728x90 AdSpace

  • Latest News

    Được tạo bởi Blogger.
    Thứ Hai, 9 tháng 6, 2014

    Nghiên cứu mới cho thấy ăn bẩn đem lại lợi ích bất ngờ

    nino24 ) - Nghiên cứu mới cho thấy ăn bẩn đem lại lợi ích bất ngờ
    Nhặt thức ăn rơi xuống sàn lên và tiếp tục ăn có thể là một cách giúp hệ miễn dịch hoạt động tốt, tránh cho cơ thể của chúng ta gặp phải các căn bệnh dị ứng.
    - Con người ngày nay đã trở nên quá sạch, đến nỗi chúng ta không còn tiếp xúc với một số loại vi khuẩn cần thiết giúp hệ miễn dịch hoạt động tốt.
    - Nhặt thức ăn từ dưới đất lên, nuôi chó hay hôn những người họ hàng là một trong số những cách tốt nhất giúp tăng cường hệ miễn dịch và loại bỏ chứng dị ứng.

    Mới đây, giáo sư Graham Rook - hiện đang làm việc tại Trung tâm vi trùng học thuộc trường đại học London - đã công bố một kết quả nghiên cứu mới. Trong đó cho biết, việc nhặt thức ăn rơi xuống đất lên và ăn tiếp, nuôi chó và thường xuyên hôn những người họ hàng nằm trong số những cách tốt nhất giúp tăng cường hệ miễn dịch và loại bỏ chứng dị ứng.

    Giáo sư Rook giải thích rằng, con người hiện đại ngày nay đã trở nên quá sạch sẽ, tới mức chúng ta không còn tiếp xúc trực tiếp với một số vi khuẩn cần thiết để giúp tăng cường hệ miễn dịch. Điều này đồng nghĩa, khi cơ thể gặp một chất lạ, chưa từng biết đến, hệ miễn dịch sẽ phản ứng quá mức, tấn công cả cơ thể trong quá trình đó.


    Phát biểu tại Festival Khoa học Cheltenham, ông Rook nhấn mạnh, thực trạng trên đã trở thành "một vấn đề mang tính thế hệ". Trẻ em ở nhiều nước hiện nay, đặc biệt là các quốc gia phương Tây, đang dễ bị dị ứng hơn những người lớn tuổi hơn.

    Các chứng bệnh như hen suyễn, sốt, cảm cúm và không tiêu hóa được thức ăn đang có xu hướng tăng lên. Chỉ tính riêng tại Anh, số ca nhập viện vì các phản ứng dị ứng đã tăng 8% so với năm ngoái và không ngừng tăng lên trong suốt 30 năm qua.

    Với tư cách là một giáo sư chuyên về vi trùng học và miễn dịch học giàu kinh nghiệm, ông Rook cho rằng, một cách đơn giản giúp tối ưu hóa hệ miễn dịch là chuyền các vi khuẩn qua lại giữa những thành viên trong gia đình.

    Giáo sư cho biết: "Nếu cha mẹ vội nhặt núm ti giả và tiệt trùng nó ngay lập tức hoặc thay thế bằng một núm ti mới sạch sẽ, đưa trẻ sẽ có nguy cơ lớn bị hen suyễn và bệnh eczema. Nhưng nếu các bậc phụ huynh chỉ mút sạch núm ti giả và gắn nó trở lại miệng của con, việc này thực sự bảo vệ đứa trẻ khỏi các rối loạn dị ứng. Đó là vì, đứa trẻ sẽ có sự phát triển vi khuẩn tốt hơn trong miệng và đường ruột, giúp bảo vệ chúng".

    Ông Rook cũng khuyên mọi người nuôi chó, vì loài động vật này thường mang nhiều dạng vi khuẩn thân thiện vào nhà. Những vi khuẩn có lợi ấy sau đó sẽ được lan truyền giữa các thành viên trong gia đình khi họ ôm chúng.

    Theo ông Rook, hôn, không vội vứt bỏ thức ăn rơi xuống sàn và đi bộ ở đường thôn quê là những cách vô hại để thu lượm vi khuẩn tốt. Ông quả quyết, xà phòng diệt khuẩn là một ý kiến tồi và vấn đề nằm ở chỗ, cơ thể người ngày nay luôn trong tình trạng báo động liên tục.

    Cụ thể là, khi không cần thiết, hệ miễn dịch nên được "tắt" hoàn toàn. Tuy nhiên, ngày nay, điều đó thường không xảy ra và hệ miễn dịch luôn hoạt động ngay cả khi không cần thiết. "Nó sẽ làm những việc hoàn toàn vô nghĩa như tấn công phấn hoa lướt qua trong gió hay tập kích con mèo của nhà hàng xóm tình cờ đi ngang qua. Khi đó, bạn sẽ có các vấn đề về dị ứng", ông Rook nhấn mạnh.

    Tuy nhiên, theo ông Rook, những phát biểu của ông không ám chỉ chúng ta cần phải loại bỏ các thói quen vệ sinh, đặc biệt trong những trường hợp nhiễm virus ở trẻ em hay cảm cúm và cảm lạnh. Chẳng hạn như, bạn có thể phòng ngừa việc lây nhiễm bệnh cảm cúm và hô hấp cho trẻ em bằng cách cẩn thận lấy giấy che miệng khi hắt xì hơi, rồi vứt tờ giấy ấy đi và rửa tay.




    Nguồn :
    Người viết :
    Biên soạn lại : Nino 24



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    • Nino24 Comments
    • Facebook Comments
    Item Reviewed: Nghiên cứu mới cho thấy ăn bẩn đem lại lợi ích bất ngờ Rating: 5 Reviewed By: Poster
    Scroll to Top