728x90 AdSpace

  • Latest News

    Được tạo bởi Blogger.
    Thứ Năm, 19 tháng 11, 2015

    Cùng khám phá ngày Nhà giáo trên khắp thế giới

    nino24 ) - Cùng khám phá ngày Nhà giáo trên khắp thế giới

    20/11 là ngày tôn vinh thầy cô của học sinh, sinh viên Việt Nam, vậy còn những nước khác trên thế giới thì sao? Các “teen” quốc tế sẽ thể hiện niềm yêu mến thầy cô của mình vào ngày lễ đặc biệt nào?

    Ngày Nhà giáo.
    Hàng năm, nhiều nước trên thế giới kỷ niệm ngày Hiến chương Nhà giáo để tôn vinh những con người đã ngày đêm miệt mài bên giáo án vì sự nghiệp đào tạo. Mỗi quốc gia tổ chức ngày kỷ niệm này theo những sắc thái khác nhau, tùy thuộc vào lịch sử và nền văn hóa đặc trưng.
    Ngày Nhà giáo Quốc tế
    187-02-d94b2
    Vòng quanh các nước trên thế giới vào ngày Nhà giáo.

    Theo UNESCO, ngày quốc tế vinh danh các giáo viên trên toàn thế giới được lựa chọn vào ngày 5/10 hàng năm (lần đầu tiên được tổ chức vào năm 1994), với tên gọi ngày Quốc tế Giáo viên. Ngày này được Tổ chức Giáo dục Quốc tế (EI) cũng chính là Liên bang Công đoàn Toàn cầu đại diện cho lĩnh vực Giáo dục trên toàn thế giới lựa chọn. Mặc dù có ngày Quốc tế Giáo viên chung cho toàn thế giới nhưng ở nhiều quốc gia, ngày lễ tôn vinh các nhà giáo lại được chọn riêng và có cách thức tổ chức khác nhau.

    Trung Quốc
    Đến ngày 21/02/1985, quốc gia này đã thống nhất chọn ngày 10/09 năm là ngày Hiến chương Nhà giáo của mình. Ngày nay, nhiều người Trung Quốc muốn chuyển ngày lễ này sang ngày 28/09 là ngày sinh của Khổng Tử. Là một quốc gia phương Đông vốn có truyền thống coi trọng đạo lý “tôn sư trọng đạo”, nhiều thế hệ học sinh cũng như các bậc ông bà, cha mẹ Trung Quốc đến viếng thăm các đền miếu thờ những vị hiền triết có công tạo dựng nền giáo dục và triết lý sống nhân sinh quan của Trung Quốc như Lão Tử, Khổng Tử, Trang Tử...
    Ấn Độ
    187-03-d94b2
    Ngày Nhà giáo ở Ấn độ.
    Tại Ấn Độ, ngày của giáo viên được tổ chức vào ngày 05/09 – trùng ngày sinh của Tiến sỹ Sarvepalli Radhakrishnan, Tổng thống thứ hai của Ấn Độ. Ngày này, sinh viên trong trường học có trách nhiệm giảng dạy đàn em của họ cách thức bày tỏ, lòng biết ơn tới các giáo viên.

    Hàn Quốc

    187-04-d94b2
    Những bông hoa tươi thắm dành tặng thầy cô vào ngày này.
    Ngày Hiến chương Nhà giáo của Hàn quốc là ngày 15/05. Các học sinh tặng thầy cô giáo của họ những bông hoa cẩm chướng để biểu hiện cho tình yêu và lòng tôn kính. Ngoài ra, cũng giống như ở Việt Nam, các cựu học sinh thường đến viếng thăm và tặng những món quà đầy ý nghĩa cho thầy cô giáo cũ. Hầu hết học sinh được nghỉ học trong ngày lễ này.

    Thái Lan
    187-05-d94b2
    Ở Thái ngày Nhà giáo đặc biệt được coi trọng.
    Tại Thái Lan, ngày của giáo viên được tổ chức vào ngày 16/01. Trong ngày này, tất cả các trường đều cho học sinh nghỉ học và tổ chức mít-tinh, biểu diễn văn nghệ chào mừng.
    Đặc biệt nhiều trường phổ thông còn tổ chức những buổi lễ kỷ niệm đậm màu sắc tôn giáo, các nhà sư sẽ cầu nguyện cho toàn thể giáo viên và học sinh dâng hoa lên những người thầy của mình.
    Nga
    187-07-d94b2
    Các nước châu Âu thường tổ chức khá đơn giản.
    Tại Nga, ngày của giáo viên đã được tổ chức vào ngày Chủ nhật đầu tiên của tháng Mười. Nhưng bắt đầu từ năm 1994, ngày Nhà giáo Nga được tổ chức trùng với ngày Quốc tế Giáo viên là 5/10.

    Mỹ
    187-06-d94b2
    Học sinh tri ân thầy cô trong các giờ học.
    Tại Mỹ, ngày Nhà giáo được tổ chức vào ngày thứ Ba trong tuần đầu tiên của tháng 05. Ngày lễ được cử hành với nghi thức long trọng và vui tươi. Một số hoạt động diễn ra trong trường học, để tôn vinh giáo viên.

    Iran
    187-08-d94b2
    Hình ảnh đặc trưng của ngày Nhà giáo.
    Tại Iran, ngày Nhà giáo được tổ chức vào ngày 02/05. Lý do lựa chọn ngày ngày để tưởng niệm vụ ám sát giáo sư Iran Ayatollah Morteza Motahhari. Giáo sư này không chỉ đóng góp rất lớn cho ngành Giáo dục mà còn là một nhà văn nổi tiếng của Iran.

    Thổ Nhĩ Kỳ
    187-09-d94b2
    Nhiều nước có những truyền thống đặc biệt vào ngày này.
    Tại Thổ Nhĩ Kỳ, ngày Nhà giáo được tổ chức vào ngày 24/11. Tại đất nước ngày, nghề dạy học được coi là nghề thiêng liêng và không gì so sánh nổi.

    Ba Lan
    187-10-d94b2
    Những lời chúc tốt đẹp nhất gửi tới thầy cô.
    Ngày 14/11 được coi là ngày Nhà giáo hay còn gọi là ngày Giáo dục quốc gia Ba Lan. Vào ngày này năm 1773, vua Ba Lan Stanisoaw Poniatowski đã thành lập Ủy ban Giáo dục Quốc gia.
    Nhật Bản không có ngày Nhà giáo

    Điều bất ngờ là tại một quốc gia lớn như Nhật Bản, ngày Nhà giáo lại không thịnh hành và rất ít người quan tâm. Người Nhật quan niệm nếu tổ chức ngày Giáo viên thì sẽ khơi dậy trong dư luận sự đố kỵ giữa các nghề nghiệp khác. Không chỉ có nghề giáo mà còn nghề Y, nghề Luật sư, Kỹ sư... cũng đáng vinh danh.
    Học sinh trên khắp thế giới rất háo hức chào đón ngày này, còn bạn thì sao? Hãy dành tặng cho thầy cô của mình những bông hoa tươi thắm và những lời chúc tốt đẹp nhất vào ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 nhé!






    Nguồn :
    Người viết :
    Biên soạn lại : longhuong



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    • Nino24 Comments
    • Facebook Comments
    Item Reviewed: Cùng khám phá ngày Nhà giáo trên khắp thế giới Rating: 5 Reviewed By: Poster
    Scroll to Top