728x90 AdSpace

  • Latest News

    Được tạo bởi Blogger.
    Chủ Nhật, 13 tháng 9, 2015

    Ý tưởng về hệ thống làn đường đi bộ cao tốc, thay thế tàu điện ngầm ở London




    Công ty kiến trúc NBBJ đã đưa ra một ý tưởng rất táo bạo: đó là thay thế hoàn toàn tàu điện ngầm ở thành phố London (Anh) bằng hệ thống đường đi bộ tự động, theo dạng thang cuộn phẳng. NBBJ nhận thấy rằng tuyến Circle Line (có tổng độ dài hơn 27km) luôn phải trong tình trạng quá tải, được biết, nó phải chuyên chở khoảng 114 triệu người mỗi năm, mà chỉ có không quá 8 chuyến tàu vào cùng thời điểm, tốc độ giới hạn là 32km/h. Chính vì thế, phương pháp đường đi bộ theo dạng thang cuốn phẳng, theo NBBJ, sẽ giúp giải quyết phần nào đó vấn đề còn tồn đọng trên.

    NBBJ cho biết tuyến đường sẽ có tổng cộng 3 làn: làn ngoài cùng sẽ có tốc độ thấp nhất - gần 5km/h. Làn ở giữa sẽ có tốc độ là hơn 9,5km/h và làn trong cùng sẽ có tốc độ hơn 14km/h. Cả ba làn sẽ có tốc độ khởi điểm ở mức trung bình, sau đó qua mỗi trạm, tốc độ mỗi làn sẽ được đẩy nhanh lên. Điểm hay của ý tưởng này đó là nó sẽ không gây ra tình trạng chen chúc, những ai muốn đi nhanh hay chậm thì sẽ chọn làn đi tương ứng. Ngoài ra, các làn đường này sẽ hoạt động liên tục, không phải dừng lại ở mỗi trạm để đón khách như tàu điện ngầm - tiết kiệm được một khoảng thời gian di chuyển không hề nhỏ.





    Tuy nhiên, cũng tồn tại những vấn đề với hình thức di chuyển kiểu mới này. Đầu tiên đó là chi phí và công nghệ, sẽ không dễ dàng gì có thể loại bỏ hệ thống tàu điện ngầm đồ sộ của London một sớm một chiều. Thứ hai đó là vấn đề ở con người, bởi không phải ai cũng có thể đi lại dễ dàng, những người bị khuyết tật sẽ gặp rắc rối thực sự. Ngoài ra, một số người, đặc biệt là người già hay trẻ em, sẽ cảm thấy khó khăn khi chuyển qua lại giữa các làn đường với tốc độ thay đổi đột ngột.

    Dù sao đây cũng mới chỉ là ý tưởng mà NBBJ đề xuất trong cuộc thi New London Architecture. NBBJ tự tin cho rằng, mặc dù còn nhiều điểm hạn chế nhưng đề xuất về làn đường đi bộ cao tốc có một tiềm năng rất lớn.






    Theo NBBJ




    Nguồn :
    Người viết :
    Biên soạn lại : longhuong



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    • Nino24 Comments
    • Facebook Comments
    Item Reviewed: Ý tưởng về hệ thống làn đường đi bộ cao tốc, thay thế tàu điện ngầm ở London Rating: 5 Reviewed By: Poster
    Scroll to Top