728x90 AdSpace

  • Latest News

    Được tạo bởi Blogger.
    Thứ Năm, 17 tháng 11, 2016

    Mở hộp và trong tay chuột Xiaomi Mi Mouse: Thiết kế sang trọng, hỗ trợ kết nối kép, cảm giác cầm nắm chưa tốt


    nino24 ) - Mở hộp và trong tay chuột Xiaomi Mi Mouse: Thiết kế sang trọng, hỗ trợ kết nối kép, cảm giác cầm nắm chưa tốt

    Với Mi Mouse, Xiaomi chính thức tấn công vào thị trường phụ kiện PC

    Sau khi tung ra chiếc laptop đầu tiên của mình là Mi Notebook Air hồi cuối tháng 7, không ngạc nhiên khi thấy Xiaomi tiếp tục tham gia vào thị trường phụ kiện PC nhằm mở rộng hệ sinh thái của mình. Giữa tháng 10, hãng đã chính thức tung ra chiếc bàn phím cơ với giá 1 triệu đồng. Đầu tháng 11, Xiaomi tiếp tục tung ra chú chuột không dây Mi Mouse với giá hơn 400 nghìn đồng. Trong khi chúng tôi vẫn chưa thấy sự xuất hiện của bàn phím cơ Xiaomi tại Việt Nam, thì chú chuột Mi Mouse đầu tiên đã cập bến nước ta vào ngày hôm nay.

    Một vài thông số cơ bản của Xiaomi Mi Mouse:

    - Khoảng cách hoạt động: 10m

    - Kết nối: Bluetooth 4.0, RF 2.4Ghz

    - Cảm biến: Laser vô hình, 1200dpi

    - Kích thước: 110.2 * 57.2 * 23.6 mm

    - Trọng lượng: 77.5g

    - Màu sắc: Vàng, bạc

    Chuột sử dụng hai pin AAA và có mắt thần laser vô hình, không phát ra tia sáng giúp tiết kiệm pin. Mang trong mình hai viên pin, nhưng Mi Mouse chỉ có trọng lượng 77.5g. So sánh với một sản phẩm khá phổ biến trong tầm giá là Logitech M325 (vốn chỉ có 1 pin nhưng nặng tới 93g), thành tích mà Xiaomi đạt được là rất ấn tượng. Cũng chính vì trọng lượng nhẹ, khả năng rê chuột cũng thoải mái.

    Thiết kế của Mi Mouse bằng phẳng chứ không gồ lên ở phần lưng như đa số sản phẩm khác, khiến lòng bàn tay không có điểm tựa, từ đó dễ gây mỏi và khá gượng. Nút bấm của chuột cũng hơi cứng, rất tiếc chúng tôi không thể tháo chuột để xem Xiaomi dùng switch gì. Có lẽ, Mi Mouse sẽ chỉ phù hợp với những người với nhu cầu sử dụng thông thường (lướt web, văn phòng) chứ khó có thể đáp ứng nhu cầu của các designer hay gamer.

    Với kích thước nhỏ bé, Mi Mouse lọt thỏm trong lòng bàn tay. Tuy nhiên, đây cũng là hạn chế của phần lớn những con chuột không dây giá rẻ.

    Thiết kế của Mi Mouse khá bằng phẳng chứ không gồ lên ở lòng bàn tay như một số loại chuột khác

    Thiết kế này để lại một kẽ hở khá lớn giữa lòng bàn tay và lưng chuột. Cảm giác cầm nắm không ôm tay sẽ khiến người dùng có thể bị mỏi sau thời gian sử dụng dài

    Con lăn của Mi Mouse được thiết kế hơi nông

    Bù lại với mặt trên được làm bằng nhôm, Mi Mouse đem sự cao cấp và sang trọng mà không một chú chuột nào khác trong cùng tầm giá có được. Đặc biệt, nó rất ăn nhập với những chiếc máy như MacBook hay Mi Notebook Air.

    Với vỏ nhôm, Mi Mouse khá hợp với những chiếc máy như MacBook hay Mi Notebook Air

    Phần nút bấm lại được làm bằng nhựa ABS

    Mang kiểu dáng lịch lãm, nhưng mức giá của Mi Mouse chỉ bằng 1/2 so với Magic Mouse, khá hợp lý nếu xét trên nhu cầu cơ bản của một bộ phận người dùng

    Hiện tại, Mi Mouse có mức giá tham khảo 480.000 đồng. Trong cùng tầm giá của Mi Mouse, người dùng hoàn toàn có thể sở hữu những chú chuột như Logitech M545 với thiết kế cho cảm giác cầm nắm thoải mái hơn, kèm theo nhiều nút chức năng ở hai hông. Thế nhưng, Mi Mouse vẫn có những ưu điểm riêng ở thiết kế sang trọng, khả năng kết nối hai thiết bị cùng một lúc và kích thước nhỏ nhắn, nhẹ nhàng.





    Nguồn :
    Người viết :
    Biên soạn lại : longhuong



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    • Nino24 Comments
    • Facebook Comments
    Item Reviewed: Mở hộp và trong tay chuột Xiaomi Mi Mouse: Thiết kế sang trọng, hỗ trợ kết nối kép, cảm giác cầm nắm chưa tốt Rating: 5 Reviewed By: Poster
    Scroll to Top