728x90 AdSpace

  • Latest News

    Được tạo bởi Blogger.
    Thứ Sáu, 3 tháng 6, 2016

    [Computex 2016] Trên tay máy bàn chơi game nhỏ gọn, rất mạnh, hỗ trợ VR - MSI Aegis X


    Aegis là một dòng máy mới thuộc mảng barebone của MSI. Nó có thiết kế khác hoàn toàn so vói những mẫu Nightblade, gọn hơn, đẹp hơn nhưng khả năng nâng cấp vẫn dễ dàng. Aegis X là phiên bản mới nhất, hỗ trợ VR nhờ những nâng cấp về cấu hình và kết nối.

    Aegis X được thiết kế giống như một chiếc đầu robot, lấy ý tưởng từ một nhân vật cùng tên mà anh em có thể xem trong hình dưới đây. Mặt trước của Aegis X như một chiếc mặt nạ với nhiều lớp giáp và giữa mỗi lớp giáp là một chiếc đèn LED đa màu và đa chế độ sáng có thể tùy chỉnh bằng phần mềm MSI Dragon Center.





    Phía trên đỉnh là logo MSI quen thuộc và logo này cũng chính là nút kích hoạt tính năng ép xung OC Genie 4. Trong khi đó nút nguồn được đặt tại rìa phải và đối xứng bên trái là các cổng kết nối USB-C 3.1 Gen2, USB 3.1 Gen1. Trên cùng nắp máy là một chiếc ổ đĩa quang được đặt ẩn trong một ngăn riêng.






    Aegis X được đặt trên một phần đế bằng kim loại rất chắc chắn và thiết kế hơi chếch lên trên. 2 panel bên hông được làm bằng kim loại và có các khoảng bằng nhựa trong và lưới tổ ong để chúng ta có thể quan sát phần cứng đang hoạt động cũng như hệ thống đèn.





    Thiết kế gọn và đặc trưng của Aegis X khiến mình nghĩ rằng nó sẽ giống như Vortex G65 hơn dưới dạng một giải pháp máy tính build sẵn, cắm vào là dùng ngay. Tuy nhiên, Aegis X vẫn thuộc dòng barebone nhờ đó khả năng nâng cấp phần cứng rất linh hoạt.






    Chúng ta có thể mở 2 panel 2 bên và panel trên nắp máy. Panel bên phải cho phép tiếp cận toàn bộ các phần cứng chính như bo mạch chủ, CPU, GPU, hệ thống tản nhiệt. Aegies X có thể tích khoảng 19,6 lít và nó có đủ không gian dành cho card đồ họa full-size và tản nhiệt nước CPU cỡ nhỏ. Chiếc máy mình trên tay được gắn sẵn card đồ họa Nvidia GeForce GTX 1080 8 GB GDDR5X và vi xử lý Core i7-6700K.






    Panel bên trái là mặt sau của bo mạch chủ với 1 khe DIMM DDR4 và 1 khe M.2 dành cho SSD M.2 2280. Mặt trước của bo mạch chủ có sẵn 1 khe DIMM khác, như vậy dung lượng RAM tối đa có thể hỗ trợ là 32 GB.






    Panel trên cùng cho phép tiếp cận vào hệ thống lưu trữ trên Aegis X với 1 khay gắn ổ cứng 2.5" SATA, tháo lắp ổ quang và 2 khay gắn dọc dành cho ổ cứng 3,5". Như vậy thiết lập bộ nhớ trên Aegies X sẽ rất đa dạng và dung lượng lưu trữ rất lớn.






    Panel I/O phía sau hỗ trợ đầy đủ các cổng kết nối như 6 cổng USB 3.1 Gen1, 2 cổng USB 2.0, HDMI, DisplayPort, 5 jack âm thanh OFC, S/PDIF và 2 jack gắn ăng-ten cho card Wi-Fi Killer Wireless-AC 1535. Ngoài ra, bo mạch dùng chipset Intel Z170 thiết kế riêng cho Aegis X cũng hỗ trợ nhiều chân cắm I/O mở rộng như 2 chân USB 2.0, 4 chân USB 3.0, …PSU tích hợp trên Aegis X có công suất 600 W đật chuẩn 80 Plus Silver. PSU được tích hợp trong phần chân đế, cổng nguồn nằm ẩn phía sau rất gọn gàng.





    Aegis X hỗ trợ VR nên MSI cũng đã bố trí một cổng HDMI tại phía trước của phần chân đế, tạo sự thuận tiện khi cắm cáp kết nối với những chiếc kính VR như HTC Vive hay Oculus Rift.








    Nguồn : tinhte.vn
    Người viết :
    Biên soạn lại : longhuong



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    • Nino24 Comments
    • Facebook Comments
    Item Reviewed: [Computex 2016] Trên tay máy bàn chơi game nhỏ gọn, rất mạnh, hỗ trợ VR - MSI Aegis X Rating: 5 Reviewed By: Poster
    Scroll to Top