai chiến dịch Tunisia, chiến dịch này là nỗ lực giúp người Tunisia giải phóng đất nước họ. Slim Amamou là một trong những thành viên của Anonymous tham gia vào chiến dịch, với bí danh slim404 hacker này nỗ lực rất nhiều để đem lại sự tự do cho người dân Tunisia.


    Tuy nhiên, không lâu sau Amamou bị bắt bởi chính quyền đang sụp đổ. Sau 7 ngày trong tù, Amamou được quân giải phóng giải cứu và sau đó anh trở thành người hùng của người Tunisia vì những nỗ lực của mình. Hiện tại Amamou đang làm việc cho chính phủ Tunisia.

    7. Dmitriy Guzner


    Được biết với bí danh Aendy, Guzner bị FBI bắt giữ vào năm 2008 do tấn công vào website cũng như nhiều máy tính của "Nhà thờ khoa học". Guzner bị kết án 1 năm tù giam và 2 năm quản chế. Tuy nhiên mới chỉ 19 tuổi nên hacker này vẫn còn rất nhiều thời gian để suy nghĩ về những hành động của mình.





    Nguồn : Internet
    Người viết :
    Biên soạn lại : Nino 24



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !
    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    • Nino24 Comments
    • Facebook Comments
    Item Reviewed: Điểm danh những hacker Anonymous đã lộ diện Rating: 5 Reviewed By: Poster
    Scroll to Top