728x90 AdSpace

  • Latest News

    Được tạo bởi Blogger.
    Thứ Ba, 3 tháng 6, 2014

    WD ra mắt dòng ổ cứng chuẩn PCI Express đầu tiên tại Computex 2014

    nino24 ) - WD ra mắt dòng ổ cứng chuẩn PCI Express đầu tiên tại Computex 2014
    Được phát triển cùng với các đối tác công nghệ quan trọng, nguyên mẫu của WD sẽ “chào sân” với giao diện SATA Express mới - một dạng công nghệ PCI Express.

    WD, công ty trực thuộc Western Digital (NASDAQ: WDC), cho biết sẽ giới thiệu ổ cứng PCI Express đầu tiên tại Computex, được tổ chức tại Đài Bắc vào ngày 3-4 tháng 06 năm 2014. Được phát triển cùng với các đối tác công nghệ quan trọng, nguyên mẫu của WD sẽ “chào sân” với giao diện SATA Express mới - một dạng công nghệ PCI Express, được cung cấp trên nền tảng bo mạch chủ dùng chipset Intel series-9 vừa được tung ra gần đây. Giao diện SATA Express mang đến đường truyền với tốc độ nhanh hơn, điện năng tiêu thụ thấp hơn và tăng tính linh hoạt cho các thiết kế của nhà sản xuất thiết bị gốc (OEM) trong tương lai.

    Để chuẩn bị cho lần ra mắt đầu tiên của SATA Express trên toàn thế giới, đội ngũ phát triển đã liên tục làm việc trong gần 3 năm. Ngược dòng lịch sử, vào năm 2011, SATA-IO - nhóm chịu trách nhiệm cho việc định hướng tương lai của SATA - thông báo đang phát triển một kỹ thuật mới, về cơ bản sẽ thay đổi công nghệ cốt lõi của SATA bằng cách kết hợp cùng giao diện PCI Express tiên tiến hơn. Trong năm 2013, SATA Express đã được công bố. Một năm sau đó, tại thời điểm hiện thời, WD và các đối tác chọn lọc giờ đây đã phát triển thành công nguyên mẫu của những gì được dự kiến sẽ là thế hệ tiếp theo của công nghệ lưu trữ.


    Với định hướng tập trung vào PCI Express, ngành công nghiệp đã “mai mối” thành công cuộc “hôn phối” giữa 2 loại bus phổ biến nhất trên thế giới trong lĩnh vực lưu trữ và máy tính. Kết quả là lộ trình phát triển vững chắc để sáng tạo các năng lực mới, trong khi vẫn giữ nguyên khả năng kết nối các ổ SATA truyền thống với các máy tính sử dụng công nghệ SATA Express mới. Ở một khía cạnh khác, SATA Express cho phép kết nối qua cáp với chi phí thấp hơn khi loại bỏ đường truyền PCI Express Sync thông qua SRIS (RefClock riêng với SSC độc lập), làm giảm chi phí cáp tổng thể.

    "WD luôn đi đầu trong công nghệ SATA và chúng tôi nhận thấy rằng công nghệ SATA Express sẽ phát triển vô cùng mạnh mẽ trong tương lai ", ông Matt Rutledge, phó chủ tịch cấp cao, phụ trách mảng công nghệ lưu trữ của WD cho biết. "SATA sẽ vẫn là chuẩn mực trong nhiều năm cho nhiều ứng dụng, Với những khách hàng đang hướng đến một tương lai xa hơn của chuẩn SATA cơ bản, WD đã sẵn sàng để cùng các bạn lên kế hoạch cho tương lai."


    Giao diện SATA Express sẽ được ra mắt trong hệ thống của các đối tác chủ chốt của WD tại Computex để trình diễn giao diện hoạt động với các nền tảng mới. Cơ sở hạ tầng SATA Express mới cho phép khách hàng làm việc với ổ SSD, SSHD cũng như HDD trên 1 bus chung duy nhất.

    Nguyên mẫu được giới thiệu lần này của WD tận dụng các ổ đĩa AHCI tiêu chuẩn và tương thích với tất cả phiên bản hệ điều hành đang được hỗ trợ hiện thời.

    "SATA Express là một giao diện mang tính đột phá trong lĩnh vực lưu trữ trong. Là đơn vị tiên phong, đồng thời là nhà cung cấp hàng đầu các giải pháp máy chủ SATA Express, ASUS rất hứng khởi khi được đón chào các thiết bị thú vị mới được ra mắt trên thị trường. Công nghệ SATA Express chuẩn SRIS được thiết lập một cách cẩn thận trong các bo mạch chủ ASUS 9 Series chọn lọc, hướng đến khả năng tương thích tuyệt vời với các thiết bị SATA Express. Giải pháp ASUS SATA Express hoàn chỉnh cùng với ổ cứng WD sẽ được trình diễn tại gian hàng ASUS M0410," Joe Hsieh, Phó Chủ tịch và Tổng Giám đốc mảng kinh doanh Bo mạch chủ và Máy tính để bàn của ASUS cho biết.

    "Với sự ra mắt của chipset Intel series 9, GIGABYTE rất hào hứng khi mang đến một số bo mạch chủ mới, hỗ trợ công nghệ SATA Express mới nhất cho thị trường," Colin Brix, Giám đốc Marketing, mảng kinh doanh bo mạch chủ GIGABYTE nhận xét. "Là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực lưu trữ, WD là một trong những nhà cung cấp đầu tiên giới thiệu các thiết bị chuẩn SATA Express. GIGABYTE vô cùng hứng khởi khi có thể giới thiệu một trong những ổ cứng mới nhất của WD tại Computex, từ đó chúng tôi có thể trình diễn với khách hàng độ ưu việt trong tốc độ của PCI Express trên nền SATA Express so với các thế hệ trước."





    Nguồn :WD
    Người viết :
    Biên soạn lại : Nino 24



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    • Nino24 Comments
    • Facebook Comments
    Item Reviewed: WD ra mắt dòng ổ cứng chuẩn PCI Express đầu tiên tại Computex 2014 Rating: 5 Reviewed By: Poster
    Scroll to Top