728x90 AdSpace

  • Latest News

    Được tạo bởi Blogger.
    Thứ Sáu, 9 tháng 8, 2013

    Deadpool - Dị nhân lắm mồm

    nino24 ) - Deadpool - Dị nhân lắm mồm
    Nếu bạn đã từng xem qua bộ phim X-men Origins: Wolverine hồi năm 2009, hẳn bạn sẽ thấy cái cách mà Marvel sắp đặt tình tiết phim hết sức độc đáo với hàng loạt những pha hành động đầy căng thẳng và cuốn hút, đặc biệt là trùm phản diện cuối phim cực kỳ ấn tượng - Deadpool.
    Nếu bạn nghĩ rằng Deadpool là một siêu anh hùng của Marvel, thì có lẽ bạn hơi nhầm lẫn một chút, vì ngay trong bộ phim về Wolverine, hắn đã xuất hiện với tư cách kẻ phản diện! Deadpool - tên thật là Wade Wilson - cũng là một tay lính đánh thuê, làm mọi thứ CHỈ VÌ TIỀN, TIỀN VÀ TIỀN! Tính cách điên rồ, phong cách hành động "quái dị" và đặc biệt là cái miệng nói "không ngừng" không ít lần khiến cả kẻ địch lẫn đồng đội (hay đồng bọn?) đều phải lắc đầu ngao ngán!

    Quay trở lại với trò chơi cùng tên, thì câu chuyện của trò chơi thật sự "nhảm hết thuốc chữa" vì hình như mục đích và hành động chẳng liên quan gì đến nhau cả! "Mọi sự" bắt đầu khi Deadpool nhận hợp đồng từ Mr. Sinister nhằm ám sát Chance White, một lão trùm truyền thông tìm cách kiếm bộn tiền bằng chương trình truyền hình "Jump the Shark", để cho những "siêu sao" trên đó nhảy vào một cái bể toàn cá mập! Tuy nhiên, sau phi vụ thành công, Deadpool bị Sinister "xù" tiền. Vâng, và với tính cách của hắn vốn coi "tiền là tiên là Phật" thì hắn nổi khùng lên đòi đi trả thù! Và theo dấu Sinister, Deadpool tìm ra được hang ổ của hắn, chính là nơi Sinister đang thu thập DNA của những siêu anh hùng khác nhằm tạo ra đội quân đột biến với mưu đồ bá chủ thế giới!


    Với vũ khí chính là 2 thanh đoản đao "bất ly thân", Deadpool được dự đoán sẽ mang đến cho người chơi những màn "chặt chém" cực kỳ điên cuồng. Tuy nhiên, hình như High Moon Studios chỉ thiên về game hành động - bắn súng mà hơi thiếu kinh nghiệm đối với thể loại hành động - chặt chém, nên cảm giác chém nhiều lúc không được "đã tay" cho lắm, dù các đòn thế rất dồn dập, nhưng hiệu ứng tác động lên cơ thể kẻ thù lại không chân thực cho lắm, đôi khi rung lắc và "co giật" khá thô thiển! Ngoài kiếm, Deadpool còn có thể sử dụng những món vũ khí cận chiến khác như đinh ba, gậy (khá giống với mấy chàng Ninja "Rùa" nhỉ!) và cây búa tạ khổng lồ!


    Dĩ nhiên, Deadpool không chỉ chiến đấu bằng kiếm, mà còn có khả năng bắn súng hai tay thần sầu. Đúng với "sở trường"của High Moon Studios, những màn đọ súng với đối thủ của gã luôn rất "tưng bừng" với kỹ thuật bắn súng cực kỳ điêu luyện. Bạn có thể chứng kiến hắn rút hai khẩu súng mini và nã "như mưa" vào kẻ thù, hay bay nhảy linh hoạt "táo tợn", để rồi tiếp đất bằng một pha áp sát và sử dụng thân hình đối thủ như một tấm bình phong, vừa cắm súng vào ngực hắn bắn liên hồi, tay kia vừa "lia" súng đi khắp nơi bắn hạ những kẻ thù khác! Đôi lúc, bạn sẽ thấy hắn thậm chí còn không cần ngắm bắn những đối thủ ở đằng sau lưng, nhưu thể chỉ cần nhắm mắt bắn cũng trúng! Thêm vào đó, còn nhiều loại súng khác mà hắn có thể sử dụng, như súng lục, shotgun hay thậm chí là khẩu "cối xay" 6 nòng có thể cày nát cả một căn phòng trong tích tắc. Tuy nhiên, do số lượng đạn có hạn nên mỗi kẻ thù tiêu diệt được đều rơi ra rất nhiều đạn và những item hữu ích khác!

    Điểm đặc biệt làm nên "thương hiệu" Deadpool với những nhân vật khác của Marvel, đó là sự hài hước và "lắm mồm" của hắn. Quả thực, xuyên suốt game, lắm lúc bạn sẽ phải phì cười với những câu nói "bâng quơ" kiểu "Làm quái gì mà lắm khói thế", hay khi hắn vừa né được đòn của tên trùm, camera sau lưng hắn đột nhiên rơi xuống đất và hắn quay xuống gõ cái "cộp" vào màn hình rồi phàn nàn "Thôi đi cha, đừng làm hỏng máy quay của con, đắt lắm đấy!" Chưa hết, bên cạnh mảng hành động, gameplay của Deadpool cũng không phải quá tập trung vào chiến đấu mà vẫn có những "easter eggs" (nôm na là những thứ có thể tương tác được) đặt rải rác khắp nơi, và chúng đơn giản chỉ là cho hắn ăn một miếng Pizza "dở ẹc", hay "trổ tài" làm bánh kếp với cả trăm chiếc bánh chỉ trong có vài tích tắc, hoặc cho hắn "giải khuây" một chút trên chiếc máy tính với những trang web mà "ai-cũng-biết-là-gì", vân vân và vân vân. Cả "ngàn lẻ một kiểu" easter eggs đó gần như chẳng tác động mấy đến quá trình chơi, nhưng ít nhất vẫn đem đến cảm giác "tìm tòi" khá thú vị thay vì chỉ "chăm chăm" xách kiếm và súng đi diệt địch!


    Sử dụng engine Unreal 3, nhìn chung hình ảnh của game không đến mức tuyệt đỉnh, nhưng cũng không thể bị coi là xấu. Mô hình nhân vật khá chi tiết với nhiều hiệu ứng ánh sáng và chất lượng độ phân giải bề mặt ấn tượng. Những hiệu ứng ánh sáng, đổ bóng, v.v. áp dụng cho nhân vật đều đạt chất lượng cao. Tuy nhiên, Deadpool mắc phải một điểm yếu "chí tử": cảnh nền. Dù khá tươi sáng, nhưng mức độ chi tiết lại không cao, và hầu như chẳng có gì có thể tương tác được, gây cảm giác "tù túng" đáng tiếc và cảnh chơi không được sinh động như kỳ vọng. Các pha cháy nổ cũng chưa được ổn lắm nếu không muốn nói là... xấu! Hơn nữa, hiệu ứng máu hình như hơi "quá tay" nên xuyên suốt game, bạn sẽ được chứng kiến những màn chém/bắn giết rất bạo lực, không thua gì "đàn anh" Wolverine trước đó!


    Chất lượng lồng tiếng cho nhân vật, nhất là Deadpool, được thực hiện rất tốt với chất giọng "tưng tửng" hài hước khá biểu cảm, và như trên đã nói, sẽ khiến bạn phải phì cười. Nhạc nền được phối tương đối tốt, khi khoan lúc nhặt và không có gì đáng phàn nàn. Tuy nhiên, ngoài Deadpool, những nhân vật còn lại không được đầu tư nhiều cho lắm, nghe họ phát âm như những con rối biết đọc vậy!




    Nguồn :
    Người viết :
    Biên soạn lại : Nino 24



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !
    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    • Nino24 Comments
    • Facebook Comments
    Item Reviewed: Deadpool - Dị nhân lắm mồm Rating: 5 Reviewed By: Poster
    Scroll to Top