728x90 AdSpace

  • Latest News

    Được tạo bởi Blogger.
    Thứ Tư, 27 tháng 6, 2018

    Cách chặn người lạ thêm vào nhóm chát facebook

    nino24 ) - Cách chặn người lạ thêm vào nhóm chát facebook

    Thời gian gần đây, khi sử dụng facebook cứ bị 1 số thành phần không quen biết thêm vào nhóm chát. Sau đó, nhận được 1 loạt tin nhắn spam quảng cáo dịch vụ của họ. Tần suất bị khá nhiều nên gây ra cảm giác khó chịu. Bạn muốn chấm dứt tình trạng này không? Chỉ vài thao tác đơn giản thôi là bạn có thể ngăn chặn được điều đó – bị thêm vào group, nhóm chát vô tội vạ.




    Lý do bị thêm vào nhóm chát là do: hiện nay nở rộ các dịch vụ kinh doanh qua mạng, đặc biệt là sử dụng facebook để kinh doanh. Những người kinh doanh sử dụng 1 phần mềm cho phép tạo nhóm và gửi tin nhắn tự động. Có thể là bạn bè hay không bạn bè cũng bị người ta thêm vào 1 cách không đắn đo. Mình thì mình ghét hình thức kinh doanh này lắm. Cứ đi spam, khủng bố facebook người khác. Theo thống kê thì hình thức đi spam như vậy cũng không hiệu quả. Hầu hết mọi người sẽ thoát ra ngay tức khắc khi nhận được tin nhắn spam.

    Bài viết sau, mình thực hiện ở facebook trên máy tính. Nếu bạn đang dùng Facebook trên điện thoại thì xem bài viết: Cách chặn người lạ tự động thêm vào nhóm chát Facebok trên điện thoại

    Nội dung bài viết gồm 3 phần:
    Chặn người lạ thêm vào nhóm chát facebook
    Làm gì khi bị thêm vào nhóm chát.
    Một số vấn đề về kinh doanh qua mạng
    1. Cách chặn người lạ thêm vào nhóm chát facebook

    Bước 1: Vào phần cài đặt facebook của bạn
    Nhìn lên trên cùng của facebook, phía bên phải. ở đó có biểu tượng dâu xổ xuống. Bạn click vào đó, 1 bảng hiện ra -> chọn cài đặt.



    Bước 2: Chọn quyền riêng tư
    Khi click vào cài đặt, mặc định facebook sẽ ở chế độ chung. Bạn hãy tìm đến dòng quyền riêng tư và click vào đó.



    Bước 3: Tìm đến dòng ai có thể liên hệ với tôi
    Khi chọn quyền riêng tư, bạn nhìn sang bên phải rồi tìm đến dòng ai có thể liên hệ với tôi. Sau đó, nhìn xuống dòng tôi muốn lọc tin nhắn của ai vào hộp thư đến của mình? ở bên phải có chữ chỉnh sửa. Click vào đó.



    Chú ý: kể từ ngày 10/12/2015 Facebook đã cập nhật cách thiết lập mới: Ở dòng Ai có thể liên hệ với tôi, chỉ còn 1 dòng duy nhất Ai có thể gửi lời mời kết bạn đến bạn?. Và trong dòng "Ai có thể gửi lời mời kết bạn đến bạn chỉ còn 2 lựa chọn: bạn của bạn bè và mọi người". Bạn hãy chọn là "bạn của bạn bè" là được. Như vậy, bạn không còn phải thực hiện bước 4 nữa.

    Bước 4: Chọn Lọc nghiêm ngặt. Rồi đóng.
    Mặc định facebook sẽ để chế độ lọc cơ bản. Nghĩa là ai cũng có thể thêm bạn vào 1 nhóm bất kỳ. Giờ bạn chọn lại là lọc nghiêm ngặt. Điều này chỉ cho phép bạn bè của bạn nhắn tin với bạn. Người ngoài không thể liên lạc với bạn. Nên họ muốn thêm bạn vào group hay nhóm chát cũng chịu



    Đến đây, bạn đã thực hiện xong việc cài đặt để chặn người khác thêm bạn vào group vô tội vạ rồi spam tin nhắn.

    2. Phải làm sao khi bị thêm vào nhóm chát spam tin nhắn
    Trước đây, khi chưa biết cài đặt như trên thì bạn có thể bị thêm vào một số nhóm chát nào đó. Khi bị thêm vào bạn hãy tin hành xóa nó đi. Để xóa nhóm spam tin nhắn: bạn nhìn lên trên nhóm chát có biểu tượng bánh xe, Click vào đó rồi chọn Xóa cuộc trò chuyện



    Lưu ý: Nhóm, group trong Facebook chia làm 2 loại nhóm: 1 là nhóm chát - nhóm kiểu này dùng để gửi tin nhắn cho nhiều người; 2 là nhóm kiểu page - nhóm này dùng để đăng tin, khi nhóm này đăng tin thì tin tức sẽ hiện lên tường của chúng ta. Bài viết này mình thực hiện với nhóm chát. Nếu các bạn muốn rời khỏi nhóm kiểu page thì xem bài viết: Cách thoát, xóa các nhóm đã tham gia trên Facebook.

    3. Một số vấn đề về kinh doanh qua mạng
    Hiện nay có rất nhiều bạn kinh doanh online. Không biết kết quả như thế nào nhưng mình nghĩ đây là 1 điều tốt. Bạn cứ hãy làm 1 cái gì đó, còn trẻ nên thành công thì tốt còn thất bại thì cũng rút ra được bài học cho bản thân.

    Tuy nhiên, khi kinh doanh đừng mất tiền mua các phần mềm spam tin nhắn làm gì. Nó không hiệu quả và gây cho người khác cảm giác chế. Chứ nghe mấy bên marketing quảng cáo rồi tin theo rồi mua thì mất tiền oan đó nhé

    Nếu bạn muốn quảng cáo, hãy dùng các dịch vụ facebook ad và google ad. Đó 2 dịch vụ uy tín và hiệu quả rất cao. Bạn muốn dùng 50k, 100k để quảng cáo họ cũng làm. Còn tính cách nào đó mà free lại hiệu quả thì không có đâu. Đăng ký sử dụng dịch vụ google ad, facebook ad như thế nào thì bạn lên google và search. Trong khuôn khổ bài này mình không viết hướng dẫn.

    Kết luận: Qua bài viết trên, mình hi vọng các bạn biết cách ngăn chặn được tình trạng bị thêm vào các group, nhóm chát vô tội vạ. Để sau rồi sau đó nhận hàng loạt tin nhắn Spam. Bạn đã biết cách chặn rồi phải không? Hướng dẫn cũng tương đối chi tiết và kèm hình minh họa. Bạn thực hiện theo các bước là ok. Nếu có chỗ nào không làm được. Bạn comment bên dưới để mình trợ giúp nhé. Chúc may mắn.




    Nguồn :
    Người viết :
    Biên soạn lại : longhuong



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    • Nino24 Comments
    • Facebook Comments
    Item Reviewed: Cách chặn người lạ thêm vào nhóm chát facebook Rating: 5 Reviewed By: Poster
    Scroll to Top