728x90 AdSpace

  • Latest News

    Được tạo bởi Blogger.
    Thứ Hai, 11 tháng 3, 2013

    Hướng dẫn chơi Pokemon Ruby and Sapphire toàn tập [part 3]

    ( nino24 ) - Hướng dẫn chơi Pokemon Ruby and Sapphire toàn tập [part 3]
    Nếu qua Rusturf Tunnel, khi ra khỏi hang, bạn sẽ được ông Staff hồi trước thông báo có 2 loại Ball mới ở Mart Rustboro là Repeat Ball và Timer Ball.

    Xem Video Hướng dẫn chơi Pokemon Ruby and Sapphire toàn tập [part 3] tai day:  https://youtu.be/CaZf7Bwe-Zw



    Vào Gym Petalburg.

    + Hướng dẫn chơi Pokemon Ruby and Sapphire toàn tập [part 1]
    + Hướng dẫn chơi Pokemon Ruby and Sapphire toàn tập [part 2]
    + Hướng dẫn chơi Pokemon Ruby and Sapphire toàn tập [part 3]

    Stage đầu tiên là Speed Room (trái) và Accuracy Room (phải) với bé Delcatty [normal] Lv27.

    Stage tiếp theo là Zero Reduction Room (bên trái Speed Room), Defense Room (bên phải Speed Room - bên trái Accuracy Room) và Recover Room (bên phải Accuracy Room) với bé Linoone Lv27.

    Stage cuối cùng là Strenght Room (bên phải Zero Reduction Room - bên trái Defense Room) và OHKO Room (bên phải Defense Room - bên trái Recover Room) với Zangoose [normal] Lv27.

    Cuối cùng thẳng tiến Leader Room thôi.

    Norman the Gym Leader là bố của bạn, ông ấy có Slaking [normal] Lv28 - Lv31 và Vigoroth [normal] Lv30. Đánh xong bạn sẽ nhận được Balance Badge và TM42 Facade.

    Bước khỏi Gym, bạn vào ngôi nhà bên trái - Wally House. Nói chuyện với bố của Wally để nhận HM03 Surf.

    Khi bạn có Surf rồi thì bạn có thể train Lv rất dễ dàng trên biển

    Thậm chí đi từ bãi biển gần Petalburg cũng được, bạn sẽ đi từ đây ---> Slateport City để lên Mauville đi tiếp.Lv sau khi đi hết đoạn này cũng phải tăng 3-4 đấy.

    Tớ thì không train mà đi thẳng về Mauville để rẽ phải luôn. Từ đây bạn gặp 1 khoảng nước. Hãy Surf qua. Dọn dẹp hết Trainer ở đây đi. Cạnh bờ biển có 1 Fisher cho bạn Good Rod, nhớ ấn Yes.

    Cặp phóng viên bạn gặp hồi trước giờ đã có Loudred [normal] và Magnemite [steel - electric] Lv27. Fisher bên dưới có 2 Carvanha [dark - water] Lv26. Sang phải, bạn gặp lại Steven (ko có gì quan trọng lắm). Tiếp tục đi (bên trên có 2 cụm Sitrus Berry nhưng cần Cut). Sang bên phải thì toàn Bird Keeper thôi. Các Pokemon bạn có thể đấu ở đây là Wingull [water - flying] Lv27, Taillow [normal - flying] Lv26 và Swellow [normal - flying] Lv27. Nếu bạn rảnh hãy rẽ sang phải tới Berry Master House. Ở 1 ngã rẽ nhỏ phía dưới có Ultra Ball cho bạn. Aroma Lady phía trên thì có Shroomish [grass] Lv25, Gloom [grass - poison] Lv25 và Breloom [fighting - grass] Lv25. Phía trên đó là 3 loại Berry : Grepa, Pomeg và Qualot cho bạn.

    Bước vào nhà Berry Master. Nói chuyện với BM trước để ăn 2 Berry. Sau đó nói chuyện với vợ của ông, nhập 1 trong các dòng sau để ăn các Berry hiếm

    "Overwhelming Latias", "Cool Latios", "Challenge Contest", "Super Hustle" -"Great Battle".

    Quay lại và đi lên trên. Nhặt Hyper Potion nếu muốn (ở bên phải Bird Keeper).

    Bên trên là bãi cỏ cao (bạn ko dùng được xe đạp), và trời bắt đầu mưa. Ở bãi cỏ này có MimicBrothers, đừng để ý (cái tên thôi có cái gì đâu ). Các Pokemon họ có gồm Ninjask [bug - flying] Lv26, Volbeat [bug] Lv26, Illumise [bug] Lv26, Silcoon [bug] Lv25, 2 Wurmple [bug] Lv25, Beautifly [bug] Lv25, Cascoon [bug] Lv25, Dustox [bug - poison] Lv25, 2 Nincada [bug - ground] Lv25, Surskit [bug - water] Lv25.

    Các Item bạn có thể nhặt ở bãi cỏ này là Hyper Potion và Super Repel.

    Đi lên trên. Bạn có Surf qua vũng nước ở đây để đấu với Fisher với Magikarp [water] Lv30, Tentacool [water - poison] Lv21, Feebas [water] Lv27, Carvanha [water - dark] Lv24. Sâu hơn vào bên trong là Zinc cho bạn nhặt.

    Từ bãi cỏ cao bạn đi thẳng lên, bạn sẽ thấy bụi Leppa Berry và Sitrus Berry sau đám cỏ cao. Lên dốc. Pokemon bạn sẽ phải đấu trong đoạn này là Gloom [grass - poison] Lv27, Roselia [grass - poison] Lv27, Breloom [grass - fighting] Lv28, Taillow [normal - flying] Lv25, Swellow [normal - flying] Lv25, Wingull [water - flying] Lv25, Nincada [bug - flying] Lv25, Koffing [poison] Lv25, Ninjask [bug - flying] Lv25. Swellow [normal - flying] Lv27.

    Các Item bạn có thể nhặt gồm Hyper Potion (dưới dốc) và Elixir (sau đám cỏ cao dưới Ninja Boy). Tiến tới Weather Institute.

    Team Magma đã trấn giữ nơi này, bạn hãy ra tay phá tan bọn chúng. Đầu tiên là vào Bed hồi phục Team đã. Sau đó bắt đầu cuộc chinh phục của mình.

    Tên Grunt đầu tiên bạn gặp có Numel [fire - ground] Lv28. Tiếp theo là tên Grunt với Zubat [poison - flying] Lv27 và Poochyena [dark] Lv27. Tầng 2, bạn phải diệt nốt lũ Grunt còn lại với Poochyena [dark] Lv27, Numel [fire - ground] Lv27, 2 Numel [fire - ground] Lv26, Zubat [poison - flying] Lv26. Cuối cùng là Admin với Numel [fire - ground] Lv28, Mightyena [dark] Lv28. Đánh xong bạn sẽ nhận được Castform (nếu bạn còn 1 chỗ trong Team).

    Ra khỏi Weather Institute, bạn rẽ phải và gặp Rival lần nữa. (tớ Pick Torchic) Rival có Shroomish [grass] Lv29, Numel [fire - ground] Lv32, Marshtomp [ground - water] Lv31. Đi tiếp lên phía trên, bạn còn gặp 2 Ninja Boy nữa với Ninjask [bug - flying] Lv27, 2 Koffing [poison] Lv26. Bên trái Ninja Boy thứ 2 có 1 cụm Pomeg Berry.

    Tiến tới Fortree City. Đừng vào Gym vội mà đi thẳng sang bên phải để xuống dưới. Trên đường bạn sẽ gặp Parasol Lady với Goldeen [water] Lv29 và Wailmer [water] Lv29, cặp phóng viên hồi trước với Loudred [normal] Lv30 + Magneton [electric - steel] Lv30, Bird Keeper với Swablu [normal - flying] Lv30. Đi lên cầu, bạn sẽ thấy Steven, nói chuyện với anh ấy và hạ (hoặc bắt) Kecleon để nhận Devon Scope. (đoạn này dễ nên khỏi ảnh nhé )

    Xong rồi bạn quay lại PC hồi phục và bước vào Gym . Tới lối vào Gym, hãy ấn A (hoặc dùng thẳng Devon Scope), bạn sẽ loại bỏ được bé Kecleon đang trốn. Thẳng tiến hạ Gym Flying .

    Các Trainer trong Gym có Doduo [normal - flying] Lv30, Swablu [normal - flying] Lv30, Taillow [normal - flying] Lv29, Swellow [normal - flying] Lv29, Wingull [water - flying] Lv28, Swellow [normal - flying] Lv28, Pelipper [water - flying] Lv28. Cuối cùng là Winona thôi

    Winona the Gym Leader sở hữu Swellow [normal - flying] Lv31, Pelipper [water - flying] Lv30, Skarmory [steel - flying] Lv32 và Altaria [dragon - flying] Lv33. Hạ xong cô ta bạn nhận đượcFeather Badge và TM20 Aerial Ace.

    Xong, bạn về PC hồi phục rồi đi tới Route (đường bạn qua hồi nãy), Trainer ở vùng này có Natu [psychic - flying] Lv29, Swellow [normal - flying] Lv29, Castform [normal] Lv30, Nincada [bug - ground] Lv28, Koffing [poison] Lv28, Ninjask [bug - flying] Lv28 và Milotic [water] Lv31. Sau khi Cut bạn có thể nhặt cụm Aspear Berry phía trên.

    Tới vùng High Grass. Trong chỗ này toàn Ranger thôi, họ có Lotad [water - grass] Lv29, 2 Lombre [grass - water] Lv29, 2 Nuzleaf [grass - dark] Lv29, Seedot [grass] Lv29. Có 1 chỗ bạn phải dùng Devon Scope nữa. Ngoài ra cạnh Ranger thứ 2 bạn còn nhặt được 1 Nugget. Đi xuống nữa để thoát khỏi High Grass Area.

    Trước khi tới được Route 121 hãy dọn dẹp nốt chỗ này đã. Các Pokemon bạn cần đấu là 3 Surskit [bug - water] Lv28, Koffing [poison] Lv29, Ninjask [bug - flying], 2 Sandshrew [ground] Lv28 và Sandslash [ground] Lv28. (Ngoài Surskit thì các Pokemon còn lại bạn phải đấu trên dốc).

    Ngoài ra ở đây còn nhiều Berry cho bạn nhặt như Razz, Pinap, Nanab, Wepear và Pecha Berry. Nói chuyện với cô gái để nhận thêm Berry nữa. Sau bụi High Grass cạnh Bug Maniac là Hyper Potion. Còn Surf qua vũng nước trên dốc bạn sẽ nhặt được Full Heal.

    Rẽ phải tới Route 121. Bạn hãy hạ hết các Trainer ở đây trước khi tới Safari Zone. Các Pokemon bạn gặp gồm : Ralts [psychic] Lv30, Duskull [ghost] Lv30 (của Hex), Kecleon [normal] Lv31, Seviper [poison] Lv30,

    Chếch lên phía phải của Hex có 1 bụi Berry gồm Persim, Rawst, Chesto và Aspear.

    Bạn sẽ thấy 3 tên Grunt đang bàn nhau tới Mt.Pyre, không phải vội, hãy cứ tới Lilycove City đã ( Nếu bạn muốn kill chúng nhanh nhanh thì Surf xuống dưới rồi rẽ phải). Tiếp tục sang phải, bạn hạ cặp Double Battle : Spinda [normal] Lv30 + Slaking [normal] Lv32. Bên trên họ là Safari Zone, hãy vào nếu bạn có PokeBlock

    Rẽ phải, hạ tiếp Trainer ở vùng này. Họ có Pikachu [electric] Lv31, Magnetric [electric] Lv31

    Bên dưới Gentleman có Carbos. Dưới cùng là cụm Mago Berry. Thẳng tiến tới Lilycove

    Bạn có thể lấy Max Repel ở ngọn hải đăng, Berry từ 1 ông bác đứng bên phải Move Deleter House, và TM44 Rest tại căn nhà bên dưới ông bác đó. Hãy đấu với Rival lần cuối (ở trước cổng Mart).

    Rival (trong game của tớ) có Swellow [normal - flying] Lv31, Shroomish [grass] Lv32, Numel [fire - ground] Lv32 và Marshtomp [water - ground] Lv35. Tên Rival chết tiệt sao không lên thêm 2 Lv nữa để thành Swampert Ở bãi biển còn vài Item ẩn nữa, bạn cũng có thể Itemfinder tìm thêm. 1 số chi tiết khác mời bạn tự khám phá

    Quay lại Mt.Pyre Pier. Đi xuống rồi rẽ phải, tới Mt.Pyre. Rẽ trái lên đỉnh, cứ thế mà đi thôi. Trên đường bạn có thể gặp 1 vài Item như TM48 Skill Swap, Max Potion, Max Ether (ẩn), Ultra Ball (ẩn),.... Lên trên đỉnh, bạn phải hạ toàn bộ Magma Grunt ở đây. Chúng có 3 Zubat [poison - flying] Lv30, Poochyena [dark] Lv31, 3 Numel [fire - ground] Lv31. Xong nói chuyện với Maxie, rồi bay thẳng về Slateport City. Nói chuyện với Capt.Stern, đợi Cut Scene. Bay về Lilycove City, Surf sang phải để vào Magma Hideout.

    Tầng đầu tiên, tên Grunt có 2 Poochyena [dark] Lv32. Tầng thứ 2, có 2 lối Warp. Lối dưới để nhặt Max Elixir, lối trên đến tầng 3. Sau khi nhặt Item, đi vào lối trên, bạn cứ men theo đường mà đi. Trước khi tới Warp tiếp bạn phải đụng 1 Grunt nữa với Zubat [poison - flying] Lv33. Lần này Warp chỉ có 1, hãy đi vào đó để tới tầng tiếp. Tầng này có 2 Grunt với Poochyena [dark] Lv31, 2 Numel [fire - ground] Lv31, Numel [fire - ground] Lv32, Zubat [poison - flying] Lv31.

    Lối Warp bên dưới dẫn bạn tới chỗ Item, còn lối Warp bên phải dẫn bạn lên tầng trên.

    Lối Warp Item, bạn sẽ đi qua 1 Warp nữa và tới 1 nơi khá nhiều Warp. Hãy đi tuần tự theo Video Ở chỗ cuối sẽ có 4 Pokeball, trong đó 2 Ball phía trước là 2 Electrode, hãy bắt nếu muốn. 2 Item phía sau là Nugget và Master Ball.

    Lối Warp lên tầng, bạn hãy hạ tiếp 1 tên Grunt với Zubat [poison - flying] Lv30, 2 Poochyena [dark] Lv30 và Numel [fire - ground] Lv30. Lên tầng, bạn đụng thêm 1 gã Grunt với Numel [fire - ground] Lv33 nữa. Ở đây lại có 2 Warp.

    Warp bên trên lấy Item, là Nest Ball. Lối bên dưới, bạn đi vào và gặp Admin của tụi này, tiếp tục đì nó sát ván. Pokemon hắn có gồm Numel [fire - ground] Lv32, Camerupt [fire - ground] Lv32 và Mightyena [dark] Lv32. Xong là cut-scene, hãy bước vào Warp phía trái để ra khỏi Hideouts.

    Về Lilycove hồi phục trước khi Surf tiếp. Nhắc lại là tớ ko có ý định train Level nên tớ né hết Trainer trên biển, nếu bạn muốn đánh thì cứ thoải mái là chơi nhé, quanh quẩn cũng chỉ Starmie / Wingull / Tentacool / Marill / ... thôi.

    Ngoài ra trước khi tới Mossdeep City, bạn cũng nên ghé Hunter House, đây là nơi biến những Shard (có thể nhặt dưới đáy biển) thành Stone tiến hoá cho bạn.

    Xong rồi, tới Mossdeep City

    Làm 1 số việc đã nhé.

    Đầu tiên, rẽ phải bạn sẽ thấy Net Ball để nhặt. Đi thẳng lên vào Space Center. Nói chuyện với ông thuỷ thủ lấy Sun Stone, rồi, xuống dốc rồi quẹo trái, vào căn nhà gần rìa dốc, vào đó nói chuyện với Fisher lấy Super Rod. Vào Gym chơi luôn nào

    Các Trainer ở đây có

    Trainer 1 : Kirlia [psychic] Lv37. Bên cạnh là Lever 1, hãy ấn vào nó.

    Trainer 2 (từ cửa rẽ sang phải) : Natu [psychic - flying] Lv35, Girafarig [psychic - normal] Lv35, Kadabra [psychic] Lv35. Bên trên anh ta là Lever 2, ấn vào nó.

    Trainer 3 (sau khi gạt lever 2, từ chỗ Trainer 2 đi lên) : Kadabra [psychic] Lv36, Kirlia [psychic] Lv36. Không có Lever nào cạnh Trainer này.

    Trainer 4 (từ chỗ Trainer 3 đi lên) : Xatu [psychic - flying] Lv38. Bên cạnh Trainer này có Lever 3, ấn vào.

    Trainer 5 (sau khi gạt Lever 1, từ chỗ Trainer 1 đi lên) : Ralts [psychic] Lv36, Kirlia [psychic] Lv36. Bên dưới là Trainer 6 và Lever 4.

    Trainer 6 : Ralts [psychic] Lv36, Kadabra [psychic] Lv36. Bên cạnh Trainer này là Lever 4, ấn vào.

    Xong xuôi, hãy quay về chỗ Trainer 1 và đi lên, bạn sẽ tự động tới chỗ (2) Gym Leader.

    Tate & Liza the Gym Leaders có Lunatone [rock - psychic] và Solrock [psychic - rock] cùng Lv42. Vì đây là 1 trận đấu đôi nên cũng có phần hơi khác 1 chút, nhưng cũng ko quá khó đâu, cố gắng nhé.

    Hạ xong 2 người họ bạn sẽ nhận được Mind Badge và TM04 Calm Mind.

    Giờ trở ra, rẽ trái vào nhà của Steven và nói chuyện để lấy HM08 Dive, và trong ngôi nhà bên phải, 1 người đàn ông sẽ cho bạn biết sở thích màu PokeBlock của Pokemon của bạn. Cậu béđi bộ quanh thành phố sẽ cho bạn King's Rock, và có một Ball Net ở góc phía đông nam của hòn đảo, và ở phía bắc, ở trong nhà 1 ngư dân sẽ cho bạn một Super Rod. Vào Mossdeep Space Center - bạn có thể có được một Sun Stone từ một trong những người bên trong. Khi xong việc thì tiến tới GYM nào.

    Mossdeep Gym

    Bản đồ GYM:


    Gym Leader: Tate and Liza

    Khi bạn đánh bại Tate và Liza, họ sẽ cho bạn Mind Badge cho phép bạn sử dụng HM08 - Divebên ngoài của trận chiến. Bạn cũng sẽ nhận được TM04 - Calm Mind.

    + Hướng dẫn chơi Pokemon Ruby and Sapphire toàn tập [part 1]
    + Hướng dẫn chơi Pokemon Ruby and Sapphire toàn tập [part 2]
    + Hướng dẫn chơi Pokemon Ruby and Sapphire toàn tập [part 3]

    Nguồn :
    Người viết : 
    Biên soạn lại : Nino 24
    • Nino24 Comments
    • Facebook Comments
    Item Reviewed: Hướng dẫn chơi Pokemon Ruby and Sapphire toàn tập [part 3] Rating: 5 Reviewed By: Poster
    Scroll to Top