728x90 AdSpace

  • Latest News

    Được tạo bởi Blogger.
    Thứ Tư, 4 tháng 11, 2015

    18 công nghệ "tại gia" chỉ có ở Trung Quốc

    nino24 ) - 18 công nghệ "tại gia" chỉ có ở Trung Quốc

    Những sản phẩm thú vị bên dưới chủ yếu được thực hiện bởi những người nông dân đang sống ở Trung Quốc với kinh phí eo hẹp.

    Người nông dân có tên Shi Songbo sống tại Thương Khâu, Hà Nam, Trung Quốc chia sẻ anh luôn giữ một thôi thúc mãnh liệt với những chuyến bay và muốn tự mình thử nó. Để thực hiện điều này, Shi đã đầu tư khoảng 300.000 nhân dân tệ (khoảng 1,05 tỷ đồng) để tạo ra chiếc máy bay cao 10 mét và dài 23 mét này...


    ... Chuyến bay đầu tiên mà Shi thực hiện thành công đạt đến độ cao 500 mét và kéo dài gần hai giờ.


    Chiếc tàu ngầm tại gia của Zhang Wuyi đang được thử nghiệm tại Hồ Moshui, Vũ Hán. Chiếc tàu ngầm dài 4,6 mét mà bạn đang thấy được thực hiện trong vòng 25 ngày với linh kiện là các bộ phận lấy ra từ một chiếc thuyền. Theo Zhang, nó có thể di chuyển 20km mỗi giờ trong 10 giờ liên tục. Thực tế, Zhang từng là một nhân sự học việc của Li Yuming, một người cùng địa phương có mối quan tâm lớn đến tàu ngầm khác. Li Yuming đã dựng 7 chiếc tàu ngầm trong vòng 5 năm qua.


    Zhu Runqiang, 47 tuổi, là chủ nhân của chiếc xe đua phong cách F1 tự chế này. Dù vậy, ông Zhu đã bị phạt 700 nhân dân tệ với "phát minh" của mình khi đem nó ra đường thử nghiệm mà không có giấy phép lái xe.


    Một người nông dân khác ở Vũ Hán đã tạo ra thành công một sản phẩm mà anh gọi là "đĩa bay" tự chế. Phát minh này có đường kính 4 mét và được vận hành bởi 8 motor. Trong một "chuyến bay" thử nghiệm, đĩa bay của Shu đã rời được khỏi mặt đất 2 mét trong vòng... 30 giây.


    Một nhân viên giao thông người Trung Quốc nghỉ hưu đã tạo ra chiếc xe điện tí hon không có... tay lái này. Theo ông Li, ông rất thích xem một chương trình truyền hình có tên "I Love Invention" và chính nó đã tạo cảm hứng để ông tạo ra chiếc xe này. Không được học về điện máy chính thống, ông Li thu thập kiến thức, kinh nghiệm để phát triển xe hơi dựa vào sách vở và tham vấn một số người thợ điện máy. Thay vì sử dụng tay lái, chiếc xe của ông Li được điều khiển bằng bàn đạp chân. "Học sử dụng chiếc xe này rất dễ," ông chia sẻ. Ông Li nói thêm chiếc xe điện của ông được phát triển theo quy chế an toàn quốc gia và có thể chạy được 60 km trong mỗi lần sạc.


    Zhang Wuyi đã bắt đầu phát triển những chiếc tàu ngầm từ năm 2008 và trong suốt khoảng thời gian từ đó đến nay, anh đã "trình làng" cả chục phiên bản với chất lượng được cải thiện liên tục.


    Ma Yinhai, người tỉnh An Huy, Trung Quốc, đang khoe chiếc máy bay tự chế của mình. Nó có sức chứa bốn người và ông Ma chia sẻ khi hoàn thiện tổng số tiền đầu tư cho chiếc máy bay này có thể lên tới 3 triệu nhân dân tệ (khoảng 10,5 tỷ đồng).


    Chiếc máy đi bộ dành cho chó này là sản phẩm của một người ở Thiệu Dương, Hồ Nam, Trung Quốc.


    Yang Zongfu, một doanh nhân người Trung Quốc, đã bỏ khoảng hơn 5 tỷ đồng cùng khoảng thời gian 2 năm để phát triển một sản phẩm cứu hộ đặc biệt trong các tình huống xấu. Với hình dạng một trái bóng có đường kính 4 mét, sản phẩm cứu hộ này có thể đảm bảo cho một gia đình sống an toàn bên trong trong vòng 10 tháng.


    Xiong Tianhua. 34 tuổi, chủ một cửa hàng cung cấp linh kiện phần cứng cùng cộng sự Chen Baolong là hai người đã tạo ra chiếc thủy phi cơ tại gia mà bạn đang nhìn thấy. Được biết, trong vòng 10 năm qua, cặp đôi này đã từng dựng lên rất nhiều chiếc máy bay, tuy nhiên đây là lần đầu tiên họ thử sức với sản phẩm thủy phi cơ.
    Sản phẩm đặc biệt này có sải cánh 2 mét với sức chứa tối đa 2 người. Bình nhiên liệu của nó được đặt ngay trên... đầu của phi công.


    Một người đàn ông đang sống tại Giang Tô, Trung Quốc đã tạo ra một chiếc "Lamborghini" cho riêng mình. Theo Wang Jian, 28 tuổi, từ nhỏ anh đã rất thích xe hơn và đến năm 16 tuổi, anh quyết tâm theo học nghề thợ sửa xe. Sau khoảng thời gian 10 năm làm việc ở một showroom, đến nay Wang đã có thể tự mình kinh doanh.


    Chiếc máy bay được Yang Shijun tạo ra để tưởng niệm cha anh, Jinhai. Đó là lý do nó mang tên gọi No.1 Jinhai. Được biết, No.1 Jinhai có sải cánh 9,5 mét, độ dài từ đầu đến đuôi 5 mét và trọng lượng 110kg. Hiện nay, Yang đang xin giấy phép từ chính quyền địa phương để có thể thực hiện lần bay thử nghiệm đầu tiên.


    Ông Ouyang Guojun đã dựng lên thiết bị đặc biệt này từ các linh kiện thừa mà ông kiếm được. Thực tế, chiếc máy này có thể bay thành công, tuy nhiên chỉ với một độ cao khiêm tốn.


    Một người phụ nữ đạp xe... nổi ở Vũ Hán.


    Một số người làng đang giúp một người nông dân có tên Tan Yong thử nghiệm chiếc tàu ngầm tự chế của mình tại một con sông ở làng Lijiashan.


    Jian Lin, 31 tuổi, đã tự chế chiếc xe tăng này làm quà cho con trai. Anh có có ý tưởng này khi cậu bé 6 tuổi làm vỡ chiếc xe tăng đồ chơi và đòi mua một chiếc mới.


    Bộ giáp Iron Man xuất hiện trên đường phố Trung Quốc.


    Nguồn : Telegraph
    Người viết : Trí Thức Trẻ
    Biên soạn lại : longhuong



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    • Nino24 Comments
    • Facebook Comments
    Item Reviewed: 18 công nghệ "tại gia" chỉ có ở Trung Quốc Rating: 5 Reviewed By: Poster
    Scroll to Top