728x90 AdSpace

  • Latest News

    Được tạo bởi Blogger.
    Thứ Ba, 13 tháng 8, 2013

    Những cách để gắn kết thương hiệu với cộng đồng

    nino24 ) - Những cách để gắn kết thương hiệu với cộng đồng
    Chiến lược gắn kết cộng đồng trở thành công cụ không thể thiếu đối với các thương hiệu nhằm tạo ảnh hưởng tới lựa chọn của khách hàng.



    Hãy dành thời gian tham khảo nhanh ba ví dụ của những tổ chức sử dụng sự tương tác để tăng cường dấu ấn trong tâm trí khách hàng.

    1. Diễn đạt thông tin bằng hình thức gắn kết dễ thương

    Nhu cầu tiêu dùng những sản phẩm giá rẻ là nhân tố thúc đẩy nạn nô lệ lao động ở những quốc gia như Trung Quốc, Malaysia, Ấn Độ và Nga. Slavery Footprint, một tổ chức hoạt động chống lại nô lệ lao động trên thế giới, muốn mọi người nhận thức được rằng họ không cố ý ủng hộ nô lệ lao động bởi những sản phẩm họ tiêu thụ.

    Mỗi một cá nhân khi truy cập trang web Slavery Footprint sẽ thấy hiện ra trên màn hình một khảo sát. Khảo sát tương tác này được tiến hành nhằm cho phép người dùng rà soát tất cả những thứ họ tiêu thụ trong cuộc sống và đưa ra chỉ số lao động nô lệ liên quan đến quá trình sản xuất những thứ họ đang sở hữu, trong khi khảo sát nhấn mạnh những ngành công nghiệp có những hình thức bóc lột lao động vô nhân đạo.

    Trang web này giúp người tiêu dùng nhận ra sự liên kết giữa những sản phẩm họ sở hữu với tệ nạn nô lệ thời hiện đại, làm cho vấn đề dường như vô hình trở nên rõ ràng. Trang web này chính là cầu nối giúp liên kết người tiêu dùng với những dự án kinh doanh nhân đạo, những hoạt động từ thiện, và gợi ý người dùng nên làm gì ở bước tiếp theo.

    2. Tìm kiếm sự phản hồi của cộng đồng và đảm bảo những phản hồi của họ được xem xét kỹ lưỡng

    Vào năm 2012, Bộ trưởng Phụ trách chính sách dân số Singapore đã trình bày chính sách dân số bền vững có tên "Population White Paper", một lộ trình để giải quyết vấn đề dân số già của Singapore.

    Trong chiến dịch bầu cử năm 2011, người dân đã yêu cầu được lắng nghe. Thay vì dựa vào những kênh tiếp nhận phản hồi truyền thống có thể đã bị lỗi thời trong thời đại công nghệ thông tin, Ban Quản lý nhân lực và Dân số Quốc gia Singapore (NPTD) đã cải thiện quy trình tiếp thu phản hồi và tạo ra nỗ lực gắn kết cộng đồng trong suốt một năm. NPTD đã ban hành chính sách và sau đó thu thập quan điểm và đề xuất của người dân Singapore trong khi rà soát lại chính sách và chiến lược dân số.

    Hơn 2.200 cá nhân đã tham dự vào bài tập này thông qua việc trực tuyến tương tác trực tiếp theo hình thức trao đổi và chất vấn. Các nội dung này hầu hết được công bố rộng rãi và lưu trữ bằng văn bản. NPTD đã có thể cân nhắc những vấn đề số đông người dân lo ngại và đề xuất chính sách phù hợp với thực trạng dân số đang tăng lên.

    Không phải tất cả các gợi ý đều được sử dụng, nhưng việc cho phép một kênh phản hồi, nơi những quan điểm được tổng hợp, thể hiện nỗ lực lắng nghe và xem xét ở những góc độ khác nhau. Mọi người dân đều có thể dễ dàng tiếp cận các bản tóm tắt phản hồi theo danh mục, giúp gia tăng tính minh bạch của cuộc khảo sát.

    3. Gắn kết các cổ đông ngay từ giai đoạn lập kế hoạch

    Hình thức gắn kết tốt nhất là hãy chỉ ra cho cộng đồng thấy những phản hồi nhận được sẽ được xem xét ngay từ giai đoạn lập kế hoạch. Điều này đặc biệt quan trọng khi muốn thâm nhập một cộng đồng đã tồn tại sẵn mà không muốn tạo ra cảm giác bạn là một kẻ đột nhập.

    Frasers Property, đơn vị phát triển dự án Central Park rộng 5,8ha tại Sydney, Úc, bắt đầu lại quy trình quy hoạch tổng thể dự án và luôn đặt cộng đồng Chippendale xung quanh làm tâm điểm. Frasers tìm nhiều cách để tìm hiểu các nhu cầu sử dụng của cộng đồng trước một dự án lớn và phức tạp như vậy, đồng thời giúp họ hiểu rõ những thay đổi sẽ diễn ra trong khu vực này.

    Bên cạnh việc chỉ định đội ngũ kiến trúc sư dẫn dắt dự án, Frasers cũng tìm kiếm những lời khuyên của dân cư vùng lân cận thông qua việc tổ chức một loạt sự kiện thông tin và tư vấn cộng đồng trong vòng hai năm, dẫn đến quyết định kế hoạch tổng thể vào năm 2009. Hằng trăm cư dân địa phương, những doanh nghiệp lân cận, những cổ đông kiến trúc và hạ tầng đã tham gia dự án.

    Kể cả trong giai đoạn xây dựng, đơn vị phát triển bất động sản này vẫn tiếp tục gặp gỡ những người dân địa phương, tổ chức các sự kiện thông tin với các kênh cập nhật tình hình xây dựng trên trang web và Facebook của họ.

    Vào thời điểm Frasers mua lại khu vực Central Park, cả chính quyền địa phương lẫn dân cư vùng lân cận đều có cảm giác thất vọng và thấy dường như họ bị tước mất quyền công dân bởi quy trình quy hoạch gây rất nhiều tranh cãi.

    Động thái đầu tiên của Frasers chính là nhận dạng xem đối tượng nào thể hiện sự bất đồng gay gắt nhất và tiếp cận họ, từ đó đưa họ đến gần hơn với quy trình quy hoạch. Việc này thấy có vẻ khác thường và tất nhiên rất tốn thời gian.

    Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của chúng tôi, việc truyền thông với những đối tượng thể hiện quan điểm phản đối theo cách tôn trọng họ sẽ nhanh chóng cải thiện sự hài lòng của cộng đồng đối với quy trình lên kế hoạch dự án.

    Frasers đã rất nỗ lực trong việc đề cao gắn kết và tiếp thu ý kiến của cộng đồng dân cư để chuyển hóa khu Central Park nhưng vẫn giữ được những nét văn hóa và di sản độc đáo của nó.

    Rất nhiều người không hiểu được bản chất của gắn kết cộng đồng sẽ cho đó chỉ là chạy theo xu hướng và giải quyết bề nổi của vấn đề. Không phải là bạn có bao nhiêu kênh tiếp nhận phản hồi và nhận được bao nhiêu phản hồi, mà quan trọng là hành động sau khi nhận được những phản hồi đó là gì.

    Hãy để cho cộng đồng hiểu được quy trình và cách thức tiếp nhận phản hồi để khiến nó trở thành một việc ý nghĩa thay vì là một danh sách dài những yêu cầu không bao giờ được thực hiện.




    Nguồn : Doanh nhân Sài Gòn
    Người viết : Doanh nhân Sài Gòn
    Biên soạn lại : Nino 24



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !
    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    • Nino24 Comments
    • Facebook Comments
    Item Reviewed: Những cách để gắn kết thương hiệu với cộng đồng Rating: 5 Reviewed By: Poster
    Scroll to Top