• Latest News

    Được tạo bởi Blogger.
    Thứ Tư, 28 tháng 8, 2013

    MSI ra mắt card đồ họa cao cấp GeForce GTX 780 Lightning

    nino24 ) - MSI ra mắt card đồ họa cao cấp GeForce GTX 780 Lightning
    MSI đưa ra giá bán cho GeForce GTX 780 Lightning là $749,99.

    MSI mới đây vừa tung ra chiếc card đồ họa cao cấp có tên gọi GeForce GTX 780 Lightning. Đây được xem là chiếc card đã được MSI "phát triển từ đầu đến cuối" với bảng mạch in (PCB) và hệ thống làm mát có thiết kế riêng. Về hiệu năng, GeForce GTX 780 Lightning hứa hẹn sẽ chỉ thua kém chiếc card "nghìn đô" của Nvidia là GeForce GTX Titan.


    Card đồ họa mới của MSI có xung nhịp 980 MHz và xung Boost 1033 MHz, cao hơn so với phiên bản card mẫu của Nvidia (xung nhịp 863 MHz và xung Boost 902 MHz). Card có bộ nhớ 3 GB GDDR5 tốc độ 6 GHz, băng thông 384-bit.

    GTX 780 Lightning có hệ thống cấp điện (VRM) 16+3 phase lấy điện từ 2 đầu cắm PCIe 8-pin. Ngoài ra, 1 module GPU Reactor cũng được bổ sung để lọc tiếng ồn (electrical noise). VRM sử dụng cuộn cảm kháng cao cấp, PowIRstage driver-MOSFETs, và DirectFET của International Rectifier, và tụ điện tantali.

    Bảng mạch in được làm mát nhờ hệ thống tản nhiệt độc quyền có tên gọi TriFrozr của MSI. TriFrozr là sự kết hợp giữa một khối tản nhiệt lớn với các lá tản nhiệt đôi (nằm dọc 2 bên), trong đó nhiệt sẽ được truyền qua 7 ống dẫn đường kính 8 mm, phối hợp với 3 quạt tản nhiệt nằm lớn phía trên (2 quạt 100 mm và 1 quạt 70 mm ở trung tâm). Bạn có thể điều chỉnh tốc độ từng quạt làm mát nhờ công cụ Afterburner.

    MSI đưa ra giá bán cho chiếc card này là $749,99 (cho thị trường Mỹ), đắt hơn $100 so với card mẫu của Nvidia.





    Nguồn : Trí Thức Trẻ
    Người viết : MT
    Biên soạn lại : Nino 24



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !
    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !

    Biện pháp phòng tránh hiểm họa phần mềm độc hại

    nino24 ) - Biện pháp phòng tránh hiểm họa phần mềm độc hại
    Phần mềm độc hại hay còn gọi là malware thường xuất hiện khi bạn tải các phần mềm trên internet.

    Tải ứng dụng trên internet có lẽ đã trở thành việc làm hàng ngày đối với nhiều người. Tuy nhiên, việc này lại ẩn chứa nhiều nguy cơ đối với người dùng đặc biệt từ các chương trình quảng cáo hay phần mềm miễn phí bởi chiếc máy tính của bạn hoàn toàn có thể trở thành mục tiêu tấn công của virus hay malware. Không chỉ malware, nhiều khi muốn tải một phần mềm trên mạng chúng ta cũng bị bắt buộc cài đặt rất nhiều các tiện ích quảng cáo đi kèm mà có lẽ sẽ không bao giờ sử dụng đến.

    Những đường link download miễn phí thường đi kèm đầy rẫy các liên kết độc hại và phần mềm quảng cáo.

    Những rắc rối gặp phải khi download phần mềm miễn phí

    Sau đây chúng tôi sẽ đưa ra một ví dụ cụ thể trường hợp muốn tải một phần mềm nhưng người dùng sẽ phải trải qua rất nhiều bước khác nhau, tuy không phức tạp nhưng khá tốn thời gian. Tôi muốn tải một bộ hình nền ma trận dành cho máy bàn, nó được kết nối tới host download của trang công nghệCnet. Bạn sẽ thấy ô màu xanh có chữ “Download Now” rất nổi bật. Tuy nhiên, khi rê con trỏ chuột tới vị trí của ô màu xanh này, các bạn mới nhận ra nó được tích hợp kèm một phần mềm hỗ trợ quảng cáo.


    Người dùng thường vội vã nhấn ngay vào đó và tất nhiên họ sẽ trải qua các bước cài đặt phần mềm quảng cáo, thanh công cụ hoặc một tiện ích tìm kiếm nào đó, không rắc rối nhưng chẳng hề đem lại những lợi ích thực sự. Việc này không khác gì bạn đang cài đặt một phần mềm thứ 3 vậy, trong khi file hình nền “ma trận” vẫn chưa được tải về.



    Để tránh mất thời gian một cách vô ích như vậy, tốt nhất trước khi định tải một phần mềm gì, bạn hãy cố gắng tìm tới một đường link tải trực tiếp (trong trường hợp này nó nằm ngay bên dưới hộp thoại “Download Now” màu xanh).


    Tuy nhiên, đó là một trường họp hiếm gặp mà link download trực tiếp lại nằm ở một vị trí dễ quan sát. Ở một tình huống khác bạn sẽ thấy như lạc vào một mê cung thật sự khi không biết mình phải nhấn vào đâu để tải phần mềm về được.

    Chẳng hạn tôi đang cần tải firmware dành cho chiếc tablet Archos 101 của mình, đường link tải được hướng tới trang web drivers.softpedia.com. Nhưng trên màn hình của tôi giờ đây hiện ra tới không dưới 7 liên kết có chứa từ key “download” hoặc “driver” khác nhau. Sự thật trong số đó chỉ có 1 liên kết dùng để tải firmware mà tôi đang tìm kiếm. Làm thế nào để nhận ra nó? Câu trả lời là bạn phải rê chuột qua từng nút liên kết để xem nó có phải là một quảng cáo DoubleClick hay cái gì đó tương tự như vậy hay không.


    Sau khi kiểm tra bằng cách này, cuối cùng tôi nhận ra nút “Download” màu xanh ở góc dưới bên phải phải chứa URL với nội dung "ARCHOS-101-XS-Tablet-Firmware-412-Download" bên trong. Đó là cái mà tôi đang tìm kiếm.

    Khi sử dụng cách tải phần mềm như vậy, chắc chắn bạn sẽ phải đối mặt với một nguy cơ cao là dính các malware có thể nằm ngay bên trong các phần mềm quảng cáo mà chúng ta đã vô tình cài đặt. Tác hại của malware đương nhiên không hề nhỏ chút nào.

    Malware, viết tắt của malicious software, là một phần mềm máy tính được thiết kế với mục đích thâm nhập hoặc gây hỏng hóc máy tính mà người sử dụng không hề hay biết. Nhiều người dùng máy tính vẫn thường dùng thuật ngữ virus để chỉ chung cho các loại malware, nhưng thực chất malware bao gồm virus, worm, trojan horse, adware, spyware.

    Cách phòng tránh đơn giản

    Khi bạn tải một tập tin về máy tính, cho dù nó được lấy từ những nguồn phổ biến trên internet nhưng nguy cơ dính malware vẫn là rất cao. Lúc này bạn có thể sử dụng một chương trình diệt virus hoặc Malewarebytes để quét hàng ngày. Song để đảm bảo an toàn cho toàn bộ hệ thống của mình, trong trường hợp này tốt nhất bạn nên sử dụng các chương trình quét phần mềm độc hại chuyên dụng. Một công cụ khá toàn diện mà chúng tôi muốn giới thiệu tới bạn đọc là Virustotal.com. Đây là một dịch vụ miễn phí dựa trên nền tảng đám mây nên nó có thể chạy online mà không cần cài đặt.


    Đặc biệt bạn có thể tích hợp trực tiếp VirusTotal vào trình duyệt của mình giống như một tiện ích mở rộng vậy. Khi không cần sử dụng, bạn có thể vô hiệu hóa nó một cách đơn giản. Điểm độc đáo của VirusTotal là nó được tích hợp đến 31 bộ máy quét virus, malware của những nhà sản xuất phần mềm diệt virus danh tiếng nhất hiện nay, trong đó có Panda, Kaspersky, McAfee, Symantec, BitDefender, NOD32... cùng với cơ sở dữ liệu được cập nhật thường xuyên, do đó bạn không phải bận tâm về các virus, malware mới xuất hiện.


    Bạn có thể truy cập trang www.virustotal.com với các tùy chọn quét file hoặc quét URL để phát hiện nhanh chóng malware.



    Nguồn : Maximumpc.com
    Người viết :
    Biên soạn lại : Nino 24



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !
    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    Thứ Ba, 27 tháng 8, 2013

    Lật mặt chiêu trò lừa đảo chuyển tiền qua ngân hàng khi mua bán online

    nino24 ) - Lật mặt chiêu trò lừa đảo chuyển tiền qua ngân hàng khi mua bán online
    Lợi dụng chuyển khoản qua ngân hàng sau đó thực hiện lệnh huỷ để lừa người bán hàng online.
    Mạng xã hội phát triển kéo theo xu hướng bán hàng online nở rộ, ngày càng có nhiều cửa hàng bán đồ trực tuyến mọc lên. Phần lớn các chủ cửa hàng đều rất trẻ tuổi, hình thức mua bán thông qua chuyển khoản và ship hàng.

    Với ưu thế không tốn chi phí thuê mặt bằng, lợi nhuận ổn định, hàng hoá phong phú và kênh quảng bá hiệu quả là Facebook và các diễn đàn, vô hình chung đây lại chính là môi trường mà những kẻ lừa đảo nhắm tới.

    Mới đây một chủ cửa hàng có nickname Pearl Vũ đã "vạch trần" hành vi lừa đảo lợi dụng chuyển khoản qua ngân hàng để lừa người bán. Người mua hàng chủ động liên hệ với người bán, sau đó thoả thuận giá cả và số tài khoản để chuyển tiền. Kẻ lừa đảo vẫn thực hiện đúng các bước mua hàng online như bình thường, tuy nhiên ngay sau khi viết giấy chuyển tiền có đóng dấu đỏ xác nhận của chi nhánh ngân hàng đó. Điều đáng nói là ngay sau khi viết giấy chuyển tiền, kẻ lừa đảo lập tức thực hiện lệnh huỷ giao dịch để đảm bảo hoàn tiền trong khi giấy chuyển vẫn còn nguyên.


    Trên thực tế khi thực hiện lệnh huỷ, ngân hàng đều có đóng dấu đỏ trên giấy chuyển tiền để tránh nhầm lẫn. Kẻ lừa đảo đã khéo léo lấy tay che đi phần dấu xác nhận huỷ, sau đó chụp hình lại và gửi cho người bán. Thông thường chúng sẽ lấy lý do chuyển tiền vào cuối giờ chiều ngày thứ 6 nên tiền chuyển khoản tới chậm, do đó chụp lại giấy chuyển để xác minh với người bán và yêu cầu người bán chuyển hàng ngay với lý do như kịp xe chuyến cuối ngày.

    Bên cạnh hàng vi chuyển tiền trực tiếp qua chi nhánh, các đối tượng lừa đảo còn lợi dụng hình thức chuyển tiền qua Internet Banking đề mua hàng. Khi thực hiện chuyển tiền qua Internet Banking, chúng đều sử dụng các dịch vụ của ngân hàng khác với ngân hàng của người bán. Chính vì thế khi chuyển tiền khác ngân hàng, người bán sẽ không nhận được tiền ngay mà số tiền sẽ được khoanh giữ và chuyển đi sau khi hết giờ làm việc. Ngay sau khi có thông báo chuyển khoản, kẻ lừa đảo sẽ chụp lại màn hình và gửi cho người bán sau đó ra các cây ATM gần nhất rút hết tiền trong tài khoản. Đến thời gian thực hiện giao dịch, ngân hàng kiểm tra số dư tài khoản không đủ và giao dịch sẽ bị huỷ, trong khi người bán thì an tâm rằng tiền đã được khoanh giữ và chuyển tới tài khoản của mình.

    Nếu chủ cửa hàng online không chú ý và thực hiện gửi hàng, kẻ lừa đảo sẽ hẹn nhận hàng ở địa điểm định sẵn và dùng sim rác để liên lạc. Giao dịch hoàn tất và người bán hàng không hề nhận được thông báo số tiền về tài khoản của mình.

    Hành vi trên đã xuất hiện khá nhiều tính tới thời điểm hiện tại. Với những món đồ giá trị nhỏ, người bán có thể chấp nhận mất đồ, nhưng với đơn hàng lên tới cả triệu đồng, đặc biệt những món đồ hiệu đắt tiền thì hành động trên hoàn toàn có thể nhờ pháp luật can thiệp.

    Một lời khuyên cho những chủ cửa hàng mua bán online trong thời kỳ "thật giả lẫn lộn" là hãy tỉnh táo, sử dụng các dịch vụ như SMS Banking và Internet Banking để kiểm tra khi nào tiền được chuyển tới tài khoản, và chỉ chuyển hàng khi chắc chắn số tiền đã được chuyển. Đồng thời nên thực hiện giao dịch ở những địa điểm rõ ràng, tránh chuyển hàng ở các ngã ba, ngã tư hay quán nước.




    Nguồn : Trí Thức Trẻ
    Người viết : Tuấn Ori 
    Biên soạn lại : Nino 24



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !
    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    Thứ Hai, 26 tháng 8, 2013

    Top 10 thương hiệu được tương tác nhiều nhất trên Facebook

    nino24 ) - Top 10 thương hiệu được tương tác nhiều nhất trên Facebook
    Theo thống kê của Mashable, có hơn 1,04 triệu người đang tương tác với Coca-Cola thông qua Facebook Fanpage, khiến hãng trở thành thương hiệu được bàn luận nhiều nhất trên mạng xã hội này.

    Mức tương tác ở đây không phải số người nhấn Like fanpge mà được định nghĩa là số người quan tâm đến nội dung của trang (Đọc, Thích, Chia sẻ, Bình luận, hashtag,…). Tỉ lệ này càng cao chứng tỏ nội dung của fanpapge càng được độc giả quan tâm.

    Đứng sau Coca-Cola là Avon, Walmart and Disney. Tuy nhiên, không thương hiệu nào đạt được mức tương tác tới con số hàng triệu như Coca-Cola.

    Dưới đây là danh sách chi tiết 10 fanpage có mức tương tác cao nhất:





    Nguồn : Mashable
    Người viết : Mashable
    Biên soạn lại : Nino 24



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !
    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !

    Trao đổi người đọc: Hướng phát triển mới cho trang tin điện tử?

    nino24 ) - Trao đổi người đọc: Hướng phát triển mới cho trang tin điện tử?
    TakaTaka.vn hệ thống trao đổi người đọc miễn phí giữa các trang tin điện tử cho biết số lượng trang tin tham gia hệ thống này đã lên tới 57 trang tin, và vẫn còn 30 trang tin khác đang chờ gia nhập. Trong số các trang tham gia, có cả những tên tuổi như: Baodautu.vn, Ngoisao.vn, An ninh the gioi, Tinmoi.vn, Game4v.com….

    TakaTaka.vn là một sản phẩm của Cốc Cốc, đây là một hệ thống trao đổi truy cập giữa các trang tin điện tử để từ đó các trang có thể tăng đáng kể lượng người đọc mà không mất phí quảng cáo. Khi một trang tin tham gia vào TakaTaka, hệ thống sẽ tự động thu thập tiêu đề, ảnh đại diện từ trang này và đưa lên các ô tin TakaTaka trên các website thành viên của hệ thống.


    Thông qua các ô tin TakaTaka này, một trang tin thành viên có thể tiếp cận được lượng độc giả lớn hoàn toàn miễn phí. Khi người đọc click vào các ô tin TakaTaka, người đọc sẽ được chuyển đến trang tin gốc. TakaTaka được thiết kế thông minh để cân bằng lượng truy cập mà các trang web chia sẻ và nhận về. Hiện TakaTaka chỉ chấp nhận thành viên đăng ký là các trang nội dung.


    Taka Taka ra đời đúng vào thời điểm các trang tin điện tử đang cạnh tranh gay gắt để thu hút lượng độc giả trong khi các phương pháp quảng cáo truyền thông tỏ ra không đủ hiệu quả: “SEO, Social media hay Quảng cáo trực tuyến đều đòi hỏi phải đầu tư trong một thời gian dài mới có thể biến người đọc qua quảng cáo thành độc giả trung thành” – Ông Lê Quốc Huy, tổng biên tập báo Thể Thao Ngày Nay. Theo số liệu của Bộ thông tin truyền thông, Việt Nam có khoảng 1086 trang tin và báo điện tử, chưa tính tới một số lượng lớn trang hoạt động không giấy phép.




    Ông Bùi Đức Hải Phó tổng biên tập Báo Đầu Tư Online nhận xét: “Đây là hệ thống đầu tiên tại Việt Nam mở ra khả năng tăng trưởng traffic thuần túy thông qua việc đầu tư vào nội dung và không cần chi phí quảng cáo”.

    Ông Tạ Anh Minh – Partnership manager của TakaTaka cho biết: “Taka Taka là một hệ thống cực kỳ minh bạch. Các trang tin có thể kiểm tra mọi thông tin về lượng truy cập trao đổi hàng ngày”.

    TakaTaka là một sản phẩm của Cốc Cốc, công cụ tìm kiếm bằng tiếng Việt do gần 300 nhân sự Việt Nam xây dựng. Bạn có thể tìm hiểu chi tiết tại:



    Nguồn : Trí Thức Trẻ
    Người viết :
    Biên soạn lại : Nino 24



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !
    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

    Gửi và nhận SMS trên Android bằng máy tính

    nino24 ) - Gửi và nhận SMS trên Android bằng máy tính

    Bài viết này sẽ giới thiệu cho bạn đọc 1 số các phương pháp nhận và gửi SMS trên thiết bị di động Android bằng máy tính.

    Chắc hẳn nhiều lúc khi đang làm việc trên máy tính, chiếc điện thoại của bạn reo lên tin nhắn SMS từ một người nào đó, bạn phải dừng mọi công việc lại, nhấc điện thoại lên, mở khóa màn hình và xem nội dung tin nhắn, đôi khi sẽ tiến hành trả lời tin nhắn.

    Thế tại sao không dùng máy tính để nhận và gửi SMS thay cho chiếc điện thoại Android? Chỉ đơn giản là bạn không cần thao tác trên điện thoại mà vẫn có thể quản lí các tin nhắn SMS trên điện thoại một cách dễ dàng.

    Bài viết này sẽ giới thiệu cho bạn đọc 1 số các phương pháp nhận và gửi SMS trên thiết bị di động Android bằng máy tính.

    MightyText

    MightyText cung cấp cho người dùng một ứng dụng Android để có thể cài đặt trên điện thoại của bạn. Sau khi cài đặt và kết nối ứng dụng với tài khoản Google trên điện thoại, bạn có thể đăng nhập vào MightyText từ bất kỳ trình duyệt nào bằng cách sử dụng tài khoản Google, để gửi và nhận tin nhắn SMS từ điện thoại thông qua máy tính.



    Tất cả mọi thao tác soạn thảo và gửi/nhận SMS bạn sẽ thực hiện trực tiếp trên trang web của MightyText mà không cần cài đặt bất cứ phần mềm nào lên máy tính.

    Tóm lại, bạn chỉ cần cài ứng dụng MightyText vào smartphone Android của mình, sau đó dùng tài khoản Google trên thiết bị để đăng nhập vào xác nhận. Tiếp đó mở trình duyệt trên máy tính và truy cập vào website của MightyText, dùng tài khoản Google lúc nãy đăng nhập vào website và sử dụng.

    AirDroid

    AirDroid là một trong các ứng dụng Android được yêu thích nhất hiện nay. Nó cho phép bạn có thể quản lý 1 cách toàn diện thiết bị Android của mình thông qua cửa sổ trình duyệt trên máy tính.

    AirDroid là ứng dụng cho phép chủ sở hữu thiết bị Android có thể điều khiển thiết bị từ máy tính thông qua kết nối wifi phổ biến. Ngoài việc phục vụ mục đích chính thì AirDroid còn cung cấp nhiều tính năng bổ sung mà bạn có thể tận dụng mà không cần phải cài đặt một vài ứng dụng khác.

    Với AirDroid, bạn cũng có thể đọc sách, trả lời, xóa tin nhắn văn bản, quản lý và phát các nội dung đa phương tiện, cài đặt/gỡ bỏ ứng dụng, quản lý danh bạ, nhạc chuông, nhật ký cuộc gọi và các tập tin khác được lưu trữ trên thẻ nhớ SD. Thậm chí bạn cũng có thể xem tình trạng thiết bị (bao gồm bộ nhớ trong/ngoài, số lượng ứng dụng và các tập tin cài đặt) cũng như quản lý tất cả các nhiệm vụ khác nhau chạy trên đó. Tất cả các công việc đều được xử lý bên trong trình duyệt web của máy tính.


    Không chỉ mang đến người dùng tính năng điều khiển thiết bị qua kết nối wifi, AirDroid còn cho phép bạn có thể điều khiển kết nối từ xa thông qua một trình duyệt web. Một khi bạn đăng nhập vào trình duyệt bằng mật khẩu của ứng dụng, giao diện AirDroid sẽ xuất hiện trong cửa sổ trình duyệt web của bạn. Bạn sẽ nhận được biểu tượng/phím tắt cũng như thành tìm kiếm cho Android Market để ngay lập tức truy cập vào kho ứng dụng tương thích với thiết bị của bạn. Ở phía bên phải cửa sổ trình duyệt, bạn có thể thấy tên điện thoại, các thông tin bộ nhớ, file, ứng dụng, danh bạ,… được lưu trữ trên thiết bị.

    Tất cả các tính năng được cung cấp trong giao diện trình duyệt, bạn có thể lựa chọn để xử lý hàng loạt nội dung bên trong một cách dễ dàng. Ví dụ bạn có thể chọn nhiều người nhận tin nhắn SMS của mình, xóa hàng loạt các tin nhắn hoặc tập tin, sao lưu ứng dụng và chia sẻ tập tin giữa 2 thiết bị với số lượng lớn.

    Trên đây là 2 phương pháp khá phổ biến hiện nay, nếu bạn biết được phương pháp nào khác, hãy giới thiệu với mọi người nhé.



    Nguồn :
    Người viết :
    Biên soạn lại : Nino 24



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !
    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    Thứ Sáu, 23 tháng 8, 2013

    Samsung, Apple chuẩn bị “đối đầu” trên thị trường Smart Watch

    nino24 ) - Samsung, Apple chuẩn bị “đối đầu” trên thị trường Smart Watch
    Trong tháng 9 tới, Samsung sẽ ra mắt chiếc đồng hồ thông minh (smart watch) mang tên Galaxy Gear có thể gọi điện, lướt web và nhận mail…, và Apple cũng đã tập hợp 100 nhà thiết kế để sẵn sàng cho cuộc đối đầu trên thị trường đầy tiềm năng này.

    Sự kết hợp giữa smartphone và đồng hồ đeo tay đang khiến thị trường Smart Watch đang dần trở nên "nóng" hơn.

    Theo hai người thân thiết với Samsung, Galaxy Gear sẽ chạy trên hệ điều hành Android của Google và chiếc đồng hồ thông minh này sẽ được bán ra thị trường trong năm nay nhằm cạnh tranh với một sản phẩm của Apple cũng được đồn thổi sẽ xuất hiện vào cuối năm.

    Tuy nhiên, Galaxy Gear sẽ không sử dụng màn hình dẻo mặc dù Samsung đang phát triển công nghệ màn hình có thể bẻ cong rất đặc biệt này.

    Thông tin mới nhất cho biết Galaxy Gear sẽ được trình diễn vào ngay 4/9 tới, 2 ngày trước khi Triển lãm công nghệ lớn nhất châu Âu IFA 2013 sẽ khai mạc tại Berlin, Đức. Nếu thông tin này đúng thì Galaxy Gear sẽ được trình diện cùng ngày với điện thoại Galaxy Note III.

    Trong khi đó, đối thủ Apple đã tập hợp 100 nhà thiết kế để sản xuất đồng hồ thông minh của riêng minh. Theo hai nguồn tin thân thiết với kế hoạch của “Quả táo”, Apple Watch sẽ được ra mắt trong năm nay, nhưng đến đầu năm 2014 sản phẩm mới chính thức bán ra thị trường.

    Tuy nhiên, trước đó CEO Tim Cook của Apple tuyên bố Apple “đang tích cực làm việc trên những thiết bị phần cứng tuyệt vời, phần mềm và dịch vụ mới mà chúng tôi không thể đợi để giới thiệu vào mùa thu năm nay cho đến hết 2014”.

    Apple dường như đang dồn hết lực cho thị trường mới này, Apple đã thuê Paul Deneva, Giám đốc điều hành của hãng thời trang Yves Saint Laurent để tham gia “một dự án đặc biệt” chưa được xác định. Nhiều khả năng, kinh nghiệm của Deneve trong lĩnh vực thời trang sẽ giúp Apple tạo ra một sản phẩm mới có thể phù hợp để mang lên người, như một thiết bị công nghệ cũng như một phụ kiện thời trang.

    Các thông tin về việc cả Apple và Samsung sản xuất Smart Watch đã xuất hiện từ đầu năm nay. Mặc dù hiện tại mới chỉ có Samsung khẳng định sẽ sớm gia nhập thị trường này, giới công nghệ tin chắc Apple cũng không bỏ lỡ cơ hội kiếm tiền trên thị trường đầy tiềm năng này. Trong khi đó, Google, LG, Microsoft… cũng đều lên kế hoạch để “tấn công” thị trường này trước Apple.

    Việc Samsung đi trước 1 bước so với Apple để trình diễn sản phẩm của mình ngay trong năm nay là một lợi thế ban đầu của hãng công nghệ Hàn Quốc.

    Thị trường các thiết bị đeo tay mặc dù vẫn đang là thị trường ngách nhưng giới phân tích cho rằng phân khúc này đang dần mở rộng với những thành công nhất định của các nhà sản xuất, như Pebble, Sony. Thị trường này được cho là sẽ thu về hơn 60 tỷ doanh số trong năm nay, và bất kỳ hãng nào tạo ra được sản phẩm có khả năng thực hiện đa tác nhiệm thì sẽ có cơ hội lôi kéo được người dùng sử dụng nền tảng của mình, từ đó sẽ tăng được doanh số smartphone, tablet và cả TV.



    Nguồn : Dân Tri
    Người viết : Khôi Linh
    Biên soạn lại : Nino 24



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !
    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    Thứ Năm, 22 tháng 8, 2013

    Cùng điểm qua top các game bắn súng tọa độ đang “làm mưa làm gió” hiện nay

    nino24 ) - Cùng điểm qua top các game bắn súng tọa độ đang “làm mưa làm gió” hiện nay
    Những game di động ấn tượng trên smartphone.

    iGà

    Chiếm lĩnh thị trường gMO ở thể loại game bắn súng tọa độ, ngay từ những ngày đầu xuất hiện trên AppStore, iGà đã mở ra một cuộc cách mạng cho tựa game này, làm thay đổi nhận thức của cộng đồng game thủ về game bắn súng tọa độ. Người chơi vẫn có thể chơi “ngon” trên điện thoại di động, tương tác với các game thủ khác và tranh đấu.


    Ngoài giao diện “mượt mà”, tính năng nổi trội, mới lạ được cập nhật liên tục, iGà còn là tựa game có tính cộng đồng cao nhất cả trong và ngoài game. Cộng đồng iGà hiện nay là cộng đồng lớn nhất với 80% game thủ là nữ. iGà đã nhanh chóng thành công trong việc tạo ra một xu hướng chơi game bắn súng tọa độ thật sành điệu và tiện lợi của giới trẻ ngày nay.

    Bạn đọc có thể tải iGà tại đây.

    12Guns

    Không được đánh giá cao về mặt đồ họa vì là game Java, 12 Guns vẫn là một game bắn súng tọa độ dễ chơi, mang tính giải trí cao. Đặc biệt, nội dung game xoay quanh bí ẩn của 12 cung hoàng đạo, kích thích sự tò mò cũng như hấp dẫn người chơi. Các game thủ có thể hòa mình vào thế giới chiêm tinh, các chòm sao sẽ dẫn lối cho các đạo quân.


    Hơn thế nữa, khi đăng nhập vào game, hệ thống sẽ căn cứ vào các chòm sao để đưa ra nhiệm vụ dành cho game thủ mỗi ngày. Vì vậy, những tín đồ của Horoscope đặc biệt là phái nữ chắc chắn sẽ yêu thích 12Guns

    Bạn đọc có thể tải 12Guns tại đây.

    Teen Teen

    Nằm trong danh sách các game bắn súng tọa độ dễ chơi. Teen teen cũng đang từng bước thu hút game thủ bởi phong cách đồ họa sắc nét, tạo hình nhân vật dễ thương. Tuy nhiên, một số ý kiến cho rằng Teen Teen vẫn chưa có sự nổi bật nhất định so với các tựa game cùng thể loại đang rất hấp dẫn trên thị trường.


    Bạn đọc có thể tải Teen Teen tại đây.

    Mobi – Army

    Chưa được đánh giá cao về mặt hình ảnh, đồ họa và không nhiều điểm đặc sắc, khác biệt so với những game bắn súng tọa độ khác, nhưng Mobi Army cũng rất độc đáo với các phiên bản game được update liên tục và tiện lợi cho người chơi khi dễ dàng truy cập JAVA J2ME và đã hòa mạng GPRS, 3G hay kết nối WiFi. Người chơi có thể dễ dàng giải trí mọi lúc mọi nơi.


    Game bắn súng tọa độ vẫn đang ngày càng phát triển khi được các NPH Game ồ ạt tung ra thị trường với những tính năng được xây dựng phù hợp trên gMO. Chắc chắn với sự phát triển và cạnh tranh như vậy, cộng đồng game bắn súng tọa độ hoàn toàn có thể tin tưởng vào sự lớn mạnh và đổi mới của tựa game này trong tương lai.





    Nguồn : mobiarmy.com
    Người viết :
    Biên soạn lại : Nino 24



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !
    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !

    Cài đặt dịch vụ Google+ Photo như ứng dụng web trên Windows và MAC

    nino24 ) - Cài đặt dịch vụ Google+ Photo như ứng dụng web trên Windows và MAC
    Cài đặt tiện ích mở rộng hay ứng dụng web vốn chỉ dành riêng cho Chrome OS trên Windows và MAC.

    Google+ Photo app là một ứng dụng web trên hệ điều hành Chromes OS cho phép bạn quản lý và xem các hình ảnh đã lưu trên mạng xã hội Google+. Nếu bạn đang sử dụng Chrome trên Windows hoặc MAC bạn có thể tách dịch vụ Google+ Photo thành một ứng dụng web riêng dành cho trình duyệt này. Cách làm như sau:

    Trước hết, bạn cần cài đặt hoặc cập nhật trình duyệt Google Chrome trên máy mình lên phiên bản mới nhất để tránh các trường hợp lỗi hiển thị thiếu các “công nghệ” được cập nhật sau này. Bạn có thể tải về gói cài đặt Google Chrome để tiết kiệm thời gian tại đây hoặc tại đây.

    Đầu tiên, bạn truy cập vào trang thông tin của tiện ích mở rộng Google+ Photo, bạn sẽ nhận được thông báo rằng máy tính của bạn không được tiện ích này hỗ trợ, điều này cũng bình thường thôi bởi đây là tiện ích mở rộng hay còn gọi là tiện ích web dành riêng cho hệ điều hành Chrome OS.


    Tiếp theo, bạn bấm phải chuột nút cài đặt của tiện ích này (do không hỗ trợ nên nút này đã bị làm sẫm màu và không có hiệu ứng hyperlink) và chọn Inspect elements.


    Khi phần mã nguồn của trang web hiển thị bên dưới giao diện Google Chrome thì bạn dùng chức năng tìm kiếm (hình kính lúp) để tìm cụm từ webstore-button-disabled, nhấp đúp vào cụm từ này để tiến hành chỉnh sử lại thành webstore-button-active sau đó nhấn Enter.

    Ngay lập tức bạn sẽ thấy rằng nút cài đặt cho tiện ích này đã trở thành màu xanh và có hiệu ứng hyperlink trở lại. Nhấp chuột vào đây để tiến hành cài đặt tiện ích này cho Google Chrome của bạn.


    Tiến hành cài đặt như các tiện ích bình thường khác.


    Khi hoàn tất, bạn sẽ thấy xuất hiện thêm biểu tượng của Google+ Photo ở trang New Tab. Và đây là kết quả.



    Chúc bạn thành công!





    Nguồn : Trí Thức Trẻ
    Người viết : Lê Dương Viễn Chinh
    Biên soạn lại : Nino 24



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !
    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    Thứ Sáu, 16 tháng 8, 2013

    Facebook xin lỗi nhà phát triển ứng dụng vì vô hiệu hoá tài khoản không lý do

    nino24 ) - Facebook xin lỗi nhà phát triển ứng dụng vì vô hiệu hoá tài khoản không lý do
    Sự cố gây ảnh hưởng tới nhiều nhà phát triển.

    Facebook đã nhầm lẫn trong việc vô hiệu hoá các ứng dụng và tài khoản của một số nhà phát triển trên nền tảng mạng xã hội của họ hôm thứ Ba vừa qua. Công ty đã vô tình đáng dấu một số ứng dụng vào danh sách độc hại.

    Ngày hôm nay, Facebook dã gửi lời xin lỗi vì việc vô hiệu hoá ứng dụng trên, công ty giải thích: "Vào ngày 13 tháng 8, chúng tôi đã kiểm tra một số phần mềm độc hại trên hệ thống và không may làm vô hiệu hoá một số ứng dụng khác không vi phạm". Công ty ngay lập tức đã khắc phục lỗi trên sau 1-2 giờ xảy ra lỗi.

    Việc tạm ngưng hoạt động của một số ứng dụng và tài khoản nhà phát triển gây ảnh hưởng không nhỏ tới người dùng. Các nhà phát triển bị mất tiền trong khi họ không thể thực hiện vấn đề thanh toán với người dùng, điều này có thể dẫn tới việc người dùng từ bỏ ứng dụng.

    Nếu tiếp tục để tình trạng nhầm lẫn xuất hiện, Facebook sẽ khó lòng giữ chân được các nhà phát triển cho nền tảng của mình.

    Nguồn : Trí Thức Trẻ
    Người viết : Tuấn Ori
    Biên soạn lại : Nino 24



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !
    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !

    Ứng dụng 3 triệu đồng giúp biến mọi bề mặt thành màn hình cảm ứng

    nino24 ) - Ứng dụng 3 triệu đồng giúp biến mọi bề mặt thành màn hình cảm ứng
    Phần mềm của hãng Ubi giúp tạo ra 1 màn hình cảm ứng ảo từ sự kết hợp giữa 1 chiếc máy chiếu với cảm biến Kinect của Microsoft.

    Mới đây, hãng Ubi Interactive vừa chính thức công bố một công nghệ vô cùng độc đáo giúp biến các bề mặt như tường, bàn, nền nhà...thành màn hình cảm ứng. Đây là thành quả hợp tác của Ubi với Microsoft và về cơ bản, nó là một phần mềm giúp tạo ra 1 màn hình cảm ứng ảo từ sự kết hợp giữa 1 chiếc máy chiếu với cảm biến Kinect của Microsoft. Người dùng sau đó có thể "thả" màn hình này lên bất kì bề mặt nào, như lên bề mặt kính như ở video bên dưới, và thực hiện các thao tác điều hướng như giống như màn hình cảm ứng thông thường.

    Ngược dòng phát triển của công nghệ màn hình cảm ứng 4

    Như vậy, để sử dụng công nghệ này, người dùng sẽ cần phải mua cảm biến Kinect cho Windows của Microsoft, trang bị máy chiếu, cùng phần mềm của Ubi được bán với giá 149 USD. Phiên bản phần mềm cơ bản nhất của Ubi có giá 149 USD và hỗ trợ màn hình kích thước tối đa 45 inch. Họ cung cấp thêm tùy chọn mua phiên bản cao cấp hơn với 2 mức giá là 379 USD và 799 USD giúp hỗ trợ màn hình 100 inch. Kinect cho Windows được bán với giá 250 USD. Phiên bản Enterprise có giá lên tới 1499 USD. Ứng dụng chỉ tương thích với các PC chạy Windows 8.


    Nguồn :
    Người viết :
    Biên soạn lại : Nino 24



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !
    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    Thứ Năm, 15 tháng 8, 2013

    Bật hoặc tắt tài khoản Administrator trong Windows 7

    nino24 ) - Bật hoặc tắt tài khoản Administrator trong Windows
    Cũng như các hệ điều hành trước đây, Windows 7 mặc định sau khi cài đặt xong Microsoft đã ẩn account administrator đi vì lý do bảo mật. Chính vì vậy mà khi người dùng cần account này để xử lý toàn quền trên máy của mình thì không được, điều này làm bạn gặp rất nhiều khó khăn trong sử dụng và thao tác, cách sau đây sẽ giúp bạn hiển thị account administrator từ màn hình đăng nhập hệ thống.

    Bạn truy cập vào menu Start>All Programs>Accessories và kích chuột phải lên mục Command Prompt và chọn lệnh Run as administrator.

    Từ cửa sổ dòng lệnh bạn gõ vào lệnh net user administrator /active:yes và bấm phím Enter.


    Sau đó bạn Restart lại hệ thống hoặc Log Off để truy cập Account administrator


    Ngược lại khi bạn muốn ẩn tài khoản administrator thì bạn chỉ cần gõ lệnh: net user administrator /active:no


    CHỈNH CHẾ ĐỘ MỞ MẶT ĐỊNH QUYỀN ADMIN

    Run as Administrator-compatibility_mode1.jpgRun as Administrator-compatibility_mode2.jpg



    Người viết :  thongtincongnghe.com
    Biên soạn lại : Nino 24



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !
    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    Thứ Tư, 14 tháng 8, 2013

    Plants vs Zombies 2 sẽ ra mắt chính thức trên iOS vào ngày mai

    nino24 ) - Plants vs Zombies 2 sẽ ra mắt chính thức trên iOS vào ngày mai
    Cuối cùng thì Plants vs Zombies 2 cũng đã đến tay người dùng iOS toàn cầu.

    Cuối cùng thì sau một thời gian dài chờ đợi, cuối cùng thì tựa game mobile đang gây được nhiều sự chú ý nhất trong thời gian qua là Plants vs Zombies 2 sẽ chính thức đến với người dùng iOS vào ngày mai.


    Plants vs Zombies 2 đã có một chặng đường phát triển không mấy êm ả khi mà thời gian dự kiến ra mắt của game này là vào đầu năm 2013 nhưng sau đó đã bị Popcap tạm hoãn đến tận tháng 7 năm 2013, chưa dừng lại ở đó, Plants vs Zombies 2 lại tiếp tục bị gửi trả để kiểm tra lại và buộc phải phát hành nhỏ lẻ tại New Zealand và Australia cách đây ít lâu để đảm bảo các chức năng thanh toán và mua vật phẩm trong game (in-app purchases) hoạt động trơn chu hơn.



    Một điểm cần lưu ý là Plants vs Zombies 2 sẽ thay đổi từ hình thức game trả phí sang thành game miễn phí và bán đồ ingame giống như cách mà rất nhiều game nổi tiếng đã làm. PopCap cũng nói rằng họ sẽ cố hết sức để game vẫn có thể hấp dẫn cả với những người không thích bỏ tiền vào game và đồ ingame được bán sẽ không làm ảnh hưởng tới trải nghiệm của game thủ.

    Hiện tại vẫn chưa có thông tin gì về phiên bản Plants vs Zombies 2 dành cho Android.





    Nguồn : Trí Thức Trẻ
    Người viết : PAV 
    Biên soạn lại : Nino 24



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !
    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !

    Tổng hợp 7 trang blog chuyên cung cấp hình nền đẹp

    nino24 ) - Tổng hợp 7 trang blog chuyên cung cấp hình nền đẹp
    Gửi tới bạn đọc một số địa chỉ để tải về những tấm hình nền độc đáo và đặc sắc nhất.

    Tumblr là một mạng xã hội đầy tính nghệ thuật cá nhân và được rất nhiều nhà sáng tạo sử dụng để đăng tải các hình ảnh, cập nhật trạng thái và các tác phẩm của mình. Bên cạnh đó, nhiều người sử dụng nó để đăng tải các hình ảnh đẹp với nhiều phong cách khác nhau để bạn đọc có thể chiêm ngưỡng và tải về dùng làm hình nền cho máy tính hoặc điện thoại.




    Bài viết này tôi sẽ giới thiệu đến bạn đọc 7 trang blog Tumblr chuyên cung cấp các hình nền ảnh tuyệt đẹp, có độ phân giải cao và rất thích hợp để sử dụng làm hình nền cho máy tính hoặc điện thoại di động.

    Unsplash


    Unsplash chuyên cung cấp cho người dùng những hình nền khá đẹp với độ phân giải cao và cho phép người dùng tải về hoàn toàn miễn phí. Hàng ngày Unsplash đều cập nhật cơ sở dữ liệu của mình với việc tải lên blog đều đặn 10 hình ảnh bổ sung.

    Prettify


    Prettify cung cấp cho người dùng khá nhiều hình nền, kèm theo đó là bộ sưu tập các biểu tượng dùng trong thiết kế và trang trí. Tất cả đều được sưu tầm từ nhiều nguồn khác nhau trên internet.

    iPhone 5 Wallpapers


    Như tên gọi, iPhone 5 Wallpapers chuyên cung cấp các hình nền cho thiết bị di động iPhone 5 của Apple.

    iPhone Background


    iPhone Background cung cấp cho người dùng một bộ sưu tập những hình ảnh mang âm hưởng cổ điển dành cho các dòng iPhone. Nếu bạn đang muốn tìm chút cảm giác cổ điển trên iPhone thì đây là nơi bạn nên ghé qua.

    Desktop Wallpaper Project


    Desktop Wallpaper Project là một bộ sưu tập nhỏ các hình ảnh nghộ nghĩnh dành cho máy tính, tất cả đều có độ phân giải cao, phù hợp với mọi kích thước màn hình máy tính

    Wallpaper Blog


    Wallpaper Blog có hẳn một bộ sưu tập hình nền khá ấn tượng, phần lớn chúng thiên về chủ đề thiên nhiên. Bên cạnh đó Wallpaper Blog cũng cung cấp các hình nền khác với chủ đề phong phú để người dùng lựa chọn. Tuy nhiên, hiện tại Wallpaper Blog đã ngừng cập nhật một thời gian, nhưng chắc hẳn bạn sẽ tìm được cho mình những hình ảnh ưng ý.

    A Solid Base


    A Solid Base cung cấp cho người dùng những hình nền với kích thước phù hợp với từng loại thiết bị và đều giống nhau về nội dung. Và đây cũng là 1 trong những trang hình nền mà người viết ưa thích, hi vọng bạn đọc cũng thích nó.

    Nếu bạn cũng biết được trang Tumblr blog nào cũng có nội dung tương tự thì hãy góp ý với chúng tôi và mọi người nhé.



    Nguồn : Trí Thức Trẻ
    Người viết : Phạm Thái Học
    Biên soạn lại : Nino 24



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !
    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    Thứ Ba, 13 tháng 8, 2013

    Trong 1 giây thế giới Internet có gì thay đổi?

    nino24 ) - Trong 1 giây thế giới Internet có gì thay đổi?
    Một trang web đã thống kê những hoạt động sinh ra trên Internet trong thời gian 1 giây.

    Vừa qua, một trang web đã thống kê số lượng dữ liệu người dùng tác động lên thế giới internet rộng lớn thông qua các dịch vụ phổ biến như Facebook, Instagram, Twitter, Youtube v.v... trong mỗi giây và tổng hợp lại để cho người xem một cái nhìn tổng quan về những gì chúng ta tạo ra trên internet trong thời gian ngắn ngủi như vậy.


    Để xem thống kê này các bạn có thể truy cập vào onesecond.designly.com.

    Qua đây chúng ta cũng có thể thấy lượng like Facebook mỗi giây vẫn chưa phải là con số khủng khiếp nhất phát sinh trên mạng internet thời điểm này mà còn một thứ khác có số lượng khủng khiếp hơn nhiều lần.



    Nguồn : Trí  Thức Trẻ
    Người viết : PAV 
    Biên soạn lại : Nino 24



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !
    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !

    Những cách để gắn kết thương hiệu với cộng đồng

    nino24 ) - Những cách để gắn kết thương hiệu với cộng đồng
    Chiến lược gắn kết cộng đồng trở thành công cụ không thể thiếu đối với các thương hiệu nhằm tạo ảnh hưởng tới lựa chọn của khách hàng.



    Hãy dành thời gian tham khảo nhanh ba ví dụ của những tổ chức sử dụng sự tương tác để tăng cường dấu ấn trong tâm trí khách hàng.

    1. Diễn đạt thông tin bằng hình thức gắn kết dễ thương

    Nhu cầu tiêu dùng những sản phẩm giá rẻ là nhân tố thúc đẩy nạn nô lệ lao động ở những quốc gia như Trung Quốc, Malaysia, Ấn Độ và Nga. Slavery Footprint, một tổ chức hoạt động chống lại nô lệ lao động trên thế giới, muốn mọi người nhận thức được rằng họ không cố ý ủng hộ nô lệ lao động bởi những sản phẩm họ tiêu thụ.

    Mỗi một cá nhân khi truy cập trang web Slavery Footprint sẽ thấy hiện ra trên màn hình một khảo sát. Khảo sát tương tác này được tiến hành nhằm cho phép người dùng rà soát tất cả những thứ họ tiêu thụ trong cuộc sống và đưa ra chỉ số lao động nô lệ liên quan đến quá trình sản xuất những thứ họ đang sở hữu, trong khi khảo sát nhấn mạnh những ngành công nghiệp có những hình thức bóc lột lao động vô nhân đạo.

    Trang web này giúp người tiêu dùng nhận ra sự liên kết giữa những sản phẩm họ sở hữu với tệ nạn nô lệ thời hiện đại, làm cho vấn đề dường như vô hình trở nên rõ ràng. Trang web này chính là cầu nối giúp liên kết người tiêu dùng với những dự án kinh doanh nhân đạo, những hoạt động từ thiện, và gợi ý người dùng nên làm gì ở bước tiếp theo.

    2. Tìm kiếm sự phản hồi của cộng đồng và đảm bảo những phản hồi của họ được xem xét kỹ lưỡng

    Vào năm 2012, Bộ trưởng Phụ trách chính sách dân số Singapore đã trình bày chính sách dân số bền vững có tên "Population White Paper", một lộ trình để giải quyết vấn đề dân số già của Singapore.

    Trong chiến dịch bầu cử năm 2011, người dân đã yêu cầu được lắng nghe. Thay vì dựa vào những kênh tiếp nhận phản hồi truyền thống có thể đã bị lỗi thời trong thời đại công nghệ thông tin, Ban Quản lý nhân lực và Dân số Quốc gia Singapore (NPTD) đã cải thiện quy trình tiếp thu phản hồi và tạo ra nỗ lực gắn kết cộng đồng trong suốt một năm. NPTD đã ban hành chính sách và sau đó thu thập quan điểm và đề xuất của người dân Singapore trong khi rà soát lại chính sách và chiến lược dân số.

    Hơn 2.200 cá nhân đã tham dự vào bài tập này thông qua việc trực tuyến tương tác trực tiếp theo hình thức trao đổi và chất vấn. Các nội dung này hầu hết được công bố rộng rãi và lưu trữ bằng văn bản. NPTD đã có thể cân nhắc những vấn đề số đông người dân lo ngại và đề xuất chính sách phù hợp với thực trạng dân số đang tăng lên.

    Không phải tất cả các gợi ý đều được sử dụng, nhưng việc cho phép một kênh phản hồi, nơi những quan điểm được tổng hợp, thể hiện nỗ lực lắng nghe và xem xét ở những góc độ khác nhau. Mọi người dân đều có thể dễ dàng tiếp cận các bản tóm tắt phản hồi theo danh mục, giúp gia tăng tính minh bạch của cuộc khảo sát.

    3. Gắn kết các cổ đông ngay từ giai đoạn lập kế hoạch

    Hình thức gắn kết tốt nhất là hãy chỉ ra cho cộng đồng thấy những phản hồi nhận được sẽ được xem xét ngay từ giai đoạn lập kế hoạch. Điều này đặc biệt quan trọng khi muốn thâm nhập một cộng đồng đã tồn tại sẵn mà không muốn tạo ra cảm giác bạn là một kẻ đột nhập.

    Frasers Property, đơn vị phát triển dự án Central Park rộng 5,8ha tại Sydney, Úc, bắt đầu lại quy trình quy hoạch tổng thể dự án và luôn đặt cộng đồng Chippendale xung quanh làm tâm điểm. Frasers tìm nhiều cách để tìm hiểu các nhu cầu sử dụng của cộng đồng trước một dự án lớn và phức tạp như vậy, đồng thời giúp họ hiểu rõ những thay đổi sẽ diễn ra trong khu vực này.

    Bên cạnh việc chỉ định đội ngũ kiến trúc sư dẫn dắt dự án, Frasers cũng tìm kiếm những lời khuyên của dân cư vùng lân cận thông qua việc tổ chức một loạt sự kiện thông tin và tư vấn cộng đồng trong vòng hai năm, dẫn đến quyết định kế hoạch tổng thể vào năm 2009. Hằng trăm cư dân địa phương, những doanh nghiệp lân cận, những cổ đông kiến trúc và hạ tầng đã tham gia dự án.

    Kể cả trong giai đoạn xây dựng, đơn vị phát triển bất động sản này vẫn tiếp tục gặp gỡ những người dân địa phương, tổ chức các sự kiện thông tin với các kênh cập nhật tình hình xây dựng trên trang web và Facebook của họ.

    Vào thời điểm Frasers mua lại khu vực Central Park, cả chính quyền địa phương lẫn dân cư vùng lân cận đều có cảm giác thất vọng và thấy dường như họ bị tước mất quyền công dân bởi quy trình quy hoạch gây rất nhiều tranh cãi.

    Động thái đầu tiên của Frasers chính là nhận dạng xem đối tượng nào thể hiện sự bất đồng gay gắt nhất và tiếp cận họ, từ đó đưa họ đến gần hơn với quy trình quy hoạch. Việc này thấy có vẻ khác thường và tất nhiên rất tốn thời gian.

    Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của chúng tôi, việc truyền thông với những đối tượng thể hiện quan điểm phản đối theo cách tôn trọng họ sẽ nhanh chóng cải thiện sự hài lòng của cộng đồng đối với quy trình lên kế hoạch dự án.

    Frasers đã rất nỗ lực trong việc đề cao gắn kết và tiếp thu ý kiến của cộng đồng dân cư để chuyển hóa khu Central Park nhưng vẫn giữ được những nét văn hóa và di sản độc đáo của nó.

    Rất nhiều người không hiểu được bản chất của gắn kết cộng đồng sẽ cho đó chỉ là chạy theo xu hướng và giải quyết bề nổi của vấn đề. Không phải là bạn có bao nhiêu kênh tiếp nhận phản hồi và nhận được bao nhiêu phản hồi, mà quan trọng là hành động sau khi nhận được những phản hồi đó là gì.

    Hãy để cho cộng đồng hiểu được quy trình và cách thức tiếp nhận phản hồi để khiến nó trở thành một việc ý nghĩa thay vì là một danh sách dài những yêu cầu không bao giờ được thực hiện.




    Nguồn : Doanh nhân Sài Gòn
    Người viết : Doanh nhân Sài Gòn
    Biên soạn lại : Nino 24



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !
    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    Scroll to Top